" ปอบ " คืออะไร ? อาถรรพ์ ความเชื่อ เรื่องผี!!

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย กาลีนะ, 27 เมษายน 2013.

  1. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ..... ตอนที่เรามาพักที่กาฬสินธ์เลยแวะไปที่ 7-11 ตอนที่เลือกของแฟนเราทำท่าตกใจ และ เดินหนีเราไป .. เราก็ งง ว่าทำไมทั้งที่ตอนแรกเห็นถือของมาเพื่อถามว่าจะเอาอันนี้ดีไหม๊ แต่พอเห็นหน้าเราแค่นั้นเดินหนีไปเลย .. เห้อ ๆ เราต้องเดินตามเพื่อไปถามเขาก้เอาแต่เดินหนี แต่พอจับได้ถามว่าเป้นอะไร ... เขาบอกตกใจที่หน้าเราเปลี่ยนไป ... เขาบอกว่าหน้าเรา .. ดำครึ่ง ขาวครึ่ง .. เขาเลยตกใจเลยเดินหนีไป ..

    ..... หลังจากที่เรามาพักที่กาฬสินธ์พอดีเราเองได้เอารูปที่ถ่ายไว้ในกล้องมาลงคอม แฟนเราก็มานอนดูด้วยแล้วเขาก็ให้เราขยายภาพเทวรูปให้ดู .. แล้วแฟนเราเขาก็บอกว่าเป็นเทวรูปอะไรใช่เป็นผู้หญิงครึ่งผู้ชายใช่ไหม๊ .. เราเลยถามว่าทำไม !! แฟนเลยบอกว่าตอนที่กลับมาจากอุบลเขาก็เห็นเป็นคนแต่งกายคล้ายกษัตริย์โบราณแต่เขาเป็นคนที่แปลกคือ เป็นชายครึ่งหญิงครึ่ง เราเลยถามว่ามากับพวกนั้นหรือเปล่า .. แฟนเราตอบว่าเปล่าเพราะพวกเขาไม่เหมือนพวกคนโบราณตาแดงพวกนั้น เขาตามพวกเรามาด้วยแต่พวกเขายิ้มให้เราตลอดทาง และ ช่วยไม่ให้พวกเราโดนพวกตาแดง ๆ นั้นทำร้ายพอพวกเรามาถึงที่หมายเขาก็หายไป .. ถ้าไม่มีเขาคนนี้พวกเราก็กลับจากอุบลไม่ได้หรอก ... เห้อ ๆ ได้ฟังแบบนี้แล้วเราไม่รู้ว่าจะดีใจ หรือ ตกใจดี ..
     
  2. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ................ เสือสมิงเกิดจากอะไร ? .............

    ถาม : เสือสมิงเกิดจากอะไร ?

    ตอบ : เสือสมิงมี ๒ อย่าง อย่างหนึ่งก็คือ วิญญาณคนที่ถูกเสือกินเข้าสิงเสือตัวนั้น อีกประเภทเกิดจากวิชาที่เขาฝึก พวกหัวใจเสือสมิง ฯลฯ แล้วกลายเป็นเสือ แต่วิชาที่ฝึกนี้ถ้ายังไม่ฆ่าคน สามารถแก้คืนได้ ถ้าฆ่าคนแล้วต้องเป็นเสือไปเรื่อย สมัยก่อนทางปักษ์ใต้เขาฝึกกันเยอะ ทางด้านเขมรก็เยอะ ทางปักษ์ใต้เขาจะมีพวกบรรดาตาหลวงต่างๆ เขาจะมีฝึกพวกวิชานี้ จนกระทั่งคนเขาเคารพนับถือ พอตายแล้วเขาก็ยกให้เป็นเจ้าที่เป็นเทพารักษ์

    มีอยู่รายหนึ่งฝึกแล้วรู้ว่าตัวเองต้องกลายเป็นเสือ ก็ไปปลูกกระต๊อบที่ท้ายสวนยาง ให้ลูกสาวเอาอาหารไปส่ง คราวนี้ครั้งสุดท้ายลูกสาวไปเรียก แกเปิดประตูยื่นมือออกมาเป็นเล็บเสือ ลูกสาวเลยวิ่งหนีไปเลย ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่ไปส่งข้าวอีก

    ถาม : แล้วพวกนี้เขาไม่รู้ว่าฝึกแล้วจะกลายเป็นแบบนี้ ?

    ตอบ : เขารู้

    ถาม : รู้แล้วจะฝึกทำไม ?

    ตอบ : เขาชอบ แบบเดียวกับพวกรู้ว่าบุหรี่ไม่ดีแล้วไปสูบ ก็เขาชอบวิชาการพวกนั้น พวกนี้มีอะไรเขาศึกษาหมด เหมือนพวกเล่นพระเครื่อง เล่นแสตมป์ เขาชอบของเขา เราเห็นว่าเหลวไหลไร้สาระ แต่เขาชอบเขาก็ทำ

    จริงๆ แล้วท่านทั้งหลายเหล่านี้ใฝ่รู้เสียด้วยซ้ำ รู้อยู่ว่าฝึกแล้วอาจจะเกิดโทษบางอย่างได้ แต่ก็มีความมั่นใจในตัวเอง มั่นใจว่าตัวเองทำได้ ก็น่าจะหักห้ามใจตัวเองไม่ให้ฆ่าคนได้ ทางด้านเหนือของเราเมื่อหลายปีก่อนมี ครูบาเสือดำ ฝึกประเภทนี้จนกระทั่งแปลงเป็นเสือดำตัวใหญ่ได้ แต่ช่วงขึ้น ๑๔ - ๑๕ ค่ำ และแรม ๑ ค่ำ จะกลายเป็นเสือ เพราะฉะนั้นช่วง ๑๓ ค่ำท่านจะเข้าไปอยู่ในป่าในถ้ำ พอพ้นวาระนั้นแล้วถึงกลับเข้ามาวัด

    ถาม : จะแก้คืนได้ไหมครับ ?

    ตอบ : ก็น่าจะมีวิธีนะ แต่ว่าเขาชอบ แล้วเขาจะไปแก้ทำไม ? อย่าลืมว่าท่านทั้งหลายเหล่านี้ ถ้าไม่มั่นใจตัวเองก็ไม่ฝึก ในเมื่อฝึกแล้วมั่นใจว่าควบคุมตัวเองได้ ยกเว้นกรรมเก่าบางอย่างมาพอดี ทำให้ไปฆ่าคนเข้าก็หมดสิทธิ์แก้คืน

    ทางด้านเขมรเขามีเคล็ดในการแก้พวกเสือสมิงจากวิชาพวกนี้ว่า ถ้ายังไม่ได้ฆ่าคนให้ตีด้วยไม้คานก็จะกลับเป็นคน แต่ใครจะกล้าไปตีเสือด้วยไม้คานละ ? คือไปเจอพวกใจถึงที่ไปหาของป่า คราวนี้ตัวเองมีแต่มีดเหน็บ ก็สลัดของทิ้งแล้วเอาไม้คานตี ปรากฏว่าเสือกลายเป็นคน เขาก็เลยได้เคล็ดว่าต้องตีด้วยไม้คาน

    ถาม : ถ้าตีด้วยไม้คานเขาจะกลับคืนร่าง ไม่เป็นเสือต่อไปหรือครับ ?

    ตอบ : ถ้าของขึ้นเดี๋ยวก็กลายเป็นเสืออีก ก็คืออย่างน้อยช่วยให้คืนเป็นคนได้บ้าง

    ถาม : เป็นเพราะอำนาจสมาธิหรือเปล่าครับ ?

    ตอบ : น่าจะเป็นอภิญญาเสียด้วยซ้ำไป คือเปลี่ยนการจัดเรียงโมเลกุลในร่างคนให้เป็นการจัดเรียงโมเลกุลแบบเสือ เพียงแต่การเปลี่ยนนั้นเปลี่ยนด้วยอำนาจจิต

    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    ณ บ้านวิริยบารมี เดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๕๖
     
  3. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ............. เสือสมิง ................

    จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

    .... เสือสมิง เป็น ผี หรือ ปีศาจ ตามความเชื่อของชาวไทยและชาวกะเหรี่ยง ที่เกี่ยวข้องกับป่าและภูติผีวิญญาณสิ่งชั่วร้าย

    เสือสมิง คือ ผี หรือ ปีศาจ ที่มีรูปร่างเป็นเสือโคร่งขนาดใหญ่ อาละวาดกินคนเป็นอาหาร เชื่อว่า เสือสมิงเกิดจากเวทมนตร์คาถาทางไสยศาสตร์ หรือเป็นเสือที่กินคนเข้าไปมาก ๆ แล้ววิญญาณของคนที่ถูกกินไปสิงอยู่ในเสือตัวนั้นจนกลายเป็นเสือสมิง เสือสมิงโดยปกติจะมีร่างเป็นคน แต่สามารถแปลงร่างเป็นเสือได้ในเวลากลางคืน และออกหาเหยื่อ เมื่ออกล่าเหยื่อจะแปลงร่างเป็นบุคคลต่าง ๆ นานา เพื่อล่อลวง เช่น แปลงเป็นลูกเมียของเหยื่อ หรือแม้กระทั่งแปลงเป็นพระธุดงค์ก็มี ในระหว่างเสด็จประพาศต้นในปี พุทธศักราช 2419 ที่ป่าจันทบุรี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้มีพระราชนิพนธ์บันทึกถึงความเชื่อเรื่องเสือสมิงของผู้คนที่อาศัยในแถบนี้ ความตอนหนึ่งว่า

    ... ราษฎรชาวเมืองเชื่อถือกลัวเสือสมิงกันมาก เล่ากันว่าที่เมืองเขมรมีอาจารย์ทำน้ำมันเสือสมิงได้ ศิษย์ได้ลักน้ำมันนั้นทาตัวเข้า กลายเป็นเสือสมิงไปถึง ๓ คน พลัดเข้ามาในแขวงเมืองจันทบุรี ตัวหนึ่งเป็นเสือดุร้าย เที่ยวขบกัดคนตายที่พลิ้ว ๒ คน ที่ปากจั่น ๑ คน ที่ป่าสีเซ็น ๒ คน รวม ๕ คน อาจารย์เที่ยวตาม ได้บอกชาวบ้านว่าศิษย์สามคนลักน้ำมันเสือสมิงทาตัวเข้า กลายเป็นเสือไปทั้งสามคน บิดามารดาของศิษย์นั้นเขาจะเอาลูกของเขา จึงมาเที่ยวตามหา แล้วสั่งไว้ว่าใครพบปะเสือนี้แล้วให้เอาไม้คานตี ฤๅมิฉะนั้นให้เอากะลาครอบรอยเท้าเสือนั้น ก็จะกลับเป็นคนได้ แต่วิธีจะแก้นี้ทำได้ก็แต่เมื่อเสือนั้นยังไม่ทันกินคน รังควานทับเสียแล้ว ถึงจะทำวิธีที่บอกก็ไม่อาจกลับเป็นคนได้

    .... ตามความเชื่อของชาวกะเหรี่ยง

    ... เสือสมิงตามความเชื่อของชาวกะเหรี่ยง เชื่อว่าเป็นเจ้าป่าเจ้าเขาหรือพระภูมิเจ้าที่ ที่ดูแลรักษาปกป้องป่า จึงมีความเชื่อและข้อปฏิวัติว่า ห้ามล่าสัตว์หรือตั้งห้างบริเวณที่เป็นโป่ง ซึ่งเป็นแหล่งที่เป็นที่ชุมนุมของสัตว์ป่า มีผู้ที่เคยพบเห็นเจ้าของโป่งในเวลากลางคืน อ้างว่า มีดวงตาสามดวง ตาดวงที่สามอยู่กลางหน้าผากและเป็นสีเขียวเรืองแสงในความมืด มีเรื่องเล่ากันของชาวกะเหรี่ยงว่า ผู้ที่พบเจอกับเสือสมิง มักจะปรากฏเป็นผู้หญิงหรือเมียเข้ามาตามถึงในป่าแจ้งว่า ลูกป่วยให้กลับบ้าน เป็นต้น ถ้าลงไปก็จะถูกฆ่าตาย บ้างถึงกับว่า เมื่อมีผู้ไม่ยอมลงไป สักพักก็กลับมาใหม่พร้อมด้วยคนอีกสี่คนหามคานใส่ศพของลูกหรือเมียมาก็มี มีบางคนที่ยิงปืนใส่ เช้ามาเมื่อลงจากห้างพบว่า มีรอยเท้าเสือขนาดใหญ่เพ่นพ่านอยู่บริเวณนั้น โดยเชื่อว่าคนสี่คนที่เห็นว่าหามคานนั้น คือ ขาทั้งสี่ข้างของเสือ เป็นต้น
     
  4. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ....... ตำนาน เสือสมิง .....

    .... เป็นตำนานที่กล่าวขานกันมาแต่นมนาน ถึงความน่ากลัวของศาสตร์อาถรรพ์ ที่มีปรากฏเกิดขึ้นว่า เสือที่ดุร้ายและมักชอบจับคนกินเป็นอาหาร เมื่อกินคนมากเข้าวิญญาณคนที่เสือกินเข้าไปนั้น ก็อยู่สิงสู่ในกายเสือ ทำให้เสือตัวนั้นมีความเป็นอาถรรพ์ ที่สามารถจำแลงแปลงกายบิดเบือนตนเสือให้กลายเป็นใครต่อใครก็ได้ เพื่อเที่ยวหลอกล่อคนที่เป็นเหยื่อให้หลงกล ทำให้จับกินได้ง่ายขึ้น ครั้นยิ่งกินคนมากขึ้น วิญญาณก็ยิ่งสิงสู่ในตัวเสือมากเข้าเท่าใด เสือตัวนั้นก็ยิ่งมีฤทธิ์มีอำนาจมากขึ้นเป็นทวีคูณ ซึ่งเรื่องความเป็นมาของเสือมิใช่มีแต่เสือมันกินคนแล้วมันจะกลายเป็นเสือสมิงได้เท่านั้น มีอีกอย่างที่ทำให้เกิดความเป็นเสือสมิง คือ พวกที่เรียนวิชาเสือ คือการเรียกเอาวิญญาณเสือนั้นมาเข้าสิงในตน ผนวกกับคนผู้นั้นร่ำเรียนอาคมในทางเดรัจฉานวิชาด้วย เมื่อนานเข้า เกิดการรวมตัวในทั้งสองเรื่องที่กล่าว คือ ทั้งวิชาเรียกเสือ และอาคม ทำให้คนผู้นั้นกลายเป็นเสือสมิง ครั้นเสือตนนี้ได้ไปกินคนเข้า ก็กลายเป็นเสือสมิงโดยสมบูรณ์ มีเรื่องเล่าขานและค่อนข้างดังมาก เมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่แล้ว และดูเหมือนว่า กลายเป็นข่าวลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ที่ยักษ์ของประเทศ ว่า มีชาวบ้านทางภาคเหนือได้รับความเดือดร้อนที่ว่า มีเสือตัวใหญ่เข้าไปทำร้ายคนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งนั้น เป็นที่หวาดกลัวแก่ชาวบ้านมาก จึงได้ไปขอความคุ้มครองจากทหารหน่วย ตชด. เพื่อเข้ามาดูแลความปลอดภัยภายในหมู่บ้าน ฝ่ายทหารหน่วย ตชด. จึงส่งกำลังเข้าไปคุ้มครองและได้ล่าเสือตัวนั่นไปในตัว กลางดึกคืนหนึ่งนั้นฝ่าย ตชด. ได้จัดกำลังตรวจตราหน่วยหนึ่ง และส่วนที่เหลือก็เข้าที่พัก บนศาลาที่จัดกันไว้ เป็นที่พักผ่อนนอนหลับ และในตอนดึกคืนนั้น ศาลาที่หน่วย ตชด. พัก เกิดสั้นไหวโยกเอน เมื่อทหารที่นอนตื่นกันลุกขึ้นมาดู กลับเห็นเสือโคร่งขนาดใหญ่ พิงสีตัวอยู่ที่โคนเสาศาลา ทหารกำลังหน่วยนั้นได้ยิงใส่เสือโคร่งใหญ่นั้น ทำให้เสือตัวนั้น บาดเจ็บและหายไปในความมืดนั้น ครั้นรุ่งเช้า หน่วยทหารจึงทำการติดตามแกะรอยเลือดเสือตนนั้นไป จากการติดตามรอยเลือดนั้นผลปรากฏว่า รอยเลือดนั้นไปสิ้นสุดที่หลุม เนินดินแห่งหนึ่ง แล้วไม่ปรากฏรอยเลือดนั้น ไปทางไหนอีก ทหารที่ติดตามนั้นเห็นเนินดินแล้วจึงตัดสินใจในความสงสัยกันบางอย่าง จึงขุดหลุมเปิดเนินดินนั้น เมื่อขุดไปลึกพอประมาณ ก็ต้องอึ้งกันไปทั้งหมด เพราะสิ่งที่เห็นในหลุมนั้นปรากฏว่า เป็นศพผู้ชายคนหนึ่งแต่ตัวท่อนล่างนั้นเป็นสภาพของเสื่อลายพาดกลอน ดูเหมือนว่า เป็นการกลายร่างจากเสือเป็นคนที่ยังไม่สมบูรณ์นั้นเอง จากการถามที่มาของศพชายผู้นี้ ได้ความว่า เป็นคนในหมู่บ้านย่านนั้น และสาเหตุที่ตายเพราะผิดผี จึงตาย ประเด็นน่าสนใจอยู่ที่ว่า ชายผู้นี้ผิดผีอะไร อย่างไร ซึ่งหนังสือนั้นมิได้กล่าวถึง จึงยากต่อการวิเคราะห์ได้ ในช่วงสมัยนั้นก็มีวิชาที่คล้ายกันอีกอย่างหนึ่ง คือวิชาแปลงร่างเป็นจระเข้ ซึ่งเรื่องนี้ ถ้าสนใจก็ลองค้นในประวัติและเรื่องราวของหลวงปู่สุข วัดมะขามเฒ่า อยุธยา ดูก็จะเห็นความใกล้เคียงในเรื่องความเป็นไป เรื่องของวิชาแปลงร่างนี้ ก็มีปรากฏในเรื่องขอกสินดิน แต่โดยเฉพาะวิชาเสือสมิง และวิชาจระเข้แปลงรูปนี้ ได้สาบสูญไปแล้ว เพราะที่จริงวิชาอย่างนี้ที่สุดแล้วให้โทษมากกว่าให้คุณครับ ปัจจุบันคณาจารย์ หรือผู้เรียนอาคม มักนิยมปลุกเรียกเสือ ลงเครื่องรางมากกว่า เรียกลงคน

    .... เรื่องราวของเสือสมิงมีบันทึกเอาไว้ในพระราชหัตถเลขาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเมื่อเสด็จประพาสต้นไปถึงจันทบุรี เป็นที่รู้กันว่าทรงโปรดที่จะเสด็จเยี่ยมเยียนราษฎรในหัวเมืองต่างๆ หลายจังหวัดด้วยกัน เพื่อจะได้ทรงเห็นทุกข์สุขของราษฎรได้ใกล้ชิดมากกว่าจะทรงรับรายงานจากทางราชการเพียงอย่างเดียว และอีกอย่างก็เป็นการแปรพระราชฐานเพื่อพระพลานามัยจะได้แข็งแรงสมบูรณ์ขึ้นด้วย

    .... เมื่อ พ.ศ. ๒๔๑๙ พระเจ้าอยู่หัวเสด็จเรือพระที่นั่งอรรคราชวรเดชลัดเลาะไปตามชายฝั่งทะเลด้านตะวันออก พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์หลายพระองค์ ไปถึงจันทบุรี

    .... ตอนนั้นจันทบุรีเป็นป่าเสียมากกว่าเป็นเมืองและสวนผลไม้อย่างเดี๋ยวนี้ มีสัตว์ป่าชุกชุมทั้งช้าง ม้าป่า และเสือ โดยเฉพาะเสือถือว่ามีมากเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าทางกรุงเทพต้องการเสือก็ต้องมาดักเอาที่นี่ เพราะเป็นสินค้าที่ต่างประเทศต้องการมาก เพราะเหตุนี้ เจ้าเมืองจันทบุรีนอกจากจะต้องดูแลราษฎรต่างพระเนตรพระกรรณแล้วยังมีหน้าที่คล้ายๆรพินทร์ ไพรวัลย์ คือต้องคอยปราบเสือไม่ให้มารังควานชาวบ้านอีกด้วย

    ... ใน พ.ศ. ๒๔๑๙ เสือที่จันทบุรีอุกอาจมาก บุกเข้าไปในบ้านคนแล้วคาบคนในบ้านไปกินเสียดื้อๆ ขนาดในเมืองมันก็ยังไม่กลัว กล่าวกันว่าเป็นเสือแก่ที่ไม่ว่องไวพอจะวิ่งไล่จับสัตว์อื่นๆได้ ก็เลยเข้าบ้านมาจับคนกินแทนเพราะง่ายกว่า ทำเอาชาวเมืองจันท์ระส่ำระสายเสียขวัญกันไปทั้งเมืองแทบไม่เป็นอันทำมาหากิน

    ... พระยาจันทบุรีเห็นเสือชักจะกำแหงก่อกวนคนมากเกินไปเสียแล้ว ก็ตัดสินใจเปิดศึกขั้นเด็ดขาดด้วยการประชุมพรานมือดีมาหลายคน แจกปืนให้ แยกย้ายกันออกไปล่าเสือ คนไหนไม่มีปืนก็ทำจั่นดัก ล่ากันเอาจริงเอาจังฆ่าเสือตายไปมาก ที่เหลือก็เตลิดหนีเข้าป่าลึก ทำให้ชาวบ้านหายขวัญเสียกลับมาทำมาหากินอย่างสงบได้อีกครั้ง

    .... เรื่องเสือจริงสงบลงไม่ทันไร ชาวบ้านก็เริ่มขวัญเสียกันใหม่เพราะมีข่าวเล่าลือเรื่องเสือสมิง ประจวบกับเวลาที่พระเจ้าอยู่หัวเสด็จไปพอดี ในพระราชนิพนธ์ ทรงบันทึกไว้ว่า

    ..... "…ราษฎรชาวเมืองเชื่อถือกลัวเสือสมิงกันมาก เล่ากันว่าที่เมืองเขมรมีอาจารย์ทำน้ำมันเสือสมิงได้ ศิษย์ได้ลักน้ำมันนั้นทาตัวเข้า กลายเป็นเสือสมิงไปถึง ๓ คน พลัดเข้ามาในแขวงเมืองจันทบุรี ตัวหนึ่งเป็นเสือดุร้าย เที่ยวขบกัดคนตายที่พลิ้ว ๒ คน ที่ปากจั่น ๑ คน ที่ป่าสีเซ็น ๒ คน รวม ๕ คน อาจารย์เที่ยวตาม ได้บอกชาวบ้านว่าศิษย์สามคนลักน้ำมันเสือสมิงทาตัวเข้า กลายเป็นเสือไปทั้งสามคน บิดามารดาของศิษย์นั้นเขาจะเอาลูกของเขา จึงมาเที่ยวตามหา แล้วสั่งไว้ว่าใครพบปะเสือนี้แล้วให้เอาไม้คานตี ฤๅมิฉะนั้นให้เอากะลาครอบรอยเท้าเสือนั้น ก็จะกลับเป็นคนได้ แต่วิธีจะแก้นี้ทำได้ก็แต่เมื่อเสือนั้นยังไม่ทันกินคน รังควานทับเสียแล้ว ถึงจะทำวิธีที่บอกก็ไม่อาจกลับเป็นคนได้ "

    ... อ่านแล้วก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าเป็นเรื่องจริงหรือหลอกลวงกัน เพราะดูๆแล้วอาจารย์คนนี้คิดน้ำมันทาตัวคนให้เป็นเสือขึ้นมาเพื่อประโยชน์อะไรก็ยังแปลกๆอยู่ แล้วเสือลูกศิษย์ทำไมวิ่งถึงข้ามชายแดนมาไกลขนาดนี้แทนที่จะอยู่ถิ่นเดิมในเขมร อีกอย่าง ในเมื่อตอนนี้เสือกินคนเสียแล้วกลับคืนร่างเดิมไม่ได้ อาจารย์จะทำอย่างไรก็ยังไม่มีคำตอบ พระเจ้าอยู่หัวท่านก็คงจะไม่ทรงเชื่อข่าวลือนี้เท่าไร เพราะทรงบันทึกต่อไปว่า

    " …เหมือนเมื่อครั้งก่อนเรามาสัตหีบครั้งหนึ่ง น้ำจืดในเรือหมด ต้องเกณฑ์ให้ทหารขึ้นไปตักน้ำที่หนองบนบกไกลฝั่งประมาณ ๓ เส้น พวกชาวบ้านบอกว่าที่นี่มีเสือสมิงมาเที่ยวอยู่ พระสงฆ์ผู้เป็นอาจารย์มาติดตามเวลากลางคืน แล้วก็ไปนั่งอยู่ที่ใต้ต้นตาลริมหนองน้ำนั้น คอยจะแก้ศิษย์ซึ่งกลับเป็นคน ในเวลานั้นก็ยังอยู่ พวกทหารพากันกลัว กลับมาเล่าจนเรารู้ เราอยากจะให้ไปตามตัวลงมาให้เห็นหน้าอาจารย์สักหน่อยหนึ่ง ก็เป็นเวลาดึกเสียแล้ว ครั้นเวลาเช้าก็ไปเสียจากสัตหีบ ท่านขรัวอาจารย์นั้นป่านนี้เสือมันจะเอาไปกินเสียแล้วฤๅอย่างไรก็ไม่รู้ "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • saming.jpg
      saming.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.6 KB
      เปิดดู:
      85
  5. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,998
    ลูกน้องผู้หญิงคนหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า เคยไปให้ปู่เจ้าสมิงพราย เปิดตาดวงที่ 3 ให้ ทำให้สามารถเห็น ผีเห็นวิญญาณได้ด้วยตาเปล่า...
    คุณกาลีนะ เคยเจอปู่เจ้าสมิงพรายบ้างป่าว...เขาทำได้จริงไหม...มีใครเคยลอง ลองแล้วเป็นไงมั่ง...เขาใช้วิชาอะไรเปิดตาดวงที่ 3 ได้นะ...
    วิธีทำนั้น น้องเขาเล่าว่า คนที่ทรงปู่เจ้าสมิงพรายนั้น เอาใบไม้มาสองใบ ปิดตาเธอทั้งสองข้าง หลังจากร่ายมนต์แล้วเป่าลงบนใบไม้...พอลืมตาขึ้นก็เห็นเป็นเสือโคร่งขนาดใหญ่นั่งอยู่ข้างหน้าเธอ...
    หลังจากนั้นเป็นต้นมา เวลาเธอผ่านไปที่ไหนที่เคยมีคนตายก็จะเห็นวิญญาณพวกนี้ กวักมือเรียก...กลางคืนจะนอนก็มีผีมาหา ยิ่งวันโกนจะมากันมาก เพื่อให้ทำบุญใส่บาตรให้เขาในวันพระ...
     
  6. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    คุณ กาลีนะ มีเพื่อนน่าสนใจจัง (แต่น่าเอาใจออกห่างเนอะ)




    เสือสมิง ข้าน้อยนี่ชอบขู่เพื่อนๆ ที่เชื่อคนง่าย (คนขี้โม้อย่างข้าน้อยนี่ล่ะ)
    ว่า มาเชื่อ เราง่ายๆ ขืนผิดพลาดกลายเป็นเสือสมิง ไม่รู้ด้วยนะ
    ให้ไปถาม พระ ดีกว่า น
     
  7. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ..... ส่วนตัว " ไม่เคยคะ " ท่านพี่ระมิงค์ คือ ไม่แน่ใจว่าใช้ได้ไหม๊ 555 .. แต่มีครั้งไปงานไหว้ครู เดินไปยกมือไหว้ชายคนหนึ่งที่นั้งเป็นเหมือนร่างทรงที่พระท่านเชิญมาร่วมงานไหว้ครู แล้วบอกท่านนั้นว่าอยากมองเห็นเปิดตาให้ทีมันมัว ๆ ไม่ชัด .. ท่านเลยบอกว่าให้หลับตา แล้วก้เอาชอกล์สีขาวมาแต้มให้ที่หน้าผาก .. เอามือกดตาสองข้างที่หลับอยู่เบา ๆ แล้วสวดไรไม่รู้คะ เป่าพรวด .. แล้วให้ลืมตา .. มันก็ไม่มีอะไรแปลกสำหรับหนูนะ ... มองเห้นเป้นแค่แสงสว่างวาบเดียวแค่นั้น .. แต่การมองภาพมันชัดขึ้นนะคะ เหมือนตาใสขึ้นแค่นั้น ไม่ได้มองเห้นผีอะไรแบบคนที่พี่ยกมาอะคะ ... ยังเป้นแบบแว๊บ ๆ ส่วนมากยังมองจากข้างในอยู่ดี ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2013
  8. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297

    .... ก้เอาออกห่างมานานพอสมควรคะ ... แต่จิตมันติดสัญญากันอยู่ว่าเราจะช่วยส่งเขาให้ไปดีตอนตาย ... เมื่อวานขับรถผ่านหน้าร้านนางอยู่ ... เห็นนางนั้งในร้าน ... ผอมแห้ง ตัวดำลงเยอะ .. อีกไม่นานคงเหลือแค่โครงกระดูกเดินได้ .. เห้อ ๆ ... แล้วพอกลับมาก็โดนพวกนั้นตามมากวนที่บ้านเราตามเคย ... สู้กันเหนื่อยเลย ...
     
  9. ยอดชา

    ยอดชา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +136
    แสดงว่าเจ้ากรรมนายเวรของเขาแรงมากนะครับ ไม่รู้เรื่องไร และตามเขามานานยัง
     
  10. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297

    ... มีทั้งเจ้ากรรมนายเวร และ มาจากการรับขันธ์คะ แต่ก็แรงทั้งคู่นั้นแหละคะ .. เท่าที่จำได้ตั้งแต่ ปี 49 คะ เพราะเธอป่วยปี 50 หลังจากไปรับขันธ์มา 1 ปี ให้หลังด้วยโรคติดเชื่อในกระแสเลือด จนกลายเป็น ฝีในสมอง .. ฉายแสงแล้วก็เป็นเจ้าหญิงนิทราไป 11 - 14 วัน ตื่นมาก้กลายเป็นอัมพาสครึ่งซีก .. แต่ตอนนี้ก็ 6 ปีกว่าแล้ว เธอกลับมาเดินได้ทำทุกอย่างได้แทบเหมือนคนปกติยกเว้นเวลาเดินที่เหมือนมีคนมาดึงขาข้างขวาไว้ตลอดเวลา ถ้าไม่เดินจะไม่รู้เลย .. แต่คนที่ป่วยแบบเะอ และ เป็นโรคเหมือนกันแต่เป็นหลังเธอเขาตายไปหมดแล้วคะ .. ส่วนมากคนที่เป็นโรคนี้ประมาณ 2-3 ปี เขาก็ตายหมดแล้ว .. แต่เธอบอกว่าเพราะเธอดูแลตัวเองดี .. เราฟังแล้วก็ขี้เกรียจเถียงเพราะเวลาที่เธอขาดสติเธอไม่พูดแบบนี้ หรือ เวลาที่เะออธิฐานขออะไร .. มันไม่ใช่แบบนี้ทั้งที่เราได้ยินเอง และ เธอเล่าให้ฟัง ...
     
  11. mukeiei

    mukeiei สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +7
  12. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... วันนี้เข้านอนตอนเช้าพร้อมกับการมาของแฟนคนที่ตายมาเข้าแฟนคนปัจจุบันแบบเนียน ๆ พอจับได้ออกเลย อิอิ แฟนเราตื่นมาถามไรจำไม่ได้อีกตามเคย เห้อ ๆ

    .... เราฝันหลายเรื่องมาก แต่เมื่อคืนเราฝันถึงบ้านหลังหนึ่งเราไปเช่าอยู่เป็นบ้านโบราณริมน้ำ .. เราเดินไปหาเจ้าของบ้านเราเจอเพื่อน อ. ที่นั้นด้วย พอเห็นหน้าเราเธอก็ค้อนคว้ำเลย แล้วก้เดินเลี่ยงเราไปบอกว่าเธอจะกลับไปหา " สามีเธอ " เราก้มองตามเฉย ๆ แบบแปลกใจ เพราะปกตินางจะร้องไห้เข้ามาหาเรามาขออยู่ด้วยแต่รอบนี้ไม่ใช่ เะอเดินไปแบบน้อยใจเรา ... เห้อ ๆ เหมือนว่าเวรกรรมครั้งนี้มันจะไปจากเราแล้วใช่ไหม๊ ... เขาจะปล่อยเราแล้วใช่ไหม๊ เรายังถามตัวเองอยู่จนตอนนี้ ...
     
  13. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ยังไม่ได้เล่าประสบการณ์ "อาถรรพ์เสือสมิง " ที่เคยเจอให้ฟังกันเลย ... คริ ๆ ๆ

    ... เรื่องนี้เป็นของแฟนคนปัจจุบันนี้แหละคะ เป็นเรื่องเล่าของตละกูลฝ่ายพ่อของเขาคะแต่แม่ของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง .. เพราะเรื่องเพื่อน. อ เราคงไม่เล่าแล้วเดี๋ยวจะซ้ำกันแต่เป็นคนละกรณีกับแฟนเราโดยสิ้นเชิง ... เล่าแบบพอเข้าใจละกันนะคะเพราะไม่อยากพาดพิงหลายคนเพราะตละกูลเขาก็ถือว่ามีเยอะมากพอสมควรทั้งฝ่ายพ่อ และ แม่ .. แต่ถือว่าเป็นกรณีศึกษาแบบที่สองที่ไม่ได้รับขันธ์หรือทำอะไร แต่มันเป็นที่สายเลือดเป็นตัวนำพาอาถรรพ์เหล่านี้มา .. เรื่องนี้มาจากคำบอกเล่า ผู้ทรงฌาณช่วยแนะนำให้ และ จากการที่เราสังเกตเองคะ ...

    .... แฟนเราเป็นคนใต้เกือบถึง 3 จังหวัดชายแดนใต้เลยทีเดียว อย่างที่ทราบว่าเขาจะมีอาการแปลก ๆ หลายอย่าง เช่น มีอาการโดนแฝงจากวิญญาณแฟนเก่าเรา อันนี้เราทราบสาเหตุขอสงวนไว้ละกัน , มักมองเห็นผีบ่อย ๆ ( เขาบอกว่ามันเป้นภาพขึ้นตรงกลางหว่างคิ้วเขา บางครั้งก็ตาเนื้อ ), ลางสังหรณ์แม่นยำ , พูดอะไรมักเป็นจริง ( อาจเพราะเขามีปานที่ลิ้นก็ได้ ) , มักท่องเที่ยวในโลกของความฝัน ( คล้ายที่เราเป็น ) ฯ นี้คือสิ่งที่เราสังเกตได้จากเขาท่านพี่หลายท่านแนะนำให้เขาเปลี่ยนศาสนามาเป็นพุทธเพื่อฝึกสมาธิเพราะเขาจะไปได้ไวกว่าคนอื่นแน่นอน ... แต่เขาบอกว่าเขายึดมั่นในอัลเลาะห์ของเขา .. อันนี้เราก็ไม่บังคับเพราะเรื่องศาสนาเราจะไม่ขัดกัน .. เราลืมบอกไปว่าแฟนเราเป็นลูกหลงเขาอายุห่างจากพี่คนโต เกือบ 20 กว่าปี เป้นลูกคนที่ 6 ที่บ้านนับถือ อิสลาม เขาเกือบตายตั้งแต่คลอดเพราะน้ำหนักตัวน้อยเกินไป ประมากำโลครึ่งแต่ตอนนี้ตัวใหญ่อ้วนมาก 55555 ( ขอแอบนินทานิดหนึ่ง )

    .... เราเองกลุ่มใจมากในช่วงแรกเพราะเราไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไรไป จนลองหลายวิธีจึงทราบว่าเขาเคยโดนคนทำ " คุณไสยย์ ให้ตาย และ ให้ชีวิตล่มจมหมดสิ้นทุกอย่าง ".. เพราะคนที่ทำเขาโทมาเองเลยแต่ว่าเราตามสืบไม่ได้ ทำไมถึงเชื่อว่าเขาโดนนะเหรอคะ เพราะเราก็เจอเองด้วยไงคะ เอาไว้วันหลังจะเล่าให้ฟังนะคะตามโอกาส .. อิอิ เพราะยาวมาก 555

    ... เราเลยเอาเรื่องไปเล่าให้พี่สาว และ แม่เขาฟังเพราะเราสุดปัญญาในตอนนั้น พระอาจารย์ต๋องท่านก็ไม่อยู่แล้วด้วย จะพาไปหาพระอาจารย์บุญชูแฟนก็ไม่ยอมไปเพราะเขาได้ยินเสียงสวดมนต์ไม่ได้ปวดหัวรุนแรงเลยไม่เหมือนตอนนี้ที่ดีขึ้นเยอะแล้ว ปีกว่าเลยทีเดียวกับการผจญภัยครั้งนี้ ...

    ... พี่สาวเขาหัวเราะคะ พี่บอกว่าให้บอกม๊ะสิม๊ะรู้ว่าต้องทำยังไง ... เราเลยโทคุยกับม๊ะ และ ปีที่แล้วได้เดินทางไปบ้านเขา ม๊ะเล่าให้ฟังว่า ฝั้งม๊ะ และ ป๊ะ ทั้งสองตละกูลมีบรรพบุรุษที่เรียนวิชาทั้งของไทย และ อิสลาม ที่จัดได้ว่าเก่งมาก .. บางท่านถ้าหาคนรับช่วงต่อไม่ได้จะไม่ตายจะอยู่อย่างทรมานในบั้นปลายชีวิตเพราะสังขารไม่ไหวก็มี บางรายเผาไฟไม่ไหม้เลยทีเดียว .... เห้อ ๆ คงพอเดาออกนะคะว่าทำไมแฟนเราถึงเจอแต่เรื่องแปลก ๆ มาตลอดชีวิตเขา .. และ หนึ่งในสายทางฝั่ง พ่อ หรือ ป๊ะ ท่านหนึ่งได้ไปเรียนวิชาเสือสมิงมาคะ .. คือ บรรพบุรุษเขาจะมีทั้งที่เป็น อิสลามแท้มาจากเปอร์เซีย จีน ไทยพุทธ คงจะเริ่มงงในบางท่าน ... เราเองยังงงเลย 55555 ... ท่านผู้นี้ไล่จากชั้นของป๊ะขึ้นไป 2 รุ่น เป้นชายไทยพุทธไม่ทราบว่าท่านไปเรียน " วิชาเสือสมิง " มาจากที่ใด แต่เป็นที่รู้กันในหมู่ญาติว่า .. ท่านผู้นั้นต้องการเป็น " อมตะ " จึงเรียนวิชานี้จนตัวเองกลายเป็นเสือสมิงหายเข้าไปในป่าลึกใกล้ ๆ 3 จังหวัดชายแดนใต้ในสมันนั้น แล้วทุกปีลูกหลานจะต้องทำพิธีเลี้ยง และ บอกกล่าวแกบรรพบุรุษใครมีอะไรเดือดร้อนก็สามารถขอท่านให้ช่วยได้ จะมีการล้มวัวหนึ่งตัวทุกปีเพื่อบูชา แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ล้มแพะแทน และ ปัจจุบันไม่มีข่าวว่าจัดพิธีนี้อีก .. แต่ทุกคนรู้ว่าคนหนึ่งในสายเลือดท่านจะต้องเสียสละตนเองเพื่อรับเป้นทายาทเมื่อทายาทตายลงจะต้องหาคนรับช่วง ... ซึ่งพี่สาวของเขาเคยถูกเลือกมาแล้ว แต่ม๊ะไปทำพิธีตัดขาดมาแล้วเพราะเปลี่ยนมานับถืออิสลาม .. แต่แฟนเราก็ได้รับอาถรรพ์นี้มาเช่นเดียวกับลูกหลานคนอื่น ๆ ทำให้เป็นส่วนหนึ่งให้เขาเจอแต่เรื่องแปลก ๆ แบบนี้ เพราะเวลาที่เขาจนมุม หรือ ถูกทำร้ายจากสิ่งที่มองไม่เห็น หรือ คุณไสยย์ที่โดนกระทำ เขามักจะฝันว่า " บรรพบุรุษของเขามาช่วยเอาไว้เสมอ ๆ " ทำให้เขารอดตายมานับครั้งไม่ถ้วน บางครั้งเขาก็ฝันถึงชายที่เขาไม่รู้จักแต่น่าจะเป็นคนโบราณมาหา .. เราเองก็ไม่อาจสรุปได้ว่าเขาจะคือ ผู้ถูกเลือกคนต่อไปหรือเปล่า ... แต่เท่าที่ดูมันไม่เคยส่งผลร้ายแก่เขาเลย เราก็คงต้องดูกันต่อไปคะ ...

    ... พี่ที่ท่านเมตตาเราก็แนะนำวิธีแก้ให้อยู่เหมือนกันคะ แต่ยังไม่สามารถทำได้ในตอนนี้ .. เห้อ ๆ
     
  14. dakjued

    dakjued เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    251
    ค่าพลัง:
    +851
    อยากเล่าเรื่อง ผีบ้างแต่เล่าไม่เก่ง อิอิ ตอนไปเจอผีก๋องกอย มันร้องขู่ ตอนกลับจากวัดป่า แถวๆเขตชายแดนไทย-ลาว ได้ยินกันทั้งคันเลย
     
  15. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    555555 กาลีนะก็เล่าไม่เก่งหรอกคะ .. เลยคิดเอาว่าบรรยายตามที่เราเห็นเรารู้ไปเลย แบบว่าพอเวลาเรานึกย้อนกลับไปเห็นแบบไหนจำอะไรได้บ้างก้เขียนลงไปเลย ใส่ ๆ ไปเลย แต่เอาอารมณ์เวลานั้นความคิดตอนนั้นใส่ลงไปก็น่าจะได้นะคะ .. ขอแค่มันเป้นเรื่องจริงที่เราเจอ เรื่องไหนฟังมาก็บอกฟังมา ถ้าเอามาจากข้อความ หรือ บทความใครก็ให้เครดิตเจ้าของเขาไปตามมารยาท อย่าใส่จินตนาการมากเกินไปเพราะมันไม่ใช่นิยาย ฯ คริ คริ คริ
     
  16. ampkoampko

    ampkoampko สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +13
    " ปอบ " คืออะไร ? อาถรรพ์ ความเชื่อ เรื่องผี!

    ผีปอป เป็นผีที่น่ากลัวที่สุดล่ะ ในบรรดาผีไทย
     
  17. ชีวอน

    ชีวอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +763
    ผีบ้า สิ น่ากลัวสุดๆ
     
  18. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    5555555555555 :cool::cool::cool::cool:

    .. ผีบ้าที่น่ารักก็มีนะคะ .... แต่พวกที่แก้ผ้าเดินก็ไม่ไหวจะเครียเหมือนกัน
     
  19. Kalina

    Kalina เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    931
    ค่าพลัง:
    +4,042
    กราบขออภัยทุกท่านนะคะ

    ... กาลีนะ เกิดผิดพลาดทางเทคนิคนิดหน่อย .. ขออนุญาติใช้ชื่อ " Kalina " นี้แทนไปก่อนนะคะ
     
  20. dakjued

    dakjued เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    251
    ค่าพลัง:
    +851
    มาเล่าเรื่องผีก๋องก๋อย (ไม่รู้พิมถุกป่าว 555) คือช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้มีโอกาศไปถือศีลอยู่วัดป่ากับพระอาจารย์ แถวๆ อ.นาจะหลวย จ.อุบล ไปกัน 3คน คืนแรกก็แยกกันนอนคนละกุฎิเลย บอกตรงๆกัวผีมากอากาศเย็นสบายแต่เหงื่อมันออกเชยเลย 555+ มาเข้าเรื่องเลยพอมาวันที่สองพระอาจารย์ได้รับกิจนิมนต์ไปเทศน์ที่วัดป่า.. จำชื่อวัดไม่ได้ อยู่แถวๆช่องเม็ก นั่งรถไป มีพระ 2รูป กับพวกผมและสังกลีวัดอีก 2ก็ พระ 2 ฆารวาส 5 เดินทางไปตอนแรกก็ทางลาดยางสบายๆนี้แหละ แต่พอทางเข้าวัดนี้สิระยะทาง7-10 กม. นี้แหละ ทำลำบากมาก เอารถวิ่งไม่ได้เลย พอไปถึงวัดก็เกือบ6โมงเย็นแล้ว นั่งพักผ่อนสักพักพระก็เริ่ม สวดมนต์ทำพิธีกัน ในงานก็มีคนไม่มากประมาณ 40-50คนได้ วัดจะอยู่ลึกมาก แค่ 3หลักก็ถึงลาวแล้ว พอพระอาจารย์เทศน์อะไรเสร็จก็ 4-5ทุ่มได้(ตอนพระอาจารย์ไปเทศน์บอกเทศน์แปปเดียวจะได้กลับไวๆพอเอาเข้าจิง ป่าไป 2ชม.กว่าๆ 55+)บรรยากาศวัดเงียบสงบมากถึงมากที่สุดจะเป็นแอ่งน้ำ จากการสอบถามพระที่อยู่วัดนั้นซึ่งมี3 รูปได้ บอกว่าที่ตรงนี้แรกมาก เวลาลงมาเหยียวตอนดึกๆก้ปลุกกันลงมา ท่านเล่าว่าตอนก้มหน้าเหยียว พอเงียหน้ามาเจอผีเลย(แบบว่าตาจ้องตากันเลย ถ้าสติไม่ดีหรือไม่มีใครอยู่ข้างอาจเตลิดได้) มีถึงตอนสำคัญตอนกลับนี้แหละ ลืมบอกไปว่าทางมาวัดเปลี่ยวมากไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง เป็นป่าธรรมชาติสลับป่ายางพารา ตอนกลับนี้หลวงพ่อที่อยู่วัดนั้นท่านบอกว่าให้ค้างที่นี้เถิดเพราะเลยเวลากลับแล้ว แต่พระอาจารย์บอกจะกลับไม่เป็นไรหรอก ท่านห้ามก็ห้ามไม่ได้ ผมแปลกใจแล้ว ว่าทำไมถึงพูดว่า เลยเวลากลับแล้ว พอนั่งรถกลับ เลยเขตวัดมาสัก1-2กิโลก็ ได้ยินเสียง ร้องเหมือนเด็กหัวเราะ ดังขึ้น ผมเลยถามเพื่อนว่า ได้ยินไหม เพื่อนบอกว่าได้ยิน แล้วพูดว่าเงียบไว้ ผมคิดในใจว่าผีแน่นอน เพราะแถวนั้นไม่มีบ้านคน แต่ยังอุ่นใจอยู่ พอวิ่งมาถึงทาง 3แยกก็งงกันเลยว่าจะไปทางไหน ดันจำทางไม่ได้ ก็เลยเลี้ยวซ้าย แล้วมีรถวิ่งตามหลังมาเราก็ดีใจนะคิดว่ารถคงไปทางเดียวกันแต่ ดันไปอีกทาง 555 พอเราเลี้ยวได้ ก็หยุดรถเพราะไม่รู้ว่าถูกทางหรือแล้วแล้วมีมอร์ไซด์คันหนึ่ง วิ่งตามหลังมา ไม่รู้เลยว่ามาตอนไหน พระอาจารย์จึงลดกระจกแล้ว จะถามยังไม่ได้ถามเลยเข้าตอบว่าถูกทางแล้ว แล้วเขาก็เลี้ยวกลับทันที่ พอรถเราออกตัวไป ผมก็มองไปข้างหลังกลับไม่เห็นไฟรถมอร์ไซด์เลยคิดแล้วก็ยังสงสัยอยู่เลย พอขับไปได้สักพักก็ ได้ยินเสียงหัวเราะอีกครั้งหนึ่ง แบบเดียวกัน บรรยากาศแถวนั้นน่ากลัวมาก คิดแล้วถ้ามีคนมาดักปล้นก็คงไม่รอด 555 พอถึงวัดก็ุามพระอาจารย์เลยว่าเสียงอะไร แต่ท่านไม่ยอมบอก กลับไปเล่าเรื่องท่านไปธุดง แล้วได้ยินเสียงร้องแบบนี้ ผมเลยสงสัยพอกลับจากวัดพระอาจารย์ไป รดน้ำพ่อแม่ครูบาอาจารย์อีกองคืหนึ่ง องค์นี้เป็นอาจารย์องค์แรกเลย เพื่อนเลยถามท่าน ท่านเลยบอกว่าเป็นผีก๋องก๋อย มันมาร้องขู่ แบบว่ามันเห็นแสงไฟ แล้ววิ่งมาดูกะจะร้องขู่ดูว่าคนในรถจิตแข็งแค่ไหน ถ้าเป็นพวกคนธรรมดาคงแย่แน่นอน พวกผมเลยถามว่าผีชนิดนี้ยังมีอีกหรอ ท่านบอกว่ามีแต่จะอยู่ในป่าลึกและแถวนั้นต้องไม่มีไฟฟ้า เรื่องก็ประมาณนี้ละครับ พอได้คุยเรื่องผี พระอาจารย์ก็จัดเรื่องผี ควายธนูมาให้ 2-3ชุดเลย 555 พระอาจารย์ท่านชอบปราบผี อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...