{{หลวงพ่อคูณ257}}ศึกษาพระสมเด็จ/เบญจภาคีองค์ครู26ขุนแผนพรายกุมาร4ลพ.พรหม68พ่อท่านคลิ้ง105

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย Amuletism, 2 มกราคม 2012.

  1. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     
  2. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    หลวงพ่อคูณรูปถ่ายปี 2509

    [​IMG]

    [​IMG]

    เครดิตภาพ คุณหนุ่มโคราช
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กันยายน 2013
  3. stoes

    stoes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    8,343
    ค่าพลัง:
    +9,050
    อาจารย์ชอบเป็น คอลเลคชั่น เลยนะครับ
     
  4. Soul Power

    Soul Power เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +452
    'หลวงพ่อคูณ'อาการดีขึ้น สัปดาห์หน้าอาจได้กลับวัดบ้านไร่

    [​IMG]

    อาการ "หลวงพ่อคูณ" ดีขึ้นตลอดสัปดาห์ ร่างกายฟื้นตัว 90% เริ่มบ่นคิดถึงวัดมากขึ้น แพทย์เผยภูมิต้านทานกลับคืน แต่ยังเฝ้าระวังโรคแทรกซ้อนทางปอดและทางเดินปัสสาวะ สัปดาห์หน้าพิจารณากลับวัดบ้านไร่...

    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ และต่อมาหลอดลมอักเสบ รวมทั้งล่าสุดเกิดภาวะเสมหะลงคอทำให้ปอดเกิดการอักเสบติดเชื้อ ต้องให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำรอบที่ 3 จนครบ 10 วัน ได้หยุดยาปฏิชีวนะแล้ว โดยคณะแพทย์เฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด โดยให้หลวงพ่อคูณเข้าพักรักษาอาการอาพาธที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.2556 ที่ห้อง 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาว่า วันนี้ดูหลวงพ่อคูณท่านแข็งแรงขึ้น หลังหยุดยาปฏิชีวนะที่ให้ทางหลอดเลือดดำ 10 วัน และการสังเกตอาการพ้นช่วงเฝ้าระวัง 5-6 วัน โดยทั้งอาทิตย์นี้ ท่านดีอย่างต่อเนื่อง คงที่ ตรวจร่างกายวัดชีพจร วัดความดัน ก็ไม่พบปัญหา ไข้ก็ไม่มี เสลดเสมหะลดลงอยู่ในเกณฑ์ปกติของท่าน สภาพร่างกายการฟื้นฟูสภาพดูดี 90% ส่วนยาละลายเสมหะ ยาพ่นขยายหลอดลม เป็นยาให้ประจำสำหรับท่านไปแล้ว พร้อมกับล้างกระเพาะปัสสาวะด้วยน้ำเกลือ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและไม่ให้เกิดการอักเสบ

    "อย่างไรก็ตาม ก็ยังต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนเรื่องปอด เรื่องทางเดินปัสสาวะ เพราะด้วยอายุและโรคประจำตัวของท่าน ซึ่งท่านเพิ่งฟื้นตัวดีขึ้น ภูมิต้านทานโรคกว่าจะกลับคืนเป็นปกติได้ก็เป็นเดือน ส่วนภูมิต้านทานจะกลับได้มากน้อยนั้นคงไม่สามารถวัดได้ อารมณ์ท่านดี สดชื่น พูดคุยได้คล่อง รู้ตัว รู้เรื่อง รับอาหารได้เต็มที่ คิดถึงวัด บ่นกลับวัดบ้านไร่เหมือนเดิม รู้สึกช่วงนี้จะถี่ ทำกายภาพบำบัดปั่นจักรยานไฟฟ้า ช่วงนี้สภาพอากาศเปลี่ยนบ่อย มีละอองฝน คงไม่เหมาะที่จะให้ลงไปพบญาติโยม คงต้องดูจังหวะเวลาที่เหมาะสมเป็นวันๆ ไป ภายในสัปดาห์นี้จะหารือพิจารณาเรื่องกำหนดวันที่จะนิมนต์ท่านกลับวัดบ้านไร่ ซึ่งสัปดาห์หน้าต้นเดือน ก.ค.2556 มีความเป็นได้สูงที่ท่านจะได้กลับวัดบ้านไร่ แต่ต้องดูทั้งเรื่องวัดบ้านไร่พร้อม ตัวหลวงพ่อคูณพร้อมด้วย ตอนนี้ต้องของดเยี่ยม งดรับกิจนิมนต์ทุกอย่าง" นพ.พินิศจัยกล่าว.

    ที่มา ไทยรัฐ 23/6/56
     
  5. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระบูชารุ่นแรก พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    พ.ศ. 2519 ฝังแร่เพชรหน้าทั่ง


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขอบคุณเจ้าของภาพ คุณ nockout
     
  6. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    [​IMG]

    พระปิดตาคูณลาภ ปี 2517 จัดเป็นสุดยอดของดี ราคาเบาโดยแท้ในสายหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธวัดบ้านไร่ ที่เราจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านรุ่นเก่าๆและรุ่นใหม่หลายๆรุ่นมีราคาเรือนหมื่นเรือนแสน กลายเป็นที่นิยมของนักสะสมพระเครือ่งทั่วประเทศไปแล้ว แต่ในบรรดาวัตถุมงคลมากมายที่ออกมานั้น กลับมีอยู่รุ่นหนึ่งที่เซียนใหญ่สายตรงเป็นกันเงียบเป็นเวลานาน ทั้งที่เป็นสุดยอดพระผงของท่านโดยแท้จริงนั่นคือ สร้างรุ่นเก่ามากคือปี 2517 สมัยนั้นหลวงพ่อคูณอายุเพียง 51 ปี มีความแก่กล้าในวิทยาคมยิ่ง และ มวลสารพระรุ่นนี้นับว่าสุดยอดจริงๆ จำนวนสร้างไม่มากเพียง 5000 องค์ ซึ่งผมจะขอนำ เพชรในตม สุดยอดของดีของท่านที่ราคายังไม่แพงมากนักมาเผยแพร่ให้เพื่อนๆทราบ ณ บัดนี้จะได้ไปเสาะหากันมาเก็บสะสมไว้ครับ เพราะ อีกหน่อยคงแพงกว่านี้อีกหลายสิบเท่าตัว พระผงปิดตาคูณลาภนี้ถือกำเนิดในปี 2517 โดยในครั้งนั้น ท่านพระครูวิศิษฎ์ สมโพธิ์ วัดเชตุพน (วัดโพธิ์) คณะ น.16 ได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณสร้างขึ้น โดยสร้างปิดตาคูณลาภจำนวน 5000 องค์ พร้อมกับพระพิมพ์อื่นๆอีก 4 พิมพ์ๆละ 5000 องค์เช่นกัน ได้แก่พระพิมพ์หลวงพ่อเงิน พิมพ์นางพญา พิมพ์กลีบบัว พิมพ์พิจิตร มวลสารนับว่าสุดยอดได้แก่ ผงว่าน 108 ผงพระกรุเก่าและผงวิเศษต่างๆ รวมทั้งได้รับส่วนผสมผงวิเศษที่ใช้สร้างพระผงวิสุทธิพรในคร้ังเดียวกันด้วยอันได้แก่ ผงสมเด็จโตวัดระฆัง ผงเสากุฎิสมเด็จโต วัดระฆัง ผงสมเด็จสังฆราช (ป๋า) ผงสมเด็จญาณสังวรประทานให้ ผงหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี ผงหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ผงพุทธคุณหลวงพ่อคูณ ผงสมเด็จจิตรลดาจากวัดบวรนิเวศ ผงสมเด็จปิลันทร์ ผงหลวงพ่อโสธร ผงพระวัดสามปลื้ม ผงพระบาง ผงสมเด็จสังฆราชแพ ผงนางพญางิ้วดำ ผงใบเงินใบทองที่ใช้ผสมทำน้ำพุทธมนต์พุทธาภิเษกของหลวงพ่อคูณ ลูกอมหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ลูกอมหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ และ เกศาหลวงพ่อคูณ ซึ่งจะพบเห็นได้ในพระหลายๆองค์ พระรุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นที่พิธีเยี่ยมยอดที่สุดรุ่นหนึ่งของหลวงพอ่คูณเนื่องด้วย ท่านปลุกเสกชนวนมวลสาร ถึงขนาดลงมือตำผง ผสมผงเอง มวลสารสุดยอดทั้งมวล ขนาดตำผงพระ ท่านยังกลับสาก เอาด้านแหลมตำ และกล่าวว่า จะเป็น "ยอดทุกทาง" เท่านั้นไม่พอ หลวงพ่อคูณยังปลุกเสกตั้งแต่ 5 ทุ่มถึง ตี 2 โดยปลุกเสกเดี่ยวอย่างเข้มขลังจึงมอบแก่คณะศิษย์นำไปใช้บูชากัน พระรุ่นนี้ผู้ปลุกเสกเยี่ยม มวลสารยอด ยังมีข้อความบางตอนที่เคยมีการบันทึกไว้เกี่ยวกับการปลุกเสกพระรุ่นนี้และมีประจักษ์พยานดังที่ผมแนบภาพมาด้วยว่า ได้เกิดไฟวูบวาบคล้ายไฟแลบถึง 5 ครั้งเป็นทีน่าตื่นเต้นในขณะตอนที่ท่านปลุกเสกดังเห็นในภาพ และท่านบอกภายหลังปลุกเสกเสร็จว่าได้ทำพิธีอย่างเต็มที่ จะเป็นยอดทุกๆทางมีพุทธคุณรอบด้าน ซึ่งพระรุ่นนี้เป็นพระที่สร้างด้วยเจตนาบริสุทธิ ตอนนั้นแจกฟรีไม่คิดมูลค่า อายุการสร้างเก่า เป้นรุ่นแรกๆหลวงพ่อคูณ มวลสารสุดยอด ปลุกเสกสุดขลัง แต่ราคายังเบาดังปุยนุ่น เพราะ คนไม่ค่อยทราบกัน แต่ตอนนี้เริ่มมีเซียนและนักสะสมทราบกันมากขึ้นและเริ่มสะสมช้อนเก็บกันแล้วครับ อย่าตกเทรนแล้วกันครับ เยี่ย่มหรือไม่เยี่ยม ตัดสินด้วยภาพเองแล้วกัน และ ลองคิดว่าจะมีรุ่นไหนที่ท่านลงมือทำให้ขนาดนี้ ทั้งตำผง ผสมเอง ปลุกเสกอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน และเป็นรุ่นเก่าสุดๆยุคแรกๆของท่านเลยก็ว่าได้ครับ พระรุ่นนี้เก็บแล้วสบายใจว่าได้ของรุ่นเก่า มวลสารยอด ใชแทนพระหลักแสนของท่านได้สบายครับ ค่านิยมหลักร้อยปลายถึงพันต้นๆเท่านั้นเอง พิธีปลุกเสกเยี่ยมที่สุดรุ่นหนึ่งของท่าน อายุการสร้างก็เก่ามาก แต่ราคายังเบามาก แต่อีกหน่อยอาจขยับเป็นหมื่นก็ได้ใครจะไปรู้...

    ขอขอบคุณ ที่มา : "เสี้ยนพระ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มิถุนายน 2013
  7. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
  8. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    พระชุดคูณลาภ (รุ่นแรก) หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  วัดบ้านไร่ ปี ๑๗

    [​IMG]

     พระเครื่องที่สร้างขึ้นในวาระนี้ มี ๕ พิมพ์ด้วยกัน คือ

    ๑. พระสมเด็จกลีบบัวคูณลาภ , ๒. พระนางพญาคูณลาภ  , ๓. พระผงพิจิตร ,

    ๔. พระปิดตาคูณลาภ และ ๕. พระหลวงพ่อเงิน บางคลาน รุ่นคูณลาภ

     เป็นพระยุคแรก ๆ ของพระราชวิทยาคม (คูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา  พระครูวิศิษฎ์สมโพธิ์ คณะ น ๑๖ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์ท่าเตียน) เป็นผู้สร้างเพื่อหาปัจจัยสมทบทุนบูรณะวัดบรรพดสุธาราม ตำบลวังงิ้ว อำเภอบางมูลนาค จังหวัดพิจิตร

     วรรณะ มีทั้งเนื้อผงผสมว่านจะออกสีขาวขุ่น ลักษณะคล้ายพระผงแก่น้ำมัน เนื้อพระละเอียดผิวตึง

    มีมวลสารเม็ดเล็ก ๆ สีขาว ดำ และแดง กระจายทั่วองค์พระ ส่วนเนื้อแก่ผงพระสมเด็จบึงพระยาสุเรนทร์ จะเป็นสีเขียวแบบหินลับมีด มีมวลสารเม็ดสีขาวและดำกระจายทั่วองค์พระ
     
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มิถุนายน 2013
  9. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    มวลสารที่ใช้ในการสร้างได้แก่

    ผงพระสมเด็จวัดระฆัง ผงเสากุฎิของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) วัดระฆัง, ผงสมเด็จพระสังฆราช(ป๋า) วัดโพธิ์, ผงสมเด็จพระญาณสังวร, ผงสมเด็จจิตรลดา วัดบวรนิเวศ, ผงไตรมาสหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ, ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, ผงหลวงพ่อวัดปากน้ำ, ผงหลวงพ่อโสธร, ผงพระสมเด็จปิลันทน์, ผงพระสมเด็จบึงพระยาสุเรนทร์ , ผงพระวัดสามปลื้ม, ผงพระบาง, ผงสมเด็จพระสังฆราช (แพ), ผงพระกำแพงสรรค์, ผงนางพญางิ้วดำ, ผงใบเงินใบทองทำน้ำพุทธมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ, ลูกอมหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก, ลูกอมหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่, เกศาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และว่าน 108 จำนวนสร้าง ๕,๐๐๐ องค์

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    ปีที่สร้าง เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๗
    พิธีกรรม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ท่านอธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวที่วัดสระแก้ว จังหวัดนครราชสีมา

    ในวันที่ ๒๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๗ เวลาประมาณ ๕ ทุ่ม พร้อมกับพระปรกใบมะขามรุ่นแรกที่คูณเชิดศักดิ์ ภูมิสวัสดิ์ เป็นผู้จัดสร้าง


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระครูวิศิษฐ์สมโพธิ์ เล่าว่า “ช่วงก่อนพิธี หลวงพ่อคูณ ได้เข้าจำวัดตั้งแต่หนึ่งทุ่ม พอถึงห้าทุ่ม ท่านก็ลุกขึ้นมาทำพิธีด้วยการสวดมนต์ และนั่งบริกรรมปลุกเสกโดยได้ดับไฟทั้งหมด จะมีก็แต่เทียนที่ใช้ในการปลุกเสกเท่านั้นพอถึงเวลาประมาณตีสองครึ่งเศษ ๆ ผู้นั่งสังเกตการณ์อยู่นอกกุฏิ ก็ต้องตื่นเต้นประหลาดเมื่อมีแสงสว่างเจิดจ้าติดต่อกันเป็นระยะ ถึง ๕ ครั้งด้วยกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระรุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นที่พิธีเยี่ยมยอดที่สุดรุ่นหนึ่งของหลวงพ่อคูณเนื่องด้วย ท่านปลุกเสกชนวนมวลสาร ถึงขนาดลงมือตำผง ผสมผงเอง มวลสารสุดยอดทั้งมวล ขนาดตำผงพระ ท่านยังกลับสาก เอาด้านแหลมตำ และกล่าวว่า จะเป็น "ยอดทุกทาง" เมตตามหานิยม แคล้วคลาดนิรันตราย และโชคลาภ พอสร้างเสร็จ หลวงพ่อให้ลูกศิษย์ทำลายแม่พิมพ์ โดยเอาตะไบถู แล้วโยนลงสระที่วัด จากนั้นนำมาแจกจ่ายให้ผู้ร่วมทำบุญ ทอดกฐิน ทอดผ้าป่าที่วัดสระแก้วจนหมดเป็นของดีที่ถูกมองข้าม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    [​IMG]
     
  12. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    พระขุนแผนพรายกุมารหลวงพ่อสาครยังไม่เคยศึกษาครับ
    เคยเช่ารุ่นปี 53 ให้น้องชาย 2 องค์ ใหม่เอี่ยมเลย
    เพราะน้องชายอยากได้ แต่พอดูราคารุ่นแรกก็สามหมื่นกว่าแล้ว
    ก้อเลยเช่าขุนแผนผงพราย รุ่นสอง ของหลวงพ่อเต๋
    ให้เพิ่มไปอีกหนึ่งองค์เพราะเป็นของดีราคาไม่แพงครับ
     
  13. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
  14. HOPE_1969

    HOPE_1969 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    สอบถามท่าน Amuletism หรือท่านอื่นๆครับ 25 พุทธศตวรรต

    สอบถามท่าน Amuletism หรือท่านอื่นๆครับ 25 พุทธศตวรรต องค์นี้แท้หรือเปล่าครับ พอดีอยากมีไว้ เลยไปเช่ามาแต่ดูไม่เป็น
    เขาบอกเป็นเนื้อชิน เลี่ยมเงินเดิม

    ขอแค่ให้แท้ผมก็พอใจแล้วครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    [​IMG]
     
  16. Soul Power

    Soul Power เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +452

    พ่อคูณดีขึ้น-เตรียมกลับวัด

     วันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารักษาอาการอาพาธ ที่ร.พ.มหาราชนครราชสีมา ด้วยอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ หลอดลมอักเสบ ล่าสุดเกิดภาวะเสมหะลงคอทำให้ปอดอักเสบติดเชื้อ แพทย์ต้องให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำวันละ 3 รอบจนครบ 10 วัน โดยนพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ตรวจอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณอย่างละเอียด ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนร่วมกันประเมินผลการรักษาภายหลังหยุดยาฆ่าเชื้อ 1 สัปดาห์ พบว่าอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

     นพ.พินิศจัย กล่าวว่า อาการโดยรวมยังทรงตัวเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา คือไม่มีไข้ ไม่อ่อนเพลีย เสมหะลดลง แม้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาสภาพอากาศจะเปลี่ยนบ่อย แต่ไม่พบภาวะแทรกซ้อน คณะแพทย์ยังต้องดูดเสมหะออกวันละ 2 ครั้ง โดยในช่วง 1-2 วันนี้ หลวงพ่อคูณบ่นอยากกลับวัด ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าอาการอาพาธดีขึ้น คณะแพทย์จึงประเมินว่าหลวงพ่อคูณสามารถกลับวัดได้ในสัปดาห์นี้ เหลือเพียงแต่ความพร้อมของกุฏิที่ต้องปรับปรุง ทางคณะแพทย์จึงให้นักกายภาพบำบัดพาหลวงพ่อคูณออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานไฟฟ้า เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อขา และไม่ให้กระดูกตามข้อยึดติดกัน โดยยังงดเยี่ยมเด็ดขาดเพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อน

    ที่มา ข่าวสดออนไลน์
    วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 17:40 น.  
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2013
  17. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ขอบคุณมากครับ พี่กรุพระ
    สำหรับข้อมูลพระปิดตาคูณลาภ ปี 2517
    ที่นำมาให้เป็นประโยชน์มาก รุ่นนี้ผมยังไม่มี
    ส่วนตัวมีพระผงไม่มากครับ มีสมเด็จและอีกไม่กี่องค์
    ที่จริงชอบเนื้อดิน แต่โลหะก็ดีเก็บรักษาง่าย
    สำหรับท่านที่ชอบพระผง ปิดตารุ่นนี้ไม่ควรมองข้าม
    ผมก็มีข้อมูลจากบทความที่คุณ vsumit เขียนไว้
    เดี๋ยวลงให้ศึกษากันเพิ่มเติมครับ
     
  18. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    พระปิดตาคูณลาภ ปี 2517 ของดีที่หลายคนไม่รู้จัก

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กันยายน 2013
  19. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    กรรมวิธีการสร้าง ลพ.คูณได้ลงมือทำเองทุกขั้นตอน

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กันยายน 2013
  20. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...