คชสีห์๙บารมี๙บารมี๙แผ่นดินหลวงปู่หมุนเสก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 สิงหาคม 2010.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หลวงปู่เปลื้องวัดบางแก้วผดุงธรรม
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง: หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวันโต วัดบางแก้วผดุงธรรม ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง


    แสดงกระทู้ - หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวันโต • ลานธรรมจักร


    เข้าไปอ่านประวัติปฎิปทาท่านที่นี้ครับ

    เหรียญหลวงปู่เปลื้องวัดบางแก้วผดุงธรรม วัตถุมงคลของพระอรหันต์โดยแท้จริง

    ไม่ใช้ศิษย์อุปโลกบอกเล่าเพ้อเจ้อไร้สาระงมงายพากันเชื่อไปเอง.........

    ให้บูชา300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ


    [​IMG] [​IMG]
     
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หลวงปู่เริ่ม ท่านมีนามเดิมว่า เริ่ม นามสกุล เฉียงเอก เกิดเมื่อวันศุกร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 8 ปีมะเส็ง ตรงกับ วันที่ 7 กรกฎาคม 2448 ณ บ้านเลขที่ 26 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โยมบิดาชื่อ มิ่ง มารดาชื่อ เลี่ยม เฉียงเอก มีพี่น้องร่วมบิดามารดารวม 11 คน คือ

    1. หลวงปู่เริ่ม ปรโม 2. นางทองดี เฉียงเอก

    3. นายรื่น เฉียงเอก 4. นางโถม เฉียงเอก

    5. นางอบ เสียงเอก 6. นางสำรวย เฉียงเอก

    7. นางเยี้ยน เฉียงเอก 8. นางหงส์ กล่อมเกลา

    9. นางทวาย เฉียงเอก 10. น.ส.ผึ้ง เฉียงเอก

    11. นางทวี เฉียงเอก

    หลวงปู่เริ่มท่านเป็นผู้ฝักใฝ่ในพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เยาว์วัย พออายุครบ 20 ปีท่านจึงได้บรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดแหลมฉบัง ต.ทุ่งศุขลา โดยมีพระครูสุนทรธรรมรส วัดอ่างศิลา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์จั้ว วัดอ่างศิลา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์ลำดวน วัดอ่างศิลา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา “ ปรโม ”

    เมื่ออุปสมบทแล้วท่านได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดจุกกะเฌอ ซึ่งมีพระอธิการถันเป็นเจ้าอาวาส เหตุที่ท่านไม่ได้บวชที่วัดจุกกะเฌอเพราะสมัยนั้นที่วัดจุกกะเฌอยังไม่มีพระอุโบสถ เมื่อมาอยู่ที่วัดจุกกะเฌอท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัย ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ จนชาวบ้านเคารพเลื่อมใสและศรัทธา

    หลังจากที่ท่านบวขได้เพียง 6 พรรษาหลวงพ่อถันเจ้าอาวาสก็ได้มรณภาพลง ชาวบ้านจึงนิมนต์ท่านรับตำแหน่งเจ้าอาวาสสืบต่อ และในปีต่อมาท่านก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะตำบลทั้ง ๆ ที่ท่านยังไม่ได้รับแต่งตั้งเป็นพระครู นับว่าท่านเป็นผู้ที่มีความสามารถและเป็นนักปกครองที่ดี

    งานด้านการปกครอง

    พ.ศ. 2479 เป็นเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ

    พ.ศ. 2484 เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    พ.ศ. 2485 เป็นพระอุปัชฌาย์

    พ.ศ. 2487 เป็นเจ้าคณะตำบลบึง-หนองขาม

    พ.ศ. 2518 เป็นรักษาการเจ้าคณะอำเภอศรีราชา

    พ.ศ. 2519 เป็นเจ้าคณะอำเภอศรีราชา

    พ.ศ. 2530 ลาออกจากตำแหน่งเจัาอาวาสวัดจุกกระเฌอ เพื่อรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรวิหาร กิ่งอำเภอเกาะสชัง ชลบุร็ เพื่อสนองงานคณะสงฆ์

    สมณศักดิ์

    พ.ศ. 2481 เป็นพระครูประทวน

    พ.ศ. 2493 เป็นพระครูสัญูญาบัดรเจ้าคณะดำบลชั้นตรี

    พ.ศ. 2507 เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นโท

    พ.ศ. 2515 เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นเอก

    พ.ศ. 2520 เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะอำเภอชั้นเอก

    ในด้านพุทธาคมหลวงปู่เริ่มท่านมีความสนใจมาตั้งแต่ก่อนอุปสมบท มีพระอาจารยเก่ง ๆ มีชื่อเสียงอยู่ที่ใด ท่านก็จะดั้นด้นเดินทางไปกราบขอศึกษาเล่าเรียนด้วย

    หลวงปู่เริ่มท่านเคยเล่าให้ศิษย์ฟังว่า พระอาจารย์รูปแรกของท่านก็คือ หลวงพ่ออ่ำ เรือเก่า อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระบอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ที่สร้างเครื่องรางเป็นรูป “ แพะ ” มีพุทธคุณสูงทางด้านเมตตามหานิยมเป็นที่โด่งดังไปทั่ว

    หลวงปู่เริ่มท่านได้ศึกษาพุทธาคมจากหลวงพ่ออ่ำหลายอย่าง โดยเฉพาะ วิชาฝนแสนห่าและสีผึ้งเจ็ดจันทร์ ซึ่งเป็นวิชาทางด้านเมตตามหานิยมชั้นสูง แต่ก่อนที่หลวงพ่ออ่ำจะสอนวิชาให้ท่านได้ทดสอบสมาธิและความกล้าของหลวงปู่เริ่ม โดยจับมัดมือไพล่หลังคร่อมตออยู่ริมป่าช้าผีดุวัดหนองกระบอกและให้คาถามา 4 ตัว บอกให้ภาวนาจนเชือกหลุด หลวงปู่เริ่มท่านก็สามารถทำได้ หลวงพ่อจึงรับไว้เป็นศิษย์ถ่ายทอด วิชาดังกล่าว

    นอกจากหลวงพ่ออ่ำแล้วหลวงปู่เริ่มยังได้ศึกษาวิชากับพระอาจารย์อีกหลายรูป อย่างเช่นไปเรียนวิชาทำ ปลัดขิกและหนังหน้าผากเสือ กับ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ เรียนวิชาหนังหน้าผากเสือกับ หลวงพ่อสาย วัดหนองเกตุน้อย ชลบุรี เรียนวิชาทำผง 12 นักษัตรจาก หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี และวิชาอื่น ๆ จากพระอาจารย์หลายรูปอาทิ หลวงพ่ออ่อง วัดหนองรี ชลบุรี หลวงพ่อผุย วัดหน้าพระธาตุ พนัสนิคม ชลบุรี เจ้าคุณศรีฯ วัดอ่างศิลา เป็นต้น

    พระอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของหลวงปู่เริ่ม คือ สมเด็จพระสังฆราช ( อยู่ ญาโณทัย ) วัดสระเกศ กรุงเทพฯ ซึ่งหลวงปู่เริ่มได้ใปขอศึกษาวิชาการสร้าง พระปิดตา วิปัสสนากรรมฐาน และวิชาโหราศาสตร์ จากท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ จนกระทั่งเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะด้านโหราศาสตร์ ท่านสามารถดูดวงชะตาราศีสามารถเปลี่ยนดวงและสลับดวงชะตาได้

    หลวงปู่เริ่มนอกจากจะเชี่ยวชาญพุทธาคมแล้ว ท่านยังศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณเพึ่อนำไปขจัดปัดเป่าโรคภัยให้แก่ขาวบ้าน

    ต่อมาในบั้นปลายชีวิตของท่านหันเข้าศึกษาวิปัสสนาเพื่อให้หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด ท่านเคยกล่าวไว้ว่า คาถาอาคมทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่ตัวอักษรแต่มันอยู่ที่ใจ คนหัวไวปัญญาดีท่องคาถาอาคมวันเดียวคืนเดียวก็สำเร็จ แต่จะใช้ได้ผลเพียงใดหรือไม่ มันอยู่ที่ใจ เคล็ดลับทั้งหลายที่จะใช้คาถาอาคมเป็นเพียงเครื่องยึดเหนี่ยวของอารมณ์ มันฟสำคัญที่ใจทั้งสิ้นต้องฝึกจิตฝึกใจให้เป็นสมาธิ เมื่อใจเป็นสมาธิแล้วต้องใช้สมาธิให้เกิดประโยขน์ที่สูงยิ่งขึ้นไปจนถึงขั้นเกิดปัญญา อย่าไปติดอย่าไปหลงอยู่กับฤทธิ์แต่เพียงเท่านั้นต้องทำปัญญาให้เกิดขื้นด้วยจึงเป็นชาวพุทธที่แท้จริง

    หลังจากที่หลวงปู่เริ่ม ปรโม ได้เดินทางไปรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดจุฑาทิศธรรมสภาราม กิ่งอำเภอเกาะสีชัง จังหวัด ชลบุรี เป็นการสนองงานทางการคณะสงฆ์อันที่จะไปแก้ไขข้อขัดข้องในการบริหารงานของวัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรวิหาร ซึ่งท่านได้ใปแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ประมาณ 2 ปี ท่านก็อาพาธเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา ด้วยโรคถุงลมโป่งพอง ระหว่างนี้ท่านก็ได้พักรักษาตัว ณ วัดจุกกะเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นวัดของท่านที่ได้พำนักอาศัยอยู่เดิม

    ระหว่างนี้ท่านก็มีอาการของโรคประจำตัวถี่ขึ้น ทางคณะแพทย์ที่ได้ถวายการรักษาได้ให้คำแนะนำว่าให้พักรักษาตัว ณ วัดจุกกะเฌอ เพื่อสะดวกในการเดินทางไปพบแพทย์ หรือหากว่ามีอาการมากขึ้นแพทย์จะได้เดินทางไปถวายการรักษาได้ง่าย ซึ่งหลวงปู่เริ่ม ปรโม ได้อยู่พำนักรักษาตัว ณ วัดจุกกระเชอ ซึ่งก็ได้รับการอภิบาลดูแลรักษาเป็นอย่างดีจาก พระปลัดอนันต์ กิตติญาโณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอศรีราชา

    ระหว่างพำนักรักษาตัว ณ วัดจุกกะเฌอ ก็ได้รับการอภิบาลรักษาดูแลจากพระปลัดอนันต์เป็นอย่างดี แม้แต่ในระหว่างนี้ท่านมีอาการอาพาธหนักขึ้นและมีโรคแทรกซ้อนเกิดขึ้น โดยต้องทำการผ่าตัด ซึ่งหลวงฟอเริ่มได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมากจากคณะแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา ซึ่งระหว่างนี้คณะแพทย์ของโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชาได้พยายามหลีกเลี่ยงการผ่าตัด เนื่องจากท่านเป็นผู้สูงอายุและอยู่ในวัยชราย่อมเป็นการเสี่ยงต่อการผ่าตัดมาก แพทย์พยายามใช้วิธีอื่น ๆ ที่ก้าวหน้ากว่าการผ่าตัด แต่ไม่สามารถแก้ไขได้วิธีนี้จึงต้องทำการผ่าตัดซึ่งก็ได้รับการรักษาเป็นอย่างดีจากคณะแพทย์ของโรงพยาบาลสมเด็จฯ เป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งอาการของหลวงปู่ก็ดีขึ้นกลับแข็งแรงกลับมาพักรักษาตัวได้ ณ วัดจุกกระเชอ

    ต่อมาหลวงปู่ก็มีอาการอาพาธจากพยาธิเบียดเบียนถี่ขึ้น ประกอบด้วยท่านชราภาพมากแล้ว จึงคงอยู่จำพรรษารักษาตัวอยู่ ณ วัดจุกกะเฌอนี้เอง

    ในปี พ.ศ. 2536 สุขภาพของท่านได้แข็งแรงขึ้นดีมากท่านสามารถประกอบศาสนกิจต่าง ๆ ได้เป็นปกติ อาทิ ได้สนองศรัทธาญาติโยมในศาสนกิจต่าง ๆ ตลอดจนงานพระศาสนาท่านได้ออกตรวจและเยี่ยมเยียนวัดต่าง ๆ ในเขตการปกครอง ทั้งเป็นที่น่าปลึ้มปิติยินดีของบรรดาศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านการพุทธาภิเษกท่านได้ไห้ความอนุเคราะห์โดยการไปนั่งปรกแผ่เมตตาจิตให้หลายราย ย่อมเป็นที่ยินดีของศิษยานุศิษย์

    ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2538 ในเวลาเช้า 07.30 น. หลวงปู่ได้ฉันภัตตาหารเช้า อันได้แก่ ข้าวต้ม ผลไม้ และฉันยาประจำเป็นปกติ หลังจากนั้นท่านก็พักผ่อนท่านได้จำวัดจนถึงเวลาประมาณ 10.00 น. เศษ ท่านได้ลุกขึ้นและเข้าห้องน้ำล้างหน้าและกลับมานอนพักโดยอ่านหนังสือมนต์คือบทชินบัญชร ในขณะนี้เองพระลูกวัดที่เฝัาปฏิบัติได้ไปจัดเตรียมภัตตาหารเพลเพื่อที่จะถวายท่าน และรอจนกระทั่งถึงเวลาเพลจึงนำภัตตาหารเพลไปถวาย ไปปลุกท่านแต่ปรากฏว่าท่านได้จากพวกลูกศิษย์ทั้งหลายไปแล้วโดยอาการแห่งความสงบ สิริอายุทั้งสิ้น 91 ปี 12 วัน พรรษาที่ 71



    จากหนังสือ ประวัติและวัตถุมงคล หลวงปู่เริ่ม ปรโม

    ( พระครูศรีฉฬังคสังวร ) วัดจุกกระเฌอ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

    เรียบเรียงโดยพระปลัดอนันต์ กิตติญาโณ

    ต้องขออนุญาตนำลงเพื่อเผยแพร่บารมีหลวงปู่เริ่ม ไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ

    ขอขอบคุณที่มาเจ้าของบทความข้อมูลอย่างสูงครับ

    พระผงรูปเหมือนจันทร์ลอย หลวงปู่เริ่ม

    (ปิดรายการ)


    [​IMG] [​IMG]


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2013
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    วันนี้จัดส่ง

    EI 3951 7628 6 TH บางกรวย

    EI 3951 7627 2 TH จตุรพัตรพิมาน

    EI 3951 7625 5 TH เชียงใหม่

    EI 3951 7626 9 TH สมุทรสาคร

    เร็วช้าอยู่ที่ระยะทางและการส่งของไปรษณีย์ครับ

    Track And Trace : EMS : Thailand Post : Spider

    ขอบคุณครับ
     
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    จัดส่ง

    EK 0605 1459 0 TH ลาดพร้าว

    EK 0605 1460 9 TH หาดใหญ่

    EK 0605 1461 2 TH จตุจักร

    เร็วช้าอยู่ที่ระยะทางและการส่งของไปรษณีย์ครับ

    http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx


    ขอบคุณครับ
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    [​IMG]

    หลวงปู่ลุน กตปัญโญ วัดศิริมงคล จ.สกลนคร

    [​IMG]

    รูปหลวงปู่กำลังอธิฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ครับ

    เหรียญเจริญชนม์รุ่น๑ หลวงปู่ลุน กตปัญโญ วัดศิริมงคล จ.สกลนคร ปี 2518 สร้างตอนท่านอายุ 108 ปี พรรษาที่ 88 ท่านเป็นพระอาจารย์ชื่อดังทางภาคอีสานและฝั่งประเทศลาว ท่านเคยธุดงค์ไปแล้วจนถ้วน และเคยปรากฎอภินิหารมาแล้วอย่างมากมาย หลายครั่ง โดยเฉพาะในระยะที่เกิดสงครามอินโดจีน และหลวงปู่อนุญาตให้บรรดาศิษย์จัดสร้างเหรียญที่ระลึกถึงท่านได้เป็นครั่งแรกเพราะเห็นว่าอายุของท่านก็มากแล้ว

    เหรียญรุ่นแรกรุ่นเดียวของหลวงปู่สภาพสวยเดิมๆ หาไม่ยาก
    (ปิดรายการ)
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2013
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หลวงพ่อเทียม วัดลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี
    หลวงพ่อเทียม วัดลาดหลุมแก้ว เดิมชื่อ บุญเทียม เอกเอี่ยม เป็นบุตรคุณพ่อเมฆ-คุณแม่ควด ชาตะ เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2461 ที่บ้านหมู่ 1 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดลาดหลุมแก้ว เมื่อ พ.ศ.2483 มีพระอธิการปลื้ม วัดบัวเกษร? ต.บ้านระแหง เป็นพระอุปัชฌาย์
    หลวงพ่อเทียมท่านเป็นพระนักศึกษามาก่อน แต่เมื่อมีเวลาว่างท่านจะไปศึกษากัมมัฏฐานในสำนักต่างๆ ที่มีพระวิปัสสนาจารย์ผู้มีชื่อเสียงเป็นเจ้าสำนัก จึงทำให้ท่านมีความรู้แตกฉานในเรื่องของกัมมัฏฐาน

    การเป็นเจ้าอาวาสวัดในสมัยก่อนไม่ใช่ของง่าย เพราะนอกจากจะต้องเป็นนักปกครองภิกษุ-สามเณรในวัด และเด็กวัดจอมเกเรที่พ่อ-แม่เอามาพึ่งวัดดัดสันดานแล้ว ยังต้องเป็นหมอยากลางบ้าน เป็นพระเกจิที่สามารถกำราบพวกนักเลงหัวไม้ให้อยู่ในตำแหน่งไม่ล้ำเส้นออกไปทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ต้องเป็นผู้ไล่ภูตผีปีศาจ เรียกง่ายๆ ว่าต้องเก่งครอบจักรวาล จะมาเทศนาลูกเดียวท่านว่าไปไม่รอด
    หลวงพ่อเทียมท่านได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณจากหมอสุด หมอสุดผู้นี้มีฉายา หมอเทวดา เพราะเมื่อมีคนไข้มาหา หมอสุดดูแล้วหากจัดยาให้ละก็หายแน่นอน แต่ถ้าหมอสุดดูแล้วบอกว่าเอายาไปประทังตัวหมดหม้อแล้วไม่ต้องมาหาอีก อย่างนี้บอกใบ้ว่ายาหมดก็กลับบ้านเก่า? ถ้าหมอสุดจัดยาให้แล้วบอกให้มาเอายาใหม่ ร้อยทั้งร้อยหายดีแน่นอน? หมอสุดได้ครอบวิชามอบตำราครูให้หลวงพ่อเทียมทั้งหมด เมื่อหมอสุดถึงแก่กรรม หลวงพ่อเทียมต้องทำหน้าที่แทนหมอสุดช่วยชีวิตญาติโยมไว้มากมาย
    หลวงพ่อเทียมท่านได้ไปเรียนวิชากับพระเกจิอาจารย์สองรูปด้วยกัน คือ หลวงพ่อชื่น วัดตำหนัก เรียนตรีนิสิงเหมอญ และวิชาอาคมด้านรามัญ? หลวงพ่อทองสุก วัดตาล เรียนตรีนิสิงเหแบบไทยคืออักขระขอม? ทั้งสองพระเกจิถ่ายทอดวิชาให้หลวงพ่อเทียมจนหมดความรู้ ได้ตำราอาคมรามัญมาจากหลวงพ่อชื่นเป็นมรดกตกทอด โดยหลวงพ่อชื่นบอกว่าสิ้นท่านแล้วก็ขอให้ใช้ตำราช่วยประชาชน ช่วยทหารหาญที่ไปรบให้แคล้วคลาดอันตราย
    อันยันต์ตรีนิสิงเหเป็นยันต์ครอบจักรวาล จะลบผง ลงตะกรุด โดยแบ่งยันต์ออกเป็นตาราง แต่ละตาราง ใช้เลขแทนอักขระ
    หลวงพ่อเทียมออกตะกรุดโทนรุ่นแรกด้วยตะกั่ว มีสองขนาด ยาวประมาณ 7 ซม. แจกผู้ชาย กับขนาด 4 ซม. แจกผู้หญิง ท่านลงอักขระเอง รุ่นแรกนี้มีเนื้อทองแดงด้วยแต่ไม่มากนัก ก่อนม้วนท่านได้ใช้สิ่วตัดมุมแผ่นตะกรุด เพื่อเวลาม้วนจะได้เห็นรอยตัดที่ปลาย ถือเป็นเอกลักษณ์ของท่านตลอดมา

    ต่อมาตะกรุดของท่านไปดังด้วยประสบการณ์ ทั้งด้านมหาอุด คงกระพัน และในสงครามเวียดนามตะกรุดของท่านก็ดังระเบิด ทำให้ท่านต้องสร้างตะกรุดเพิ่มมากขึ้นท่านจึงต้องใช้แกะแม่พิมพ์ปั๊มเป็นตะกรุดสำเร็จ ตัดมุมแล้วท่านสอนให้พระ-เณรช่วยกันม้วน ส่วนท่านปลุกเสกเอง ก็ปรากฏว่าขลังเป็นอย่างยิ่ง จนหลายคนได้ไปแล้วไปดูถูกว่าเป็นตะกรุดโหล ใช้ปั๊มแทนการลงด้วยมือ ทดลองยิงดูปรากฏว่าไม่ออก กระบอกบวมปืนเสียไปเลย จึงเพิ่มคำเล่าลือให้มากขึ้นอีกเป็นทวีคูณ
    หากใครได้เห็นหลวงพ่อเทียมปลุกเสกตะกรุดจะรู้สึกว่าแปลก ท่านจะเอาตะกรุดที่ลงแล้วม้วน แล้วลงไปแช่ในน้ำมนต์ เมื่อถามท่าน ท่านตอบว่า

    ?ฉันปลุกเสกด้วยเตโชกสิณ (ธาตุไฟ) หากปลุกเสกโดยไม่เอาน้ำมาเป็นฉนวนละก็ ตะกรุดตะกั่วจะเยิ้มติดกันหมด ส่วนทองแดงก็จะละลาย แล้วจะแจกกันอย่างไร?

    เนื่องจากตลอดชีวิตของหลวงพ่อท่านต้องปลุกเสกวัตถุมงคล ต้องสูดดมควันธูปและควันเทียน จนกระทั่งปอดของท่านมีจุดและขยายใหญ่ จนที่สุดก็ทำให้ท่านต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ แต่พอออกจากโรงพยาบาลแล้วท่านก็ไม่หยุด ยังคงรดน้ำมนต์ ปลุกเสกของ ดมควันธูปอย่างต่อเนื่อง หลวงพ่อตรากตรำอยู่จนถึง วันที่ 4 สิงหาคม 2529 หลวงพ่อก็ถึงแก่มรณภาพ

    กระดานแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แห่งที่ 2

    ข้อขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระสมเด็จหลวงปู่ช้าง วัดเขียนเขตเสาร์ห้า ๒๕๑๒


    ให้บูชา 300บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)


    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2013
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เบอร์บัญชีผมครับ
    เบอร์บัญชีธ.กรุงไทย KTB125-0-08923-9 supachai thu
    โอนเงินแล้วช่วยแจ้งวันเวลาที่โอนในกระทู้เพื่อง่ายในการตรวจสอบหรือทางPMแล้วจะรีบดำเนินการจัดส่งEMSไปให้โดยด่วนนะครับ..หลายรายการก็ค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    ขอความกรุณาโอนเงินภายใน 3 วันทำการหรือถ้าไม่สะดวกติดต่อมาได้ครับ

    ไม่เกิน 7 วัน หรือตามสมควรครับ

    ติดต่อได้ที่ 08..1.70..4..72..64
    __________________
     
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เหรียญหลวงปู่คำบุ กรมทหารราบที่๑๖ สร้า้งถวายแจกทหารลงภาคใต้

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  10. พ่อณภัทร

    พ่อณภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    7,877
    ค่าพลัง:
    +3,633

    พระสมเด็จ หลังหลวงปู่ช้าง วัดเขียนเขต (คลอง 3) จ.ปทุมธานี รุ่นเสาร์ห้า ปี พ.ศ. 2512 รุ่นนี้ออกวัดมูลจินดาราม (คลอง 5) โดยพระครูวิเชียร ลูกศิษย์หลวงปู่ช้าง (วัตถุมงคลรุ่นแรกๆ ของพระเกจิอาจารย์แถวบ้านผมมักสร้างเป็นรูปครูอาจารย์ของท่านครับ) นับเป็นวัตถุมงคลรุ่นแรกๆ ของท่าน พิธีใหญ่และมีเกจิอาจารย์ลูกศิษย์สายหลวงปู่ช้างร่วมปลุกเสก อาทิ หลวงปู่จู วัดเขียนเขต และเกจิอาจารย์ท่านอื่นๆ อีกหลายท่าน ของดีน่าบูชามากครับ :cool:
     
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เบอร์บัญชีผมครับ
    เบอร์บัญชีธ.กรุงไทย KTB125-0-08923-9 supachai thu
    โอนเงินแล้วช่วยแจ้งวันเวลาที่โอนในกระทู้เพื่อง่ายในการตรวจสอบหรือทางPMแล้วจะรีบดำเนินการจัดส่งEMSไปให้โดยด่วนนะครับ..หลายรายการก็ค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    ขอความกรุณาโอนเงินภายใน 3 วันทำการหรือถ้าไม่สะดวกติดต่อมาได้ครับ

    ไม่เกิน 7 วัน หรือตามสมควรครับ

    ติดต่อได้ที่ 08..1.70..4..72..64
    __________________
     
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เหรียญหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ออกวัดเดิมบาง ปี๒๕๑๕ กะไหล่นาค สวยเดิมๆครับ(พิมพ์มีเม็ดตา)

    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2013
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หากเอ่ยถึง “วัดเก่าแก่” และ “อาคมขลัง” เข้าขั้นเอกอุอีกแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกก็ต้องนึกถึงวัดเนินสุทธาวาส ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี

    วัดเนินสุทธาวาสแห่งนี้ นับได้ว่าเป็นศูนย์รวมใจพุทธศาสนิกชนมาช้านาน ด้วยความขลังแห่งสรรพวิชาอาคมแต่ครั้งอดีตกาล อันเป็นตำนานกล่าวขานถึงอดีตเกจิอาจารย์หลายรูป ตั้งแต่หลวงพ่อทอง และหลวงพ่อโต หรือพระอธิการโต ซึ่งวัตถุมงคลของท่านได้รับความนิยมจากแวดวงนักนิยมพระไม่เป็นรองสำนักไหนใน ชลบุรี

    รายนามอดีตพระเกจิแห่งเมืองชลบุรีที่โดดเด่นมีหลายรูป ได้แก่ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ หลวงปู่ภู่ วัดนอก หลวงปู่เจียม วัดกำแพง หลวงพ่อครีพ วัดอุทยานนที (วัดสมถะ) หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ หลวงพ่อโต วัดเนินสุทธาวาส (วัดเนิน) หลวงปู่ศรี วัดอ่างศิลา เป็นต้น

    ตามประวัติวัดเนินสุทธาวาส (วัดเนิน) เป็นวัดเก่าแก่คู่เมืองชลบุรีมาช้านานตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว ตั้งอยู่บนเนินสูง จึงเป็นเหตุให้เดิมเรียกว่า “วัดเนิน” ตั้งแต่นั้นมา

    จากคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ระบุว่า คราวเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ ๒ ประมาณ พ.ศ. ๒๓๑๐ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ทรงรวบรวมไพร่พลฝ่าวงล้อมของข้าศึกไปตั้งฐานที่มั่นที่เมืองจันทบุรีนั้น ระหว่างทางทรงแวะประทับแรมที่วัดอินทาราม จ.ชลบุรี ซึ่งต่อมาเรียกว่า “วัดใหญ่อินทาราม” ทรงนิมนต์หลวงพ่อทองเจ้าอาวาสวัดเนิน (ชื่อวัดเดิมขณะนั้น) ร่วมไปในกองทัพด้วย โดยหลวงพ่อทองนั้นเลื่องลือเรื่องวิชาอาคมแก่กล้า เป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในภาคตะวันออก

    เรื่องเล่าข้างต้นสอดคล้องกับหลักฐานทางโบราณคดี ที่ปรากฏเป็นหลักฐานภายในวัดคือ พระอุโบสถหลังเก่า ที่มีลักษณะแอ่นโค้ง แบบท้องสำเภา ซึ่งเป็นรูปแบบนิยมแพร่หลายในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย สันนิษฐานว่า “วัดเนิน” น่าจะสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์เรื่อยมา ปี พ.ศ. ๒๕๐๐ ทางการเพิ่มคำว่า “สุทธาวาส” ต่อท้ายชื่อเดิม จนกลายเป็นชื่อ “วัดเนินสุทธาวาส” จนปัจจุบัน

    ใน พ.ศ. ๒๔๓๖ พระอธิการโต อดีตเจ้า อาวาส พระเกจิอาจารย์ชื่อดังได้ก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่และเปลี่ยนจากผนังไม้ เป็นก่ออิฐถือปูน ก่อนจะบูรณะอีกครั้งใน พ.ศ. ๒๕๔๓ โดยท่านพระครู พิศิษฐชโลปการ (หลวงปู่เกลี้ยง) เจ้าอาวาสปัจจุบัน ผู้สืบสานวิชาจากหลวงพ่อโต อดีตเกจิชื่อดัง

    ในฐานะผู้ได้รับการถ่ายทอดวิชาต่าง ๆ จากพระอาจารย์ ทำให้ชื่อเสียงของ พระครูพิศิษฐชโลปการ (หลวงปู่เกลี้ยง) เป็นที่รู้จักคุ้นเคยของผู้ศรัทธาในภาคตะวันออกเช่นเดียวกัน

    หลวงปู่เกลี้ยง เดิมชื่อ เกลี้ยง นามสกุล สุทธิพงศ์ บิดาชื่อ นายเปล่ง มารดาชื่อ นาง เนียม เกิดเมื่อวันที่ ๒๐ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๖๑ ที่บ้านหมู่ ๑๐ ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี มีพี่น้องร่วมอุทร ๓ คน ท่านเป็นคนที่ ๒

    ในวัยเยาว์ท่านไปอาศัยอยู่กับคุณตาคุณยายที่บ้านหนองข้างคอกจนอายุได้ ๘ ขวบ ก็ย้ายไปอยู่กับคุณปู่คุณย่าที่บ้านหัวฝาด ต.บ้านสวน พ.ศ. ๒๔๗๐ ก็เข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนประชาบาลวัดเนิน เรียนอยู่ประมาณ ๒ ปี ก็ย้ายกลับไปอยู่กับคุณตาคุณยาย และเรียนหนังสือที่วัดผาสุการาม

    ขณะท่านอายุได้เพียง ๑๔ ปี มารดาก็เสียชีวิตลง จึงบรรพชาเป็นสามเณรหรือบวชหน้าศพอุทิศผลบุญให้บุพการีเป็นเวลา ๗ วัน เมื่อครบกำหนดก็ลาสิกขาไปช่วยบิดาทำนาและเรียนหนังสือต่อ จนอายุ ๑๕ ปี ขณะอยู่ชั้นประถมปีที่ ๓ อายุได้ ๑๗ ปี ก็ออกและย้ายไปอยู่ใน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

    ครั้นอายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์ หลังไปเกณฑ์ทหารแล้วโยมบิดาก็ให้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดเนินสุทธาวาส (วัดเนิน) ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๔๘๒ โดยมีพระครูศรีสัตยาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดต้นสน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการสัน ธัมฺมสโร เจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาส เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูสรวุฒิสมาจารย์ เป็นอนุสาวนาจารย์ แล้วจำพรรษาอยู่วัดแห่งนี้ ได้รับฉายาว่า “มนุญโญ”

    อุปสมบทได้ ๕ พรรษา พระอธิการสัน ลาสิกขา คณะสงฆ์จึงแต่งตั้งให้ พระเกลี้ยง (หลวงปู่เกลี้ยง) เป็นผู้รักษาการในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาสนาน ๑ ปี จนกระทั่งวันที่ ๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๘๗ ท่านจึงได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาสจนปัจจุบัน

    ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๐๐ ขณะหลวงปู่ เกลี้ยงเดินธุดงค์เจริญวิปัสสนากัมมัฏฐานที่เขา พงพราน ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี นั่งสมาธิ นิมิตเห็น เทพยดามาบอกท่านว่า “สถานที่แห่งนี้ภายภาคหน้าจะเป็นที่สำคัญของประเทศชาติและพระพุทธศาสนา” โดยมอบหมายให้ท่านดำเนินการก่อสร้าง จึงสร้างสำนักปฏิบัติธรรมขึ้นมา ชื่อว่า “สวนป่านันทวันอาศรม” และสร้างมหาธาตุเจดีย์ขนาดใหญ่ดุจดั่งเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ประดิษฐานไว้เป็นอนุสติ น้อมรำลึกถึงสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย

    ตลอดชีวิตตั้งแต่วัยหนุ่มจนสิริอายุ ๙๓ ปี หลวงปู่เกลี้ยง ทุ่มเทและพัฒนาสร้างความเจริญ รุ่งเรืองให้วัดเนินสุทธาวาสและศาสนสถานอื่น ๆ อันเป็นที่สืบสานพระพุทธศาสนาเรื่อยมาโดยไม่เคยบ่นหรือแสดงความท้อถอย เป็นสาเหตุสำคัญให้ญาติโยมศรัทธาและเคารพนับถือท่านเป็นจำนวนมาก

    หลวงปู่เกลี้ยง เคยสร้างวัตถุมงคล รายได้ ทั้งหมดนำไปพัฒนาท้องถิ่น สร้างความเจริญให้แก่วัดเนินสุทธาวาส ได้รับความนิยมมาก ๆ คือหนุมาน พระปิดตา เหรียญ โดยท่านสร้างตามตำรับ หลวงพ่อโต อดีตเกจิดังและอดีตเจ้าอาวาส อีกทั้งท่านมีศักดิ์เป็นเหลน ของหลวงพ่อโตด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ความศรัทธาเพิ่มพูนทวีคูณ

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลอย่างสูงครับ

    เหรียญยุคต้นๆของหลวงพ่อ ปี2528 กะไหล่ทองสภาพตามรูปที่เห็น

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2013
  14. lively

    lively เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +755
    ขอจองครับ
     
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หลวงพ่อครื้ม วัดคลองสวน

    อ่านประวัติเรื่องราวของท่านได้ตามเวปนี้ครับ

    http://www.pantown.com/board.php?id=27967&area=3&name=board5&topic=71&action=view

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลอย่างสูงครับ

    เหรียญหลวงพ่อโสธร หลวงพ่อครื้ม วัดคลองสวน สภาพสวยเดิมๆครับ

    วัตถุมงคลท่านมากประสบการณ์

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2013
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระสมเด็จยุทธหัตถีหลวงพ่อเก็บ วัดดอนเจดีย์ พิธีใหญ๋ หลวงพ่อมุ่ยวัดดอนไร่ ร่วมปลุกเสก

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)


    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2013
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พ่อท่านภัทร วัดโคกสูง หาดใหญ่

    ราชันดำบอร์ด - หลวงพ่อภัทร วัดโคกสูง

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลอย่างสูงครับ


    อ่านประวัติเรื่องราวของท่านได้จากที่เวปนี้ครับ สุดๆครับ แล้วจะเกิดศรัทธราอย่างแน่นอน

    นี้เป็นบางตอนที่คัดมาให้อ่านครับ
    ผู้เขียนอยากเล่าเหตุการณ์บางอย่างให้ท่านผู้อ่านได้ทราบคือ เมื่อ ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ทางคุณพิเชษฐ นารถสุกล เจ้าของร้านถ่ายรูปบนชมรมพระเครื่องมรดกไทย เล่าให้ผู้เขียนฟังว่า มีคนโทร.มาหาเขาและถามว่า " มีตะกรุดของพ่อหลวงหรือเปล่า " คุณพิเชษฐ รู้สึกแปลกใจที่อยู่ ๆ ก็มีคนมาถามถึงพ่อหลวง จึงตอบว่า " มี " ชายคนนั้นจึงขอเช่า พร้อมกับบอกว่า เขาอยากได้ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เขาได้ไปกราบพ่อหลวงและขอตะกรุดจากท่าน แต่ท่านไม่ให้ แถมยังดุเอาอีกว่า " มาขอพร ก็ให้พรแล้ว ยังจะขอโน่นนี่อีก " คุณพิเชษฐ จึงถามว่า ท่านดุเอา แล้วยังอยากได้ตะกรุดอยู่อีกหรือ ชายคนนั้นตอบว่า อยากได้มาก เพราะผมไปกราบพระมาเยอะแล้ว เพิ่งเจอองค์นี้ เจ๋งจริง ๆ และได้เล่าต่อว่า ก่อนที่เขาจะขอตะกรุด ได้ขอให้พ่อหลวงปลุกเสกพระที่เขาเตรียมใส่กล่องแสตนเลสและมียางรัดมิดชิด เขากล่าวว่า พ่อหลวงรับกล่องพระไป ท่านก็เริ่มปลุกเสกด้วยเสียงดัง ๆ คือ ขอให้พระในกล่องทั้งหมด ซึ่งประกอบไปด้วย พระหลวงปู่ทวด วัดพะโคะ หลวงปู่ทวดอาจารย์นอง และท่านได้ไล่เรียงไปทีละองค์จนหมดพระในกล่อง ซึ่งมีอยู่ประมาณ 30 กว่าองค์ มีความศรัทธาอย่างทวีคูณ เพราะพ่อหลวงสามารถกล่าวถึงชื่อพระในกล่องได้ถูกหมดทุกองค์ โดยที่กล่องพระนั้นถูกปิดอย่างมิดชิดรัดด้วยยาง และในร่างหว่างที่อยู่ที่วัด ไม่ได้เปิดกล่องออกมาดูพระเลย นี่เป็นที่มาของการอยากได้ตะกรุดของพ่อหลวง ซึ่งในภายหลังเขาก็อ้อนวอนขอเช่าจากคุณพิเชษฐไปได้ 1 ดอก โดยคุณพิเชษฐนำเงินที่ไปถวายพ่อหลวง

    ........................

    เหรียญรุ่น3พ่อท่านภัทรครับ

    (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2013
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระสมเด็จพุทธสิหิงค์ คลอง๑๘พิมพ์ปิดทองเดิมๆครับ พระดีพิธีดีครับ

    ด้านหน้าบล็อคเดียวกับสมเด็จวัดไร่วารีหลวงปู่ทิมครับ บางสายก็เล่นหากันนว่าเป็นหลวงปู่

    ทิมเสก เท็จจริงเช่นใดไม่ทราบข้อมูลครับ

    อั้นนี้ข้อมูลที่ค้นหาได้มาครับ

    ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี ปลุกเสกเดี่ยว 3 เดือน

    ลพ.เอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี ปลุกเสกเดี่ยว 3 เดือน

    ลพ.ทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์ ปลุกเสกเดี่ยว 3 เดือน

    ลพ.สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร ปลุกเสกเดี่ยว 3 เดือน

    ลพ.เกษม ลำปาง อธิษฐานจิตนาน 35 นาที(ปกติท่านจะเสกแค่ไม่เกิน 5 นาที)

    ลพ.ทอง วัดก้อนแก้ว

    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

    ลป.ฝั้น อาจาโรและศิษย์สาย ลป.มั่นทุกองค์ ในพิธีวัดอโศการาม

    ให้บูชา 1200 บาทครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
  20. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
    จองเหรียญหลวงพ่อเกลี้ยงวัดเนิน กับเหรียญหลวงพ่อโสธร หลวงพ่อครื้ม วัดคลองสวน ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...