ขอความช่วยเหลือครับ เรื่องคนทรงเจ้า

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย bird_kan, 10 พฤษภาคม 2013.

  1. bird_kan

    bird_kan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +18
    เรื่องมีอยู่ว่าน้องชายของผม(ลูกน้า) อายุ 19 ซึ่งที่จริงก็ควรใช้ชีวิตตามแบบวัยรุ่นยุคนี้ทั่วไป แต่แปลกที่เขาแทบไม่มีเพื่อนวัยเดียว แต่ชอบคบกับคนที่อายุแก่กว่า เช่นพวกป้าๆ ลุงๆ อายุ 40-60 พักหลังๆ นี้เขามักจะชอบไปพวกงานเจ้าทั้งหลาย ชอบรับทำบายศรี อะไรพวกนั้น วิถีชีวิตเขาดูไม่เหมือนวัยรุ่นทั่วไปเลย สนใจแต่เรื่องพวกนี้ (เจ้าพ่อ เจ้าแม่ ทำบายศรี) เขาเคยบอกผมว่าเขามีองค์ ผมเลยรีบบอกไปว่าอย่าไปรับขันธ์5 นะ เพราะผมกลัวเขาจะกู่ไม่กลับ แต่เขามีข้อดีอย่างหนึ่งที่น่านับถือคือชอบทำบุญ ซึ่งถ้าเขาสนใจจะศึกษาธรรมะจริงๆจังๆ ผมจะไม่ว่าเลย แต่นี่ ไปในทางเข้าทรงองค์เจ้า ซะงั้น ผมก็เป็นห่วงเขา ว่าอนาคตเขาจะกลายเป็นคนทรงเจ้า เพราะตอนนี้ เขาไม่ค่อยสนใจเรียนซักเท่าไหร่ แต่ถ้ามีงานเจ้า เขาก็พร้อมที่โดดเรียนไปทันที ใครก็ห้ามไม่ได้ ผมอยากถามผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ ว่าควรทำอย่างไงดี ที่จะดึงเขากลับมา สู่สังคมปกติทั่วไปของเด็กที่ควรจะเรียนหนังสือให้จบ ให้มีงานทำก่อน
     
  2. nirvana555

    nirvana555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +125
    เมื่อเค้าเรียนรู้ไปเรื่อยๆแล้วถ้าหากเค้าคิดว่าทางนี้มันไม่ใช่ทางที่เค้าจะเดินอีกต่อไปเี๋ดี๋ยวเค้าก็เปลี่ยนเส้นทางเองแหละครับ ให้เวลาเค้าได้เรียนรู้ไปก่อนครับ วิถีชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน กรรมก็ต่างกันครับ...
     
  3. AYACOOSHA

    AYACOOSHA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +2,253
    แล้วถ้าสมมุติว่า..มีทางเลือกให้น้องคุณเป็นทางเลือกที่สามและครับ...คือน้องของคุณไปติดยาเสพติด...ผมว่าทางเลือกที่น้องคุณสนใจอยู่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนักนี่ครับ...คนเรามีความสนใจไม่เหมือนกัน...ถ้าความสนใจของคน ๆนั้น ไม่ได้ผิดศีลธรรมและกฏหมาย..เพียงแต่เราต้องหาทางบอกสิ่งที่ถูกต้องให้เขารู้ด้วย...อย่าห้ามไปหมดเสียทุกอย่าง...อย่างทำบายศรีนี่ยึดเป็นอาชีพสร้างตัวได้สบาย ๆเลยนะครับ...ไม่รู้สิครับ..ที่พูดมานี่ถ้าหากมีข้อความใดทำให้คุณขัดเคืองใจแล้วล่ะก็ผมขออโหสิกรรมกับคุณเจ้าของกระทู้ไว้ ณ ที่นี้ด้วย...สวัสดี
     
  4. nirvana555

    nirvana555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +125
    มันก็เหมือนเด็กอยากเรียนศิลปะ แต่พ่อแม่อยากให้เรียนหมอ

    แต่ถ้าเค้าชอบจริงๆแบบว่าชอบนานหลายปี ก็ควรสนับสนุนครับ ถ้าเค้าชอบจริงๆนะครับ หาข้อมูล จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ(เกี่ยวกับเทพ เจ้า การเข้าทรง) ฝึกกรรมฐาน เจริญสติ สวดมนต์ นั่งสมาธิ อะไรประมาณนี้อะครับ
     
  5. wondam

    wondam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +488
    ไม่เสียหายนะครับ กว่าจะเข้าถึงแก่นแท้ได้ นี่ก็คือสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจแบบนึง (ความเห็นส่วนตัว)
     
  6. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ถ้าทำบายศรีเก่ง ๆ รวยกว่าเรียนอีก
     
  7. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    สอน และชี้ทางที่ถูกให้น้องค่ะ .. คำว่าอุเบกขาขอเป็นทางเลือกสุดท้าย บอกแล้ว สอน แล้ว ชี้แล้ว อธิบายแล้ว (อย่างมีเหตุผล และสอนสิ่งที่พระพุทธองค์ท่านทรงตรัสไว้ อย่างใจเย็นๆๆๆ ) ถ้ายังไม่เชื่อ ไม่ฟัง และเป็นไปในแนวทางที่ท่านเป็นห่วงนั้น สุดท้ายแล้ว ขอบอกว่าให้ปล่อยค่ะ กรรมของสัตว์ค่ะ เราแทรกแซงไม่ได้ ..... แต่ขอให้พยายามก่อน สาธุ

    http://palungjit.org/threads/หลวงปู่ดู่-ไม่ส่งเสริมการรับขันธ์.244410/

    http://palungjit.org/threads/การรับขันธ์อันตรายถึงชีวิต.200686/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2013
  8. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
  9. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297

    .... อืม จะบอกเท่าที่บอกได้นะคะ ... อย่างแรก อย่าให้เขารับขันธ์ใครเด้ดขาด ... น้องเขาน่าจะรู้ว่า "ขันธ์" ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง .. เพราะถ้าพลาดขึ้นมา "รักษายากมากคะ" ชีวิตเขาอาจเปลี่ยนไปเลยก็ได้ (ในทางเสื่อม) ... เพราะหลายคนในชีวิตเราเจอมาแล้ว ... แนะนำเขาว่าถ้าชอบไปก้ไม่ว่า แต่อยากให้วางใจเป็นกลาง ศึกษาหาความรู้ว่าเส้นทางสายนี้เป็นยังไง " อย่าเชื่อแบบงมงาย จงเชื่อด้วยสติปัญญา " .. เพราะเกิน 80 % ของปลอมแน่นอน หากเขาไปมาหลายที่เขาจะเห็นบางตำหนัก ... เทพเต้นรำกับผี .. เทพนั้งดูดบุหรี่ทีเป็นซอง ๆ นั้งกินเหล้า แสดงกิริยาอันไม่เหมาะสม ไม่สำรวม .... อันนั้นนะให้ระวัง ..... อันตราย ... ผีหลอก คนหลอกทั้งนั้น .... เขาน่าจะพอรู้อยู่บ้างแต่อาจเพราะเขาคิดว่า "เขามีองค์" คนทั่วไปไม่เข้าใจเขามองเขาประหลาดแปลก ๆ เรื่องแบบนี้ห้ามกันลำบาก .. แทนที่จะห้ามเราว่าหาความรู้ให้มากเพื่อแนะนำเขาไม่ให้ถูกหลอกดีกว่าคะ ส่วนชอบจัดพานบายศรีก็ดีนะคะเป็นอาชีพได้ รายได้ดี ... จะคน หรือ เทพ เราก็วัดกันที่ ศีล บารมี กันทั้งนั้นแหละคะ .. สุดท้ายให้น้องเขาศึกษาธรรม กับ ฝึกสมาธิให้คล่องนะคะจำเป็นแก่เขาแน่นอนคะ ... เจริญในธรรมคะ
     
  10. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    คำนี้ ทำให้เรานึกถึงลูกค้าคนนึง เขาก็พูดว่า เขามีองค์แม่ช่วยคุ้มครอง (เล่าเยอะมาก ด้วยน้ำเสียงสีหน้าภูมิใจ) ไปรับขันธ์มาแล้วด้วย จะไปอีกแต่รอเก็บเงินเพิ่ม องค์จะได้เพิ่มอีก
    เขาหน้าดำมากเลยในความรู้สึกเรา ตาก็ลอย น้ำเสียงก็ไม่ค่อยมีพลัง
    (หรือเขาเพิ่งตื่นไม่รู้นะ อาจจะกำลังง่วงอยู่หรือเปล่าไม่รู้)
     
  11. bird_kan

    bird_kan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +18
    ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ คือผมไม่อยากให้เขายุ่งกับพวกไสยศาสตร์ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นพุทธศาสตร์ ก็จะดีกว่า เรื่องรับขันธ์ห้า ผมก็ห้ามๆ ไปอยู่ ที่โพสถามอยากถามผู้รู้ว่ามีวิธีใดมั้ยที่จะพาเขาออกจาตรงนี้มาได้ เพราะสิ่งที่ผมแปลกใจคือ ด้วยวัยอย่างเขา (ที่จริงเขาสนใจตั้งอายุประมาณ 14-15 แล้ว) ไม่น่าที่จะมาสนใจอะไรแบบนี้ เพราะเห็นส่วนใหญ่ จะมีแต่พวกคนวัยผู้ใหญ่ที่สนใจ และอีกอย่างที่บ้านก็ไม่มีใครสนใจแนวนี้เลย ไม่รู้เขาไปได้มาจากไหน บ้านก็อยู่ในตัวเมืองไม่ใช่ชนบทแล้วก็ไม่มีพวกตำหนักทรงใกล้ๆ เลย แต่เขาก็พยายามขี่รถมอเตอร์ไซด์ไป ตำหนักทรงที่ไกลออกไปเป็นสิบกิโล เลยทำให้ผมแปลกใจว่า คนวัยนี้เขาจะพยายามเพื่อสิ่งนี้ได้ขนาดนั้นเชียวหรือ
     
  12. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    ต้องว่าแรงๆเท่านั้นครับ ดุด่าว่าด้วยความเมตตา ให้เค้าคืนสติไ้ด้ แล้วค่อยบอกค่อยสอนครับ พยายามให้เค้าห่างทางนั้นออกมา แต่ไม่ใช่กีดกัน เดี๋ยวจะยุ่งไปกันใหญ่ หลายคนที่เคยไปเป็นพวกร่างทรงก็บอกว่า บรรยากาศในงานพิธีศักดิ์สิทธิ์เทพมากันใหญ่เลย แต่พอเค้ากลับใจออกห่างมาได้ กลับไปดูบรรยากาศงานนั้นอีกที เขาก็พูดว่า นี่เราเคยบ้าแบบนี้ด้วยหรือนี่ ตลกดี ยังไงก็พยายามครับ เอาธรรมะเข้าหาเค้าให้มาก เน้นไปเลยว่าพระพุทธเจ้าไม่เคยสอน คนเคยศึกษาธรรมะมาน่าจะระลึกได้ครับ
     
  13. markdee

    markdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    745
    ค่าพลัง:
    +1,911
    ในฐานะที่เคยอยู่ในกลุ่มคนเข้าทรง เห็นคนเข้าทรงมาก็เยอะ ทั้งตำหนักเล็กและตำหนักใหญ่ คนเข้าทรง 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ก็เป็นคนธรรมดาแบบเราๆนี่แหล่ะเรื่องกิเลสนี่ไม่ได้ขัดเกลาอะไรเลย มีรักโลภโกรธหลงเป็นปกติ แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่เยอะกว่าคนอื่น พิธีกรรมค่ะ ไอ้นั่นก็ไม่ได้ไอ้นี่ก็ไม่ดีสารพัดห้าม แต่ไม่เคยห้ามใจตัวเองได้เลย รู้ไม่จริงสักเรื่อง ซักถามมากก็โมโหว่าดูหมิ่นเจ้าซะงั้น ตัวคนเข้าทรงหลงผิดอยู่แล้วแถมยังพาผู้ไม่รู้และผู้มีทุกข์หลงผิดไปด้วย ไม่ใช่คนเข้าทรงจริงไม่มีนะคะ มีค่ะ แต่เจอที่รู้จริงเห็นจริงปฏิบัติจริงน้อยมาก ถ้าเขาหลงอยู่ก็จะดึงออกมายากสักหน่อย ต้องรอเวลาน่ะค่ะ คุณ bird kan ก็ไม่ต้องไปต้านกับเขา ฟังเขาสักนิดให้เขาเชื่อใจเราพอที่เขาจะทำตามเราได้บ้าง แล้วแนะนำว่าสำคัญทั้งคู่ทั้งเรื่องเรียนและเข้าทรง ถ้าเขาอยากเป็นคนทรงที่มีความน่าเชื่อถือ ก็น่าจะเรียนให้จบด้วย
     
  14. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
    จะลองปรึกษากับพ่อเเม่ และตัวน้องเองเรื่องบวชก็ดีนะคะ หาวัดที่ปฏิบัติธรรมจริงๆอย่างเข้มงวด บางทีเขาอาจจะได้แนวความคิดดีๆมาแทนที่ก็ได้ คุณที่ใกล้ชิดกับน้องน่าจะลองคุยกับน้องว่าเขาคิดยังไงกับศาสนา พระพุทธเจ้า แล้วคิดยังไงกับภพภูมิ เผื่อคุณจะได้รู้ว่าน้องเขาคิดยังไง .. วัยนี้ความคิดเขากำลังสุดโต่ง บางทีการพูดคุยกันก็ทำให้เราเข้าใจเขามากขึ้น เราจะได้รู้ว่าเขาไปไกลขนาดไหนแล้ว
     
  15. ในนภา

    ในนภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,689
    ส่งเสริมเค้า เรื่อง ทาน ศีล ภาวนา ตามหลักศาสนาพุทธเรา
    และอาจได้ของแถมเป็นการเจอเจ้าของจริงน่าจะเวิร์คกว่านะครับ
    แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับบุญกับกรรมของตัวเค้าด้วย
     
  16. rungdao

    rungdao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2,019
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +10,731
  17. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    .... การที่คุณจะดึงเขามาให้เข้าธรรมเลยนั้นคงยากเพราะจะถูกต่อต้านอย่างแน่นอนคะ เพราะอย่างที่แนะนำว่าให้บอกเขาศึกษาให้ดีเพราะอะไรนะเหรอคะ เพราะถ้าเขาศึกษาให้ดีเขาจะรู้ว่า การจะเป็นร่างทรงและรักษาองค์เทพที่เขามีให้ได้นั้นเขาต้องกระทำสิ่งใดบ้าง ตรงนี้แหละคะที่จะเป็นหนทางนำเขาเข้าสู่ทางธรรม

    .... เพราะการจะรักษาองค์เทพให้อยู่กับตนได้นานนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ ก็ไม่ได้ยากที่จะทำไม่ได้ เพราะเขาจะต้องเป็นผู้ประกอบไปด้วย ศีล 5 ถือศีล 8 ทุกวันพระ ต้องสวดมนต์ไหว้พระ ต้องหมั่นทำบุญทำทานต่าง ๆ ต้องรู้จักแผ่เมตตาแก่เหล่าเทพเทวดา ผี ทั้งสามโลกธาตุเพื่อจะได้เป็นที่รักของภพภูมิ ต้องฝึกจิตให้นิ่งเพื่อสัมผัสภพภูมิให้ได้นั้นคือเขาต้องนั้งสมาธิให้ได้ เพื่อชำระร่างกายให้สะอาดบริสุทธิ์พอที่จะเป้นที่รักแห่งภพภูมิเพราะถ้าเขาไม่บริสุทธิ์ด้วยศีลธรรมบารมี เขาจะเป็นของเหม็นในสายตาภพภูมิ แต่อาจเป็นของหอมสำหรับพวก มิจฉาทิฐิ......

    .. ที่กล่าวมานั้นคือสิ่งที่เขาต้องทำถ้าเขารักในด้านนี้จริง ๆ ถ้าพิจารณาให้ดีสิ่งเหล่านี้จะพาเขาเข้าสู่หนทางแห่งธรรมได้โดยที่เขาไม่รู้ตัว ... คุณคิดว่าจริงไหม๊คะ ... แต่ถ้าเขาถูกฝังหัวจากตำหนักมาอันนี้เราต้องค่อย ๆ ชี้แนะเขาคะว่ามันไม่ใช่หนทางที่ถูกต้องเท่าที่ควร เพราะในศาสนา ฮินดู ที่นับถือเทพเจ้านั้นเขาต่อต้านร่างทรงนะคะ .. ที่บอกได้เพราะเราเองก็ผ่านทางสายนี้มาเหมือนกัน !!!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2013
  18. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    เรื่องรับขันธ์เนี่ยพูดยากนะ ถ้าคนเขาสมัครใจ ศรัทธา ห้ามเตือนยังไงก็ทำไม่ได้
    เราขอยกตัวอย่างเพื่อนเราละกัน

    เราเตือนเพื่อนเราแล้วว่า อย่าเอาลูกไปใกล้ เพราะลูกเขาสัมผัสได้ (ทางการแพทย์ ให้ไปเข้าคอร์สปรับพฤติกรรม)

    พอพาไปตำหนัก (เพื่อนบอกไม่ได้รับ แค่พาลูกไปดู) กลับมาก็ไม่สบาย ไข้ รักษาไม่หาย ไม่มีสาเหตุ เพื่อนก็ร้องไห้ สุดท้ายพาไปรดน้ำมนต์ถึงหาย
    พอเด็กหายก็กลับมาเล่าให้เราฟัง ว่าเชื่อมั้ย (พร้อมหัวเราะ ) ว่าหลวงตาทักว่า มีสัมพเวสีเต็มไปหมด
    พอเราบอกเชื่อ และใช่ เด็กกำลังเล่นอยู่กับสัมพเวสีด้วย
    เพื่อนเปลี่ยนเรื่องคุยไปเลย เหมือนจะไม่พอใจเราด้วยหรือเปล่าไม่ทราบ

    ไม่นาน ก็กลับมาเล่าให้เราฟังว่า เก็บเงินหลายพัน จะไปรับขันธ์อีก (ประมาณ 3-4 พัน)

    เราก็เตือน ว่าเดวโดนแบบคราวที่แล้วอีกหรอก กลับโดนย้อนกลับมาด้วย แล้วแต่ศรัทธาค่ะเรื่องแบบนี้
     
  19. markdee

    markdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    745
    ค่าพลัง:
    +1,911
    อย่างเรื่องรับขันธ์นี่ก็อยากรู้เหลือเกินว่าใครบัญญัติมา อุปโหลกหาเงินใช้ทั้งนั้น ลองรับขันธ์ดูสิมีแต่เรื่องสิ้นเปลืองไอ้นั่นก็ต้องมีไอ้นี่ก็ต้องใช้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำอะไรไม่เห็นจะตายเลย อยากรู้จริงๆเจ้าองค์ใดหรือเทพองค์ใดบัญญัติมาลัทธิทรงเจ้าเข้าผีเนี่ย ตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยเจอในคัมภีร์เล่มไหนเลย อ่านหนังสือมาตั้งเยอะ
     
  20. armsna

    armsna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +142
    ลองแนะนำหลวงปู่ หลวงพ่อที่ดีๆให้เค้าแทนสิครับ เผื่อเค้าจะไปหาพระแทนไปหาคนทรง
    อย่างน้อยก็น่าจะดีกว่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...