ใครใด้เห็นป้ายหล่อพระเชิญโพสที่นี้ (ใหญ่-เล็กไม่สำคัญ)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย nopopathorn, 29 พฤษภาคม 2010.

  1. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=rsslGtzZwYw]Sri Raja Rajeswari Chindala karaiyil HQ - YouTube[/ame] แม่กาลี
     
  2. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    สวัสดี ครับญาติธรรมทุกท่าน นานๆทีจะได้สนทนากันแบบเป็นกันเองทีนะครับมาครั้งนี้ผมมาชวนทำบุญใหญ่แบบ นานทีปีหนครับโดยผมและพระท่านนึงในวัดพลับคณะ๕ช่วยกันคิดโครงงานบุญนี้นะ ครับ(งานนี้ทำในนามส่วนตัวนะครับ)

    งานนี้คือสร้างพระสมเด็จอรหังย้อนยุคต่ออายุพระศาสนาครับ

    พระสมเด็จอรหังนั้นในการนั่งกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับแบบโบราณใช้กำเวลาทำกรรมฐานเป็นบาทฐานของสมาธิครับ
    รูปพระสมเด็จอรหังที่จะสร้าง

    ผมได้ติดต่อช่างแล้ว ทุนสร้างองค์ละ๒บาทครับเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะนำถวายหลวงพ่อจิ๋ว
    ;[พระครูสิทธิสังวร;วีระ ฐานวีโร ;ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง;โทร. 084-651-7023]ซึ่งเป็นพระสุปฎิปันโนท่านนึง ซึ่งเป็นผู้ที่ดำรงการสืบทอดกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับและเป็นผู้บอกวิชชาพระกรรมฐานโบราณ ในยุคปัจจุบัน ซึ่งโดยมากหลวงพ่อจะมอบพระสมเด็จอรหังให้ศิษย์ใช้เวลาทำกรรมฐานเป็นบาทฐานของสมาธิครับในสมัยก่อนสมเด็จพระสังฆราชสุก(ไก่เถื่อน)ก็ได้เคยทำพระสมเด็จอรหังถวายแด่พระบรมวงศานุวงศ์หลายท่านโดยที่มีหลักฐานปรากฎคือสมเด็จพระสังฆราชสุกสมเด็จได้ถวาย พระสมเด็จอรหังให้กับรัชกาลที่ 1และกรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท(วังหน้าในรัชกาลที่ 1)เพื่อเป็นบาทฐานของสมาธิ
    ซึ่งทั้ง๒พระองค์ก็ได้ฝึกกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับด้วย(ในกาลครั้งนั้นสมเด็จพระสังฆราชสุกได้ทรงเตือนองค์วังหน้าว่าขอทรงทำพระทัยให้เย็นๆเหมือนพระอรหังที่ทรงแจกให้กล่าวว่าเนื่องจาก องค์วังหน้าทรงมีพระทัยร้อน)
    ขั้นตอนการนั่งกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับโดยพื้นฐาน
    กรรมฐานตามรอยหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดฯ
    หาก ญาติธรรมท่านใดอยากที่จะร่วมบุญใหญ่ในการสร้างพระสืบอายุกรรมฐานโบราณต่อยอด อายุพระศาสนาครั้งนี้ก็สามารถโอนปัจจัยมาร่วมได้นะครับที่บัญชี
    " นาย วีรวงศ์ ชินวงศ์วิศาลเพื่องานพระพุทธศาสนา " (veerawong for Buddhism)
    บัญชีธนาคารกสิกรไทย
    สาขาถนนสุขุมวิท 21 ( อาคารเสริมมิตร)
    บัญชีออมทรัพย์ หมายเลข 611-2-04837-3
    ***


    *** งานบุญครั้งนี้โอนได้ถึง 14 พ.ค. 2556 นะครับคือก่อนวันวิสาขบูชา๑ สัปดาห์ช่างจะได้มีเวลาปิดงานได้
    (เพราะผมกะว่าจะถวายช่วงวันวิสาขบูชาเพื่อเป็นศิริมงคลด้วยครับ)
    ถ้ามีคนโอนมาเกินปริมาณพระที่ช่างจะปั้มได้หรือโอนหลังเวลาจะนำถวายปัจจัยแด่พระครูสิทธิสังวร โดยถวายเพื่อเป็นการทำบุญวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทานต่อไปครับ(งานสร้างพระนี้ถวายแล้วเรียกปัจจัยคืนไม่ได้นะครับเพราะเป็นของสงฆ์แล้วดังนั้นก่อนทำพิจารณาทำตามกำลังนะครับ^^)

    ท่านที่โอนมาแล้วกรุณาแจ้งยอดการโอนมาที่อีเมล
    veerawong@prommapanyo.com; mature_na@hotmail.com
    ด้วยนะครับเพื่อที่ว่าผมจะได้กะปริมาณพระที่จะสร้างได้ถูก และเมื่อจบงานแล้วจะได้อัพเดทbook และส่งหลักฐานการโอนเงินที่ให้โรงปั้ม พระ รวมถึงรูปวันถวายให้ทุกท่านร่วมกันอนุโมทนาได้(รวมถึงเอกสารการรับจากหลวง พ่อด้วยครับเพื่อความสบายใจของทุกท่านและของผมเองว่ามีการสร้างและถวายพระ ถึงวัดจริงๆ ;ถ้าไม่มีการแจ้งยอดทางอีเมลการแสดงหลักฐานการถวายพระกลับจะค่อนข้างลำบาก ครับเพราะไม่รู้ว่าท่านใดเป็นผู้โอนบ้าง)

    ผลงานบุญบางส่วนที่ผมทำมาแล้วครับ


    รายการที่ทำบุญทั้งหมดในช่วงเดือนมิถุนายน2554 มีดังนี้ ครับ | veerawong@prommapanyo.com
    รายการที่ทำบุญทั้งหมดในช่วงเดือน ก.ค-ส.ค2554 มีดังนี้ ครับ | veerawong@prommapanyo.com
    =============================================================
    ตอนนี้จะอธิบายต่อนะครับว่าเหตุใดงานนี้คือการสร้างพระสมเด็จอรหังย้อนยุค
    ช่วยต่ออายุพระศาสนาได้ และบุญ 3ชั้นต่อเนื่องด้วย
    1.ในปัจจุบันกรรมฐานสี่ สิบและแนวกรรมฐานแบบมัชฌิมากำลังจะสาบสูญไปตามกาลเวลานับจากที่พระเจ้าอโศก มหาราชส่งพระโสณะและพระอุตตระมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาและกรรมฐานมัชฌิมาแบบ ลำดับ(กรรมฐานมาตรฐานแบบโบราณ)ในภูมิภาคนี้ ช่วงนี้ถือว่าเป็นรอยต่อที่อันตรายที่สุดเพราะแทบไม่มีผู้สนใจศึกษากรรมฐาน ดั้งเดิมที่สืบทอดมาแต่พุทธกาลแล้วแต่ ด้วยพระอาจารย์วีระ คณะ ๕ วัดราชสิทธารามได้ดำเนินการอนุรักษ์ไว้ กรรมฐานแนวทางนี้จึงไม่สาบสูญ เห็นควรอย่างยิ่งที่จะได้รักษาตามแบบแผนไว้

    พระสมเด็จอรหังนั้นในการนั่งกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับแบบโบราณใช้กำเวลาทำกรรมฐานเป็นบาทฐานของสมาธิท่านที่ได้ร่วมบุญในครั้งนี้ก็เปรียบได้ว่าช่วยรักษากรรมฐานแบบโบราณไปอีกทางนึงด้วยครับคือช่วยให้ผู้มาฝึกกรรมฐานโบราณได้บาทฐานของสมาธิสามารถรักษาวิชาและจะได้สืบทอดวิชากรรมฐานโบราณในขั้นต่างๆจากขั้นต้นถึงขั้นสูงต่อไป
    มา ร่วมกันอนุรักษ์ของเก่า ของดีซึ่งนับว่าเป็นสมบัติของชาติด้านองค์ความรู้ทางศาสนาไม่ให้สูญหายไปจาก ประเทศไทย ไม่ให้สูญหายไปจากพระพุทธศาสนา เพราะในปัจจุบันมีประเทศไทยประเทศเดียวและมีที่คณะ ๕วัดราชสิทธารามเพียงที่เดียวที่ยังมีแนวทางกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับให้ได้ ศึกษากันในศรีลังกา พม่า ในลาว อินโดนีเซีย เนปาล ต่างหมดลงไปแล้ว

    2.(บุญชั้นที่๒)อานิสงส์การสร้างพระนั้นทุกท่านต่างทราบกันดีแต่จะยก อานิสงส์ที่ครูบาอาจารย์กล่าวไว้มาให้อ่านกันอีกทีครับ
    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงธรรมไว้ว่า สร้างพระ๑องค์ ได้อานิสงส์ ๕ กัป ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่สร้างด้วยอะไรก็ตามหมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไป ทุกภพทุกชาตินานถึง๕กัป

    พระราชพรหมยาน หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง จ.อุทัยธานี กล่าวว่าการแจกพระบางท่านอาจจะคิดว่าไม่มีผลหรือทำให้คนติดวัตถุ ถ้าถือว่าเป็นวัตถุก็น่าติแต่ถ้าถือว่าเป็นพระก็ต้องคิด ที่พ่อแจกพ่อไม่เคยโฆษณาว่าพระที่พ่อแจกไปมีอานุภาพอะไรมีความต้องการอยู่ อย่างเดียวคือ ให้คนมีความรู้สึกว่ามีพระอยู่ที่ตัว อารมณ์ที่รู้สึกว่ามีพระอยู่กับตัวอารมณ์ย่อมเป็นกุศล กุศลนิดหน่อยถ้ามีความรู้สึกบ่อย ๆ สามารถทำให้คนที่ตายไปแล้วจิตนึกถึงพระอยู่เสมอ อย่างเบาก็เกิดเป็นเทวดา อย่างกลางก็เกิดเป็นพรหม อย่างสูงก็ไปนิพพานแบบพ่อค้าที่หวังกำไรน้อย แต่ได้บ่อย ๆ ก็รวยได้ฉันนั้น แต่ทว่าความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นเป็นอย่างไรนั้น พ่อไม่คำนึง คำนึงอย่างเดียว คือสงเคราะห์คนบารมีอ่อน คนที่มีบารมีเป็นปรมัตถบารมี พ่อไม่ห่วง พวกนั้นท่านไม่ต้องเกาะราวหรือไม้เท้าก็เดินไหว สำหรับคนที่บารมีอ่อน ยังต้องเกาะราวและไม้เท้า จึงต้องอาศัยวัตถุ คือพระพุทธรูปสงเคราะห์

    หลวง พ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี เคยแสดงธรรมไว้ว่า ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้าจะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดีใหญ่กว่าต้นคาก็ดีผู้ นั้นจะได้เป็นพรหมเป็นอินทร์หมื่นชาติแสนชาติถ้าเป็นมนุษย์จะได้เป็นพระเจ้า จักรพรรดิหมื่นชาติแสนชาติจะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลยตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน

    พระครูพัฒนกิจจานุรักษ์ หรือ ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน เคยแสดงธรรมไว้ว่าการสร้างพระเปรียบได้กับธนาคารบุญซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ ที่มีส่วนในการสร้างโดยบุญกุศลนั้นจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีผู้มากราบไหว้ สักการบูชาเท่ากับจำนวนคนและจำนวนครั้ง

    พระธรรมสิงหบุราจารย์ หรือ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เคยแสดงธรรมไว้ว่า การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปเกิดศรัทธาจนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้และ ออกมาทำทานในงานฉลองพระพุทธรูปได้ชื่อว่าเป็นผู้มี "ความเห็นตรงเห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเองไม่ใช่บุญของใครเลยผู้สร้างพระพุทธรูปชื่อว่าเป็นผู้ ไม่ประมาทชื่อว่าเป็นผู้เตรียมตัวก่อนตาย

    http://www.kaskaew.com/index.asp?co...B7%B8%C3%D9%BB&getarticle=56&keyword=&catid=7

    3.(บุญชั้นที่๓)พระสมเด็จอรหังนั้นในการนั่งกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับแบบโบราณใช้กำเวลาทำกรรมฐานเป็นบาทฐานของสมาธิครับทุกครั้งที่มีผู้นำพระสมเด็จอรหังใช้กำเวลาทำกรรมฐานเป็นบาทฐา นของสมาธิบุญนั้นก็จะเกิดส่งถึงท่านด้วยเพราะท่านเป็นผู้ร่วมบุญครั้งนี้ด้วยดีไหมเล่าครับ
    ======================================================================
    -ข้อมูลอ้างอิง....
    พระกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับสำหรับพระพุทธศาสนาในไทยนั้นสำคัญมากจนมี การเล่าขานว่า พระมหากษัตริย์ในแทบจะทุกยุคของไทยแลแถบสุวรรณภูมิตั้งแต่สมัย ทวารวดี สุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี จนถึงรัตนโกสินทร์ตอนต้นได้ทรงให้ความใส่ใจและทรงศึกษาเพื่อรักษา พระกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับให้คงอยู่ตลอดมา รัชกาลที่1-2-3-4นั้นก็ยังทรงศึกษาพระกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับนี้กับสมเด็จ พระสังฆราชสุก(ไก่เถื่อน)
    อีกทั้งล้นเกล้ารัชกาลที่สองยังทรงมีพระบรมราชโองการสังคายนาพระกัมมัฏฐานแบบลำดับเพราะ
    ทรงเล็งเห็นว่าจะเป็นภัยแก่พระศาสนาที่คนรุ่น ต่อไปจะหา ของจริงที่ถูกต้องไว้เล่าเรียนไม่ได้จึงทรงมีพระบรมราชโองการ ให้ทำ สังคายนาพระกัมมัฏฐานแบบลำดับ ไว้เป็นหมวดหมู่
    (แต่กรรมฐานมัชฌิมามากระจัดกระจายและค่อยๆหายไปยุคปลายรัชกาลที่๔เพราะการแยกนิกายครับ)












    สมเด็จพระสังฆราช (สุก) ทรงเป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ ๔ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ทรงเป็นพระมหาเถระที่ทรงพระเกียรติคุณเป็นที่เลื่องลือพระองค์หนึ่งในยุครัตนโกสินทร์ ทรงพระคุณพิเศษในด้านวิปัสสนาธุระ(ซึ่งคือกรรมฐานแบบลำดับ;หรือกรรมฐานมัชฌิมาแบบลำดับ)จนมีพระฉายานามอันเป็นที่รู้กันทั่วไปในหมู่ประชาชนว่า “พระสังฆราชไก่เถื่อน” เพราะทรงสามารถแผ่พรหมวิหารธรรมให้ไก่ป่าเชื่องเป็นไก่บ้านได้

    ครั้น พ.ศ. ๒๓๒๕ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงปราบดาภิเษกเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นปฐมรัชกาลแห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ กรุงรัตนโกสินทร์, เมื่อได้ทรงจัดการข้างฝ่ายอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้ทรงพระราชดำริจัดการข้างฝ่ายพุทธจักรเพื่อทำนุบำรุง พระพุทธศาสนา ซึ่งเสื่อมโทรมเศร้าหมองเพราะการจลาจลวุ่นวายในบ้านเมืองจึงได้ทรงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งพระราชาคณะในตำแหน่งต่างๆตามโบราณราชประเพณี และได้ทรงแสวงหาพระเถระผู้ทรงคุณพิเศษจากที่ต่างๆมาตั้งไว้ในตำแหน่งที่สมควร เพื่อช่วยรับภาระ ธุระทางพระพุทธศาสนาสืบไป และก็ในคราวนี้เองที่ได้ทรง “โปรดให้นิมนต์พระอาจารย์วัดท่าหอย คลองตะเคียน แขวงกรุงเก่า มาอยู่วัดพลับ ให้เป็นพระญาณสังวรเถร” (๒) พระอาจารย์วัดท่าหอยดังกล่าวนี้ก็คือ สมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) นั่นเอง




    สมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) ทรงเป็นที่ทรงเคารพนับถือเป็นอันมากของพระบรมราชวงศ์มาแต่ครั้งรัชกาลที่ ๑ รัชกาลที่ ๒ รัชกาลที่ ๓ รัชกาลที่ ๔ปรากฏนามพระญาณสังวรเถร เป็นพระกรรมวาจาจารย์แทบทุกพระองค์ นับแต่คราวทรงผนวชพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย แต่ครั้งยังทรงเป็นสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงอิสรสุนทร เป็นต้นมา ดังปรากฏในพระราชพงศาวดาร

    สำหรับวัดพลับ หรือวัดราชสิทธารามนั้น นับแต่สมเด็จพระสังฆราช (สุก) ได้มาอยู่ครองแต่ครั้งยังทรงเป็นที่ พระญาณสังวรเถรแล้ว ก็ได้กลายเป็นสำนักปฏิบัติทางวิปัสสนาธุระที่สำคัญ ดังที่สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพทรงพระนิพนธ์ไว้ใน เรื่องประวัติวัดมหาธาตุ ว่า “ในกรุงรัตนโกสินทร์นี้ วัดอรัญวาสีที่สำคัญ ก็คือวัดสมอราย ๑ กับวัดราชสิทธาราม ๑” และพระเกียรติคุณในทางวิปัสสนาธุระของสมเด็จพระสังฆราช (สุก) นั้น คงเป็นที่เคารพนับถือทั้งในฝ่ายเจ้านายในพระบรมราชวงศ์และในหมู่ประชาชนทั่วไป จึงได้ทรงเป็นพระราช อุปัธยาจารย์และเป็นพระอาจารย์ของพระมหากษัตริย์ และเจ้านายชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์หลายพระองศ์ ดังได้กล่าวมาแล้ว












    เครดิตที่มาของข้อมูล

    http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/monk-raja/monk-raja-04-hist.htm

    กรรมฐานตามรอยหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดฯ
    Somdechsuk.org | เวทาสากุ
    http://www.facebook.com/phrakrusittisongvon
    http://www.facebook.com/themajjhima
    http://www.themajjhima.com/



    ===========================================================

    สรุป แล้วหากญาติธรรมท่านใดอยากที่จะร่วมบุญใหญ่ในการสร้างพระสืบอายุกรรมฐาน โบราณต่อยอดอายุพระศาสนาครั้งนี้ก็สามารถโอนปัจจัยมาร่วมได้นะครับที่บัญชี
    " นาย วีรวงศ์ ชินวงศ์วิศาลเพื่องานพระพุทธศาสนา " (veerawong for Buddhism)
    บัญชีธนาคารกสิกรไทย
    สาขาถนนสุขุมวิท 21 ( อาคารเสริมมิตร)
    บัญชีออมทรัพย์ หมายเลข 611-2-04837-3

    เชิญร่วมบุญสร้างพระสมเด็จอรหังย้อนยุคต่ออายุพระศาสนาได้บุญ 3ชั้นต่อเนื่องครับ | veerawong@prommapanyo.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • gtmm3.jpg
      gtmm3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.2 KB
      เปิดดู:
      34
  3. Hma

    Hma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,307
    ค่าพลัง:
    +6,426
    หล่อพระ

    หล่อพระ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Hma

    Hma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,307
    ค่าพลัง:
    +6,426
    สร้างพระ บุรีรัมย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. Hma

    Hma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,307
    ค่าพลัง:
    +6,426
    หล่อสมเด็จองค์ปฐม 6.5 เมตร วัดหนองพงนก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Hma

    Hma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,307
    ค่าพลัง:
    +6,426
    ยกยอดฉัตรเจดีย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Coventry

    Coventry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +662
    ขอเชิญร่วมงานหล่อพระประธานและยกช่อฟ้า

    ขอเชิญร่วมงานหล่อพระประธานและยกช่อฟ้า วัดแสมดำ เขตบางขุนเทียน
    วันที่ 19 พค 2556 เวลา 10.19 น
    สมเด็จ วัดปากน้ำ เป็นประธานพิธี
    ขออนุโมทนา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ๑ เดียวในโลก ทองคำแท้ ๑๐๐ %
    การสร้างองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระปัจเจกพุทธเจ้า ทรงเจริญพระพุทธนิโรธสมาบัติ
    เนื่องด้วยในยุคปัจจุบันพุทธศาสนิกชนในประเทศไทยไม่ค่อยเข้าใจในพระพุทธศาสนามากนัก โดยเฉพาะเรื่องของการบำเพ็ญพระพุทธสมาธิขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า ทุก ๆ พระองค์ ล้วนแล้วแต่ทรงเจริญนิโรธสมาบัติ ในดำริของ นายนิธิศ ปฏิมาภรณ์ชัย (นักธรรมศึกษาชั้นโท)
    วัตถุประสงค์ของการสร้าง ครั้งที่ ๑ /๒๕๕๖ จำนวน ๓ องค์
    ๑. น้อมถวายบูชาพระมหากรุณาธิคุณพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์เจ้าทุก ๆ องค์ พระโพธิสัตว์เจ้าทุก ๆ พระองค์
    ๒. น้อมเป็นกุศลแด่พ่อปู่หมอชีวกโกมารภัจจ์
    ๓. น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ทุก ๆ พระองค์ และพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุก ๆ พระองค์
    ๔. น้อมถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ฯ เนื่องในปีพุทธศักราช ๒๕๕๖ ที่ทรงเจริญพระชันษาครบ ๑๐๐ ปี
    ๕. น้อมถวายบูชาคุณองค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่ครบรอบ ๑๐๐ พรรษา ในปีพุทธศักราช ๒๕๕๖ (วันที่ ๑๒ สิงหาคม) และถวายเป็นกุศลแด่พ่อแม่ครูบาอาจารย์ทุก ๆ องค์ รวมไปถึงพระโพธิสัตว์เจ้า (หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด, ครูบาศรีวิชัย, หลวงปู่จาม มหาปุญโญ, หลวงปู่พุทธอิสระ)

    ติดต่อคุณนิธิศ 090-571-5087 หรือ FB: nithit patimapornchai
    https://www.facebook.com/events/644494432243561/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ขอเชิญเททองหล่อพระศรีสรรเพชร

    ณ.วัดป่าจิตตาราม ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

    วันที่ 1 มิถุนายน 2556
     
  10. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธา เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ามหากุศลจำนวน9999กองๆละ199บาท

    เพื่อสร้างองค์พระพุทธรัตนมุนีศรีสรรเพ็ชญ์ หน้าตัก 10 เมตร

    ณวัดเขาป่าแก้ว ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

    วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2556ตรงกับแรม14ค่ำเดือน7

    ติดต่อสอบถาม 0901290634
     
  11. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ทำบุญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. สรรเสริญมหาโพธิสัตว์

    สรรเสริญมหาโพธิสัตว์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +1,176
    ประมวลภาพงานพิธีหล่อพระตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผมรับมานะครับ ในเขตจังหวัดนครปฐม มีงานพิธีดังนี้ (ผมจะถ่ายพอทราบว่าได้มาร่วมพิธีนะครับ แต่ไม่ค่อยได้ร่วมนานครับ ถวายแผ่นทองกับเงินเสร็จก็กลับครับ )

    1.) พิธีหล่อพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ พระคันธารราฐ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต
    2.) พิธีหล่อพระวัดรัตนรังสี
    3.) พิธีหล่อพระสมเด็จองค์ปฐม โรงหล่อวิจิตรทัศนา
    4.) พิธีหล่อพระสีวลีฯ
    5.) พิธีหล่อพระอุตตรการบดี(ทา โสณุตตโร) *ถ่ายเฉพาะหย่อนทองในตู้เท่านั้นนะครับ เพราะไปก่อนวันหล่อจริง
    6.) **ส่วนการนำแผ่นทองไปรวมบรรจุที่วัดไร่ขิง รอการหล่อในวันวิสาขบูชาที่จะถึง (24 พ.ค.2556) นี้ อยู่อีกกล้องนะครับยังไม่นำมาลง (พระประธานมีขนาด 30 นิ้วนะครับผม) ได้ปัจจัย 240 +ทองถวายแล้วครับ เพิ่งกลับมาเมื่อสายๆครับ
    7.) งานบุญอื่นๆคละๆกันมาครับ
    8.) และทั้งนี้ทั้งนั้น ผมได้ไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์(27 เม.ย.56) ใช้เวลาประมาณ สามชั่วโมง ร้อนกายแต่สบายใจครับผม เป็นเรื่องโชคดีที่ ทางขึ้นบันไดนาคพระปฐมเจดีย์ มีการรวมแผ่นทองหล่อพระพุทธชินราช พระอานนท์ วัดสระน้ำส้ม พร้อมสร้างอาคารเรียน 105 x 29 ผมทำบุญไปแล้วครับ เชิญอนุโมทนาบุญพร้อมกันครับ (เป็นบุญนอกเหนือครับผม แต่โชคดีที่ผมจะเตรียมแผ่นทองไว้ในกระเป๋าเสมอๆ เผื่อเจอที่ไหนฉุกเฉินก็ร่วมหล่อได้ทันทีครับ สมเจตนากันไป )
    9.) สร้างระเบียงคต ถมที่ดินถวายพระธาตุโสฬสเจดีย์ ผมทำบุญไปด้วยครับ ที่ทางขึ้นบันไดทิศใต้ องค์พระฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ส่งแผ่นทองและปัจจัยหล่อพระ
    ขอเชิญร่วมบุญเททองหล่อหลวงพ่อโสธร เเละเททองหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เเละทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ

    ณ วัดกุสาวดี ต.กลอนโด อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

    วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม 2556 เวลา 15.00 น.

    สอบถามโทร 087-0729713
     
  14. จรัสกุล

    จรัสกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,547
    ค่าพลัง:
    +2,127
    ครับ
    อนุโมทนาบุญครับ
    ขอบคุณครับ
     
  15. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    หลวงพี่วันชาติ ท่านกำลังสร้างพระใหญ่หน้าตัก 25 เมตร ดูจากภาพนะครับ กำลังทำฐานอยู่ ใครต้องการร่วมบุญก็ตามบัญชีนี้เลยนะครับ ชื่อบัญชี พระวันชาติ วัสธัมโม ธนาคารกรุงไทย สาขา ถนนแสงชูโต เลขบัญชี 354-0-06502-4 สอบถามรายละเอียดที่ท่านโดยตรง 086-0096452 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. โยมฝน

    โยมฝน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,238
    ค่าพลัง:
    +7,780

    วัดเนินตะเคียนจัดงานบุญผ้าป่าสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ3-5 พค 2556
    และในวันที่5พค2556 มีพิธีเททองหล่อพระประธานอุโบสถ เวลา 13.09 น.
    ขอเชิญทุกท่านร่วมงานบุญในครั้งนี้ วัดเนินตะเคียน อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

    ขอบคุณข้อมูลโดยคุณ b u
     
  17. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    https://www.facebook.com/buaplinor ติดต่อทำบุญกลุ่มบัวผลิหน่อ


    ติดต่อสอบถาม กลุ่มบัวผลิหน่อ (อนันตธาตุ)
    เบอร์โทรศัพท์ คุณวุฒิชัย ศรีสุข 085-3614989 085-3614989
    © 2010 buaplinor.com All rights reserved
    E-mail: E-mail: info@buaplinor.com
    Support by NinjaPat NoksanarM

    บัวผลิหน่อ อนันตธาตุ buaplinor
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ทำบุญ...ทำทาน https://www.facebook.com/events/435941946453790/

    ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปเพื่อประดิษฐาน ณ เมืองจันทรปูร์ ประเทศอินเดีย



    ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปเพื่อนำไปประดิษฐาน ณ พุทธมณฑล เมืองจันทรปูร์ (Chandrapur) รัฐมหาราษฏระ (Maharashtra) ประเทศอินเดีย

    องค์พระพุทธรูปจะนำไปประดิษฐาน ณ เมืองจันทรปูร์(อินเดีย) ซึ่งมีสถานปฎิบัติธรรม คล้ายพุทธมณฑลบ้านเรา มีวิทยาลัยชาวพุทธ ในพื้นที่ดินราว100เอเค่อร์ (1 เอเคอร์ = 2.529 ไร่)

    เพื่อเป็นศูนย์รวมใจชาวพุทธที่ประเทศอินเดียและทั่วโลก

    พวกเราชาวพุทธมาช่วยกันฟื้นฟู สืบสานพระพุทธศาสนาที่ดินแดนแห่งพระพุทธองค์ *เพื่อแทนคุณศาสนา*
    ด้านหลังกองค์พระสลัอักษรนูนคำว่า THAILAND *เพื่อแทนคุณชาติ*

    สร้างตามแบบพระพุทธมณฑล ศาลายา องค์พระสูง๑๔ฟุ ต(๔.๒๗ เมตร)ไม่รวมฐานอีกประมาณ๙๐ เซน

    ทำพิธีหล่อองค์พระในวันอาทิตย์ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖
    ณ วัดภาวนาภิรตาราม(ตลิ่งชัน)

    ผู้มีจิตศัทธาไม่สามารถมาด้วยตนเองได้สามารถร่วมบุญได้ด้วยการ
    1.โอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงเทพ/หนองแขม เลขที่236-007-5515 ชื่อบัญชี กุลยา หมดจด(ไม่ต้องส่งหลักฐานโอนเงินมาให้ก็ได้ ถ้าสะดวกส่งข้อความหรือโพสท์แจ้งในกระทู้ ให้ได้ร่วมอนุโมทนาในส่วนบุญกุศลของคุณครับ)
    2.ตั้งจิตอนุโมทนาสาธุ...
    3.บอกต่อหรือชักชวนกันมาทำบุญทำกุศลครับ

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ในกระทู้นี้หรือ ในเฟสบุก https://www.facebook.com/events/435941946453790/

    โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณกุลยา เบอร์โทร 0851183675

    *อภิมหาบุญขนาดนี้ จึงเรียนเชิญท่านทั้งหลายและจิตวิญญาณทั่ว๓แดนโลกธาตุ ให้มีส่วนร่วมกุศลผลบุญนี้โดยถ้วนทั่ว...ทุกรูปทุกนามเทอญ


    ขออำนาจกุศลผลบุญให้ครั้งนี้ขอให้กัลยณมิตรทั้งหลายเจริญในธรรมของพระพุทธองค์ยิ่งๆขึ้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2013
  19. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. อนันตพุทธะ

    อนันตพุทธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2,724
    ค่าพลัง:
    +9,701
    ท่านเจ้าคุณพระภาวนากิจวิมลไปร่วมงาน
    ณ.วัดเขาวงศ์ (ถ้ำนารายณ์) จ.สระบุรี
    กำหนดการย่อ
    วันที่ ๓๐ เม.ย ๒๕๕๖ ออกเดินทางไปร่วมงาน
    วันที่ ๑ พ.ค ๒๕๕๖ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก และเททองหล่อพระบรมรูปรัชกาลที่ ๑

    ข้อมูลเพิ่มเติมที่วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)

    ภาพโดย วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)
    โพสต์โดย MK

    - มูลนิธิหลวงพ่อปาน-พระมหาวีระ ถาวโร -
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...