หยุดฆ่าช้าง หยุดค้างา ร่วมแสดงพลังไถ่ชีวิตช้างป่าด้วยการลงชื่อ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย sangying, 22 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. sangying

    sangying เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    266
    ค่าพลัง:
    +345
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คนอนุรักษ์, " A call for Animal Rights " Walk Rally, WWF Thailand

    แม้ว่าคนไทยจะยกให้ "ช้าง" เป็นสัตว์ประจำชาติ เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน แต่น่าตกใจเหลือเกินที่ปัจจุบันกลับพบว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งลักลอบค้างาช้างผิดกฎหมายเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศจีน แม้การค้างาช้างจากแอฟริกาในประเทศไทยจะผิดกฏหมาย แต่งาช้างไทยกลับขายได้อย่างเปิดเผยและถูกต้อง ส่งผลให้มีการฟอกงาช้างแอฟริกาผิดกฎหมายจำนวนมหาศาลผ่านร้านค้าในประเทศไทย

    สอดคล้องกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (World Wide Fund for Nature-WWF) ที่จัดอันดับให้ประเทศไทย "ล้มเหลว" ในการปราบปรามอาชญากรรมค้างาช้าง เห็นได้จากการที่ประเทศไทยไม่กระตือรือร้นที่จะจัดการปัญหาเรื่องช้างที่หลายคนทั่วโลกกำลังจับจ้อง เราจึงยังคงเห็นภาพความโหดร้ายของมนุษย์ที่ทำกับช้างอย่างทารุณเพียงเพื่อจะเอาแค่ "งา"


    ทั้งนี้ "งา" คือส่วนเดียวของร่างกายมหึมาของช้างที่กลุ่มลักลอบล่าช้างต้องการ เนื่องจากสามารถนำไปขายให้ชาวเอเชียที่ต้องการงาช้างแกะสลัก หรือเครื่องประดับ ซึ่งผู้ซื้อหางาช้างหลายคนยังคงเข้าใจว่า การฟันงาช้างจะไม่ทำให้ช้างเจ็บปวด เพราะงาของช้างหากหลุดออกมาจะสามารถงอกขึ้นมาใหม่ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว งาช้างทั้งหลายล้วนได้มาจากการฆ่าช้างทั้งสิ้น การที่เราซื้อหางาช้างก็เท่ากับว่าเราเป็นผู้บงการให้ฆ่าช้างนั่นเอง


    [​IMG]

    เพราะฉะนั้นแล้ว หากยังมีการซื้อขายค้างาช้างกันอยู่ ชีวิตและชะตากรรมของ "ช้าง" ทั่วโลก ก็สุ่มเสี่ยงที่จะถูกคุกคามจนสูญพันธุ์ไปในที่สุด ลองมองใกล้ ๆ อย่างในประเทศไทยเอง ก็มีช้างจำนวนมากที่ถูกฆ่าตัดงาอย่างเหี้ยมโหด ส่งผลให้ประชากรช้างในประเทศไทยลดลงอย่างน่าใจหาย เหลือเพียงไม่กี่พันตัว ไม่กี่พันเชือก เช่นเดียวกับในผืนป่าอันยิ่งใหญ่ของทวีปแอฟริกาที่ในแต่ละปีจะมีช้างถูกล่ามากกว่า 10,000 ตัว และอยู่ในสถานะที่ใกล้สูญพันธุ์เต็มที

    เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เราเองก็ควรจะมีส่วนปกป้อง และช่วยชีวิตช้างผู้น่าสงสารเหล่านั้น และเพื่อช่วยชีวิตช้างในแอฟริกา ประเทศไทยจำเป็นต้องปิดช่องโหว่ของกฎหมายเหล่านี้ ดังนั้น เว็บไซต์ action.panda.org ของ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (World Wide Fund for Nature-WWF) จึงออกแคมเปญล่า 1,000,000 รายชื่อ "ไถ่ชีวิตช้างด้วยชื่อ ช่วยช้างแอฟริกา หยุดค้างาช้างในไทย"

    สำหรับการล่ารายชื่อนี้ ก็เพื่อจะส่งคำร้องไปยัง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ให้ออกกฎหมายห้ามขายงาช้างทุกรูปแบบในประเทศไทย เนื่องจากในวันที่ 3-14 มีนาคมนี้ ผู้แทนรัฐบาลจาก 176 ประเทศทั่วโลก จะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อร่วมประชุมหารือเรื่องวิกฤติการณ์การลักลอบล่าช้าง และการค้าสัตว์ป่าทั่วโลก ดังนั้น นี่จึงเป็นโอกาสดีที่คนไทยทุกคนจะได้ช่วยกันไถ่ชีวิตช้างให้อยู่รอดปลอดภัยให้ได้มากที่สุด


    "หนึ่งชื่อของคุณช่วยชีวิตช้างได้" มาร่วมแสดงพลังปกป้องช้าง ด้วยการเข้าไปลงชื่อสนับสนุนให้ออกกฎหมายห้ามขายงาช้าง เพื่อช่วยชีวิตช้าง ให้ได้ถึง 1,000,000 ชื่อ ได้ที่เว็บไซต์ action.panda.org และชาวโลกจะได้รับรู้ว่า คนไทยก็คัดค้านและต่อต้านการทารุณกรรมช้างเช่นกัน


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/M1IOw07vN4A?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/3DFN-YNOA9I?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="http://www.youtube.com/embed/WfGMYdalClU?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    เฟซบุ๊ก WWF Thailand, WWF
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2013
  2. Nakraksa

    Nakraksa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3,481
    ค่าพลัง:
    +14,350
    เรียบร้อยแล้วค่ะ
     
  3. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,332
    ลงชื่อแล้วจ้า
     
  4. sherfah

    sherfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +193
    มนุษย์ กับ คน ต่างกันที่ศีล
     
  5. j_cop

    j_cop สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +15
    ลงชื่อแล้วค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...