ศักดิ์ ธรรมลิขิต ศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมสูญญตา อาจารย์ ก๋ง พรหมบุตร

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย ธรรมลิขิต, 11 มกราคม 2013.

  1. poiily

    poiily เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    ขอบคุณนะคะอาจารย์ที่ช่วยเเนะนำแนวทางให้หนู : )

    อาจารย์คะหนูอยากจะรบกวนอาจารย์ดูให้แม่หนูได้ไหมคะ ท่านชื่อโสรญา สังข์เครือ เกิดวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2509
    1.แม่หนูมีกรรมอะไรรึเปล่าคะ ชีวิตถึงมีแต่ความลำบากจนถึงทุกวันนี้ ญาติพี่น้องก็หวังพึ่งใครไม่ได้ และชีวิตท่านมีโอกาสที่จะดีขึ้นกว่านี้ไหมคะ
    2.ทำไมแม่หนูถึงเป็นคนมีทิฐิเยอะจังเลยคะอาจารย์ ชอบวางฟอร์ม เข้มแข็งจนแข็งกระด้าง หนูบอกแม่เตือนแม่ว่าทำแบบนี้แบบนั้นกับลูกมันไม่ถูกไม่ควร มันเป็นการลงโทษเด็กอย่างทารุณเกินไป ท่านก็ไม่ฟัง ท่านก็บอกว่ากูเป็นแม่มึง กูมีสิทธิ์จะทำอะไรกับมึงก็ได้ จะฆ่ามึงให้ตายก็ได้ เพราะกูคลอดมึงออกมา กูไม่บาปเพราะกูเป็นแม่ ท่านเหมือนคนเลี้ยงลูกด้วยอารมณ์ แต่เวลาแฟนใหม่มาหาแม่ แม่จะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ พอหนูร้องไห้ท่านก็มาว่าหนูซ้ำ ว่าจะร้องทำไมทีหลังมึงอย่าทำตัวแบบนี้อีกนะ หนูจะไม่ร้องได้ไงคะอาจารย์แสดงความแตกต่างให้หนูเห็นซะขนาดนี้ เพราะเหตุนี้ล่ะค่ะหนูเลยหนีออกจากบ้านตั้งแต่ อายุ 13 เวลาหนูเตือนอะไรแม่ไม่ฟังเลย แต่กลับคนอื่นบอกอะไรมาเชื่อเขาหมด เงินให้ลูกไม่ค่อยให้ แทบนับครั้งได้เลย แต่เงินซื้อเสื้อผ้าตัวเอง หรือเงินทำบุญ ท่านจะเต็มที่มาก ขนาดว่าทำบุญแล้วเดือดร้อนปากท้องตัวเองก็มีค่ะ จนหนูมองว่าท่านเมาบุญ แต่ศีล5ไม่เคยคิดจะรักษา เวลาทำผิดไม่รู้จักสำนึก ไม่รู้จักคำว่าขอโทษ แฟนใหม่ที่ท่านคบก็มีลูกมีเมียอยู่แล้ว ท่านทำอย่างนี้มาหลายครอบครัวแล้ว ท่านเคยไล่หนูออกจากบ้านตอนหนูประมาณ 8-9ขวบ เพราะเรื่องผู้ชายของท่านนี่ล่ะค่ะ แม่ไล่หนูจริงๆ แทบจะเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าให้หนูเลย และแม่หนูก็พูดจริงทำจริงซะด้วย หนูเลยไปหาปู่กับย่าสักพัก ไม่น่าเชื่อว่าแม่หนูทำได้ลงคอ ที่หนูพูดมาทั้งหมดหนูไม่ได้ประจานแม่ตัวเองนะคะ แต่มันเป็นความอัดอั้นตันใจมาตลอด หนูไม่ได้อยู่กับแม่ เพราะถ้าหนูอยู่หนูคงไม่ได้เรียนต่อมหาลัย และคงจะโดนแม่เอาไม้ไผ่ไล่ฟาด ตบหน้า ดึงผม อยู่ร่ำไปไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้อธิบาย แบบนี้หนูจะเรียกว่าอกตัญญูหรือเปล่าคะอาจารย์ ขอโทษทีนะคะอาจารย์ร่ายยาวไปหน่อย

    ขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้านะ ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2013
  2. thebookred

    thebookred Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +82
    รบกวนด้วยครับ pmไปแล้ว
    ขอบคุณครับ
     
  3. 55hehehoho

    55hehehoho Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +94
    รบกวนด้วยครับ

    1.กรรมเก่า
    2.สิ่งศักดิ์สิทธิ์
    3.การปฏิบัติในปัจจุบัน
    4.งานมีโอกาสพัฒนาได้แค่ไหน รวมถึงเงินด้วยครับผม
     
  4. อนนธกาล

    อนนธกาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2006
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +233
    ขอบพระคุณสำหรับคำตอบครับ ทีนี้อยากทราบว่าผมจะเอาดีทางการปฏิบัติธรรมได้ไหมครับ บางช่วงเหมือนขาดกำลังใจ การภาวนาก็จะย่อหย่อน บางช่วงเช่นช่วงนี้ก็จะเกิดขยันขึ้นมา สลับกันไปสลับกันมาดูไม่ถึงไหนซักที อยากสนทนาธรรมกับเพื่อนๆก็ไม่มีใครเค้าสนใจ ทั้งๆที่ผมว่าการปฏิบัตินี้สนุกจะตาย ผมพอจะเคยปฏิบัติธรรมมาบ้างในกาลก่อนๆหรือปล่าวครับ เวลานี้จึงหันมาสนใจธรรมะเหลือเกิน ทั้งที่ดูเหมือนไม่มีเหตุชักนำอะไร
     
  5. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    บุญรักษา คนหนุ่มที่มีปิติในการสร้างกุศล ในการประพฤติปฏิบัติธรรม น้อยคนนักในสมัยนี้ที่จะรู้สึกคำว่า สนุกในธรรม เพราะส่วนใหญ่แม้แต่ผู้ใหญ่เอง ก็พากันบอกว่า เบื่อ เซ็ง เสียเวลา ไม่ค่อยมีเวลา ไว้แก่ตัวก่อน

    แน่นอน คุณเกิดมาเป็นมนุษย์ทีไร คุณก็มีโอกาสได้ฟังธรรม ได้ปฏิบัติธรรม แล้วคุณก็ยินดีเช่นนี้ ๆ แม้สมัยที่พระพุทธศาสนายังไม่เกิด คุณยังยินดีในความสงบ สาธุ

    ขนาดนี้ คงไม่ต้องมีใครชักนำแล้วหละครับ เกิดมาจากครรภ์มารดาของคุณ ก็แทบจะพนมมือ ออกมา

    ระหว่างนี้ คุณทำหน้าที่หลัก คืิอ การศึกษา ให้สำเร็จเสร็จสิ้น และแบ่งเวลาในแต่ละวัน ก่อนเข้านอน สวดมนตร์ แผ่เมตตา ภาวนาสมาธิ ในเวลาที่สม่ำเสมอ ต่อเนื่อง และไม่ควรเกิน 45 นาที ในแต่ละวัน อย่าลืมกราบตนเองด้วยนะครับ (สำคัญมาก เพราะร่างกายนี้ ประครองจิตคุณมา ไม่ให้จิตคุณต้องวุ่นวาย ดูแลเขาให้ดี ๆ )

    เมื่อใดคุณเริ่มทำงาน และเป็นงานที่คุณทำแล้วสบายใจ คุณได้ทำแน่ ขอให้คุณแบ่งเวลา วันหยุด เพิ่มเวลาไปหาที่ปฏิบัติ สัก ครึ่งวัน วันพระ งดอาหารเนื้อสัตว์ แม้แต่ในที่ทำงาน คุณก็ควรหาวิธีเอาชีวิตให้รอด เดือนละ 4 ครั้ง

    ไม่นาน เพื่อนของคุณผู้ที่มีบารมี มีบุญ จะเกิดดวงตาเห็นธรรม และเริ่้มเข้าหาคุณ ก็ขอให้คุณรับกัลยาณมิตรเหล้่านี้ แล้วพากันเดินไปในทางที่ถูกต้อง แค่นี้ คือหน้าที่ของคุณ

    เพื่อที่บารมีของคุณจะได้คงที่ และเสริมตัวเองไปเรื่อย ๆ จนคุณอายุ 50 ปี ถ้าคุณไม่ลืมคำกล่าวนี้ ขอให้คุณเริ่มตั้งจิต ขอเกิดในยุคพระศรีอาริยเมตไตรย ขอบุญทั้งหมดของข้าพเจ้า ส่งข้าพเจ้าให้เกิดในยุคนั้นด้วยเถิด

    ทำตนเป็นตัวอย่าง เคร่งครัดในตนแบบพอดี คงที่ ตลอดเวลา และให้อภัยผู้อื่นที่เขายังไม่สามารถทำได้ ทำได้ไม่เท่า เมตตา เมตตา วันหนึ่งเขาจะทำแบบเราได้ ต้องมีวันหนึ่ง

    สาธุ หนุ่มน้อยในสายธารธรรม
     
  6. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอตอบข้อ 4 ก่อนนะครับ ช่วงนี้ ภาวะจิตใจของคุณย่ำแย่จัง คิดอะไรก็เพี้ยน ๆ ทำอะไรก็ไม่เหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 สัปดาห์ เหตุทีทำให้คุณวิตกกังวล มันไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวของคุณเอง แต่คุณต้องรับผลของเหตุนั้น และเป็นเหตุที่ผู้อื่นกระทำ มันเป็นกรรมร่วมกัน และเป็นกรรมปัจจุบัน
    ขณะนี้ คุณรู้สึกว่า คุณแก้ไขอะไรไม่ได้ อยู่เฉย ๆ ก็ทุกข์
    ลองถอยออกมา ห่างสักระยะหนึ่ง หาวิธี ที่จะแก้ไข ปัญหานี้ คุณไม่ได้ก่อ แต่คุณต้องเป็นผู้หาทางแก้ อย่างที่บอก มันเป็นกรรมร่วม โยงกับความผูกพันในอดีตนิดหน่อย อย่าไปคิดถึงอดีตอะไรนักเลยนะครับ เอากันที่เห็น ๆ นี่แหละ และยังไม่ต้องปรึกษาคนที่เป็นสาเหตุ คุณคิด คุณหาวิธี แล้วลองแก้ไป ถึงจะแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่คุณจะได้ความสบายใจ เพราะทำดีที่สุดแล้ว ลองดูนะครับ

    หาโอกาสไปกราบไหว้ หลวงพ่อทวดที่วัดเอี่ยมวรนุช คุณมีบุญสัมพันธ์กับท่าน

    หาโอกาสใส่บาตรทำบุญให้สม่ำเสมอ บุญเก่าของคุณ ขาดความต่อเนื่องกับบุญปัจจุบัน ทำให้คุณมีโอกาสตกร่องกรรมบ่อยขึ้น และจะเป็นคนรับผลการกระทำ เช่นที่กำลังประสบอยู่

    ดำเนินชีวิตให้อยู่ในธรรม ยึดธรรมไว้ในใจ สาธุ
     
  7. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในการรับคำปรึกษา

    ขอหมุนนาฬิกาเวลากลับไป 2 ชาติ คุณและแม่ของคุณได้เกิดมาในยุคสมัยเดียวกัน และ สลับบทบาท คราวที่แล้วคุณเป็นแม่ และ แม่คุณเป็นลูกคุณ สิ่งที่คุณเล่ามาเกือบทั้งหมด บทบาทที่แม่คุณแสดง คุณทำมาแล้วเกือบทั้งหมด จะไม่ได้ทำก็คือ การมีสามีใหม่ และ การบ้าทำบุญ

    สมัยนั้นคุุณอยากได้ลูกชาย เพราะคุณรู้ว่า คุณจะหมดเวลาที่ที่จะมีลูกแล้ว แถมลูกคนแรก ๆ ก็มีแต่ผู้หญิง ต้องการทายาทสืบสกุล แม่คุณก็เกิดมาตอนคุณอายุ 50 สุขภาพของคุณ และ แม่ของคุณก็ไม่สมบูรณ์ แม่คุณป่วยบ่อยตั้งแต่ยังเป็นเด็ก คุณก็ไม่เต็มใจรับตั้งแต่แม่คุณเกิดมา ดังนั้น ยิ่้งแม่คุณป่วย คุณก็ยิ่งเครียด และ ให้กินยาอย่างเสียไม่ได้ สาดยาให้กินบ้าง สารพัด ทั้งด่า ทั้งว่า เมื่อไหร่เอ็งจะหาย ข้าเบื่อเอ็ง เกิดมาทำไม แม่คุณโตมาในสภาพแบบนี้ ร่างกายก็ผอมเล็ก ขี้โรค แต่สิ่งที่แม่คุณทำเป็นประจำก็คือ ไม่เถียง
    ทุกครั้งที่แม่คุณได้เงินจากคุณ เขาจะแบ่งเก็บไว้ พอได้ปริมาณมาก ก็จะนำไปทำบุญ เขาทำมาแบบนี้ตลอด ซึ่งคุณไม่เคยทราบเลย

    เอาหละ ผมขอเล่้าประมาณนี้ อ้อ ตอนจบของเรื่อง แม่ของคุณ ไม่ยอมไปงานศพคุณ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตและจิตใจของนางมารที่เกิดขึ้นจากการบีบคั้นหัวใจตั้งแต่วัยเยาว์

    อดีต คือ อดีต กรรม จะหมดได้ ก็โดยการ อโหสิกรรม อภัยกรรม เราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ มันเป็นคานรับน้ำหนัก 2 ด้าน คุณใส่น้ำหนักไว้เท่าไหร่ คานกรรมนี้ ก็จะโน้มถ่ายเท ย้อนกลับมาหาคุณ เมื่อถึงเวลา เท่านั้น และมันจะหยุด ถ้าคุณยอมรับการถ่ายเท ยอมรับกรรมที่เข้าหา ให้มันหมดกันไป และ
    แม่ คือ ผู้ให้กำเนิด ชีวิต และ ให้คุณได้เป็นมนุษย์ แม้คุณจะเจ็บปวดร่างกาย เจ็บปวดหัวใจ อ่ย่างที่สุด คุณก็ต้องไม่อาฆาต จองเวร เพราะคุณร้ายกว่าแม่คุณสมัยนี้ แม่คุณเจ็บขนาดไหน และ เจ็บนานกว่าคุณอีก เพราะถ้าคิดกันเป็นปี คุณทรมานจิตใจและร่างกายของแม่คุณ 45 ปี 4 เดือน จนคุณเริ่้มป่วย คุณจึงไม่มีปัญญาจะทำกรรม แล้วเวลานี้คุณอายุเท่าไหร่ ยังไม่เท่าใช่ไหม ดังนั้ัน หยุดเถิด กราบแม่ของคุณในหัวใจคุณซะ ให้อดีตมันหยุดกันแค่นี้ แม่คุณจะร้ายกว่านี้ก็ให้ร้ายต่อไป คุณก็ทำหน้าที่ลูกให้ได้ คอยคิด คอยถามข่าวคราว คอยหาวิธีดูแล เพราะอีกประมาณ 2 ปี ครึ่ง แม่คุณจะเริ่มป่วยด้วยโรคที่ต้องนอน และมีคนคอยป้อนอาหาร

    ขอให้คุณมีกำลังใจ และกลับมาเป็นบุตรที่ดีของ แม่ สาธุ
     
  8. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ทำความเข้าใจใหม่นะครับ คุณไม่เคยทำแท้ง คุณจำได้ว่าไม่เคยส่งเงินให้ใครทำ แต่ เงินของคุณที่ตกไปอยู่ในมือของผู้หญิงคนหนึ่งบอกเพื่อน แล้วเเพื่อนก็มายืมคุณไป คุณก็ให้ไป และไม่ได้ถามว่าเอาไปทำอะไร เงินหลักร้อยแค่นั้น เพื่อนคุณก็ไม่รู้ ว่า เขาจะเอาไปรวมกับที่มี เพื่อไปทำแท้ง แต่เขาทำไปแล้ว

    เป็นกรรมร่วม โดยคุณไม่ได้เจตนา แต่เงินของคุณ เด็กเขาก็อาฆาตหมดนั่นแหละครับ เรียงคิวมาตั้งแต่แม่จริง จนถึง ผู้ร่้วมเหตุการณ์

    ถ้าการทำบุญทำให้คุณสบายใจขึ้น ก็ทำ แต่ถ้าทำเพราะถูกบังคับให้ทำ อย่าทำ มันไม่มีผล ปล่อยไป วิบากมันไม่หนักหนามากนักหรอกครับ คุณมีโอกาสถือศีลปฏิบัติธรรมมากขึ้น กว่าคุณจะแก่ตัว ระยะกรรมมันก็ห่างออกไปเอง

    ลักษณะของเนื้อคู่ เป็นคนเด็ดขาด พูดคำไหนคำนั้น ไม่ขี้เล่น ทำงานเก่ง แต่คุณจะประกบกับเขายาก และเขาจะเบื่อคุณง่ายมาก เพราะคุณไม่ใช่คนประเภทไปไหนไปกัีน และพอดีกับคน ๆ นี้ ชอบไปไหนคนเดียว
    เอ แล้วจะรักกันยังไงล่ะ มันมีช่วงพักของคนเรา แล้วคุณก็ไปในเส้นทางชีวิตของเขาช่วงนั้นพอดี หวาน แต่เป็นหวานหุ้มเหล็ก เพราะอาหารของเหล็กไม่ใช่ความหวาน แต่ก็อยู่กันได้ครับ ได้แบบที่เล่ามานี่แหละ

    ตอนนี้ยังไม่เจอ อีก 3 ปี ระหว่างนี้ คือ เพื่อน นอกจากคุณจะหลอกตัวเอง

    โชคดีครับ
     
  9. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    งานจริง คือ งานต่างประเทศ แต่คุณจะอยู่ไปมีปัญหาไป ชีวิตโดนกดดัน เงินดี แต่คุณต้องตามแก้ปัญหาตลอด ส่วนใหญ่มาจากคนทำงาน ระดับที่สูงกว่าเล็กน้อย เหมือนกับคุณไปแย่งงานคนของเขา

    มันเป็นโอกาส คุณจะมีโอกาสนั้น ในช่วงเดือนมิถุนายน ปีนี้ แต่คุณจะมีการตัดสินใจอีกครั้ง เพราะจะเกิดการลังเล เนื่องจากในขณะนั้น งานในเมืองไทย เป็นงานที่คุณชอบ แต่คุณขัดแย้งในใจ เพราะงานต่างประเทศ เงินดีกว่า

    ก็หวังว่าคุณคงเลือกในสิ่งที่ทำให้ชีวิตคุณลงตัวมากที่สุดนะครับ โชคดี
     
  10. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
     
  11. keroro2

    keroro2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +203
    รบกวนด้วยน่ะค่ะ

    1.คนที่กำลังดูใจกันอยู่ตอนนี้ เค้าเป็นคนยังไง จริงจังกับเราไหมและคบกันได้หรือป่าว ?
    2.สิ่งศักดิ์สิทธิ์
    3.การปฏิบัติธรรมในปัจจุบัน
    4.การเงิน
    5.เรื่องแม่
    6.โชคลาภ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มกราคม 2013
  12. leechayaporn

    leechayaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +185
    ขอบพระคุณค่ะสำหรับคำทำนาย
    ถูกค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไหว้ท่านเจ้าที่เลย แต่ลูกน้องที่โรงงานเค้าโชคดีกัน จะถูกหวยกันทุกงวด มากบ้างน้อยบ้างตามแต่ดวง และจะชอบฝันกันบ่อยๆว่ามีคนบอก บางที่ก็จะเห็นแว๊บๆ แต่เถ้าแก่ไม่เคยฝันเลย ลูกน้องก็จะไหว้พวงมาลัยกันค่ะ
    ส่วนเรื่องบริวารที่นี่ จะแบ่งเป็น 2 พวก ก่อนหน้านั้นจะมีปัญหาบ้าง แต่ตอนนี้ก็อยู่กันดี ไม่ทะเลาะกันช่วยกันทำงานอยู่ จะมีบ้างก็เรื่องหยุมหยิม เถ้าแก่ที่นี่ใจดีเกินไปให้ลูกน้องเบิกเงินล่วงหน้ากันจนเป็นหนี้เกือบทุกคน ทำให้ใช้เงินมือเติบ วันไหนคิดจะหยุดงานก็หยุดซะดื้อๆซะงั้น เถ้าแก่ก็ไม่ได้ว่าอะไร พูดตรงๆ ถ้าใครทำงานที่นี่แล้วจะนิสัยเสีย และจะไปทำงานที่อื่นไม่ได้แล้ว เพราะเคยตัวสบายเกินไป ส่วนเรื่องที่คุยเปิดใจกับลูกน้องนั้น คุยกันตลอดค่ะ เราสนิทกันทุกเรื่อง และจะไม่แบ่งพวกกับเค้า ใครมีปัญหาอะไรคุยได้ค่ะ พวกเค้าก็ขยันทำงานกัน โดยเฉพาะผู้หญิงจะเข้างานตั้งแต่ยังไม่ถึง เจ็ดโมงเช้าเลย ก็คิดค่าโอให้ค่ะ ส่วนพวกผู้ชายก็จะกินเหล้ากันทุกวันตอนเย็น แต่ก็ทำงานได้ค่ะ

    ขอรบกวนอีกนิดนึงค่ะ เรื่องศาลพระภูมิและศาลตายาย ซึ่งอยู่ตรงกับประตูโรงงาน ทีแรกตั้งหันหน้าเข้าโรงงานตรงกับศาลตี่จูเอี๊ยที่อยูด้านในเลยค่ะ แต่ตอนนี้ก็หันศาลพระภูมิกับศาลตายายออกให้หันไปด้านข้าง แต่ยังอยู่ตำแหน่งเดิมค่ะตรงกับหน้าประตู ไม่ทราบว่าจะมีผลอย่างไรหรือเปล่าค่ะ
     
  13. อนนธกาล

    อนนธกาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2006
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +233
    ขอบพระคุณที่กรุณาตอบคำถามและขออนุโมทนาบุญทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ให้แก่ อ.ศักดิ์ นะครับ ขอให้เจริญในธรรมครับผม หลายครั้งมีคนเหน็บเกี่ยวกับที่ผมชอบมาทางนี้หนะครับ แต่ก็จะบอกตัวเองในใจว่าไม่เป็นไร ใครว่ายังไงก็ช่าง แต่ชีวิตผมที่เกิดมานี้จะต้องไม่เสียปล่าว เกิดเป็นคนทั้งที แถมยังอยู่ภายใต้พระพุทธศาสนา คงไม่ใช่เรื่องง่าย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มกราคม 2013
  14. thebookred

    thebookred Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +82
    รบกวนด้วยครับ
    1.ความรักเมื่อไหร่จะได้สมหวัง ลักษณะเนื้อคู่
    2.ทำไมคนอื่นมองเราแปลกๆ
    3.สิ่งที่อยากแนะนำ
    4.เรื่องเรียนควรไปทางด้านไหน
    ขอบคุณมากครับ
     
  15. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    คนที่คุณกำลังดูใจเขานั้น เขาเป็นคนที่คุณเอาใจเขายากนะ แต่ถ้าในฐานะความเป็นอยู่ ผู้ชายแบบนี้ เก็บเงินอยู่ เงินไม่รั่วไหล ไม่ใช้เงินแบบไม่มีเหตุผล ยังไง อยู่กับเขามีเงินฝากแบ็งแน่นอน แม้จะไม่มาก แต่พอดี

    คุณไม่มีเทพประจำตัว หรือ ว่าคุณอยากมี แต่อยากให้คุณทำความเข้าใจเรื่องนี้นะครับ ว่า คนที่คุณเคยได้ยินว่า เขามีเทพประจำตัวนั้น เทพองค์นั้นไม่ได้มาเป็นผู้รับใช้มนุษย์นะครับ เพียงแต่ เขาศรัทธา เขาเทิดทูน เหมือนเด็กเทิดทูนผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ก็เอ็นดู ดลใจให้มีเพื่อน เหมือน ๆ กัน มาคบ มาหา

    ขอให้คุณน้อมจิตเข้าสู่พระรัตนไตร ให้จิตรับพระรัตนไตรเป็นที่พึ่ง เพียงพอแล้ว และมีโอกาสทำบุญใส่บาตรให้สม่ำเสมอ พอแล้วครับ
    แม้จะนำตำรา แม้จะนำพระไตรปิฎก หรือ เทปคำสอน การปฏิบัติต่างๆ มาหลอมรวมกันแล้วนำไปใส่ไว้ในหั้งพระของคุณ ก็ไม่อาจช่วยให้คุณพบทางสว่างทางธรรมได้ เพราะคุณพยายามจะทำให้ได้ ต้องทำได้ เครียดตั้งแต่เริ่มทำ และทำกิจเสร็จ ก็ค้างในอารมณ์ที่ต้องการจะสำเร็จให้ได้ มันคงไม่ไหว ขอให้คุณปฏิบัตแบบพอดี ๆ เมื่อเข้ารอบของมัน คุณจะรู้ว่า คุณต้องทำอะไรต่อ

    การเงินคุณติดขัดแน่เลยช่วงนี้ ได้มาเท่าไหร่ ก็มีทางจ่ายออกไปเสมอ มันเป้นช่วงน่ะครับ ขอแนะนำว่า คงต้องหาอะไรทำพิเศษเพิ่ม ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลง

    คุณแม่ของคุณ perfect สมบูรณ์ พร้อม เท่าที่เห็นตอนนี้ เป็นคุณแม่ที่โชคดี จัง อายุก็หลายแล้ว แต่ จิตใจอิ่มเอิบมาก ๆ เลย

    หากสงสัยอ่ย่างไร ก็ถามได้อีกนะครับ โชคดีครับ
     
  16. Pinbow

    Pinbow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    130
    ค่าพลัง:
    +297
    ลูกแฝดน่ารักดี ขอให้สมหวังนะคะ (y)
     
  17. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ถ้าคำว่า สมหวัง หมายถึง การได้แต่งงานกันละก็ คงต้องร้องเพลงรอ เพราะคุณจะได้แต่งงานและมีคู่จริง ๆ ก็เมื่อทำงานแล้ว ขณะนี้ คนที่ผ่านไปผ่านมา เขามักมองคุณว่า คุณมีนิสัยแบบเด็ก ๆ เขาเอ็นดู แต่ถ้าจะมาจีบคุณ ขอก่อนนะ น้องสาว เขาจะคิดแบบนี้กันเกือบทุกคน

    พยายามเป็นตัวของตัวเอง หาบุคลิกที่ไม่ฝืนกับธรรมชาติ ไม่ต้องตามแฟชั่น เพราะนั่นไม่ใช่คุณ คุณต้องเวลาและสังเกต ขอเพียง ความเรียบร้อย และลดเฟอร์นิเจอรืลงบ้าง ให้น้อยที่สุด คุณจะพบความเปลี่ยนแปลงจากการมองของคนอื่น ไม่ง่ายนักสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณปล่อยไปแบบนี้ ถึงเวลาเรียนจบแล้วไปสมัครงาน คงไม่ผ่านการสัมภาษณ์แน่เลย หาหนังสือเกี่ยวกับบุคลิกภาพอ่านดูครับ มีเยอะมาก

    อาชีพที่เหมาะสำหรับคุณคือ ด้านเทคโนโลยี จะเข้ากับธรรมชาติภายในของคุณที่ชอบหาอะไรใหม่ๆ และทดลอง มีงานทำแน่ แต่ต้องปรับอย่างที่ว่าด้านบนก่อนนะครับ

    โชคดีครับ
     
  18. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    คุณเป็นคนจิตใจดีจริง ๆ คุณ Pinbow :VO
     
  19. Pinbow

    Pinbow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    130
    ค่าพลัง:
    +297
    อาจารย์ชมอิชั้นเกินไปละ 555 ขอบคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้อาจารย์ในการให้ความช่วยเหลือผู้คนค่ะ :cool:
     
  20. poopae191

    poopae191 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,872
    อาจารย์หนูรบกวนอีกรอบคะ

    ผู้ที่จะมาเกิดกับหนูเป็น ญาติพี่น้องของหนูรึป่าวคะ เป็นใครมาเกิดคะ แล้วจะแข็งแรงดีรึป่าวคะ มาจากทิศใดกัน ขอบพระคุณคะ:cool::cool:


    อนุโมทนาขอให้อาจารย์มีญาณบารมีสูงยิ่งๆขึ้นไปคะ



    สงสัยหนูต้องเตรียมไข่ไว้99ใบแก้บน
     

แชร์หน้านี้

Loading...