เพื่อการกุศล นิ่มป่าแดง...ตามอ่านประสบการณ์จริง

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย numthip, 14 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ด่วน

    คุณแม่บ้านของคุณพ่อประดู่ฯ เอ็นหัวไหล่ขาด ต้องผ่าตัดด่วน แต่คิวยาวถึง6เดือนหน้า
    เพื่อนสมาชิกท่านใดพอช่วยเหลือแนะนำได้บ้างครับ

    ขอบพระคุณ
    หนุ่มทิพย์
     
  2. AKE369

    AKE369 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +1,862
    สวัสดีครับคุณทิพย์และสมาชิกทุกท่านครับ
    เป็นกำลังใจให้นะครับคุณพ่อประดู่ฯ ขอให้ได้คิวผ่าตัดไวๆและขอให้หายเร็วๆนะครับ
    ลำดับที่2 ขอจองเหรียญกรมหลวงเนื้อสัมฤทธิ์เพิ่มอีก 1 เหรียญ และหลวงปู่ทวด 1 องค์ครับ รบกวนช่วยแจ้งราคาด้วยนะครับจะได้โอนเงินเลยครับ ขอบคุณครับ
     
  3. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เหรียญสัมฤทธิ์ 1,000 บาท
    หลวงปู่ทวด 800 บาท

    ขอบคุณครับ
     
  4. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    เรื่องเล่า : อยากเล่าให้เอาไปคิดไปใช้ฯ

    โดยปกติผมเป็นคนที่คอยปกป้องหมอทุกคนที่ผมได้พบข่าวเกี่ยวกับความผิดพลาด เพราะผมคิดเสมอว่ากว่าจะได้หมอแต่ละคนต้องใช้เวลามาก และ

    ทุกคนที่เตรียมตัวเข้าเรียนแพทย์นั้นต้องเสียสละตั้งแต่ชีวิตวัยเล่นวัยสนุก การที่จะได้หมอมาสักคนมันยากมากกว่าการได้มหาเปรียญธรรมฯ นานมา

    แล้วได้เคยคุยกับเด็กรุ่นน้องมากๆ เป็นอาจารย์ระดับ ซี ๗ว่า อย่าไปเชื่อนักว่าหมอที่โน่นดีกว่าที่นี่ หรือหมอที่นี่ดีกว่าที่โน่น และยกตัวอย่างที่ประสบ

    มาเองในชีวิตจริง คือมีอยู่ครั้งหนึ่งลูกชายป่วยท้องเสียเอาไปรักษาที่ รพ.อาภากรฯสัตหีบฯ ในตึกที่ลูกอยู่เพื่อรักษาเป็นคนไข้ใน คนป่วยส่วนใหญ่มา

    จาก จ.ระยอง,จ.จันทบุรี,และจาก อ.ศรีราชา สอบถามว่าทำไมถึงมาไกล? จะได้คำตอบเหมือนๆกันว่า ที่ รพ.อาภากรฯ ดีกว่า พอมาถึงที่ทำงาน

    เพื่อนที่รับราชการทำงานด้วยกัน เพิ่งกลับจากเอาภรรยาไปผ่าตัดทำคลอดที่ รพ.จังหวัด ระยอง สอบถามเพื่อนว่าทำไมไม่ทำที่ รพ.อาภากรฯ ได้รับ

    คำตอบว่า ที่จ.ระยองดีกว่า ทั้งๆที่ในสมัยนั้น รพ.อาภากรฯ มีห้องผ่าตัดใหญ่ที่สุดทันสมัยที่สุดในเอเซียฯ และเล่าเลยไปถึงเรื่องคนที่ย้ายการรักษา

    จาก รพ.หนึ่งไปยังอีก รพ.หนึ่ง ปรากฎว่าพอย้ายได้อาทิตย์เดียวก็หาย ทั้งๆที่รักษากับ รพ.เก่ามานาน ก็บอกเขาว่าอยู่ รพ.เก่ามันก็หายเวลาเดียวกัน

    นั่นแหละ เพราะ Course ของมันต้องเป็นอย่างนั้น ต้นเหตุที่เล่าหรือคุยกันเป็นเพราะเขาพูดถึง บิดามารดา ของเขาที่ล่วงลับไปแล้วเพราะการป่วยฯ

    โดยเฉพาะบิดาเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งฯ ผมบอกเขาว่ามันไม่มีหรอกยาแผนโบราณที่รักษามะเร็งได้อย่างแท้จริง อาจจะเป็นความบังเอิญที่ไปถูก

    โฉลกเป็นบางคน หรือบางคนอาจจะไม่ได้เป็นมะเร็งเพียงแค่หมออาจจะพูดกับญาติแบบสงสัยแล้วก็ตีโพยตีพายว่าเป็น ไปหายามากินแล้วมาตรวจ

    ใหม่ไม่พบมะเร็งก็เลยทำให้ดังกันไปทั้งคนไข้และเจ้าของยา เขาว่าเขาก็คิดอย่างที่ผมคิดเหมือนกัน ส่วนตัวผมก็ต้องถูกบังคับให้แผ่วผ่านเรื่องการ

    รักษาอย่างพื้นๆ ตามวิชาชีพที่มีกฎระเบียบของสากลบังคับให้ต้องเรียนถึง ๓ หลักสูตร ๓ ใบประกาศนียบัตร ก็ทำให้ได้ผ่านการพูดคุยกับอาจารย์หมอ

    มามากพอสมควร ก็เลยทำให้มีวิธีคิดในเรื่องเหล่านี้อยู่บ้าง และก็เอามาพูดจากับคนใกล้ตัวให้เข้าใจเพื่อจะได้คิดเป็นฯ

    หลังจากคุยกับรุ่นน้องคนนั้นได้ประมาณ ๘-๙ ปี เธอได้ป่วยเป็นมะเร็งที่เต้านม ตรวจพบเมื่อจะเข้าสู่ระยะสุดท้ายแล้ว พอตัดเต้านมข้างหนึ่งแล้วก็ไป

    เป็นอีกข้างหนึ่ง ในช่วงระยะสุดท้ายเธอไปรับการรักษาที่ ศูนย์รักษามะเร็งลพบุรี วันหนึ่งเธอคุยกับผม เธอบอกว่ามีอะไรจะเล่าให้ฟัง ที่พี่เคยพูดไว้

    เกี่ยวกับยาแผนโบราณกับการรักษามะเร็ง ที่พี่พูดเป็นเรื่องจริง พี่รู้ไหมหนูเอาเรื่องที่พี่เคยพูดมาเล่าสู่กันฟังกับพวกที่มารอความตายเพราะเป็นระยะ

    สุดท้ายด้วยกันแล้ว ทุกคนยอมรับว่าพี่พูดถูก เพราะทุกคนต่างก็ได้ไปเอายาที่มีสรรพคุณตามที่กล่าวอ้างกันมาว่ารักษาหายมาแล้วด้วยกันทั้งนั้น เพราะ

    มันเหมือนฟางเส้นหนึ่งหรืออาจจะเป็นเส้นสุดท้ายที่บรรดาญาติๆ จะหาให้ได้ และตัวเองก็ต้องการคว้าเข้าไว้ ทุกคนที่รอวันตายเหมือนหนูต่างคนต่างมา

    ต่างที่ต่างถิ่นฐาน ต่างก็เอายาโบราณมาทำการรักษากันทั้งนั้น สรุปก็คือที่พี่พูดมันจริง แต่ก็ต้องปล่อยไปอย่างที่พี่เคยบอกมันอาจจะถูกโฉลกกับใครก็

    ได้ฯ

    มาถึงแม่บ้านผมเมื่อปวดหัวไหล่มากๆเข้า ทั้งๆที่รัษากับหมอโรคกระดูกอยู่ก็ไม่มีความทุเลา วันหนึ่งลูกสาวไปหาข่าวเรื่องที่จะรักษาแม่ ก็ได้รับคำแนะ

    นำว่าถ้าจะเอาเฉพาะทางที่เก่งจริงๆ ก็ต้องเป็นหมอสุรศักดิ์ฯ อยู่ รพ.รามคำแหง ฯ พอได้รับคำแนะนำลูกสาวก็รู้จักเพราะเคยรัษากันมาก่อน พอไปพบ

    ท่านทุกอย่างก็กระจ่างและถูกต้อง คือมีหินปูนจับและมีพังผืด วิธีการักษาคือทำกายภาพบำบัด และท่านก็ไม่หวงคนไข้ ท่านแนะนำว่าถ้ามาทำที่ รพ.

    รามคำแหงไกลไป ก็เอาฟิล์ม X-RAY ไปทำกายภาพบำบัดที่อื่นก็ได้ จะได้ไม่เสียเวลาและค่าเดินทางมาก และก็แนะนำว่า รพ.ไทยนครินทร์ก็ได้

    เมื่อแม่บ้านได้ฟิล์มมาแล้ว ได้พบกับผู้หวังดี(หวังดีจริงๆ)แนะนำสถานรับรักษาทางกายภาพบำบัด บอกว่าแพงหน่อยแต่ก็ได้ผล เพราะคุณแม่ของเขา

    ก็ทำอยู่และกำลังจะหาย ลูกสาวก็รีบไปคุยและจัดการจ่ายเงินเสร็จ ค่าทำกายภาพบำบัด Course ละ ๖ ครั้ง ๕,๔๐๐ บาท ครั้งละประมาณ ๔๕

    นาที ลูกเขยที่อยู่กลางทะเลโทรหาเมียกับแม่ยายทุกวัน ให้หาที่รักษาให้ดีที่สุด เมื่อทำไปได้ ๓ ครั้งก็ไม่ดีขึ้น กลับมีอาการปวดถี่ขึ้นนานขึ้น ลูกสาว

    กับลูกเขยก็ตกลงกันว่าต้องให้ทำเสริมโดยการฝังเข็มกับหมอจีนที่ รพ.ไทยนครินทร์ ทำการฝังเข็มไป ๓ ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายพร้อมค่ายาไปอีก ๗,๐๐๐

    บาท แม่บ้านขอยกเลิก ผมกับลูกสาวก็มาตกลงกันว่า ต้องเอาฟิล์มที่มีไปพบหมอใหม่และขอตรวจใหม่ว่ามันยังไงกันแน่ ทาง รพ.โดยแพทย์เฉพาะ

    ทางตรวจฟิล์ม X-RAY และทำการ X-RAY ใหม่ ยืนยันผลตามที่เคยตรวจมาแล้ว และก็แนะนำว่ายังเหลืออีกวิธีหนึ่งคือทำ MRI ลูกเขยกับลูกสาวรีบ

    ทำทันที ส่งเข้าทำ MRI ประชาชื่น ผลออกมาว่า เอ็นที่หัวไหล่ฉีกขาด ๘X๘ มม. ทำไมผมถึงเล่าเรื่องเสียยาวมาตั้งแต่ต้น เพราะผมอยากให้เห็น

    ความจริงเรื่องของการคิด หรือบางครั้งเราก็ผิดแบบบริสุทธิ์ ทำไมแม่บ้านผมถึงเป็นอย่างนั้น? ทั้งๆที่เราทำถูกต้องไม่ตระหนี่ลูกเขยกับลูกสาวห่วงแม่

    บ้านผมมาก ลูกเขยโทรจากแท่นขุดเจาะกลางทะเลตลอดเวลา แย่งกันจ่ายเงินค่ารักษา หมอไม่ผิดแต่เราผิดเอง หรือบางครั้งเพราะเราเลือกผิด

    หมอรามคำแหงตรวจถูกต้อง ไปบอกใครๆ(หมอด้วยกัน)ว่าไปพบหมอสุรศักดิ์ฯ มาแล้วทั้งหมอและพยาบาลจะบอกเหมือนกันว่าสุดยอดแล้ว หมอที่ทำ

    กายภาพบำบัดก็จัดว่าดีที่สุดแล้ว และมันเกิดอะไรขึ้น ผมกับแม่บ้าน,ลูกสาวมานั่งคุยกันสรุปว่า เกิดจากเราเอาแม่ไปทำกายภาพบำบัด กับหมอที่

    เชี่ยวชาญเฉพาะกายภาพบำบัด แต่ไม่เชี่ยวชาญถึงเรื่องกระดูกงอกหรือหินปูนฯ ตอนทำกายภาพบำบัดเมื่อมีการกดหัวไหล่บ่อยๆ เส้นเอ็นก็ไปกดและ

    ถูเสียดสีกับหินปูน จึงทำให้เส้นเอ็นขาดไป ๘X๘ มม. เป็นเหตุให้ยกแขนไม่ขึ้น การรักษาต้องใช้ผ่าตัดด้วยกล้อง ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น ๑๘๐,๐๐๐ บาท

    ไปพบแพทย์อีกท่านหนึ่งที่ รพ.เลิดสินฯ ท่านก็ว่าต้องผ่าตัดด้วยกล้องฯ มีแพทย์อีกท่านหนึ่งบอกว่า ๑๘๐,๐๐๐ บาท น่ะถูกแล้ว รพ.ที่ท่านทำอยู่

    คิด ๓๐๐,๐๐๐ บาท แม่บ้านอยากเข้า รพ.รัฐบาล เพราะใช้สิทธิ์ครอบครัวข้าราชการบำนาญ ปัญหาก็คือ ต้องรอลำดับไปจนเดือน มิ.ย. ๕๖

    ที่เขียนมาเล่าให้อ่านกัน เพราะเดี๋ยวนี้โรคนี้เป็นกันมากตามที่คุณคนวิเศษเคยบอกไว้ ดูได้จากตารางการผ่าตัดเต็มไปหมดฯ เผื่อใครเจอแบบแม่บ้าน

    ผมจะได้ไม่พลาดแบบบริสุทธิ์ นำคนป่วยไปทำกายภาพบำบัดแบบผิดพลาด หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน ไม่ใช่วันนี้ก็อาจจะเป็น

    วันหน้าหรือไม่ใช่กับตัวเราก็อาจจะเป็นคนอื่นๆ

    ความจริงผมจะเข้ามาอวยพรปีใหม่ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคมแล้ว เพราะวันั้นว่างเนื่องจากหลานชายเจ้าคนที่เคยเห็นนางไม้ มาขอรับยายเอาไปไหว้พระ

    แถวๆหงษ์ทองฯ แต่มาคิดอีกทีก็สงสารสิ่งศักดิ์สิทธิ์คงไม่ว่าง แต่พอหลังจากวันนั้นผมไม่ว่างเลย มีเพียงวันที่ ๘ กับวันนี้เท่านั้นที่ว่างนอกนั้นอยู่ตาม

    โรงพยาบาลฯ ผมก็ขอโอกาสนี้อวยพรปีใหม่ให้กับทุกท่าน ขอให้มีความสุขกาย คือ ไม่เจ็บไม่ป่วยไม่ไข้ สุขภาพแข็งแรง ขอให้มีความสุขใจ คือ ได้

    รับแต่สิ่งดีๆ ที่ทำให้ใจเป็นสุข ขอให้มีความสุขวาจา คือ ให้ได้ยินได้ฟังและได้พูดแต่สิ่งดีๆ และกับคนดีๆ ....ขอขอบคุณมากครับ

    ปล.ผมมีข่าวดีด้านบันเทิงมาบอก แม่บ้านบอกว่าผมเก่งผมทายถูกเรื่องเหนือเมฆ ๒ ตอนที่เขาจะดูแต่ไม่มีให้ดู รุ่งขึ้นเช้าเขาบอกผมว่า มีคนพูดกัน

    ว่าละครเรื่องเหนือเมฆ ๒ ถูกแบน ผมตอบเขาว่า ไม่มีใครแบนหรอก แม่บ้านบอกผมว่า มีเขาลือกันว่าถูกแบน ผมตอบยืนยันว่าไม่มี"คน"แบน

    หรอก ผมถามเขาขณะที่เขียนเรื่องนี้จบว่า รู้ได้อย่างไรว่าพ่อทายถูก เขาบอกว่าเห็นพ่อเน้นทุกทีที่มีคนถาม พ่อจะเน้นว่า ไม่มีคนทำหรอก หมาย

    ความว่า ไม่มีคนทำเพราะคนที่ทำไม่ใช่คนใช่ไหม? ก็ยังดีที่ยังรู้แม้จะช้าไปหน่อย ผมเองก็ไม่ค่อยถนัดนักกับเรื่องข่าวบันเทิง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2013
  5. victorvee

    victorvee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    877
    ค่าพลัง:
    +2,693
    ขอให้คุณอาผู้หญิงหายไวๆนะครับ
     
  6. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    คุณลุงพ่อประดู่ครับ คลินิกกายภาพบำบัด ที่ได้ไปทำ อยู่แถวๆ ซีคอนศรีนครินทร์ใช่ไหมครับ?

    ... อยากทราบเหมือนกันว่า ที่นั่นเค้ารักษาอาการของแม่บ้านของคุณลุงอย่างไรบ้าง อันที่จริงการรักษาทางกายภาพบำบัด หากไม่ได้ทำรุนแรงนัก ก็จะไม่เกิดการฉีกขาดของเอ็นกล้ามเนื้อได้อย่างแน่นอนครับ โดยปกติ หากรักษาไปประมาณ 2-3 ครั้ง หรือสักประมาณ 1-2 สัปดาห์แล้ว ผู้ป่วยยังไม่ดีขึ้น หรือมีอาการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นน้อยมาก นักกายภาพบำบัดจำเป็นที่จะต้องพิจารณาเปลี่ยนแปลงการรักษา หรือทำการตรวจร่างกายเพื่อวางแผนวิธีการรักษาอื่นๆ

    ... แล้วก็จริงอย่างที่คุณลุงพ่อประดู่กล่าวไว้ โรคเอ็นหัวไหล่อักเสบในวันกลางคนขึ้นไป พบได้บ่อย โดยเฉพาะในผู้หญิง หากเป็นใหม่ๆ การรักษาทางกายภาพบำบัดจะให้ผลที่ดี แต่หากเป็นเยอะแล้ว อาจจะไม่ค่อยได้ผลเท่าไร นอกจากว่าไหล่มันติดมากแล้ว แต่ไม่มีอาการอักเสบ อย่างนี้กายภาพบำบัดจะช่วยดัดข้อให้สามารถเคลื่อนไหวได้จนเป็นปกติ แต่หากเอ็นมันอักเสบเยอะจริงๆ มีการฉีกขาดที่มาก จำเป็นที่จะต้องผ่าตัดซ่อมแซมเสียก่อน แล้วจึงมาทำกายภาพบำบัดภายหลังการผ่าตัด เพื่อเสริมสร้างกำลังกล้ามเนื้อของข้อไหล่และป้องกันภาวะไหล่ติดครับ

    ... ขอให้แม่บ้านของคุณลุง หายไวๆ นะครับ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำกายภาพบำบัด สามารถสอบถามผมได้นะครับ ผมพอจะมีีความรู้ด้านนี้อยู่บ้างครับ ^______^
     
  7. พ่อประดู่09

    พ่อประดู่09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +4,378
    ๑.สถานที่กายภาพบำบัดอยู่หลัง พาราไดส์ครับ มีคนหายจากที่นี่มาก
    ๒.ตอนนี้แพทย์ สั่งห้ามทำกายภาพบำบัดเด็ดขาด
    ๓.เมื่อทำกายภาพบำบัด ณ สถานที่ดังกล่าวแม่บ้านมีอาการปวดมากขึ้น
    ก็ได้รับการสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการไปทำงานมา
    ๔.ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้ ได้แต่เตือนแม่บ้านกับลูกสาวว่า อย่าเปลี่ยนหมอ
    หรือเปลี่ยนที่รักษาบ่อย แต่นั่นแหละ คนหนึ่งก็ปวด คนหนึ่งก็รักพ่อกับ
    แม่มาก ลูกสาวผมมักจะพูดว่า"พ่อแม่ปวด,ต้องการกำลังใจ,หมดเท่าไหร่
    ก็ยอม"ผมจึงต้องปล่อยแบบเห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์
    ๕.จากที่ผมไม่รู้เรื่องเลย พอได้ดูฟิล์มบ่อยๆ ฟังหมอบ่อยๆ ได้ดูหุ่นที่หมอเอา
    มาแสดงการทำงานของกล้ามเนื้อและเอ็นต่างๆจากหุ่นจำลอง เดี๋ยวนี้พอ
    เข้าใจ และไม่โทษใคร เชื่อว่าที่ผ่านมาได้รับแต่ความรักกับความหวังดี
    ๖.มีเรื่องเล่าให้คุณอ่านอีกนิด เมื่อ ๒๔ ก.ค. ๕๕ มีลูกแมวตัวหนึ่งเดินหลงมา
    หาผมกับแม่บ้าน คิดว่าอายุตอนนั้นคงจะสัก ๒ เดือน เลยเลี้ยงเอาไว้เอา
    บุญ พอเจ้าของมาพบก็บอกให้เขาเอาไป ปรากฎว่ามันวิ่งหนีมาหาผมกับ
    แม่บ้าน เจ้าของจึงมาบอกว่าหนูว่ามันอยากอยู่กับลุงกับป้ามากกว่าหนู หนู
    ยกให้ป้าก็แล้วกัน ทุกวันนี้มันเป็นแมวที่เดินผ่านหมา หมาจะหลบกันเป็น
    แถว ถ้าหมาไม่หลบมันจะกัดหมาเบาๆ หมาจะสดุ้งหนีกันหมด เพราะแม่
    บ้านสั่งหมาไว้ว่า อย่าทำน้องนะถ้าใครทำจะไม่เลี้ยง เวลากลางคืน มันจะ
    ขอนอนใกล้ๆแม่บ้าน ถ้าแม่บ้านผมปวดทนไม่ไหวแล้วร้องไห้ มันจะลุกขึ้น
    มานั่งดู แล้วค่อยๆไปดมตามหัวไหล่แม่บ้านผม แล้วก็มองหน้าทั้งผมและ
    แม่บ้าน แม่บ้านสันนิษฐานว่า มันคงได้กลิ่นยาที่ทา กับคงรำคาญที่ส่ง
    เสียงร้องไห้อยู่ได้ แต่ก็ทำให้มีความสุขเหมือนกัน
    แม่บ้านผมซาบซึ้งในความเป็นห่วงของทุกๆท่านฝากขอบคุณมา และผม
    ก็ขอขอบคุณทุกท่าน...สวัสดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2013
  8. jaturong_tae

    jaturong_tae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +2,810
    สวัสดีครับ

    ขอเป็นกำลังใจให้ และขอให้คุณแม่บ้านหายป่วยในเร็ววันครับ คุณพ่อประดู่
     
  9. sylvenus

    sylvenus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +3,283
    เป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะครับ..เพราะว่าไม่ว่าใครในบ้านป่วย ทุกคนก็พลอยห่วงจนจะป่วยไปด้วยนะครับ...ขอให้หายภายในเร็ววันครับ
     
  10. ญานธรรม

    ญานธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,936
    ค่าพลัง:
    +14,705
    ขอให้คุณแม่บ้านพ่อประดู่ หายไวๆนะครับ ได้หมอเก่ง รักษาไว ครับ
     
  11. R-LEK

    R-LEK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    437
    ค่าพลัง:
    +1,627
    ขอให้คุณอาหายไวไวครับ
     
  12. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    @คุณพ่อประดู่ เป็นกำลังใจให้คุณแม่บ้านหายป่วยโดยไวครับ บารมีคุณพระคุ้มครอง.... ครับ
     
  13. crane

    crane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +780
    ขอให้แม่บ้านคุณพ่อประดู่หายไวๆนะครับ
     
  14. Berial004

    Berial004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,083
    ค่าพลัง:
    +1,943
    ขอให้แม่บ้านของคุณพ่อประดู่หายโดยไวนะครับ
     
  15. pichedv

    pichedv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +949
    ขอให้แม่บ้านคุณพ่อประดู่ หายป่วยในเร็ววันนะครับ
     
  16. ธัญวิสิฏฐ์

    ธัญวิสิฏฐ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +175
    เป็นกำลังใจให้นะครับผมขอให้"ภรรยา"คุณประดู่หายป่วย แลปลอดภัยโดยไวๆครับ ขอบารมีคุณพระ คุณเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครองให้หายป่วยไวๆ.... ครับ
     
  17. ธัญวิสิฏฐ์

    ธัญวิสิฏฐ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +175
    สวัสดีครับคุณหนุ่มทิพย์
    ผมขอแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ ที่จะจัดส่งวัตถุมงคล ให้ใหม่ครับอยู่ใน PM
     
  18. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ทดสอบพุทธคุณพระเครื่องของจริง : ล้านนาทีวี ทีวีศิลปวัฒนธรรมล้านนา
    ทดสอบพุทธคุณพระเครื่องของจริง..ที่จ.นครศรีธรรมราช ปี 2497 โดยท่าน อจ.ชุม ไชยคีรี


    พรหลวงพ่อเงิน

    ไม่รู้ตาฝาดหรือเปล่า ช่วยดูราคาหน่อย
     
  19. helium

    helium เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    848
    ค่าพลัง:
    +2,124
    ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนครับ ขอให้คุณแม่บ้านคุณพ่อประดู่ฯหายไวๆ สุขภาพแข็งแรงครับ
     
  20. Kaan

    Kaan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2008
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +272
    ได้โอนปัจจัยช่วยทำหนังสือให้พี่นิ่มแล้ว จำนวนเงิน 2,000 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...