ตามรอยพระขลังพระอภิญญาเหนือโลก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ole, 4 กันยายน 2012.

  1. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    องค์ที่76...เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่อิงเนื้อทองฝาบาตรมี 6 เหรียญ ให้บูชาเหรียญละ1,000 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. goffy_sci

    goffy_sci สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    สมเด็จสัพพัญญู

    พระสมเด็จสัพพัญญู องค์ที่ 31 ยังอยู่รึเปล่า ถ้าอยู่ผมขอจองนะครับ
     
  3. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    -เหลืออยู่องค์เดียวครับองค์ที่32
     
  4. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    สวัสดีปีใหม่ครับเพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน ขออนุญาตนำภาพพระสมเด็จของพระเดชพระคุณหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ของคุณอาที่เคารพท่านหนึ่งมาให้ชมกันเนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ 2556 ภาพนี้ถ่ายล่าสุดหลังจากบูชามาร่วม 20ปีเห็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์พระ สิ่งต่างๆเหล่านี้ถือว่าเป็นปาฎิหาริย์ที่ครูบาอาจารย์ท่านได้แสดงให้เห็น จากในภาพจะเห็นได้ว่ามีพระธาตุเสด็จมาที่องค์พระเป็นจำนวนมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังภาพที่เห็นนะครับ นี่แหละครับความศักดิ์สิทธิ์ในองค์พระที่ครูบาอาจารย์ท่านได้บรรจุลงในองค์พระเครื่ององค์เล็กๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2013
  5. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    พระของคุณแม่บุญเรือนยังมีอีกมากที่ยังไม่ได้เปิดเผยสู่สายตาสาธารณชน วันนี้จะนำมาให้ชมเป็นบางส่วน เจ้าของเป็นคุณยายอายุ 80กว่าแล้วคอยเย็บถุงและรับใช้ดูแลคุณแม่บุญเรือนและได้เก็บของพิเศษของคุณแม่ไว้มากมาย ผมยังไม่ได้ถ่ายภาพมาให้เพื่อนๆสมาชิกดู วันนี้จะลงให้ดู 2-3 ชิ้นนะครับ
     
  6. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    ตลับธาตุนิพพานแจกทำบุญร้อยวันคุณแม่บุญเรือน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    หนึ่งเดียวเท่านั้น
    พระปิดตาคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมฝังพลอยหรือหัวแหวนอธิษฐานที่ฐาน6เม็ดหน้าผาก1เม็ดแกนกลางเป็นโคตรข้าวตอกพระร่วง2เม็ดติดกัน ที่ท้องมีพระพุทโธติดไว้1องค์ส่วนด้านหลังไม่ขอลงนะครับ กันพวกมือผีชอบปลอมแปลงและพวกชอบสวดโดยที่ไม่รู้จริง พวกอย่างแรกคือพวกหาผลประโยชน์พวกอย่างหลังคือเสียผลประโยชน์ผมเห็นมามากแล้วครับ พลอยทำให้คนดีๆเสียหาเสียกำลังใจทำให้วงการเสื่อม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2013
  8. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    วันนี้จะนำประวัติการสร้างพระของหลวงพ่อทอง สัจจวโร แห่งวัดลำกระดานมาลงเพื่อเผยแผ่แก่ผู้ที่เคารพและศรัทธา แต่จะลงวันละตอนสองตอน เมื่อวานพิมพ์ไว้เยอะเลยพอโพสต์เสร็จหายไปหมดเลยต้องมานั่งพิมพ์ใหม่เหนื่อยครับ
     
  9. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    หลวงพ่อทอง สัจจวโร วัดลำกระดาน
    ข้อเท็จจริงของวัตถุมงคลของหลวงพ่อทอง สัจจวโร แห่งวัดลำกระดาน กทม
    สืบเนื่องมาจากมีผู้เผยแผ่ประวัติการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อทอง สัจจวโรแห่งวัดลำกระดาน อันเป็นที่เคารพสักการะของเหล่าลูกศิษย์ทางเวปไซต์บางแห่ง แต่เมื่ออ่านแล้วพบว่ายังมีข้อผิดพลาดคลาดเคลื่อน อันจะนำไปสู่ความเข้าใจผิดของผู้ศรัทธาสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อทอง จึงขอนำรายละเอียดบางประการซึ่งยังไม่ตรงตามความเป็นจริงมาแผยแผ่เพื่อให้ผู้สนใจใช้พิจารณาในการสะสมหรือแสวงหาวัตถุมงคลของหลวงพ่อทอง สัจจวโรแห่งวัดลำกระดาน พระซึ่งมากด้วยเมตตาและเข้มขลัง
    หลวงพ่อทองเป็นพระสงฆ์ที่มีเมตตาต่อผู้คนทุกชนชั้นเสมอกันโดยเฉพาะผู้ที่มีความทุกข์ร้อนเข้ามาขอพึ่งจะได้รับความเมตตาอนุเคราะห์อย่างเต็มที่ ลูกศิษย์บางคนขอนำประวัติของท่านมาเผยแผ่หลวงพ่อตอบว่า "ไม่ต้องของดีไม่ต้องโฆษณา"ดังนั้นประวัติของท่านและรายละเอียดวัตถุมงคลของท่านจึงไม่มีการเผยแผ่ประชาสัมพันธ์ คงจะมีแต่เพียงบอกกันปากต่อปากถึงความศักดิ์สิทธิ์และประสบการณ์ ดังนั้นผู้สนใจวัตถุมงคลของท่านอาจจะไม่รู้ถึงรายละเอียดการดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล ทำให้มีการเข้าใจผิดว่าเป็นการเชียร์หรือปั่นหรืออุปโหลกขึ้นมาเพื่อให้เสาะหากันในเชิงพุทธพาณิชย์
    1.เหรียญสัจจวโร
    เป็นเหรียญรุ่นแรกสร้างในปี พ.ศ.2514 สร้างโดยลูกศิษย์มีเถ้าแก่ฮกและเฮียหลิ่มคลอง7ลำลูกกาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดสร้าง เหรียญทองแดง2514เหรียญเท่าพ.ศ.(มีปั้มเกินเผื่อเสียประมาณ50เหรียญ)เนื้อเงินประมาณ100เหรียญเศษ มีบางเหรียญลูกศิษย์นำไปขอบารมีหลวงพ่อลงเหล็กจารให้เป็นพิเศษซึ่งหลวงพ่อก็มีเมตตาจารให้ในโอกาสพิเศษต่างๆกันไป
    1.2ในปี2526หลวงพ่อให้ปั้มเหรียญเพิ่มโดยใช้บล๊อคเดิม(เป็นขี้กลาก)อีก20,000เหรียญโดยตั้งใจไว้แจกในโอกาสพิเศษ ต่อมามีผู้นำเหรียญรุ่นแรกปี2514ไปให้หลวงพ่อลงเหล็กจาร หลวงพ่อสอบถามดูว่าได้มาอย่างไร เมื่อทราบว่าต้องเช่าหามาเป็นเงินหลายพันบาทท่านจึงเอ่ยว่า"แล้วคนจนๆไม่มีสตางค์จะมีปัญญาเช่าหาได้อย่างไร"จึงให้นำเหรียญที่ปั้มครั้งที่สองปี2526นี้มาแจกจ่ายกัน เหรียญรุ่นปั้มครั้งที่สองปี2526นี้มีผู้นำไปเกลาเอาเม็ดขี้กลากออกแล้วนำมารมใหม่เสนอขายเป็นเหรียญรุ่นแรกปี2514ให้กับผู้ที่ไม่รู้ โปรดระวังให้ดูตัวตัดขอบคนละตัวกัน
    1.3ในปีพ.ศ.2549 ลูกศิษย์สายตำรวจ,ครู,สก,สข,ได้มาขออนุญาตหลวงพ่อและขอบล๊อคเหรียญสัจจวโรไปสร้างอีกครั้งหนึ่งโดยสร้างเป็นเนื้อทองคำและเนื้อเงิน(ไม่ทราบจำนวนการสร้าง)
    เหรียญสัจจวโรนี้ได้สร้างทั้งหมด3วาระ หลวงพ่อทองก็ได้เมตตาปลุกเสกอฐิษฐานจิตให้ทั้ง3วาระตามที่ผู้สร้างได้ขอความเมตตาจากหลวงพ่อทอง

    2.เหรียญพ.พาน
    ลูกศิษย์ของหลวงพ่อชื่อลุงพิณป่วยเป็นโรคร้ายรักษาไม่หายผ่าตัดไม่ได้ หมอโรงพยาบาลเจ้าของไข้จึงให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน ลุงพิณเมื่อครั้งมาอยู่ที่บ้านแล้วจึงได้มาหาหลวงพ่อทองให้ช่วยรักษาให้ หลวงพ่อพิจารณาดูแล้วตามสาเหตุของโรคและบุญกุศลที่ได้กระทำมาจึงรับรักษาให้จนลุงพิณหายจากโรคร้ายรอดตาย ลุงพิณจึงมีศรัทธาสร้างเหรียญพ.พานจำนวน 40,000 เหรียญในปี2522ถวายหลวงพ่อทอง โดยสร้างเป็นเนื้อกะไหล่ทอง-กะไหล่เงินจำนวนหนึ่งไว้ให้คณะกรรมการ เหรียญรุ่นนี้เมื่อลุงพิณสร้างเสร็จในปี2522ก็ได้นำไปให้หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ปลุกเสกให้ก่อนเป็นปฐมฤกษ์โดยมีจ่าไก่และเฮียหลิ่มเป็นผู้ช่วยกันยกไปให้หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้วปลุกเสกเสร็จแล้วจึงนำกลับมาถวายให้หลวงพ่อทอง วัดลำกระดานปลุกเสกให้ การนำเหรียญรูปหลวงพ่อทองไปให้เกจิอาจารย์ท่านอื่นปลุกเสกก่อนหรือภายหลังหลวงพ่อไม่ได้ว่ากล่าวอะไร ท่านกล่าวว่า"ดีแล้วให้หลายๆองค์มาช่วยกัน"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2013
  10. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    พรุ่งนี้ค่อยมาต่อพระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี,พระพิมพ์หลวงพ่อโสธร,พระผงองค์รักษ์หรือพระผงนั่งบัวครับ
     
  11. กระปุกทอง

    กระปุกทอง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2013
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +71
    ยอดเยี่ยมมากๆครับท่านพี่ ได้ความรู้มากๆเลยครับ
     
  12. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    3.พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี(พระผงเศรษฐี)
    พระพิมพ์เศรษฐีนั้นหลวงพ่อลบผงเศรษฐีเอง มีจำนวนการสร้างไม่มากนักลูกศิษย์เคยขอให้หลวงพ่อทองสร้างเพิ่มเติมไว้แจกเป็นจำนวนมากๆแต่หลวงพ่อกล่าวว่า"เศรษฐีมีไม่มาก"พระเศรษฐีมีการสร้างอย่าเป็นทางการเพียง2ครั้ง
    สร้างครั้งที่1
    หลวงพ่อทองให้แกะพิมพ์เป็นรูปแบบพระทุ่งเศรษฐีเป็นเคล็ดแล้วนำผงเศรษฐีที่หลวงพ่อลบเองผสมน้ำมันตั้งอิ้วเก่าที่มีผู้นำมาถวายไว้ พระชุดแรกที่ผสมน้ำมันตั้งอิ้วด้านบนกระป๋องจะใสเนื้อพระจะแห้งยากและเนื้อพระจะมีลักษณะใสฉ่ำพระบางส่วนที่ผสมน้ำมันตั้งอิ้วก้นกระป๋องจะมีเศษตะกอนสีน้ำตาลขุ่นๆอยู่มากเนื้อพระจะออกสีน้ำตาลเข้มอ่อนแตกต่างกันไป ผู้ไม่รู้จึงคิดว่าสีน้ำตาลเข้มสร้างก่อนแต่แท้จริงแล้วเป็นการสร้างช่วงกลางๆหรือช่วงท้ายๆไล่เรียงกันไป พระเศรษฐีที่สร้างครั้งแรกนี้ทยอยกดพิมพ์มาเรื่อยๆในช่วงปี2549-2551ได้พระประมาณ1,000องค์และนับถึงปีปัจจุบันเนื้อพระแห้งสนิทแล้วมีหลายโซนหลายวรรณะทั้งเหลืองใส น้ำตาลอ่อน-เข้มแตกต่างกันไปพระเศรษฐีบางองค์หลวงพ่อทองเมตตาลงเหล็กจารให้เท่าที่พบจะลงพระคาถา
    -หัวใจพระฉิมพลี"นะ ชา ลี ติ"
    -หัวใจเศรษฐี"อุ อา กะ สะ"
    -คาถาเร่งลาภ"มิ เต พา หุ หะ ติ"
    ซึ่งพระคาถาทั้งสามบทนี้อาจพบเห็นหลวงพ่อจารอยู่หลังพระเนื้อผงรูปแบบอื่นๆเช่นกัน มีผู้ไม่เข้าใจกล่าวว่าหลวงพ่อไม่เคยจารวัตถุมงคล พระที่มีจารคาถาต่างๆไปอุปโหลกจารกันเองนั้น ขอชี้แจงว่าหลวงพ่อมีเมตตาจารให้ในวาระโอกาสฤกษ์ยามที่เป็นมงคลตามแต่วาสนาของศิษย์แต่ละคนที่ไปขอบารมีหลวงพ่อ บางคนไปในช่วงเวลาฤกษ์ที่เป็นมงคลหลวงพ่อจะไม่รั้งรอที่จะจารให้แต่บางคนไปขอในช่วงเวลาฤกษ์ยามที่ไม่เป็นมงคลหลวงพ่อท่านก็จะวางเฉยเสียไม่จารให้แต่ให้พรว่าดีแล้วทำไว้ดีแล้ว
    สร้างครั้งที่2
    เมื่อพระผงเศรษฐีที่สร้างวาระแรกแจกจ่ายหมดแล้วยังมีผู้ต้องการอีกเป็นจำนวนมาก หลวงพ่อจึงได้สร้างขึ้นอีกในปี2553โดยถือเอาวาระการทอดกฐินของวัดลำกระดานปี2553โดยสร้างพระเศรษฐีมาแจกจ่ายแก่ผู้ร่วมงานทอดกฐินของวัดแจกร่วมกับพระรูปแบบอื่นๆอีกตามแต่วาสนาบารมีว่าผู้ใดจะได้รับพระแบบไหน พระเศรษฐีที่สร้างในครั้งนี้อาจมีส่วนผสมของน้ำมันตั้งอิ้วและผงเศรษฐีที่ไม่กลมกลืนกันเมื่อกดพิมพ์ออกมาแล้วเนื้อพระยังไม่แห้งไม่เซ็ตตัวจึงมีรอยแยกในเนื้อหรือเน้อปูดออกมาคล้ายเม็ดสิวและระเบิดเห็นเป็นเม็ดผงเป็นจุดๆ(การสร้างครั้งที่2นี้ใช้แม่พิมพ์เดิม)จำนวนการสร้างในครั้งที่2นี้มีจำนวนไม่มากนักปัจจุบันปี2556หมดไปจากวัดนานแล้ว
    พระผงเศรษฐีหลังโค๊ดใบโพธิ์พิมพ์ใหญ่-กลาง-เล็ก
    อาจารย์แก๊งพระในวัดลำกระดานลูกศิษย์ของหลวงพ่อทองขอผงจากหลวงพ่อบางส่วนไปผสมเนื้อพระกดเป็นพิมพ์พระลีลาทุ่งเศรษฐีมี3พิมพ์คือใหญ่-กลาง-เล็กโดยใช้แม่พิมพ์คนละตัวกับที่หลวงพ่อทองสร้างเนื้อพระจะออกเป็นสีขาวขุ่นไม่อมน้ำมัน ใสและมีการตอกโค๊ดรูปใบโพธิ์ไว้เพื่อให้แยกแยะพระได้ โค๊ดรูปใบโพธิ์นี้เป็นโค๊ดเดียวกับที่ใช้ตอกในพระพิมพ์สี่เหลี่ยมข้างยันต์มะอะอุ-อะระหังที่มีผู้เข้าใจผิดว่าผู้สร้างพระพิมพ์สี่เหลี่ยมดังกล่าวคือเฮียไถ่ร้านขายยาคลอง7เป็นผู้สร้างแต่ที่จริงแล้วอาจารย์แก๊งเป็นผู้สร้างทั้งพิมพ์สี่เหลี่ยมและพิมพ์ทุ่งเศรษฐีหลังโค๊ดใบโพธิ์โดยใช้ผงหลักจากพระเก่าและจตุคามชำรุด พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐีที่อาจารย์แก๊งสร้างและขอผงไปผสมทั้งสามพิมพ์หลวงพ่อมีเมตตาปลุกเสกให้และได้ถวายให้หลวงพ่อทองแจกจำนวนหนึ่ง ผู้ที่ได้รับภายหลังจากมือหลวงพ่อจึงกล่าวอ้างว่าหลวงพ่อทองสร้างเองแต่ข้อเท็จจริง คือพระของหลวงพ่อมีแต่ลูกศิษย์ลูกหาหรือผู้มีศรัทธามาขออาศัยบารมีหลวงพ่อสร้างทั้งสิ้น หลวงพ่อมีเมตตาอนุญาตตามโอกาสต่างๆกันไป
     
  13. preechaniy

    preechaniy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +2,356
    มีรายละเอียดพระกริ่งอุดผงเศรษฐีหรือเปล่าครับ รออ่านอยู่ครับ.ขอบคุณครับ
    มีศิลาน้ำของคุณแม่บุญเรือนแบ่งบูชาหรือเปล่าครับ.
     
  14. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    -มีครับรายละเอียดพระกริ่งอุดผง พระผงองค์รักษ์ พระผงพิมพ์หลวงพ่อโสธรเดียวค่ำๆจะลงให้อ่านครับ ส่วนศิลาน้ำผมจะถามคุณยายให้ว่าเหลือหรือเปล่าของผมมีอยู่ก้อนเดียวใช้ทำน้ำพระพุทธมนต์อยู่ครับ
     
  15. cappu

    cappu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +1,438
    สมเด็จสัพพัญญู องค์ที่32 จองตามที่คุยกันทางโทรศัพท์ครับ ขอบคุณมากครับผม
     
  16. cappu

    cappu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +1,438
    รอชมสมเด็จรุ่นแรกหลวงพ่ออภิชิโตอยู่นะครับ :cool:
     
  17. tanakorn1

    tanakorn1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +644

    เรียนสอบถามครับ
    ผมและเพื่อนสนใจพระสมเด็จหลวงพ่ออภิชิโต องค์ที่ 10 และองค์ที่ 34 ครับ เพื่อไว้บูชาจริงๆ ไม่ทราบว่าราคาเช่าสามารถลดลงกว่านี้ได้มั๊ยครับ

    ด้วยความนับถือ
    tanakorn
     
  18. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    -ผมตอบให้ทางPM นะครับ
     
  19. กระปุกทอง

    กระปุกทอง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2013
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +71
    รายละเอียดพระเครื่องของหลวงพ่อทอง วัดลำกระดานมีต่อหรือเปล่าครับผมรออ่านอยู่ เงียบไปนานเลยครับ รอติดตามครับพี่
     
  20. ole

    ole เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    919
    ค่าพลัง:
    +784
    ติดทั้งงานติดทั้งแฟนเข้าผ่าตัดไม่ได้เข้ามาอัพเดทเลยครับเดี๋ยวเย็นๆจะเข่ามาอัพเดทครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...