3 ม.ค. 56 โค้งสุดท้าย

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย mzbot, 22 ธันวาคม 2012.

  1. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    บริสุทธิ์ใจไม่บริสุทธิ์ใจเดี๋ยวก็รู้เอง "สิ่งที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็น" ออกมาพูดด้วยความมั่นใจเกิน 100 ว่าเกิดแน่นอนไม่เลื่อน แล้วเหตุไฉนพอก่อนเกิดเรื่อง 1 วัน ถึงรีบออกมาแก้ตัวล่ะครับ ความเสียหายเกิดไปแล้วไม่มีคนรับผิดชอบ ต่อไปใครๆจะมาเตือนแบบนี้แล้วก็ลอยตัวเหนือปัญหาก็คงจะทำได้เพราะบรรทัดฐานใหม่ได้เกิดขึ้นเพราะพวกท่านคิดกันแบบนี้ ต่อไปมีไอบ้าซักคนนึงออกมาเตือนว่าจะเกิดเหตุการณ์......ขึ้น พอไม่เกิดก็ลอยตัวเหนือปัญหาไม่รับผิดชอบกับความเสียหายแบบนี้ต่อไปน่ะซิ กฎแห่งกรรมมีจริง หลอกลวงคนอื่นไว้ เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ หรือใดๆ ก็รับกันไปตามนั้น
     
  2. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    ถ้าต่อไปคุณโดนโกงอะไรมาเนี่ย ก็ให้ใช้ตรรกะเดียวกันด้วยนะครับ อย่าสองมาตรฐานล่ะ ไม่ต้องโวยวายหรือร้องเรียนทางกฎหมายนะ "เพราะฉะนั้นผู้ที่เชื่อก็ควรที่จะต้องรับผิดชอบในการการตัดสินใจเชื่อของตัวเองด้วย จะมาโยนความผิดทั้งหมดให้เป็นของผุ้เผยแพร่ข่าวสารฝ่ายเดียวก็คงไม่ใช่เรื่องถุกต้องนะครับ"

    ถ้าคิดแบบนี้กันหมดบ้านเมืองจะมีกฎหมายไว้ทำไม แบบนี้พวกที่โดนนักต้มตุ๋นก็ใช้ตรรกะวิบัตินี้ได้หมดแล้วน่ะซิ โดนโกงก็เพราะหลงเชื่อเองผิดเองไปโทษพวกที่มันโกงไม่ได้ ยอดเยี่ยมครับ โลกคุณสวยจริงๆผมเชื่อ
     
  3. kasarus

    kasarus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +114
    ที่ผมพูดนั่นหมายความเฉพาะอุปกรณ์หรือส่วนเล็กๆน้อยๆที่ไม่คุ้มค่าแก่การเสียเวลาแจ้งความหรือเอาผิดตามกฎหมายครับ
    ถ้าหากมีเรื่องเสียหายใหญ่โตที่คิดว่าคุ้มค่า หรืออยากจะรวมกลุ่มสร้างเพจรวบรวมผุ้เสียหายแล้วแจ้งความก็เป็นสิทธิส่วนตัวของท่านหรือแต่ละคนตามกฏหมายอยู่แล้ว เชิญตามสบาย ไม่มีใครสามารถห้ามได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2013
  4. dol_by

    dol_by เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +430
    การกล่าวอย่างขาด "สติ" ขาดการ "ไตร่ตรอง" ผลที่ตามมาก็จะเป็นเช่นนี้แหละ
     
  5. mzbot

    mzbot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2012
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +963
    ขอบอกตรงๆนะครับว่า อาการที่ว่านี้ มันเกิดขึ้นจริง โดยเฉพาะเมื่อวาน อาการเจ็บจิ๊ดบริเวณหัวใจ ไม่เคยมีมาก่อน ประมาณ 3-5 วินาที แปลกมากๆ ส่วนอาการอื่นๆเป็นหมดที่ว่ามา ยกเว้น อาเจียน มีแค่อาการเหมือนจะอาเจียนเท่านั้น เป็นอาการแปลก ไม่เคยเิกิดขึ้นมาก่อน แฟนก็เป็นคล้าย กัน ส่วนเรื่องมันไม่เกิดก็ดีแล้ว แต่ผมว่า มันมีผลแน่ๆ แต่ไม่หนักขนาดคนคลานเท่านั้นเอง

     
  6. scoopynoi

    scoopynoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,116
    ค่าพลัง:
    +727
    ไม่ต้องถึงมือหมอครับ ผมวินิจฉัยได้เลยว่า เป็นโรคอุปทานครับ เป็นกันเยอะ
     
  7. ฟาสิรี

    ฟาสิรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2011
    โพสต์:
    396
    ค่าพลัง:
    +729


    มันยังเป็นแค่ความผิดแค่ลหุโทษครับ คนถึงไม่ค่อยกลัวกัน น่าจะออกบทลงโทษให้แรงกว่านี้หน่อย พวกเจ้ากรมข่าวลือทั้งหลายจะได้เกรงกลัวกันมั่ง ไม่งั้นก็พากันพูดพล่อย ๆ อยู่แบบนี้แหละ แค่เสียค่าปรับแล้วก็ลอยตัวจากไป สักพักก็เอาเรื่องใหม่มาลือใหม่อีก เหมือนบางคนที่หากินวนเวียนอยู่ในนี้ไง รู้นะทำไรอยู่ แต่ก็ยังมีคนหลงเชื่อ
     
  8. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ความผิดมาตรานี้.....

    พ่อปลาบู่โดนมาเมื่อปีที่แล้ว นะครับ
    แต่โดนแค่รอลงอาญา เสียค่าปรับกันไป
    ปีนี้หลังคืนวันที่ 31 ธ.ค. 55 พ่อปลาบู่ท่านก็ชนเขื่อนหน้าแตกยับไปแล้ว นะครับ.....อิอิอิอิอิ

    มีคำพิพากษาเป็นบรรทัดฐานไว้แล้ว
    ถ้ามีผู้เสียหายไปร้องเรียนมีหวัง........โดน....
    :p
     
  9. Thanita13

    Thanita13 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +31
    มีหลายประเด็นผิดจากที่ทราบมานะค่ะ เช่น. ที่ดินใกล้สวนบูรณ์. เป็นการเช่าระยะยาวกับราชพัสดุ. เนื้อที่70-100ตร.วา ราคาเช่า100,000-150,000฿ค่ะซึ่งลูกศิษย์หลายคนเรียกร้องกับท่านเอง. เพราะต้องการสร้างที่พักใกล้สวนบูรณ์ ส่วนเรื่องการสร้างท่านไม่ยุ่งเลย. แต่ละคนที่ได้ที่ไป. เค้าจะไปหาผู้รับเหมาเองค่ะ. เพื่อนดิฉันก็มีที่ดินบริเวณนี้. เค้าก็ไม่ได้จ่ายให้ท่าน700,000นะค่ะ. จริงๆ. ท่านทำแบบนี้ เพราะอยากช่วยลูกศิษย์. เพราะถ้าไม่มีตรงนี้. ก็ต้องไปหาซื้อแปลงใหญ่ๆ. เสียเงินมากกว่านี้อีกค่ะ. ที่ดินแถวนี้ก็เป็นที่ราชพัสดุทั้งหมด. และกลุ่มคนที่เช่าก็ทราบดี. ไม่ต้องไปห่วงคนที่ซื้อไปหรอกค่ะ. ส่วนเรื่องพีรามิด. เท่าที่ดิฉันเคยซื้อก็100-200฿. บางทีก็ได้ฟรี. ถ้าไปที่สวนบูรณ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2013
  10. cherrytu555

    cherrytu555 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +59
    ขออนุญาติคุณการัณ ที่post ไว้

    ผมคงห้ามใครไม่ให้ตกนรกไม่ได้

    เนื่องจากมีกระแสปรามาสเบียดเบียนเสียดสีครูบาอาจารย์ที่ท่านออกมาเตือนเรื่องภัยพิบัติ กระแสดังกล่าวเริ่มรุนแรงมากขึ้นเมื่อภัยพิบัติอาจไม่ได้เกิดรุนแรงตามคำเตือน สิ่งที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้ไม่ได้ต้องการจะปกป้องครูบาอาจารย์ เพราะเมื่ิอท่านเสียสละยอมเอาตัวและชื่อเสียงเข้าเสี่ยงแล้ว ท่านเหล่านั้นย่อมไม่ประมาท คือมีการประมาณตน ประมาณใจไว้ล่วงหน้ากับผลด้านลบที่จะติดตามมา แต่สิ่งที่ผมต้องการจะทำคือเตือนสติกัลยาณมิตรที่ติดตามและให้การสนับสนุน "กาขาว" ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาดังนี้ การที่ภัยพิบัติยังไม่เกิดอย่างรุนแรงนั้นขอยกไว้ให้เป็นเรื่องของธรรมชาติและผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเชื่อว่ายังมีผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องด้านการยับยั้ง ส่วนผู้มีหน้าที่เยียวยาหลังภัยพิบัตินั้นน่าจะดีใจเพราะได้เวลาเพิ่มในการทำความเพียรเพิ่มความสามารถ แต่อย่าบอกเลยว่าให้ภัยพิบัติรีบเกิดเพื่อให้จบๆไป เพราะท่านว่ามันน่ากลัวกว่าที่มนุษย์คิด คนที่ทำหน้าที่เยียวยาก็กลัวว่าจะยังเตรียมตัวไม่พร้อม เรื่องที่ผมเป็นห่วงคือกัลยาณมิตรที่เริ่มจะคล้อยตามไปกับกระแสการปรามาสครูบาอาจารย์ ผมเข้าไปอ่านการใช้ถ้อยคำแล้ว เชื่อว่าท่านเจ้าลัทธิการปรามาสพระสงฆ์นั้น ไม่เคยได้เข้าไปสัมผัสอย่างจริงจังถึงข้อวัตรการปฏิบัติของท่าน เป็นแต่เพียงการวิจารณ์แบบคนที่มองอยู่ไกลๆ แล้วคิดเอาเองแบบใช้ปัญญาทางโลก แล้วเรียกเก๋ๆ เท่ๆ ว่าวิทยาศาสตร์ ผมขอเตือนกัลยาณมิตรว่า การที่ท่านคาดการณ์ผิดหรือถูกนั้นเราสามารถพิสูจน์ได้ แต่เป็นเรื่องยากที่จะพิสูจน์ว่าท่านโกหกหลอกลวง เพราะขึ้นอยู่กับเจตนา หากท่านรู้มาอย่างนั้นแล้วท่านเตือนออกไปตามนั้นแล้วมันไม่เกิดหรือคลาดเคลื่อนไปด้วยเหตุใดก็ตาม แม้เป็นความผิดพลาดแต่จะว่าท่านโกหกนั้นไม่ได้ การทีี่เรามีศีลเพียงศีลห้า (บางคนศีลห้ายังไม่ครบ) แล้วไปปรามาสพระที่ท่านมีศีล 227 ข้อนั้น มีนรกรออยู่ในเบื้องหน้า ต่อให้พระรูปนั้นศีลขาดไปบ้างหากแต่ยังไม่ถึงขั้นปราชิก คนที่มีศีลห้าก็ไม่ควรไปปรามาสประมาทต่อท่าน เรื่องนี้ไม่ใช่ว่า "กาขาว" จะคิดเอาเองพูดเอาเองโดยใช้ปัญญาแบบทางโลก แต่อ้างอิงจาก "คิริมานนทสูตร" ทีี่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ พระท่านศีลสูงกว่าเรา หากไม่อาบัติถึงขั้นปราชิกแล้วเราไม่ควรไปประมาท ขอให้เป็นหน้าที่ของท่านที่มีศีลเสมอกันเขาจัดการ หรือเราเพียงยื่นเรื่องให้ท่านที่มีหน้าที่จัดการ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เพื่อเตือนเพื่อนกัลยาณมิตร ไม่ใช่ต้องการปกป้องพระท่านเพราะหากท่านมีเจตนาหลอกลวงจริงท่านย่อมได้รับกรรมนั้นเอง และไม่ได้ต้องการโต้เถียงกับท่านเจ้าลัทธิปรามาสพระสงฆ์ แต่ก็พร้อมจะอธิบายเท่าที่ได้สัมผัสและรับรู้มา

    ผมคงไปห้ามใครไม่ให้ตกนรกไม่ได้

    ด้วยความเคารพครับ เราห้ามใครไม่ให้ตกนรกไม่ได้ แต่เราก็ไม่แช่งใคร เจริญเมตตาดีกว่าครับ เขาเป็นผู้น่าสงสาร ถ้าเขารู้เขาคงไม่ทำผิด เหมือนที่เรารู้แล้วเราจึงไม่ทำผิด หลวงปู่ดู่สอนว่า รักทุกคน ไว้ใจบางคน ไม่เกลียดเลยสักคน

    ท่านที่สนใจฟัง "คิริมานนทสูตร" ที่ผมอ้างอิงถึง พระพุทธเจ้าตรัสสอนว่า คนมีศีลห้าไม่ควรไปประมาทท่านที่มีศีลสูงกว่า โดยเฉพาะพระท่านที่ไม่ผิดพลาดถึงขั้นปราชิก ให้เจาะจงฟังไฟล์บรรยายตอนที่ 2.1 และ 2.2 ดาวน์โหลดได้ที่ รวมเสียงอ่านหนังสือ > คิริมานนทสูตร มุตโตทัย พระสารีบุตร พระนางพิมพา
     
  11. ชื่อของผม

    ชื่อของผม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +13
    ใครบอกว่าทำนายผิดครับ...
    -ช่วงตอนปีใหม่มีหลายคนคลานจริงๆ ผู้ใหญ่เมาแล้วคลาน เด็กเล็กเดินไม่ได้ก็คลาน หลายคนอยู่

    -แรงกดทับขนาด 3G มีจริง...กว่าจะออกใบอนุญาตได้ โดนแรงกดทับจากทุกภาคฝ่าย จริงใหม ลาวมียังมี 4G แล้ว
    แรงกดทับ 3G ก็ยังมีอยู่เรื่อยๆ ผู้ประกอบการโดนกดดันต้องเริ่มลดราคาค่าบริการให้เสร็จภายในประมาณ 42 วันนี้

    ใครว่าไม่จริง จ้ะ
     
  12. samrung

    samrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +1,258
    " มีหลายประเด็นผิดจากที่ทราบมานะค่ะ เช่น. ที่ดินใกล้สวนบูรณ์. เป็นการเช่าระยะยาวกับราชพัสดุ. เนื้อที่70-100ตร.วา ราคาเช่า100,000-150,000฿ค่ะซึ่งลูกศิษย์หลายคนเรียกร้องกับท่านเอง. เพราะต้องการสร้างที่พักใกล้สวนบูรณ์ ส่วนเรื่องการสร้างท่านไม่ยุ่งเลย. แต่ละคนที่ได้ที่ไป. เค้าจะไปหาผู้รับเหมาเองค่ะ. เพื่อนดิฉันก็มีที่ดินบริเวณนี้. เค้าก็ไม่ได้จ่ายให้ท่าน700,000นะค่ะ. จริงๆ. ท่านทำแบบนี้ เพราะอยากช่วยลูกศิษย์. เพราะถ้าไม่มีตรงนี้. ก็ต้องไปหาซื้อแปลงใหญ่ๆ. เสียเงินมากกว่านี้อีกค่ะ. ที่ดินแถวนี้ก็เป็นที่ราชพัสดุทั้งหมด. และกลุ่มคนที่เช่าก็ทราบดี. ไม่ต้องไปห่วงคนที่ซื้อไปหรอกค่ะ. ส่วนเรื่องพีรามิด. เท่าที่ดิฉันเคยซื้อก็100-200฿. บางทีก็ได้ฟรี. ถ้าไปที่สวนบูรณ์ "

    ศาสนาพุทธ จะสอน แต่เรื่อง ทุกข์ พระพุทธเจ้ากล่าว ว่า ทุกคนเกิดมามี แต่ ทุกข์
    ให้เห็น ทุกข์ ก่อน แล้วหาสาเหตุ
    ถ้าไม่เห็นทุกข์ ก็หาเหตุไม่ได้
    การที่เป็นไปดังข้างต้น ไม่เป็นทุกข์ ก็ดีมาก ไม่ต้องหาเหตุ ดับทุกข์

    ขอโมทนา จากใจจริง ที่ไม่เป็นทุกข์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2013
  13. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    เพิ่งจะได้มีโอกาสทราบข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนตัวเลขเหล่านี้
    ใครจะเชื่อ หรือจะซื้อหามาเป็นของตัวเองก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่พึงกระทำได้

    แต่ไม่เข้าใจแค่ว่า....
    - หากมีเจตนาดี เหตุใดจึงต้องซื้อ-ขาย? ใยถึงไม่ทำแจกด้วยเมตตา? เพราะหากเกิดภัยใหญ่ขึ้นมาจริงๆแล้ว เงินก็ไม่ได้มีค่ามีความหมายไม่ใช่หรือ?
    - หากมีเจตนาดี เหตุใดถึงได้ตั้งราคาแพงระยับขนาดนั้น? ใครเป็นคนกำหนดว่า ราคาของต้องเท่านั้นเท่านี้? มีหลักเกณฑ์อะไรมากำหนดราคา? แล้วคนจนผู้มีจิตใจดีงามจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อหา?
    - หากมีเจตนาดี เหตุใดจึงบอกว่า หากไม่พอใจยินดีคืนเงิน แต่!.... มีกำหนดไม่เกินวันที่ 31 มกราคม 2556 ? แล้วหลังจากเดือนมกราคม เงินจำนวนดังกล่าวจะไปอยู่ที่ไหน?


    ไม่ได้ปรามาสและลบหลู่ผู้ทรงศีล แค่เป็นความสงสัยส่วนตัวที่อยากทราบคำตอบครับ



    .
     
  14. samrung

    samrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +1,258
    คุณไม่ได้ว่าใครใช่ไหม ขอฮาหน่อย นะ :d
     
  15. cherrytu555

    cherrytu555 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +59
    โปรดใช้วิจารณณาณในการเสพรับข่าวสาร

    หลายครั้งเราพบ การโจมตี ใส่ร้ายป้ายสีกัน ทางสื่อออนไลน์
    บางครั้งข้อมูลถูกบิดเบืือนจากความเป็นจริง ด้วยเจตนาต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามถูกเข้าใจผิด
    หลายครั้งที่ฝ่ายที่ถูกกระทำ ในฝ่ายธรรมะ มักจะไม่โต้ตอบ หรือมาตอบข้อเท็จจริง
    เนื่องจากไม่เห็นประโยชน์ ในการโต้ตอบ ตกหลุมอารมณ์โทสะ โมหะ เพราะมั่นใจในความถูกต้อง ความจริงย่อมพิสูจน์ในท้ายสุด หลายครั้งมักจะสายไปเพราะถูกสังคมตัดสินไปแล้วแบบกรณี เรื่อง ไอ้ฟัก คำพิพากษา
    หลายครั้ง คนที่ไม่รู้ ถูกทำให้เป็นเหยื่อ ด้วยข้อมูล ลวง จนเกิด การโกรธ เกลียดชังกันเอง
    ขอให้ ทุกท่านใช้วิจารณาณานให้ดี กรณีนี้ก็เช่นกัน

    คนที่ซื้อจริง ไม่ร้องเรียน แสดงว่าอะไร
    คน ที่ร้องเรียน โวยวายไม่ซื้อจริง จึงไม่รู้จริง แต่ยังแต่งเรื่องให้ผู้อื่นเสียหาย
    เพราะเมื่อไม่รู้จริง จึงไม่มีสิทธิมากล่าวโทษผู้อื่น นั่นเท่ากับ เจตนาสร้างเรื่องเพื่อ ปราถนาบางสิ่ง ไม่ว่าจะเหตุผลใด ความเชื่อใด ท่านย่อมรู้แก่ใจ ท้ายสุด
    ว่าท่านสร้างสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น
     
  16. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439

    ท่าทางจะเจ็บแต่ไม่ยอมจบนะ เจ้าของโพสเค้าเงียบไปแล้ว นี่จะไม่ยอมเลิกราดีๆใช่ไหม ดีแต่หยิบยกโน้นนี่มาอ้างแต่ตัวเองก็ยังทำไม่ได้ เบื่อนักพวกมือถือสากปากถือศีล ควรจะพอได้แล้วนะผิดก็คือผิด ก็แค่ยอมรับมันจะตายไหม ถ้าจะตายบอกจะซื้อโลงไว้รอ ทำไมยังจะหาข้อแก้ตัวอ้างไปเรื่อย เอาสีข้างเข้าถูจนเห็นกระดูกดำแล้วหรือต้องให้ป่นไปเสียก่อนถึงจะยอมเลิกรา ถ้าจะโพสคิดเองอย่าไปเอาความคิดคนอื่นมาโพสซ้ำแบบนี้ หน้าไม่อายนะคนเรา

    ว่ากันไปตามเรื่องตามข้อเท็จจริง ไม่ใช่ข้อคิดเห็นที่มาจากอุปทานส่วนบุคคล ความจริงก็คือมีคนเอาภัยพิบัติมาหากิน หลอกลวงผู้อื่น ทำไมหรอโดนจัดหนักกลัวทำมาหากินไม่ได้หรือไง ผมว่าผมใจดีแล้วนะ เห็นคนล้มทีแรกกะเหยียบ แต่สงสารเลยได้แค่เตือนว่าอย่าทำอีกนะมันไม่ดีหลอกคนอื่นมันบาป แต่ในเมื่อเตือนแล้วห้ามไม่ฟังคราวนี้ถ้าจะไม่ข้าม ไม่เหยียบแต่จะกระทืบซ้ำให้ตายไปเลย เป็นมนุษย์พูดจากันทีเดียวฟังรู้เรื่อง แต่นี้พูดหลายครั้งแล้วไม่ฟังก็แสดงว่าไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นอะไรไปคิดเอง แต่ระวังนะคิดมากไประวังจะเหาะได้นะเพื่อน ขึ้นไปลอยแล้วไม่มีใครช่วยลงมานะ
     
  17. cherrytu555

    cherrytu555 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +59
    ขออนุญาติ ข้อความคุณPlypun น่าคิด

    พระสงฆ์ และผู้รู้ทั้งหลาย..ท่านเตือนด้วย "เมตตา" การระบุวัน เป็นเหมือนการ ระบุ "เส้นตาย" ในแผนงาน หากเราเตรียมการเสร็จก่อน ย่อมดีกว่า..มิใช่หรือ ..ใช่ว่าถึงเส้นตายไม่เกิด แล้วจึงมาทับถม ..พระสงฆ์ และผู้รู้ทั้งหลาย..ถึงเส้นตายแล้ว ไม่เกิด มีแต่ข้อดี..
    ข้อดี..คือ
    1.ภัยพิบัติไม่เกิด..เรายังมีชีวิตได้บำเพ็ญบารมีไปตามตบะของเรา
    2.เรายังมีเวลาเตรียมการในด้านอื่นๆที่เรายังไม่พร้อม
    3.เรายังสามารถอธิบายหรือให้ข้อมูล แนวโน้ม กับญาติ พี่ น้อง หรือบุคคลที่เขา ที่ยังไม่เชื่อ ให้ได้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกทาง โอกาสที่จะมีคนรอดในยุคหน้า จะได้มีมากกว่าเดิม
    ส่วนตัว เชื่อว่า ภัยพิบัติ เกิด 100 % แึ้ค่แบบจำลองโลกร้อน อย่างเดียว ไม่ต้องรวมกับการพลิกขั้วตามหลักการแรงจากกาแลคซี่ มนุษย์ก็ต้องเจอ มหาภัยพิบัติ อย่างแน่นอน ไม่ว่าวิทยาศาสตร์สำนักไหน ก็พยากรณ์ ไปในทิศทางนี้ทั้งสิ้น และตัวเลขการตรวจวัดต่างๆก็มีแนวโน้มไปในทิศทางนี้..ส่วนจะเกิดเมื่อไหร่นั้น ...ไม่มีใครรู้..
    ..วิทยาศาสตร์ บอกว่าจะเกิดอย่างไร..
    ..เกิดเมื่อไหร่..เป็นเรื่องของฟ้าดิน..
    .
    สำหรับการพยากรณ์แบบกำหนดวันเวลาตายตัวนั้น..แม้แต่ พระอัครสาวกเบื้องขวา คือพระสารีบุตร ยังทรงเคยพยากรณ์ผิดพลาด เนื่องจาก ทรงเคยพยากรณ์ เณร รูปหนึ่งว่าจะมรณะในอีกหนึ่งสัปดาห์ เณรจึงลากลับบ้าน เพื่อลาตาย กับ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ระหว่างทาง เณร ได้ไปช่วยปลาีที่อยู่ในร่องเกวียนที่มีน้ำขังอยู่น้อยนิด..แล้วนำไปปล่อยในบึงอันกว้างใหญ่..ผลบุญนั้น จึงทำให้เณรนั้นมีอายุขัยต่อไป ...
    .
    ..มีแต่พระพุทธเจ้าเท่านั้นที่ ทรงพยากรณ์แล้วไม่เป็นอื่น...
    .
    ...สำหรับพระอาจารย์รัตน์ ที่ออกมาบอกญาติโยม ด้วยเมตตา..อยากให้ได้เข้าใจสิ่งที่จะเกิดขึ้น จะได้เตรียมการเสียก่อน..แม้ถึงวันแล้ว ไม่เกิด เข้าใจว่า ท่านก็ไม่ได้สนใจสมมุติ ที่มนุษย์อย่างเราๆเรียกกันว่า "เสียชื่อ" แต่อย่างใด ท่านได้เมตตาเตือนมนุษย์ตามที่จิตท่านมีเมตตา กับมนุษย์อย่างเราๆ..แล้วพระท่านก็บอกแล้วว่า หลังจากที่ได้เมตตาเตือนมนุษย์แล้ว จะเกิดหรือไม่เกิด ก็คงหมดหน้าที่ของท่าน..
    .
    สำหรับท่านที่สงสัยว่า เหตุใดภัยพิบัติยังไม่เกิด ท่านก็สงสัยเช่นเดียวกับผม...ท่านอาจจะไม่มีคำตอบ..ครุ่นคิดให้วุ่นใจ...แต่สำหรับผม..ผมให้คำตอบง่ายๆกับตัวเองว่า..เหตุที่ภัยพิบัติยังไม่เกิดเพราะ คนดี..คนที่ควรรอด..นั้น..ยังเตรียมการไม่สมบูรณ์ หรือยังไม่ได้รับข่าวสาร...
    ...น่าตลกคือ คนที่จะไม่รอด แม้ได้รับข้อมูลข่าวสาร ก็จะไม่เชื่อ..ไม่เตรียมการ...และเห็นคำเตือน..คำพยากรณ์เหล่านี้..เป็นเรื่องตลก...เป็นเรื่องไร้สาระเสียทั้งหมด....
    .
    พระท่านหลายรูป ท่านได้เมตตาเตือนแล้ว...เนื่องจากเวลาเหลือน้อย..แต่ก็คิดปรามาสท่าน...
    คงจะเหลืออีกพระ..เท่านั้นที่จะเตือน..ได้...คือ..พระยายม..
    --------------------------------------
    หลวงปู่สรวง เตือนภัยพิบัติ 50-55
    หลวงปู่สรวง (เทวดาเล่นดิน) พูดถึงภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่นานนี้... - PaLungJit.com
    คำทำนายที่หลวงปู่สังวาลย์เขมโก เตือนน้ำท่วมกรุงสูงมิดเสาไฟฟ้า
    คำทำนายที่หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก บอกหลวงพ่อสนอง กตปุญโญผู้เป็นศิษย์ไว้ !! - PaLungJit.com

    หลวงปู่สรวง (เทวดาเล่นดิน) พูดถึงภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่นานนี้... - PaLungJit.com
    palungjit.org
    หลวงปู่สรวง (เทวดาเล่นดิน) พูดถึงภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่นานนี้... ภัยพิบัติและการเตรียมการ น้ำท่วม
     
  18. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439

    คุณนี่สงสัยจะไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง เชื่อแล้ว ให้ตายเหอะไม่เลิกรา เก่งจริงๆ เอาความคิดของพวกที่สติไม่ค่อยดีมาโพสอ้างอิงด้วย ดูมันพิมพ์ซิอ่านก็อ่านยาก แค่นี้ก็บอกแล้วว่าต้องการสร้างแตกต่างให้ดูเหมือนว่าตัวข้าวิเศษเหลือคนอื่น เหมือนกับพวกที่ชอบมาเป็นกลอนแปลกๆที่แต่งเอาเอง

    ผมว่าความหมายของคำทำนายมันชัดเจนแล้วนะ ทำนายเองแต่ดันประจานตัวเองออกมา ฟ้ามืดก็คือหมายถึง ความมืดมนของจิตใจคน คลั่งคำทำนายจนขาดสติ จิตใจเต็มไปด้วยโมหะจริตอย่างเต็มเปี่ยม อาการหนักเกินเยียวยา น่าสงสารพ่อแม่คุณนะ ที่สั่งสอนคุณดีแล้ว แต่คุณดันเป็นคนแบบนี้ซะได้ เวรกรรม เวรกรรม
     
  19. longhorn48

    longhorn48 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2006
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +874
    หากว่าเตือนเฉยๆ ก็คงไม่มีใครอยากว่า ไม่เกิดขึ้นก็แล้วไป จบกัน

    แต่นี่มีเรื่องเงินทองผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็คงห้ามคำครหาไม่ได้หรอก
     
  20. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741

    เออ... ท่านครับ! ไม่ขอพูดถึงข้อความอื่นแล้วกัน
    แต่ไม่ทราบว่าท่านเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า เกี่ยวกับคำว่า "พระยายม" ?
    ท่านไหนควรจะเตือนแทนดีครับ?

    [​IMG]
    ที่มา : พระยายมราช (แก้ความกำกวม) - วิกิพีเดีย

    [​IMG]
    ที่มา : เจ้าพระยายมราช - วิกิพีเดีย


    ข้อมูลอ้างอิง : ประวัติพญายมราช


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...