วัตถุมงคลหลวงปู่นาม ชุดใหม่ออกให้วัดศรีจันต์

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย ภรตมุนี, 25 ตุลาคม 2010.

  1. ภรตมุนี

    ภรตมุนี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +17
    ข่าวดีที่ทุกคนรอคอยคือ ข่าวที่หลวงปู่นามท่านเมตตาสร้างของดีให้พวกเราได้ใช้ และเพื่อช่วยสร้างวิหารทานในพระพุทธศาสนาที่วัดศรีจันต์ วัดศรีจันต์ก็ไม่ธรรมดามีประวัติเก่าแก่และที่สำคัญเป็นที่พบผงเก่าของปู่คงอาจารย์ขุนแผน ที่ท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรีเข้าทรงขรัวปู่คงทำพิธีขุดขึ้นมาเมื่อปี ๒๔๙๖ ผงขนานแท้ชั้นหัวเชื้อเก็บอยู่ที่ห้องลับที่สัดศรีจันต์ คนที่รู้ส่วนใหญ่มาขอผงท่านเจ้าอาวาสวัดศรีจันต์ท่านจะมอบผงที่ผสมแล้วให้ไป ผงขั้นหัวเชื้อยังเก็บไว้ยังไม่เปิดเผยมาก่อน เรื่องการสร้างหนุมานรุ่นแรกและพระยอดขุนพลรุ่นแรกนั้นเกิดขึ้น เมื่อท่านเจ้าอาวาสวัดศรีจันต์มาปรารภกับหลวงปู่ พร้อมนำเอาแบบหมู่กุฏิสงฆ์มาให้หลวงปู่ท่านดูพิจารณา หลวงปู่ท่านเห็นความสำคัญอันเป็นประโยชน์แห่งพระศาสนาเป็นหลักสำคัญ ท่านจึงให้คำแนะนำว่า “ ดีมากน่าจะสร้างให้เสร็จเร็วเพื่อประโยชน์ของคณะสงฆ์ ” ท่านได้สร้างวัตถุมงคลมอบให้ท่านที่มาช่วยสร้างกุฏิสงฆ์ที่วัดศรีจันต์ จึงเกิดวัตถุมงคลหนุมานรุ่นแรกและพระยอดขุนพลรุ่นแรก โดยหลวงปู่ได้ให้นำวัตถุมงคลทั้ง ๒ มาไว้ในกุฏิของท่านเพื่อทำการปลุกเสกในพรรษา และทำพิธีปลุกเสกใหญ่ที่วัดศรีจันต์โดยหลวงปู่นามเป็นประธานในวันศุกร์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๓
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0003.jpg
      IMG_0003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      167
  2. ภรตมุนี

    ภรตมุนี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +17
    หนุมานรุ่นแรกอุดผงขรัวตาคง
    เมื่อก่อนบริเวณวัดน้อยชมพู่มีลิงเยอะเป็นลิงป่ามีจ่าฝูง แต่จ่าฝูงคุยกับหลวงปู่รู้เรื่องถ้าสั่งว่าอย่ามายุ่งนะวัดกำลังมีงาน จ่าฝูงก็จะเกณฑ์ลูกฝูงของเขาเองไม่มายุงในวัดจริง ๆ วิชาปลุกหนุมานเป็นวิชาที่สืบทอดมาจากหลวงพ่อเนียม หลวงปู่ขำ หลวงปู่เหมือนโน้น เชื้อสายวิชาเสกหนุมานนี้มีมานานและดูเหมือนจะขลังแรงกว่าที่ไหน ๆ สำนักนี้ท่านไม่ค่อยสร้าง เพราะ หนุมานท่านแรงมาก เสกต้องดี พลีต้องถูก ถึงจะขลังเป็นที่สุด หนุมานเป็นพญาลิงเผือกเกิดวันอังคารเดือนสาม ปีขาล สำแดงฤทธิ์ ๔ หน้า ๘ กร สวมกุณฑล ขนเพชร เขี้ยวแก้ว หาวเป็นดาวเป็นเดือน และขยายร่างใหญ่โตได้ ยืดหางให้ยาวได้ อ้าปากอมเมืองทั้งเมืองก็ยังได้ หายตัวแปลงร่างได้นับไม่ถ้วน ทำอะไรก็สำเร็จ รบกับใครก็ชนะ มีเมตตามหาเสน่ห์ในตัว หลวงปู่นามท่านสร้างหนุมานรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกพิเศษที่ฐานท่านอุดผง คือ ผงเทพนิมิตหลวงปู่คง ( ตาขรัวคง ) ตามประวัติศาสตร์เป็นอาจารย์ขุนแผนอยู่วัดตาลหรือวัดแค เมืองสุพรรณบุรีสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เป็นอาจารย์ของขุนแผนองค์แรก ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๖ ท่านเข้าทรงอาจารย์ชุม ไชยคีรี ขุดผงขึ้นมา วัดตาลห่างจากวัดน้อย ฯ ไม่กี่กิโล ผงนี้เรียกว่า “ ผงเทพนิมิต ” แค่อนูหนึ่งก็มีเทพและพรหมเทวดารักษา สำหรับผู้มีความเชื่อ เคารพ และเข้าถึงจะเห็นผลเป็นรูปธรรมผล เช่น คงกระพันกันปืน กันวัตถุระเบิด แคล้วคลาด รวมทั้งมีอำนาจชนะศัตรู กันอุบัติเหตุ และขอพระส่งเสริมให้มีอานุภาพอันเกรียงไกลยิ่งขึ้น ครั้งแรกที่เอาผงวิเศษอย่างนี้มาเสริมอานุภาพหนุมาน วิชาปลุกเครื่องรางสำคัญของหลวงปู่สร้างไว้ไม่มาก



    - เนื้อเงิน ฝังตะกรุด ๙ ดอก สร้าง ๑๐๘ องค์
    - เนื้อนวะโลหะ ฝังตะกรุด ๕ ดอก สร้าง ๔๐๐ องค์
    - เนื้อทองเหลือง ฝังตะกรุด ๓ ดอก สร้าง ๙๐๐ องค์
    ฝังตะกรุด ๑ ดอก สร้าง ๑,๐๐๐ องค์
    - เนื้อทองแดงรมดำ ฝังตะกรุด ๓ ดอก สร้าง ๙๐๐ องค์ ฝังตะกรุด ๑ ดอก สร้าง ๑,๐๐๐ องค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0002.jpg
      IMG_0002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      126
  3. ภรตมุนี

    ภรตมุนี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +17
    พระยอดขุนพลรุ่นแรก
    พระยอดขุนพลคือ พระที่มีอานุภาพทางการเป็นยอด คำว่า “ขุนพล ” นี่ถือว่าเป็นยอดอยู่แล้ว นี่เป็นยิ่งกว่าจึงเรียกว่า “ ยอดขุนพล ” พิมพ์เดิมครั้งแรกสร้างปี ๒๔๙๗ โดยท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี และท่านพลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดชร่วมกันสร้าง โดยอัญเชิญผงเก่าคือ เมื่อปี ๒๔๙๖ ท่านได้นิมิตไปว่ามีหลวงปู่องค์หนึ่งมาแนะนำให้ท่านสร้างพระคือ พระผงเทพนิมิต หลังจากนั้นหลวงปู่องค์ที่ท่านได้เข้าประทับทรงบอกว่าท่านคือ หลวงปู่คง วัดตาล ( เดิมท่านอยู่วัดตาลแล้วย้ายมาอยู่วัดแค ) เป็นอาจารย์ของขุนแผน ผงนี้หัวเชื้อปัจจุบันเก็บอยู่ที่วัดศรีจันต์อย่างที่บอกไปแล้ว และนำมาสร้างพระยอดขุนพลรุ่นนี้แหละเป็นรุ่นที่ ๒ แบบพิมพ์ได้จำลองแบบเดิมเพิ่มเติมเอกลักษณ์ของเมืองสุพรรณ คือ ปางป่าเลไลย์พระพุทธรูปคู่เมืองสุพรรณ ตรงที่เพิ่ม ลิงถวายรังผึ้ง ช้างถวายคบน้ำไว้ด้านซ้ายขวา มีเทวดา ๒ องค์พนมมืออัญชลีอยู่ด้านบน จึงเกิดพระยอดขุนพลตำรับดั้งเดิมที่มีคุณค่ามาก นอกจากผงศักดิ์สิทธิ์ที่มีที่มาอันอัศจรรย์แล้วท่านเจ้าอาวาสยังได้เอาผงพระเก่าที่หลวงปู่กล้าย วัดหงส์รัตนารามที่ท่านลบไว้เมื่อปี ๒๔๙๘ และมีประวัติว่าผ่านการปลุกเสกจากยอดพระเกจิดังมีบันทึกของวัดศรีจันต์ ดังนี้ นายอุทัย วรรณธนบูรณ์ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว และนายอุดม วรรณธนบูรณ์สมัยยังเป็นเด็กเห็นหลวงปู่กล้ายทำผงพระ ได้นำผงกับพระเครื่องขอให้เกจิผู้ใหญ่ในมัยนั้นที่หลวงปู่รู้จักปลุกเสกให้ คือ
    ๑.หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ปลุกเสกด้วยวิชาธรรมกายพร้อมกับพระวัดปากน้ำรุ่น ๓
    ๒.เจ้าคุณนร ฯ วัดเทพศิรินทร์ ปลุกเสกในปี ๒๕๐๑
    ๓.หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิส ปลุกเสกให้ ๓ เดือน
    ๔.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เสกให้เกือบ ๑ ปีเต็ม
    ๕.นอกจากนี้หลวงปู่กล้ายยังนำผงและพระไปให้หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว หลวงพ่อเต๋ คงทอง หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง หลวงพ่อเปรื่อง วัดสุวรรณภูมิ หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์ หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลก์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมก็ปลุกเสกให้

    ยอดผงเก่านี้นำมาสร้างพระยอดขุนพลรุ่นนี้ ผงดี รูปแบบดี เจตนาดี ที่สำคัญหลวงปู่นามท่านสร้างเอง ปลุกเสกเอง และมอบให้วัดศรีจันต์นำไปสร้างถาวรวัตถุ พระยอดขุนพลนี้จึงขอสรุปความดีความเด่นไว้ ณ ที่นี้ ๕ ประการ
    ๑.พระดีเป็นยอดขุนพล ยอดคน ยอดพระ
    ๒.ประวัติการสร้างดีเด่นจากวัดต้นตำรับผงเก่า จัดเป็นพระยอดขุนพลรุ่นแรกของเมืองสุพรรณที่ครบครันตามสูตร
    ๓.ผงเก่าขรัวปู่คง ยอดผงที่หาที่ไหนไม่ได้แล้ว ผงขั้นหัวกะทิ หัวเชื้อแรงทุกองค์ แม้ขุนแผนเองยังต้องใช้ผงนี้
    ๔.ผงเก่ายอดเกจิขลังจะหาแต่ละองค์ราคาเป็นแสน ถ้าจะเอาพุทธคุณก็ต้องยอดขุนพลองค์นี้ได้เปรียบเพราะไม่ต้องห้อยเกจิหลายองค์ องค์เดียวเสกครบ
    ๕.ยอดเกจิเมืองสุพรรณหลวงปู่นามเสกฟ้าลั่นสร้างและปลุกเสกในกุฏิเป็นเดือนพุทธคุณแรงที่สุด ต่อไปต้องพูดกันว่า “ หาพระยอดขุนพลต้องยอดขุนพลวัดศรีจันต์ ”

    พุทธคุณเน้นหนักทางด้านเมตตาเป็นพิเศษ แคล้วคลาดคงกระพัน เป็นหัวหน้า เป็นเจ้าคนนายคน เป็นยอดคน มีบารมี เป็นมหาอำนาจ นี่แหละของดีที่รอเวลาดัง


    - เนื้อมหาว่านดำแก่ว่านหิ่งหาย ( ดับทุกข์ร้อน ดับภัย ดับอันตรายดับสิ่งไม่ดี )
    ธรรมดา สร้าง ๓,๕๐๐ องค์
    ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง ๙๐๐ องค์
    - เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมัง ( เมตตามหานิยม นะหน้าทอง คนรักเทวดานิยมยินดี )
    ธรรมดา สร้าง ๓,๕๐๐ องค์
    ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง ๙๐๐ องค์

    วัตถุมงคลทั้งหมดบูชาได้ตั้งอต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ทุกรายการสร้างน้อยรีบเก็บกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0001.jpg
      IMG_0001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.8 MB
      เปิดดู:
      218
  4. jew269

    jew269 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +34
    สั่งจองได้ที่ไหนครับ ช่วยกรุณาขอที่อยู่และเบอร์ติดต่อด้วยครับ ขอขอบคุณครับ​
     
  5. somchay1292

    somchay1292 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    429
    ค่าพลัง:
    +1,657
    นั่นจิครับ สั่งจองที่ใหน แล้วราคาหล่ะครับ
    จะได้รีบเก็บตังรอ:cool:
     
  6. pintongpun

    pintongpun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +267
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ
     
  7. Acting2LT

    Acting2LT สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +7
    :'( อัพเดตข่าวสารหน่อยครับ จองที่ไหนอะไรยังไงครับผม
     

แชร์หน้านี้

Loading...