มหานาคีมหานาคาครุฑารักษากลุ่มภูเก็ตพังงาบูชานัมทานทีรอยพระพุทธบาท

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย นาคา, 18 เมษายน 2008.

  1. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ๒๖-๒๗ ตค. นำน้องสาว ,หลานๆ เด็กๆ มาพักผ่อน ที่ทำงาน ในสวัสดิการ ของพนักงาน บันยันทรี ภูเก็ต ในราคา ห้องพัก สำหรับ พนักงาน ( จาก ๔๕,๐๐๐ บ. ลงเพียง ๗๐๐ บ/ คืน )

    และ ทางคุณ สาวปีใหม่ พร้อม ครอบครัว ขออนุญาต ใช้สิทธ์ มาพัก ๒ คืน ( ๒๗-๒๘ ตค. ) ด้วยใน ปีที่แล้ว คุณน้องน้ำมาเที่ยวจากภาคเหนือ เข้า กทม. ทางคุณสาวปีใหม่ ,ครอบครัว มาพักผ่อนทางภูเก็ต ในวาระ กฐินกาลปี ๒๕๕๔ ใด้กราบ หลวงปู่สุภา วัด สิริสีลสุภาราม ...
    จากนั้น ผมใด้ ติดต่อ ขอที่พัก จาก คุณสาวกพุทธะ ฟรี ที่พัก ให้กับ ทาง ครอบครัว คุณสาวปีใหม่ ..หน้าหาดราไวย์

    ปีนี้ จึง มาพักผ่อนทางภูเก็ต อีกครั้ง ..
    จากนั้น ผมเดินทาง ขึ้น บำเพ็ญจิต บนเรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี..
    เพิ่งกลับ จาก การบำเพ็ญจิต ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี บนเขา อ.คุระบุรี จ.พังงา กลับมา
    กลับมาถึงบ้าน พบว่า..
    ต้นข้าว ที่ปลูกใว้ ตั้งท้อง ออกรวง แล้ว ๕ กอ ..( ๓ พย. )

    และ วันนี้ ทาง พระอาจารย์โปร่ง ที่ธุดงคสถานตาลสามต้น เขาไม้เท้าสิบสอง ภูเก็ต เมตตา มอบ อัญเชิญ..
    มอบ พระพุทธสัมมาปางมารวิชัย หน้าตักประมาณ ๑๙ นิ้ว ให้อัญเชิญ ประดิษฐาน ที่ ลานพระ ลานธรรม เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี บนเนินเขา อ.คุระบุรี จ.พังงา ในวาระ ต่อไป


    ต้นข้าวจาก ข้าวเปลือก ๑ เมล็ดพันธ์ จากความเมตตา ของ พระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ อ.กะปง จ.พังา จากพิธี แรกนาขวัญ ปีมะโรง ๒๕๕๕ แตกกอ เพื่อ เตรียมการ ด้วยความเมตตา จาก องค์พระแม่โพสพ ....ขึ้นมา นับใด้ ประมาณ ๑๙ กอ แล้ว ครับ....

    ภาพ ๔ - ๑๔ .. พักผ่อน ๓ ครอบครัว ๒ ห้องพัก Deluxe two bed room pool villa ( ผม,น้องสาว ,ครอบครัว คุณสาวปีใหม่ ,ครอบครัว สาวกพุทธะ )

    Deluxe two bed room pool villa
    ++ 1 master bed room ++ TV
    ++ 1 second bed room ++ TV
    ++ 1 study room..........++ TV
    ++ 1 living room..........++ TV
    ++ 1 kitchen room
    ++ 2 toilet room
    ++ 2 outdoor shower
    ++ 2 indoor shower
    ++ 1 shower tub
    ++ 1 pool ( In villa )
    ++ 1 jacuzzi inside pool in villa

    http://palungjit.org/threads/มหานาค...พระพุทธบาท-ว-สื่อสาร@เตรียมการ.124284/page-26
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2012
  2. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ปักกลดลานดินวาระเพ็ญ๑๕ค่ำเดือน๑๑ออกพรรษา(เอกาอาหาร๑มื้อครบ๑ปี๙เดือน,๖๔๙ วัน,๒ พรรษา)

    หลังจาก พักผ่อน ใน ที่ทำงานแล้ว..

    ครอบครัว คุณสาวปีใหม่ เมตตา มอบปัจจัย ร่วมบุญ สร้าง..
    สมเด็จองค์ปฐม ปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ สูง ๒.๕๐ ม.

    ๒๘ ตค.เดินทาง พร้อมน้องสาว ไปบ้านคุณพ่อ จากนั้น เดินทาง ขึ้น เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี เพื่อ นอนกลด ในคืนแรก..

    ๒๙-๓๐ ขุดดิน ปรับพื้นที่ นำดิน มาถม บริเวณที่จะ ขออนุญาต สร้าง ลานพระ ,ลานธรรม ที่ประดิษฐาน..

    ๑.สมเด็จอองค์ปฐมปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ สูง ๒.๕๐ ม.
    ๒.อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมาปางมารวิชัย หน้าตัก ๑๙ นิ้ว ( พระอจารย์โป่ง ธุดงคสถานตาลสามต้น เชิงเขาไม้เท้าสิบสอง เขาเรดาห์ ทหาร ภูเก็ต ท่านเมตตา อัญเิชิญ ประดิษฐาน ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี อ.คุระบุรี จ.พังงา )
    ๓.อัญเชิญ องค์ นาคราช ๙ เศียร (ซึ่งในกาลเพลา ข้างหน้า จะ อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมา ปางประทานพร ประดิษฐาน คล้ายดัง พระพุทธสัมมาปางประทานพร นาคปรก ๙ เศียร...

    บำเพ็ญจิตภาวนา ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี บนเขา อ.คุระบุรี จ.พังงา ในวาระ ทานเอกา อาหาร ๑ มื้อ ครบ ๑ ปี ๙ เดือน (๖๔๙ วัน , ๒ พรรษา )...

    คืนแรก มี เพื่อนๆ มาเยี่ยม ตามภาพ ๙ , ๑๐ เลื้อยเกาะ ที่ มุ้งกลด
    รับแสง จันทรา ในยาม ค่ำคืน
    วันเพ็ญ ๑๔ ค่ำ ,๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
    วันที่ ๓๑ ตค. มีฟ้าร้อง ,คำราม ,ฝนตก จึงใด้ ปักกลด ณ.ลานดิน

    สำหรับ วันแรก ในการ ขุดดิน ดินอ่อน ขุดใด้ตลอด หน้ากว้าง ๑.๒๐ * ๖ ม.
    วันที่ ๒ เจอ ศึกหนัก เพราะ ต้องการปรับพื้นดิน ให้ต่ำอีกนิด เจอ ก้อนหินขนาด กลาง,ใหญ่ ตามสภาพ พอสมควร..
    วันที่ ๓ ขุดดิน เจอ ก้อนหิน ในชั้นดิน พอสมควร..
    +++++++++
    ๓.อัญเชิญ องค์ นาคราช ๙ เศียร (ซึ่งในกาลเพลา ข้างหน้า จะ อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมา ปางประทานพร ประดิษฐาน คล้ายดัง พระพุทธสัมมาปางประทานพร นาคปรก ๙ เศียร...

    พระนาคปรก ถือว่าเป็นพระพุทธรูปปางที่มีพุทธลักษณะงดงามสะดุดตา กว่าพระปางอื่นๆ เพราะมีพญานาคขดตัวเป็นบัลลังก์ให้พระพุทธองค์ทรงประทับแล้วแผ่พังพานอยู่เหนือพระเศียร ซึ่งนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้มีการจัดสร้างขึ้นหลายสำนักหลายวัดสืบต่อกันมา ทั้งในรูปแบบพระบูชา รูปลอยองค์ เหรียญ พระผง ปรกใบมะขาม ฯลฯ โดยได้รับความศรัทธาแตกต่างกันไปตามค่านิยม

    ตามตำราโหราศาสตร์ "วันเสาร์" เป็นวันแข็งที่สุดในบรรดาทั้ง 7 วัน ดังนั้น โบราณาจารย์กำหนดให้ "พระนาคปรก" เป็นพระประจำตัวผู้ที่เกิดวันเสาร์ เพื่อแก้เคล็ด เพราะพระปางนี้มีพญานาคราชแผ่พังพานปกป้องพระพุทธองค์ เปรียบเสมือนช่วยปกป้องคุ้มครองผู้ที่เกิดวันเสาร์ให้พ้นทุกข์ภัยต่างๆ อีกทั้งยังส่งผลทางด้านเมตตามหานิยมอันจะทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีและประสบความสำเร็จในที่สุด

    ล่าสุด ได้มีการจัดสร้างพระปางนาคปรกองค์ใหญ่ขึ้นอีกหนึ่งโครงการ โดยวัดอ้อน้อย และมูลนิธิธรรมอิสระ จ.นครปฐม คือ พระพุทธรูปพระนาคปรก 9 เศียร "ปกเกล้า ปกแผ่นดิน" เป็นพระนาคปรก 9 เศียร ปางประทานพร เนื้อโลหะ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดความกว้างฐาน 32 เมตร สูง 60 เมตร โดยวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี รวมทั้งยังเป็นการสร้างถาวรวัตถุ ให้เป็นร่องรอยการสืบสานพระพุทธศาสนา

    พระนาคปรกองค์นี้ ให้ชื่อว่า พระนาคปรก "ปกเกล้า ปกแผ่นดิน" เพื่ออัญเชิญพุทธบารมีของ พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระบารมีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ปกเกล้า ปกกระหม่อม คุ้มครองให้ประเทศไทยมีแต่ความสงบสุขร่มเย็นสืบไป นอกจากนี้ ยังประ กอบด้วยตัวเลข แห่งความหมายทั้งสิ้น
    คือเลข 9 (9 เศียร) ของพระนาคปรก หมายถึง พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ปกเกล้าปกกระหม่อมคุ้มครองพสกนิกร และประ เทศไทยให้มีความสุขร่มเย็น เลข 32 ซึ่งเป็นความกว้างของหน้าตักองค์พระ หมายถึง มหาปุริส ลักษณะ 32 ประการ อันเป็นลักษณะพิเศษที่ปรากฏเฉพาะพระวรกาย ของพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า เลข 60 อันเป็นส่วนสูงองค์พระ สื่อถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างครั้งนี้ ที่ต้องการถวายเป็นพระ ราชกุศล เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

    ผลการค้นหารูปภาพโดย Google สำหรับhttp://www.onoi.org/images/stories/other/np00.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2012
  3. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ฉลองพุทธชยันตี๒๖๐๐ปีน้อมสรรเสริญชัยมงคลตรัสรู้ของพระพุทธสัมมากึ่งพุทธกาล

    สัมพุทธชยันตี มีความหมายว่า การเฉลิมฉลองชัยชนะของพระพุทธองค์ต่อกิเลสตัณหาทั้งปวง

    สัมพุทธ แปลว่า รู้แจ้งโดยสมบูรณ์
    ชยันตี คือ การเฉลิมฉลองชัยชนะ

    การฉลองครบรอบ ๒,๖๐๐ ปีแห่งการตรัสรู้ธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องจากถือเอาปีปรินิพพานของพระพุทธองค์เป็น พ.ศ ๑ กึ่งพุทธกาลผ่านพ้นทรงคุณพุทธบารมี ส่องทางมรรคา พ้นภัยวัฏฏะ
    พุทธชยันตี หรือ สัมพุทธชยันตี (Sambuddha jayanthi) เป็นเทศกาลสำคัญทางพระพุทธศาสนาฝ่ายเถรวาท เกี่ยวเนื่องกับวันวิสาขบูชา

    คำว่า พุทธชยันตี มาจากศัพท์ พุทธ+ชยันตี (สันสกฤต: जयंती) ที่แปลว่า วันครบรอบ (Anniversary) ในภาษาสันสกฤต พุทธชยันตีจึงแปลว่า การครบรอบวันเกิดของพระพุทธเจ้า หรือวันครบรอบชัยชนะของพระพุทธเจ้าก็ได้

    "พุทธชยันตี" ใช้เรียกการจัดกิจกรรมในปีที่ครบรอบวาระสำคัญของพระพุทธเจ้า เช่น ครบรอบ 2,500 ปี แห่งปรินิพพาน หรือ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ ในแต่ละประเทศ อาจใช้ชื่อต่างกันไปบ้าง เช่น ศรีสัมพุทธชันตี สัมพุทธชยันตี แต่ทั้งหมดก็คือการจัดกิจกรรมพุทธชยันตี เพื่อมุ่งหมายการถวายเป็นพุทธบูชาในปีที่ครบรอบวาระสำคัญของพระพุทธเจ้านั่นเอง
    สันนิษฐานว่า สัมพุทธชยันตี หรือ พุทธชยันตี เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในช่วงก่อนปี พ.ศ. 2500 ในประเทศศรีลังกา แต่ทั้งนี้ นาย อู ถั่น อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นชาวพม่า ได้ดำริให้ชาวพุทธทั่วโลกร่วมกันบูรณะลุมพินีวัน ที่ตั้งอยู่ในประเทศเนปาล ให้เป็นพุทธอุทยานประวัติศาสตร์ของโลก โดยเรียกว่า การฉลองพุทธชยันตี 25 พุทธศตวรรษ โดยนำคำ Buddha Jayanti (बुद्ध जयंती) ซึ่งเป็นคำเรียกวันครบรอบของชาวอินเดียและเนปาลมาใช้ เพื่อให้เกียรติประเทศซึ่งเป็นที่ตั้งของพุทธสังเวชนียสถาน และมีการรณรงค์ให้ประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนาต่าง ๆ จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในปีนั้น เช่น ประเทศ พม่า ประเทศศรีลังกา ประเทศอินเดีย

    ขณะที่ประเทศไทย ในสมัยของรัฐบาลจอมพล ป.พิบูลสงคราม ก็ได้มีการฉลองเนื่องในโอกาสพุทธชยันตีนี้ด้วย โดยจัดเป็นงานฉลองทางพระพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย มีการจัดสร้างพุทธมณฑล การประกาศให้วันธรรมสวนะเป็นวันหยุดราชการ

    ประเทศที่มีประชากรส่วนใหญ่นับถือพระพุทธศาสนา ได้มีการจัดงานพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ พร้อมกันในปี พ.ศ. 2555 เช่นเดียวกัน แต่เนื่องด้วยการนับพุทธศักราชที่แตกต่างกัน ทำให้ประเทศต่าง ๆ เช่น ประเทศอินเดีย ศรีลังกา และพม่า จัดงานฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ เร็วกว่าประเทศไทย 1 ปี

    เหตุที่ ประเทศไทยจัดงานฉลอง พุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ ในปี พ.ศ. 2555 ช้ากว่าประเทศอื่น ๆ 1 ปี โดยประเทศอินเดีย ศรีลังกา และพม่า จัดงานฉลองนี้ในเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ. 2554 (ตามการนับพุทธศักราชแบบไทย) นั้น เนื่องจากประเทศไทยนับพุทธศักราชช้ากว่าประเทศอื่น เพราะนับหนึ่งปีหลังพุทธปรินิพพานเป็น พ.ศ. 1 แต่ประเทศอื่นนับตั้งแต่การปรินิพพานของพระพุทธเจ้าเป็น พ.ศ. 1

    ศรีลังกา พม่า อินเดีย ได้ประกาศให้มีการเฉลิมฉลองในวาระนี้เป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่วิสาขบูชา พ.ศ. 2553 ถึงพ.ศ. 2555 โดย ศรีลังกาใช้ชื่องานว่า The 2,600th Sambuddathwa Jayanthi โดยจัดงานเฉลิมฉลองใหญ่ทั่วประเทศในช่วงเทศกาลวิสาขบูชา ในปี พ.ศ. 2554 (พ.ศ. 2555 ตามการนับพุทธศักราชแบบศรีลังกา) มีการออกเหรียญที่ระลึกโดยรัฐบาล การจัดสร้างอนุสรณ์สถานพุทธชยันตี และการบูรณะพุทธเจดีย์สถานโบราณในเมืองอนุราธปุระ และกิจกรรมพุทธบูชาต่าง ๆ ถูกจัดขึ้นทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลวิสาขบูชา นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ส่งเสริมให้ประชาชนไปนมัสการพุทธสังเวชนียสถาน โดยมีการจัดงานใหญ่ของรัฐบาลและคณะสงฆ์ศรีลังกาในพุทธสถานสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับพุทธประวัติในประเทศอินเดีย-เนปาล ตลอดทั้งปี

    ... งานฉลองสัมพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ในประเทศไทยนั้น มีระยะเวลาจัดงานตั้งแต่ เทศกาลวิสาขบูชา วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป จนถึงสิ้นปี พ.ศ. 2555

    ที่มาของการจัดงานพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปีถาม : พุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี ?

    ตอบ : เขาเอา พ.ศ. ๒๕๕๕ บวกกับอีก ๔๕ ปีที่พระองค์ท่านตรัสรู้แล้วสั่งสอนประชาชน ก็เป็น ๒,๖๐๐ ปี

    ถาม : แล้วเขามีต่อเนื่องกันมาตั้งแต่เริ่มแรกเลยหรือเปล่าครับ ?

    ตอบ : เพิ่งจะจัดงานกันไม่นานนี้เอง ครั้งแรกเขาจัด ๒๕ พุทธศตวรรษ ตอน พ.ศ. ๒๕๐๐ แต่ปรากฏว่าการนับ พ.ศ. มีการลักลั่นกัน ทางด้านอินเดีย ลังกา เขานับวันปรินิพพานเป็น พ.ศ. ๑ แต่ทางประเทศไทยนับครบรอบปีปรินิพพานเป็น พ.ศ. ๑ ฉะนั้น..ของเขาจะเร็วกว่าเรา ๓๖๔ วัน ดังนั้น ๒๕ พุทธศตวรรษของเขาจะจัดปี ๒๔๙๙ ของเราจัดปี ๒๕๐๐ เพราะเรานับ พ.ศ.ไม่ตรงกัน

    ปัจจุบันนี้เรื่องการแข่งขันทางศาสนามีมาก ก็เลยใช้วิธีหาทางจัดงานสำคัญเกี่ยวกับศาสนาขึ้นมา เมื่อเล็งเห็นว่ามีวาระสำคัญที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ครบ ๒,๖๐๐ ปีพอดี เอา พ.ศ. ๒๕๕๕ กับเวลาที่พระองค์ท่านตรัสรู้แล้วสั่งสอนสัตว์โลกอยู่ ๔๕ ปีรวมกันได้ ๒,๖๐๐ ก็จัดงานสำคัญขึ้นมา ก็แปลว่าอีก ๔๕ ปีข้างหน้าถ้าไม่ตายเสียก่อน จะเห็นงานฉลอง ๒๖ พุทธศตวรรษอีกรอบหนึ่ง

    คำว่า พุทธะ หมายถึง องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คำหลังมาจาก ชยะ ที่แปลว่าชนะ กับ อนันตะ ที่แปลว่าไม่มีที่สิ้นสุด คือ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงชนะกิเลส เป็นชัยชนะที่ไม่มีอะไรเปรียบได้ เขาก็เลยเรียก พุทธชยันตี

    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนมิถุนายน ๒๕๕๕

    ที่มา : เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนมิถุนายน ๒๕๕๕ - หน้า 2 - กระดานสนทนาวัดท่าขนุน


    [MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.1920988/[/MUSIC]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    http://palungjit.org/threads/หลวงปู่ละมัย-ผู้เป็นร่มโพธิ์รมไทรของลูกหลาน.305837/page-373#post6925113
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2012
  5. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    กำหนดกฐินวัดคอนสวรรค์ (หลวงปู่สุภา กันตสีโล )ศิริวัฒนะ ๑๑๘ ปี เมื่อ ๑๗ กย.๒๕๕๕

    กำหนด กฐิน วัดคอนสวรรค์ (หลวงปู่สุภา กันตสีโล )ต.ค้อเขียว อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร

    เสาร์ ๑๐ พย. ๒๕๕๕ (แรม ๑๑ ค่ำ เดือน ๑๑ )
    เวลา ๑๖.๐๐ เจริญพุทธมนต์

    อาทิตย์ ๑๑ พย. ๒๕๕๕ (แรม ๑๒ ค่ำ เดือน ๑๑ )
    เวลา ๐๗.๐๐ ถวายภัตตาหารเช้า
    เวลา ๑๙.๐๐ พิธีกฐิน
    เวลา ๑๑.๐๐ ถวายภัตตาหารเพล
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    พระพุทธเมตตา ศากยมุนี มณีนพรัตนะ ชัยยะมิ่งมงคล ทศพลพุทธชยันตี

    ....หลังจากกลับ จาก การบำเพ็ญจิตภาวนา ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี บนเขา อ.คุระบุรี จ.พังงา ในวาระ ทานเอกา อาหาร ๑ มื้อ ครบ ๑ ปี ๙ เดือน (๖๔๙ วัน , ๒ พรรษา )...

    และบำเพ็ญจิตภาวนา ออกพรรษา...พร้อมปักกลด บนลานดิน ที่ ตั้งจิต สร้างลานพระ ,ลานธรรม ประดิษฐาน ...

    ๑.สมเด็จอองค์ปฐมปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ สูง ๒.๕๐ ม.
    ๒.อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมาปางมารวิชัย หน้าตัก ๑๙ นิ้ว ( พระอจารย์โป่ง ธุดงคสถานตาลสามต้น เชิงเขาไม้เท้าสิบสอง เขาเรดาห์ ทหาร ภูเก็ต ท่านเมตตา อัญเิชิญ ประดิษฐาน ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี อ.คุระบุรี จ.พังงา )

    ๓.อัญเชิญ องค์ นาคราช ๙ เศียร (ซึ่งในกาลเพลา ข้างหน้า จะ อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมา ปางประทานพร ประดิษฐาน คล้ายดัง พระพุทธสัมมาปางประทานพร นาคปรก ๙ เศียร...

    วันที่ ๑ พย. ๒๕๕๕ พระอาจารย์โป่ง ธุดงคสถานตาลสามต้น เชิงเขาไม้เท้าสิบสอง เขาเรดาห์ ทหาร ภูเก็ต ท่านเ้มตตา ติดต่อ มาทาง คุณจ้อย เพื่อ อัญเชิญ องค์พระพุทธสัมมา ปางมารวิชัย หน้าตัก ๑๙ นิ้ว ให้ ประดิษฐาน ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี อ.คุระบุรี จ.พังงา

    วันที่ ๒ พย. ทางคุณจ้อย HS8STF พร้อม ด้วย เพื่อน E29KYL.,HS0SYY เพื่อนวิทยุสมัครเล่น เดินทางขึ้น ธุดงคสถานตาลสามต้น อัญเชิญ องค์พระพุทธสัมมา ปางมารวิชัย หน้าตัก ๑๙ นิ้ว ชลอ ใว้ ที่ อู่รถ คุณจ้อย..
    จากนั้น ผม น้อม อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมาปางมาวิชัย มา ที่บ้านภูเก็ต

    วันที่ ๓ พย. ๒๕๕๕ น้อม อัญเชิญ ประดิญฐาน ใน ห้องพระ ที่บ้านผม นาคา ชลอ ก่อน จะ อัญเชิญ ประดิษฐาน ที่ ลานพระ ลานธรรม เรือนธรรมเวียงนาคาธิบดี บนเขา อ.คุระบุรี

    " พระพุทธเมตตา ศากยมุนี มณีนพรัตนะ ชัยยะมิ่งมงคล ทศพลพุทธชยันตี "

    พระอาจารย์โป่ง ท่านเดินทาง ร่วมบุญ มุทิตา พระอาจารย์ ที่วัดป่าดงเย็น จ.ชัยนาท และ ร่วมบุญกฐิน วัดป่าดงเย็น ชัยนาท

    จากนั้น เดินทาง ร่วมบุญ แดนพุทธภูมิ อินเดีย เกือบทุกปี หลังออกพรรษา..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  7. ทารา

    ทารา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +78
    กราบนอบน้อม พระรัตนตรัย
    กราบครั้งที่ ๑ พุทธัง ชีวิตัง เม ปูเชมิ
    กราบครั้งที่ ๒ ธัมมัง ชีวิตัง เม ปูเชมิ
    กราบครั้งที่ ๓ สังฆัง ชีวิตัง เม ปูเชมิ
     
  8. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ นาคา

    เช้า วันอาทิตย์ ๓ มิย. ๒๕๕๕ จากนั้น แวะ ทานอาหารที่บ้าน ญาติธรรม ทางไปบ้านปากภู่ ..
    เป็นที่เสียดาย ที่ ช่วงนี้ ฝนตก หนัก ,เบา ตลอดเวลา ทั้งทาง ภูเก็ต ,พังงา,ตะกั่วป่า, คุระบุรี ,ระนอง

    ตามที่ ตั้งใจ ใว้ทางกลุ่มย่า ,ย่ามุก จะเยี่ยมเยือน เรือนธรรมภาวนาเวียงนาคา บนเนินเขา ที่ อ.คุระบุรี ซึ่งห่างจาก ตะกั่วป่า เพียง 56 กม.
    ด้วย ใน ช่วง 15 เมษา 55ที่ผ่านมา ใด้ ทำถนน ขึ้นเนินเขา หลังจาก สร้างเรือนธรรมใว้ พอสมควรในการ สวดมนต์ภาวนา บนเรือนธรรม ป้องกัน ฝน ,แดด ลม ,สัพสัตว์ ต่างๆ.. ( เสาเอก เรือนธรรม เมื่อ เดือน มีนา 2554 )
    และ น้องชายใด้ จัด หา ลูกท่อ เพื่อนำมาวาง ในร่องน้ำ ที่ไหลจาก เขา เมื่อ ฝนตกหนัก...
    แต่ ในช่วง เมษา 55- ขณะนี้ ฝนยังคงต้อง จึง ยังไม่ใด้ นำลูกท่อวางในร่องน้ำใด้.. จึงไม่สามารถ จะนำรถ ขึ้นไปใด้..
    ด้วยความเมตตา ที่ ย่า ที่จะ เมตตา เยือนเรือนธรรมเวียงนาคา ในโอกาส หน้า..

    ทางกลุ่มย่ามุก จึงใด้ เดินทาง สู่ วัดป่าโมกข์ พระอาจารย์หรีด สาย เขาอ้อ..
    พระอาจารย์หรีด ใด้เมตตา เล่าความเป็นมา ประวัติศาสตร์ จาก จารึก ในเรื่อง องค์พระนารายณ์ที่ มีคนพบ ใต้ต้นตะแบก ...
    และต่อมา พระอาจารย์หรีด ใด้ นำ ศิวะลึงค์ ไม้แกะสลัก ของเก่า มาใว้..

    พระอาจารย์ หรีด เมตตา มอบ ...
    ข้าวเปลือก ที่ ใด้ จาก พิธี แรกนาขวัญ ในท้องสนามหลวงในปีนี้..

    ในวาระต่อไป ..ข้าวเปลือกเมล็ดนี้ นับว่า..เป็นต้นพันธ์ ข้าวจากท้องพิธีแรกนาขวัญ จะเพาะปลูก ต้นกล้า ข้าว ต่อไป ที่....
    เรือนธรรมภาวนาเวียงนาคา อ.คุระบุรี จ.พังงา..ซึ้งใด้เตรียมการใว้ เป็นสถานที่ ปฏิบัติธรรมภาวนา ,เตรียมการ ช่วยเหลือ ในเบื้องต้น..

    หลังจาก กลับจากการ บำเพ็ญจิตภาวนา ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี บน เนินเขา อ.คุระบุรี จ.พังงา กลับมา ถึง บ้านที่ภูเก็ต พบว่า..
    ต้นข้าว ตั้งท้อง ออกรวง แล้ว ๕ กอ

    พจชนะ ทองทวีวิวัฒน์
    ณ. วันนี้ ๑๓ พย.๒๕๕๕ จาก ๑ เมล็ดพันธ์ ข้าว แรกนาขวัญ พระแม่โพสพ ท่านเมตตา แตก กอ ขึ้นมา นับใด้ ประมาณ ๑๙ กอ แต่ เมตตา ยิ่ง ด้วย กอข้าว ออกรวง แล้ว ๑๐ กอ กำลัง ตั้งท้อง อีก เห็นชัดแล้ว อีก ๓ กอ รวม ขณะนี้ น่าจะ ออกรวงข้าว ๑๔ กอ ...

    ด้วย...ศรัทธา ใน พระคาถา เงินล้าน ทุกเช้า ตื่นนอน และ ก่อนสวดมนต์ ทำวัตร์เย็น ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    สวัสดีครับคุณนาคา อนุโมทนาด้วยครับ แอบมาอ่านประจำ แต่ไม่ได้เข้ามาทักทาย ไม่ได้เจอกัน ๒ ปีแล้ว อาจจะจำผมได้ หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ที่ไปทริปอีสาณด้วยกัน

    อยากจะบอกเพียงว่า ถ้าเมล็ดข้าวแก่จัดแล้ว คุณเก็บเกี่ยวได้แล้ว เอาเมล็ดพันธุ์ตากแดดแล้วบรรจุภาชนะสุญญากาศปิดผนึกเอาไว้ดีๆ นะครับ จะได้เก็บความสามารถในการงอกเอาไว้ได้หลายสิบปีครับ และยิ่งจะยืนยาวขึ้นถ้าเอาภาชนะผนึกนั้นไปแช่เย็นในช่องแข็งด้วย
     
  10. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    นโมฯ
    พุทโธคุณนังอะระหังพุทโธ
    โอมอุอะมะนะโมพุทธายะ ยะชะสุมัง โอมหลวงปู่โลกอุดร จงมาอุทรห่วงใยลูกแก้ว ให้พ้นภัยแล้วสวัสดี
    ลาโภ นะโมพุทธายะ โลกุตตะโรจะ มหาเถโร อังหังวันทามิ ตังสะทา เมตตาลาโภ นะโสมิยะอะหะพุทโธ ด้วยอานุภาพ อำนาจ รัศมี บารมี อันศักดิ์สิทธิ์ ของพระมหาเถระ อิเกสาโร เทพโลกอุดร พระในป่า

    ขอให้ข้าพเจ้ามีดวงตาเห็นธรรม ได้พบเห็นทางสว่างแห่งการดำเนินชีวิต ได้มีสติปัญญาอันเป็นเลิศ
    และขอความสุขสวัสดี จงมีแก่ข้าพเจ้า และเหล่าผู้มีคุณธรรมบำเพ็ญกิจ ในกาลทุกเมื่อ เทอญ…
    นิพพานนะ ปัจจะโยโหตุ…สาธุ

    โมทนาบุญ และ ขอบคุณ ใน ข้อมูล ครับ คุณพี่ bluejet ใด้พบ ปะ พูดคุย สนทนาธรรม บ้าง ใน ทริปปราสาทดินถ้ำวัวแดง ชัยภูมิ 19-22กพ.2553
    ในทริปนี้ เป็น ครั้งที่ ๒ ที่ผม ใด้ ร่วมเดินทาง ฝึกจิตภาวนา ที่ถ้ำวัวแดง พร้อมคณะ คุณ kananun ในครั้งนั้น ครับ พร้อมทั้ง เพื่อน คุณอดัม ,คุณสายรุ้ง จาก ฮังการี ( เมื่อกี้ คุณ สายรุ้ง โทรศัพท์ เข้ามา ด้วย เช่นกัน ด้วย ครอบครัว คุณสายรุ้ง ,คุณอดัม กลับมา เชียงใหม่ แล้ว ครับ )..

    หลังจาก เก็บเกี่ยว ข้าว แล้ว จะ เก็บใว้ อย่างดี เพื่อ ขยายพันธ์ ต่อไป ขอบคุณมากครับ
    วันนี้ รวงข้าว เพิ่มขึ้น เป็น ๑๓ รวงแล้วครับ และ กำลังตั้งท้อง เพิ่มอีก ๒ กอ

    น้อมโมทนา เช่นกัน ครับคุณทารา

    http://palungjit.org/threads/ทริปปราสาทดินถ้ำวัวแดง-ชัยภูมิ-19-22กพ-2553-a.224486/page-17
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ๓๐ ตค. ๒๕๕๕ ออกพรรษา ณ. อ.คุระบุรี จ.พังงา ..
    ด้วย ประเพณี ชักพระ ตาม ประเพณีท้องถิ่น ชาว นครศรีธรรมราช ,สุราษฎร์ฯ ที่ เหล่า พี่ๆน้องๆ ญาติธรรม ในท้องถิ่น ร่วมมือกัน ใน ชาวบ้าน ใน อ.คุระบุรี จ.พังงา ใด้ ร่วมบุญ ,ชื่นชม ...

    วัดสามัคคีธรรมป่าส้าน
    วัดนางย่อน
    ...

    Home > Browse > Ch7 News >สะเก็ดข่าว สะเก็ดข่าว - สองสาวถือป้ายวัดสามัคคีธรรม ทนไม่ไหวขอเต้นด้วย
    ไปกันที่ จ.พังงา มีงานประเพณีชักพระ แต่ละวัดก็จะตกแต่งเรือพระกันอย่างสวยงาม และชาวบ้านก็ต้องมาร่วมแรงร่วมกันลากมาจากวัดไปที่สนามที่ว่าการอำเภอ เพราะว่า จะมีการประกวดกัน นอกจากความสวยงามแล้วก็จะมีประกวดการแสดงกันด้วย โฆษกก็จับฉลากได้ชื่อวัดไหนก็เริ่มแสดงกันได้เลย และพอมาถึงวัดสามัคคีธรรม ก็นำนักร้อง นักดนตรี มาเล่นกันสดๆ ทุกคนก็พร้อมกันรำ เต้น กันสนุกสนาน สนุกแค่ไหน คนถือป้ายยังวางป้ายออกลีลาแซ่บมาก

    ติดตามแฟนเพจรายการสะเก็ดข่าว ได้ที่ : สะเก็ดข่าว | Facebook

    TAG: สะเก็ดข่าว วัดสามัคคีธรรม ประเพณชักพระ ประกวดเรือ ประกวดแต่งเรือพระ เรือพระ

    คลิปสะเก็ดข่าว - สองสาวถือป้ายวัดสามัคคีธรรม ทนไม่ไหวขอเต้นด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2012
  12. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ชวนมาดู พลับพลึงธารในสายธารา อ.คุระบุรี จ.พังงา ,จ.ระนอง ๒ แห่ง.ในสยาม

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=flvbXwc3kWQ]พลับพลึงธาร คุระบุรีพังงา - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=kKd7MaMSKDY]ก่อนพลับพลึงธารจะหายไป จ.ระนอง - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=z6dW3a508tE]ลมหายใจ พลับพลึงธาร - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=RcqH57JCGfw]เพลง ดอกพลับพลึงธาร - YouTube[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Tcm9zcyh7vY]ประชุมคณะอนุฯวุฒิสภา-พลับพลึงธาร - YouTube[/ame]

    วันพุธ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
    ข่าวภูมิภาค หน้าแรก ข่าวภูมิภาค พังงา-พบดอกพลับพลึงธารบานสะพรั่งแห่งเดียวในโลก


    พังงา-พบดอกพลับพลึงธารบานสะพรั่งแห่งเดียวในโลก


    วันศุกร์ ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
    เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ชมดอก"พลับพลึงธาร"พืชน้ำเฉพาะถิ่นของไทยพบได้แห่งเดียวในโลกที่อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และ อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง ที่กำลังออกดอกและใกล้สูญพันธุ์

    นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วย นางสาวลัดดาวัลย์ ช่วยชาติ หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ได้เดินทางไปชมดอกพลับพลึงธาร บริเวณคลองบ้านตาผุด หมู่ที่ 6 บ้านห้วยทรัพย์ ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เพื่อจัดเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เชิงอนุรักษ์ ชมความงดงามของดอกไม้ที่นับวันจะหายาก ซึ่งจะหาชมได้เฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว

    สำหรับ"ดอกพลับพลึงธาร" เป็นพันธุ์ไม้ที่ใกล้สูญพันธุ์ และ แปลกตรงที่ไม่เคยพบเห็นจากที่ใดในโลก แต่เป็นพืชน้ำเฉพาะถิ่นของประเทศไทย พบได้แห่งเดียวเช่นกันที่บริเวณแม่น้ำ ลำคลอง ในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และ อำเภอสุขสำราญ อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง จัดเป็นพืชอวบน้ำในช่วงฤดูฝนที่น้ำหลากจะมีการผสมเกสร โดยในแต่ละผลจะมีเมล็ดข้างใน 3-4 เมล็ด และจะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงปลายฤดูฝน หรือ ต้นฤดูหนาว ประมาณเดือนตุลาคม-ธันวาคม ของแต่ละปี

    โดยดอกตูมมีสีขาว ลักษณะคล้ายหัวหอมชูขึ้นเหนือน้ำ เมื่อบานแล้วจะมีกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณที่พบ จากข้อมูลพบว่าดอกพลับพลึงธาร มีปริมาณลดลงอย่างต่อเนื่อง สาเหตุจากการขุดลอกคลอง และจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ดังนั้นในการอนุรักษ์พลับพลึงธาร จำเป็นที่จะต้องกำหนดเป็นนโยบาย และ ต้องให้ชาวบ้าน หรือหน่วยงานเร่งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมให้มากว่านี้

    ด้าน นางสาวลัดดาวัลย์ ช่วยชาติ หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่าพันธุ์ไม้ยังมีความสมบูรณ์ ดังนั้นนักท่องเที่ยวทั่วโลกน่าจะให้ความสนใจ อีกทั้งชาวบ้านและชุมชนยังได้ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบริเวณนี้ไว้เป็นอย่างดี และในอนาคตทางท้องถิ่นจะให้ความสำคัญในการพัฒนา และอนุรักษ์ดอกพลับพลึงธารให้เป็นดอกไม้คู่บ้าน คูเมือง และเป็นดอกไม้ชนิดหนึ่งที่สำคัญของโลก คาดว่าในอนาคตนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพักผ่อน ในอำเภอคุระบุรี สามารถมาท่องเที่ยว และ เรียนรู้ศึกษาธรรมชาติของดอกพลับพลึงธาร ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ด้านความหลากหลายของชีวภาพ ซึ่งมีความแตกต่างจากพื้นที่อื่น
    ------------------------
    ภาพ น้องสาว รพ.คุระบุรีชัยพัฒน์ ,พร้อมเพื่อนๆ ,หลานชาย

    มาดูพลับพลึงธารกัน
    อัพเดทล่าสุดเมื่อ ประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว · ถ่ายที่ คุระบุรี@พังงา
    มรดกที่สวยจริงขอบอก

    พังงา-พบดอกพลับพลึงธารบานสะพรั่งแห่งเดียวในโลก ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง ข่าวด่วน ข่าว ข่าวสด ข่าววันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล ข่าวดารา ข่าวบันเทิง : ครอบครัวข่าว 3
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. surapong chot

    surapong chot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +1,212
    สวัสดีครับ...ไม่ได้เข้ามาอ่านนานแล้ว...ก็ขอทักทายครับ...
     
  14. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ด้วยความยินดี ครับ เฮียเป้ ธรรมรักษา อุดร ไม่ใด้พบ ปะ คุยกัน พอสมควร จาก ทริป...
    -ถวายพระบรมสารีริกธาตุ วัดคำชะโนด
    -ทริปออกพรรษาทอดกฐินวัดหินหมากเป้ง ชมบังไฟพญานาค ..
    -...
    ยังระลึกถึง ครับ มีโอกาส จะแวะ เยือน ตามวาระ ครับ..
    คราวก่อน แวะ ทริปทิพยภาวนา ภูควาย ไม่ใด้พบกัน ครับ..

    วันนี้ วันอาทิตย์ ๒๕ -๓๐ พย. และ ๑ - ๓ ธค.๒๕๕๕ พักบำเพ็ญจิต ณ.เรือนธรรมภาวนา บนเขาสูง อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมด้วย วิทยุสื่อสาร ข่ายสมัครเล่น ระบบทวนสัญญาณ รับใด้อย่างเดียว เฝ้าฟัง ทาง..
    - ภูเก็ต ระยะทาง ห่าง จากคุระบุรี ที่ ๑๘๖ กม. ( 145.700-,145.6675)
    - ระนอง ระยะทาง ห่างจากคุระบุรี ที่ ๑๑๑ กม. (145.625 Mhz)
    - สุราษฏร์ ระยะทาง ห่างจาก คุระบุรี ที่ ประมาณ ๘๐-๑๐๐ กม.(145.650)

    - นครศรีธรรมราช ระยะทาง ห่างจาก คุระบุรี มากกว่า ๒๐๐ กม. (145.650)
    - ตะกั่วป่า กลุ่ม อันดามันตะกั่วป่า ...( 144.800 Mhz )
    - วิทยุ link เข้าระบบ เครื่องแดง ช่อง 27 เครือข่าย ศูนย์แร่นอง จ.ระนอง ,ศูนย์ดอนนก จ.ภูเก็ต

    http://palungjit.org/threads/ทริปออ...บั้งไฟพญานาค-4-6-ตุลาคม-2552-a.201594/page-21
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2012
  15. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    เพิ่งเดินทางกลับ มาจาก เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี บนเนินเขา อ.คุระบุรี จ.พังงา..

    ช่วง เทศกาล ลอยกระทง ฝนตกบ่อย ..บำเพ็ญจิตภาวนา ตามวาระ..

    วันนี้ พี่ชาย ครูพรศักดิ์ ทองทวีวิวัฒน์ เมตตา ร่วมบุญปัจจัย ปั้นหล่อองค์สมสมเด็จองค์ปฐมปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักพรรดิ

    ทางร้าน ติดต่อ มาเมื่อ 3 วันก่อน ทางช่างใด้ ปั้น หล่อ องค์แทนสมเด็จองค์ปฐมปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักพรรดิ เรียบร้อย
    แต่ พระบาท ของ องค์ปฐม เสมอ กัน ซึ่ง เป็น ปางโลกทรงเครื่อง..

    จึงให้ทางช่างแก้ไข อีกครั้ง ..รอทำ ซุ้มเรือนแก้ว
    รอ อัพภาพ เนื่องจาก ทางช่าง ส่งมาทาง mms

    ขอขอบคุณ คุณ จอย ในการเป็นธุระ ใน war room falkman ครับ
    A.4 war room
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=tik8JSxLB-g]พระคาถาเงินล้าน เสียงสวดพระวัดท่าซุง - YouTube[/ame]

    เดินทางเข้าบำเพ็ญจิตตภาวนา ในช่วง ลอยกระทง ( ๒๖-๓๐ พย.- ๒ ธค.) ตามวาระ บนเรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี เนินเขาสูง ๗๐ ม. อ.คุระบุรี จ.พังงา..
    และเพื่อ เตรียมการ อัญเชิญ ...ประดิษฐาน..
    ๑.สมเด็จอองค์ปฐมปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ สูง ๒.๕๐ ม.
    ๒.อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมาปางมารวิชัย หน้าตัก ๑๙ นิ้ว ( พระอาจารย์โป่ง ธุดงคสถานตาลสามต้น เชิงเขาไม้เท้าสิบสอง เขาเรดาห์ ทหาร ภูเก็ต ท่านเมตตา อัญเิชิญ ประดิษฐาน ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี อ.คุระบุรี จ.พังงา )

    ๓.อัญเชิญ องค์ นาคราช ๙ เศียร (ซึ่งในกาลเพลา ข้างหน้า จะ อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมา ปางประทานพร ประดิษฐาน คล้ายดัง พระพุทธสัมมาปางประทานพร นาคปรก ๙ เศียร...

    กลับมา ทำงานที่ภูเก็ต วันนี้ มาดู ต้นข้าว จากพ่อหลวง ข้าวเปลือก
    แรกนาขวัญ ปีนี้ ๒๕๕๕ ที่ พระอาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ อ.กะปง จ.พังงา ท่านเมตตา ให้มา ๑ เมล็ดพันธ์ เมื่อ มิย ๒๕๕๕ จากนั้น น้อมนำ ปลูกใน บัวเทียน ในห้องพระ..


    ออกพรรษา ออกรวงข้าว..
    วันนี้ ๔ ธค.ออกรวงข้าว แก่ แล้ว นับใด้ ๑๘ รวง ( ๑+๘ = ๙ ) เลขมงคล..
    พรุ่งนี้ วันพ่อหลวง จะ เข้าพิธี เก็บเกี่ยว ตามวาระ...
    และ ออกรวงเขียว ,อ่อนอีกนับใด้ ๙ รวง ( ๙ เลขมงคล ) รอเก็บเกี่ยว

    ฉนั้น ขณะนี้ ๑ เมล็ดพันธ์ ด้วยความเมตตา จาก องค์พระแม่โพสพ ท่านแตก กอ มานับใด้ ๑๘ +๙ = ๒๗ รวง แน่นอน ( ๒๗ แยก ๒+๗ = ๙ เลขมงคล)
    ด้วย ความ พระเมตตา พระคาถา เงินล้าน ..นำภาพเก่า ต้นข้าว ที่ปลูกใว้ ครับ..

    ๙๙๙ ๙๙๙ ๙๙๙ ๙๙๙ ๙๙๙
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน HS1A พ่อหลวง องค์พระประมุข สยาม ประเทศ
    ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า..

    นาย พจชนะ ทองทวีวิวัฒน์ ,ครอบครัว ทองทวีวิวัฒน์ ...
    ในนาม HS8HNB ,HS8OSY , HS8OSW วิทยุสมัครเล่น สยามประเทศ

    ลูก หลา่น เหล่า นาคาธิบดี ในองค์พระศรีอริยะเมตตรัย..

    วันนี้ วันพ่อหลวง เช้าๆ เข้าพิธี เก็บเกี่ยว รวงข้าว ตามวาระ...
    ๕ ธค.เก็บเกี่ยวรวงข้าว แก่ แล้ว นับใด้ ๑๘ รวง ( ๑+๘ = ๙ ) เลขมงคล..

    เหลือรวงเขียว ,อ่อนอีกนับใด้ ๙ รวง ( ๙ เลขมงคล ) รอเก็บเกี่ยว....
    จากนั้น น้อม เข้า พิธี สวดมนต์ ทำวัตร์เช้า ,จิตตภาวนา

    จาก ๑ เมล็ดพันธ์ ด้วยความเมตตา จาก องค์พระแม่โพสพ ท่านแตก กอ มานับใด้ ๑๘ +๙ = ๒๗ รวง แน่นอน ( ๒๗ แยก ๒+๗ = ๙ เลขมงคล)

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=0K3uXPaDDmE]ในหลวง, 85 พรรษา - 5 ธ.ค. พ.ศ. 2555 - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=s8hWvwqJqLY"]??????????? ?????? 5 ??????? 2555 - YouTube[/ame]

    Published on Dec 4, 2012 by Chokchai Moonart

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชทานพระบรมราชโอกาส ให้พระบรมวงศานุวงศ์ คณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี สมาชิกรัฐสภา คณะทูตานุทูต ข้าราชการ และทหารรักษาพระองค์ ตลอดจนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕

    พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา
    ๘๕ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ :

    "...คำอวยพร และคำปฏิญาณสัญญาณ ที่พวกท่านได้กล่าวนั้น เป็นที่ประจักษ์ใจมาก ขอขอบใจ ท่านทั้งหลาย ตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกคน ที่พรั้งพร้อมกันมาด้วยความปรารถนาดี และไมตรีจิต ความปรารถนาดี และความพร้อมเพรียงกันของทุกคน อย่างที่ได้เห็นในวันนี้ ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมากขึ้น มีความเชื่อเสมอว่า ความเมตตา ปรารถนาดีของท่านนี้ เป็นปัจจัยอย่างสำคัญที่จะทำให้ความพร้อมเพรียงให้เกิดขึ้น มีขึ้นทั้งในหมู่คณะ และในชาติบ้านเมือง แต่ถ้าคนไทยเรายังมีคุณธรรมอันนี้ อยู่ในจิตใจ ก็จะมีความหวังได้ว่า บ้านเมืองไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็จะอยู่รอดปลอดภัย และธำรงมั่นคงต่อไป ได้ตลอดรอดฝั่ง อย่างแน่นอน

    ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่าน รักษาชาติไทย ให้มีแต่ความผาสุขร่มเย็น ตลอดไป..."


    พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=V_BZ_aH0gxU]เพลง King Of King - YouTube[/ame]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Copy of 99.jpg
      Copy of 99.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.4 KB
      เปิดดู:
      29
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2012
  18. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ๒๑ พย. น้อมจิต พระคาถาเงินล้าน ลูบรวงข้าว เมล้ดข้าว หล่นมา ๔ เมล็ด น้อมนำเข้าพิํธีสวดมนต์..(ภาพ ๔ )
    ๒๓ พย. น้อมจิต ดังเดิม เมล็ดข้าว หล่นมาอีก ๓ เมล็ด (ตาม ๕ )น้อมนำเข้าพิํธีสวดมนต์..
    ๕ ธค. วันพ่อ น้อมตั้งจิต ขออนุญาต เก็บเกี่ยวข้าว พร้อม น้อมนำอัญเชิญ เข้าพิธี สวดมนต์ ทำวัตร์เช้า ,จิตตภาวนา แผ่เมตตาจิต ...
    และน้อมนำ สายมงคล จากพิธีพุทธาภิเษก ประจำปี วัดฉลอง หลวงปู่แช่มวัดฉลองภูเก็ต เมื่อ กพ.๒๕๕๕ ปีนี้


    เหลือรวงเขียวอ่อน อีก ๙ รวง รอราวะเก็บเกี่ยว (ภาพ ๑๒ )

    ๖ธค. น้อมนำ เก็บเมล็ดข้า่ว พร้อม อัญเชิญเข้าพิธี ในห้องพระ...
    http://palungjit.org/attachments/a.2390398/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2012
  19. ตอง111

    ตอง111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +247
    ร่วมสร้างบุุญสมเด็จองค์ประปฐมกับคุณนาคา.โอนเงินไป วันที่10ธ.ค55 500บาท. คุณ ณภัทร 100 รวม 600บาท
     
  20. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    น้อมโมทนาบุญ ในกุศลจิต ที่ คุณตอง111 และคุณ ณภัทร เมตตา โอนปัจจัย ร่วมบุญ สร่าง ปั้นหล่อ องค์สมเด็จองค์ปฐมปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ สูง ๒.๕๐ ม.
    (เกตุ องค์สมเด็จ เปิดใด้เพื่อ อัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุสมเด็จองค์ปฐมต้น,พระบรมสารีริกธาตุ,พระธาตุ, พระเครื่อง ,ของมงคล บรรจุ ภายใน พระเกตุ องค์สมเด็จ ฯ ครับ ..)

    กำหนดการ ;
    ๒๖ มค. ๒๕๕๖ วันเสาร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๒ อัญเชิญ...ประดิษฐาน

    ๑.สมเด็จองค์ปฐมปางลีลาเปิดโลก ทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ สูง ๒.๕๐ ม.("สมเด็จพระพุทธสิกขี มณีนพรัตนะ พุทธลีลาเปิดโลก ปฐมสมโภชน์ อนันตชัยยะมิ่งมงคล ")

    ๒.องค์พระพุทธสัมมาปางมารวิชัย หน้าตัก ๑๙ นิ้ว " พระพุทธเมตตา ศากยมุนี มณีนพรัตนะ ชัยยะมิ่งมงคล ทศพลพุทธชยันตี "( พระอาจารย์โป่ง ธุดงคสถานตาลสามต้น เชิงเขาไม้เท้าสิบสอง เขาเรดาห์ ทหาร ภูเก็ต ท่านเมตตา อัญเิชิญ ประดิษฐาน ที่ เรือนธรรมภาวนา เวียงนาคาธิบดี อ.คุระบุรี จ.พังงา )

    ๓.องค์ นาคราช ๙ เศียร พญาอนันตนาคาธิบดี (ซึ่งในกาลเพลา ข้างหน้า จะ อัญเิชิญ องค์พระพุทธสัมมา ปางประทานพร ประดิษฐาน คล้ายดัง พระพุทธสัมมาปางประทานพร นาคปรก ๙ เศียร...)

    ๓ กุมภา ๒๕๕๖ วันอาทิตย์แรม ๘ ค่ำ เดือน ๒
    ตั้ง อัญเชิญ บายศรี น้อมจิต บวงสรวง ..
    ช่วงเช้า ประมาณ ๐๔.๐๐ - ๐๗.๕๙ อาจจะมีพิธี พิเศษ ฤกษ์ยามพระ

    นิมนต์พระสงฆ์ ท่าน เมตตา เจริญพุทธมนต์ ,ตักบาตร

    น้อม กราบเรียน ทุกท่าน มีโอกาส เยี่ยมเยือน เรือนธรรมภาวนา ใด้ขอรับ..

    http://palungjit.org/attachments/a.2394561/

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=tlK6rNscs30"]??????????? 31 ????????????? - YouTube[/ame]

    http://palungjit.org/threads/เชิญร่...ดิสูง2-50ม-ใว้ที่เรือนธรรมบนเขา.344339/page-6
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...