เรากำลังทำอะไรอยู่ชาวพุทธปล่อยวางอัตตากันมากเกินไปไหม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย พุทธชยันตี, 16 พฤศจิกายน 2012.

  1. พุทธชยันตี

    พุทธชยันตี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +400
    ชาวพุทธโวยนางแบบเปลือยอกถ่ายภาพคู่พระพุทธรูปลงนิตยสารชื่อดังว่อนเน็ต

    (14 พ.ย.) ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม (สฝว.)ว่ามีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเรื่องภาพถ่ายนางแบบในนิตยสารแม็กซิม (MAXIM Magazine) ซึ่งนำภาพของนิตยสารดังกล่าวไปเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก MAXIM Magazine (MAXIM Magazine | Facebook) ซึ่งเป็นภาพนางแบบในท่าเปลือยอกยืนอยู่ในท่ามกลางพระพุทธรูปโบราณคล้ายศิลปะประเทศพม่า 3 ภาพ

    โดยภาพแรกนางแบบยืนใส่ชุดชั้นในโพสต์ท่าอยู่ติดกับรูปปั้นพระพุทธรูป มือข้างหนึ่งจับที่เศียรพระ ส่วนอีกข้างจับที่พระหัตถ์ ภาพที่ 2 นางแบบคนเดิมยืนใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว เปลือยหน้าอก ท่ามกลางรูปปั้นพระพุทธรูปหลายสิบองค์ และภาพที่ 3 เป็นภาพนางแบบนั่งฉีกขาโพสต์ท่าอยู่ทางกลางรูปปั้นพระพุทธรูป ซึ่งประชาชนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา กระทบความรู้สึกชาวพุทธ เพราะพระพุทธรูปเป็นสิ่งศักด์สิทธ์ที่ชาวพุทธนับถือ

    ศ.ดร.อภินันท์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ วธ.ต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เนื่องจากเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมผ่านทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เพราะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นในต่างประเทศ เพื่อทำหนังสือแจ้งให้นิตยสารดังกล่าวรับทราบว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการนำสัญลักษณ์ที่ชาวพุทธกราบไหว้ไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม กระทบต่อความรู้สึกชาวพุทธอย่างมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. tuanong

    tuanong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +559
    เป็นธรรมดาอยู่แล้วครับ เพราะบ้านเมืองร้อน ร้อนจากไหนบ้างร้อนจากผู้นำ ผู้คนทะเลาะกันยังไม่มีการระงับด้วยความที่ควรเป็น บ้านเมืองมันร้อน ก็เดือดร้อนมาถึงศาสนาเป็นธรรมดา ใจคนก็เบนไปหาทางอื่นทางไกลไป ใครก็รู้ตัวว่าร้อน มันร้อนไปหมด ทำได้แต่เพียงรักษาตัวให้ดีไปก่อนสำหรับหลายๆคน บ้างก็ช่วยคลายร้อนให้กันและกัน ถ้าช่วยกันคลายร้อนบ้านเมืองก็คงจะเป็นบุญของบ้านเมือง
     
  3. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +1,222
    ลูกสาวของ พญาสวัฏตีมารกำลังยั่วยวนรูปสัญลักษณ์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า แต่คงไม่เป็นผล แต่ผลกำลังเกิดแก่เหล่าพุทธบริษัทและพุทธศาสนิกชน กำลังลุ่มร้อน ด้วยโทสะ และโมหะ อย่าไปหลงกลมาร
     
  4. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    น่าสงสาร คนสวย เกิดมาด้วยบุญดีมีกายงดงาม แต่เพราะไม่เคยทำบุญที่เป็นปัจจัยแห่ง"ปัญญา"มา ก็ใช้บุญที่ได้มาเพื่อพาตนไปสู่ความฉิบหายแต่ถ่ายเดียว เช่นนี้เอง
     
  5. poomdunn

    poomdunn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +380
    "น่าสงสาร คนสวย เกิดมาด้วยบุญดีมีกายงดงาม แต่เพราะไม่เคยทำบุญที่เป็นปัจจัยแห่ง"ปัญญา"มา ก็ใช้บุญที่ได้มาเพื่อพาตนไปสู่ความฉิบหายแต่ถ่ายเดียว เช่นนี้เอง"
    I agree with you too.
     

แชร์หน้านี้

Loading...