ไครรู้จักบ้านสวน พีระมิด มั่งครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ล้มเหลว, 19 กันยายน 2012.

  1. toptopmong

    toptopmong สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอลองของหน่อยแล้วกัน จะทดลองดูว่าจะเกิดอะไรกับตัวเอง
    ขอปรามาสไว้เลยในที่นี้ว่า มันคือรหัสที่ปัญญาอ่อนมาก
     
  2. toptopmong

    toptopmong สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +10
    สะกดจิตด้วยจิตวิทยาหมู่ การทดลองในลิฟท์

    ในลิฟท์ ทุกคนจะเตี๊ยมกันมาหมด ยกเว้นคนๆเดียว ซึ่งคนๆนี้ ในที่สุดจะทำตามคนที่เหลือ ไม่ว่าจะหันไปทางเดียวกัน สวมหมวกหรือถอดหมวก จะทำตามคนอื่นหมด อย่างไม่มีคำอธิบาย เป็นการสะกดจิตด้วยจิตวิทยาหมู่
    <object width="560" height="315"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/VKwUu3rW8yU?version=3&amp;hl=en_US&amp;rel=0"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/VKwUu3rW8yU?version=3&amp;hl=en_US&amp;rel=0" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>
     
  3. Jenny19

    Jenny19 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +97
    เรื่องรหัส อ.อุบลช่วยด้วย เนี่ย เราได้ลองมาแล้ว เราเป็นชาวพุทธนะ เราต้องพิสูจน์ ยิ่งไม่เชื่อยิ่งต้องพิสูจน์
    ก็ลองใช้มาตลอด ปรากฎว่าได้ผลแบบมหัสจรรย์จริงๆ
    แต่เรื่องที่สุดของที่สุดก็คือ เราใช้ว่า "อ.อุบลช่วยด้วย ขอให้ลูกมีสภาพคล่องทางการเงินด้วยเถิด" เราใช้หลายๆ ครั้ง ในระยะเวลาไม่นาน ปรากฎว่าบริษัทขึ้นเงินเดือน และค่าคอมให้เรา เท่าตัว อันนี้ไม่ใช่เรื่องบังเิอิญแน่ ทำให้เราเชื่อเลยว่าเป็นบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธ์แน่นอน แล้วถ้าอยากใช้ได้ผล ก็ต้อง บอกต่อคนอื่นด้วย และอย่าลืมขอบคุณเทวดารักษาตัวท่าน อ.อุบลด้วยนะ จะยิ่งใช้ได้ผลแบบไม่มีเหตุผลอีกแน่นอน

    ส่วนใครจะใช้ไม่ใช้เค้าก็ไม่ได้ไปบังคับนะ ไม่ชอบไม่ศรัทธา ก็ไม่ต้องใช้ ไม่ใช่มาลบหลู่ ปรามาส ผลน่ะ ไม่ได้เกิดกับใครหรอก จะเกิดกับคนคิดนั่นแหล่ะ ขอให้โชคดีนะคะ คุณ toptopmong
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2012
  4. ขวานฟ้า

    ขวานฟ้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +100
    คุณ toptopmong ใช้ชื่อเดิมก็ได้นะ ไม่ต้องเสียเวลาไปเปลี่ยนชื่อใหม่หรอก หากจิตใจสกปรกแล้ว มันก็ดวงเดิมนี่แหละเปลี่ยนชื่อไปก็เท่านั้น

    ผมว่ารหัสนี้ดีอย่างหนึ่งนะ ตรงที่เอาไว้คัดแยกผู้คน คนที่จิตใจสกปรกอยากคิดแต่ทำลายผู้อื่น เช่น สร้างเฟสบุ๊คปลอมเขียนทำลายคนอื่น ด่าว่าแม้กระทั่งหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อจรัล ตกแต่งล้อเลียนรูปองค์พระปฐม

    พวกนี้มืดมาก็มืดไป พอเห็นอะไรที่จะทำให้ผู้คนมีความสุขก็จะร้อนรน ทนไม่ได้มีความทุกข์สุดๆ คิดไม่ได้กระทั่งว่าผู้คนมากมายทั้งในและต่างประเทศเขาต่างมาเขียนเล่าผลการใช้รหัสฯนี้ กลับคิดว่าคนจำนวนมากคือหน้าม้า 555 อันนี้เขาไม่ได้บังคับใครให้ใช้ และไม่ได้เสียตังค์ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ลองใช้แล้วได้ผลทุกอย่างถึงจะแปลก อัศจรรย์สำหรับผม แต่ก็ยอมรับว่าได้ผลจริง และใช้มาจนทุกวันนี้

    ผมเรียนหนังสือ มีการศึกษา และพิสูจน์ได้ด้วยตนเองครับ และตัดสินใจเชื่อหรือไม่เชื่อได้ด้วยตนเอง คงไม่ได้รอสติปัญญาคนอื่นว่าจริงไม่จริง ดีไม่ดี หรือยิ่งคนที่สร้างหรือร่วมในเฟสปลอมอย่างคุณtoptopmongด้วยแล้วล่ะก็ ผมไม่เสียเวลาใส่ใจกับความคิดแย่ๆแบบคุณหรอกครับ

    คุณไม่สนใจเขาแต่กลับเกาะติดเขาแจขนาดนี้ แสดงว่าเขาต้องมีอะไรดีแน่ๆเลยทำให้คุณร้อนรนขนาดนี้ หรือว่าคุณเสียผลประโยชน์อะไรหรือเปล่าล่ะ 5555
     
  5. Light Candle

    Light Candle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +59
    เราใช้รหัสจักรวาล "อ.อุบลช่วยด้วย" เป็นประจำทุกวัน ก็ได้ผลทุกครั้ง วันก่อนหั่นผลไม้ มีดบาด เราใช้รหัสนี้เลือดก็หยุดไหลทันที!!

    เราทำงานเป็นพนักงานขายโฆษณา เมื่อก่อนเราขายแทบไม่ได้เลย ตั้งแต่ใช้รหัสนี้ทุกวัน เราก็ขายได้ทุกวัน โดยไม่ต้องพูดหว่านล้อมให้เขาซื้อ ทั้ง ๆ ที่ ปกติช่วงนี้ของทุกปีจะขายยากมาก แต่เรากลับขายได้ จนหัวหน้าชื่นชม แปลกใจว่าทำไมเราถึงทำยอดขายได้มากขึ้น

    สำหรับเรามั่นใจในรหัสนี้มาก เพราะเราได้ทดลองทำซ้ำ ๆ หลาย ๆ ครั้ง กับตัวเองหลาย ๆ เหตุการณ์ แล้วได้ผลจริงตามหลักวิทยาศาสตร์

    คนรอบข้างที่เราบอกต่อเขาไป ยังใช้ได้ผลเหมือนเราอีกด้วย เรามีความสุขที่ได้รู้จักรหัสนี้ และได้บอกต่อคนอื่น ๆ ให้เขาใช้ได้เหมือนเรา เราเชื่อว่าความมหัศจรรย์ที่เราได้รับ มาจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์แน่นอน

    บางคนที่เราบอกต่อ มีเหมือนกันที่ไม่เชื่อ ไม่ใช้ แต่เขาก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนกับรหัสนี้ เพราะเขาไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่แล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2012
  6. Pat2525

    Pat2525 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +56
    เหอะ ๆๆ

    แฟนเราก็เคยคิดว่า รหัสนี้ ..เป็นไปไม่ได้ ยังไง ๆ ก็ไม่มีเหตุผล

    สุดท้าย ก็ต้องมา กราบเท้าเจ้าของรหัสนี้

    เพราะหมดหนทางไป ...จากรรมรวมตัวจนเกือบจะเป็นอัมพาต

    แล้วไม่รู้ทำไม พอกราบเสร็จ ถึงได้หายเจ็บปวดทันที

    แถมกลับมายังโชคดี เงินทองไหลมาอีก
    .. ก็ไม่มีเหตุผลอ่ะเนอะ


    เหตุผลที่เรา... คนโง่ บาปหนา ปัญญาอ่อน ไม่มีวันรู้

    และไม่บังอาญจะฉลาดไปกว่าเบื้องบน

    แต่ทุกอย่างมีผลรองรับไว้หมดแล้ว
    555+
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2012
  7. ร่มใบโพธิ์

    ร่มใบโพธิ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +86
    ท่าทางคุณToptopmong จะเพ้อเจ้อมากเลยนะ ไอ้เรื่องลิฟท์ที่คุณเอามาให้ดูน่ะ คงไม่เสียเวลาดูหรอกนะเพราะว่ามันคนละเรื่องกันเลย เพราะผมใช้เวลาอยู่บ้าน อยู่ที่ทำงาน อยู่ห้าง อยู่ทุกที่ผมก็ใช้ ผมไม่ได้อยู่รวมกลุ่มและมีเหตุการณ์ไรให้โดนสะกดจิตหมู่ เมื่อก่อนผมโดนคัตเตอร์บาดนิ้วเลือดไหลเยอะมากไม่ยอมหยุด ผมใช้รหัสอาจารย์อุบลช่วยด้วย ขอให้เลือดผมหยุดไหลด้วยเถิด เรียกว่ามันหยุดชนิดที่ว่าผมยังนึกไม่ออกเลยว่ามันหยุดตอนไหน ได้ยังไง

    อย่างตอนผมไปจอดรถที่ห้างชั้นใต้ดิน ลืมตำแหน่งที่จอดรถหาจนเหนื่อย ร้อนด้วย ก็นึกได้ว่ามีรหัสฯอยู่ ก็ใช้ดูว่า อาจารย์อุบลช่วยด้วยขอให้ผมหาที่จอดรถเจอด้วยครับ พอเดินไปอีกแป๊บเดียวจู่ๆสายตาก็อยากเหลือบไปมองทางนี้จนเห็นรถตัวเองจอดอยู่ ทั้งๆที่เราเดินวนมาตั้งนานหายังไงก็ไม่เจอ ใครจะว่าบังเอิญก็แล้วแต่ สำหรับผมคำว่าบังเอิญไม่มีในโลกนี้ มีแต่เหตุกับผลที่ทำมาเท่านั้น ไงหากคุณtoptopmong ฟุ้งซ่านมากก็ไปทำบุญ เลิกอิจฉาริษยาบ้างก็ดีนะครับจิตใจจะได้สงบ อันไหนเราไม่เชื่อ ก็อย่าไปสนใจเขาเลย อย่าไปตั้งหน้าตั้งตาสร้างบาปให้ใจตัวเองเศร้าหมองอีกเลยนะ อ้อไปรวมกลุ่มกับพวก Facebookปลอมที่ชอบใช้คำใต้สะดือ ลามกอย่างที่คุณชอบไปอ่านก็ได้นะ คำดีๆปกติพวกคุณคงไม่ค่อยชอบกัน :cool:
     
  8. toptopmong

    toptopmong สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +10
    เมื่อกี้พอบอกว่า รหัสปัญญาอ่อนมาก จะออกไปรดน้ำต้นไม้ซะหน่อย ฝนตกพอดีเลยสบายไม่ต้องรดเลย :cool:

    คือมันเป็นรหัสที่ปัญญาอ่อนมากจริงๆน่ะนะ เอาไว้ให้ท่องซ้ำๆสะกดจิตตัวเอง เทคนิคทางจิตวิทยาดีๆนี่เอง
     
  9. nakoruru

    nakoruru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,120
    ถ้าไม่ใช้ ก็ไม่เห็นจะมีใครเดือดร้อนเลยนะครับ ส่วนตัวก็ใช้ได้ผลมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เห็นว่ามันจะเสียหายตรงไหน ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร อีกอย่างถ้าคุณจะลองใช้ ขอเดาเลยว่าไม่ได้ผลหรอก เพราะ การที่คุณจะขอให้ใครช่วย แตุ่คุณไปหลบหลู่ดูหมิ่นเขา ใครจะไปช่วย อีกอย่างถ้าเราคิดไม่ดีกับใคร แต่ไปขอความช่วยเหลือ ลองสำรวจตัวเองดู ว่ามีคำว่าศักดิ์ศรีไหม
     
  10. Siren444

    Siren444 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +14
    555++ จะว่าไป เกิดจาก ริษยา หรือเปล่า
    ระวังนะ รหัส อ.อุบล ช่วยด้วยนะ สุดยอดเพราะ ไม่ว่า งาน เงิน ไม่เคยขาดเลย อ้อ แล้วที่คุณ Topto[mong บอกว่าเป็นรหัส ปัญญาอ่อนเนี่ย จัดไปเลยน๊า อ.อุบล ขอให้คุณ Toptopmong มีสติปัญญาอ่อน ไม่ต้องส่งผลถึง ทายาท นะฮ่ะ ..555++

    มุทิตา คือ ภาวะจิตที่บันเทิงยินดีในเมื่อผู้อื่นได้รับความสุขความเจริญด้วยสมบัติ ต่างๆ ปราศจากความริษยา เห็นใครพรั่งพร้อมด้วยสมบัติก็พลอยมีมุทิตา ตัดความยินร้ายไม่ยินดีด้วยที่ริษยาเสียได้

    มุทิตา นี้เป็นพรหมวิหารธรรมอีกข้อหนึ่ง ที่พึงอบรมให้มีขึ้นในจิต วิธีอบรมคือระวังใจมิให้ริษยาในเมื่อได้เห็นได้ทราบสมบัติ คือความพรั่งพร้อมต่างๆ ของผู้อื่น

    เมื่อความริษยาเกิดขึ้นก็พยายามระวังเสีย หัดคิดว่า ตนเองมีความยินดีเมื่อตนได้สมบัติที่ชอบใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ไฉนเมื่อคนอื่นเขาได้จึงไปริษยาเขาควรจะพลอยยินดีกับเขา

    พิจารณาให้เห็นโทษของความริษยา เช่นว่า “อรติ โลกนาสิกา...ความริษยาเป็นเหตุทำลายโลก” เมื่อทำมุทิตาจิตให้เกิดขึ้นได้ ก็หัดแผ่จิตเช่นนี้ออกไปแก่คนอื่นสัตว์อื่นโดยเจาะจง หรือโดยไม่เจาะจงทั่ไปด้วยความคิดว่า “จงอย่าวิบัติจากสิ่งที่ได้แล้ว”

    อันที่จริงภาวะของจิตที่ยินดีในเวลาได้สมบัติต่างๆ ย่อมมีอยู่ ในเมื่อตนหรือคนเป็นที่รักได้สมบัติเป็นสามัญธรรมดา แต่ยังเจือด้วยริษยาในเมื่อเห็นคนอื่นได้สมบัติ และแม้ในสมบัติที่ตนได้ ก็ยังมีโสมนัสเจือตัณหา

    พระบรมครูทรงสั่งสอนให้ปรับปรุงภาวะที่มีอยู่แล้วนี้แหละให้เป็นธรรมขึ้น คือ ให้เป็นคุณอันบริสุทธิ์ที่เกื้อกูลกว้างขวางออกไป มิให้คับแคบเฉพาะตนและผู้ที่ตนรักเท่านั้น แต่ให้กว้างออกไปตลอดถึงไม่มีจำกัดไม่มีประมาณ โดยให้ปราศจากริษยา

    ทั้งปราศจากโสมนัสที่เจือกิเลสตัณหาด้วย เพราะ ว่าริษยาเป็นศัตรูที่ใกล้ของมุทิตา ฉะนั้นก็พึงยกตนขึ้นเป็นพยานหรืออุปมาเช่นเดียวกับสองข้อข้างต้น และให้ยกบุคคลผู้เป็นที่รักขึ้นเป็นพยานหรือเป็นอุปมา

    ดังพุทธภาษิตที่ตรัสสอนไว้ว่า “พึงแผ่จิตถึงสัตว์ทั้งปวงด้วยมุทิตาเหมือนอย่างเห็นบุคคลผู้เป็นที่รักที่พอใจ ก็บันเทิงยิน
     
  11. Light Candle

    Light Candle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +59
    ตลกมากขอขำหน่อย 5555+ เฮ้ออ..นี่คือบทพิสูจน์ของคุณแล้วเหรอ รู้และ...ว่าทำไมคุณถึงคิดได้แค่นี้ เพราะปัญญาคุณมันอ่อนแบบนี้นี่เอง ยังไงก็ขอเอาใจช่วยนะคะ
     
  12. willingboon

    willingboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +349
    ใช่ครับ การกระทำและคำพูดของคุณToptopmong บ่งบอกให้เห็นชัดเลยว่า "ปัญญาอ่อน"ของแท้ :cool:
     
  13. toptopmong

    toptopmong สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +10
    ปั้ดโถ่!!ไปถางหญ้าให้เค้าฟรีๆ อย่างนั้นครับ ปัญญาอ่อน ของต้นทุนร้อยเดียว เขาเอามาขายเป็นพัน บอกว่าเป็นของวิเศษก็เชื่อไปซื้อมา อยากจะเป็นผู้วิเศษ อย่างนั้นครับ ปัญญาอ่อน


    ทำไมถึงต้องมีคำขู่ว่าจะเป็นอย่างนี้อย่างนั้น ถ้าไปลบหลู่หรือปรามาสหัวหน้าเขา มันคือเทคนิคทางจิตวิทยาอีกนั่นแหละ ขู่ให้กลัว สมงสมองจะได้ไม่ต้องคิด เชื่อๆๆๆๆๆๆ ไม่งั้นตายเนาะ


    ขอให้ดูคลิปข้างล่างแล้วจะเข้าใจ
    เรื่อง สอง บวก สอง เท่ากับ ห้า




    <object width="560" height="315"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/ayxOyIX50eA?version=3&amp;hl=en_US"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/ayxOyIX50eA?version=3&amp;hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2012
  14. willingboon

    willingboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +349
    ยิ่งเขียนยิ่งบอกระดับสติปัญญา คนที่จิตใจสกปรกก็คิดได้แค่นี้ ทำไมผมอ่านสิ่งที่เขาเขียนแล้ว เห็นได้ชัดเจนว่า "นี่คือข้อมูล"บอกว่าหากปรามาสผู้อื่นด้วยกาย วาจา ใจ เราจะได้รับผลกรรมอะไรบ้าง แต่คนคิดไม่ดีก็กลับคิดว่านี่คือคำขู่ เลิกปัญญาอ่อนได้แล้วนะ toptopmong ยิ่งอ่านยิ่งสงสารอะ :cool:
     
  15. Siren444

    Siren444 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +14
    อยากรู้จักบ้านสวนพีระมิดให้ไปค้นหาความจริง ในบ้านสวนพีระมิด ยกเว้นอิจฉาบ้านสวน ค่อยมาตั้งกระทู้หาเรื่องนอกบ้านสวน และถ้าอยากรู้เรื่องพีระมิดดีกว่านี้ให้ไปถาม คนชื่อโต้ง จิรพันธ์ หนุ่มแกงโฮ๊ะดู จะได้รู้เรื่องเบื้องหลังการตั้งกระทู้นี้
     
  16. nakoruru

    nakoruru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,120
    อยากรู้จักบ้านสวนพีระมิดให้ไปค้นหาความจริง ในบ้านสวนพีระมิด ยกเว้นอิจฉาบ้านสวน ค่อยมาตั้งกระทู้หาเรื่องนอกบ้านสวน และถ้าอยากรู้เรื่องพีระมิดดีกว่านี้ให้ไปถาม คนชื่อโต้ง จิรพันธ์ หนุ่มแกงโฮ๊ะดู จะได้รู้เรื่องเบื้องหลังการตั้งกระทู้นี้
     
  17. Light Candle

    Light Candle Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +59
    คนชื่อโต้ง ชื่อจริงคือ
    นายนวธร พัฒนะภูมิ ใช่รึเปล่าค่ะ

    คุณ toptopmong น่าจะรู้จักดีนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2012
  18. Siren444

    Siren444 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +14
    มุทิตา คือ ภาวะจิตที่บันเทิงยินดีในเมื่อผู้อื่นได้รับความสุขความเจริญด้วยสมบัติ ต่างๆ ปราศจากความริษยา เห็นใครพรั่งพร้อมด้วยสมบัติก็พลอยมีมุทิตา ตัดความยินร้ายไม่ยินดีด้วยที่ริษยาเสียได้

    มุทิตา นี้เป็นพรหมวิหารธรรมอีกข้อหนึ่ง ที่พึงอบรมให้มีขึ้นในจิต วิธีอบรมคือระวังใจมิให้ริษยาในเมื่อได้เห็นได้ทราบสมบัติ คือความพรั่งพร้อมต่างๆ ของผู้อื่น

    เมื่อความริษยาเกิดขึ้นก็พยายามระวังเสีย หัดคิดว่า ตนเองมีความยินดีเมื่อตนได้สมบัติที่ชอบใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ไฉนเมื่อคนอื่นเขาได้จึงไปริษยาเขาควรจะพลอยยินดีกับเขา

    พิจารณาให้เห็นโทษของความริษยา เช่นว่า “อรติ โลกนาสิกา...ความริษยาเป็นเหตุทำลายโลก” เมื่อทำมุทิตาจิตให้เกิดขึ้นได้ ก็หัดแผ่จิตเช่นนี้ออกไปแก่คนอื่นสัตว์อื่นโดยเจาะจง หรือโดยไม่เจาะจงทั่ไปด้วยความคิดว่า “จงอย่าวิบัติจากสิ่งที่ได้แล้ว”

    อันที่จริงภาวะของจิตที่ยินดีในเวลาได้สมบัติต่างๆ ย่อมมีอยู่ ในเมื่อตนหรือคนเป็นที่รักได้สมบัติเป็นสามัญธรรมดา แต่ยังเจือด้วยริษยาในเมื่อเห็นคนอื่นได้สมบัติ และแม้ในสมบัติที่ตนได้ ก็ยังมีโสมนัสเจือตัณหา

    พระบรมครูทรงสั่งสอนให้ปรับปรุงภาวะที่มีอยู่แล้วนี้แหละให้เป็นธรรมขึ้น คือ ให้เป็นคุณอันบริสุทธิ์ที่เกื้อกูลกว้างขวางออกไป มิให้คับแคบเฉพาะตนและผู้ที่ตนรักเท่านั้น แต่ให้กว้างออกไปตลอดถึงไม่มีจำกัดไม่มีประมาณ โดยให้ปราศจากริษยา

    ทั้งปราศจากโสมนัสที่เจือกิเลสตัณหาด้วย เพราะ ว่าริษยาเป็นศัตรูที่ใกล้ของมุทิตา ฉะนั้นก็พึงยกตนขึ้นเป็นพยานหรืออุปมาเช่นเดียวกับสองข้อข้างต้น และให้ยกบุคคลผู้เป็นที่รักขึ้นเป็นพยานหรือเป็นอุปมา

    ดังพุทธภาษิตที่ตรัสสอนไว้ว่า “พึงแผ่จิตถึงสัตว์ทั้งปวงด้วยมุทิตาเหมือนอย่างเห็นบุคคลผู้เป็นที่รักที่พอใจ ก็บันเทิงยินดี
     
  19. Pat2525

    Pat2525 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +56
    อยากรู้จักบ้านสวนพีระมิด

    ให้ไปค้นหาความจริง ในบ้านสวนพีระมิด

    ยกเว้น อิจฉาบ้านสวน

    ค่อยมาตั้งกระทู้หาเรื่องนอกบ้านสวน


    และถ้าอยากรู้เรื่อง พีระมิด ดีกว่านี้ให้ไปถาม


    คนชื่อ โต้ง จิรพันธ์ หนุ่มแกงโฮ๊ะดู


    จะได้รู้เรื่องเบื้องหลังการตั้งกระทู้นี้
     
  20. Siren444

    Siren444 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +14
    ป๊าดดดดด คนมีครู มีพระอาจารย์ดี ๆ คงไม่ทำตัวแบบนี้นะ
    .ความริษยาเป็นเหตุทำลายโลก​
     

แชร์หน้านี้

Loading...