{{หลวงพ่อคูณ257}}ศึกษาพระสมเด็จ/เบญจภาคีองค์ครู26ขุนแผนพรายกุมาร4ลพ.พรหม68พ่อท่านคลิ้ง105

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย Amuletism, 2 มกราคม 2012.

  1. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    สิ่งของทั้งหมดต้องนำมาส่งพร้อม และจัดเสร็จก่อนฤกษ์ประมาณ 30 นาที

    พระคาถาชุมนุมเทวดา ในพิธีพุทธาภิเษก วัดสารอด

    สาธุ สัคเค ข้าพเจ้าขออัญเชิญ มวลเทพเจ้าซึ่งสิงสถิตย์อยู่ในฉกามาพจรสวรรค์ กาเม อยู่ในกามภพอนันต์จังหวัดวง จะรูเป เทพเจ้าดำรงอยู่ในห้วงมหรรณพสิงพรเขตยุคนธร จันตะลิกเข เทพเจ้าอันแน่นแนว อยู่ในอากาศ วิมาน อยู่ในวิมานมาศรัตมณเฑียร ทีเป เทพเจ้าอยู่ในเกาะเกียรน้อยและใหญ่ รัฏเจ ข้าขออัญเชิญเทพยาดาเจ้าที่อยู่ ในแว่นแคว้นทั่วประเทศทั้งท้าวสยามเทวราชอันเรืองฤทัย ทั้งพระจันทร์ พระอาทิตย์ ผู้ดำรงค์โลกราศรี ตะรุวะนะคะหะเน เทพเจ้าอยู่ในหม่ไม้ไพรพฤกษาศาล เคหะวัต ถุมหิ เขตเต เทพเจ้าอยู่ที่บ้านเรือน และไร่นา และที่พระอุโบสถนี้

    ภุมมา ข้าขอเชิญเทพยดาเจ้าที่อยู่ในภูมิประเทศทั่วขอบเขตจักรวาลมีพระภูมิเจ้าที่ ที่ประจำวัดสารอดเป็นประธาน ชะละถะละวิสะเม เทพเจ้าที่อยู่ในน้ำและบนบกมิได้เสมอกัน ยักขะคันทัพนาคา ทั้งยักษาคนธรรพ์นาคราชผู้เป็นใหญ่ ที่ท้าวภุชงค์พระยานาคราชกรุงบาดาล เป็นประธาน ดิฏฐันตาสันติเกยัง เทพเจ้าอยู่ที่เกาะแก่งแห่งตำบล มุนิวะระวะจะนัง ข้าพเจ้าขออัญเชิญพระฤาษีทุกแห่งหนอันศักดิ์สิทธิ์ ด้วยปรีชา มีพระฤาษีตาวัว พระฤาษีตาไฟ พระฤาษีนารอด พระฤาษีนาไลย พระฤาษีบัลลัยโกฏ พระฤาษีสิงหดาบส พระฤาษีสัจจะพันธ์คีรี พระฤาษีมุนิดาบส พร้อมด้วยคุณครู คุณอาจารย์ คุณบิดา มารดา คุณครูปัติยาย หลวงปู่คง หลวงปู่ทวด หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า วัดเขาอ้อจังหวัดพัทลุง และหลวงพ่อรอดในพระอุโบสถ เจ้าพ่อแผนเป็นประธาน สาธะโวเมสุณันตุ ข้าขอเชิญเทพยดาอันเรืองเดช ซึ่งสิงสถิตย์อยู่ในอมรพิมานเมศเมืองฟ้า ธัมมัสสะวะนะกาโ,อะยัมภะทันตา ธัมมัสสะวะนะกาโ,อะยัมภะทันตา ธัมมัสสะวะนะกาโลอะยัมภะทันตา ข้าพเจ้าขออัญเชิญท้าวเทเวศน์สิ้นขอบเขตจักรวาลจงมาสโมสรรับเครื่องบวงสรวงสังเวย อันข้าพเจ้าได้จัดไว้พร้อมเสร็จอย่างบรรจง แล้วขอเทพยดาพร้อมด้วยคุณครูคุณอาจารย์ที่ได้อัญเชิญมารับเครื่องสังเวยทุกองค์ จงกรุณาประจำอยู่ในพิธีทำการปลุกเสกพิทักษ์รักษา ป้องกันภัยอันตรายกันศัตรูหมู่มารภายนอก มารภายใน ช่วยดลบันดาลของจิตใจ ของข้าพเจ้าทั้งสามให้มีปัญญาสามารถ เฉลียวฉลาดในการปลุกเสกบรรจุคุณ ช่วยเกื้อหนุนบัญชาให้เทพยดารักษาอยู่ประจำองค์พระทุกองค์ ที่สร้างขึ้นในพิธี ขอท้าวภุชงค์นาคราชพร้อมด้วยบริวารในกรุงบาดาล จงกรุณาส่งเสริมอิทธิปาฏิหารย์ และพุทธานุภาพ จงนำพระทั้ง 108 องค์ ที่ข้าพเจ้านำไปทำพิธีอาราธนาลงในแม่น้ำ กลับคืนมาประดิษฐานไว้ที่ศาลเทพารักษ์ เพื่อให้เกิดผลเป็นประจักษ์พยานปรากฏเป็นอัศจรรย์ แก่มวลเทพยาดาและมนุษย์ทั้งหลาย พระผงวิเศษทั้ง 84,000 องค์ ใครนำไปสักการะบูชาก็ให้ปรากฏผลเป็นที่พึ่งเป็นที่ระลึก นึกอะไรก็ให้สมความปรารถนาทุกประการ ขอจงอยู่อย่ารู้เสื่อมคลายช่วยกันสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนถาวร ด้วยอำนาจบุญกุศลที่คณะข้าพเจ้าและมวลเทพยดาครูอาจารย์ช่วยกันบำเพ็ญในกาลครั้งนี้ จงเป็นปัจจัยส่งให้คณะข้าพเจ้าทุกคน ตลอดถึงคุณครู คุณอาจารย์ คุณเทพยดา จงประสพความสุขความเจริญ ประสพมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ พระนิพพานสมบัติ เกิดพบพระพุทธศาสนาเข้าถึง คุณพระทุกชาติ กราบเท้าเข้าสู่พระนิพพานในอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ นิพพาน นะปัจจะโย โหตุ อนาคตเตกาเล ขอน้อมเกล้าถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จเจ้าฟ้า พระเจ้าลูกยาเธอทุกพระองค์
     
  2. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ปรากฏการเป็นพิเศษ เมื่อพุทธาภิเษกได้ 7 วัน

    ซึ่งนับว่าการสร้างพระ 84,000 องค์ ครั้งนี้เป็นนิมิตอันดียิ่ง และเป็นมงคลอันสูงสุด ทั้งมีความมั่นใจอย่างยิ่ง ว่าคงได้รับผลสมความปรารถนา อย่างคุณวิเศษของขุนแผน ครั้งเมื่อท่านมีชีวิตอยู่ทุกประการ เพราะแรงฤทธิ์อำนาจว่านยาแรงฤทธิ์เวทมนต์คาถา ประกอบด้วยความรู้ ความชำนาญ ความตั้งใจจริงของท่านอาจารย์ทั้งสาม

    1. พระอาจารย์สุภา กนฺตสีโล , อาจารย์ชุม ไชยคีรี , อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ทั้งสามอาจารย์ ไม่เคยรู้จักกัน บันดาลให้มาพบกัน มีความรักความสามัคคี มีเจตนาเสมอกัน

    2. วิญญาณอาจารย์คง อาจารย์ของขุนแผน และวิญญาณขุนแผน มาเข้าประทับทรงบอกตำรา และเป็นประธานในการปลุกเสก บรรจุคุณตลอดพิธี

    3. วันที่ 24 พฤศจิกายน เวลาที่อาจารย์ทั้งสามกำลังทำพิธีบวงสรวงสังเวย และผสมผงแร่ธาตุว่านยาเข้ารวมกัน พระสงฆ์ 9 รูป กำลังสวดไชยมงคลคาถาอยู่นั้น อีกาฝูงใหญ่ไม่เคยมีมาแต่ครั้งก่อน บินมาวนเป็นทักษิณาวัตร ร้องส่งเสียงอยู่ประมาณ 30 นาทีแล้วหายไป

    4. วันที่ 31 ธันวาคม ปลุกเสกมาได้ 7 วัน เวลา 05.00 น. เกิดแสงสว่างขึ้นที่หน้าพระอุโบสถ ปรากฏแก่สายตาพระสงฆ์ ที่กำลังเตรียมตัวจะออกบิณฑบาตรนานประมาณ 1 นาที เวลา 06.30 น. พระผงรวม 108 องค์ ที่อาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้นำไปอาราธนาลงในแม่น้ำดังกล่าวแล้ว แสดงอภินิหารเสด็จกลับมาต่อหน้าพระภิกษุสงฆ์ และประชาชนเป็นจำนวนมากซึ่งกำลังมุงดูกันอยู่ด้วยความแปลกใจ และกำลังย่ำฆ้องทะยอยกันเสด็จกลับมาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงหยุด

    5. วันที่ 31 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ทำพิธีตรวจนับพระที่เสด็จกลับปรากฏว่าพระเสด็จมาเพียง 106 องค์ ขาดไป 2 องค์ คณะศิษย์เรียนถามวิญญาณขุนแผนท่านบอกว่า พระที่เสด็จกลับมานั้นท้าวภุชงค์นาคราช พร้อมด้วยบริวารนำมาให้ และที่ขาดไป 2 องค์ วิญญาณขุนแผน บอกว่า หลวงปู่คง มอบให้ท้าวภุชงค์กับพระมเหสี คนละ 1 องค์ เวลา 22.00 น. ทดลองความขลังด้านคงกระพัน โดยอาจารย์ชุม อบรมผู้มีศรัทธา 7 คน แจกพระให้ถือไว้ในมือ และอมไว้ในปากคนละ 1 องค์ แล้เอามีดโกน ใบมีดดาบ ฟันเชือดเฉือน และให้ผู้อื่นเข้ามาเชือดเฉือนดู ปรากฏว่าเป็นคงกระพันตลอด จึงเอามีดตัดผมก็ไม่ขาดต่อหน้าประชาชน

    ตามตำรากล่าวไว้ว่า ผู้ที่มีพระว่านวิเศษนี้อยู่ที่ตัว มีความเลื่อมใสจริงๆ เมื่อถึงคราวคับขันหมดที่พึ่งอย่างอื่น เช่น ออกรบศึก ถูกข้าศึกจับเป็นเชลย ถูกจองจำไว้ด้วยเครื่องพันธนาการ ให้ตั้งใจนึกถึงบ้าน และระลึกถึงคุณบิดามารดา เครื่องพันธนาการต่างๆ จะหลุดออกหมดกลับมาบ้านไหว้บิดามารดาได้ หรือเมื่อเราเป็นหัวหน้านำทัพ ลูกน้องถูกจับเป็นเชลย เพื่อนหรือญาติถูกจับเป็นเชลย หรือคนที่เรารักสูญหายไปจากบ้าน ตั้งใจภาวนาเรียกให้กลับ เมื่อเรามีพระชนิดนี้อยู่ที่ตัวเรา และพระอยู่ที่ตัวผู้ที่หายไปเรียกให้กลับมาได้

    เมื่อคืนวันที่ 15 มกราคม 2507 เวลา 24.00 น. อาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้เรียกสุภาพบุรุษมา 12 คน อบรมให้รู้จักคุณวิเศษของพระ แล้วให้ทุกคนอมพระรอดไว้ในปากคนละหนึ่งองค์ แล้วพร้อมกันเอาอีกคนหนึ่งไปใส่กุญแจมือคร่อมเสาไว้ในป่าช้า แล้วอีก 11 คน มานั่งบริกรรมเรียกอยู่ในพระอุโบสถ ประมาณ 5 นาที คนที่ใส่กุญแจไว้ กุญแจหลุดออกหมดทั้งสองข้างกลับมาได้ต่อหน้าประชาชน ชี้ให้เห็นประจักษ์พยานว่า มีพระว่านวิเศษชนิดนี้อยู่ไปแล้วกลับ แม้จะถูกจองจำด้วยพันธนาการใดๆ ก็กลับได้
     
  3. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    วัตถุมงคล พิธีเสด็จกลับ วัดสารอด มีดังนี้

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว พิมพ์ใหญ่ เนื้อดำ , เนื้อเหลือง , เนื้อแดง (มันปู)
    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วพิมพ์เล็ก เนื้อดำ , เนื้อเหลือง , เนื้อแดง (มันปู)
    พระรอด เนื้อดำ , เนื้อเหลือง , เนื้อแดง (มันปู)
    รูปเหมือนหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล เนื้อดำ , เนื้อเหลือง , เนื้อแดง (มันปู)
    ประคำ 108 และรูปหลวงปู่คง เนื้อว่าน
    เข็มกลัดรูปเหมือนหลวงปู่สุภา
    ผ้ายันต์เสือ อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์
    ผ้ายันต์สิงห์ อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์
    น้ำมันมหานิยมเลิกรบ อาจารย์ชุม ไชยคีรี


    วิธีใช้

    พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึกกำจัดภัยได้จริง แก่ผู้เข้าถึง รูปพระพุทธเจ้าทรงขุนแผนเรือนแก้ว ทรงพระรอด ประคำ 108 และรูปหลวงปู่คง รูปหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ที่สร้างขึ้นด้วยว่านยาแร่ธษตุพญาว่าน มหาว่าน ดอกไม้ เกษรดอกไม้ น้ำพระพุทธมนต์จากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์รวม 2,000 กว่าชนิด จัดเป็นวัตถุพิเศษ พระอาจารย์และพระอาจารย์ที่มีเจตนาเป็นกุศล มีศีล สมาธิ ปัญญา ปล่อยวางภารกิจอุทิศกำลังกายกำลังใจ ให้เป็นทานอธิษฐานสร้างพระจนครบ 84,000 องค์ เป็นพุทธบูชาสืบต่ออายุพระ/พุทธศาสนา โดยไม่หวังผลตอบแทนแต่อย่างใด อันเป็นส่วนอามิต สมมติเป็นบุคคลวิเศษ วิญญาณเทพชั้นสูงผู้ปรารถนา พระโพธิญาณมารวมปลุกเสก ตลอดพิธีเป็นเทพวิเศษกาลเวลาที่ทำพิธี ประกอบด้วย ฤกษ์ดี ยามดี มงคลดี เป็นกำเนิดวิเศษ สร้างเป็นรูปพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นพระศาสดาของเทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย เป็นรูปวิเศษ ทำพิธีพุทธาภิเษกสวดอธิษฐานบรรจุคุณ ปลุกเสกทั้งกลางวันและกลางคืน ตลอดเวลา 30 วัน โดยวิญญาณขุนแผน อาจารย์สุภา อาจารย์ชุม ไชยคีรี อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ และศิษย์อาจารย์ทั้งสาม ตรวจสอบพิสูจน์ทดลองความขลังที่บรรจุไว้ทุกระยะ จนปรากฏประจักษ์แก่สายตาประชาชนมาแล้ว ด้วยอำนาจแรงฤทธิ์ขององค์คุณวิเศษครบองค์ 5 ดังกล่าวแล้วข้างต้น พุทธานุภาพของพระผงครั้งนี้จึงสูงสุด ผู้นับถือประสพผลดุจคุณวิเศษของขุนแผน เมื่อยังมีชีวิตอยู่ ส่วนพระรอดก็มีคุณวิเศษเหมือนพระรอดที่พระฤาษีนารอดสร้างทุกประการ

    กายที่ละเว้นแล้วจากการฆ่าสัตว์ ลักทรัพย์ ประพฤติผิดในกาม ละเว้นจากการพูดเท็จ และจากการดื่มสุรายาเมาเป็นกายที่ควรแก่คุณพระ ใจที่ได้เจริญภาวนาแล้ว มีสติสัมปชัญญะมีหิริความละอาย โอตัปปะความเกรงกลัวต่อบาป เป็นใจที่ควรแก่คุณพระ ผู้สำรวมกายวาจาให้เป็นปกติ ปราศจากโทษ ชื่อว่าผู้เข้าถึงคุณพระ คุณพระที่เราเข้าถึงแล้วกำจัดภัยได้จริง

    วิธีทำจิตให้เข้าถึงคุณพระ และยกเอาคุณพระเป็นที่พึ่ง ต้องทำจิตให้บริสุทธิ์ หมดจดปราศจากความลังเลสงสัย ทำความนอบน้อมพร้อมด้วย กาย วาจา ใจ ตามองดูรูปจิตระลึกถึงคุณ ภาวนากำหนดลมหายใจเข้าว่า พุท กำหนดลมหายใจออกว่า โธ จนเกิดความสงบแล้วทำความปรารถนา หรือออกเดินทาง ถ้าจะให้วิเศษสำเร็จความปรารถนาชั้นสูงสุด ต้องนั่งบริกรรมภาวนากำหนดลมหายใจเข้าว่า พุท กำหนดลมหายใจออกว่า โธ ให้นาน แล้วจึงทำความปรารถนาความสำเร็จอยู่ที่แรงอธิษฐาน ความสงบที่บังเกิดขึ้นกับจิตนั้นแหละ คือคุณพระ เด็กๆ มีจิตว่างเปล่า คุณพระคุ้มครองได้ดีกว่าผู้ใหญ่ ผู้ไม่มีความเชื่อไม่ควรรับไปใช้ ผู้นำไปทดลองทำเป็นเล่นปราศจากความเคารพในรูปพระพุทธเจ้า ที่พระอาจารย์ และอาจารย์บรรจุคุณแล้วเป็นบาปกรรมอย่างหนัก เทพยดาและแรงครูอาจารย์ดลบันดาลให้เกิดโทษนานาชนิด เสื่อมลาภ เสื่อมยศ หมดที่พึ่ง

    พระผงว่านยาวิเศษครั้งนี้ บรรจุคุณไว้พร้อมแล้วทุกประการ มีไว้ประจำตัวไปแล้วได้กลับ ไม่ไปเจ็บและไปตายด้วยภัยนานา ชนิดนอกบ้าน เพื่อส่งเสริมการไปแล้วกลับ ควรนำพระผงว่านวิเศษตั้งไว้ที่บูชาประจำบ้าน 1 องค์ นำติดตัวไป 1 องค์ แล้วทุกคนภายในบ้านของเราไปแล้วกลับอย่างที่เคยพิสูจน์ทดลองมาแล้ว เช่น นำพระไปอาราธนาลงในแม่น้ำส่วนหนึ่ง ไว้ประจำพิธีส่วนหนึ่ง ส่วนที่อยู่ในแม่น้ำส่วนหนึ่งเสด็จกลับมาได้ เอาพระให้ผู้มีความเชื่อ 12 คน อมไว้ในปาก แล้วเอาอีกคนหนึ่งไปใส่กุญแจคร่อมเสาในป่าช้า เวลา 24.00 น. ให้พวกหนึ่งไปบริกรรมภาวนาเรียกอยู่ในอุโบสถ คนที่ถูกใส่กุญแจคร่อมเสาไว้ในป่าช้า กลับมาได้จึงรับรองว่าพระนี้วิเศษในทางไปกลับได้เป็นอย่างดียิ่ง
     
  4. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    วิธีภาวนาชักลูกประคำ ว่านวิเศษ 108 ของหลวงปู่คง

    ก่อนเข้านั่งภาวนาควรอาบน้ำ ชำระร่างกายให้สะอาด จัดดอกไม้ธูปเทียนบูชาพระ ทำกิจเบื้องต้นเสร็จแล้ว ให้ตั้งใจสมาทานวิรัชศีล 5 คือ ว่า นะโม 3 จบ แล้วว่า พุทธังสะระนังคัจฉามิ ธัมมังสะระนังคัจฉามิ สังฆังสะระนังคัจฉามิ สังฆังสะระนังคัจฉามิ ทุติยัมปิ พุทธังสะระนังคัจฉามิ ทุติยัมปิ ธัมมังสะระนังคัจฉามิ ทุติยัมปิ สังฆังสะระนังคัจฉามิ ตะติยัมปิพุทธังสะระนังคัจฉามิ ตะติยัมปิ ธัมมังสะระนังคัจฉามิ ตะติยัมปิ สังฆังสะระนังคัจฉามิ แล้วว่า… อิมานิ ปัญจะสิกยาปะธานิสมาธิยามิ 3 จบ แล้วว่า… ปานาติปาตา เวระมรี สิกขา ปะทัง สมาธิยามิ อทินนาทานาเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ กาเมสุมิจฉาจาราเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ มุสาวาทาเวระมนีสิกยาปะทังสมาธิยามิ สุราเมระยะมัชปะมาทัตถานาเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ ผู้ถือศีล 8 ก็ให้สมาทานวิรัชศีล 5 แล้วนั่งสมาธิเท้าขวาทับเท้าซ้าย มือขวาทับมือซ้ายเอาลูกประคำวางไว้บนมือ หลับตาภาวนากำหนดลมหายใจเข้านึกว่า “พุท” หายใจออกนึกว่า “โธ” จนจิตสงบแล้วเอามือขวาจับลูกประคำยกขึ้นเสมออก ภาวนาคาถาพระธรรมราช ว่า พุทธังสะระนังคัจฉามิ ธัมมังสะระนังคัจฉามิ สังฆังสะระนังคัจฉามิ ทะทะทะ โรโรโร อะอะอะ สะสะสะ โสโสโส โณโณโณ นะโมพุทธายะ 1 จบ นับลูกประคำไป 1 ลูกจนครบ 108 แล้ววางลูกประคำลงข้างหน้า กราบสามครั้ง หรือถ้านำติดตัวไป ก็ให้เอาลูกประคำสวมคอไป ก่อนออกเดินทางก็กำหนดลมหายใจเข้านึกว่า “พุท” หายใจออกนึกว่า “โธ” ทำจิตให้สงบแล้วออกเดินทางไป หรือถ้าจะทำการปลุกเสกพระเครื่องราง หรือของขลังอื่นๆ ก็ทำได้ ทำตามพิธีดังกล่าวข้างต้น หรือจะเอาคาถา หรือพระกรรมฐานบทอันที่ชอบกับอารมย์มาภาวนาชักลูกประคำก็ได้ เป็นบุญเป็นกุศลอย่างประเสริฐ มีพลานิสงส์ นับเป็นกัปเป็นกัลป์ เป็นปัจจัยแก่มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ พระนิพพานสมบัติ สวรรค์สมบัติ พระนิพพานสมบัติ ขอให้ทุกคนพยายามทำอย่าประมาท อย่าให้เสียชาติที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์พบพระศาสนา

    ส่วนประโยชน์ที่จะพึงได้ในปัจจุบัน ก็มีมาก หลวงปู่ท่านบอกว่าใช้ได้ 108 แล้วแต่จะปรารถนา แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อ เชื่อมากได้ผลมาก เชื่อน้อยได้ผลน้อย ไม่เกิดประโยชน์อะไรแก่ผู้ที่ไม่มีความเชื่อเลยแม้แต่น้อย



    วิธีปฏิบัติให้เกิดผลตามตำรามีดังนี้

    ภาวนาชักลูกประคำด้วยพระคาถาธรรมราช 108 จบ แล้วตั้งไว้หัวนอน จะเกิดนิมิตดี กันผี กันโจร กันไฟ รู้เหตุการณ์ร้าย ดีล่วงหน้า โจรผู้ร้ายเข้ามาจะเห็นคนเดินอยู่รอบบ้าน
    ภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ เวลาตื่นนอน จะเป็นผู้เจริญด้วยลาภ เจริญด้วยยศ ทำมาค้าขึ้น ทำให้กิจการที่กำลังคิดอยู่สำเร็จ ทำให้อายุยืน
    ภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ แล้วเอาลูกประคำใส่ลงในน้ำ เอาน้ำล้างหน้าเป็นเมตตามหานิยม ถ้าเอาน้ำนั้นกิน ทุกวันเป็นคงกระพัน ถ้าเอาน้ำนั้นไปอาบ เป็นการสะเดาะเคราะห์ ทำให้โชคร้ายกลายเป็นดี มีสติปัญญา มีวาสนาเจริญก้าวหน้า
    ถ้าหากไปนอนในป่าในถ้ำ ก่อนจะนอนชักลูกประคำ 108 ด้วยคาถาพระธรรมราชแล้วนอน เทวดาจะมาคุ้มครองรักษา หรือมาบอกลาภให้ ถ้าหลงทางก็จะพบทาง ถ้าอดข้าวจะพบบ้านคน
    ชักลูกประคำ 108 จบ แล้วนำลูกประคำติดตัวไป กันเครื่องศัตราวุธ กันอุปัทวเหตุ กันสัตว์ร้าย คนร้าย กำบังตาผู้คิดร้าย หรือศัตรูเห็นเราคนเดียวเป็นหลายคน
    ก่อนออกปราบโจรผู้ร้าย หรือไปรบกับข้าศึกหรือไปในสถานที่ๆ ไม่ปลอดภัย ให้ตั้งใจภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ แล้วเอาลูกประคำสวมคอไป กระสุนและวัตถุระเบิดใดๆ ไม่ถูกกายเราเลย หรือถ้าหากศัตรูล้อมเราไว้ ภาวนาคาถาพระธรรมราชเดินแหวกวงล้อมไป ศัตรูทำร้ายมิได้เลย ถ้าถูกจับก็ให้ภาวนาสะเดาะเครื่องพันธนาการได้ทุกชนิด
    ถ้าจะให้ลูกหลานหรือบุคคลอื่นเป็นคงกระพันก็ให้ภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ แล้วเอาลูกประคำใส่ลงไปในน้ำเสกต่อไปอีกประมาณ 108 จบ เอาน้ำให้กิน คงกระพันทุกคน ถ้าเอาน้ำอาบให้ก็เป็นการสะเดาะเคราะห์ให้หมดไปได้เป็นอย่างดี หรืออธิษฐานให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บก็ได้ สุดแล้วแต่จะปรารถนา ก่อนจะทำทุกครั้งให้ระลึกถึงคุณพระ และหลวงปู่คง
     
  5. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    สวัสดีครับ พี่โอกระบี่
    ช่วงนี้หนักเลยนะครับ เห็นพี่เข้ามาตอนดึกๆทุกทีเลย
    ยังไงรักษาสุขภาพมากๆนะครับ
    อากาศก็ไม่ค่อยปกติเสียด้วย
     
  6. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    วิธีใช้น้ำมัน น้ำมันมหานิยม ของอาจารย์ชุม ไชยคีรี

    ก่อนใช้ต้องตั้งใจแผ่เมตตาว่า… ขอสัตว์ทั้งหลายจงเป็นผู้ไม่มีเวรต่อกัน เป็นผู้ดำรงชีพอยู่เป็นสุขทุกเมื่อเทอญ ขอสัตว์ทั้งสิ้นนั้น จงได้เสวยผลบุญอันข้าพเจ้าได้กระทำแล้วนี้เทอญ

    นี้เป็นหลักการแผ่เมตตาจิต ของผู้นับถือพุทธศาสนาที่กระทำกันอยู่เป็นกิจวัตร เป็นธรรมชั้นสูงในศาสนานี้ แต่ไม่มีอะไรแสดงออกมาให้ผู้มีปัญญาน้อย และผู้ไม่ทำเห็นประจักษ์แก่สายตา เพราะเป็นเรื่องของจิต

    ข้าพเจ้ามีความปรารถนาให้ เพื่อนมนุษย์ทุกคนรักเมตตาจิตแผ่เมตตาจิตเข้าหากัน จะได้อยู่เป็นสุข เลิกรบเลิกเบียดเบียน ซึ่งกันและกัน จึงค้นคว้าหาคุณแห่งเมตตาจิต ที่พอจะแสดงออกเป็นเครื่องจูงให้ผู้พบเห็น เชื่อและรักในการเจริญภาวนา จึงแผ่เมตตาจิตอธิษฐานไว้ใน น้ำมันหอมให้เป็นน้ำมันมหานิยมทดลองให้ประชาชนเห็นจริง โดยหาสัตว์ที่เป็นศัตรูต่อกัน เช่น หนูกับแมว , สุนัขกับแมว มาทาน้ำมันแล้วขอให้เลิกรบ เลิกจองเวรต่อกัน สัตว์เหล่านั้นก็เลิกได้สมความปรารถนา

     
  7. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    เนื่องจากคณะกรรมการของวัดสารอด มีความเห็นพ้องต้องกันว่า บริเวณของวัดค่อนข้างจะคับแคบ ไม่เพียงพอ การจัดงานที่พุทธศาสนิกชน ที่รวมกันบำเพ็ญกุศลสาธารณะแต่ละครั้ง และการสร้างกุฏิให้ภิกษุสงฆ์จำพรรษา จึงได้ตกลงซื้อที่ดินของเอกชนซึ่งอยู่ติดกับวัด ทางด้านตะวันออก เป็นเนื้อที่ 2 ไร่ 16 ตารางวา ในราคา 8 หมื่นบาท โดยบอกบุญจากท่านพุทธศาสนิกชนทั่วไป และกำหนดจะชำระเงินให้เสร็จสิ้นในวันที่ 1 มกราคม 2507 นอกจากนี้คณะกรรมการของวัดได้วางโครงการไว้ว่า จะรื้อย้ายกุฏิที่ชำรุดทรุดโทรมด้านตะวันออก ไปปลูกสร้างให้ได้ระเบียบ เป็นแนวเดียวกันเสียใหม่ วางแผนงานที่จะก่อสร้างเป็นฌาปนกิจสถานและสุสาน ให้เหมาะสมตามนโยบายของรัฐบาล

    แผนงานของคณะกรรมการที่ได้วางไว้นี้ บรรดาพุทธศาสนิกทั้งใกล้แลไกลต่างก็ปิติยินดี และอนุโมทนาตลอดมาจนกระทั้งเมื่อเดือนตุลาคม 2506 พระอาจารย์หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล พร้อมด้วยอาจารย์ชุม ไชยคีรี อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ซึ่งมีเจตนาจะบำเพ็ญกุศลสร้างพระ 84,000 องค์ เป็นพระพุทธบูชา ท่านอาจารย์ทั้งสาม ทราบว่า ที่วัดนี้มีโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ดังกล่าวแล้ว จึงมาปรึกษากับอาตมาภาพ อาตมาจึงได้เชิญคณะกรรมการของวัด ประชุมปรึกษาเรื่องการสร้างพระ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2506 คณะกรรมการของวัดต่างเห็นพ้องและตกลงพิมพ์แบบต่างๆ โดยวิธีรวมทุนกันคนละครึ่ง ส่วนว่านยาผงวิเศษทั้งหมดที่จัดสร้างพระขึ้นครั้งนี้ พระอาจารย์หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล , อาจารย์ชุม ไชยคีรี อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ออกให้เปล่าโดยไม่คิดค่าราคาแต่ประการใดทั้งสิ้น

    การพิมพ์พระจึงได้เริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2506 และพิมพ์ครบ 84,000 องค์ เรียบร้อย เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2506 วันที่ 23 ธันวาคม 2506 จึงลงมือทำพิธีปลุกเสก และทำการสมโภชเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 24 มกราคม 2507 เมื่อเวลา 06.00 น. รวมเวลา 2 เดือนเศษ ในการสร้างพระเครื่องครั้งนี้ได้ใช้ว่านยาวิเศษมากกว่า 2,000 ชนิด ประกอบด้วยกรรมพิธีอันถูกต้องเป็นระเบียบ ทั้งปรากฏผลเป็นที่แปลกประหลาด ซึ่งอาตมาไม่เคยพบเห็นมาก่อนฉะนั้น เพื่อจะให้ทราบชื่อว่านยา พร้อมทั้งคุณภาพของว่านที่นำมาประกอบ สร้างพระเครื่องครั้งนี้ อาตมาภาพจึงเรียนหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล พร้อมด้วยอาจารย์ชุม ไชยคีรี และอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ท่านก็กรุณาชี้แจงให้อาตมาภาพทราบ และอาตมาภาพได้ประสบการด้วยสายตาของอาตมาเอง นำมาเสนอเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ท่านพุทธศาสนิกชน และเป็นการศึกษาของอนุชนรุ่นหลังสืบไป เพราะพระอาจารย์และอาจารย์ทั้งสามเป็นผู้มีเจตนาอันประเสริฐ และมีความรู้สูงสุดมีเมตตาจิตอย่างแรงกล้า หาผู้เสมอเหมือนได้ยาก นอกจากนั้นพระอาจารย์และอาจารย์ซึ่งเป็นศิษย์ของอาจารย์ทั้งสาม ซึ่งมีศรัทธาถึงกับสละทุกสิ่งทุกอย่างมาตำผงประสมผง มานั่งเจริญภาวนาพิมพ์พระจนครบ 84,000 องค์ตลอด ถึงนั่งปลุกเสกวันละ 3 เวลาตลอดพิธี และท่านผู้มีเกียรติจำนวนมากที่มีศรัทธาเข้าเป็นคณะกรรมการจนงานทุกสิ่งทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี อาตมาภาพขออนุโมทนาในกุศลเจตนาของท่านทั้งหลาย และขออำนาจมหากุศลที่ท่านได้บำเพ็ญครั้งนี้ จงเป็นปัจจัยเกื้อหนุนส่งผลให้พระอาจารย์ และอาจารย์ ตลอดถึงคณะกรรมการทั้งสองคณะ และผู้ช่วยเหลือพิธี จงประสพความสุขความเจริญ และจงประสพจตุรพิธพรชัยทุกประการเทอญ… พระอธิการชนาง เอี่ยมอุดม เจ้าอาวาส วัดสารอด
     
  8. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    พระเสด็จกลับพิธีปี 2506 วัดสารอด สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่

    พระเครื่องที่พิมพ์เสร็จแล้วที่วัดสารอด กรุงเทพฯ หลังจากปลุกเสกแล้วตามวาระต่างๆ ก็เริ่มทำพิธีเสด็จกลับตามตำรับ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยนำพระไปอาราธนาลงในแม่น้ำ แล้วบริกรรมเรียกพระให้กลับมาที่ วัดสารอด กรุงเทพฯ และที่ สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่ จังหวัดภูเก็ต โดยนำไปอาราธนาในทะเลเป็นครั้งที่สอง

    เมื่อผ่านพิธีเสด็จกลับแล้ว ถือว่าพระทั้งหมดมีความศักดิ์สิทธิ์เท่ากันหมด ทั้งพระที่เสด็จกลับ และพระที่ไม่ได้นำไปทำพิธีเสด็จกลับ จำแนกเพียงพระที่ผ่านการเสด็จกลับ จะเรียกว่า พระเสด็จกลับ ส่วนพระที่ไม่ได้ผ่านการเสด็จกลับ เรียกว่าพระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก จำนวนพระที่สร้างทั้งหมดรวม 84,000 องค์ เท่าพระธรรมขันธ์
     
  9. กำแพงพระ

    กำแพงพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,025
    ค่าพลัง:
    +1,966
    ขอบคุณ พี่ Amuletism ที่ยังคง
    เพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคล
    ของอาจารย์ชุม ไชยคีรี
    ให้ได้อ่านอย่างต่อเนื่องครับ
     
  10. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    มวลสารที่สำคัญ

    ประกอบไปด้วยว่านประเภทต่างๆ หลายชนิด โดยว่านที่สำคัญจากการสอบถาม หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ท่านเล่าว่า ว่าที่หายากชื่อ ว่าโพรงกินเหล็ก ต้องเอาเหล็กให้หัวว่านกินจนอิ่มเสียก่อนจึงจะกู้เอาหัวว่านได้โดยต้องขอซื้อผู้ที่พาไปเป็นเงินถึง 30,000 กีบ ในสมัยนั้น ว่านชนิดนี้น่าจะมีผลทำให้พระพิมพ์ที่มีว่านนี้ผสมอยู่ดูดแม่เหล็กติด เพราะเป็นวิธีชี้ขาดว่าเป็นพระแท้ในปัจจุบัน โดยพระสีดำและแดงจะดูดแม่เหล็กติด ส่วนพระสีเหลืองจะดูดแม่เหล็กไม่ติด เพราะมวลสารหลักเป็นเกสรดอกไม้ 108 ซึ่งถือเป็นของเมตตาชั้นสูง และสะอาด คนสมัยก่อนจะเสาะหาน้ำผึ้งในเดือน 5 มาทำยารักษาโรค และนำมาทำยาอายุวัฒนะ เพราะส่วนผสมที่สำคัญที่มีอยู่ในน้ำผึ้งคือ เกสรดอกไม้ 108 ชนิด ที่ผึ้งนำมาสะสมไว้ในน้ำผึ้งจำนวนมาก ถือเป็นของดีอย่างหนึ่งนั้นเอง



    ลักษณะของพระที่พบ

    พระที่มีลักษณะพิเศษอีกกลุ่มหนึ่งที่พบคือ มีเลขหนึ่งไทยด้านหลังเรียกว่า พระคะแนนร้อย พระขุนแผนที่มียันต์ปั๊มอยู่ด้านหน้า พระขุนแผนที่หลังมีลายใบไม้เหมือนพิมพ์รูปเหมือน หลวงปู่สุภา ส่วนพระที่พบว่ามีการลงรักปิดทอง และทาบรอนซ์นั้นเพราะ พระที่นำไปที่ภูเก็ตนั้น การขนย้ายผ่านระยะทางไกล โดยใส่ในภาชนะเดียวจำนวนหลายองค์รวมกัน และองค์พระไม่ได้มีสิ่งห่อหุ้มป้องกัน ทำให้องค์พระกระทบเสียดสีกัน พระจึงชำรุดไม่สวย และยังนำมาทำพิธีเสด็จกลับในทะเลอีกครั้ง ด้วยเหตุผลดังกล่าว และเพื่อเป็นการทำสัญลักษณ์จำแนกพระเสด็จกลับ จึงลงรักปิดทองและทาบรอนซ์เพื่อให้องค์พระดูสวยงาม พระองค์ที่ลงรักหนา ทองที่ปิดจะเรียบสวยงาม ส่วนองค์ที่ลงรักบาง ทองที่ปิดจะไม่เรียบร้อยสวยงามเหมือนพระที่ลงรักหนา ส่วนพระที่เสด็จกลับมาที่ชายหาดภายหลังจะมีลักษณะผิวร่อน เพราะอยู่ในทะเลเป็นวัน พระที่หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล นำไปที่ภูเก็ตมีจำนวน 3 – 4 หมื่นองค์ แต่พระพิมพ์ขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว ทั้งพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก เมื่อคราวพิมพ์พระ ในจำนวน 84,000 องค์ มีจำนวนประมาณไม่ถึงครึ่ง ที่เหลือเป็นพิมพ์พระรอดเสียส่วนใหญ่ และพระจำนวนมากบรรจุอยู่ในวัดสารอด พระบางส่วนมีผู้นำไปอาราธนา คล้องจนชำรุดเสียหายไปเป็นจำนวนมาก เพราะเห็นเหตุการณ์พระเสด็จกลับด้วยตาเปล่า จึงพบพระพิมพ์ขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว ทั้งพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก จำนวนไม่มากนักในปัจจุบัน แต่จะพบพระพิมพ์พระรอดได้ง่ายกว่า
     
  11. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    พระเสด็จกลับมาอย่างไร?

    พิธีเสด็จกลับโดยย่อ เริ่มจากการบวงสรวง สร้างศาลเทพารักษ์คาดด้วยผ้าขาว นำพระไปปล่อยลงทะเล และพระเกจิพระทรงคุณ นั่งบริกรรมเรียกพระ จนพระเสด็จกลับมาที่ศาลเทพารักษ์จนหมดเป็นอันเสร็จพิธี การทำพิธีเสด็จกลับดังกล่าวมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายตลอดพิธี และผู้ที่ได้เห็นเหตุการณ์ในพิธีนี้หลายคนทั้งที่อยู่กรุงเทพฯ คราวทำพิธีที่ วัดสารอดและที่สำนักสงฆ์ เกาะสิเหร่ เล่าตรงกันคือขณะที่พระกำลังเสด็จกลับนั้น ตอนที่เห็นเป็นเวลากลางวัน จะเห็นสายรุ้งพาดมายังศาลเทพารักษ์อยู่ตลอดเป็นเวลานาน และที่เพดานคาดด้วยผ้าขาว เริ่มมีน้ำหยดและผ้าขาวเริ่มหย่อนตัวลงทีละนิดเหมือนมีวัตุถุหนักชิ้นเล็ก บางอย่างรวมกันอยู่ตรงกลางจนผ้าตกท้องช้างลงมา ตามน้ำหนักของวัตถุเล็กๆ เหล่านั้น และยังมีรูปถ่ายวัตถุมงคลที่เป็นหลักฐานในคราวนั้นยืนยัน นอกจากพระเครื่องที่นำไปทำพิธีเสด็จกลับ ยังมีประคำ 108 ทั้งเส้นซึ่งก็เสด็จกลับมาด้วยทั้งเส้นเป็นที่น่าอัศจรรย์แก่สายตาผู้อยู่ร่วมในพิธี และผู้สังเกตการณ์



    พิมพ์พระที่พบ

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว

    พิมพ์ใหญ่ พระพิมพ์ลึก 2 พิมพ์ , พระพิมพ์ตื้น 1 พิมพ์

    ลักษณะพิมพ์ เป็นรูปพระพุทธห่มจีวร ประทับนั่งปางสมาธิในซุ้มเรือนแก้ว ยันต์ประทับด้านหลังมี 2 ลักษณะ เส้นยันต์เล็กคมชัด เส้นยันต์หนา

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว

    พิมพ์เล็ก พระพิมพ์ลึก 2 พิมพ์ , พระพิมพ์ตื้น 1 พิมพ์

    ลักษณะพิมพ์ เป็นรูปพระพุทธห่มจีวรประทับนั่งปางสมาธิในซุ้มเรือนแก้ว ยันต์ประทับด้านหลัง มี 2 ลักษณะ เส้นยันต์เล็กคมชัด เส้นยันต์หนา

    พระรอด มี 2 พิมพ์ พระพิมพ์ลึก , พระพิมพ์ตื้น

    ลักษณะพิมพ์ เป็นรูปพระพุทธประทับนั่งมารวิชัยในซุ้มใบโพธิ์

    รูปเหมือนหลวงพ่อคง พิมพ์หนา (หากเป็นกะโหลกประคำจะเจาะรูทะลุด้านบน) พิมพ์บาง (หากเป็นกะโหลกประคำจะเจาะรูทะลุด้านบน)

    ลักษณะพิมพ์ เป็นรูปหลวงปู่คงนั่งเต็มองค์ในซุ้มพิมพ์สามเหลี่ยมมน

    รูปเหมือนหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล รูปไข่ครึ่งองค์ พระมีพิมพ์เดียว

    ลักษณะพิมพ์ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ครึ่งองค์ มีชื่อ หลวงพ่อสุภา กนฺตสีโล ด้านหลังมีรอยใบไม้ประทับหลังพอสังเกตเห็นได้ชัด

    พระเทพนิมิต พิมพ์นาคปรก พิมพ์นาคปรกใหญ่ พิมพ์นาคปรกเล็ก

    ลักษณะพิมพ์ พระประทับนั่งบนบัลลังก์นาคปรก 7 เศียร หลังยันต์ห้า

    พระเทพนิมิต พิมพ์กลีบบัว พระมีพิมพ์เดียว

    ลักษณะพิมพ์ กลีบบัวสามเหลี่ยม พระพุทธปางสมาธิประทับนั่งบนฐานบัวหลังเรียบ

    หมายเหตุ : สำหรับพระพิมพ์เทพนิมิต ทั้งสองพิมพ์นี้เป็นพระที่นำพิมพ์พระเทพนิมิตปี 2496 มาตกแต่งพิมพ์และพิมพ์พระร่วมพิธีปลุกเสกจนเกิดการเข้าใจผิดว่า เป็นพระนอกพิธีและนำเข้ามาปลอมปนส่วนใหญ่ในหมู่คณะศิษย์ยุคหลังของ อาจารย์ชุม ไชยคีรี ก็เข้าใจผิดว่าเป็นพระเทพนิมิตปลอม เพราะเนื้อหาผิดไป แต่ความเป็นจริงคือ พระในพิธีเสด็จกลับ พ.ศ. 2506 และเป็นส่วนที่แจกแก่คณะศิษย์รุ่นแรกๆ ที่มาช่วยงานพิธีนี้ในยุคนั้น
     
  12. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    สีของเนื้อพระทุกพิมพ์เท่าที่พบ

    สีแดง (มันปู) , สีเหลือง , สีดำ

    นอกจากสีหลักที่พบ 3 สี ในแต่ละสีก็จะมีสีที่เข้มและอ่อนแตกต่างกันไม่มาก เช่น พระเนื้อสีดำ ก็จะพบพระเนื้อสีเทา พระเนื้อแดงก็พบทั้งสีแดงและสีแดงเข้มอมน้ำตาล ส่วนสีเหลืองพบสีเหลืองอมเขียวด้วย แต่จำนวนมีน้อยมาก ในเนื้อพระยังมีลักษณะพิเศษ คือดูดด้วยแม่เหล็กติดในพระสีดำและแดง ในเนื้อพระทุกสี จะมีเม็ดสีขาวแทรกอยู่ประปรายทั่วไป สังเกตเห็นได้ชัด


    พระลักษณะพิเศษที่พบ

    พระหน้าทองคำ

    ลักษณะของพระจะมีแผ่นปั๊มด้วยทองคำครอบองค์พระด้านหน้า มีลักษณะสวยงามมีจำนวนน้อย พบในพระทั้งสามพิมพ์ คือ พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก รูปเหมือนหลวงปู่สุภา รูปไข่ พระรอด

    พระหน้าเงิน (พระคะแนนพัน)

    ลักษณะของพระจะมีแผ่นปั๊มด้วยเงินครอบองค์พระด้านหน้า มีลักษณะสวยงาม มีจำนวนน้อย พบในพระทั้งสามพิมพ์คือ พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก รูปเหมือนหลวงปู่สุภา รูปไข่ พระรอดบางองค์พบว่ามีการ กะไหล่ทอง ที่แผ่นเงินด้วย

    พระคะแนนร้อย

    พบในพระขุนแผนพิมพ์ใหญ่พิมพ์เล็ก รูปเหมือนหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล รูปไข่ครึ่งองค์ และพระรอดทุกพิมพ์เป็นพระที่มีลักษณะพิเศษ พบได้น้อย เพราะพระคะแนนร้อยคือ พระที่มีเลข ๑ ไทย ประทับหลัง มี 2 แบบ คือ เลข ๑ ใหญ่ , เลข ๑ เล็ก พระคะแนนร้อยคือ พระที่แทนจำนวนการนับ พระทุก 100 องค์จะมีพระคะแนนร้อย 1 องค์ เพื่อช่วยการนับจำนวนให้ง่ายขึ้น พระคะแนนร้อยจะพบในพระที่มีสีเหลืองมากที่สุด รองลงมาคือ สีแดง ส่วนสีดำจนถึงปัจจุบันยังไม่ปรากฏว่ามี จึงอนุมานว่าไม่มีพระสีดำที่เป็นพระคะแนนร้อย

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว

    พิมพ์ใหญ่ (หลังใบไม้)

    พระหลังใบไม้เหมือนพิมพ์รูปเหมือนครึ่งองค์รูปไข่หลวงปู่สุภา นอกจากนี้ยังพบพระที่มียันต์กลับ และบางองค์มียันต์มาประทับซ้อนอยู่กับพระพุทธด้านหน้า ถือเป็นลักษณะพิเศษที่ควรเก็บสะสม

    พระปิดทองเดิม ด้านหน้า

    การปิดทอง แบ่งเป็น 2 ลักษณะ

    ลงรักแล้วจึงปิดทอง ส่วนมากพระที่พบมักมีลักษณะที่ไม่สวยงาม เนื่องจากการขนย้ายจากกรุงเทพฯ เพื่อไปทำพิธีเสด็จกลับที่ภูเก็ต และเมื่อหลังพิธีเสด็จกลับ องค์พระมีคราบขึ้นปกคลุม ไม่สวยงามจึงลงรักก่อนปิดทอง ลักษณะแผ่นทองคำเปลวที่ปิดเรียบตึงสวยงาม แตกต่างจากการปิดทองใหม่อย่างเห็นได้ชัด

    ปิดทองโดยใช้แลคเกอร์ทาบางๆ พระที่ปิดทองลักษณะนี้ส่วนมากเป็นพระที่สวยมีหน้ามีตา หากลงรักทับจะทำให้รายละเอียดเสียไป จึงใช้วัสดุอื่นแทนรักซึ่งดูสวยงามอีกแบบ และเป็นอีกลักษณะหนึ่งที่พบ


    พระเสด็จกลับจากทะเล

    เมื่อทำพิธีบวงสรวง และนำพระพิมพ์ต่างๆ อาราธนาลงในทะเล สำหรับพระที่เสด็จกลับมามีลักษณะอย่างไร ? และพระองค์ไหน จึงจะเรียกว่าพระเสด็จกลับอย่างแท้จริง ในความจริงแล้วพิธีเสด็จกลับทำเพื่อพิสูจน์พุทธคุณขององค์พระ ว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ถูกต้องตามพิธีกรรมและเจตนาอันบริสุทธิ์ของคณาจารย์ที่ทำพิธีหรือไม่ ? หากถูกต้องแล้ว พระจะเสด็จกลับมายังปะรำพิธีที่จัดเตรียมไว้ ถือเป็นเคล็ดวิชาอันศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และเป็นที่มาของคำว่า “พระเสด็จกลับ” ส่วนองค์ที่ไม่ได้นำลงไปทำพิธีเสด็จกลับ ก็มีความศักดิ์สิทธิ์เท่าเทียมเสมอกัน เพราะถือว่าทำพิธีปลุกเสกในครั้งเดียวกัน สำหรับพระองค์ที่เสด็จกลับจากทะเลมีวิธีพิจารณา 2 ลักษณะ ดังนี้

    พระหน้าปิดทองเดิม

    ด้วยเหตุผลที่ว่าหลังจากที่ พระเสด็จกลับมาแล้วเพื่อทำสัญลักษณ์ให้แตกต่าง จากพระที่ไม่ได้นำมาทำพิธีเสด็จกลับ จึงปิดทองด้านหน้าไว้เป็นสัญลักษณ์ ปัจจุบันสามารถแยกพระปิดทองเก่าและใหม่ได้ด้วยสีของทองที่ปิดทอง ที่ปิดทองในอดีตจะเป็นทองคำเปลวแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ และมีสีทองอมส้มแตกต่างจากสีทองคำเปลวในปัจจุบัน พระที่ลงรักปิดทอง จะพิจารณาได้ง่ายกว่าเพราะสีของทองจะปรากฏให้เห็นได้ชัด

    พระที่มีคราบเกลือ

    ลักษณะของคราบที่ปกคลุมองค์พระอยู่ เกิดจากการที่พระถูกเก็บในภาชนะเป็นระยะเวลาหนึ่งส่วนที่อยู่ด้านบนปรากฏคราบดังกล่าวปกคลุมน้อย ส่วนด้านล่างมีคราบมากกว่าคราบที่เข้าใจกันเป็นคราบเกลือ ในความเป็นจริงคือ คราบที่เกิดจากออกไซด์ของหินปูนในน้ำทะเลที่องค์พระดูดซึมน้ำทะเลไว้ในขณะที่จมอยู่ในทะเล จะสังเกตว่าเป็นคราบที่ติดแน่น ต้องใช้แปลงขัดจึงจะหลุดออก

    พระเสด็จกลับ แม้จะถูกจำแนกออกจากพระที่ไม่ได้นำลงไปทำพิธีเสด็จกลับเป็นที่เสาะหากัน พอจะมีข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ พระทุกพิมพ์รวมกันแล้วมี 84,000 องค์ แบ่งจากวัดสารอด ลงมาที่ สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่ ครึ่งหนึ่ง คือ 40,000 องค์ และทั้งสองส่วนยังนำไปบรรจุกรุอีกอย่างส่วนละกว่าครึ่งเป็นมูลเหตุให้ไม่สามารถพบพระได้ง่ายนัก อีกทั้งมีผู้ที่รู้และเห็นพิธีกรรมโดยตลอด หลายท่านเก็บสะสมพระชุดนี้มาโดยตลอดก็มีอยู่มาก เพราะการทำพิธีกรรมนี้ ไม่ได้ปิดเป็นความลับแต่ประการใด ส่วนพระที่นำไปแจกที่ วัดเกาะสีคิ้ว ก็มีจำนวนหลายพันองค์ แต่ก็ตกอยู่กับผู้ที่รู้ และเชื่อถือกันเป็นส่วนมากเพราะมีการทดลองเรื่องคงกระพัน และเมตตาให้เห็นกันด้วยตาเปล่าโดยมีรูปถ่าย ที่สามารถสืบค้นได้จนตลอดพิธีการสร้าง พิธีปลุกเสกไปจนถึงการทำพิธีเสด็จกลับ เป็นหลักฐานสำคัญที่น่าชื่อถือได้
     
  13. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    เริ่มจากการเสาะหาพาหนะ คือ เรือที่จะนำเครื่องบวงสรวง และพระออกทำพิธีเสด็จกลับในท้องทะเล โดยเลือกเรือที่มีชื่อเป็นมงคลคือ “กอบลาภ” ย่อมที่จะดีทางโชคลาภไปค้าขายที่ใด ไม่ว่าทางบกหรือทางน้ำ ก็จะนำทรัพย์สินเงินทองกลับมาสู่ครอบครัว และเคหะสถาน ผู้ใดที่มีพระเสด็จกลับนี้อยู่กับตัว ก็จะเป็นผู้ที่มีโชคดีเหนือกว่าบุคคลอื่นๆ และชื่อ “กอบลาภ” นี้ อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ยังนำมาตั้งชื่อลูกหลานของท่านไว้ด้วยเนื่องจากถือว่าเป็นมงคล ในส่วนขององค์พระ ยันต์ที่ประทับหลังเป็นยันต์กลับหัวถือเป็นเคล็ดว่า ไปแล้วต้องได้กลับ และเมื่อเจอเรื่องร้ายก็จะกลับกลายเป็นดี มวลสารในองค์พระมีที่สำคัญหลายอย่าง แต่ที่สำคัญอย่างหนึ่งที่บันทึกไว้ชัดเจนว่า “ดอกว่านขันหมากเงิน ขันหมากทอง ขาดไม่ได้” เพราะดีทางโชคลาภ และหากผู้ที่เข้าใจในเคล็ดนี้คือ หากจะไปสู่ขอลูกสาวบ้านใครแล้ว หากมีขันหมากไปตามประเพณีแล้ว ก็ยากที่จะปฏิเสธกันได้ และขันหมากก็มีแต่สิ่งมงคล คือ แก้ว แหวน เงิน ทอง และไม้มงคลต่างๆ ถือเป็นความอุดมสมบูรณ์ และมงคลสูงสุดอย่างหนึ่ง ในประเพณีที่ปฏิบัติจนเป็นที่เข้าใจกันในสังคมไทย นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน



    ความสับสนที่เกิดในปัจจุบัน

    โดยความเป็นจริงแล้วข้อมูลแรกที่ยากจะปฏิเสธได้ คือ พระทำการกดพิมพ์ปลุกเสก และทำพิธีเสด็จกลับโดยอาราธนาพระลงในแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วอัญเชิญพระเสด็จกลับที่วัดสารอด เขตราชบูรณะ กรุงเทพฯ เป็นสถานที่แรกโดยมีดวงวิญญาณหลวงปู่คง และดวงวิญญาณขุนแผนประทับทรงควบคุมกำกับอยู่ตลอดพิธีแล้วจึงนำพระไปทำ พิธีเสด็จกลับที่เกาะสิเหร่ จังหวัดภูเก็ต อีกครั้ง ด้วยเหตุผลว่า มีผู้ไม่เชื่อว่าพระจะเกิดการเสด็จกลับมาได้จริง จึงต้องมีการทำพิธีเสด็จกลับเป็นครั้งที่สอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นทั้งที่กรุงเทพฯ และภูเก็ต หากพระไม่เสด็จกลับมาจริงในเวลานั้นทั้งสองคราว ก็มีการเพ่งเล็งจากฝ่ายบ้านเมืองว่าหลอกลวงประชาชน โดยในส่วนของคณาจารย์ ผู้ประกอบพิธีที่เป็นฆราวาส จะถูกคุมขังรวมถึงพระสงฆ์ก็จะถูกนิมนต์ให้สึกด้วย และในปัจจุบันนี้พระคณาจารย์ทั้งหมดทุกท่าน ไม่มีประวัติว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์อย่างหนึ่งว่า พระเสด็จกลับมาจริงจนในปัจจุบัน หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล อายุ 108 ปี ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดสีลสุภาราม จังหวัดภูเก็ต อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ถึงแก่กรรมแล้ว ไม่ทราบวาระอาจารย์ชุม ไชยคีรี ถึงแก่กรรมแล้วเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2525 และพระเครื่องชุดนี้ สืบเนื่องจากการทำพิธีต่างๆ ทั้งหมดทุกขั้นตอน เกิดจากการที่คณาจารย์ทุกท่านมาพบและรวมตัวกัน โดยแบ่งงานกันเป็นส่วนๆ ฝ่ายพิธีกรรมคือ อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ , อาจารย์ชุม ไชยคีรี การกดพิมพ์พระ และผสมมวลสารผู้ให้สัดส่วนในการผสมคือ คุณบุญสืบ ไชยคีรี คณะศิษย์นุ่งขาว ห่มขาว เป็นผู้กดพิมพ์ร่วมกับคณาจารย์ทุกท่าน หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ในสมัยนั้น เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเสาะหาว่าน มารวมกับมวลสารวิเศษ และว่านในส่วนของอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ และ อาจารย์ชุม ไชยคีรี ที่มีอยู่เดิมแล้ว สรุปโดยนัยได้ว่า พระเครื่องทั้งหมดทำขึ้นเพื่อสมนาคุณแก่ผู้ทำบุญบูรณะ วัดสารอด และสร้างเสนาสนะ สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่ ในขณะนั้น โดยพระทั้งหมดถือเป็นของผู้ที่ริเริ่ม คือ หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ในปัจจุบัน โดยคณาจารย์ผู้เข้าร่วมนั้นนอกจากช่วยทำพิธี และปลุกเสกยังบริจาคสมทบช่วยงานพิธีอีกด้วยโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และถือว่าเป็นของท่ามกลางสงฆ์ทั้งหมด หากจะได้ไปบ้างก็เพื่อแจกแก่คณะศิษย์ และผู้ที่อยู่ห่างไกล แต่ไม่ได้มาร่วมพิธี หรือลูกหลานท่านเท่านั้น จึงไม่ควรสับสน และแบ่งแยกพระเครื่องให้เป็นของใครโดยเฉพาะทั้งสิ้น เพราะเหตุผลสุดท้ายคือ ในพระชุดนี้มีพิมพ์พระรูปเหมือนพิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์ของพระเกจิอยู่องค์เดียวคือ หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล เป็นหลักฐานว่าท่านเป็นผู้ดำริทำพระเครื่องชุดนี้ตามเคล็ดวิชาของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปัจจุบันในหมู่ลูกศิษย์หลวงปู่มีพระพิมพ์นี้น้อยมาก จากการสอบถามของผู้รวบรวม เพราะหายาก และเป็นพิมพ์รูปเหมือนรุ่นแรกของท่าน ซึ่งต้องจับตาพระเครื่องชุดนี้กันให้ดี เพราะอนาคตอาจมีค่านิยมสะสมสูงเหมือนพระผงชุด หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ก็เป็นได้

    ในส่วนของการปลุกเสกพระเครื่อง เสกตามวาระต่างๆ แล้ว จึงเสกผูกเสกกันเป็นวาระสุดท้ายคือ กันคัดกันถอนซึ่งเป็นสาระสำคัญของการปลุกเสก จากนั้นจึงแบ่งพระเครื่องออกเป็นส่วนๆ ดังกล่าวมาแล้วข้างต้น คือ วัดสารอด กรุงเทพฯ ประมาณ 40,000 องค์ แบ่งบรรจุกรุในวัดครึ่งหนึ่ง สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่ จังหวัดภูเก็ต ประมาณ 40,000 องค์ แบ่งบรรจุกรุ ในถ้ำพระทอง ที่จังหวัดสกลนครส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งบรรจุไว้ใต้ฐานพระพุทธไสยาสน์ที่สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่ อีกส่วนหนึ่งแจกแก่ผู้ทำบุญที่วัดเกาะสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ประมาณได้ว่า จำนวนพระเครื่องที่หมุนเวียนอยู่มีจำนวน ไม่ถึง 30,000 องค์ รวบรวมทุกพิมพ์ โดยมีพิมพ์ขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว พิมพ์ใหญ่ อยู่ไม่ถึง 15% ปัจจุบันกระจายอยู่ในกลุ่มผู้สะสม และชำรุดเสียหายเมื่อผ่านกาลเวลา มาจนถึงปัจจุบัน 41 ปี แล้วอีกจำนวนหนึ่ง

    จากการที่พระกระจายไปยังที่ต่างๆ ในอดีตทั้งที่มีอยู่เดิมในกรุงเทพฯ และผู้ศรัทธาในกรุงเทพฯ ที่รู้ข้อมูลอยู่ก่อนที่จะมีการเผยแพร่มากที่สุด

    เนื่องจากมีเอกสารเก่าเป็นหนังสือ ประวัติการสร้างพระผงด้วยว่านวิเศษ 20,000 กว่าชนิด 84,000 องค์ เมื่อปี 2506 ของวัดสารอด เป็นข้อมูลเบื้องต้น จึงมีการสะสมจากสถานที่ต่างๆ รวมถึงภูเก็ตด้วย พระเสด็จกลับจึงมารวมกันในกรุงเทพฯ

    ปัจจุบันพระเครื่องชุดนี้มีมากในกลุ่มผู้สะสมกรุงเทพฯ แต่ในความเป็นจริงแล้ว คณะศิษยานุศิษย์ของพระเกจิ และอาจารย์ที่ร่วมในพิธีเสด็จกลับ ส่วนมากทำงานในกรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่เป็นเรื่องน่าแปลกที่พระเครื่องในส่วนกลาง มีมากกว่าจุดอื่นๆ เพราะกรุงเทพฯ ถือเป็นศูนย์กลางของทุกอย่างในปัจจุบัน
     
  14. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    ติดตามอ่านอย่างต่อเนื่องครับ
     
  15. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    ภาพอ.ชุม ลองพระนาคปรกมะขามปี2499

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 31317-61.jpg
      31317-61.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.6 KB
      เปิดดู:
      100
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กันยายน 2012
  16. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 001.jpg
      001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.5 KB
      เปิดดู:
      181
  17. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 002.jpg
      002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.3 KB
      เปิดดู:
      143
    • 003.jpg
      003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.9 KB
      เปิดดู:
      201
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2012
  18. captainzire

    captainzire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,551
    ค่าพลัง:
    +2,822
    (good)(good)(good)
    ถ้าไม่เหนียวจริง คงไม่กล้าเฉียนกันเห็นๆ
    แบบนี้แน่นอนครับ สายเขาอ้อนี่เรื่องเหนียวอันดับหนึ่งครับ
     
  19. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 007.jpg
      007.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.4 KB
      เปิดดู:
      132
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2012
  20. Amuletism

    Amuletism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5,779
    ค่าพลัง:
    +18,370
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 005.jpg
      005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.1 KB
      เปิดดู:
      117
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...