ปิดรับบริจาค เชิญร่วมอนุโมทนาแด่ทุกท่านที่ร่วมเป็นเจ้าภาพตั้งโรงทาน ณ สำนักสงฆ์ภูสูงเจริญธรรม

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ติงติง, 5 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    รายนามเจ้าภาพจัดทำภัตตาหาร และปานะ ถวายพระมหาเถระ พระเถระ พระนวกะ และสามเณร

    ๑. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๒. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtitapoonyo ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๓. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณรจนา พุ่มจันทร์ ปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐ บาท
    ๔. วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณbagbag(คุณวรภพ ถิรเจริญสกุล) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๕. วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณบุษบรรณ ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๖. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคะรุทา ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๗. วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภูหลวง(คุณปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์ ) ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๘ วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายนิวัฒน์ วัฒนาเจริญศิลป์ และ นางสาววลัย เอี่ยมสอาด ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๙. วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณกนกพรรณ ประดับวงศ์ คุณศุภกฤช ถนอมสิน , ภรรยา และ กัปป์ตัน,ไพรอท ศตวรรณ ถนอมสิน , สามี ปัจจัย จำนวน ๓๐๐ บาท
    ๑๐. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๑๑. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtheseng99 (คุณนิภา กิติทวีเสถียรและครอบครัว)ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๒. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคิงคอง99(คุณเค) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๓. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕
    คุณพีระ ชลายนวัฒน์ ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๔. วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคุณjj123 ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๕. วันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณลลิดา โอตพล และ น.ส. ฤดีรัตน์ ทองแสงจันทร์ พร้อมครอบครัว ปัจจัย ๒๐๐ บาท
    ๑๖. วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณrinchang(น้องบีม) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๗. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณA-ya (น้องอัญ) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๘. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณศรชัย ตามประศรี ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท

    รวมปัจจัยเพื่อเป็นเจ้าภาพโรงทาน ๕,๔๕๐.๐๐ บาท

    ขอน้อมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .









    ปิดรับบริจาคภายในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ค่ะ



    ส่งสิ่งของและวัตถุทานได้ที่
    คุณรจนา พุ่มจันทร์
    โรงเรียนเลิงนกทา
    อำเภอเลิงนกทา
    จังหวัดยโสธร
    ๓๕๑๒๐



    ท่านสามาถโอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชีคุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325 131 0313

    ท่านโอนแล้ว กรุณาแจ้งในกระทู้นี้ หรือส่งข้อความส่วนตัวให้ดิฉันทราบด้วยนะคะ .
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ความเกี่ยวเนื่องกันในการสร้างบารมีของผู้ปรารถนาโพธิญาณ
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Wisdom<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6585115", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    <!-- google_ad_section_end -->
    :cool:ขออนุโมทนาสาธุ เป็นอย่างยิ่ง กระทู้ดีมีประโยชน์มากๆครับ สิ่งใดไม่รู้ ก็จะรู้ สิ่งใดรู้แล้วจะรู้ยิ่งๆขึ้นไปครับ:cool:

    ขอเสริมประดับความรู้ต่อกันครับ ขอเอ่ยนามของครูบาอารย์เลยนะครับ เรื่องของพระโพธิสัตว์ หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ท่านได้กล่าวไว้ว่า พระพุทธเจ้า จริงๆในกัปนี้ จะมาตรัสรู้ ถึง ๑๐ พระองค์ แต่พระโพธิสัตว์ ที่มีบารมีเต็มแล้ว รอคิว ที่จะมาตรัสรู้ นับเป็นแสนๆพระองค์ ที่ยังไม่เต็ม ผมว่าน่าจะ นับไม่ถ้วน ถ้าทำไม่ถึง ก็ลามาเป็นสาวก ของพระพุทธเจ้าในสมัยนั้นๆครับ ยิ่งในสมัยนี้ด้วยแล้ว อ่านประวัติหลวงปู่หลวงพ่อ ต่างๆ มาจากพระโพธิสัตว์ ลาเพื่อมาช่วยกันประกาศพระศาสนาให้ครบ ๕,๐๐๐ปี เมื่อลาแล้ว ที่เห็นในสายหลวงปู่มั่น ก็สำเร็จ กิจ กันทั้งสิ้น เมื่อมรณะกระดูก ของแต่ละองค์ ก็เป็นพระธาตุ สายอื่นก็เยอะ สายหลวงพ่อฤาษี สายหลวงพ่อ สังวาลย์ สายหลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ก็ยังมีสายอื่นๆอีกครับ


    พระโพธิสัตว์มี ๓ แบบ ๓ ขั้น ที่ ๑ ปัญญาธิกะ บารมี บำเพ็ญบารมี ๔ อสงขัยกำไลย แสนมหากัป ที่ ๒ ศรัทธาธิกะบำเพ็ญบารมี ๘ อสงขัยกำไลย์แสนมหากัป ที่ ๓ วิริยาธิกะ บำเพ็ญบารมี ๑๖ อสงขัยกำไลย์แสนมหากัป พระพุทธเจ้าก็มี ๓ แบบนี้เท่านั้น ตัวอย่าง ปู่บุญเหลือ ซึ่ง เป็นฆราวาส ท่านเป็นพระโพธิสัตว์พระองค์หนึ่งที่จะมาตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้าในกัปนี้ ท่านสร้างรูปปั้นไว้ที่ ศาลาแก้วกู่ อ.เมือง จ.หนองคาย w ไม่เคยไปดูไปดูได้ครับ ท่านสร้างถาวรวัตถุ ไว้ชัดเจนว่าในกัปนี้ จะมีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ถึง ๑๐ พระองค์ อายุเท่าไหร่ ท่านแสดงไว้หมดครับ เมื่อ พ.ศ.๒๕๒๘ เฉพาะในสายของท่าน หลวงพ่อ ฤาษี วัดท่าซุง ท่านเทศ ผมนั่งฟังอยู่ จนทำเป็นหนังสืออกมา และเทป ท่านว่าในสายของเรา ติดตามกันมาอย่างน้อย ๑๐ อสงขัย กำไลยแสนกัป ท่านหยุดนิดหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ จะติดตามกันมา กันมา ๑๖ อสงขัย กำไลยแสนกัป ถ้ามาเป็นสาวก บารมีมันล้นแล้ว ในเมื่อท่านลามาช่วยพระศาสนา ลูกหลาน บริวาร ก็จะลาตาม กันไป

    แต่ก็มีอีกส่วน หนึ่งที่ไม่ลา ต่อไปในภายภาคหน้า ที่บารมีเข้มแข็ง ที่จะเกิดไปเป็นพระเจ้าจักพรรดิ์ราช ท่านบอก ถ้าท่านไม่ลาพุทธภูมิ เกิดอีก ๖ ชาติบารมีเต็ม เพราะชาตินี้ ท่านเกิดแล้วตาย ถึง ๕-๖ ครั้ง (บารมีจะเต็มในชาตินี้ ตรงนี้ผิดขออภัย) ถ้าไม่ลา นับต่อจากพระศรีอริยะเมตตรัย อีก ๒๒ พระองค์ ถึงจะมาตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้า ถ้านับ พระศรีอารย์ ด้วย องค์ที่ ๒๓ และมีเกร็ดเล็กน้อย ท่านพูดในบรรดาศิษย์ ในหลวงองค์ ปัจจุบัน ถ้าท่านไม่ลา พุทธภูมิ ท่านจะตรัสรู้ เป็นพระพุทะเจ้าก่อน ท่าน นับพระศรี อารย์ ไป เป็นองค์ที่ ๑๗ ในหลวงตรัสก่อนหลวงพ่อครับ แต่ท่านได้ลาแล้ว และสอนศิษย์ให้ไปนิพพานในชาตินี้ครับ และถ้าไปไม่ได้ อย่างน้อยไปรอ อยู่สวรรค์ชั้น ดาวดึง ตอนพระศรีอริยะเมตตรัยมาตรัสรู้ ได้ฟังธรรม จากท่าน ก็จบกิจ เป็นพระอรหันต์ไปนิพพาน

    แม้แต่หลวงปู่ปาน ท่านก็เป็นครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อ ท่านบอก หลวง ปู่ปาน จะมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในกัปนี้ ต่อจากพระราม ๆเป็นองค์ที่ ๖ ที่ ๗ หลวงปู่ปานครับ อีก ๓ องค์ ไม่กล้ากล่าว ในปัจจุบัน มาเป็นใครบ้างไม่ทราบ แต่ ช้างปาริไลยกะ กับช้างนาราคีรี จะมาตรัสรู้ ในกันนี้เช่นกันครับ ต่อไปในอนาคต พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ ก็จะมีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ เมล็ดทรายในมหาสมุทร ทั้งสี่ทิศก็ไม่เท่า โอ้มันช่างมากมายนัก แค่หยิบมากำมือเดียว ก็เป็นพันๆเม็ดแล้วอ่ะครับ ผมเองก้เคยสัมผัส ท่านที่เป็นพระโพธิสัตว์ ทั้งสัตว์ และพระ ฆราวาส ทั้งผู้หญิงผู้ชาย หลายองค์ทีเดียวครับ ที่ผ่านมา บารมีแต่ละองค์ก้ต่างกันไป พวกพระโพธิสัตว์นี่ ต้องขยันเกิดขยันตาย เกิดมาบำเพ็ญ บารมี ระหว่างคนกับสัตว์เท่านั้น เกิดไปเป็นเทวดา กับพรหม เขาไม่คิดให้ครับ แต่สาวก บำเพ็ญตอนเป็นเทวดา กับพรหมได้


    พวกพระโพธิสัตว์ ต้องมีเมียมาก ลูกมาก และสร้างบริวารมาก ที่จะไปเกิดร่วมกัน ต้องเก็บละเอียด รู้ สิ่งใดในโลก ละเอียด กรรมฐาน ๔๐ มหาสติปัฏฐาน ๔ ต้องได้หมด และเรียนรู้ อารมย์ พระอริยเจ้าตั้งแต่ พระโสดาบัน พระสกิทาคามี พระอนาคามี และรู้อารมย์พระอรหันต์ แต่ไม่มีสิทธิ ตรัสรู้ จนบารมีเต็ม รอคิว มาตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้าครับ และชาติสุดท้าย ต้องบริจาคลูกเมียให้เป็นทาน เหมือนพระเวสสันดรชาดก มันเป็นกฎ ตายตัว ของการสร้างบารมี ที่จะเป็นพระพุทธเจ้า เหมือนกันทุกๆพระองค์ และผ่านสิ่งต่างมามากมาย นานับปการ ดังที่ท่านเจ้าของกระทู้ บอกกว่าวมาครับ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนยิ่งนัก ส่วนพวกสาวก จะไม่ค่อยเข้าใจ ในการดำเนินชีวิต ของพระโพธิสัตว์เท่าใดนักครับ ในเรื่องหลายๆเรื่อง มันพูดยาก อธิบายยากนัก ที่คนส่วนใหญ่จะเข้าใจ


    พระโพธิสัตว์ จะต้องเกิดเป็นดาบส ออกบวชเป็นพระฤาษี นับชาติไม่ถ้วน บำเพ็ญอยู่แต่ผู้เดียว บางครั้ง ก็สร้างมีบริวารอกมากมาย เหมือนที่พระพุทธเจ้าทั้ง หลาย และองค์พระศาสดา ของเรา องค์ปัจจุบัน ทรงบำเพ็ญมา พระโพธิสัตว์ที่มีบารมีมากแล้ว จะทำอะไร สำเร็จง่าย เพราะบารมีเต็ม พวกบารมียังอ่อนอยู่ ทำอะไร ยังไม่ค่อยจะสำเร็จ เพราะยังต้องเรียนถูกเรียนผิด อีกมากมาย กว่าจะผ่านพ้นไปแต่ละอย่าง ได้ มันไม่ง่ายเลย พระโพธิสัตว์ ถ้าท่านทำหน้าที่ของ ท่านไม่ทัน พระโพธิสัตว์องค์อื่นจะทำหน้าที่แทน ครับ หรือไม่ก็เทวดา พรหมองค์อื่น ทำแทน แค่นี้ก่อนครับ สวัสดี<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2012
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool:ขอถามในเรื่อง ผ่านความตาย:cool:
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->oatthidet<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6621903", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    ขอแชร์ประสพการณ์ครับ เรื่องจริงไม่ได้อิงนิยาย เชื่อก็เชื่อ ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไรครับ เมื่อปี พ.ศ.๓๗ ผมเป็น ไข้มาลาเลีย ไปหาหมอเมืองกาญ ที่ ศูนย์ มาลาเลียสายตรงครับ บอกไม่เป็นไรมาทำไม ผมบอกคนเราถ้าไม่เป็นจะมาทำไม คนหนึ่งเกือบตาย แหมไอ้หมอระยำ โรคบางอย่าง หมอก็ตรวจไม่เจอเหมือนกัน แต่ผมก็ไปเข้า โรงพยาบาลบ้านโป่ง ราชบุรี เขาต้อนรับดี เขาตรวจเจอทุกอย่าง พอเบาผมกับมาอยู่บ้าน ไม่กี่วันเป็นอีกครับ ขนาดสลบไสลไม่รู้เรื่องเลย ไปเกือบวัน ตื่นขึ้นมา โอ้ หมอที่ด่านช้าง เขาเอา สายยางเสียบเข้าไปใน ปลายเจี้ยว มันทั้งเจ็บ ทั้ง แสบ ทรมารมากครับ เรียกน้องชายให้หมอมาเอาออกจากจ้วย มันทนไม่ไหว หมอเขาบอก ถ้าเยี่ยวไม่ออกจะให้ เอาสายยาง เสียบเข้าไปใหม่นะ เลยตกลงกัน ปวด ท้องเยี่ยว กว่าจะเบ่งออกมันใช้เวลา หลายสิบนาที ต้องบอกพระะหลวงปู่หลวงช่วย ให้เยี่ยวออกไม่งั้นโดน สวนเข้าไปไหม่คงทนไม่ไหวแน่ครับ น้องบอกว่าหมอเขาบอก เป็นแบบนี้ ไม่มีใครรอด ให้ทำใจได้แล้ว ขนาดสลบ ไม่รู้ตัวเลย เกือบวัน เมื่อหายดีกับบ้าน

    อยู่มาอีกหลายเดือน เป็นมาลาเลียอีก อาทิตย์กว่าก็หาย แต่ยังไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเท่าใดนัก พอดีพวก อนุรัก ห้วยขาแข้ง' กับเจ้าหน้าที่อุตทยาน และ มูลนิธิ สืบนาคะเสถียร จะเข้าไปกันเนื้อที่ให้ชานบ้าน ผมก็เข้าไปดูด้วย เจ้าที่อนุรักห้วยขาแข้ง ชวนกินข้าวตอนเที่ยง มียอดชอม ด้วย ผมก็กินจิ้มน้ำพริก ไปได้ขณะหนึ่ง ต้องบอกเจ้าหน้าที่ ผมอาการไม่ดี ขอตัวกับก่อน ยอดชอมนี่มันของแสลง พึ่งหายไข้ใหม่ๆไม่ควรกิน พวกละมุดนี่ ลำไย นี่ ขนุนนี่ แสลงทั้งนั้นครับ กล้วยหอม) (กล้วยน้ำว้าดีมีประโยชน์ ไปเกือบจะไม่ถึงบ้านครับ ขามันเริ่มเย็น เข้าถึงบ้านนอนคุมโปง หนาวสั่น เทิ้มไปหมดทั้งตัว ผ้าห่ม สามสี่ผืน ทับเข้ามายังร่างผม ตัวก็เย็น คางตะไก เริ่มแข็ง อ้าปากไม่ค่อยได้ มันเข้ามา ตั้งแต่ ขาขึ้นมาๆๆถึงหน้าอก มาที่หัวใจ ใกล้จะหยุดเต้น แม่ผมเอาใบข่อย มาขยัมกับ น้ำซาวข้าว งั้นปาก เอาน้ำใบข่อย กอกปาก สักพัก ก็ค่อยๆหาย เป็นปิดทิ้ง เลย มาเล่าเรื่อง รถ เข็นผักมาวัด พอมาถึง เลยไผ่หูช้างมาหน่อย หนึ่ง ล้อหลังหลุด คนขับไม่รู้ว่าล้อหลุดแม่มึงไม่รู้ ผมนั่งมาด้วย ตะโกนบอกคนขับ เฮ้ย ล้อรถหลุด วิ่งบนทางมาได้

    เป็นร้อยๆเมตร ล้อเริ่มลงชายทาง พอดีมันจะไปชนต้นมะขามเทศ คนขับหักหลบต้นมะขามเทศ รถตีลัง กาสามตลบ แล้วมาตั้งดังเดิม หลังคายุบ ถึงพวงมาลัย ไอ้ผมมีอะไร ก็ตะโกนหมด หลวงปู่หลวงพ่อช่วยด้วยๆๆๆๆๆๆๆ แหม คอเข็ดหน่อยๆ ไอ้คนขับบอกผมเห็นหลวงพ่อครึ่งองค์พี่ ดีแล้วๆท่นช่วย ชาวบอกไม่กล้าออกมาดู ศพให้เกลื่อนถนน ไอ้ที่เกลื่อนนะก็เป็นมะละกอ มะเขือ ผักที่จะเอาไปวัดจริงๆยังมี ชนอีก ๔ ครั้ง ที่โดนมา ที่นครปฐม ผมขี่มอเตอร์ไซย กลางคืน รถมอไซมาชนข้างหลัง กะเด็นเกิน ๕ วา ผมลุกขึ้นมาไม่เป็นอะไร คนชนหนีไป พอสักพัก หน้ามืดเป็นลม พวกเอาไปดู ที่อนามัย สักพัก จึงกลับบ้าน การที่เฉียดตาย อีกหลายวาระ มีอยู่อีกคราวหนึ่ง ปี ๒๘ พวกเศก ทำไสยศาสย์ใส่ ผมนอนอยู่ กระดูกเข้ามาเต็ม มือผม มันกำลังเข้ามาในตัวผม ตัวผมเริ่มลอย แขนเหมือนมี ๒ ข้าง ซ้อนกันอยู่ กายคล้ายมีสองกาย ผมรีบท่องพุทโธๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ไปหรือ กระดูกไม่ออกหรือ ใช้ สัมปจิตฉามิ ตานี้ หายไปเลยครับ

    กระดูกค่อยๆหายเคลื่อนตัวออกไป ตัวข้างใน ผมเลยขยับเข้าที่ เราเลยเข้าใจ คนมันจะออกแบบนี้เองหรือ เหมือนในหนัง เขาถ่ายภาพซ้อน ที่คนตายออกไปครับ คล้ายกันเลย แต่มันยังมิทันออกครับ เพิ่งแค่เริ่มเป็นกายซ้อนกายเท่านั้น มีอีกคราวครับ วันนั้นผมป่อยให้ ยุงมันกัด นับเป็นแสนๆตัวเลย ดำมืดไปหมด พอประมาณสัก ยังไม่ตี ๔ ครับ อยู่ๆตัวผมหมุนติ่วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเคว้ง เลยครับ อยู่ๆมันออกเอาหัวพุ่งทะลุ ผ่านภูเขา ไปไม่รู้กี่ลูก ทั้งเหนื่อยทั้งหอบทั้งกลัว กูตายแล้วหรือ กลัว ๆๆๆๆๆๆๆๆมันออกคล้ายๆเหมือนตะวันกำลังจะตกดินแหละครับ มันก็เลยวูบมาที่กายครับ ที่กายก็หอบแฮ้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อ๋อการตายมันเป็นอย่างนี้เองหรือ มันหลุดทางหัวครับ แค่นี้ก่อนครับ เดียวท่านบางคนจะหาว่าผม สร้างหนังมาพูด จริงๆยังมีอีกเยอะครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2012
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,365
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,531
    ผมทำบุญร่วมเป็นเจ้าภาพโรงทาน ทำบุญครั้งที่ 3 :

    ๑. ร่วมเป็นเจ้าภาพโรงทานจัดภัตตาหารและน้ำปานะถวายแด่พระมหาเถระ, พระเถระ, พระนวกะ และสามเณร เป็นจำนวนเงิน 90 บาท

    ๒. ร่วมเป็นเจ้าภาพโรงทานสำหรับบุคคลทั่วไป เป็นจำนวนเงิน 90 บาท

    เมธา.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่บุญทรง
    ขอบคุณมากนะคะ สำหรับสาระธรรมที่พี่นำมาฝากในวันนี้
     
  6. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะคุณเมธา

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่คุณเมธาและครอบครัว และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ทุกท่านเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .
     
  7. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    รายนามเจ้าภาพจัดทำภัตตาหาร และปานะ ถวายพระมหาเถระ พระเถระ พระนวกะ และสามเณร

    ๑. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๒. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtitapoonyo ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๓. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณรจนา พุ่มจันทร์ ปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐ บาท
    ๔. วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณbagbag(คุณวรภพ ถิรเจริญสกุล) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๕. วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณบุษบรรณ ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๖. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคะรุทา ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๗. วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภูหลวง(คุณปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์ ) ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๘ วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายนิวัฒน์ วัฒนาเจริญศิลป์ และ นางสาววลัย เอี่ยมสอาด ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๙. วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณกนกพรรณ ประดับวงศ์ คุณศุภกฤช ถนอมสิน , ภรรยา และ กัปป์ตัน,ไพรอท ศตวรรณ ถนอมสิน , สามี ปัจจัย จำนวน ๓๐๐ บาท
    ๑๐. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๑๑. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtheseng99 (คุณนิภา กิติทวีเสถียรและครอบครัว)ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๒. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคิงคอง99(คุณเค) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๓. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕
    คุณพีระ ชลายนวัฒน์ ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๔. วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคุณjj123 ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๕. วันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณลลิดา โอตพล และ น.ส. ฤดีรัตน์ ทองแสงจันทร์ พร้อมครอบครัว ปัจจัย ๒๐๐ บาท
    ๑๖. วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณrinchang(น้องบีม) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๗. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณA-ya (น้องอัญ) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๘. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณศรชัย ตามประศรี ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๙. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๙๐ บาท


    รวมปัจจัยเพื่อเป็นเจ้าภาพโรงทาน ๕,๕๔๐.๐๐ บาท

    ขอน้อมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .










    ปิดรับบริจาคภายในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ค่ะ



    ส่งสิ่งของและวัตถุทานได้ที่
    คุณรจนา พุ่มจันทร์
    โรงเรียนเลิงนกทา
    อำเภอเลิงนกทา
    จังหวัดยโสธร
    ๓๕๑๒๐



    ท่านสามาถโอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชีคุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325 131 0313

    ท่านโอนแล้ว กรุณาแจ้งในกระทู้นี้ หรือส่งข้อความส่วนตัวให้ดิฉันทราบด้วยนะคะ .
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  8. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    รายนามเจ้าภาพโรงทานสำหรับบุคคลทั่วไปค่ะ

    ๑. วันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณรจนา พุ่มจันทร์ ไอศกรีม(ร้านเอกมณี สกลนคร) จำนวน ๕ ถัง ถังละ ๒,๐๐๐ บาท เป็นเงิน ๑๐,๐๐๐ บาท.
    ๒. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๓. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtitapoonyo ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๔. วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณbagbag(คุณวรภพ ถิรเจริญสกุล) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๕. วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณบุษบรรณ ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๖. วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณcrunoi545 ปัจจัย จำนวน ๕๑๔ บาท
    ๗. วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณด้วยรัก 30 ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๘. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคะรุทา ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท

    ๙. วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภูหลวง(คุณปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์) ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๐. วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายนิวัฒน์ วัฒนาเจริญศิลป์ และ นางสาววลัย เอี่ยมสอาด ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๑. วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณกนกพรรณ ประดับวงศ์ คุณศุภกฤช ถนอมสิน , ภรรยา และ กัปป์ตัน,ไพรอท ศตวรรณ ถนอมสิน , สามี ปัจจัย จำนวน ๓๐๐ บาท
    ๑๒. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท

    ๑๓. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtheseng99 (คุณนิภา กิติทวีเสถียรและครอบครัว)ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๔. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคิงคอง99(คุณเค) ปัจจัย ๔๙๙ บาท
    ๑๕. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณพีระ ชลายนวัฒน์ ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๖. วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคุณjj123 ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๗. วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณน้องนาง ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๘. วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณ rinchang(น้องบีม) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๙. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณA-ya(น้องอัญ) ปัจจัย จำนวน 250 บาท
    ๒๐. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณศรชัย ตามประศรี ปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐ บาท
    ๒๑. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๙๐ บาท

    รวมปัจจัยเพื่อเป็นเจ้าภาพโรงทาน ๑๕,๔๕๓.๐๐ บาท

    ขอน้อมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ



    ปิดรับบริจาคภายในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ค่ะ

    ส่งสิ่งของและวัตถุทานได้ที่
    คุณรจนา พุ่มจันทร์
    โรงเรียนเลิงนกทา
    อำเภอเลิงนกทา
    จังหวัดยโสธร
    ๓๕๑๒๐


    ท่านสามาถโอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชีคุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325 131 0313

    ท่านโอนแล้ว กรุณาแจ้งในกระทู้นี้ หรือส่งข้อความส่วนตัวให้ดิฉันทราบด้วยนะคะ.
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  9. Limtied

    Limtied เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    822
    ค่าพลัง:
    +3,662
    สวัสดีครับ พี่ติงติง

    date 31/08/12
    time 14.48
    name rojana poomjan
    amout 300.00

    ร่วมบุญ...

    เจ้าภาพจัดทำภัตตาหาร และปานะ ถวายพระมหาเถระ พระเถระ พระนวกะ และสามเณร
    150.00

    รายนามเจ้าภาพโรงทานสำหรับบุคคลทั่วไปค่ะ
    150.00

    เว็บบอร์ด
    โมทนากับผู้ร่วมบุญทุกท่าน
     
  10. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    วันที่ 31 สิงหาคม 2555 เวลาประมาณ 16.18 น. ตัวผม นายเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ได้โอนเงินจากระบบ SCB easy net ธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 300 บาท เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ชื่อบัญชี คุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325-1-310313 เพื่อร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพตั้งโรงทาน ณ สำนักสงฆ์ภูสูงเจริญธรรม อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ
    ...............................................................
    ขอแม่พระธรณีและพระยายมบาล จงเป็นพยานในการทำบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัยทั้ง 3 สรณะสูงสุดแห่งชีวิตของข้าพเจ้า พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์พระอริยเจ้าทุกๆ พระองค์ พร้อมด้วยพระโพธิสัตว์เจ้า พระมหาโพธิสัตว์เจ้า พระบรมโพธิสัตว์เจ้า พระอนิตยโพธิสัตว์ พระนิตยโพธิสัตว์เจ้าทุกๆ พระองค์ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดาทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เจ้าบุญนายคุญทุกภพทุกชาติ ญาติสนิทมิตรสหายทุกภพทุกชาติ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน หมื่นโลกธาตุแสนโกฏิ พระเพลิง พระพาย แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ พระมหากษัตริย์ไทย และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ มนุษย์ทั้งหลายในอนันตจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยได้ช่วยแปลสภาพบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ให้สัตว์ในอบายภูมิทั้ง 4 ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย ขอเจ้ากรรมและนายเวรทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ขอท่านทั้งหลายเหล่านั้น จงมาอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    ขอส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำมานี้ แผ่ไปให้ไพศาล ท่านที่ได้ทุกข์ ขอให้ท่านพ้นทุกข์ ท่านที่มีความสุข ขอให้ท่านได้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิธาน ธนสารสมบัติ ขอให้ส่วนกุศลผลบุญในครั้งนี้เป็นพลวะปัจจัย อุปนิสัยตามส่งให้ข้าพเจ้า และสัพพะทุกดวงวิญญาณในสังสารวัฏนี้ ได้พบกับพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ ได้เกิดเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาทิฏฏิ หมั่นทำบุญทำทาน เพื่อสละความโลภ หมั่นรักษาศีลและเจริญพรหมวิหาร 4 เพื่อระงับความโกรธ หมั่นเจริญภาวนา ทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐานเพื่อกำจัดกิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชา อนุสัยและอาสวะให้หมดสิ้นไป ได้สำเร็จซึ่งมรรค 4 ผล 4 ตลอดจนได้เข้าถึงแดนทิพย์พระนิพพานเอกันตบรมสุขกันทุกท่าน รวมทั้งขอข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าองค์หนึ่งเมื่อบุญบารมีถึงพร้อมแล้ว ตลอดจนถึงกาลเวลาอันสมควรแล้วในอนาคตเบิ้องหน้าด้วยเทอญ สาธุๆๆ
    .......................................................
    น้อมอนุโมทนา สาธุกับทุกท่านที่ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพตั้งโรงทาน ณ สำนักสงฆ์ภูสูงเจริญธรรม อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร<!-- google_ad_section_end --> ด้วยนะครับ
    ........................................................
    นิพพานนะ ปัจจะโย โหตุ
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2012
  11. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    สวัสดีค่ะน้องเว็บบอร์ด
    พี่ติงขอน้อมอนุโมทนาบุญนะคะ

    พี่ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่น้องเว็บบอร์ดและครอบครัว และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้น้องและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .
    <!-- google_ad_section_end -->


    สวัสดีค่ะคุณภาคภูมิ
    ติงขอน้อมอนุโมทนาบุญนะคะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่คุณภาคภูมิและครอบครัว และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .
    <!-- google_ad_section_end -->



    สวัสดีค่ะคุณเสรี
    ติงขอน้อมอนุโมทนาบุญค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่คุณเสรีและครอบครัว และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  12. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    รายนามเจ้าภาพโรงทานสำหรับบุคคลทั่วไปค่ะ

    ๑. วันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณรจนา พุ่มจันทร์ ไอศกรีม(ร้านเอกมณี สกลนคร) จำนวน ๕ ถัง ถังละ ๒,๐๐๐ บาท เป็นเงิน ๑๐,๐๐๐ บาท.
    ๒. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๓. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtitapoonyo ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๔. วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณbagbag(คุณวรภพ ถิรเจริญสกุล) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๕. วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณบุษบรรณ ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๖. วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณcrunoi545 ปัจจัย จำนวน ๕๑๔ บาท
    ๗. วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณด้วยรัก 30 ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๘. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคะรุทา ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท

    ๙. วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภูหลวง(คุณปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์) ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๐. วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายนิวัฒน์ วัฒนาเจริญศิลป์ และ นางสาววลัย เอี่ยมสอาด ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๑. วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณกนกพรรณ ประดับวงศ์ คุณศุภกฤช ถนอมสิน , ภรรยา และ กัปป์ตัน,ไพรอท ศตวรรณ ถนอมสิน , สามี ปัจจัย จำนวน ๓๐๐ บาท
    ๑๒. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท

    ๑๓. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtheseng99 (คุณนิภา กิติทวีเสถียรและครอบครัว)ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๔. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคิงคอง99(คุณเค) ปัจจัย ๔๙๙ บาท
    ๑๕. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณพีระ ชลายนวัฒน์ ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๖. วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคุณjj123 ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๗. วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณน้องนาง ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๘. วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณ rinchang(น้องบีม) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๙. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณA-ya(น้องอัญ) ปัจจัย จำนวน 250 บาท
    ๒๐. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณศรชัย ตามประศรี ปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐ บาท
    ๒๑. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๙๐ บาท
    ๒๒. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเว็บบอร์ด ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท
    ๒๓. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท

    รวมปัจจัยเพื่อเป็นเจ้าภาพโรงทาน ๑๕,๗๕๓.๐๐ บาท

    ขอน้อมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ




    ปิดรับบริจาคภายในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ค่ะ

    ส่งสิ่งของและวัตถุทานได้ที่
    คุณรจนา พุ่มจันทร์
    โรงเรียนเลิงนกทา
    อำเภอเลิงนกทา
    จังหวัดยโสธร
    ๓๕๑๒๐


    ท่านสามาถโอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชีคุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325 131 0313

    ท่านโอนแล้ว กรุณาแจ้งในกระทู้นี้ หรือส่งข้อความส่วนตัวให้ดิฉันทราบด้วยนะคะ.
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  13. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    รายนามเจ้าภาพจัดทำภัตตาหาร และปานะ ถวายพระมหาเถระ พระเถระ พระนวกะ และสามเณร

    ๑. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๒. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtitapoonyo ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๓. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณรจนา พุ่มจันทร์ ปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐ บาท
    ๔. วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณbagbag(คุณวรภพ ถิรเจริญสกุล) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๕. วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณบุษบรรณ ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๖. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคะรุทา ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๗. วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภูหลวง(คุณปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์ ) ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๘ วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายนิวัฒน์ วัฒนาเจริญศิลป์ และ นางสาววลัย เอี่ยมสอาด ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๙. วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณกนกพรรณ ประดับวงศ์ คุณศุภกฤช ถนอมสิน , ภรรยา และ กัปป์ตัน,ไพรอท ศตวรรณ ถนอมสิน , สามี ปัจจัย จำนวน ๓๐๐ บาท
    ๑๐. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๑๑. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtheseng99 (คุณนิภา กิติทวีเสถียรและครอบครัว)ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๒. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคิงคอง99(คุณเค) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๓. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕
    คุณพีระ ชลายนวัฒน์ ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๔. วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคุณjj123 ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๕. วันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณลลิดา โอตพล และ น.ส. ฤดีรัตน์ ทองแสงจันทร์ พร้อมครอบครัว ปัจจัย ๒๐๐ บาท
    ๑๖. วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณrinchang(น้องบีม) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๗. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณA-ya (น้องอัญ) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๘. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณศรชัย ตามประศรี ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๙. วันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภาคภูมิ สิงห์หิรัญนุสรณ์ ปัจจัย จำนวน ๑ บาท
    ๒๐. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๙๐ บาท
    ๒๑. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเว็บบอร์ด ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท
    ๒๒. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท



    รวมปัจจัยเพื่อเป็นเจ้าภาพโรงทาน ๕,๘๔๑.๐๐ บาท

    ขอน้อมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .

    ปิดรับบริจาคภายในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ค่ะ

    ส่งสิ่งของและวัตถุทานได้ที่
    คุณรจนา พุ่มจันทร์
    โรงเรียนเลิงนกทา
    อำเภอเลิงนกทา
    จังหวัดยโสธร
    ๓๕๑๒๐

    ท่านสามาถโอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชีคุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325 131 0313

    ท่านโอนแล้ว กรุณาแจ้งในกระทู้นี้ หรือส่งข้อความส่วนตัวให้ดิฉันทราบด้วยนะคะ .
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ TPC
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ข้อความของคุณมีประโยชน์ทีเดียวครับ ธรรมที่ลึกซึ้ง คนที่อ่านไม่เข้าใจ ก็ยากอยู่ แต่คนจะพอจะเข้าใจ ก็ระฤกได้ อนุโมทนาสาธุ ด้วย ภาษาธรรมไม่ใช่ภาษาพูด แต่เป็นภาษาปฏิบัติ ดีครับถ้าพวก ที่จะคิดกระทำความดี เราไม่ช่วยแล้วใครเล่าจะมาช่วย ไม่เหมือนคนบางคน คอย จะมาจับผิดและหาเรื่องมากกว่า และคอยซ้ำเติม ผู้อื่น จริงๆแล้ว ธรรมมะ ทั้งหลายทั้งปวงมาลงที่กายจุดเดียว คนที่จะเป็น พระอริยะ ก็พิจรณาที่กาย ตั้งแต่เบื้องต้น จนถึงเบื้องสูง กรรมฐานกองต่างๆ เป็นเครื่องอุบาย ของจิต และของครูบาอาจารย์มาสั่ง สอนศิษย์ กรรมฐาน ๔๐ มหาสติปัฏฐาน ๔ จะพ้นทางดับทุกข์ลงได้ ต้องถอยลงมาพิจรณาที่กาย จุดเดียวจะทำให้พ้นทุกข์ถึง นิพพานได้ ดั่งที่ท่านว่ามา

    สมัยครั้งพุทธกาล มีพระภิกษุหลายรูป ไปเข้าเฝ้าพระพุทธองค์ เพื่อจะลาไปจำพรรษา ในป่า พระพุทธเจ้า ตรัสว่าไปลาพระสารีบุตร หรือยัง พระตอบว่ายังพระเจ้าข้า งั้นเธอจงไปลา พระสารีบุตร ก่อนที่จะไป พระทั้งหลายจึงลา องค์สมเด็จ พระผู้มีพระภาคเจ้า ไปยัง กุฏิ พระสารีบุตร เมื่อพระสงฆ์ทั้งหลาย เข้าไปกราบ พระสารีบุตร แล้ว ถามว่า ท่านอาวุโส ผู้เจริญ ก่อนที่พวกกระผมจะเข้าไปจำพรรษาในป่า ขอเรียนกรรมฐาน กับท่านพระอาจารย์ กระผม ต้องการจะเป็นพระโสดาบัน จะทำอย่างไรครับ ก็ตัด ที่กายนี้แหละ สักกายทิธฐิ นึกถึงคามตาย เป็นอารมย์ มีศิลบริสุทธ์ มีพระรัตนตรัย เป็นที่พึ่ง มีพระนิพพาน เป็นที่ไป ถ้ากระผม จะเป็นพระสกิทาคามี จะต้องทำอย่างไรต่อ ก็พิจระณาที่กายนี้แหละ ทำให้ละเอียด น้อมปลงลงที่กาย ให้ละเอียดยิ่งๆขึ้น ถ้ากระผม จะ

    เป็นพระอนาคามีจะทำอย่างไรต่อ ก็พิจระณาที่กายให้ละเอียดเข้าไปอีก จนตัดกามราคะ ครวามรักในระหว่างเพศ และโทสะ ความโกรธ ได้อย่างสิ้นเชิง ถ้าทำถึง ไม่ต้องทำต่อแล้วหรือ ถ้าพวกกระผมต้องจบกิจ เป็นพระอรหันต์ต้องทำอย่างไรครับ ก็ตันสักกายทิฏฐิ ให้ละเอียด ยิ่งๆขึ้นไป จนตัดอนุสัย สักกายทิฏฐิ มี ๕ อย่าง ๑ รูปราคะ ยังติดในรูปฌาณ ๒ อรูปราคะ หลงติดในอรูปฌาณ ๓ มานะ ถือตัวถือตน ไม่ถือเราถือเขาเราเลวกว่าเขาหรือ เขาเลวกว่าเรา ๔ อุทธัจจะ อารมณ์ฟุ้งซ่าน ในด้าน ติด เกิดเป็นพรหม แค่นี้ดีแล้ว ไม่กระทำความเพียร คิดจะไปต่อที่พรหม ๕ อวิชชา นี่ตัวสุดท้าย ยังพอใจในมนุษย์โลก เทวโลก พรหมโลก ว่าเป็นที่ สวยสดงดงาม ตัดลง พอใจไปนิพพานจุดเดียว<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    <TABLE id=post6625770 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6625770 class=alt1>อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เล่าปัง [​IMG]
    ช่วยไม่ได้นะขอรับ

    คุณ มาผิดห้อง

    ถ้าจะมาหา ลูกค้า พาไปดูดวง พึ่งการดุดวง เชื่อการดูดวง ฮวงจุ้ย ทำฮวงซุ้ย

    ก็อาจจะเจออะไรแปลกๆ ที่มัน ขัดผลประโยชน์ ขัดศรัทธา ไม่สามารถมาจูงจมูกได้ง่ายๆ

    มันก็เป็นเรื่องธรรมดา ของ ห้องกระทู้ ที่โพสไม่ถูกที่ถูกทาง

    นี่ถ้าโพสแบบเดียวกัน โฆษณาขายยา เช่าพระเครื่อง ในอีก ห้องกระทู้ ก็ไม่เจออะไร
    แบบนี้หลอก

    ************

    ส่วน เจ้าของกระทู้ เขาก็เห็นว่า เหมาะแล้วที่จะโพสใน ห้องนี้ อีกทั้ง ผมกับเขา
    ก็เคย ฉะ กันมาบ้าง

    เลยเชื่อมั่นได้ว่า เขาไม่ได้มาขัดขวาง คนทำสมาธิ

    แต่เข้ามาเพื่อ ส่งเสริมการทำสมาธิ เล่นอภิญญา

    แต่ มีอะไรที่เป็น สัมมาทิฏฐิ ควร สำรวม สังวรณ์ ระวัง เขาก็ แชร์ กันตรงนั้น

    ซึ่งมันต่างจากที่คุณเข้ามา แชร์ อันมี ประเด็น แฝง ในทางประโยชน์ตน


    ***********

    นี่ถ้าเสวนาต่อ ไอ้จุดที่ จะถอดจิต อั้นๆ อะไรนั่น มันจะมันส์เลยนะ

    เพราะ ความแตกต่างระหว่าง ที่ใช่ กับ ที่ไม่ใช่ อยู่แค่ ตรงปลาย
    จมุกนิดหน่อยเท่านั้นเอง

    คือ

    สัมมาทิฏฐิ จะเอาคำว่า อาศัยระลึก มาแก้ในทางปฏิบัติ

    หากผลิก เป็นอื่น มันจะพุ่งเข้าไปเป็น จุด เป็น ต่อม เป็น ช่อง จี้ลงไป

    ซึ่งถ้าเป็น จุด เป็นต่อม จี้ลงไป ในทางสัมมาทิฏฐิ เราจะอาศัยระลึก
    ทันทีว่า มีเผลอ แต่ ไม่ห้าม เพราะ มันยังเป็นองค์ประกอบของการ ตามระลึก

    เว้น แต่จมลงไปทั้งตัว จนกระทั่งเห็นว่า จุด และ ต่อม หรือ ดวงๆ อะไรนั่นคือ ตน
    ก็เรียบร้อยโรงเรียน มิจฉาทิฏฐิ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG][​IMG] เรื่องที่ผมจะมาแฝงหาประโยชน์ ไม่ง่ายดังที่คิดหรอกนะจะบอกให้ แล้วในนี้มีใครบ้างที่ไปเช่าวัตถุมงคล ผมไปบอกตรงไหน ที่ผมโพต์ ให้มาเช่าวัตถุมงคล เพียงชื่อผมเท่านั้น ผมไม่จำเป็นต้องให้มาเช่าวัตถุมงคลที่ผม ของผมน่ะมีคนมาหาเองอยู่แล้ว กระทู้ผมก็มี เพียงต้องการ เอาประสพการณ์ มาแลกเปลี่ยนเท่านั้นเอง และการที่ ดูดวงเปิดกรรมอะไรเนี่ย น้องเขามาขอแปะ ซึ่งมีคุณต่อกัน เว็บใหม่ ก็ไม่ใช่ของผม แล้วผมก็ไม่เป็นด้วย ให้เขาสอนบางอย่างเท่านั้นเอง

    การที่จะดู หรือว่าคนอื่นกรุณา ตรวจใจตัวเองดู ก่อน เปิดใจให้กว้าง เรื่องมันเป็นดังว่าไหม ถ้าเป็นดังว่า ผมก็จะไม่เถียงเลย ผมน่ะเปิดมาร่วม ๑๐ ปีแล้ว ไม่จำเป็น ต้องมาโฆษนาที่นี่ เจ้าของกระทู้ เขาไม่ได้ห้ามนี่ว่า คุณอย่ามาโพต์ในกระทู้ผมนะ ผมก็มาแชร์เรื่องของการปฏิบัตินะ กรรมนี้มีผล ดีหรือชั่วก็ตามคุณว่าผมโดยที่ผมไม่ได้ ทำอะไรคุณก่อนเลย คุณทำกับผม ๑ เท่า คุณอาจจะได้ รับที่คุณว่าผม เป็น ๑๐ เท่า ไม่ช้าก็เร็ว ใครทำใครได้ ถ้าไม่มีพระเทวทัต คงไม่มีพระพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้าจึงมีพระเทวทัต เป็นของคู่กัน ผมเข้ามาด้วยใจบริสุทธิ์ เพราะเจ้าของกระทู้ ก็โดนคล้ายกัน ยังมีอีกเยอะที่ผมไม่ได้เล่า

    และมันจะมีประโยชน์ ต่อคนอีกหลายคน ไม่มากก็น้อยครับ ผมว่าถ้าคุณโดนอย่างผม เอาแค่ครึ่งเดียวที่ผมโดนมา ที่ผมเล่ามา มันแค่เศษเสี้ยว หนึ่งเท่านนั้น ในชีวิตนี้ผมทำงานมา ก็ ไม่ต่ำกว่า ๑๐๐ ชนิด ผมเล่าให้ ฟังอีกนิดก็ได้ พ่อตาย ได้ไม่ถึง ๒ เดือน น้องชาย ถูกยิง น้ำท่วมไร่ ๑๐ ไร่ ๆมันเทศ มะเขือเทศ ไร่แตง น้ำท่วม ปี ๒๖ เลี้ยงเป็ดอีก พันกว่าตัว ต้องรับผิดชอบ ทุกอย่าง ต่อมาอีก แม่มีผัวใหม่ แพแตก ถ่อหัก ครอบครัว แตกแยก สารพัดเรื่องต้องรับผิดชอบพี่น้องอีก ๗-๘ ชีวิต เอาแค่นี้แหละ ตรงนี้ยังเล่าไม่หมด ถ้าคุณโดนแบบผม อยากจะรู้นัก ว่าจะทำใจได้ไหม จบดีกว่าครับ[​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2> <SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("6625770")</SCRIPT> </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สับสน! [​IMG]
    .รออ่านต่อครับ อนุโมทนาธรรมที่มีประโยชน์นี้ด้วยครับ สาธุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG][​IMG] ใครไม่โดนมันไม่รู้หรอก ใครจะใหญ่กว่าพระพุทะเจ้า พระพุทธองค์ยังโดน ในสมัยที่ท่านเป็น พระโพธิสัตว์ ยังไม่ได้ ตรัสรู้ อนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ ตอนนั่ง บรรลัง โคนต้น ศรีมหาโพธิ โดนพยามารมากลั่นแกล้ง สารพัด ปลอบแปลง เป็นยักสียักสา สารพัด เอาหอกดาบ ฟาดฟัน จนกายเป็นดอก บัวรองรับ บูชาพระพุทธองค์ และนาง อรดี นางตัณหา นางราคะมายั่วยวนกวน โสตประสาท ของพุทธองค์

    พระองค์ก็มิหวั่น พลั่นพลึง คงนั่งนิ่ง จนได้ ตรัสรู้ อริยสัจ ๔ ทุกข์ สมุทัย นิโรชน์ มรรค ตอนที่ พยามารมา ทำร้ายพระพุทธเจ้า พระแม่ธรณี ได้มาช่วยพระพุทธองค์ บีบมวยผม หลั่ง น้ำสิโนทก จนท่วม มารทั้งหลายจนยอมแพ้ พวกที่ชอบว่าไปอ่านดูให้ดีๆน้อง[​IMG][​IMG][​IMG]


    :cool:
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เล่าปัง [​IMG]
    เออ แหนะ เออ แหนะ

    อาศัยจังหวะ มาเปิด ร้านขายยา เว้ยเฮ้ย !!

    งานนี้ มาร สับขาหลอก เป็น หมอโฮจุน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    :cool:({) ขอบอกเลยนะ ถ้าเรายังทำไม่ได้ หรือทำไม่ถึง ไม่มีมารตัวไหน จะไปลองหรอก เพราะมันไม่มีอะไรจะให้ลอง คนเรียนแค่ ป. ๑ จะไปรู้เรื่อง ของ ป.๔ ไหม และยิ่งคนที่ เรียนจบ ม.๓-๖ และจบปริญญา ไอ้พวกที่ว่าเนี่ย มันก็รู้แค่ ป. ๑ เท่านั้น นี่เขาแค่แชร์ประสพการณ์ เพื่อจดจำเอาไว้ และผู้ตั้งกระทู้ ผมถือว่า เขาทำให้คนอื่น ได้ ปัญญาอีกเยอะ สิ่งใดที่คุณรู้ แต่ผมไม่รู้ นั้นมีอยู่ สิ่งใดที่ผมรู้ แต่คุณไม่รู้เลย ก็ยังมีอีกเยอะนะจะบอกให้:cool:<!-- google_ad_section_end -->
     
  17. Puddingzz

    Puddingzz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +167
    ร่วมเป็นเจ้าภาพตั้งโรงทาน 300 บาท โรงทานละ100 บาท เวลา 13.21น.
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
     
  18. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ขอขอบพระคุณและขอน้อมอนุโมทนาเป็นอย่างสูงค่ะ สาธุๆๆ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .
     
  19. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    รายนามเจ้าภาพจัดทำภัตตาหาร และปานะ ถวายพระมหาเถระ พระเถระ พระนวกะ และสามเณร

    ๑. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๒. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtitapoonyo ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๓. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณรจนา พุ่มจันทร์ ปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐ บาท
    ๔. วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณbagbag(คุณวรภพ ถิรเจริญสกุล) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๕. วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณบุษบรรณ ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๖. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคะรุทา ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๗. วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภูหลวง(คุณปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์ ) ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๘ วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายนิวัฒน์ วัฒนาเจริญศิลป์ และ นางสาววลัย เอี่ยมสอาด ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๙. วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณกนกพรรณ ประดับวงศ์ คุณศุภกฤช ถนอมสิน , ภรรยา และ กัปป์ตัน,ไพรอท ศตวรรณ ถนอมสิน , สามี ปัจจัย จำนวน ๓๐๐ บาท
    ๑๐. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๑๑. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtheseng99 (คุณนิภา กิติทวีเสถียรและครอบครัว)ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๒. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคิงคอง99(คุณเค) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๓. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕
    คุณพีระ ชลายนวัฒน์ ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๔. วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคุณjj123 ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๕. วันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณลลิดา โอตพล และ น.ส. ฤดีรัตน์ ทองแสงจันทร์ พร้อมครอบครัว ปัจจัย ๒๐๐ บาท
    ๑๖. วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณrinchang(น้องบีม) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๗. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณA-ya (น้องอัญ) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๘. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณศรชัย ตามประศรี ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๙. วันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภาคภูมิ สิงห์หิรัญนุสรณ์ ปัจจัย จำนวน ๑ บาท
    ๒๐. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๙๐ บาท
    ๒๑. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเว็บบอร์ด ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท
    ๒๒. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท

    ๒๓. วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๕ คุณjernnrej_JJ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT> ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๒๔. วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๕ คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Puddingzz<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6630074", true); </SCRIPT> ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท

    รวมปัจจัยเพื่อเป็นเจ้าภาพโรงทาน ๖,๑๙๑.๐๐ บาท

    ขอน้อมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ .


    ปิดรับบริจาคภายในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ค่ะ

    ส่งสิ่งของและวัตถุทานได้ที่
    คุณรจนา พุ่มจันทร์
    โรงเรียนเลิงนกทา
    อำเภอเลิงนกทา
    จังหวัดยโสธร
    ๓๕๑๒๐

    ท่านสามาถโอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชีคุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325 131 0313

    ท่านโอนแล้ว กรุณาแจ้งในกระทู้นี้ หรือส่งข้อความส่วนตัวให้ดิฉันทราบด้วยนะคะ .
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  20. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    รายนามเจ้าภาพโรงทานสำหรับบุคคลทั่วไปค่ะ

    ๑. วันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณรจนา พุ่มจันทร์ ไอศกรีม(ร้านเอกมณี สกลนคร) จำนวน ๕ ถัง ถังละ ๒,๐๐๐ บาท เป็นเงิน ๑๐,๐๐๐ บาท.
    ๒. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๓. วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtitapoonyo ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๔. วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณbagbag(คุณวรภพ ถิรเจริญสกุล) ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๕. วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณบุษบรรณ ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๖. วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณcrunoi545 ปัจจัย จำนวน ๕๑๔ บาท
    ๗. วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณด้วยรัก 30 ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท
    ๘. วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคะรุทา ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท

    ๙. วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณภูหลวง(คุณปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์) ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๐. วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ นายนิวัฒน์ วัฒนาเจริญศิลป์ และ นางสาววลัย เอี่ยมสอาด ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๑. วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณกนกพรรณ ประดับวงศ์ คุณศุภกฤช ถนอมสิน , ภรรยา และ กัปป์ตัน,ไพรอท ศตวรรณ ถนอมสิน , สามี ปัจจัย จำนวน ๓๐๐ บาท
    ๑๒. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท

    ๑๓. วันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณtheseng99 (คุณนิภา กิติทวีเสถียรและครอบครัว)ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๔. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคิงคอง99(คุณเค) ปัจจัย ๔๙๙ บาท
    ๑๕. วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณพีระ ชลายนวัฒน์ ปัจจัย จำนวน ๕๐๐ บาท
    ๑๖. วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณคุณjj123 ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๗. วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณน้องนาง ปัจจัย จำนวน ๕๐ บาท
    ๑๘. วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณ rinchang(น้องบีม) ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๑๙. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณA-ya(น้องอัญ) ปัจจัย จำนวน 250 บาท
    ๒๐. วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณศรชัย ตามประศรี ปัจจัย จำนวน ๑,๐๐๐ บาท
    ๒๑. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณMuang99 (คุณเมธา รุ่งพัฒนพันธ์) ปัจจัย จำนวน ๙๐ บาท
    ๒๒. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเว็บบอร์ด ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท
    ๒๓. วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ คุณเสรี วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ปัจจัย จำนวน ๑๕๐ บาท
    ๒๔. วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๕ คุณjernnrej_JJ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT> ปัจจัย จำนวน ๒๕๐ บาท
    ๒๕. วันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๕ คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Puddingzz<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6630074", true); </SCRIPT> ปัจจัย จำนวน ๑๐๐ บาท

    รวมปัจจัยเพื่อเป็นเจ้าภาพโรงทาน ๑๖,๑๐๓.๐๐ บาท

    ขอน้อมอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงค่ะ

    ขอ อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกได้โปรดเมตตาธรรมแด่ท่าน และขอกุศลผลบุญนี้ได้เป็นพลวัตปัจจัยให้ท่านและครอบครัวเจริญด้วยจตุรพิธพร ชัย เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ เจริญสูงสุดทั้งทางโลกและทางธรรมด้วยเทอญ





    ปิดรับบริจาคภายในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ค่ะ

    ส่งสิ่งของและวัตถุทานได้ที่
    คุณรจนา พุ่มจันทร์
    โรงเรียนเลิงนกทา
    อำเภอเลิงนกทา
    จังหวัดยโสธร
    ๓๕๑๒๐


    ท่านสามาถโอนปัจจัยร่วมบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาเลิงนกทา ประเภทออมทรัพย์
    ชื่อบัญชีคุณรจนา พุ่มจันทร์ เลขที่บัญชี 325 131 0313

    ท่านโอนแล้ว กรุณาแจ้งในกระทู้นี้ หรือส่งข้อความส่วนตัวให้ดิฉันทราบด้วยนะคะ.
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...