เรื่องเด่น มนุษย์ต่างดาวติดต่อเราหรือยัง-ควรบอกว่า เมื่อไหร่จะไป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chandayot, 18 เมษายน 2012.

  1. n@kARin

    n@kARin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +94
     
  2. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    --เสียงจี่นิดๆแก้ไม่หายครับ ตอนบันทึก--ฟังเสียงไม่ได้ ใช้เทปกระเป๋าหิ้ว ไม่ใช่เทปเด็คครับ แก้อีกทีคือต้องต่อสายดินครับ--ไว้จะใช้สายดาวเทียมต่อสายดิน คงจะเงียบแล้วค่อยอัดกันใหม่-- ดีจังมีคนเล่นหลอดด้วยครับ


    --เมื่อวาน รำคาญต้นกล้วยหน้าหมู่บ้านจัดสรรที่เอนเข้ามาและดอกกล้วยร่วงจึงปีนขึ้นกำแพงไปตัดครับ ต้นกล้วยนี้เป็นกล้วยป่า ลำต้นแข็งมาก พอขาดแล้วมันค่อยๆเอนลงมาพาดสายโทรศัพท์กับสายไฟ ผมก็พยายามฟันให้ขาด มันจะได้ทรุดลง และเอนกลับไป ในขณะที่ผลักมัน ก็ทำใหเตัวผมค่อยๆหล่นลงไปอีกฝากหนึ่ง พยายามโหนต้นไม้ไว้ แต่แล้วเห็นในจิตหรืออะไรไม่รู้ เพราะแสงมันครึ้มๆ ว่ามีกิ่งไม้แหลมๆ พุ่งเข้ามาที่ตาพอดี จึงยกมือปัดมัน มันก็พุ่งเจาะที่เหนือคิ้วอย่างแรง เจ็บมากครับ มดก็กัดทั้งตัว พยายามฟันต้นคูณเท่าข้อมือได้พักนึง แล้วเคลียร์เอาเศษต้นไม้ออก ทั้งหมดนี้ด้วยมีดเหน็บของคนพิการที่เสียชีวิตไปแล้ว เป็นมีดประจำตัวเค้า เอาไว้ต่อสู้กับลูกหลานที่เกเร ทำให้รู้ว่าตัวเองไม่แข็งแรง เพราะปวดเมื่อยมาก แลเจ็บกล้ามเนื้อมาอีกวันนึงครับ (อาการปวดเมื่อยหลัง แก้ด้วยการนวด หรือนอนทับไม้ที่ทำรูปนูน คล้ายปทุมถันครับ เกี่ยวกับลมในท้องด้วย จะเรอ หรือผายลมออกมา ลมหมดเมื่อไหร่ท่านจะหายเมื่อย นี่ก็ทฤษฎีของผม ก็ตรงกับนวดแผนไทย ฝรั่งมาสปา หมอนวดอธิบายให้ฟัง ฝรั่งยังทึ่งเลยครับ แล้วส่วนใหญ่จะเสพติดการนวดครับ นวดแล้วสดชื่น ซู่ซ่าไปทั้งตัว)

    ---แล้วก็มาซักผ้าด้วยการย่ำ ต้องยกกาละมังเทน้ำบ่อยๆ น้ำหนักประมาณ 40-50 กก. ภรรยาว่า ดูรู้สึกว่าผมมีแรงมากผิดปกติ ตอนเย็นผมคุยว่ามรแรงมาก เทพท่านว่า "ตอนตัดไม้ ถ้าไม่มีใครช่วย มึงก็แย่เลยนะ" แสดงว่า น่าจะเป็นเทพหณุมาณองค์ใหญ่ คือหณุมาณยอดเพชรมาช่วยทำงานครับ
    เทพยังบอกว่า วันอาทิตย์อย่าปลูกต้นไม้ เพราะมันร้อนแรงเกินไป ใหเปลูกวันตัว(วันเกิด) คือวันจันทร์
    เทพเอาม้ามาผูกไว้นอกรั้วสามตัว "อย่าเดินออกไป เดี๋ยวมันเตะเอาตาย ม้าเทพเด้วย แรงเยอะ"

    ----สิ่งที่หาสาเหตุไม่ได้ อธิบายไม่ได้ มีหลายอย่าง เช่น ช่วงหนึ่งข้าพเจ้าจะมีผมหงอกเยอะ ก็คิดในใจว่า"มาคบกับเทพนี่ เสียเวลา แทนที่เราจะได้ไปตามทางที่ตัวเองเลือก กลับมาเสียเวลาตั้งหลายสิบปี"แน่จริงก็คืนเวลาผมมาสิโว้ย" นับตั้งแต่ผมคิดในใจแบบนี้ ผมหงอกก็ไม่มีอีก หรือมีแต่น้อยมากครับ ผมแปลกใจมาก เพราะเพื่อนผมทุกคนมีผมหงอกเต็มหัวหมดแล้วครับ

    ---ปีก่อนนี้ ผมเป็นสิวที่ติ่งหู มันฝังตัวอยู่ข้างใน กุมารลูกชายเค้ารู้โดยไม่ต้องบอก เค้าว่าจะจัดการให้ สิวมันก็หายไปสองสามวัน ก็โผล่มาอีก เป็นก้อนแข็งเหมือนหิน ทิ้งไว้นานไปจะเป็นเนื้อร้าย

    ---ผมก็คลำดูมันอยู่เป็นเดือนๆ คิดในใจว่าจะไปให้หมอผ่าออกอยู่รอมร่อ อยู่มันก็หายไปโดยไร้สาเหตุ-ในชั่วข้ามคืน สิ่งเหล่านี้ทางวิทยาศาสตร์ปัจจุบันคงให้คำตอบผมไม่ได้ เพราะผมก็เป็นนักวิทยาศาสตร์อยู่ด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2012
  3. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ---คราวนี้ไม่มีเสียงฮัมเสียงจี่แน่ครับ ได้มาจากพัทยา ไม่ผิดเพราะซื้อบน "ตึกคอม"-เป็นห้าง ไม่ใช่แบกะดิน (ความจริงสินค้าตัวเดียวกันนะแหละ ขึ้นห้างก็ดูดี ไม่น่าเกลียด)

    ---อยากให้ฟังเพลงนี้ครับ ซาวด์ดนตรีออกทันสมัย ที่เจ๋งจริง คือมีทั้งเครื่องเป่ารับ เหมือนแตรฟันฟาร์(fanfare)ที่ทำให้ความรู้สึกโอ่โถง ยิงใหญ่ตระการตา เพราะใช้ตอนพระราชาเสด็จ ที่น่าสังเกต คือ นักดนตรีนำไวโอลินหมู่ หรือซิมโฟนี่ออร์เคสตร้ามาทำให้เพลงๆนี้หวานนุ่มขึ้นมาก ดังเค้กเนื้ออ่อนๆ หรือแยมโรล ที่ละมุนลิ้น ซดกับชาใส่นม ที่กินได้ไม่รู้เบื่อ ชาไทยใส่นม เป็นสูตรของคนไทยนะครับ ดังไปทั่วโลก

    ---เป็นความแปลกแหวกแนวที่ส่งให้เพลงนี้ติดอันดับโลกโดยไม่ยากเย็น--คือเพลง สกายไฮ
    แนวๆนี้ก็มี คอลมีลาว เอ๊ย คอลมีราวด์-Call me round (ไทยแปลงเป็น ข้อยเป็นลาว) เมจิค -Magic-ของวงไพล็อต-Pilot
    อัพ โหลดไทย :: ฝากรูป ฝากไฟล์ฟรี ! รองรับไฟล์ถึง 500MB :: ดาวน์โหลด 1SKY-HIGH.mp3 ::

    ซาลีน่า โกเมซ ก็นำมาร้อง--แมจิค
    http://www.4shared.com/mp3/pA0dBjYk/03_Selena_Gomez_-_Magic.htm

    -แมจิค ต้นฉบับ
    http://www.4shared.com/mp3/acRifA4A/Pilot_-_Oh_Oh_Its_Magic.htm

    --ตี๋ฮ่องกงวง-- เดอะวินเน่อร์ร้อง คอลมีราวด์
    http://www.4shared.com/mp3/QKrC1UYw/The_Wynners_Call_me_round.htm

    คอลมีราวด์ ต้นฉบับ
    http://www.4shared.com/mp3/t_ZMsv7s/Call_Me_Round_-_Pilot.htm

    เร็กเก้ ลองฟังก่อนได้ครับ
    http://www.4shared.com/mp3/YeJT-T7D/18_-_Ns_Na_Aldeia_-_Reggae_na_.htm

    ฉันจะไม่เต้นรำอีกแล้ว --ตั้งแต่นี้จะเป็นเพลงของ วงเดอะวินเนอร์ หาฟังยากแล้วครับ
    http://www.4shared.com/mp3/mnj3KZo4/Ill_Never_Dance_Again.htm
    คนไทยร้อง
    http://www.4shared.com/mp3/3F5Ozq9d/_Day_shock__ILL_NEVER_DANCE_AG.htm

    ฉันอยากเห็นเธอคืนนี้ เพลงจริงๆ รู้สึกจะเป็นวง ซีลแอนด์คร็อฟท์
    http://www.4shared.com/mp3/j--Dogdn/The_wynners_Id_really_love_to_.htm

    เซนติเมนตั้ล เฟรนด์
    http://www.4shared.com/mp3/XEyqOSVZ/The_Wynners_My_sentimental_fri.htm

    ขาดความรัก โดยวง แอร์ ซัพพลาย วงนี้เพลงจะหวานๆ แถมยังมีออร์เคสตร้าเป็นบางเพลงครับเพลงนี้ก็มี----เสียงร้องหวานๆไม่ใช่เสียงผู้หญิง วงนี้มีแต่ผู้ชายครับ มือกีต้าร์เล่นมือขวา -กลับกัน- ไม่กลับสาย และดีดขึ้น ในขณะที่คนทั่วไปดีดลง
    http://www.4shared.com/mp3/yAVbf_7A/All_Out_Of_Love.html
    Cliff Richard - The Young Ones คลิฟ ริชาร์ด มีออร์เคสตร้าด้วยhttp://www.4shared.com/mp3/GNQVXF3L/Cliff_Richard_-_The_Young_Ones.html

    bread - make it with you วงเบรด -ขนมปัง

    http://www.4shared.com/mp3/GQXUrq3T/bread_-_make_it_with_you.html
    Cliff Richard - Daddy's Home (Live)http://www.4shared.com/mp3/vaJwVnrf/Cliff_Richard_-_Daddys_Home__L.html


    ท่องตะวันตก โดย-วงเด็กร้านขายสัตว์เลี้ยง เพลงนี้คนเราชอบเอามาประกอบตอนข่าวฟุตบอลครับ แปลกๆดี
    http://www.4shared.com/mp3/KQ1EfDVq/Pet_Shop_Boys_-_Go_West.htm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2012
  4. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    วันนี้เขียนงานได้นิดหน่อย อัดเพลงได้ แต่ยังไม่ดีนักครับ
    --ลุกขึ้นมาจัดบ้านตอนตีสอง พอดีตู้ซีดีมันยุบตัว เพราะรับน้ำหนักไม่ไหว


    --ทิศบูรพา คืออะไร มันไม่ใช่ทิศตะวันออก แต่เป็นทิศของสวรรค์เบื้องบน ซึ่งจะเปลี่ยนวันละ 15ครั้ง แต่มีทิศใหญ่อยู่หนึ่งทิศ ใครสามรถจัดบ้านตามทิศนี้ได้ มีโชคลาภแน่นอน เพราขยันปรับตัวรับความรุ่งเรืองจากเบื้องบน


    --อะไรคือบ้าน --อะไรคือสิ่งหลักที่จะเป็นบ้าน --ตู้กับข้าวถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด จะยากดีมีจนขอให้มีมันไว้ คนโบราณจะต้องมีกับข้าว และข้าวติดบ้านไว้ตอนกลางคืน ถือว่า ผีปู่ย่าตายายจะมากิน และอวยพรให้เรา แต่บ้านนี้เทพท่านพาผีจากนรกมากิน และได้พร แต่กับข้าวเหล่านี้ต้องทิ้งไปให้หมด จะกินไม่ได้ เราจะเสียศรี และเป็นสิ่งที่ขาดฉายา หรือพลังงานทิพย์ที่แฝงอยู่ไปแล้ว กินเข้าไปอาจจะเจ็บป่วยได้


    ---เมื่อก่อนท่านไม่รู้ ผมเองก็ไม่รู้ แต่สิ่งเหล่านี้ถ้าเทพท่านไม่บอกแล้วผมจะรู้ได้ยังไงล่ะครับ

    --เพลงที่หลายท่านคงยังไม่เคยฟัง------- สตาร์ทฟรอมเฮียร์ ของ โจวันน่า แวง เพราะมาก ห้ามตายถ้ายังไม่ได้ฟัง อัดจากปรีหลอด มีเสียงรบกวนนิดๆครับ--เดี๋ยวหาต้นฉบับเจอจะให้ฟังสดๆ

    อัพ โหลดไทย :: ฝากรูป ฝากไฟล์ฟรี ! รองรับไฟล์ถึง 500MB :: ดาวน์โหลด start-tube.mp3 ::



    วงที่ผมชอบ อลิซ (คนที่แค่งเพลง สุบารุ แฮนด์ อิน แฮนด์--ชินจิ ทานิมูร่า)
    http://www.upload-thai.com/download.php?id=d280458d7e8658e6e83a8f2258292c1f

    -------------------------มีน้องเค้าถามเรื่องกิ่งพันธุ์องุ่น)---------------------------------
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD id=postmessage_840958 class=t_msgfont>(ร้านที่ผมซื้อกิ่งองุ่นมา กิ่งเล็ก 70 บาทครับ มีหลายพันธุ์ครับ ร้านอยู่ที่ลาดพร้าว48 หรืออะไรนี่ คนขายเป็นผู้หญิงครับ ต้นโตก็มีครับ 250 ขึ้นไป และปลูกไม่นานก็ได้กิน มีสองพันธฺ์ที่ทนต่ออากาศบ้านเราได้ดี เพราะนำมาปลูกหลายสิบปีแล้ว ได้แก่พันธุ์ลูกสีเขียวที่เราเห็นประจำ และสีแดง คือพันธุ์ป๊อกแดงครับ ไม่ตายแน่นอน จริงๆมันชอบอากาศแห้งๆ แบบทะเลทรายดังกล่าว แต่ตอนติดลูกต้องการน้ำ--ประเทศเรามีปัญหาเชื้อรากินใบ เพราะฝนตกชุก--เป็นความท้าทายที่คนส่วนใหญ่ชอบปลูกองุ่น ส่วนแอปเปิ้ลนั้น ความสูงจากน้ำทะเลยังไม่ถึง คนข้างบ้านผมปลูก ได้ลูกเท่ามะนาว เคยเห็นแอปเปิ้ลเขียวลูกโตๆไหมครับ เมืองจีนเขาเอาไว้เลี้ยงม้า เพราะมันมีเยอะเกิน
    --ล่าสุดจะเป็นลูกเล็กๆแบบไข่ปลาคาร์เวียร์ครับ

    --เคยมี รพ.สมัยฟองสบู่แตก รพ.ก็แย่ เลยปลูกองุ่นในที่ 9ไร่ รอดวิกฤตสบายเลยครับ

    --แม้แต่ถ่านไม้ ขายถุงละ 20 บาท เผาถ่านกัน--ทำจนรวย(รอบนอกพัทยา--หนองใหญ่) หาไม้--ก็รับซื้อกิ่งไม้ที่ตัดทิ้งทั่วไป และเศษไม้จาก รง.เฟอร์นิเจอร์ เป็นไม้ยางพารา ผมเคยไปขอซื้อ เขาให้มาฟรีครับ เลยขนมาครึ่งรถปิคอัพ 555

    --มีคนทางใต้ เขาปลูกไผ่ตงลิมแล้ง กิมซุ่ง ปีเดียวรวย พวกนี้ออกหน่อตลอดปี กก.ละ50บาท แถวเขียงรายนี่ขายเหง้าละ 60 บาท ต้องไปขนเองด้วย เมื่อก่อน ก็เหง้าละ 100 ความจริงกิมซุ่งก็คือไผ่ไทยนี่เอง มีหลายชื่อ เช่นเขียวเขาสมิง

    --ผมเองยังชอบไอเดียที่เขาเอาหัวเชื้อน้ำปั่นรสต่างๆ ฝังเข้ากลางต้นกล้วย กล้วยก็ออกมาเป็นรสสตอเบอรี่ ขายหวีละ70 แย่งกันซื้อแทบตายน่ะครับ ไอเดียคนไทยสุดยอด บางคนฝังแป้งข้าวหมากไว้ที่ราก มันจะออกลูกมาเป็นเหล้าไหมนะ

    --ปริมาณน้ำฝน อุณหภูมิความหนาว -ร้อน ปริมาณเวลาของแสงแดดในแต่ละวัน มันมีผมต่อพืชมากครับ ปีใหนหนาวจัดและนาน ลิ้นจี่ ลำใยจะออกดอกและติดลูกมาก โลกร้อน อันนี้เขาวิเคราะห์แล้ว ที่ออสเตรเลีย เพิ่ม 1.5 องศา พืชบางชนิดจะปรับตัวให้ใบเล็กลง

    -คุณณัฐวิธัน ครับ ปลูกวันพฤหัสก็ได้นี่ครับ วันพุธห้ามตัด พฤหัสห้ามถอน

    --ผมเคยทำมาแล้วหลายอย่างครับ เลี้ยงปลาดุก เลี้ยงไก่สามสายเลือด ปล่อยหากินใต้ต้นลำใย ผสมๆไปมาก็กลายเป็นไก่ชี คือขาวทั้งตัวสวยมาก เป็ดบาบารี่ตัวใหญ่ ขาว สวย ของพวกนี้คนเฝ้าสวนแอบเอาขายกินหมดครับ เป็นร้อยๆตัว เจอแต่คนที่ไม่ดีครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2012
  5. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD id=postmessage_840815 class=t_msgfont>------คุณเรนโบว์เช้าที่เว็ปเกษตรพอเพียงเลยครับ หน้าซื้อขาย สมัครสมาชิกเลยก็ดีครับ องุ่นมีหลายเจ้า มะเขือเทศมีหลายสิบชนิด สีเขียว สีเหลือง สีลาย แบบพวงองุ่น แบบไม้ยืนต้น นี่เฉพาะมะเขือเทศ มือดีๆ สั่งเม็ดมาปลูกเลย มือร้อนก็สั่งเป็นต้นก็มีครับ องุ่นส่วนใหญ่ ติดจากต้นตอองุุ่นป่า ผมเองตอนนี้สั่งสามอย่าง ไผ่ มะนาว และองุ่นครับ ตอนเย็นนนี้ซื้อมาแพ็คละ 25 บาท เปรี้ยวจับใจเลย ตลาดขายสินค้าทั่วไป

    --หม่อนเป็นพืชที่ปลูกง่าย ตายยาก เอากิ่งปักดินก็ออกลูกเป็นลูกหมู เอ๊ยไม่ใช่ งอกเป็นต้นได้ครับ
    --มะเขือเทศชอบหน้าหนาว ปลูกหน้าฝนมันไม่ชอบน้ำฝน มีแต่ฝ่อตาย และต้องรบกับโรคแมลง ดูมันจะชอบหน้าหนาว ที่นี่มีตลอดปี เพราะปลูกกันบนดอยครับ ช่วงนี้คนเล่นของแปลกกันเยอะ มะเดื่อ หรือฝรั่งเรียกฟิก ไม้ยืนต้น เมเปิ้ลก็สวยดี ปลูกไว้จนโตค่อยขาย สีแดงสวยตั้งแต่เปลือกต้น และใบครับ ตอนผลัดใบมีหลายสี เหลืองส้มแดง แม้แต่ต้นจันผางามๆ ก็ขายกันสามสี่หมื่น นั่งเพาะจากเม็ดละสามบาท คงหลายปีอยู่นะ บางอำเภอ บางจังหวัดเขาเล่นไม้ดัด ราคาเป็นล้านๆ ก็ขุดออกมาจากหัวไร่ปลายนา เช่นตะโก ข่อย เอามาดัดๆ งดน้ำงดอาหาร

    --เมล็ดโสมเกาหลีก็มีครับ บางคนปลูกในกระถาง เป็นงานหลัก แต่เขาว่ามันขึ้นตามป่าเขา ถ้าขุดเจอ ก็เหมือนเจอทองก้อนใหญ่ครับ เพราะมันโตด้วยความลำบากทีละน้อย ก็จะสะสมตัวยาไว้เยอะ ตีข่าวออกทีวีกันเลย แล้วก็ประมูล

    --เห็ดทรัฟเฟิล ก้อนละหลายล้านบาท ออสเตรเลียมี เมืองไทยน่าจะมีนะ
    --นานมาแล้ว มีคนเขาดูเห็ดที่ชาวบ้านเก็บมาจากป่า เขาว่ามันคือเห็ดแชมปิยอง เห็ดชั้นเลิศ
    --บางคนเลี้ยงไก่ดำ และมีของแปลกๆเยอะครับ เช่น มันสำปะหลังมังกรแดง ให้ผลผลิตสูง

    --ไก่เบรส จากฝรั่งเศส ที่เจ้าของประเทศนั้นหวงนักหน่า ปัจจุบันมีเยอะครับ คู่ละ1000 บาท เชื่อหรือไม่ว่าเนื้อมัน กก.ละ 600 กว่าบาท โดยช่วงที่จะส่งผลผลิต ต้องเลี้ยงด้วยนมผงครับ
    --เป็ดอี้เหลียง หมูเหมยซาน แพะซาแนน ตอนนี้ก็มีขายแล้วนะครับ

    --กล้วยก็มีสารพัด แบบเทพนมก็มี คือติดกันเหมือนนิ้วมือคน กล้วยหักมุก เอามาจากระยอง เด็กกรุงเทพไม่เคยเห็น กินแล้วบอกว่ารสชาติเหมือนไอติมใส่เนย กล้วยหินก็มี เขาว่า เป็นลูกเดี่ยว ไม่มีหวีมาจากใต้สุดครับ กล้วยนาก ออกสีแดง กล้วยน้ำว้าที่ฮิตก็ มะลิอ่อง และยังมีกล้วยของพระเทพ ที่เลี้ยงเนื้อเยื่อเอาไว้ครับ

    --มะนาวเขากำลังฮิต พันธุ์พิจิตร1 คือปลอดโรคแคงเกอร์ แป้นพวง แป้นรำไพ เดี๋ยวนี้สวนมะนาวต้องถือปื้นเฝ้าครับ เพราะมองไปเป็นเหรียญ5 เหรียญ10 ไปแล้ว

    --เดินตลาดนัด อดซื้อมะลิมาไม่ได้ มีพันธุ์ที่โตเร็วแลละดกมาก หน้าหนาวทำเป้าลิตรละ1000 บาทมาแล้ว เจอหม่อนพื้นเมืองใบเล็กๆ ลูกดก แต่ไม่หวาน ออกเปรี้ยวๆ เจอหิมาลายันต้นละ1500 จะเป็นลม ขอเป็นคนขายดีกว่านะครับ ทั่วๆไปมีพันธุ์กำแพงแสน บุรีรัมย์ เชียงใหม่--ของนอกก็หิมาลายัน แบบ ขาว และแดง พันธุ์ไต้หวัน---ถ้าอยากได้แบบกลมๆ สวยๆ ซื้อเมล็ดมาเพาะได้ที่กระทู้ มร.บีนครับ แต่แย่งไปจะทันหรือเปล่า

    --มีน้องที่เชียงรายขายองุ่นโลละ200 กว่า เป็นแล็ค โอปอล ผมถามว่า ดินดูจะไม่ดี เขาบอกว่า ใช่ เล่นปุ๋ยอย่างเดียว
    --สมับยนี้ปลูกพืชไร้ดินกันแล้วครับ แถวระยองทำกันเยอะ เพราะดินแถวนัั้นไม่ดีเลย เป็นทรายๆ ไม่มีธาตุอาหาร เขาปลูกกัน ก็ยูคา มันสำปะหลัง มะพร้าว สับปะรดครับ

    --ฝรั่งที่พัทยาทำเสียราคา ซื้อมะพร้าวต้นโตมาประดับสวน ต้นละแสนครับ ทีนี้ชาวสวนก็รอขายฝรั่งอย่างเดียว อะไรๆก็แพงหมดครับ กำเงินไปซื้อไม้แปรรูป แต่ตอนเอามาส่ง ก็คือกิ่งก้านของต้นสนที่เขาซื้อมาถูกๆ --ไม้แปรรูปแถวนั้นก็คือพวกลังไม้ที่เขาทิ้งกันตามท่าเรือ ก็เอามาเหมาขายกันอีกที</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    เพลง "สุบารุ -ดาวลูกไก่"คุณภาพเท่าซีดีครับ ตัดมาให้พิเศษเลย

    http://www.upload-thai.com/download.php?id=368ade30eba9d4a8bab735a1b0d75d6c

    ภาพประหลาดเหมือนเป็นวัตถุกึ่งโปร่งแสง เรียกว่า ภาพสีขาว--ไวท์ อิมเมจ ครับ


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • whiteimage.jpg
      whiteimage.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14 KB
      เปิดดู:
      210
  7. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD height="100%" vAlign=top width="85%">ไก่เบรส
    ----ไก่พื้นเมืองฝรั่งเศส ที่มีชื่อเรียกว่า “ไก่เบรส” เขาบอกว่าเป็นไก่ที่อร่อยที่สุดในโลก เป็นไก่ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในเมือง “Bresse” ประเทศฝรั่งเศส เขาจะเลี้ยงแบบปล่อยให้หากินเองเหมือนไก่บ้านของเรา ไก่เบรสเขาจัดว่าเป็นราชินีแห่งไก่เนื้อ และจัดเป็นไก่ของพระราชา ได้รับการจดทะเบียนเป็นพันธุ์เมื่อปี 1957 มีสมาคมที่เรียกว่า AOC (appellation d’origine controllee) ควบคุม ดูแล เฉพาะไก่ที่เลี้ยงอยู่ในเมืองเบรสเท่านั้นที่จะได้รับการติดหมายเลข รับรองแหล่งกำเนิด ส่วนไก่ที่เลี้ยงอยู่นอกเมือง Bresse ของฝรั่งเศส จะเรียกชื่ออื่น เรียกว่า “Gauloise” ในฝรั่งเศสไก่เนื้อพันธุ์เบรสจะมีราคาสูง เนื้อไก่เบรสจะขายกันในซุปเปอร์มาเกต ประมาณตัวละ 17 Euro (1 euro ประมาณ 48 บาท)

    ไก่เบรสเป็นพันธุ์ไก่ที่พิเศษของฝรั่งเศส เนื้อไก่มีราคาแพง เนื่องจากมีเนื้อนุ่มถูกรสนิยมของผู้บริโภคชาวยุโรป เนื้อมีไขมันแทรก
    สมาคม AOC ได้ออกกฎเกณฑ์ควบคุมการเลี้ยงอย่างเคร่งคัด ประมาณ 30% ของไก่เบรสที่เลี้ยงอยู่จะส่งไป ขาย ในปารีสมี
    เพียง 5% เท่านั้น ที่ส่งไปขายยังต่างประเทศ ส่วนที่เหลือจะขายทั่วประเทศฝรั่งเศส ไก่ที่ส่งออกไปขาย ต่างประเทศจะต้อง
    เป็นซากไก่ที่ชำแหละผ่านโรงฆ่าสัตว์ทั้งหมด เนื่องจากกฎหมายของประเทศฝรั่งเศส ห้ามส่งไก่มีชีวิตออกไปขายนอกประเทศ

    ไก่เบรสมีลักษณะขนสีขาวตลอดทั้งตัว หงอนมีสีแดงสด นิ้วเท้าแต่ละข้างมีนิ้ว 4 นิ้ว มีแข้งสีน้ำเงิน ไก่ที่เลี้ยงอยู่ในเมือง เบรส ไม่จำเป็นจะต้องเป็นไก่เบรสทุกตัว ไก่ที่เลี้ยงจะต้องเป็นสายพันธุ์ที่ถูกต้อง และต้องผ่านการรับรองและประทับตราว่าเป็นไก่เบรส จาก สมาคม AOC

    มีโรงฟักและมีผู้ผลิตไก้เบรสเพียง 3 ราย ที่ขายลูกไก่ ผู้เลี้ยงจะเลี้ยงลูกไก่อยู่ในกรงกกลูกไก่ 5 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะต้องนำ ออกมาเลี้ยงปล่อยในแปลงหญ้าหากินอิสระ ให้อาหารด้วยข้าวโพดและข้าวสาลีผสมกับนมผง และหากินแมลง มีกฎหมาย ควบคุมการเลี้ยงไก่เบรส โดยให้เกษตรกร เลี้ยงได้ไม่เกินฝูงละ 500 ตัว และต้องมีพื้นที่เลี้ยงปล่อยจนถึงขายประมาณ 10 ตารางเมตร/ตัว หรือ 5,000 ตารางเมตร/500 ตัว ในช่วงของการเลี้ยงปล่อย จะต้องเลี้ยงอยู่นานประมาณ 9 สัปดาห์ หากจะส่ง ขายเป็น Poulard (ไก่เพศเมีย) และเลี้ยงปล่อยอยู่นาน 23 สัปดาห์ ถ้าจะขายเป็น Capon (ไก่ตัวผู้ตอน) และไก่ตัวผู้จะต้องตอน เมื่ออายุ 10 สัปดาห์

    หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาของการเลี้ยงปล่อยแบบอิสสระแล้ว จะต้องนำไก่เข้าไปขังเลี้ยงในกรงไม้เป็นเวลา 10-15 วัน ถ้าจะเลี้ยง ขายเป็น Poulard และ Capon จะต้องเลี้ยงขังกรงไม้นานอย่างน้อย 30 วัน โดยควบคุมแสงสว่าง

    อายุขั้นต่ำที่จะขายส่งตลาด

    ขายเป็นไก่ธรรมดา อายุ 4 เดือน น้ำหนักประมาณ 2.8 ปอนด์ หรือ 1 ¼ กิโลกรัม

    ขายเป็น Poulard อายุ 5 เดือน น้ำหนักประมาณ 5 ปอนด์ หรือ 1 ¾ กิโลกรัม

    ขายเป็น Capon อายุ 8 เดือน หรือน้ำหนักประมาณ 6.6 ปอนด์ หรือ 3 กิโลกรัม

    ในประเทศฝรั่งเศส มีโรงฆ่าไก่เบรส อยู่ 15 โรง ซากจะแขวนอยู่ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ในการขายซากไก่เบรสจะขายเป็นตัว ไม่มีการขายเป็นชิ้นส่วน จะต้องมีทั้งหัวและคออยู่ด้วย เช่นเดียวกับขนบางส่วนบริเวณคอ เมื่อขนส่งไปยังร้านค้าสู่ผู้บริโภค และปิดฉลากรอบคอที่เขียนคำว่า “Bresse” มีห่วงข้อเท้ารัดอยู่ที่แข้งซ้าย ของไก่แต่ละตัว ที่แสดงว่าเป็นไก่ของผู้ผลิตรายใด

    สำหรับการเลี้ยงในบ้านเรานั้นคงไม่น่าจะเรียกว่า “ไก่เบรส” กัน น่าจะเรียกว่าเป็นไก่พื้นเมืองฝรั่งเศส จะดีกว่าครับ เนื่องจากได้เข้ามาผลิตขยายพันธุ์อยู่ในเมืองไทยมาหลายสิบปีแล้วครับ

    ภาพไก่จากฟราม์ที่บ้านเลยครับ เป็นของอ้ายเบิ้ลที่เบิ้ลเอามาแลก มันหยั๋งมางามแต้ว่า ^ ^




    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom><TABLE border=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=smalltext colSpan=2 align=left><HR class=hrcolor SIZE=1 width="100%">[​IMG]
    [​IMG] 1111.jpg (101.51 KB, 720x960 - ดู 939 ครั้ง.)

    (ขอบคุณ เว็ปเชียงรายโฟกัส)
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    </TD></TR></TBODY></TABLE>-----รับน้องใหม่ มช. รุ่นพี่เค้าไปรับถึงรถไฟ พวกน้องใหม่หนุ่มๆ ออกอาการอ้อนพี่สาวๆ พี่ๆรู้สึกหมั่นใส้บ้างก็บอกว่า "น้องนี่ง่าวขนาด" (ง่าวแปลว่าโง่) น้องก็ถามว่า "ง่าวขนาด แปลว่าอะไรครับ" "อ๋อ ทางเหนือเค้าแปลว่าน่ารักอะค่ะ" บางทีก็ใช้คำว่าสึ่งตึง (เซ่อๆ โง่ๆ) อะไรแบบนั้นครับ ก็ว่ากันไป

    --ไปเจอรุ่นน้องสาวๆ ไม่อยากจะทักเลย เพราะเป็นแพทย์หญิงแล้ว สวยซะด้วย คนเราไม่ต้องเลิศเลอเพอร์เฟ็คท์ไม่ได้เหรอ "เดี๋ยวผู้ชายไม่กล้าจีบ"

    --อยากจะบอกอะไรอย่างนึง ชีวิตสดๆร้อนๆ ผมเองเคยลงมือฆ่าตัวตายไม่ต่ำกว่าห้าครั้ง(ความเครียด ความผิดหวังในชีวิต--แต่หลังจากนั้นก็ทำงานได้เงินเดือน หมื่นกว่า สองหมื่นกว่า--ก็แปลกที่พวกเค้ารับคนบ้าเข้าทำงาน) เข้ารักษาอาการทางจิตประสาทสองครั้ง การรักษา ใช้ทั้งแม่ชี ร่างทรง และพระภิกษุ โดยพวกท่านบอกว่า มีทั้งผีนางไม้ และผีปอบยักษ์ ล่าสุดสองปีก่อนนี้ก็กินยา และเข้ารับการวิเคราะห์ เช่น ดูภาพแปลกๆ รูปหยดหมึก กินยาระงับประสาท

    --ผมเองไม่รู้สึกอะไรกับเสียงวิจารณ์ของใครทั้งนั้น แม้แต่พี่น้อง คนๆเดียวที่ผมจะฟังและเชื่อถือ คือคุณแม่ของผมเองครับ เป็นที่น่าชื่นใจว่า แม้แต่แม่ที่ตายไปแล้ว บอกผ่านหมอดูพลังจิตมาว่า "อย่าไปว่าเจษฎา เขาจะใช้เงินแบบแปลกๆ ทำอะไรแปลกๆ ก็ห้ามด่าว่า หรือไปขัดเค้า แม่ขอให้ปล่อยเขาทำ" พี่ๆผมก็ทำตามนั้นครับ และพี่สาวทั้งสองยังยังไปสร้างกุฏิวิปัสสนาอุทิศให้แม่อีกสองแห่ง ซึ่งวิญญาณแม่ท่านก็ไปที่นั่น แม่ชีเขาฝันเห็น และรู้สึกคุ้นๆ จึงมาดูรูปที่ติดไว้บนกุฏิ ก็ใช่คนเดียวกัน แถมวิธีการพูดก็เหมือนกันอีก คือพูดตรงๆ แบบไม่กลัวใครครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  8. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    -------------------สิ่งที่แปลกประหลาด-----
    ---เมืองไทยนี้แปลกประหลาด ทั้งสังคม การเมืองเศรษฐกิจ ไม่อาจจะเอาทฤษฎีอะไรมาอธิบายและคาดเดาได้ เมืองไทย รับง่ายส่งง่ายในแง่วัฒนธรรรมประเพณี เมืองไทยมีโครงสร้าง แต่โครงสร้างหลวมๆ แต่ก็มหัศจรรย์ตรงที่ว่า หากขาดหรือล้มไปส่วนหนึ่ง ส่วนอื่นจะมาแทนได้ทันที เมืองไทยรักสงบ แต่ยามสงบเราก็รบกันเอง และในยามที่ต้องการพลังเราทุกคนจะมาร่วมใจกันในนาทีสุดท้ายเลยทีเดียว



    ---เมืองไทย เป็นผู้เขียนประวัติศาสตร์โลก และชี้ชะตาโลก ทุกสิ่งที่เกิด ทุกๆคนที่กระทำกรรมทุกๆวัน นี้สามารถชี้ชะตาประเทศ และชี้ชะตาของโลกด้วยพร้อมๆกัน--ผมไม่ได้พูดเกินจริง เพราะท่านผู้อ่านยังไม่รู้เท่ากับสิ่งที่ผมรู้มา



    --ใครๆก็ทราบว่าเทพสี่กร อย่างเช่นพระนารายณ์ อยู่ที่ประเทศอินเดียเท่านั้น แต่เคยคิดไหมว่าเทพทั้งหลายท่านอวตารแบ่งภาคได้ไปทั่วโลก และที่ท่านพูดไทยได้ เพราะท่านเคยเกิดเป็นคนไทยน่ะซีครับ ผมเคยพบพระศิวะองค์ที่พูดแต่ภาษาเทพก็มีนะครับ (กษัตริย์ของไทยองค์หนึ่ง ท่านชื่อพระนารายณ์ เพราะมีคนเห็นท่านบัญชาการดับไฟ ท่านยุ่งมาก และมีคนเห็นท่านมีสี่กร และตอนที่ท่านเป็นเด็กทารถฟ้าได้ผ่ามาใกล้ตัวท่าน จนเกิดไฟลุกไหม้ แต่ท่านไม่เป็นอันตราย และไม่ได้ตกใจกลัวเลย)



    --ทุกท่านลองอ่านข่าวสิครับ เช่นศาลรัฐธรรมนุญ ชี้ชะตาประเทศไทยศุกร์นี้(เดิมทีให้รับๆไปก่อน วันนี้มาห้ามแก้อีกแล้ว)--เด็ก14 ปาดคอแทกซี่--หนุ่มซ้อมแล้วจุดไฟเผาสาว
    --ตร.3 คน ลวงเด็กนร.ไปข่มขืน โบกแทกซี่ช่วย แทกซี่ยังพาไปข่มขืนอีก เด็กคนนี้ถูกพ่อแท้ๆข่มขืนตั้งแต่7ขวบ หนุ่มใหญ่ตายคาอก สังคมไทยแทบไร้ทางแก้แล้ว หากธรรมมะไม่กลับมา...โลกาจะวินาศ เพราะธรรมชาติได้สนองตอบต่อภาวะใจของมนุษย์โดยรวมไปแล้ว



    ---ลองนึกภาพถ้าท่านเป็นเทพ --มองดูสังคมมนุษย์ที่ไร้ทางเยียวยา มีเพียงอย่างเดียว วางเฉยในกรณีที่เกิดการล้างโลก แล้วจะมีการสร้างมนุษย์พันธุ์ใหม่ รูปร่างงดงาม จิตใจเปี่ยมศีลธรรม



    --เทพท่านได้ตัดสินใจแล้วในเรื่องนี้ แต่การล้างโลกอาจเป็นผลพวงจากกิจกรรมของมนุษย์เช่น โลกร้อน หรือสงครามนิวเคลียร์ ในยุคที่มารครองเมือง เทพท่านได้ตัดสินใจส่งเด็กที่มีบารมีสูงสุดมาเกิดอีกครั้งหนึ่ง


    --ทุกอย่างเป็นข่าวสารที่เบื้องบนท่านส่งมาทีละน้อย นานๆเราก็มาคุยสรุปกันสักทีหนึ่ง ผมไม่มีความเห็นใดๆเพราะผมเป็นเพียงผู้สื่อสารแทนทางฝ่ายเทพครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  9. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    เพลงยามดึกคืนนี้ ฮอทแอนด์โคลด์ ที่ใครก็รู้ว่าของอีหนู แคที่ เพอรี่ แต่มีวง เดอะเบสบอล นำมาร้องใหม่แบบ...ร็อค ก็แล้วกัน สนุกมากครับ
    อัพ โหลดไทย :: ฝากรูป ฝากไฟล์ฟรี ! รองรับไฟล์ถึง 500MB :: ดาวน์โหลด Hot \'n\' Cold.mp3 ::


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=kTHNpusq654"]Katy Perry - Hot N Cold - YouTube[/ame]

    http://flv2mp3.com/download/index/id/126002780/title/Katy_Perry_-_Hot_N_Cold

    ลมลวง เพลงดีเด่นของ ธีระศักดิ์ อัจจืมานนท์ นักดนตรีอัจฉริยะ ที่เรียนดนตรีจากจีนตอนเข้าป่า สามรถอเร้นจ์เพลงที่ยิ่งงใหญ่ได้ เช่นมีออร์เคสตร้า และทุกเพลงจะออกแนวหวาน โรแมนติคครับ น่าเสียดายที่เขาอายุสั้น

    http://www.upload-thai.com/download.php?id=8ae83f38213716f649be0308dde1e88f


    สาวๆๆ ลาสท์ ซอง ฟอร์ ยู

    http://www.upload-thai.com/download.php?id=ff8c029de19be35d2ad8626b54069060

    ซิตี้คอรัส ดอกไม้จะบาน
    http://www.upload-thai.com/download.php?id=0ef2a1dab1a0b7b1fb6ecccd9af5e0b6
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  10. ดินน้ำลม

    ดินน้ำลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +131
    ในยุคที่มารครองเมือง เทพท่านได้ตัดสินใจส่งเด็กที่มีบารมีสูงสุดมาเกิดอีกครั้งหนึ่ง
    เรียนถามคุณ chandayot ครับ
    เด็กท่านนี้ลงมาแล้วหรือยังครับ ท่านจะแสดงตัวก่อนหรือหลังเหตุการณ์ใหญ่ครับ ผู้ที่จะรองรับบารมีของท่านต้องเป็นอย่างไร ทำอย่างไรเราจะได้พบท่านครับ
     
  11. wild win

    wild win เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +436
    ผู้ใหญ่ที่รู้จัก เตือนไม่ให้กินอาหารค้างคืน โดยเฉพาะพวกผักผัด

    ตอนไปอยู่ ควีนแลนส์ ประเทศออสเตรเลีย ก็เจอคนแก่เตือนไม่ให้กินผักผัด ผักต้ม คือพวกผักที่ปรุงแล้ว ค้างคืน ให้ทิ้งเลย เขาว่าไม่ดีต่อสุขภาพมากๆ โดยเฉพาะ ไม่ดีกับสุขภาพดวงตา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  12. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    --เด็กคนนี้จะเกิดในปีหน้า ประมาณ กพ.มั้งครับ เมื่อเกิดออกมาจะไม่ร้องไห้ และนิ้วของเขาจะยาวเสมอกัน และมือขวาจะไม่มีมีลายมือ แสดงว่าเป็นผู้ไม่มีกรรมเก่านะครับ ด้วยบารมีของเด็กคนนี้เมืองไทยจะร่มเย็น และภัยธรรมชาติจะบรรเทาลงไปได้มาก เราน่าจะมีความสุขเท่ายุคที่มีพระพุทธองค์อีกครัั้งหนึ่งครับ
    ---เดิมทีเป็นวิญญาณของเด็ก-ลูกพระนารายณ์ ชื่อ เด็กชายโกศล ฉลาด น่ารัก แต่เบื้องบนไปขอเชิญระดับอาจารย์เทพให้ท่านแบ่งภาคลงมา ท่านก็ยินดีรับคำ จึงเปลี่ยนจากวิญญาณของโกศลมาเป็นเด็กคนนี้ครับ ถ้าเกิดออกมาผมก็มีศักดิ์เหมือน ตา เด็กคนนี้ก็เป็นหลาน แม่เด็กอยู่แถวนนทบุรีครับ แต่ผมอยู่เชียงราย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2012
  13. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    http://www.zergnet.com/news/2503 ... now-about-star-trek
    ---ตามดูหนังดัง ดีสุด และห่วยสุด น่าผิดหวังที่สุด มีทุกแบบ

    เพลงซิมโฟนี่ ปูอัด ทดสอบระบบเสียง ดัง....ค่อย หวานแหวว--และตื่นเต้น ระวังหูจะพัง
    อัพ โหลดไทย :: ฝากรูป ฝากไฟล์ฟรี ! รองรับไฟล์ถึง 500MB :: ดาวน์โหลด 05 Crab Nuggets.mp3 ::

    อะแมนด้า เพลงหวานๆ ผ่านหลอด จะยิ่งหวานจับใจไหม หลอด12เอเอ็กซ์7-ยุโรป
    อัพ โหลดไทย :: ฝากรูป ฝากไฟล์ฟรี ! รองรับไฟล์ถึง 500MB :: ดาวน์โหลด amanda-tube.mp3 ::
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  14. ดินน้ำลม

    ดินน้ำลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +131
    ด้วยบารมีของเด็กคนนี้เมืองไทยจะร่มเย็น และภัยธรรมชาติจะบรรเทาลงไปได้มาก เราน่าจะมีความสุขเท่ายุคที่มีพระพุทธองค์อีกครัั้งหนึ่งครับ
    เรียนถามคุณchandayot ครับ
    เด็กท่านนี้ลงมามีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ประเทศไทยร่มเย็น ในเมื่อยังมีคนที่ไร้ศีลธรรม เห็นแก่ตัว เอาเปรียบผู้อื่น เอาเปรียบแผ่นดิน ล่วงเกินสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และภัยใหญ่ก็จะเริ่มขึ้นอีกไม่นานนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2012
  15. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    เด็กท่านนี้ลงมามีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ประเทศไทยร่มเย็น ในเมื่อยังมีคนที่ไร้ศีลธรรม เห็นแก่ตัว เอาเปรียบผู้อื่น เอาเปรียบแผ่นดิน ล่วงเกินสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และภัยใหญ่ก็จะเริ่มขึ้นอีกไม่นานนี้
    ------------------------------------------
    --อะไรต่างๆที่ไม่ดี เขาก็ทำให้เราเห็นหมดแล้ว ประชาชนต้องเข้าใจ และเลือกผุ้ปกครองที่มีน้ำใจดี มีบารมีดั่งพระโพธิศัตว์ ธรรมมิกราชครับ ผมเชื่อว่า เบื้องบนท่านได้ประชุมปรึกษากันแล้ว คือด้วยบารมีของเด็กคนนี้ก็จะทำให้ ภัยธรรมชาติเบาบางลงถึงระดับหนึ่ง--แต่อำนาจของดวงดาวก็ยังไม่อิทธิพลอยู่ครับ ไม่ใช่ว่าจะไม่มี

    --จริงอย่างที่พูดครับ ไม่มีใครทำลายประเทศชาตอเราได้ นอกจากเราทำกันเอง
    --อยากให้เด็กคนนี้บวชตั้งแต่เป็นเณรเลย จริงๆแล้วครอบครัวนี้ก็อาศัยข้าวก้นบาตรพระอยู่ และมีท่านเจ้าคุณวัดแถวนนทบุรีคอยดูแลอยู่ด้วย พระท่านองค์นี้ก็มีญาณครับ ไม่ใช่ว่าไม่มี ท่านเองยังพูดว่า อยากเห็นหน้าภรรยาผม จะได้เห็นก่อนตายมั้ย ท่านว่ามาอย่างนั้น
    ---หากมีกรรมผูกพัน ก็จะได้พบกันครับ การที่เด็กคนนี้มาเกิด ก็มีกรรมพัวพันกับภรรยาผม และเค้าก็เคยมาเกิดกับภรรยาผมครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นฐานะเราฝืดเคืองมาก เบื้องบนก็นำเด็กคืนไป ผมยังเคยฝันเห็นเด็กคนนี้สองครั้ง ครั้งหนึ่งเป็นทารก อีกครั้งประมาณ8 ขวบ ใส่ชุดวอร์มสีม่วง สะพายเป้หลัง และมาคุยกับผมด้วยวาจาท่าทางที่ฉลาด และเขารู้จักนิสัยลึกๆของผมว่าเป็นอย่างไร เป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด
    ---คือเค้าจะรู้ทุกอย่างครับ น่าจะพกพาวิชชาแปดประการมาด้วย เช่น มโนมยิทธิ การหยั่งรู้ใจคน

    --เคยอ่านเคยเจอเรื่องหมอน้อยไหมครับ แค่เด็กคนนึงเอากิ่งไม้รากไม้ต้ม --แต่รักษาโรคของคนได้ แต่ต่างกันที่เด็กของผมนี้มีบารมีเต็มๆ-เป็นอาจารย์ของเทพ อย่างที่บางคนพูด ว่าแม้แต่เด็กเกิดมาวันเดียว หากมีบารมี เขาก็จะกราบไหว้ได้ อย่างไม่ต้องกลัวคนจะว่านะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2012
  16. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ยินดีครับทุกท่านที่เข้ามาอ่าน สื่อสารมาให้ทราบก็ดีใจแล้วครับ

    --วันก่อนผมซื้อหนังสือมา 139 บาท ทั้งๆที่ไม่มีเงินแล้ว ขอพี่สาวมาอีก สองพันบาท พี่เค้าก้ให้มาครับ--หนังสือเล่มนี้ไม่ได้มีประโยชน์กับผมเลย แต่อาจมีประโยชน์กับท่านผู้อ่าน คือรวบรวมคาถาต่างๆของโบราณไว้ครับ

    --อกหัก เพราะไม่ได้ซื้อหนังสือ ศาลาคนเศร้า หรือคู่สร้างคู่สมใส่บาตรนะซี --เออหนอ เราจะซ้ำเติมน้องเค้าได้ไง จริงๆแล้วผมเป็นคนอ่อนไหวง่าย โรแมนติกนะ สิ่งใดที่คุณผู้อ่านเจ็บปวด ทุกข์ร้อนเพียงใด ใจของผมก้ทุกข์ร้อนไม่แพ้กันพรอกครับ ก็ขออวยพรให้ผ่านพ้นไป และมีสุขควรแก่การได้ ตามพลังบุญที่ทำนะครับ
    --ยิ่งมีทุกข์เราก็ยิ่งวิ่งเข้าหาธรรม ทุกข์นั้นเป็นครูที่ดีของชีวิตนะ


    ---นับว่าเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในโลกที่ศาลบอกให้รัฐบาลหยุดพิจารณารัฐธรรมนูญครับ
    --ที่ผ่านมาศาลก็ทำตัวเหมือนกับเป็นรํฐบาลเสียเองมา3-4 ปี แล้วยังความวิกฤตมาสู่บ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง
    --วันนี้คือวันศุกร์ที่ 13- เป็นวันที่ข้าราชการ ทหารตำรวจ ต้องระวัง 24 ชั่วโมง เพราะทุกๆสีจะออกมาแสดงพลัง

    ---ดุเหมือนว่าจะสงบ แต่บ้านเมืองเรามีความขัดแย้งย่างลึกซึ้ง และยาวนาน เมื่อไหร่พวกเราจะถูกเลิกชักจูงง่ายกันล่ะครับ ทุกๆฝ่ายที่ทำๆเหมือนพ่อของชาติไม่มีความสำคัญ แม้ท่านจะพูดอย่างไร ก็ไม่ค่อยมีคนฟังท่าน ฟังแต่พวกตนเอง งมงายกับความฝันลมๆแล้งๆ

    --ดังที่คนโบราณท่านผูกดวงกรุงเทพ หรือดวงของประเทศเอาไว้กับทหาร เพราะเล็งเห็นแล้วว่า เราบ้าเป็นพักๆ หลงละเมอเพ้อพกไปกับนักการเมือง ซึ่งอาจจะนำมาสู่ความขัดแย้งถึงขนาดสิ้นชาติได้
    --ที่ดินเรา ต่างชาติฮุบเอาไปหนึ่งในสาม โดยนักการเมืองก็อาจจะรู้ด้วย
    --โฮปเวล ไม่ได้ทำให้เราฟรี แต่ขอค่าเสียหายหมื่นล้านบาท

    --โรงกำจัดน้ำเสียคลองด่าน หมดไปหลายหมื่นล้านบาท มีคนรวยไม่กี่คน ไม่น่าเชื่อว่าสร้างผิดแบบตั้งแต่แรก และผลักดันจนเสร็จ โดยที่ใช้งานไม่ได้ แล้วใครรับผิดชอบ ประเทศชาติเสียหาย แต่หาตัวคนผิดไม่ได้

    --โรงกำจัดน้ำเสียทั่วประเทศ มหาไทยของบไปทำ แต่ลิมไปว่า ไม่มีงบจ้างบุคคลากรมาทำงาน และไม่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ จึงปล่อยทิ้งร้างไปเยอะมาก
    --น่าเสียดายที่เรารักชาติกันน้อยเกินไป ยามใดที่งบสีเขียว ได้น้อยกว่า งบการศึกษา ก็ส่งคนไปเผาโรงเรียนซะ จะได้รู้สึก--- เอาชนะกันแล้วได้อะไร บ้านเมืองเสียหาย
    --บางคนก็ดวงดี ยึดสนามบิน ยึดทำเนียบ แล้วไม่มีความผิด ผมยังสงสัยว่า ถ้าเอาลูกปืนกรอกปากเค้าจะตายเป็นมั้ย--ล้อเล่นน่ะ เราชาวพุทธ ต้องเชื่อในกฏแห่งกรรมนะครับ หากไม่เชื่อ ก็คือเราไม่เชื่อพระพุทธองค์ครับ
    (เขียนไว้อีกเว็ปนึง รู้สึกจะใจตรงกันเลยนำมาตอบไว้ครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2012
  17. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ---มาดึกหน่อยนะครับ ตอนหัวค่ำร้อน พลอยให้อึดอัด ไม่สบายใจมากๆ จึงไม่ได้เขียนอะไรเลยครับ รอให้สบายใจแล้วค่อยเขียน--ตามหลักของผม ก็คือจะไม่ระบายอารมณ์เครียด หรือความทุกข์มาใส่ผู้อ่านครับ หากมีเรื่องน่ากลัวอะไรต่างๆ ก็คือท่านผู้อ่านจะได้ระวัง --เตรียมตัว- หาทางแก้
    ---ที่ผ่านมาในปีก่อน สิ่งที่ไม่เกิดก็มี เช่น เรื่องหิมะตกในไทย การขัดแย้งถึงขั้นทำสงครามกับกัมพูชา


    --ในช่วงนี้ทุกอย่างเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ขอให้ดูดวงดาว ดวงเมืองเป็นหลักครับ เหมือนถ่านไฟที่ระอุอยู่ใต้ดิน หรือภูเขาไฟที่รอการระเบิด หากคนไทยไม่หันมาจับมือกัน ก็ยากที่จะสมานรอยร้าวที่บาดลึก

    --ผมชอบจังเลยคำทำนายที่ว่าเราจะมารักกันในต้นปีหน้า และคนไทยจะขยัน สู้งาน สร้างชาติให้มั่นคงดั่งได้คนเกาหลีและญี่ปุ่น คำพููดนี้น่าฟังจังเลยครับ ขอให้เป็นจริง เราทุกคนจะมีความสุขมากๆเลย
     
  18. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>กล่าวได้ว่านับแต่ 'น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ประเทศไทยก็มีแต่ปัญหาที่ถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อน ที่ร้ายแรงที่สุดก็คือวิกฤตมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ทำลายล้างทั้งชีวิต ทรัพย์สิน บ้านเรือน และแหล่งทำมาหากินของคนไทยหลายสิบล้านคน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเพราะดวงของนายกฯรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้นำประเทศ ไม่สมพงษ์กับดวงเมืองจึงเกิดอาเพศครั้งใหญ่ ทำให้ในปี 2555 นี้ หลายคนต่างพากันจับตาว่าดวงของนายกฯยิ่งลักษณ์จะเป็นเช่นไร ? จะส่งผลร้ายต่อบ้านเมืองหรือไม่ ?

    **‘หมอนิด’ ฟันฉับ ไม่เกิน พ.ค. นายกฯปู พ้นเก้าอี้

    'หมอนิด' กิจจา ทวีกุลกิจ หมอดูที่โด่งดังด้านการดูดวงทางการเมือง ชี้ชัดแบบไม่เกรงใจใคร ว่า ดวงของนายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นธาตุไฟเหมือนกับพี่ชาย ส่วนดิถีของปี 55 เป็นธาตุน้ำ ทำให้ธาตุไฟของทั้งสองคนจะถูกธาตุน้ำเล่นงาน นอกจากนั้นนายกฯ ยิ่งลักษณ์เกิดปีมะแม ซึ่งเป็นอริกับปีเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณซึ่งเกิดปีฉลู คือปีมะแมกับปีฉลูชงกัน ขณะที่ในการดำเนินการทางการเมืองนั้นทั้งสองคนนี้ต้องเกื้อกูลกัน ดังนั้นในปีหน้าทำอะไรก็ไม่สำเร็จ

    ทั้งนี้ ดวงของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.พ.2555 เป็นต้นไปดวงจะตกมาก ช่วงที่อันตรายที่สุดคือจาก ก.พ.-พ.ค.55 ดวงตกถึงขั้นอาจจะอยู่ในตำแหน่งนี้ไม่ได้ คือน่าจะไม่เกิน พ.ค.2555 นายกฯ ยิ่งลักษณ์จะต้องหลุดจากตำแหน่งนายกฯ แต่จะลาออกเองหรือมีมือที่มองไม่เห็นนั้นไม่อาจทราบได้

    แต่ถ้า นายกฯยิ่งลักษณ์ลาออกก่อนที่จะมีการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หรือแก้ไขมาตรา 211 ซึ่งเป็นเหตุทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ ก็จะเป็นการดี

    “ถ้านายกฯยิ่งลักษณ์เห็นแก่บ้านเมือง ลาออกเถอะ! แต่ถ้าหากนายกฯยิ่งลักษณ์ไม่ใช้อำนาจยับยั้งรัฐมนตรีและ ส.ส.ในพรรคซึ่งต้องการจะแก้กฎหมาย ปีหน้าบ้านเมืองก็จะวุ่นวายมาก เศรษฐกิจจะวอดวาย คือไม่ว่าขึ้นหรือล่องประเทศไทยก็ต้องเจอ โอกาสที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองถึงขั้นเปลี่ยนรัฐบาลมีถึง 80-90% จะบอกว่า 99.99% ด้วยซ้ำ ขณะที่โอกาสจะเปลี่ยนตัวผู้นำประเทศก่อนที่จะมีการเปลี่ยนรัฐบาลมันก็มี”

    ส่วนเหตุการณ์จะรุนแรงหรือไม่นั้น หมอนิดบอกว่า ขึ้นอยู่กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์จะเป็น 'แพะบูชายันต์' ให้ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ ถ้าใช่รัฐนาวาก็ต้องถึงคราอับปาง ทั้งนี้ เกณฑ์ชะตาในปีหน้าอยู่ที่ผู้นำประเทศจะเลือกก่อกรรมดีหรือกรรมชั่ว

    “จะเห็นว่าดวงของนายกฯยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นผู้นำประเทศไม่ดีเลย ตั้งแต่คุณยิ่งลักษณ์เข้ามายังไม่ทันนั่งเก้าได้เต็มใบ บ้านเมืองก็หายนะแล้ว น้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศ มีปัญหาถาโถมเข้ามาตลอด แล้วไม่ใช่นายกฯยิ่งลักษณ์คนเดียวที่ดวงไม่ดี คณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ มีไม่ต่ำกว่า 24 คนที่ดวงไม่ดี เพราะฉะนั้นการบริหารประเทศที่ผ่านมาก็ไม่เห็นผลงานอะไร”

    “ผมเคยบอกตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง 3 ก.ค.54 แล้วว่าถ้าเลือกความฉิบหายก็ให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าเลือกความหายนะก็ให้เลือกพรรคเพื่อไทย ตอนนั้นมีหมอดูบางคนบอกว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะได้เป็นนายกฯอีกสมัย แต่ผมบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาล แต่เป็นแล้วอยู่ไม่นาน รับประกันได้อยู่ไม่เกิน 6-8 เดือน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเอาคนดวงไม่ดีเข้ามา มันถึงทำให้บ้านเมืองมีปัญหา มีอุปสรรคต่างๆ คือ แม้ว่า ม.ค.55 อาจจะมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี แต่จะเปลี่ยนแปลงยังไงก็แล้วแต่มันก็ยังเหมือนกับการเอา “บ๋อย” ขึ้นมาเป็น “กุ๊ก” คือเอาบ๋อยขึ้นมาเป็นคนปรุงอาหารให้คนไทยทั้งประเทศกิน แล้วในปี 2555 ดวงบริวารของคุณยิ่งลักษณ์ก็ไม่ดีอีก เลยยิ่งแย่กันไปใหญ่ อย่างดวงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ปีหน้าก็ไม่ดี ตกยาวเลย ถ้าหากว่าท่านฉลาดนะ ก็ควรลาออก หรือไม่ก็ลู่ตามลมซะ ถ้าไปต้านลม จะพัง”

    นอกจากนั้น หมอนิดยังระบุด้วยว่า เกณฑ์ชะตาของนักการเมืองหลายคนในซีกรัฐบาลก็ไม่ดี หลายคนถึงขั้นจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ไม่ตายก็ได้กินข้าวฟรี ต้องขุดรูอยู่กันเยอะ เหล่าบริวารคนสำคัญๆ ถ้าไม่ตายก็ติดคุก คือถ้าเกิดเหตุรุนแรงขึ้นมางวดนี้จะต้องมีการขุดรากถอนโคนกัน 'นักการเมืองที่ชอบผายลมทางปาก' จะเผ่นก่อนเพื่อน ถึงจะชอบทำตัวเป็นนายกฯแต่ถึงเวลาจะเผ่นก่อนใครเลย จะถึงขั้นหนีออกนอกประเทศ !

    ดังนั้น ให้จับตาว่าถ้าเมื่อไรที่ลูกเมียของนักการเมืองซึ่งชอบผายลมทางปากเดินทางออกนอกประเทศแสดงว่าเหตุการณ์รุนแรงกำลังจะเกิด ดวงของนักการเมืองที่ชอบผายลมทางปากไม่ตายด้วยโรคร้ายก็ต้องหนีออกนอกประเทศ

    “ที่จริงแล้วนักการเมืองที่มีดวงจะต้องหนีออกนอกประเทศ ในปี 2555 มีหลายคนเลย หลังเกิดเหตุรุนแรงพรรคเพื่อไทยจะแตก ส.ส.จะกระจัดกระจายไปทั่ว บางคนก็จะออกไปตั้งพรรคใหม่หรือไปร่วมกับบรรดามือโปรในบ้านเลขที่ 111 และต่อไปหมู่บ้านของคนเสื้อแดงจะถูกยุบไปหมด”หมอนิดฟันฉับ

    **อ.ภิญโญ เตือน ‘ยิ่งลักษณ์’ ระวังเลือดตกยางออก และเหตุร้ายที่คุมไม่ได้

    'อาจารย์ภิญโญ พงศ์เจริญ' นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ นั่งคำนวณดวงดาวและลัคนาราศี ก่อนจะชี้ชัดว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์เกิดวันที่ 21 มิ.ย.2510 ที่ จ.เชียงใหม่ ตรงกับวันพุธ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 7 ปีมะแม อายุ 44 ปี อยู่ในราศีเมถุน ซึ่งมีสัญลักษณ์คนคู่ เพราะฉะนั้นจิตใจจึงมี 2 บุคลิก ต้องทำอะไรสองอย่างพร้อมๆ กัน อย่างทำงานการเมืองก็ต้องทำอย่างอื่นด้วย เหมือนกับคนจับปลาสองมือ

    สำหรับขณะนี้ดาวพฤหัสอยู่ในเดือนลาภะ ก็ถือว่ายังอยู่ในภพที่ดีเพราะพฤหัสยังกุมชะตา แต่พฤหัสไปทับราหูกำเนิด ทำการใดมักได้ครึ่งเสียครึ่ง เพราะฉะนั้นนโยบายที่นายกฯยิ่งลักษณ์หาเสียงไว้จะทำได้แค่ครึ่งเดียว ตอนนี้ราหูมาทับจันทร์ ซึ่งพระจันทร์เป็นเจ้าเรือนการเงิน ดาวคู่นี้เป็นคู่หนี้สิน เพราะฉะนั้นในช่วงนี้นายกฯ ยิ่งลักษณ์จะสามารถกู้เงินได้ อาจเป็นได้ทั้งเงินกู้ส่วนตัวและเงินกู้ของประเทศชาติ นอกจากนั้นศัตรูหรือคู่ขัดแย้งจะกลายมาเป็นมิตร ราหูทับจันทร์ยังหมายถึงญาติที่เป็นผู้หญิงหรือมีหน้าตาคล้ายผู้หญิงจะเจ็บป่วยหรือเสียชีวิต เพราะจันทร์หมายถึงผู้หญิง ซึ่งปัญหานี้จะนำมาซึ่งผลกระทบทางด้านจิตใจของนายกฯ ยิ่งลักษณ์อย่างมาก ดังนั้นจึงต้องระวัง

    ส่วนดวงบริวารของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ในปีหน้านั้นจะคล้ายกับดวงของพี่ชาย เนื่องจากปุตตะมาอยู่ในกดุมภะหรือเรือนการเงิน ดังนั้นบริวารจึงมุ่งในเรื่องเงินๆทองๆ นอกจากนั้นดาวเสาร์ยังเข้าเดือนปุตตะ หมายถึงบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ เพราะดาวเสาร์เป็นดาวโทษทุกข์ และการที่ดาวเสาร์มาจากมรณะก็ทำให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์รู้สึกเบื่อหน่ายทั้งเรื่องทางการเมืองและบริวาร

    อย่างไรก็ดี ดวงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ในปี 2555 มีจุดดีตรงที่เสาร์เล็งราหู เพราะเสาร์กับราหูเป็นคู่มิตรกัน อาจจะมีโชคอะไรแบบฟลุคๆ แต่ว่าดวงอุบัติเหตุของนายกฯ ค่อนข้างชัดเพราะมีดาวอังคารกับดาวเสาร์เล็งกันในดวงกำเนิด ซึ่งเป็นดวงที่คล้ายกับดวง พ.ต.ท.ทักษิณในปี 2555 คือจะมีอุบัติเหตุ เลือดตกยางออก หรือเจ็บป่วย ต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยช่วงเวลาที่ต้องระวังมีอยู่ 2 ช่วง คือระหว่าง มี.ค.-เม.ย. และ ส.ค.-ก.ย. ซึ่งน่าจะรุนแรง

    นอกจากนั้นหลังจากวันที่ 15 พ.ค.2555 ดาวพฤหัสจะย้ายจากภพลาภะเข้าสู่ภพพินาศ เพราะฉะนั้นหลังเดือน พ.ค. 2555 ต้องระวัง อาจจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นแล้วไม่มีใครคุมได้ จะมีปัญหาทำให้สะเทือนถึงตำแหน่ง ต้องดูแลสุขภาพให้ดี ต้องรักษาชีวิต ต้องรักษาตำแหน่ง โดยพฤหัสจะอยู่ในภพพินาศประมาณ 1 ปีคือ ตั้งแต่ พ.ค.2555 ไปจนถึงกลางปี 2556

    **'ภาณุวัฒน์' ชี้ ปี 55 ดวง 'ปู' -แขัดย้ง 'แม้ว'หนัก

    'ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล' ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย พูดถึงดวงของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ว่า เกิด 21 มิ.ย. 2510 เกิดปีมะแม เดือนมะเส็ง วันมะโรง ปัจจุบันอายุ 44 ขึ้น 45 ปี ซึ่งถือว่าอายุเข้าเคราะห์ ดวงนายกฯ ยิ่งลักษณ์เป็นปีมะแม ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณเป็นปีฉลู ขณะปี 2555 เป็นปีมะโรงซึ่งไม่เกื้อหนุนทั้งปีมะแม และฉลู นอกจากนั้นนายกฯ ยิ่งลักษณ์เกิดปีมะแม 2510 ถือว่าเป็นธาตุไฟ ส่วนปี 2555 เป็นปีมะโรง ธาตุน้ำ ฉะนั้นน้ำจะดับไฟ ดังนั้นดวงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ในปีนี้หนักมากๆ

    อีกทั้งในปี 55 ปีมะแมของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ยังเป็นปีที่ชงกับปีฉลูของนายกฯ ทักษิณ ทำให้ทั้งสองคนมีจะมีความขัดแย้งกัน แล้วในเดือน ก.พ.55 จะเป็นปีที่คนมีอำนาจจะสั่งการผิดพลาดจนนำไปสู่ความเสียหาย ทำให้ตัวเองต้องเสื่อมเสีย และทำให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองขึ้น ดังนั้นนายกฯยิ่งลักษณ์ต้องเบรกตัวเอง ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหา คนมีอำนาจจะขัดแย้งกันหนัก

    “คือช่วง ก.พ.เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย พอเข้าสู่เดือน มี.ค.คนมีอำนาจจะตัดสินใจชนิดที่เรียกว่าซ่อนดาบในรอยยิ้ม คือภายนอกสุขุมลุ่มลึก ไม่มีอะไร แต่ข้างหลังเนี่ยชักดาบมาฟาดฟันกัน จะทำให้คนที่รู้เกมออกมาโพทะนาสังคมก็จะค่อยๆวุ่นวาย เหตุการณ์เริ่มปั่นป่วน”

    “เมื่อเข้าสู่เดือน เม.ย.เป็นช่วงที่ก้าวเข้าสู่ 'เดือนพญามังกร' ซึ่งยอมหักไม่ยอมงอ จะเป็นช่วงที่ใครทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ใครทำอะไรไม่ดีเอาไว้ก็จะแพ้ภัยตัวเอง ฟ้าดินจะลงโทษคนที่ทำไม่ดีให้หลุดไปจากวงจรอำนาจ เป็นช่วงที่พลังประชาชนออกมาเรียกร้องความถูกต้องชอบธรรมชนิดที่ยอมหักไม่ยอมงอ จะมีสิ่งดีๆที่ประชาชนได้เห็น มีอำนาจที่แท้จริง มีบุคคลในเรื่องแบบออกมาช่วยเหลือประชาชน แล้วในเดือน พ.ค. บุคคลที่เป็นพญามังกรจะสำแดงเดชอกมาให้คนทั่วไปได้เห็น”

    ดังนั้น ในช่วง ก.พ- พ.ค.55 เป็นช่วงที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ต้องระวัง เพราะปี 55 เป็นปีที่เข้าเคราะห์ ปัญหาจะประเดประดังเข้ามา ทั้งเรื่องภาระหน้าที่การงานที่จะมีความปั่นป่วน วุ่นวาย คุมเกมไม่อยู่ หรือพูดอย่างหนึ่งคนอาจเอาไปทำอีกอย่าง ซึ่งจะทำให้ตัวนายกฯ ยิ่งลักษณ์เองต้องวุ่นวายหรือเสื่อมเสียได้ ซึ่งทำให้เกิดความเครียดส่งผลเสียต่อสุขภาพ

    สำหรับดวงบริวารนั้น ถ้าพูดถึงในรัฐบาลชุดนี้ ตอนนี้ ครม.ทั้งหมด 36 คน มีคนดวงดีแค่ 12 คน แต่มีดวงเข้าเคราะห์ 24 คน แปลว่าดวงดีน้อยกว่าดวงเสีย ซึ่งถ้าไม่มีการปรับคนใหม่เข้ามา ในช่วงตรุษจีนคือวันที่ 23 ม.ค.55 ดวงของรัฐมนตรีที่ดีจะมีเพิ่มมากขึ้น จาก 12 เป็น 14 คน ดวงเสียจะลดลงจาก 24 เหลือ 22 คน ดังนั้นถ้ามีการปรับ ครม. ในช่วงต้นปี 55 แล้วนายกฯ ยิ่งลักษณ์เอาคนดวงดีๆ เข้ามาเป็นส่วนใหญ่ รัฐบาลก็ยังผ่านไปได้ เพราะเท่ากับเป็นการเคลื่อนดวง แต่ถ้าเอาคนดวงไม่ดีเข้ามารัฐบาลก็จะยิ่งแย่ไปใหญ่

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=10 vAlign=top align=right>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    ดวงเมืองตก-ยิ่งลักษณ์ร่อแร่ คนไทยจะรักกันมากขึ้น ความแตกแยกจะลดน้อยลง !!


    วิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้ เป็นภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในรอบ 50-60 ปี และเป็นเรื่องใหม่ของผู้บริหารประเทศที่ไม่มีประสบการณ์กับปัญหานี้มาก่อน

    แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะกระทบคะแนนนิยมรัฐบาล

    แม้นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีความตั้งใจในการแก้ปัญหา จนได้รับคำชมจากโพลหลายสำนัก แต่หลายครั้งความพยายามก็ดูจะไร้ผล การทำงานเต็มไปด้วยอุปสรรค


    มีคำนายจากโหรและหมอดูชื่อดัง วิเคราะห์เบื้องหลังสารพัดปัญหาดังกล่าวนี้ไว้ดังนี้

    1.คฑา ชินบัญชร
    หมอดูไพ่ยิปซี

    จับไพ่ตรวจสอบดวงชะตาของประเทศ พบว่าประเทศไทยจะประสบกับภัยธรรมชาติมากขึ้น โดยช่วงเดือนต.ค.ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่เราประสบภัยธรรมชาติหนักที่สุด เพราะปีนี้เป็นปีกระต่ายธาตุทองกำเนิดน้ำ

    ประกอบกับก่อนหน้านี้ในเดือน ก.ย. เป็นปีไก่ซึ่งไม่ถูกกับกระต่าย เป็นเดือนปะทะชน จึงส่งผลกระทบกับบ้านเมืองอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้


    หลังวันที่ 12 พ.ย. สถานการณ์ต่างๆ จึงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่พอเริ่มเข้าสู่เดือนธ.ค. ประชา ชนจะประสบกับปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจและตลาดหุ้นจะตกต่ำ ประชาชนจะรู้ผิดหวังกันมากขึ้น

    แต่จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เช่น การปฏิวัติรัฐประหาร แต่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงปลายเดือน ธ.ค.54 ถึง ก.พ.55 หากมีเหตุปัจจัยไปกระตุ้นเช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับเข้าประเทศ

    ช่วงเวลาดังกล่าวกระทรวงยุติธรรม กระทรวงเกษตรฯ รวมทั้งกระทรวงการคลัง มีความโดดเด่นในการเข้ามาแก้ไขปัญหา รวมทั้งจัดการเรื่องต่างๆ ให้รัฐบาลเกิดความมั่นคงมากขึ้น


    แต่พอมาถึงช่วงเดือน ธ.ค. ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.จนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน รัฐบาลจะต้องประสบปัญหาภัยแล้งเพิ่มเติม เป็นช่วงที่รัฐบาลต้องเจอกับภัยธรรมชาติอย่างมาก เพราะเป็นปีมังกรธาตุน้ำ


    ซึ่งในช่วงนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงกับรัฐบาล จะมีการปรับ ครม. เพื่อไม่ให้มีรัฐมนตรีที่ผิดฝาผิดตัวอยู่ใน ครม. คนชั่วจะกลับตัวเป็นคนดี แต่ใครที่คิดร้าย ทำลายบ้านเมืองจะถูกกรรมสนองอย่างรวดเร็ว สถานภาพทางการเมืองจะสั่นคลอน


    พอมาถึงช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค.55 ตลาดหุ้นจะมีปัญหา ด้านอุตสาหกรรมจะมีการย้ายฐานการผลิตออกจากประเทศมากถึงร้อยละ 30 แต่ก็ถือเป็นช่วงเวลาของโอกาสที่เราจะพัฒนาพื้นที่ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น

    และในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่คนไทยจะรักกันมากขึ้น ความแตกแยกจะลดน้อยลง


    ช่วงที่เกิดปัญหาขึ้นในขณะนี้ อยากให้ทุกคนร่วมกันสวดคาถาบารมี 30 ทัศเพื่อบูชาและขอพรจากพระแม่ธรณีและพระแม่คงคา ซึ่งจะช่วยพัดเอาความชั่วร้าย รวมถึงคนโกงบ้านโกงเมืองออกไปจากแผ่นดิน


    ที่สำคัญการสวดมนต์จะช่วยให้เราทุกคนมีสติ สู้กับปัญหาได้ต่อไป

    2.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล
    ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย

    เคยวิเคราะห์ดวงครม.ทั้งคณะ ในช่วงที่เริ่มเข้ามาดำรงตำแหน่งว่า ครม.ชุดนี้มีบุคคลที่ดวงดีเพียง 12 คน ขณะที่มีบุคคลที่ดวงเข้าเคราะห์มากถึง 24 คน


    เมื่อคนที่มีดวงเข้าเคราะห์มากกว่าคนที่ดวงดี รัฐบาลชุดนี้จึงต้องประสบแต่ปัญหาหนักๆ ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
    ผมเคยดูดวงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงวันเลือกตั้ง ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์มีดวงสมพงศ์กับวันเลือกตั้ง แต่เมื่อตั้งรัฐบาลขึ้นมา บุคคลที่เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่งผลให้ครม.ชุดนี้ประสบแต่ปัญหาให้ต้องฟันฝ่าเรื่อยๆ


    สังเกตได้จากตั้งแต่ช่วงเดือนก.ย. ซึ่งเป็นเดือนชงกับนายกฯ เดือนต.ค.ก็เป็นเดือนชงกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ช่วงที่ผ่านมาจึงมีแต่ปัญหาแก้ไม่ตก ทั้งรัฐบาลและผู้ว่าฯกทม.ต่างตีกัน ไม่ลงรอยกัน


    อย่างเช่น การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ ส่งผลให้บ้านเมืองเดือดร้อนเพราะต่างฝ่ายต่างไม่ร่วมมือกัน
    อีกทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ซึ่งปีนี้อายุ 45 ปี ถือเป็นช่วงอายุที่เข้าเคราะห์เช่นกัน ทำให้ในช่วงนี้ประสบแต่เรื่องหนักๆ ไม่ได้เสวยสุข แต่ก็จะผ่านพ้นเรื่องร้ายๆ ไปได้


    โดยในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. เมื่อมรสุมผ่านพ้นไปแล้ว ท้องฟ้าแจ่มใส แต่ก็ทิ้งซากปรักหักพังเอาไว้ ซึ่งจะเป็นช่วงที่บ้านเมืองเข้าสู่การฟื้นฟู


    น้ำที่ไหลท่วมกรุงเทพฯ เปรียบเสมือนล้างสิ่งที่ไม่ดีไปด้วย ปล่อยให้ไหลไป ผู้ที่เดือดร้อนอย่าท้อแท้หรือหมดกำลังใจ ต้องช่วยกันประคบประหงมเพื่อให้บ้านเมืองกลับมาสู่ความสำเร็จ

    ช่วงต้นปี 2555 รัฐบาลชุดนี้โดยเฉพาะน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องประสบปัญหาหนักกว่านี้ โดยช่วงตรุษจีนบุคคลที่มีดวงดีจะเพิ่มเป็น 14 คน แต่บุคคลที่ดวงเข้าเคราะห์ยังมีอยู่มากถึง 22 คน


    และในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ซึ่งจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในครม.ชุดนี้ เพราะหากไม่มีการปรับเปลี่ยน ครม.จะเกิดความวุ่นวาย ขัดแย้งกันเอง มีความไม่ลงตัวเกิดขึ้นภายใน ครม. และจะประสบกับปัญหาหนักอย่างแน่นอน

    โดยเฉพาะนายกฯ จะถูกโจมตีอย่างหนัก เกิดการตัดสินใจผิดพลาด ส่งผลให้ภาพลักษณ์ไม่ดี ที่สำคัญดวงของนายกฯ ในปี 2555 จะเป็นมะแมธาตุไฟ ขณะที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย จะเป็นดวงปีฉลูธาตุดิน
    ต่างฝ่ายต่างดวงเข้าเคราะห์และจะเป็นปีชงกันเอง ก่อให้เกิดเรื่องที่ขัดแย้งกันเองด้วย


    ปี 2555 รัฐบาลจะต้องประสบกับภัยธรรมชาติ น้ำที่เคยท่วมในพื้นที่ใดมาก่อนแล้ว ก็จะกลับมาท่วมในพื้นที่เดิมอีก ดังนั้นต้องวางแผนรับมือเอาไว้ล่วงหน้าด้วย อย่างไรก็ตามจะยังไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงถึงขั้นปฏิวัติรัฐ ประหาร
    ผมเคยพูดหลายครั้งว่า หลักเมืองของไทยต่ำและก็เริ่มผุ หากสามารถปรับแก้ได้จะช่วยให้ประเทศไทยดีขึ้น

    3.กรหริศ บัวสรวง
    โหรชื่อดัง



    ดวงเมืองหลังวันที่ 16 พ.ย.เป็นต้นไป ดาวเสาร์เล็งดวงเมือง เป็น ′ดวงพินทุบาทว์′"
    โดยดาวเสาร์เข้ามาอยู่ในราศีตุล ประกอบกับดาวศุกร์ซึ่งเป็นธาตุน้ำ และดาวพุธซึ่งเป็นดาวน้ำทะเลและโคจรไม่ห่างจากดาวศุกร์



    ดังนั้นจะส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ดาวเสาร์ซึ่งเป็นธาตุไฟ ต้องระวังเรื่องของปัญหาไฟฟ้านอกเหนือจากปัญหาไฟไหม้ป่าด้วย


    ช่วงนี้บ้านเมืองจึงอยู่ในช่วงอาการหนัก รัฐบาลแก้ปัญหาอย่างไรก็เอาไม่อยู่


    อย่างไรก็ตาม น้ำที่ไหลท่วมลงมาตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ กระทั่งเริ่มเข้าท่วมพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น ตามหลักของโหราศาสตร์ไม่นับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นปัญหาอุทกภัย


    เพราะพื้นที่ที่ควรท่วม เช่น เขตมีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย กลับไม่ท่วม แต่พื้นที่ที่ไม่เคยท่วมเลย เช่น เขตทวีวัฒนา บาง พลัด ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ กลับมีน้ำท่วมขัง


    แสดงว่าการบริหารจัดการ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลไม่ดีพอ เป็นเรื่องของเกมการเมือง


    เราจะประสบปัญหาน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่องและยาวนานไปจนถึงต้นปี 55 เพราะดาวพุธจะโคจรไปทางทิศใต้ ดังนั้นพื้นที่ภาคใต้จะประสบปัญหาน้ำท่วม ขณะที่ภาคเหนืออาจได้รับผลกระทบจากพายุ และสภาพน้ำท่วมจะยังคงมีอยู่ต่อไป
    ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศจะตกต่ำ เกิดปัญหาข้าวยากหมากแพง ข้าวสารหรือแม้แต่น้ำดื่มจะไม่เพียงพอ


    ที่สำคัญดาวเสาร์โคจรเล็งดวงเมืองเป็นช่วง ′เสาร์ระห่ำ′ เป็นมหาอุจ


    ชี้ว่ารัฐบาลจะอยู่บริหารงานได้ไม่เกิน 90 วันนับตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.54 เป็นต้นไป เพราะนับจากช่วงนี้ดวงของ
    น.ส.ยิ่งลักษณ์จะตกต่ำ

    ขณะที่ดาวของทหารที่หงิกงอมานานจะกลับมาผงาด โดยทหารจะไม่ได้ทำการปฏิวัติรัฐประหาร แต่อาจมีการเจรจากันเพื่อให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ เนื่องจากไม่มีความสามารถแก้ไขหรือประคองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้

    มีข้อสังเกตทางทฤษฎีว่า ช่วงที่นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯ ก็ตกม้าตาย ไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งได้นาน ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกฯ ก็อยู่ได้ไม่นานเช่นเดียวกัน

    ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ซึ่งมาจากตระกูลเดียวกัน จะอยู่ในตำแหน่งได้ไม่เกิน 90 วันแน่นอน
     
  20. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    --ท่านฤาษีนารอทบอกว่า เมื่อพันปีก่อน น้ำทะเลขึ้นมาถึงนครสวรรค์
    --มนุษย์เมื่อ2500ปีก่อน เป็นมนุษย์ยักษ์ มีความเจริญ มีอาวุธหอกดาบใช้กันแล้ว มีพลังจิตสูงเท่ากับเทพองค์หนึ่ง

    --มีการพบโครงกระดูกมนุษย์ที่ถ้ำแห่งหนึ่งในเขากรุงชิง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ปลายคางเท่าฝ่ามือ มีครกบดยา มีจารึกเป็นภาษามคธ มีคนนำมาโดยใส่บนหลังช้าง พอช้างปีนขึ้นเขา ครกได้กลิ้งตกลงซอกเขาหายไป

    พระสยามเทวาธิราชท่านชอบร้องเพลงแขก เพราะท่านเป็นคนอินเดียในอดีตชาติมั้งครับ ภรรยาเคยฝันเห็นท่านร้องเพลงโต้ตอบกับพระกะณะ ที่คนละฝั่งน้ำ

    --ผู้ที่เก่งสมาธิได้พบว่า เมืองไทยมีพลังจิตวิญญาณที่พุ่งขึ้นมาจากพื้นดินมากมาย(พลังชี่ของโลก--หรือ พลังของไกอา-พระแม่ธรณี) ประเทศที่ทำดีกับเราก็จะมีความเจริญ ประเทศใดมุ่งร้ายกับเราก็จะมีแต่ความเดือดร้อน ไร้ความสุขความเจริญ อย่างเช่นประเทศพม่า เหมือนคนป่วยร่อแร่ เพิ่งมาฟื้นเมื่อไม่นานนี้เอง


    --ในสมัยพุทธกาล ต้นไม้และสัตว์ต่างๆก็พูดภาษามนุษย์ได้ และก็มาเป็นพยานในคดีความต่างๆที่มนุษย์ทำ เช่นฆาตกรรม ก่อให้เกิดความวุ่นวายและไม่เป็นไปตามกฏแห่งกรรม พระพุทธองค์จึงทรงสาปไว้ไม่ให้พวกมันพูดได้ ปัจจุบันมีต้นไม้ต้นหนึ่งในสวนสาธารณะกรุงพาราณสี ก็ยังพูดได้อยู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...