นิทาน เรื่อง "พญานาค"

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย คุรุวาโร, 31 ธันวาคม 2011.

  1. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    มีภาพสวยๆ มาให้ชมค่ะ

    พญานาคมีชีวิตที่วัดภูเก้า สกลนคร ที่ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า ฝรั่งต่างชาติไม่เชื่อถือเรื่องนี้ เผอิญมีงูใหญ่ปรากฎตัว คนที่มีกล้องได้ถ่ายภายไว้ แต่คนไทยไม่มีใครถ่ายภาพงูติดเลย แต่ฝรั่งต่างชาติถ่ายติดเป็นภาพ งูใหญ่มีหัว 5 หัว แผ่พังพาน ทำให้เป็นที่ฮือฮากับฝรั่งต่างชาติเหล่านั้น (หลายๆ คนที่เคยเห็นภาพนี้มาก่อนลงความเห็นเลยทันทีว่าเป็นภาพตกแต่ง ผมเองก็เห็นเช่นเดียวกันว่าเป็นภาพตกแต่ง) แต่อาจารย์ของผมท่านหนึ่งซึ่งท่านเป็นญาณลาภีบุคคลเมื่อเห็นภาพทั้งหมดนี้ในบล๊อคนี้ ท่านได้โทรศัพท์ถามผมว่าไปถ่ายภาพที่ไหนมา ผมจึงแจ้งไปว่า ผมไม่ได้ถ่าย แต่ไปค้นหาเจอในอินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นภาพเดียวกับที่พระคุณเจ้าองค์นั้นให้ผมชม ท่านกล่าวว่า "ภาพเหล่านี้เป็นพญานาคจริง" (ลอกเค้ามาค่ะ) ที่มา : พระวังหน้า พระวังหลวง พระพญาเหล็ก มณีนาคราช เพชรพญานาค: มณีนาคราช

    พลังบารมีของมณีนาคราชแต่ละสี

    1.สีขาว หมายถึง พลังบารมีพุทธคุณหรือบารมีขององค์มหาพระโพธิสัตว์ ที่ได้ทรงบำเพ็ญเพียรถือศีลภาวนาปฏิบัติธรรมลดละกิเลสตัณหาอุปทาน ให้วางจิตให้อยู่ในสายกลางไม่มีบุญไม่มีบาป มีสติเป็นผู้รู้ (เกิดปัญญา) เท่าทันในสภาวะปัจจุบัน เกิดความใสสะอาดบริสุทธิ์ มีจิตใจเยือกเย็นหนักแน่นมั่นคงไม่หวั่นไหวง่ายๆ เหมาะกับผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหวรวนเรไม่มีความมั่นใจ

    2.สีแดง หมายถึง สีแห่งกำลังฤทธิ์อำนาจ กล้าหาญเด็ดเดียวความคิดฉับไหวเฉียบคมดุดัน ตัดสินใจรวดเร็วตรงเป้าหมายทันอกทันใจ เป็นที่เคารพน่าเกรงขาม ผู้ที่ได้ครอบครอบเพชรนาคาสีแดงนี้จะต้องเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมฝึกฝนให้จิต มี”สติ”รู้เท่าทันอารมณ์มิเช่นนั้นจะเกิดผลกระทบที่ไม่ดีเกิดขึ้นทั้งตนเองและผู้อื่น สีแดงเป็นสีที่บ่งบอกถึง”โทสะจริต”ที่มีความต้องการให้ทันอก ทันใจรวดเร็ว บางครั้งไม่เป็นตามที่เราต้องการก็จะเกิดอารมณ์โมโหโกรธขึ้นมานี้ละตัวร้าย ยิ่งเพชรนาคาที่มีสีเข้มขึ้นมากเท่าใดยิ่งจะมีพลังทางลบมากเท่านั้น มันจะเผาผลาญทั้งกายและจิตใจให้เกิดความหม่นหมองมืดมัวเศร้าสร้อยไปทางทุคติ ที่ไม่ดี

    2.1.สีแดงพิเศษ…จะมีเฉพาะเม็ด ขนาดใหญ่จัมโบ้ รูปวงรีความยาวประมาณ 3 ซ.ม.ขึ้นไป จะเป็นสีที่พลังอานุภาพฤทธิ์อำนาจสูงกว่าสีปกติมาก เพราะจะเป็น”เพชรนาคาสีแดงขอบดำ”ครูบาอาจารย์บอกว่า”เป็นพลังอนันตจักรวาล” ผู้ที่สามารถที่จะครอบครองได้ จะต้องเป็นผู้ที่มีบุญวาสนาบารมีที่ได้สร้างสมมาจากอดีตชาติไว้มากหรือ และต้องเป็นผู้ที่มี ”จิต” เป็นฤทธิ์เดชตบะมหาอำนาจที่ฝึกฝนมาทางนี้ มิเช่นนั้นไม่สามารถที่จะรองรับพลังอานุภาพของเพชรนาคาที่มีพลังอนันตจักรวาลได้

    3.สีเขียว หมายถึง อำนาจจิตที่มีความเมตตาเย็นกายเย็นจิต มีเดช ตบะบารมีของผู้ทรงธรรมที่มีจิตสัมผัสทางโลกลี้ลับเหล่าเทพพรหมเทวดา มีพลังอำนาจลี้ลับไหลเวียนเป็นกระแสล้อมรอบตัว ทำให้จิตมีความสงบเยือกเย็นมั่นคงแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆ ยิ่งสีเข้มยิ่งมีอานุภาพของพลังที่สื่อผ่านมาจากเพชรนาคาจนเย็นยะเยือก เป็นที่เคารพนอบน้อมเป็นที่น่าเชื่อถือไม่ว่าจะทำสิ่งใดพูดจาอะไร เป็นเหตุที่เกิดมาจากการบำเพ็ญเพียรตบะบารมี”สัจจะอธิษฐาน”ที่ไม่พูดปดมด เท็จหลอกลวงตลบแตลง และเป็นสีของกายทิพย์ผู้เป็นจอมเทพใหญ่ในสวรรค์ชั้นฟ้าทรงช้างเอราวัณ 3 เศียรที่มีอำนาจฤิทธานุภาพจ้าวแห่งสรวงสวรรค์แห่งสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

    4. สีเหลือง หมายถึง ความนุ่มนวลมีสง่าราศีสีที่แสดงถึงความมั่งคั่งมีโชคมีลาภไหลมาเทมา มีความเจริญสดใสรุ่งเรืองดัง”ทองคำ”ที่มีคุณค่าในตัวเอง กระแสแห่งสียิ่งสีสดใสเท่าใดยิ่งมีกระแสแห่งโชคลาภทรัพย์สินเงินทองเปล่ง ประกายมากขึ้นเท่านั้น เป็นกระแสที่ทำให้น่าเกรงขามเคารพศรัทธาในความมีสง่าราศีดังเจ้าขุนคุณนาย เจ้าพระยาผู้มีศักดิ์มีศรี จะได้รับการช่วยเหลืออนุเคราะห์สงเคราะห์ทำให้หน้าที่กิจการเจริญก้าวหน้า ราบรื่น

    หมายเหตุ…ผู้ใดได้เพชรนาคาสีเหลือง ไว้ครอบครองจะต้องมีจิตใจที่ชอบทำบุญทำทานเป็นนิจวัตร มีน้อยทำน้อยมีมากเท่ามากตามกำลังของตนเองและต้องเป็นผู้ที่อยู่ในศีลในธรรม ยิ่งจะส่งผลให้เกิดกระแสแห่งทานบารมีที่บริสุทธิ์ส่งเสริมพลังเพชรนาคาสีเหลืองและองค์เทพที่รักษาดูแลมีบุญบารมีเพิ่มขึ้น

    5.สีส้ม หมายถึงพลังแห่งการป้องกันภัยจากอาวุธภัยอันตรายต่างๆ เป็นพลังที่มีความคิดเด็ดเดียวกล้าหาญกล้าคิดกล้าทำกล้าที่จะเผชิญและเป็น ผู้ที่มีความคิดก้าวหน้ายุติธรรมไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น เป็นกระแสพลังที่ป้องกันและลดสลายอุปสรรคพลังที่ไม่ดีที่เข้ามากระทบ กระทำให้บุคคลใดผู้ใดที่คิดจะมาเบียดเบียนต้องพ่ายแพ้ตนเองไปในที่สุด มีเทพที่มีคุณธรรมดูแลปกปักรักษา และเป็นสีแห่ง”พระบารมีขององค์พระสยามเทวาธิราช”องค์มหาเทพที่ดูแลปกปัก รักษาคุ้มครองประเทศชาติ,ศาสนา,พระมหากษัตริย์ จากภัยอันตรายจากศัตรูผู้ไม่เป็นมิตรที่คิดมากระทำย่ำยี

    6.สีม่วง หมายถึง พลังที่มีอำนาจลึกลับยากที่จะหยั่งถึงได้ ดังคำว่า”รู้หน้าไม่รู้ใจ” เกี่ยวข้องจิตวิญญาณโอปาติกะภูติผีปีศาจทำให้เกิดความเกรงกลัวไม่กล้าที่จะ คิดไม่ดีกระทำไม่ดี เหมือนมีพลังลึกลับจ้องมองอยู่ ยิ่งสีที่เข้มจนเกือบดำไม่ต้องพูดถึงมีพลังลึกลับอานุภาพมากขึ้นเป็นทวีคูณ ป้องกันภูติผีปีศาจคุณผีคุณคนคุณไสยการกระทำย่ำยีต่างๆให้เสื่อมสลายหายไป และเป็นสีที่สามารถดูดซับพลังอำนาจลึกลับทั้งดีและไม่ดีได้ขึ้นอยู่กับผู้ ที่เป็นเจ้าของ

    หมายเหตุ…บุคคลที่มีวาสนา ครอบครองเพชรนาคาสีม่วงนี้จะเป็นคนที่มีพลังลึกลับหรือมีสัมผัสพิเศษเรื่อง ลึกลับบางคนอาจจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ได้และเป็นคนที่ช่างคิดช่างตรึกตรอง เจ้าวางแผน ถ้ามีมากจนกระทั่งออกไปทางน่ากลัว อาจจะเกิดผลเสียหรือเกิดพลังที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับตนเองและผู้อื่น ควรที่จะฝึกปฏิบัติจิตให้มีความเมตตาหนักแน่นปล่อยวางจากอารมณ์ที่มากระทบ ให้จิตมีแต่ความโปร่งใสบริสุทธิ์จะทำให้อานุภาพของเพชรนาคาสีม่วงนี้จะเปล่ง ประกายออกมาครอบคลุมทั่วร่างตลอดเวลา เสมือนเกราะแก้วคุ้มครอง

    6.1.สีม่วงพิเศษ… จะมีเฉพาะเม็ดขนาดใหญ่จัมโบ้ รูปวงรีความยาว 3 ซ.ม.ขึ้นไป จะเป็นสีที่มีพลังฤทธิ์อำนาจแห่งความลึกลับแห่งจิตวิญญาณโอปาติกะ ป้องกันอาถรรพ์การกระทำคุณไสยคุณผีคุณคนการกระทำย้ำยีต่างๆผูกพยนต์ฝัง รูปฝังรอย ทำให้เกิดการสลายเสื่อมอานุภาพ ศัตรูหมู่มารต่างสยบไม่กล้าที่จะคิดร้ายกระทำไม่ดี มีอานุภาพแผ่พลังครอบคลุมเป็นปริมณฑลได้ทั้งบ้าน แต่ก็ขึ้นอยู่ผู้ที่เป็นเจ้าของครอบครองมีจิตสะอาดอยู่ในศีลในธรรมหรือไม่ เป็นหลัก ยิ่งที่เป็นผู้ที่ปฏิบัติทางจิตจะยิ่งเปล่งประกายของอานุภาพรัศมีกว้างขึ้น

    7.สีฟ้า หมายถึง ถึงผู้ที่มีบุญวาสนาที่ได้สร้างสมมาในอดีต มีน้ำใจกว้างขวางใสสะอาด น่าเคารพนอบน้อมดังเพื่อนสนิทมิตรสหายสนิทชิดเชื้อกันมานาน พูด จาเจรจาพาทีเข้าทีเข้าท่าติดต่อค้าขายคล่องตัวลื่นไหลสะดวก เป็นผู้ที่มีบุญฤทธิ์ที่เหล่าเทพยดาดูแลค้ำชู เดินทางไปไหนมาจะมีความสะดวกสบาย

    8.สีน้ำเงิน หมายถึง ผู้ที่มีอำนาจวาสนาบารมีสูงมีทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์บารมี เป็นผู้นำผู้ปกครองมีทั้งเดชตบะบารมีเป็นที่เคารพน่าเกรงขามมีขุมทรัพย์ มหาศาลที่ซ้อนเร้นอยู่ ดังร่มโพธิ์ร่มไทรที่แผ่กิ่งก้านร่มเย็นที่พักพิงแก่สรรพสัตว์ มีพลังที่ป้องกันศัตรูภัยอันตรายต่างๆทั้งแปดทิศ จะต้องมีเทพพรหมเทวดาดูแลปกปักรักษาตลอดเวลาเสริมสร้างบารมียิ่งขึ้น

    หมายเหตุ…ผู้ที่บุญวาสนาได้ครอบครองจะต้องเป็นผู้ที่บุญวาสนาบารมีมาในอดีตชาติ ที่สร้างสมมานาน และต้องเป็นผู้ที่มีคุณธรรมประจำใจ มิฉะนั้นจะเกิดอาถรรพ์ที่ไม่ดีแก่ผู้ที่ครอบครองเกิดความวิบัติ อย่าหลงอดีตอย่าบ้าอำนาจอย่าอวดเก่งหลงตัวเอง จงทำจิตให้เป็นธรรมชาติมากที่สุดคือการปล่อยวางจากกิเลสตัณหาอุปทาน

    9.สีชมพู หมายถึง สีแห่งพลังอานุภาพเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์มหานิยมนิ่มนวลอ่อนโยน มีความโดดเด่นสะดุดตาดึงดูดสำหรับเพศตรงข้ามและผู้คนรอบข้างผู้ที่เกี่ยว ข้อง จะทำให้ผู้คนรอบข้างเกิดความเมตตาช่วยเหลืออย่างน่าอัศจรรย์ใจ ยิ่งสีชมพูเข้มออกสดใสยิ่งมีพลังมหาเสน่ห์ดึงดูดเป็นที่รักใคร่เป็นที่พึง ปรารถนาดังนางพญาที่สูงศักดิ์สง่างดงามอย่างน่าประหลาด

    หมายเหตุ…ผู้ที่ได้ครอบครองจะต้องเป็นผู้ที่มีจิตใจที่ดีงาม ไม่นำพลังไปใช้ในทางไม่ดีดัง”ปากหวานก้นเปรี้ยวเลี้ยวตลบแตลง”ยิ่งกระทำกับ เพศตรงข้ามจนกระทั่งผิดศีลในข้อที่ 3 จนเกิดความทุกข์กายทุกข์ใจ บั้นปลายท้ายสุดแล้วจะเอน็จอนาถน่าสังเวชเป็นอย่างมาก เมื่อผลกรรมนั้นมาตอบสนอง

    10.สีชา(สีพิเศษ) หมายถึง สีที่มีพลังอานุภาพสามารถที่จะยับยั่งอารมณ์ความคิดที่ใช้แต่อารมณ์ ทำให้สติปัญญาความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่ถูกที่ควรที่ตามไม่ทัน จนกระทำพลาดพลั้งผิดพลาดไปจนเกิดความเสียหาย เหมาะกับผู้ที่ขาดแหล่งพึงพิงทางจิตใจหรือผู้ที่มีจิตใจเลื่อนลอยเศร้า เสียใจผิดหวังท้อแท้ และมีความพิเศษก็คือจะมีอานุภาพทางมีโชคมีลาภอย่างที่คาดไม่ถึง ( เป็นสีที่หาพบได้ยาก )

    แต่ตามความเป็นจริงแล้วในการบูชาเพชรนาคา มิใช่บูชาตามความหมายของสีว่าสีนี้ดีอย่างนี้แบบนั้นหรือสีที่เหมาะกับวัน เกิดเดือนเกิดแล้วจะได้ตามนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับบุญวาสนาบารมีที่ได้สร้างสมกันตั้งแต่ในอดีตชาติและเคยได้เป็นเจ้าของกันมาก่อน ผนวกในปัจจุบันเป็นผู้ที่ดำรงอยู่ในศีลในธรรมเป็นที่ตั้ง มิฉะนั้นแล้วจะเกิดอาถรรพ์เพทภัยไม่ดีกับตนเอง จึงจำจะต้องมีการอธิษฐานจิต”เสี่ยงบารมี”ตามกำลังบุญวาสนาบารมีของตนเองว่า” สีใดแบบใด”จะคู่ควรกับบุญวาสนาบารมีของตัวเรา หรือได้คำแนะนำจากครูบาอาจารย์ผู้รู้เท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2012
  2. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    ไม่ได้เข้ามากระทู้นี้ซะนาน ดูๆไปก็ยังอีรุงตุงนังเหมือนเดิม ^^

    ประเดี๋ยวก็ยัดไปทางพราหมณ์-ฮินดู ออกไปสู่มหายาน วกกลับมาเถรวาท

    มุดไปบาดาล ทะยานสู่จักรวาล ทำเป็นนิ่งว่า เข้า-ออกฌาน

    สุดท้ายก็จะบอกอีกว่า "ทำไมวันนี้ เงียบเหงาจังเลย"

    สับสนจริงๆ กลับมาปั้นลูกแก้ว ^^ :cool:
     
  3. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    ฮ่าๆๆๆ...ฮิ้วววว
    ชอบใจจังเลย ปี้หม้อเนี่ยจับอารมณ์คนอื่นเก่งจังเลยนิ
    ไม่เจอะกันนาน คิดถึงจังเล้ยยยยยยยยย
    ไม่มีนิทานมาฝากปยานาคสักเรื่องหรือคะ?
    รออ่านหนอ :cool:
     
  4. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    ควรที่จะแสวงหาครูบาอาจารย์ที่เป็นอริยสงฆ์

    ที่ปฏิบัิิติได้มรรคผล ในคำสอนของพระพุทธองค์

    แล้วเอามาเป็นหลักยึดแบบอย่างในปฏิปทา พาดำเนินแนวทาง เพื่อเป็นหลักของใจ
     
  5. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    อ๋อ...พี่แพะคงป่วย
    เลยส่งพี่หม้อมาดูแลแทน ชิมิร้า
    ขอบคุณในความหวังดีไม่มีเสื่อมคลายนะจ๊ะ
    ซาบซึ้งใจจริงๆ สาธุ:cool:
     
  6. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    อย่าคิดถึงมาก หากคิดถึงมาก

    ก็จะฟุ้งซ่านมาก แล้วองค์ก็จะลง สูญหลักในพุทธะไปเลย
     
  7. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    ระวังความซาบซึ้งดังกล่าว จะซ่อนเล่ห์ไพ่หลังเอาไว้
     
  8. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    เท่าที่เราเห็นพี่หม้อในกระทู้อื่นๆ
    ไม่เห็นซีเรียสอะไรมากมาย พูดคุยก็แบบชิวๆ
    พอมากระทู้นี้ทีไร ซีเรียสทุกที มาหาที่ระบายหรือเปล่าจ๊ะ?
    รู้สึกยินดีนะ...ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้คนๆ หนึ่งสบายใจ
     
  9. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    เราแค่มา กระไอ กระแอม เสร็จแล้วก็ไปดีกว่า ^^
     
  10. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    จะรีบไปไหนล่ะ...
    วันนี้วันพระ ไม่ขึ้นธรรมาศเทศนาสั่งสอนน้องๆ ก่อนหรือคะ?
    จะได้นอนหลับฝันดี ไม่มีผีมากวนใจ
     
  11. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    หากเป็นคนรักษ์เดีียวใจเดีียว ผีจะไม่กล้ามากวนใจ

    หากเป็นคนหลายใจ ผีจะชอบมาทดสอบ

    เช่น รักษ์ในพระรัตนไตร แต่กลับเผื่อใจไว้ ให้ักับศาสดาอื่น

    นั่นแหละ ผีจะชอบมาก
     
  12. zaxc

    zaxc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +422
    เป็นความฝันของตัวเองราวหนึ่งปีก่อนค่ะ คิดซะว่าฟังนิทานนะคะเพราะว่ากลัวอุปทานไปเองเหมือนกัน

    วันนั้นนอนหลับตอนกลางวัน (กลางวันนอนกลางคืนตื่นอารมณ์นั้นค่ะ) นั่งคุยอยู่กับน้องในห้องเก็บของมีลังเยอะแยะราวกับว่ามีการย้ายบ้านหรือการนั่งอยู่ในห้องเก็บโดยเฉพาะของ สถานที่นี้ไม่เคยไป ประตูเปิดอยู่เห็นงูเลื้อยมาตั้งแต่หน้าประตูงูมีลักษณะเป็นสีดำมะเมื่อมทั้งตัวยาวราวเมตรครึ่งแผ่แม่เบี้ยตลอดเวลาที่เคลื่อนย้ายตัวเองเข้ามาเรื่อยๆๆ จนใกล้เราผลักน้องสาวออกห่างแล้วตีๆๆๆงูแบบไม่ยั้งจนคิดว่ามันตายแล้วเราก่ตื่น

    ราวสองอาทิตต่อมางูตัวเดิมหน้าตาแบบเดิมและยังเคลื่อนไหวแบบเดิม แต่คราวนี้เรานั่งอยู่เพียงคนเดียวงูเลื้อยทั้งๆที่แผ่แม่เบี้ยวนรอบๆตัวเรา แล้วก่มาแผ่แม่เบี้ยตรงหน้าเราเลยใกล้ชิดมาก แล้วงูก่ค่อยเอาหน้ามาใกล้เอาลิ้นมาเลียที่หน้าผากเราแล้วเราตกใจเลยตีๆๆๆไม่ยั้งภาค2คราวนี้งูกัดเราที่เท้า เราก่ตีจนกว่างูจะหนีไปพอมันหนีเราก่ตื่น ตื่นคราวนี้ค่อนข้างตกใจเพราะเหมือนโดนกัดจริงเจ็บปวดมากกจนตื่นตื่นมายังรู้สึกแปลกๆเจ็บๆค่ะแม้จะไม่เจ็บเท่าในฝันนั้น

    เรื่องนี้ื คิดว่าคงไม่เกี่ยวกับเรื่องเนื้อคู่เพราะช่วงนั้นก่ไม่เคยมีใครเข้ามาในชีวิตเลยค่ะ
    คิดอยู่อย่างเดียวว่าเราโดนของไรรึป่าวคือเคยมีเพื่อนคนนครศรีธรรมราช ผิดใจกัน เขาเอากกน.ติดตกขาวมาใส่ไว้ใต้เตียงเราคราวนึงประกอบกับเขาเคยเล่าให้ฟังว่าที่บ้านเลี้ยงผีทำนองนี้ เราเลยเอิ่มมม เพราะเรื่องนี้เกิดจากที่เราบอกเลิกคบเขาสามเดือนได้ เลยคิดว่าอาจเปนประเด็นนี้หรือเปล่า
    ส่วนเรื่องเทพเทวาก่ไม่เคยคิดมาก่อนนะคะ ไม่ใช่ไม่เชื่อแต่คิดว่าหนูไม่ค่อยสวดมนต์ไม่ค่อยทำสมาธิอะไรทั้งนั้น แค่ชอบทำทานค่ะและเป็นคนเมตตาสัตว์มากกแค่นี้เอง บุญทำบ้างเมื่อมีโอกาสค่ะ แล้วแบบนี้เทวดาที่ไหนอยากจะมาอยู่ด้วยจริงไหม

    ถ้าพี่ๆหรือท่านเจ้าของกะทู้สัมผัสอะไรได้บ้างก่อยากรู้นะคะ ขอให้แสดงความคิดเห็นบ้างเหมือนกันค่ะ (ถ้าไม่ได้เปนการอุปาทานไปเองนะคะ)
     
  13. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    หมิ่นประมาทนะเีนี่ย มานั่งอยู่ในใจเค้าหรืออย่างไร

    มานั่งตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย...ไม่ยักกะรู้ตัว

    จึงได้รู้ไปหมดว่ามีรักษ์ในพระรัตนไตร

    แต่กลับเผื่อใจไว้ให้ักับศาสดาอื่น

    เก่งจริงๆ เลยนะ :cool:

    จะบอกอะไรให้นะ เรามีศาสดาเดียวคือองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า

    ศาสนาพุทธทุกนิกาย ไม่ว่าจะเป็นมหายาน เถรวาท หรือใดๆ ก็ตาม

    หากคือพุทธ เรารักทั้งนั้น แต่ไม่ได้งมงาย (ความเห็นเฉพาะตัวนะคะ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2012
  14. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    เรื่องราวน่าสนใจทีเดียวค่ะ แต่รอให้ท่านประธานมาเฉลยดีกว่านะคะ
     
  15. zaxc

    zaxc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +422

    โหวตอีกหนึ่งค่ะ อยากบอกความรู้สึกประมาณนี้ เรารักองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า นะคะ
     
  16. นิวัตร์

    นิวัตร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +120
    อนุโมทนาสาธุครับ
    สวัสดียามเย็นครับทุกๆ ท่าน
    ตะกี๊เข้าไปอ่านข่าว เจสัน ยัง ถอนหมั้น ครองเพศผ้าเหลืองตลอดชีวิต
    เล่นเอาน้ำตาเล็ดเลย อิ อิ..
    แวะเข้ามาทักทายเฉยๆ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    ขอบคุณนะคะ คุณนิวัตร์ที่แวะมาทักทาย
    แต่สำหรับเราวันนี้ คงสมควรแก่เวลาแล้ว
    ขอตัวไปทำกิจวันพระก่อนแล้วกันนะ
    พรุ่งนี้ค่อยมาพบ มาเจอ มาพูดคุยกันใหม่
    ราตรีสวัสดิ์ค่ะ นอนหลับฝันดีไม่มีผีมากวนใจนะคะ
    บ้ายบาย..................(k)
     
  18. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    บางคน ยังชอบที่จะดูดวง ทำนายฝัน อยู่เลย ^^

    ปากก็บอกว่ารักษ์พระศาสดา หากรักษ์จริง แสดงว่ามั่นคงในคำสอนมาปฏิบัติตาม

    แต่ทว่ายังลงไม่ถึงใจ นั่นเพราะ ไม่เพียรละ ขจัดสลัดคราบ ยังถือมงคลตื่นข่าว..!

    ต่อให้โหวต มาเป็นเสียงหวูดทั้งขบวน ก็ไม่เชื่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2012
  19. zaxc

    zaxc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +422
    มาทักทายแล้วยังมีข่าวมาฝากด้วยนะคะ ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ
    ปล.รูปภาพน่ารักมากๆๆๆค่ะ
     
  20. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,103
    ค่าพลัง:
    +1,072
    สุดท้ายก็ จะ นิยมชมชอบ การทักทาย ไปตามคันคลอง ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...