ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. neoped

    neoped เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +378
    โอนเงินให้แล้วครับ รายละเอียดแจ้งทางPM
    ขอบคุณครับ
     
  2. i_perk

    i_perk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +86
    300.สมเด็จหลังเลข "1" เนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก


    ขอจองครับ
     
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณครับผม
     
  4. i_perk

    i_perk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +86
    300.สมเด็จหลังเลข "1" เนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก

    โอนแล้วนะครับ ที่อยู่ตาม PM
     
  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณครับจัดส่งวันนี้ครับ
     
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    305.เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพคัดสวยผิวเหรียญเดิมๆ นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    306.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลาง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์กลางนั้นได้มีการจัดสร้างในปี พ.ศ.2519 โดยมีขนาดที่เล็กกว่าพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ และมีแบบพิมพ์ที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย คติในการจัดสร้างนั้นจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวผกาพรหม พระพรหมพิมพ์กลางนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแขวนพระเหนือพรหมโดยที่สามารถบูชาได้ในราคาที่ถูกกว่าพรหมใหญ่เป็นเท่าตัว แต่สามารถใช้แทนกันได้ไม่มีความแตกต่าง ปัจจุบันพระพรหมพิมพ์กลางมีความนิยมมากขึ้นตามลำดับเนื่องจากมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดด้วยจึงทำให้เด็กก็แขวนได้ ผู้หญิงก็แขวนสวยงามโดยไม่ใหญ่จนเกินไป พรหมกลางองค์นี้เทมาได้มีฟอร์มที่เต็ม และมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วบริเวณด้านหน้า พระที่มีพระธรรมธาตุมากเช่นนี้นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้น น่าสะสมบูชามากครับ
    พระองค์นี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    307.แหวนพระพุทธเนื้อโลหะผสมปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนหน้าพระพุทธปี 2524 จัดทำขึ้นเป็นเนื้อทองเค 3 วง เนื้อเงิน 1,200 วง เนื้อโลหะผสม 5,000 วง โดยเนื้อโลหะผสมนั้นตะตอกโค้ดข้างซ้ายองค์พระพุทธ ในปีนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ท้องแหวนทุกวง แหวนเนื้อโลหะผสมปี 2524 วงนี้เป็นแหวนคัดสวย สภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการใช้ หรืออาจเรียกได้ว่าไม่ได้ผ่านการสัมผัสจับต้อง มีทั้งคราบแป้งจากโรงงาน และแป้งเจิม(เขียวอมเหลือง)ติดอยู่ทั่วแหวน โค้ดตอกชัดเจนสามารถพิจารณาได้ด้วยตาเปล่า รอยจารติดชัดเจน ปัจจุบันเรียกว่าแทบจะหาแหวนสภาพนี้ได้ยากยิ่งนัก เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับแหวนยุคต้นสภาพสวยเดิมเช่นนี้
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    308.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลือง+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมจัดสร้างในปี 2522 ทั้งสิ้นจำนวน 10,000 องค์ พระ พระรุ่นนี้นั้นทันยุคที่หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารด้วยตัวของท่านเองทุกเหรียญเนื่องจากในปี 2522 ท่านยังแข็งแรงอยู่การจารนั้นมีตั้งแต่เหล็กจารนั้นคมจึงจารเข้าเนื้อไปจนถึงรอยจารต้องเอียงส่องกับแสงจึงจะเห็น เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าเหนือพรหมนั้นจากการสอบถามจากศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าโดยมากใช้ทุนวัดสร้าง เมื่อมีทุนเพียงพอจึงได้ไปซื้อโลหะต่างๆไปหล่อที่โรงงาน มีการหล่อกันหลายวาระด้วยกันกระแสโลหะจึงออกมาแตกต่างกันหลายโซนเนื้อซึ่งนับเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้ที่ว่าไม่มีเหมือนกันแม้แต่เหรียญเดียว บางเหรียญมีกระแสทองแดง บางองค์ออกเหลืองอร่ามทั่วทั้งองค์ เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าเหนือพรหมเหรียญนี้หล่อออกมาได้ดีองค์พระพุทธเจ้าและพระพรหมติดชัดเจนมีเนื้อเกินน้อย กระแสโลหะออกเนื้อทองเหลืองสวยงามมากนับเป็นเนื้อที่นิยมสุดในเหรียญหล่อโลหะผสมด้วยกัน หากเลี่ยมขึ้นคอจะดูสวยงามอลังการมาก เหรียญหล่อเหรียญนี้โค้ด และรอยจารชัดเจน น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    309.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มเสมาหลวงปู่ดู่ปี 2524 เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเหรียญปฏิบัติธรรม จัดสร้างจำนวนทั้งสิ้น 20,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้ ถือเป็นเหรียญ ที่ทรงคุณค่าอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งของ หลวงปู่ เนื่องจาก ทำจาก ชนวนพระบูชา ผสมกับชนวนเพิ่มเติมคือทองแดงรีดเป็นแผ่น แล้วลงอักขระแผ่นยันต์ หลวงปู่ปลุกเสกตั้งแต่ปี 2517 จนถึง ปี 2524 แล้วจึงนำมาหลอมเป็นแผ่นใหญ่ จึงนำไปปั๊มเป็นเหรียญ จากคำบอกเล่าของศิษย์รุ่นเก่าเหรียญรุ่นนี้ เริ่มต้นแผ่นยันต์ ก็ไม่ละลายแล้ว จนต้องจุดธูป บอกกล่าว หลังจากนั้น แผ่นยันต์ต่างๆ จึงละลายทันที จากปี 2524 หลวงปู่ท่านได้ทำการปลุกเสกต่ออีก จนกระทั่งท่านมรณภาพ ต้นปี 2533 ทางวัดจึงนำออกมาจำหน่าย ให้บูชากัน ซึ่งนับว่าเป็นเหรียญที่ ดีทั้งนอกและดีทั้งในคือมวลสารดี และปลุกเสกดี นอกจากนั้น เหรียญรุ่นนี้ ยังอยู่ในกุฎิ หลวงปู่ตอนที่ ท่าน นั่งอธิฐานจิตในพิธิเปิดโลกด้วย เหรียญนี้นอกจากจะดีทั้งมวลสารและการปลุกเสกแล้วยังสามารถใช้นำมาใช้กำนั่งสมาธิได้ จึงระบุไว้หลังเหรียญอย่างชัดเจนว่า ที่ระลึกในการปฎิบัติธรรม เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่น่าอาราธนาใช้มากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มิถุนายน 2012
  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    310.เหรียญหลวงปู่ทวดกระโดดบาตรเนื้อทองแดง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดกระโดดบาตรจัดสร้างโดยนิตยสารลานโพธิ์จำนวนทั้งสิ้น 20,000 เหรียญ นับเป็นเหรียญประสบการณ์ และเป็นที่กล่าวถึงกันมาก เหรียญนี้มีข้อดีตรงที่มีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด มีขนาดที่เล็กน่าแขวน มีพุทธศิลป์ที่งดงามลงตัว ราคาไม่แพงเลยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอาราธนาแขวนใช้ หรือจะสะสมก็ได้ เหรียญกระโดดบาตรเหรียญนี้เป็นบล๊อคนิยม หายากและกระแสรัศมีบนพื้นผิวเหรียญที่เกิดจากการปั๊มกระจายสวยงามมากครับ จังหวะนี้ราคาพระหลวงปู่ดู่น่าเก็บหลายรุ่น กระโดดบาตรก็เป็นอีกรุ่นที่แนะนำครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    311.รูปหล่อหลวงปู่ดู่เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2522 เป็นปีที่หลวงปู่ดู่อายุครบ 75 ปี กรรมการและลูกศิษย์จึงขออนุญาติสร้างรูปหล่อลอยองค์ขึ้นเป็นที่ระลึก ในคราแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างโดยให้จัดสร้างขึ้นเป็นรูปหล่อหลวงปู่ทวด ต่อมาภายหลังท่านจึงได้อนุญาติให้สร้างเป็นรูปเหมือนท่าน รูปหล่อปี 2522 นี้จึงนับเป็นรูปหล่อรูปเหมือนรุ่นแรกของท่าน ในวาระการสร้างนี้จัดสร้างเป็นเนื้อเงินขึ้นเพียง 28 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของนั้นย่อมหวงแหนเป็นอันมากเนื่องจากสร้างน้อย และเป็นรูปหล่อรุ่นที่หล่ออกมาได้สวยงาม พระองค์นี้นอกจากหายากแล้วยังไม่ได้ผ่านการใช้ สภาพสวยเดิม มีรอยจารใต้ฐานชัดเจน เปิดราคาไม่แพงเลยครับเทียบกับความหายาก จะบูชาไว้เพื่ออาราธนาห้อยเดี่ยว หรือสะสมเข้าชุดก็เหมาะสมเช่นกันครับ


    [​IMG]
    312.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญเสมาเนื้อทองแดงปี 2526 สร้างเป็นเนื้อนวโลหะ 216 เหรียญ เนื้อทองแดง 10,000 เหรียญ นับเป็นเหรียญเสมารูปเหมือนของท่านที่ราคายังไม่แพง ซึ่งน่าจะมีอนาคตไกล โดยทุกเหรียญจะตอกโค้ดชัดเจน และเป็นรูปลักษณ์ของหลวงปู่แขวนบูชาได้สบายใจ พระองค์นี้สภาพเดิมๆน่าสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    313.เหรียญรูปเหมือนรุ่น3หลังเรียบ+จารหลวงปู่ หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญปั๊มรูปเหมือนรุ่นนี้นับได้เป็นรุ่นที่3 ของท่านโดยมากแล้วหลวงลุงดำจะเป็นผู้จารด้านหลังของเหรียญ ทว่าเหรียญนี้หลวงปู่สีห์ท่านจารด้านหน้าและด้านหลังด้วยตัวท่านเองซึ่งนับว่าหายาก สภาพเหรียญโดยรวมสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญพรหมของท่านราคาไปไกลมากแล้ว เหรียญรุ่น3เหรียญนี้ราคายังไม่ถึงหมื่นทว่าได้รอยจารลายมือท่าน ให้บูชาพร้อมเลี่ยมเงินอย่างดี น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    314.เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพคัดสวย ผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน ปั๊มออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤษภาคม 2012
  8. i_perk

    i_perk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +86
    300.สมเด็จหลังเลข "1" เนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก

    ได้รับพระแล้วครับตั้งแต่วันจันทร์ ขอบคุณครับ
     
  9. ชนะใจ

    ชนะใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +304
    ขอทราบราคาบูชา
    รายการที่ 314 เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดง
     
  10. Jintamuttha

    Jintamuttha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +1,956
    ขอทราบราคาบูชา รายการที่ 314 เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ ^^
     
  11. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    45000 บาทครับ
     
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    เปิดราคา 45000 บาทครับผม
     
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    315.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่+ทอง หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินหน้าใหญ่ของหลวงปู่สีห์นับเป็นเหรียญที่นับวันจะยิ่งหาได้ยากมาก โดยเฉพาะเหรียญที่สวยเดิมเช่นนี้ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญพรหมที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก หลวงปู่ท่านจารด้วยตัวท่านเองทุกเหรียญ อีกทั้งยังตอกโค้ดที่ด้านข้าง เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นมีราคาขยับขึ้นเรื่อยๆตามเหรียญพรหมของ อ.เฮง ไพรวัลย์ ซึ่งนับวันจะยิ่งหาชมได้ยากมาก เหรียญรัศมีพรหมหน้าใหญ่เหรียญนี้เป็นเหรียญไม่ได้ใช้ สวยเดิม สภาพผิวเหรียญแบบนี้ถือว่านานๆจะได้เห็นหมุนเวียนสักครั้งครับ หลวงปู่สีห์ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้าง และเสกพรหมกับท่านอาจารย์เฮง ซึ่งได้ลอยเรือมาอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะแก เหรียญพรหมของสายวัดสะแกนี้ขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณครอบจักรวาล ในยุคท้ายๆหลวงปู่สีห์ท่านขึ้นชื่อด้านการเสกให้เน้นเมตตา ค้าขายคล่อง เหรียญนี้รับรองแขวนเดี่ยวได้สบายพุทธคุณครบทุกด้านครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    316.พระถอดพิมพ์สี่เหลี่ยมข้างบัวเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระถอดพิมพ์จากเหรียญหล่อสี่เหลี่ยมข้างบัวจัดสร้างขึ้นตั้งแต่ปี2522 ถึงราวปี2527 ซึ่งนับเป็นพระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์มาตรฐานของท่านอีกพิมพ์หนึ่งในคราวเดียวกันนั้นได้ทำการถอดพิมพ์จากเหรียญหล่อเสมาด้วย พระผงของท่านทำขึ้นเพื่อแจกให้แก่ศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรมที่วัดเพื่อให้ใช้กำนั่ง หลายท่านเรียกพระผงกรรมฐาน หรือพระผงกำนั่ง ปัจจุบันแม้ราคายังไม่แพงแต่พุทธคุณไม่ต่างจากเหรียญโลหะที่เล่นหากันหลายหมื่น หรือหลายแสนบาท ต่อไปพระที่สร้างด้วยเจตนาบริสุทธิ์เช่นนี้จะหาได้ยาก และทวีค่าขึ้น น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    317.แหวนหน้าพระพุทธโลหะผสมปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนหน้าพระพุทธปี 2524 จัดทำขึ้นเป็นเนื้อทองเค 3 วง เนื้อเงิน 1,200 วง เนื้อโลหะผสม 5,000 วง โดยเนื้อโลหะผสมนั้นตะตอกโค้ดข้างซ้ายองค์พระพุทธ ในปีนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ท้องแหวนทุกวง แหวนโลหะผสมนั้นโดยมากพบว่าจารด้วยดินสอ แหวนวงที่มีรอยจารอยู่ถึงปัจจุบันนั้นนับว่าหายากมาก แหวนเนื้อโลหะผสมปี 2524 วงนี้เป็นแหวนที่ผา่นการใช้มาบ้าง ทว่าสภาพยังน่ารัก อีกทั้งยังพิจารณาแท้-ปลอมได้ง่าย โค้ดตอกชัดเจน ปัจจุบันเรียกว่าแทบจะหาแหวนของท่านได้ยากยิ่งนัก เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับแหวนยุคต้นๆของท่าน (ขอญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    318.พระพุทธหลังโบสถ์สามกษัตริย์ปี2519 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญพระพุทธรูปหลังโบสถ์จัดสร้างโดยศิษย์คณะวรจักรในปี 2519 เป็นเนื้อทองคำ 19 เหรียญ เนื้อเงิน 108 เหรียญ เนื้อสามกษัตริย์ 1,659 เหรียญ และเนื้อทองแดง 2,519 เหรียญ โดยหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอธิษฐานจิตและลงเหล็กจารให้ทุกเหรียญ นับได้ว่าเป็นเหรียญที่น่าอาราธนาใช้อีกเหรียญหนึ่ง นอกจากจะทันหลวงปู่จารแล้วพุทธศิลป์ยังงดงาม มีเนื้อหาที่สวย และมีขนาดกำลังน่าอาราธนาใช้ครับ พระองค์นี้สภาพสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนรอยจารติดชัดเจนหายาก และน่าบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    139.ผ้ายันต์มือปั๊มสดหมึกจีนเนื้อเหลืองปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ผ้ายันต์สีขาวปั๊มสด จัดสร้างในปี 2524 นับเป็นวัตถุมงคลที่มีความนิยมมากเนื่องจากศิษย์ที่มีไว้บูชานั้นเปรียบเสมือนได้ใกล้ชิดกับหลวงปู่ ผ้าปั๊มสดนั้นจะประทับจากฝ่ามือของหลวงปู่นั่นหมายความว่าท่านย่อมต้องได้สัมผัสกับผ้าทุกผืนเป็นอย่างแน่นอน ต่างจากเหรียญปั๊มที่อาจมีการปลุกเสกทีละหลายๆองค์ อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผ้ายันต์ปั๊มสดเป็นที่นิยมนั้นคือการยุติแท้ - เก๊ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากลายมือของแต่ละบุคคลนั้นย่อมแตกต่างกันไม่สามารถปลอมแปลงได้เหมือน ปัจจุบันมีหมุนเวียนน้อยกว่าแต่ก่อนมาก น่าสะสมบูชาไว้ติดบ้านเรือนเป็นสิริมงคลอย่างมาก ผ้ายันต์ผืนนี้ให้บูชาพร้อมกรอบอย่างดีครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มิถุนายน 2012
  14. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    สวยจัง เพลิน..เลย สวัสดีครับ
     
  15. มหาปุญญ์โญ

    มหาปุญญ์โญ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +119
    ขอทราบราคาพรหมทองเหลือง ปี 22 ครับ
     
  16. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    ขอทราบราคาพรหมทองเหลือง ปี 22 ครับ
    ขอด้วยคนครับ
     
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    สวัสดีครับพี่ ขอบพระคุณครับ
     
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    34000 บาทครับ
     
  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    34000 ครับผม
     
  20. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    140.เหรียญหล่อปิระมิดเนื้อเงินปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมหลังปิระมิดสร้างในปี 2523 เนื้อเงินสร้าง 236 เหรียญ เนื้อทองแดงสร้างเพียง 1000 เหรียญนับเป็นเหรียญที่หายากและเป็นที่แสวงหากันมาก เนื่องจากเป็นเหรียญหยดน้ำรูปเหมือนท่านรุ่นแรกที่มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้ อีกทั้งพุทธศิลปงดงาม ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนท่านด้านหลังเป็นทรงปิระมิด นับเป็นพระรุ่นหายากที่นานๆจะได้พบสักองค์ เหรียญหล่อเหรียญนี้สภาพคัดสวย ผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน คราบแป้งยังอยู่ทั่วทั้งองค์เหรียญนี้ตอกโค้ดด้านหลังซึ่งเหรียญโลหะผสม กับเงินจะใช้โค้ดคนละตัวกันครับ (ในหนังสือเขียนเนื้อเงินตอกโค้ดที่ชนวนทว่าที่ผ่านมาเนื้อเงินพบทั้งที่ตอกชนวน และด้านหลัง) เหรียญหล่อเหรียญนี้น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    141.เหรียญเศรษฐีเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ผิวไฟเดิมสวยมาก พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)


    [​IMG]
    142.เหรียญเศรษฐีเนื้อตะกั่วปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่วสภาพคัดสวย ผิวเดิมสวยมาก พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    143.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ตั้งนะโม 3 จบ --อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตังธาวันติโยชะนะปะถังคุลิมาละวันตังอิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโทตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ-- พระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆนั้นประกอบไปด้วย 7 พิมพ์ด้วยกัน คือ 1.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ 2.พระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม 3.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาค 4.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ 5.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี 6.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา 7.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์ พระชุดนี้จัดทำขึ้นต่างวาระกันหลายท่านเรียกให้ย่อลงว่าพระชุดพาหุงเนื่องจากมีหลายพิมพ์สร้างมาจากชัยมงคลคาถานั่นเอง อย่างที่ทราบกันหลวงปู่ดู่วัดสะแกดำริที่จะสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาปฏิบัติธรรม ท่านได้ให้คติว่าติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล หลายท่านเริ่มต้นจากการสะสมพระเครื่องของหลวงปู่ แล้วหันมาปฏิบัติธรรมโดยการใช้พระของท่านกำนั่งกรรมฐาน พระองค์นี้เป็นพิมพ์โปรดองค์คุลีมาลย์เทออกมาได้ไม่ลึกมากทว่าดูง่าย ได้หนา เนื้องานเทแบบชาวบ้านเช่นนี้นับวันจะกลายเป็นของที่ทรงคุณค่ามากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป พระที่เจตนาการสร้างบริสุทธิ์เช่นนี้น่าอาราธนาใช้มากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    144.เหรียญอันตรายาปิยืนเนื้อเงินปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญอันตรายาปิยืนสร้างเมื่อปี 2526 โดยคณะศิษย์สร้างถวาย สร้างเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดงรมดำ ในปีนี้หลวงปู่ดู่ท่านทำการจารให้เหรียญเนื้อเงินทุกเหรียญโดยจะจารด้านหลัง 2 ตำแหน่ง เหรียญอันตรายาปิยืนเหรียญนี้จัดว่าสภาพคัดสวย ไม่ได้ผ่านการใช้ รอยจารเห็นได้ชัดเจน ถือเป็นเหรียญสวยที่ดูง่ายน่าสะสมเข้าชุดพระเนื้อเงินของหลวงปู่ พระองค์นี้สภาพสวยผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือล้างทำความสะอาด เหรียญนี้หูห่วงเชื่อมเดิมและรอยจารหลวงปู่ชัดเจนดูง่ายมากๆ ปิดประตูเก๊ครับ เหรียญนี้ความหมายดีมากอันตรายาปิคือการปิดอันตรายทั้งปวง บูชาเหรียญเดียวได้รูปลักษณ์ของหลวงปู่เต็มองค์ ได้รอยจารหลวงปู่ แขวนเดี่ยวได้สบายขึ้นรถลงเรือไปที่ใดไร้กังวลครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มิถุนายน 2012
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...