WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ผู้โดยสารปั่นป่วน! เครื่องบินแอร์เอเชียขัดข้องตกค้างอื้อ

    วันที่ 30/04/2555 16:44

    [​IMG]



    ปั่นป่วนสนามบินนครศรีฯ เครื่องบินของสายการบินแอร์ เอเชียขัดข้อง ส่งผลให้ผู้โดยสารตกค้างอื้อ บางรายโมโหหนัก ด่ากราดบริการไม่ดี ขณะที่บางรายต้องจำยอม...

    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีผู้โดยสารของสายการบินแอร์ เอเชีย ไม่สามารถขึ้นเครื่องเดินทางตามเวลาที่กำหนดได้ จนเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่หน้าห้องจำหน่ายตั๋วเครื่องบินท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

    จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีผู้โดยสารจำนวน 135 คน ที่รอขึ้นเครื่องบินของสายการบินแอร์ เอเชีย ซึ่งมีกำหนดจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 08.40 น. สู่กรุงเทพฯ แต่ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ เนื่องจากทางสายการบินแจ้งว่า ระบบไฟฟ้าภายในขัดข้อง และขอเลื่อนการบินออกไปในเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกัน ทำให้ผู้โดยสารหลายคนที่มีภารกิจสำคัญเร่งด่วนได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถเดินทางไปตามเวลาที่นัดหมายได้
    ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ผู้โดยสารบางรายถึงกับควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ แสดงความไม่พอใจด้วยการด่าทอพร้อมกับเหวี่ยงป้ายโฆษณาทิ้ง เพราะไม่พอใจต่อการให้บริการของสายการบิน ในขณะที่ผู้โดยสารบางรายได้ขอคืนตั๋วเดินทางแต่ทางสายการบินแจ้งว่าต้องรอรับเงินผ่านทางธนาคารเมื่อครบ 45 วัน ยิ่งทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจเพิ่มมากขึ้น บรรยากาศเริ่มตึงเครียด แต่ยังมีผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่งที่ยอมคืนตั๋วแม้ว่าจะต้องรออีก 45 วัน

    น.ส.อภิษา โมสิกะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/18 ซ.เศรษฐี 99 ถ.พัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ของสายการบินมาบอกเพียงว่า เครื่องบินขัดข้องแล้วให้ผู้โดยสารรอไปจนถึง 16.00 น. โดยไม่ได้แสดงความรับผิดชอบหรือแก้ปัญหาให้ผู้โดยสาร ส่วนป้ายโฆษณาที่บอกว่า หากการเดินทางล่าช้าไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ทางสายการบินยินดีจ่ายเงินชดเชย 2,000 บาท เท่ากับว่าเป็นการหลอกลวงประชาชน
    ขณะที่นายธีระพงศ์ ลีนะธรรม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/4 หมู่ที่ 12 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนซื้อตั๋วเป็นเงินสด แต่เมื่อเครื่องบินขัดข้องเดินทางไม่ได้ ซึ่งเป็นความผิดพลาดของสายการบินไม่เกี่ยวกับผู้โดยสาร เมื่อขอรับเงินคืนกลับต้องรออีก 45 วัน ขณะเดียวกันก็ไม่ได้มีความจริงใจในการแก้ปัญหา ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้โดยสาร แต่ไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ส่วนด้านการให้บริการค่อนข้างแย่ จึงอยากเรียกร้องให้ประชาชนเลิกใช้บริการ

    ด้านนายนิสิต สมบัติ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เมื่อเราทราบว่าเครื่องบินขัดข้อง แม้ว่าจะเป็นเพียงเล็กน้อย ก็ไม่สามารถให้เครื่องบินขึ้นได้ ต้องคิดถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก ในเรื่องของการขอคืนตั๋วแล้วไม่ได้เงินทันทีนั้น ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสายการบิน ซึ่งไม่เกี่ยวกับท่าอากาศยาน ส่วนเรื่องการให้บริการที่มีการร้องเรียนถึงความไม่พร้อม จะได้เชิญผู้บริหาร ผู้ประกอบการมาพูดคุย เพื่อปรับปรุงต่อไป

    ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพนักงานของสายการบินเพื่อขอทราบว่าเครื่องบินเที่ยวนี้ขัดข้องอย่างไร แต่พนักงานปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยระบุว่าผู้บริหารระดับสูงในกรุงเทพฯ จะเป็นผู้ให้ข่าวและชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพุดคุยกับช่างบำรุงรักษาเครื่องบิน ได้รับคำตอบว่าระบบไฟของเครื่องที่จะใช้บินในเที่ยวบินดังกล่าวขัดข้อง

    นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้เกิดปัญหาเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 เกิดขัดข้องทำให้เที่ยวบิน FD 3201 นครศรีธรราชมา-กรุงเทพฯ มีกำหนดออกเดินในเวลา 8.40 น. ถึงกรุงเทพในเวลา 9.55 น. ต้องเลื่อนออกไป จากนั้นได้ทีมช่างเข้าดำเนินการซ่อม แก้ไข และตรวจสอบ จนกระทั่งสามารถเปิดทำการบินได้ในเวลา 16.00 น. มีผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวรวม 133 คน แต่ได้ทำการเช็คอินแล้ว 56 คน ในจำนวนนี้ทางสายการบินได้รับผิดชอบในการจัดคูปองอาหารให้ฟรีในระหว่างรอการเดินทาง ส่วนเที่ยวบิน FD 3205 ที่มีกำหนดออกเดินทางในเวลา 16.15 น. ถึงกรุงเทพ 17.25 น. นั้นสามารถให้บริการได้ตามปกติ.

    B5 - War Room Falkman
     
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภูเขาไฟ Masaya ที่นิการากัวมีปฎิกริยาปะทุขึ้น เริ่มปลดปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ และเสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ

    [​IMG]

    April 29, 2012 MANAGUANicaraguan Experts reported Sunday more seismic activity at Masaya volcano, about 20 kilometers south of Managua, with an increase in expulsions of sulfur gases, which keeps the disaster warning system in high alert. According to the report, a crack in the main crater causes higher emissions and a sound similar to a jet engine.

    Specialists of the National System for Prevention, Mitigation and Attention to Disasters (SINAPRED) and the Nicaraguan Institute of Territorial Studies (INETER), told the press that they detected this unusual behavior several days ago, but for now there is no reason for alarm. The INETER geophysics director, Angelica Munoz, told the site El 19 Digital they monitor the situation closely because of rising emissions and temperature above the normal range. Technical teams assess the seismic tremor, but there is no emergency declared and the gates of Masaya Volcano National Park remain open to the public, said the director of INETER, Jorge Castro, and the executive secretary of SINAPRED, Guillermo Gonzalez. –Prensa Latina

    B5 - War Room Falkman
     
  3. เขามอ

    เขามอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +539
    แล้ว แมนยูฯ กับ แมนซิฯ ยังเตะกันเหมือนเดิมรึเปล่า เป็นห่วงแมนซิฯ จะไม่ได้แชมป์ น่ะ คลายเครียดหน่อยครับ ร้อนแทบเสียสติช่วงนี้
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    dannce_dannce_dannce_


    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ระทึก!! อากาศร้อนเกิดการสันดาบไฟลุกท่วมเสาไฟฟ้า กลางสามแยกเรือนแพพิษณุโลก

    วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 17:20:34 น

    [​IMG]

    เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่บริเวณเสาไฟฟ้า ริมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ซึ่งอยู่บริเวณสามแยกเรือนแพในกลางเมืองในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยเสาไฟดังกล่าวมีทั้งสายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และสายเคเบิ้ลพาดผ่านอย่างไม่เป็นระเบียบ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ เห็นประกายไฟลุกไหม้ที่กลุ่มของสายโทรศัพท์ ซึ่งขมวดเป็นก้อนใหญ่ เกาะอยู่ด้านล่างของสายไฟฟ้า ก่อนจะลุกไหม้ และลามเป็นวงกว้าง ควัน ไฟสีดำพวยพุ่ง ขณะที่สะเก็ดไฟร่วงหล่นลงไปด้านล่าง ลุกไหม้หญ้าแห้ง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าซึ่งทำงานอยู่บริเวณใกล้เคียงรีบนำถังดับเพลิงขึ้นไปฉีดพ่นใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ เชื่อเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนแล้วเกิดการเสียดสีกันของสายไฟและสายเคเบิลจากเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว (30 เมษายน)

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    รถน้ำมันคว่ำดีเซล 1.6 หมื่นลิตรทะลัก

    วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2555 เวลา 17:21 น.

    [​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->[​IMG]
    <!-- /.images-list-items -->
    <!-- /.images-list-container -->
    <!-- /.images-list-wrapper -->[​IMG] [​IMG]
    <!-- /.slide-container -->
    <!-- /.slide-wrapper -->
    <!-- /.more-img -->

    <!-- /.featured-img -->รถน้ำมันพลิกคว่ำดีเซล 1.6 หมื่นลิตรรั่วชาวบ้านแย่งกันรองเติมรถชุลมุน
    <!-- /.content -->
    <!-- /.content -->
    <!-- /#featured-caption -->
    เช้าวันนี้ ( 30 เม.ย.) เกิดเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกน้ำมันดีเซลพลิกคว่ำที่ถนนบายพาสสระบุรีด้านทิศใต้ระหว่างหลัก ก.ม.ที่ 2-3 ท้องที่ ม.10 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี มีน้ำมันดีเซลรั่วไหลออกจากถังมีชาวบ้านและผู้ขับขี่รถยนต์ที่วิ่งผ่านไป-มา พากันนำถั และภาชนะอื่นๆเท่าที่หาได้พากันมาแย่งกันรองน้ำมันที่รั่วไหลไปใส่รถของตนกันอุตลุด<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>

    ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกน้ำมันยี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลข ทะเบียน 82-0908 นครราชสีมา พลิกตะแคงลงไปในร่องกลางถนน มีรอยเบรกเป็นทางยาวใกล้ที่เกิดเหตุก่อนพลิกคว่ำได้พุ่งชนต้นคูณขาดสองท่อน ที่ด้านหลังบรรจุน้ำมันดีเซล 16,000 ลิตรมูลค่ากว่า 5 แสนบาทมาเต็มคันรถได้รั่วไหลออกมา มีชาวบ้านพากันยื้อแย่งนำภาชนะเข้าไปรองน้ำมันไปใส่รถของตนกันอลหม่าน โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรีคอยฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันไปลุกไหม้อยู่ใกล้ๆ<O:p></O:p>

    นายสามารถ โพธิลักษณ์ อายุ 56 ปี คนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเปิดเผยว่า รถบรรทุกน้ำมันดังกล่าวเป็นของบริษัทดาวเจริญเซอร์วิส อยู่ที่ จ.นครราชสีมา ก่อนเกิดเหตุตนได้นำรถไปบรรทุกน้ำมันดีเซล ที่คลังน้ำมันในเขต อ.เสาไห้ ขณะเดินทางกลับมุ่งหน้า จ.นครราชสีมา ถึงที่เกิดเหตุมีรถปิคอัพสีบรอนซ์ทองไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนวิ่งอยู่ด้านหน้าเลี้ยวตัดหน้าเพื่อเข้าซอยในระยะกระชั้นชิด ทำให้ตนต้องเบรกและหักหลบเป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงตกลงไปร่องกลางถนนทำให้น้ำมันรั่วไหลดังกล่าว.

    B5 - War Room Falkman
    <O:p></O:p>
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เร่งตรวจสอบ! ปลาทะเลกระบี่ตาย 5 วันกว่าพันกิโล

    ปลาทะเลตายกระบี่ยังวิกฤติ ผอ.ศูนย์วิจัยเผยไม่พบเชื้อโรคหรือแบคทีเรีย เตรียมประสานกรมควบคุมมลพิษเข้าตรวจสอบ ด้านนายกประมงกระบี่ ชี้ต้องเร่งหาข้อเท็จจริงโดยเร็ว เพราะปลายังทยอยตายต่อเนื่อง...

    จากรณีที่ชาวประมงบ้านปากหรา และบ้านหาดยาว ระยะทางกว่า 500 เมตร ที่ ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พบปลาหลายชนิดทยอยตาย และลอยขึ้นมาบริเวณชายหาดทั้งสองแห่งรวม 5 วันนับพันกิโลกรัม ส่วนใหญ่เป็นปลาหน้าดิน เช่น ปลาทราย ปลาจวด ปลาใบปอ ชาวบ้านทราบข่าวแห่ไปเก็บปลากันเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ทราบว่าปลาตายเพราะสาเหตุใด เบื้องต้นทางศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งตรวจสอบแล้ว

    เมื่อวันที่ 30 เม.ย. นายมานิต ดำกุล นายกสมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ปลาทะเลที่ตายส่วนใหญ่เป็นปลาหน้าดิน ซึ่งล่าสุดนี้ยังได้ทยอยขึ้นมาตายตามชายหาดในพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งถือว่าไม่ปกติอย่างมาก และตนได้แจ้งให้ทางกรรมการของสมาคม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ได้เร่งหาข้อเท็จจริงควบคู่กับการทำงานของเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง โดยให้ไปตรวจสอบดำน้ำหาจุดเกิดเหตุ เช่น หากเป็นการเบื่อปลาก็จะพบจุดที่มีปลาตายในจำนวนมาก แต่ก็มีความเป็นไปได้น้อย ซึ่งขณะนี้ได้วิเคราะห์กันไปหลายสาเหตุ เพราะทราบว่าทางศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งจังหวัดกระบี่ได้เก็บตัวอย่างไปแล้ว แต่ผลที่ออกมาพบว่าไม่ได้ตายด้วยเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อโรค ซึ่งอาจจะเป็นได้ว่า ปลาขาดออกซิเจน แต่จะมาจากสาเหตุใดเท่านั้น ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้


    ด้านนายไพบูลย์ บุญลิปตานนท์ ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ภายหลังจากได้ลงพื้นที่ไปเก็บตัวอย่าง และนำเข้าห้องแล็บมาทดสอบ ไม่พบว่าปลาที่ตายนั้นเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อโรคใดๆ จึงทำให้เกิดความน่าเป็นห่วงเพราะปลาที่ตาย หากมีการเบื่อก็น่าจะหมดภายใน 1-2 วัน หรือลอยตายเข้ามาในลักษณะเน่าเปื่อย แต่ที่พบในขณะนี้คือทยอยตายต่อเนื่อง ซึ่งน่าสงสัยว่าเกิดจากด้านปิโตรเคมีหรือไม่ ซึ่งจะได้ประสานไปทางกรมควบคุมมลพิษ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบอีกทางหนึ่ง

    ส่วนนายอาคม ยุทธนา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เพื่อเก็บตัวอย่าง และจะได้ประสานไปทางกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งมีศูนย์รับผิดชอบตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เข้ามาหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.

    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค ไทยรัฐ

    30 เมษายน 2555, 17:57 น.
     
  8. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    :':)':)':)':)'(​
    แผ่นดินไหว Andaman Islands, India Region (14.45,93.28) ขนาด 5.2 วันที่ 30 เมษายน 2555 เวลา 20.06 น. ตามเวลาประเทศไทย


    30 เมษายน 2555, 20:06:57
    2012-04-30 13:06:57 UTC
    Lat. 14.45 , Long. 93.28
    ขนาด 5.2
    ลึก 10 กม.
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->C5-WarRoom Falkman<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    2 ศพสังเวยคลื่นยักษ์ซัดหาดแม่รำพึง!!

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 เมษายน 2555 19:23 น.

           พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ซื่อกำเนิด สวส.สภ.เมืองระยอง ตรวจสอบชายหาดแม่รำพึง บริเวณหน้าเบย์วิว รีสอร์ท หมู่ 10 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง พบร่าง ด.ช.ติรกิจ ทองทา อายุ 11 ปี สภาพใส่เสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีเขียว นอนเสียชีวิตอยู่ริมชายหาด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลระยอง ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.หยกวารินทร์ อินทร์ศิริ อายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากสำลักน้ำและขาดอากาศหายใจ ขณะที่นายกฤษณะ ทองทา อายุ 35ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/5 หมู่ 5 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล
            สอบสวนทราบว่า ขณะครอบครัวของนายกฤษณะ เดินทางมาพักผ่อนที่ จ.ระยอง นายกฤษณะ ได้ชวน ด.ช.ติรกิจ บุตรชาย และ ด.ญ.หยกวารินทร์ ซึ่งเป็นหลานเช่าห่วงยางลงไปเล่นน้ำทะเล ขณะนั้นได้มีคลื่นทะเลลูกใหญ่ซัดเข้ามาที่ห่วงยาง จนห่วงยางพลิกคว่ำลง
            หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีกระโดดลงไปควานหาตัวผู้จมน้ำทั้ง 3 ราย และช่วยเหลือ ด.ญ.หยกวารินทร์ ขึ้นมาจากน้ำทะเลได้เป็นรายแรก หลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ได้มาช่วยค้นหา ผู้จมหายอีก 2 ราย พบร่างของนายกฤษณะ ไม่รู้สึกตัว จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากนายกฤษณะ จมน้ำเป็นเวลานาน จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ช.ติรกิจ จมอยู่นานกว่า 30 นาที จึงพบร่างที่ไร้วิญญาณอยู่ใต้ทะเล
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    3 สาวพี่น้อง-หลาน เล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำดับ 2


    30 เมษายน พ.ต.ท.สหชัย พูลขวัญ พงส.สบ.3 สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีคนจมน้ำเป็นหญิงเสียชีวิต 2 ราย ส่วนอีก 1 รายตั้งท้องได้ 8 เดือน ชาวบ้านช่วยชีวิตเอาไว้ได้ก่อนนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลท่าม่วงเหตุเกิดที่บริเวณลำน้ำท่าทรายเก่า หมู่ 1 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ท่าม่วง
    ที่เกิดเหตุประชาชนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี และเจ้าหน้าที่จากชมรมนักประดาน้ำภาค 7 ทั้งหมดได้พยายามดำน้ำเพื่อค้นหาร่างของ นางสาว สุดารัตน์ หรือน้ำหวาน คงวน อายุ 17 ปี และ นางสาว พรพรรณ คงวน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนท่าเรือพิทยาคม ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน อยู่ หมู่ 3 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ส่วนอีกรายที่จมน้ำพร้อมกันคือ นางอรัญญา หรือน้ำผึ้ง คงวน อายุ 20 ปี พี่สาวคนโต ที่กำลังตั้งท้องได้ 8 เดือน ชาวบ้านสามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทันและถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลท่าม่วง ซึ่งยังอยู่ในอาการโคม่า คณะแพทย์ได้เร่งช่วยชีวิตทั้งแม่และลูกที่อยู่ในครรภ์เป็นการเร่งด่ว
    ครั้งนี้มี นางสมคิด แซ่หยุน อายุ 44 ปี และนายเริงชัย คงวน อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นางสาว สุดารัตน์ และนางสาวอรัญญา โดยทั้งสองเฝ้าดูเจ้าหน้าที่ดำน้ำหาร่างลูกสาวอย่างใจจดใจจ่อพร้อมทั้งร้องให้ปริ่มจะขาดใจ พร้อมกันนี้ยังมี นาย สุชิน คงวน อายุ 42 ปี น้องชายของนายเริงชัย และเป็นพ่อของ นางสาวพรพรรณ หรืออุ๋ม คงวน ที่จมน้ำ ก็นั่งร้องให้หัวใจแทบสลายเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากมูลนิธิต่างๆ ได้ช่วยกันหาร่างผู้ที่จมอยู่ใต้น้ำด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำบริเวณดังกล่าวไหลวนและเชี่ยวมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในค้นหาจนกระทั่งเวลา 15.30 น.หรือประมาณ 3 ชั่วโมงจึงพบร่างของ นางสาวสุดารัตน์ จมอยู่ใต้ท้องน้ำลักษณะคล้ายแอ่งกระทะลึกประมาณ 3 เมตร และนำร่างอันไร้วิญญาณขึ้นมาได้ โดยศพอยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีดำส้ม ใส่เสื้อยืดแขนสั้นลายขวาง ซึ่งหลังจากหน้าที่สามารถนำศพขึ้นมาได้ทำให้นางสมคิด และนายเริงชัย พ่อและแม่ต่างวิ่งเข้ามาสวมกอดศพของลูกสาวและร้องให้ปริ่มจะขาดใจ ทำให้เพื่อนบ้านต่างต้องเข้ามาปลอบใจ และเกิดความสงสารเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้เวลา 17.30 น.การค้นหาร่างของ นางสาวพรพรรณ หรืออุ๋ม คงวน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนท่าเรือพิทยาคม และเป็นลูกสาวของนาย สุชิน ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบร่างแต่อย่างใด
    นางสมคิด แซ่หยุน กล่าวภายหลังว่า ก่อนเกิดเหตุตนและลูกสาว 2 คนพร้อมกับหลานสาวที่ยังค้นหาร่างไม่พบ ได้ชวนกันมาเล่นน้ำยังจุดเกิดเหตุเพื่อคลายความร้อน เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก โดยขณะที่ลูกสาวและหลานสาวรวมสามคนกำลังเล่นน้ำอยู่บริเวณใกล้กับฝั่งก็ไม่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกทั้งลูกสาวและหลานสาวก็ไหว้น้ำไม่เป็นมีเพียงนางอรัญญาลูกสาวคนโตที่กำลังตั้งท้องได้ 8 เดือนเพียงคนเดียวที่ไหว้น้ำได้ ส่วนตนก็ไม่ได้ลงไปเล่นน้ำด้วย ได้แต่เฝ้ามองอยู่บนฝั่งใกล้ แต่อยู่ๆนางสาวสุดารัตน์ลูกสาวก็เอ่ยปากชวนกันว่ายน้ำแข่งกัน สุดท้ายเกิดจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาตน ซึ่งตนได้พยายามว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลืออย่างถึงที่สุดแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกสาวและหลานสาวได้ จนกระทั่งตนหมดแรงจึงตัดสินใจรีบวิ่งขึ้นฝั่งพร้อมกับร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง โดยชาวบ้านสามารถช่วยเหลือลูกสาวของตนที่กำลังตั้งท้องเอาได้เพียงคนเดียว
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หนุ่มลำปางนอนตายคาบ้านพักคาดร้อนจัด : INN News

    ข่าวภูมิภาค วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ.2555 20:08น.
    ชายชาวลำปาง วัย 58 ปี ดื่มเหล้า นอนเสียชีวิตคาบ้านพัก คาดอากาศร้อนจัด

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวร ร.พ.ลำปาง เข้าชันสูตรพลิกศพ นายยุวรัตน์  อายุ 58 ปี หลังเสียชิวิต อยู่ในบ้าน  หมู่ที่ 6 บ้านปงวัง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ส่วนศพของผู้ตาย ถอดเสื้อท่อนบน นุ่งกางเกงขาสั้น สอบสวน นายศักดิ์  อายุ 61 ปี พี่ชายผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตาย ชอบดื่มสุรา และไม่ชอบสุงสิงกับใคร และอาศัยอยู่กับแม่ ซึ่งชรามากแล้ว โดย ผู้ตายอาศัยอยู่ชั้นบน ส่วนแม่อยู่ชั้นล่าง เนื่องจากเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ก่อนเกิดเหตุ 2 วันก่อน ทราบว่า ผู้ตายมาบ่นกับตนเองว่า อากาศร้อนมากๆ จากนั้นผู้ตายก็ขอตัวไปหาสุรามาดื่มในช่วงเย็นวันนั้น แล้วเงียบหายไป แต่พอวันนี้กลับได้กลิ่นเหม็นเน่า จากบนบ้านชั้น 2 นายศักดิ์ ผู้เป็นพี่ชาย ตัดสินใจงัดประตูห้องนอนบนชั้น 2 จึงไปพบศพน้องชาย เสียชิวิตนอนขึ้นอืดดังกล่าว ในเบื้องต้น คาดว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดเมื่อ 2 วันก่อน ประกอบกับ ผู้ตายชอบดื่มสุรา คาดว่า ผู้ตายอาจจะเกิดช็อกจนเสียชีวิตแต่อย่างไรก็ตาม ผลการชันสูตรศพผู้เสียชิวิต ต้องรอแพทย์ชันสูตรและสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตายให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกิดแผ่นดินไหว ทะเลอันดามัน 5.4 ริกเตอร์
    Andaman Islands, India Region
    ความลึก 43.5 km
    วันที่ 30 เม.ย. 2555, 20:06:59 ตามเวลาไทย

    [​IMG]





     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 เมษายน 2012
  13. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ขอแสดงความยินดีกับผู้สื่อข่าวขาประจำของกระทู้นี้
    มีคุณจอยและคุณส้มคุณฟอล์คเป็นต้น
    ผมเป็นคอข่าวภัยพิบัติในกระทู้นี้แต่ละวัน
    อิ่มกับข่าวตื่นเต้นสนุก ระทึกเศร้าสะเทือนชวัญในบางครั้ง
    ไม่เคยซื้อนสพ.อ่านเลย
    กระทู้นี้ข่าวสด แบบชอตต่อชอต
    ไม่ดีเลย์เหมือนทีวีซึ่งมาหลังเหตุการณ์หลายชม.
    แต่ที่นี่นำเสนอได้ก่อนทีเหตุการณ์จะจบเสียอีก อ้าว...ไม่ได้โม้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2012
  14. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    เห็นด้วยค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ทุกท่านสละเวลามา update ข้อมูลข่าวสารให้ค่ะ
     
  15. Poohrich Assawanuwat

    Poohrich Assawanuwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +341
    เห็นด้วยอย่างแรง

    ข่าวเร็ว ด่วนจี๋ มีมาให้อ่านเรื่อย ๆ
    ไม่รู้ไฟจะแรงอะไรหนักหนา
    ทั้งเหนื่อย ทั้งหนักกับภาระกิจหน้าที่การงาน
    แต่ก็ยังมีแรงไปขุด ๆ เอาสาระข่าวสารมาให้อ่านกันเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนทั่วไป

    ผู้มีประโยชน์ต่อสังคมอย่างนี้
    ต้องขอชื่นชมด้วยใจจริง
    คุณทำดีแล้ว
    เก่งมาก ขอบอก
     
  16. klaichid

    klaichid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +807
    ยกมือสนับสนุนด้วยเช่นกัน. แอบอ่านอยู่หลังม่านเป็นประจำค่ะ
    จะโผล่มาทักทายตอนดึกๆนะค่ะ.

    ความปรารถนดีของพวกคุณ ขอให้พวกคุณมีพลังทั้งทางกายและจิต
    และเจริญทรัพย์ทั้งทางโลกและทางธรรมนะเจ้าค๊ะ
     
  17. klaichid

    klaichid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    234
    ค่าพลัง:
    +807
    ยกมือสนับสนุนด้วยเช่นกัน. แอบอ่านอยู่หลังม่านเป็นประจำค่ะ
    จะโผล่มาทักทายตอนดึกๆนะค่ะ.

    ความปรารถนดีของพวกคุณ ขอให้พวกคุณมีพลังทั้งทางกายและจิต
    และเจริญทรัพย์ทั้งทางโลกและทางธรรมนะเจ้าค๊ะ
     
  18. M78

    M78 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +55
    วันนี้เพิ่งกลับมากรุงเทพ หลังจากไปต่างจังหวัดหลายวัน

    เมื่อคืนวันที่ 27และ 28 เมษา ออกไปดูท้องฟ้า ยามค่ำคืน

    เห็นดาวเยอะมาก โดยเฉพาะดาวศุกร์ สว่างจริงๆ
    ...
    แต่เมื่อคืน 29 เมษา ออกไปดูดาวอีก เพราะหาโอกาสแบบนี้ยาก

    ดาวศุกร์ หายไปไหนก้อไม่รู้

    คืนนี้(30) พยายามดูอีก แต่ไม่สามารถแล้ว

    ใครมีโอกาสดูท้องฟ้า

    ช่วยบอกทีว่า ดาวศุกร์กลับมาหรือยัง หรือว่า...
     
  19. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    ถึงแม้จะไม่ค่อยว่างเข้ามา post นักแต่เห็นจากกำลังใจที่หลายๆ คนส่งให้คนที่ได้ post ข้อความก็เป็นกำลังใจให้ที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณด้วยอีกคนสำหรับทีมงานอาสาสมัครทุกคน ที่ได้เสียสละเวลาและความเป็นส่วนตัว บุญกุศลที่ทุกท่านได้ทำย่อมนำพาความร่มเย็นมาสู่ทุกท่าน รวมทั้งผู้อ่านทุกคนด้วยค่ะ
     
  20. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    จุดนี้ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดครับ
    <TABLE class=tborder id=post6076012 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 11:32 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #7481 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ZZ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6076012", true); </SCRIPT>
    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Apr 2005
    ข้อความ: 4,897
    พลังการให้คะแนน: 3505 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_6076012 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ซ้อนภาพ...ครับ

    ลูกศรสีเขียว (จางๆ) คือ ตำแหน่ง 14.431°N, 93.360°E จุดที่เกิดแผ่นดินไหว


    [​IMG]


    [​IMG]



    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ FALCON1 [​IMG]
    จุดแผ่นดินไหวล่าสุด ใกล้เคียงกับในหนังสือพระมหาชนก เลยครับ
    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ somsweet [​IMG]
    Update time = Mon Apr 30 13:27:23 UTC 2012




    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 border=0><TBODY><TR><TH></TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s

    </TH><TH align=middle>LAT
    deg

    </TH><TH align=middle>LON
    deg

    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km

    </TH><TH>Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>5.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/30 13:07:00 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>14.427 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>93.417 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>43.5 </TD><TD vAlign=top>ANDAMAN ISLANDS, INDIA REGION</TD></TR></TBODY></TABLE>
    Skip to earthquake lists
    [​IMG] [​IMG]

    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->C5-WarRoom Falkman
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
    C5-WarRoom Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...