ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    152.เหรียญพรหมกลมเนื้อสัตตะโลหะปี2518+ตลับเพชร หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    153.พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อเมฆสิทธิ์ปี2526+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    154.พระพุทธตัดจากพรหมเนื้อโลหะผสมปี2522+โค้ด+จาร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    มีครับผม มีเป็นเข้ากรอบไม้อย่างดีไว้เลยครับสภาพสวยครับ
     
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    พรหมเกศาไม่ได้ลงไว้ครับพี่ ส่วนเศียรพรหมเล็กมีผู้บูชาไปแล้วครับ
    ขอบพระคุณมากครับ
     
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    156.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ตั้งนะโม 3 จบ --อุกขิตตะขัคคะมะติหัตถะสุทารุณันตังธาวันติโยชะนะปะถังคุลิมาละวันตังอิทธีภิสังขะตะมะโน ชิตะวา มุนินโทตันเตชะสา ภะวะตุเต ชะยะมังคะลานิ-- พระพิมพ์พระพุทธเจ้าปางต่างๆนั้นประกอบไปด้วย 7 พิมพ์ด้วยกัน คือ 1.พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์ 2.พระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม 3.พระพุทธเจ้าโปรดพญานาค 4.พระพุทธเจ้าทรงแสดงยมกปาฏิหารย์ 5.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี 6.พระพุทธเจ้าโปรดพุทธมารดา 7.พระพุทธเจ้าโปรดปัญจวัคคีย์ พระชุดนี้จัดทำขึ้นต่างวาระกันหลายท่านเรียกให้ย่อลงว่าพระชุดพาหุงเนื่องจากมีหลายพิมพ์สร้างมาจากชัยมงคลคาถานั่นเอง อย่างที่ทราบกันหลวงปู่ดู่วัดสะแกดำริที่จะสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาปฏิบัติธรรม ท่านได้ให้คติว่าติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล หลายท่านเริ่มต้นจากการสะสมพระเครื่องของหลวงปู่ แล้วหันมาปฏิบัติธรรมโดยการใช้พระของท่านกำนั่งกรรมฐาน เมื่อตั้งใจปฏิบัติได้ผลดีอยู่ก็มาก ส่งผลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้นก็มาก บารมีหลวงปู่ดู่นั้นมากมายนักท่านได้ดึงคนให้เข้าสู่พระพุทธศาสนามากมายนับไม่ถ้วน พระองค์นี้เป็นหนึ่งในพระที่ท่านสร้างขึ้นเพื่อแจกให้ญาติโยมในสมัยก่อนเป็นพิมพ์พระพุทธเจ้าโปรดองค์คุลีมาลย์สภาพสวยแชมป์ นานๆจะมีหมุนเวียนมาให้เห็น นอกจากความสวยสมบูรณ์แบบไม่มีที่ติแล้ว ยังดูง่ายมากๆ หากจะสมให้ครบชุดแล้วสมควรที่จะเก็บให้สวย ปัจจุบันราคาพระเนื้อโลหะของท่านไปไกลมากๆแล้วเหรียญเศรษฐี หรือเหรียญเปิดโลกเหรียญหนึ่งสามารถบูชาพระเนื้อผงสภาพแชมป์ที่ทรงคุณค่าได้หลายองค์ด้วยกัน พระของหลวงปู่หลายท่านกล่าวตรงกันว่า เริ่มต้นสะสมที่โลหะ แต่จบที่เนื้อผง พระองค์นี้น่าสะสมบูชามากๆทั้งในเหตุผลด้านคุณค่า ด้านพุทธศิลป์ และด้านการลงทุนครับ


    [​IMG]
    157.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลืองไม่มีโค้ดปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเครื่องของวัดสะแกโดยเฉพาะเนื้อโลหะนั้นหากใช้ทุนของวัดสร้าง ทางวัดจะกราบขออนุญาติให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิต จะมีพระส่วนหนึ่งที่ทางวัดได้ถวายให้ท่านไว้ใช้แจกลูกศิษย์ หรือคนใกล้ชิด พระพุทธเจ้าเหนือพรหมปี 2522 ก็เช่นเดียวกัน ในช่วงปีนั้นได้มีการหล่อขึ้นหลายวาระด้วยกัน เมื่อทางวัดมีปัจจัยพร้อมเมื่อใดก็ได้ซื้อโลหะทองแดง หรือทองเหลืองไปทำการหล่อ พระเนื้อโลหะผสมโดยรวมหล่อได้ประมาณ 10,000 องค์ ธรรมชาติการหล่อของโรงงานยุคนั้นรวมถึงการหล่อหลายวาระทำให้พรหมออกมามีวรรณะที่แตกต่างกัน ถือเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้ที่หลายท่านหลงไหล พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมที่ได้ถวายหลวงปู่ไปจะไม่ตอกโค้ด โดยมากหลวงปู่ท่านมอบให้ศิษย์หลังจากเสกและจารแล้ว พระพรหมอีกส่วนหนึ่งทางวัดจึงได้นำไปตอกโค้ดแล้วออกให้บูชา พระพุทธเจ้าเหนือพรหมที่ไม่มีโค้ดจึงอนุมานได้ว่าเป็นพระที่ออกจากมือของหลวงปู่ดู่โดยตรง ซึ่งเป็นผลดีมากสำหรับศิษย์ที่ต้องการนำไปอาราธนาใช้ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมทองเหลืององค์นี้ไม่มีโค้ด ด้านหน้าหล่อออกมาได้ดีสภาพผิวเดิมไ่ม่ได้ผ่านการใช้หรือสัมผัสจับต้อง ด้านหลังมีรูปภาพหลวงปู่ทันยุคติดบูชาไว้โดยท่านเจ้าของเก่า เลี่ยมเดิมๆ classic ศิษย์ท่านใดที่ต้องการพระสวยไว้อาราธนาใช้โดยที่ราคาไม่แพง ขอแนะนำพระองค์นี้ครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    158.รูปหล่อรุ่นแรกหลวงปู่ดู่เนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    รูปหล่อเนื้อโลหะผสมจัดสร้างในปี2522 ในโอกาสที่หลวงปู่ดู่ท่านมีอายุครบ 75 ปี สร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 28 องค์ เนื้อโลหะผสม 1,000 องค์ นับเป็นรูปหล่อที่มีความนิยมสูงมากเนื่องจากงานหล่อมีความงดงามได้สัดส่วน และเนื้องานเข้มขลังเลี่ยมแล้วขึ้น ดูมีพลังและน่าศรัทธาเป็นอย่างมาก รูปหล่อหลวงปู่ดู่รุ่นแรกองค์นี้สภาพเดิมมากๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือสัมผัสจับต้องมาก่อนคราบแป้งยังอยู่ทั่วองค์เรียกได้ว่าออกจากวัดเช่นไรปัจจุบันก็อย่างนั้น รอยจารใต้ฐานชัดเจนโดยจารเข้าเนื้อสังเกตได้โดยไม่ต้องลงกล้อง หากจะบูชารูปหล่อของหลวงปู่ดู่ัสักองค์ขอแนะนำให้เก็บรุ่นแรกไปเลย และเลือกที่สวยเดิมครับ


    [​IMG]
    159.เหรียญพรหมรูปไข่หลังเรียบเนื้อเงินปี2512 หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญพรหมรูปไข่หลังเรียบนับเป็นเหรียญพรหมรุ่นแรกของหลวงปู่สีห์วัดสะแก จัดสร้างในปี2512 จำนวนการสร้างไม่เกิน 200 เหรียญ ด้านหลังจะมีรอยจารสองแบบคือยันต์สี่ และยันต์กงจักร ด้านหน้าจารอักขระโดยรอบซึ่งทำให้เหรียญดูงดงาม เข้มขลังและมีความลงตัวระหว่างอักขระวิธี และพุทธศิลป์ เหรียญพรหมรูปไข่หลังเรียบนับเป็นเหรียญที่มีความนิยมสูงสุดในตระกูลเหรียญพรหมของหลวงปู่สีห์ก็ว่าได้เนื่องจากสร้างน้อย และมีความงดงามลงตัว ประสบการณ์นั้นไม่ต้องพูดถึงคนในพื้นที่ทราบดีว่าทุกคนหวงแหน ทำให้พระรุ่นนี้มีการหมุนเวียนน้อย เหรียญพรหมเหรียญนี้เป็นเหรียญสภาพแทบไม่ได้ใช้จารอักขระโดยรอบด้านหน้าเข้มขลัง ด้านหลังจารยันต์กงจักรดูน่าเกรงขาม ศิษย์ที่ชอบพระรุ่นลึกๆหายากๆสายวัดสะแกไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ


    [​IMG]
    160.เหรียญยันต์ดวงเนื้อเงินปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญยันต์ดวงจัดสร้างในปี 2526 โดยจัดสร้างทั้งเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญเนื้อเงินนั้นสร้างประมาณ 200 เหรียญโดยใน 200 เหรียญนี้รวมทั้งแบบยันต์ทะลุ(นิยม) และแบบยันต์ไม่ทะลุเข้าด้วยกันแล้ว เหรียญยันต์ดวงนั้นด้านหน้านั้นเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ครึ่งองค์ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ดวงของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา บรรดาศิษย์ทั้งหลายเชื่อว่าดวงหลวงปู่จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใช้แขวนบูชา ประสบการณ์ในการใช้นั้นเป็นทีเลื่องลือจนเป็นเหรียญอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เหรียญยันต์ดวงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินบล๊อคยันต์ทะลุนิยมสภาพคัดสวย เหรียญปั๊มออกมาได้ดีมากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผิวสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนให้บูชาพร้อมเลี่ยมทอง เหรียญยันต์ดวงเนื้อเงินสภาพสวยเช่นนี้นานๆจะมีมาหมุนเวียนสักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มีนาคม 2012
  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    157.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลืองไม่มีโค้ดปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. อาคันตุกะนิรนาม

    อาคันตุกะนิรนาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +1,469
    ขอชมภาพและราคาเพื่อประกอบการพิจาณาทางpm ก็ได้ครับ
     
  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    161.เหรียญหล่อเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นสวยเดิม ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด คราบแป้งยังอยู่แลดู classic โค้ดด้านข้างตอกคมชัด รอยจารด้านหลังเอียงเล่นแสงเห็นได้แม้ไม่ได้ลงกล้อง เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    162.เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญพรหมข้าวหลามตัดของหลวงปู่ดู่นั้นสร้างในปี 2532 เนื่องมาจากทางวัดต้องการทุนทรัพย์เพื่อปรับปรุงพื้นที่ และทำถนน ในครานั้นทางวัดจัดสร้างทั้งสิ้น 108 เหรียญเป็นเนื้อเงินเพียงอย่างเดียว โดยได้ใช้แบบพิมพ์ของเหรียญรัศมีพรหม ส.เสวี หน้าเล็กของหลวงปู่สีห์วัดสะแก หากจะนับเหรียญพรหมสายวัดสะแกเหรียญรัศมีพรหมของอาจารย์เฮงนั้นสร้างเป็นอันดับแรกและมีความนิยมมาช้านาน ต่อมาในปี 2512 หลวงปู่สีห์ท่านจึงสร้างเหรียญรัศมีพรหมรุ่นแรกของท่านขึ้น ส่วนเหรียญรัศมีพรหม ส.เสวีหน้าเล็ก และหน้าใหญ่นั้นจัดสร้างขึ้นประมาณปี 2520 และ 2523 ตามลำดับโดยหลวงปู่สีห์ท่านจะเป็นคนจารเหรียญทั้งสี่รุ่นนี้โดยมาก เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่ดู่นั้นเรียกได้ว่าเป็นเหรียญรุ่นที่ 5 ซึ่งสร้างเอาไว้น้อยที่สุด โดยหลวงปู่ดู่ท่านได้มอบหมายให้หลวงลุงดำท่านจารอักขระทุกเหรียญ โดยจะจารเป็นยันต์เทพรัญจวนซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเมตตา และการค้าขาย เหรียญพรหมเหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่หาได้ยากยิ่ง เนื่องจากสร้างน้อย ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของนั้นต่างหวงแหน เหรียญพรหมข้าวหลามตัดเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย สมบูรณ์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แทบไมได้ผ่านการใช้และสภาพผิวเดิมมากไม่ได้ผ่านล้างหรือการทำความสะอาด รอยจารของหลวงลุงดำด้านหลังยังคมชัด นับเป็นเหรียญหายาก และสวยสมบูรณ์ ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทอง น่าอาราธนาใช้มากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    163.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่+ตลับทอง(เท้งปกเกล้า) หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินหน้าใหญ่ของหลวงปู่สีห์นับเป็นเหรียญที่นับวันจะยิ่งหาได้ยากมาก โดยเฉพาะเหรียญเดิมๆเช่นนี้สังเกตได้จากมียางปลีเดิมๆ ทั่วทั้งเหรียญพิจารณาธรรมชาติได้ง่าย และส่องลงกล้องได้มันส์มาก เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นมีราคาขยับขึ้นเรื่อยๆตามเหรียญพรหมของ อ.เฮง ไพรวัลย์ ซึ่งนับวันจะยิ่งหาชมได้ยากมาก เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญพรหมรุ่นมาตรฐานของท่านที่ราคายังไม่แพงวาระการสร้างนั้นหลัง ส.เสวีหน้าเล็กไม่นานโดยจัดสร้างราวปี 2524 ในวาระการสร้างนั้นตาของหลวงปู่มองไม่ค่อยเห็นแล้วท่านจึงจารเป็นกลุ่มบ้าง หรือจารไล่ตามขอบใดขอบหนึ่งบ้าง ซึ่งทำให้เห็นถึงความเมตตาของท่านที่มีต่อศิษย์เป็นอย่างมาก เหรียญรัศมีพรหมหน้าใหญ่เหรียญนี้เป็นเหรียญสภาพคัดสวยไม่ได้ใช้ เดิมๆ สภาพผิวเหรียญแบบนี้ถือว่านานๆจะได้เห็นหมุนเวียนสักครั้งครับ โค้ดด้านข้างนั้นตอกชัดเจน(เคยได้พิจารณาโค้ดก่อนเลี่ยมพลาสติก) รอยจารมันส์มากๆ คม ชัดลึก และดูง่าย หลวงปู่สีห์ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้าง และเสกพรหมกับท่านอาจารย์เฮง ซึ่งได้ลอยเรือมาอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะแก เหรียญพรหมของสายวัดสะแกนี้ขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณครอบจักรวาล ในยุคท้ายๆหลวงปู่สีห์ท่านขึ้นชื่อด้านการเสกให้เน้นเมตตา ค้าขายคล่อง เหรียญนี้รับรองแขวนเดี่ยวได้สบายพุทธคุณครบทุกด้าน ให้บูชาพร้อมตลับทองเท้งปกเกล้าอย่างหนาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    164.รัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กเนื้อเงิน หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กสร้างราวปี 2523 จำนวนการสร้างนั้นประมาณ 200 เหรียญโดยหลวงปู่สีห์ท่านจารอักขระเป็นยันต์เทพรัญจวนด้านหลังทุกเหรียญ ปัจจุบันเหรียญพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นความหายากและราคาการเช่าบูชาสูงมากขึ้นทุกวัน พุทธคุณครอบคลุมโดดเด่นในทุกๆด้าน เหรียญรัศมีพรหมนั้นเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของพรหมสายวัดสะแกก็ว่าได้ เหรียญส.เสวี นั้นได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการไม่แพ้เหรียญที่สร้างในยุคต้นของท่าน เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กเหรียญนี้สภาพ 100% ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน ด้านหลังจารยันต์เทพรัญจวนครบสูตร ดูง่ายน่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    165.เหรียญหล่อหยดน้ำรุ่นนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมจัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 156 เนื้อโลหะผสมเพียง 564 เหรียญเท่านั้น หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาลงเหล็กจารทุกเหรียญ เหรียญเนื้อโลหะผสมนั้นกรรมวัดทำการตอกโด้ดทุกเหรียญ เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญปรก หยดน้ำที่มีพุทธศิลป์งดงามอ่อนช้อย ขนาดเล็กอาราธนาใช้ได้ทั้งชาย และหญิง หรือแม้แต่ให้ลูกหลานแขวนบูชาก็เหมาะ จำนวนการสร้างนั้นน้อยมากนานๆจะมีหมุนเวียนในตลาดสักครั้ง เหรียญหล่อปรกหยดน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน โค้ดตอกชัดเจนและรอยจารคม ชัดมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2012
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    163.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่+ตลับทอง(เท้งปกเกล้า) หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    ขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    164.รัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็กเนื้อเงิน หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    165.เหรียญหล่อหยดน้ำรุ่นนาคปรกรุ่นแรกเนื้อโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    162.เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    166.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนือเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพคัดสวย ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ รอยจารที่ใต้ฐานติดชัดเจน บางองค์นั้นรอยจารจะติดไม่ชัดเนื่องจากเหล็กจารเมื่อจารไปเรื่อยๆนั้นจะหมดความคมลงไปครับ พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมบูชาครับ
    (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    167.แหวนหน้าพระพุทธโลหะผสมปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนหน้าพระพุทธปี 2524 จัดทำขึ้นเป็นเนื้อทองเค 3 วง เนื้อเงิน 1,200 วง เนื้อโลหะผสม 5,000 วง โดยเนื้อโลหะผสมนั้นตะตอกโค้ดข้างซ้ายองค์พระพุทธ ในปีนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ท้องแหวนทุกวง แหวนโลหะผสมนั้นโดยมากพบว่าจารด้วยดินสอ แหวนวงที่มีรอยจารอยู่ถึงปัจจุบันนั้นนับว่าหายากมาก แหวนเนื้อโลหะผสมปี 2524 วงนี้เป็นแหวนไม่ได้ผ่านการใช้ องค์พระพุทธและำพระอัครสาวกสวยงามชัดเจน โค้ดตอกชัดเจนสามารถพิจารณาได้ด้วยตาเปล่า รอยจารดินสอติดชัดเจนปัจจุบันเรียกว่าแทบจะหาแหวนสภาพนี้ได้ยากยิ่งนัก แหวนวงนี้เบอร์ประมาณ 59 (ราว2ซ.ม.) หรือท่านที่มีนิ้วไม่พอดีนั้นอาจเลี่ยมห้อยคอก็ย่อมได้ครับ โดยมากแหวนของหลวงปู่ที่มีความเดิมมากๆนั้นจะไม่นิยมสวมกันแล้วเนื่องจากจะทำให้เกิดความสึก หรือรอยจารจะเลือนไปได้ครับ เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับแหวนยุคต้นสภาพสวยเดิมเช่นนี้ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    168.เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมทองเหลืองปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ปี 2532 สร้างเป็นเนื้อเงินจำนวนทั้งสิ้น 2,500 องค์ สร้างเป็นเนื้อโลหะผสมทั้งสิ้น 5,000 องค์ เหรียญหล่อรุ่นนี้มีขนาดเล็กน่าใช้เหมาะสำหรับเข้าชุดกับพระชุดเล็ก ผู้ชายแขวนได้ ผู้หญิงหรือเด็กก็เหมาะ พระบางรุ่นของท่านที่ยังไม่แพงน่าสะสมบูชามากครับ พระรุ่นนี้ด้านหลังมีโค้ดและรอยจารทุกเหรียญ โดยรอยจารนั้นน่าจะเป็นของหลวงลุงดำครับเนื่องจากในช่วงเวลานั้นหลวงปู่ดู่ท่านอายุมากแล้ว นับเป็นเหรียญหล่อที่น่าใช้มากๆอีกรุ่นหนึ่งครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    169.เหรียญปิดตาสรงน้ำเนื้อทองแดงปี2528 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปิดตาสรงน้ำสร้างโดยคณะศิษย์นำโดยคุณ มานพ เลิศอิทธิพร เพื่อแจกในงานสรงน้ำวันเกิด ครบรอบ 81 ปีของหลวงปู่ ตรงกับวันที่ 3 พ.ค.2528 โดยจำนวนการสร้างนั้นไม่ทราบแน่ชัด ทว่ารุ่นนี้เป็นที่น่าสังเกตตรงที่ว่าการจัดสร้างนั้นจะสร้างเป็นเนื้อเงินและเนื้อทองแดงซึ่งหลวงปู่จะจารให้ทุกเหรียญทุกเนื้อ เป็นที่น่าแปลกเนื่องจากโดยมากหลังปี 2525 ท่านจะไม่จารเหรียญแล้ว เหรียญรุ่นนี้จึงมีความสำคัญเป็นพิเศษอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอนท่านจึงจารให้แม้แต่เหรียญทองแดง เหรียญปิดตาสรงน้ำเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน ถ้าจะนำไปแขวนเดี่ยวแนะนำเหรียญนี้เลยครับ หรือจะนำไปสะสมก็มีอนาคตมากๆ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    170.ขุนแผนพิมพ์ใหญ่ผสมผงอัฐิหลวงพ่อกลั่น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระผงผสมอัฐิหลวงพ่อกลั่นถือเป็นพระยุคต้นของหลวงปู่ดู่วัดสะแก ที่วาระการสร้างนั้นน่าจะสร้างก่อนปี 2500 โดยมีจำนวนไม่แน่นอน จากการสอบถามศิษย์ที่ทันวาระการสร้างหลายท่าน โดยมากยืนยันว่าพระผงผสมอัฐิหลวงพ่อกลั่นนั้นสร้างน้อยอาจมีเพียงหลักหลายสิบหรือมากกว่านั้นก็ไม่มาก โดยมีทั้งพิมพ์พระสมเด็จ พิมพ์ขุนแผนพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก เนื้อหาของพระผสมอัฐิหลวงพ่อกลั่นโดยมากจะเหมือนกันคือจะออกผิวนวลละเอียด สีออกฟักทอง มีเปลือกบางๆ มีมวลสารโรยอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งแตกต่างจากพระในวาระการสร้างอื่นๆชัดเจน พระผงผสมอัฐิหลวงพ่อกลั่นนี้ศิษย์หรือนักสะสมที่ชื่นชอบพระเนื้อดิน หรือเนื้อผงของหลวงปู่จะทราบกันดีว่าหายากมาก ผู้ใดที่มีไว้ในครอบครองต่างก็หวงแหน เนื่องจากมวลสารนั้นมีผงอัฐิของหลวงพ่อกลั่นซึ่งเป็นเกจิอาจาย์ที่มีผู้เคารพนับถือมากอีกทั้งยังเป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงปู่สีห์ และหลวงปู่ดู่ นอกจากจะมวลสารดียังเป็นพระยุคต้นซึ่งหลวงปู่ดู่ท่านย่อมต้องปลุกเสกนาน และด้วยความตั้งใจอย่างสูง พระยุคนี้ของหลวงปู่ท่านจารดินสอเต็มองค์ซึ่งเรียกว่าเป็นการตั้งองค์พระ พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ผสมอัฐิหลวงพ่อกลั่นองค์นี้กดพิมพ์มาได้อย่างสวยงาม ฟอร์มสวย รอยจารดินสอสมบูรณ์เรียกว่ารอยจารมันส์มากๆ นานๆจึงจะได้เห็นพระที่หายากๆออกมาหมุนเวียนให้บูชาสักครั้งหนึ่งครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2012
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาติปิดรายการที่
    166.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    167.แหวนหน้าพระพุทธโลหะผสมปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    168.เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมทองเหลืองปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    169.เหรียญปิดตาสรงน้ำเนื้อทองแดงปี2528 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    170.ขุนแผนพิมพ์ใหญ่ผสมผงอัฐิหลวงพ่อกลั่น หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    171.ผ้ายันต์ฝ่ามือปั๊มสดปี2524 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ผ้ายันต์สีเหลืองปั๊มสด จัดสร้างในปี 2524 จำนวนการสร้างนั้นไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัด ทว่าเป็นวัตถุมงคลที่มีความนิยมมากเนื่องจากศิษย์ที่มีไว้บูชานั้นเปรียบเสมือนได้ใกล้ชิดกับหลวงปู่ ผ้าปั๊มสดนั้นจะประทับจากฝ่ามือของหลวงปู่นั่นหมายความว่าท่านย่อมต้องได้สัมผัสกับผ้าทุกผืนเป็นอย่างแน่นอน ต่างจากเหรียญปั๊มที่อาจมีการปลุกเสกทีละหลายๆองค์ อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผ้ายันต์ปั๊มสดเป็นที่นิยมนั้นคือการยุติแท้ - เก๊ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากลายมือของแต่ละบุคคลนั้นย่อมแตกต่างกันไม่สามารถปลอมแปลงได้เหมือน ปัจจุบันมีหมุนเวียนน้อยกว่าแต่ก่อนมาก น่าสะสมบูชาไว้ติดบ้านเรือนเป็นสิริมงคลอย่างมากครับ ผ้ายันต์ผืนนี้ดูง่าย ฟอร์มเต็มตัดขอบมาได้สัดส่วนไม่โดนมือ ท่านเจ้าของเก่าได้เข้ากรอบไม้สักไว้บูชาอย่างดี น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    171.ขุนแผนเคลือบอกใหญ่เนื้อดินเผาปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2531 ร.ต.สมพร กุลลวนิช รองผู้ว่าราชการจัดหวัดพระนครศรีอยุธยา (ตำแหน่งในขณะนั้น)ได้จัดสร้างพระขุนแผนเคลือบเนื้อดินเผา และขอความเมตตาหลวงปู่ดู่อธิษฐานจิต ในครานั้นสร้างสองพิมพ์ด้วยกันคือพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์แขนอ่อน ที่ด้านหลังจะมีโค้ด ด ทุกองค์ กดโดยใช้ขดลวด เท่าที่พบในบางองค์จะมี ด ตัวเล็กกว่าได้ ขุนแผนพิพม์นี้จัดเป็นพระพิมพ์ขุนแผนที่ได้รับความนิยมมากอีกรุ่นหนึ่งเนื่องจากมีแบบพิมพ์ที่สวยงาม มีความตั้งใจบริสุทธิ์ในการจัดสร้าง จำนวนการสร้างประมาณได้ว่า 4,000 องค์ นับว่าสร้างไม่มากเลยครับ พระองค์นี้สภาพคัดสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น้ำเคลือบไม่มีหลุดกดพิมพ์ออกมาได้ชัด น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาไปแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    173.ขุนแผนเคลือบแขนอ่อนเนื้อดินเผาปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2531 ร.ต.สมพร กุลลวนิช รองผู้ว่าราชการจัดหวัดพระนครศรีอยุธยา (ตำแหน่งในขณะนั้น)ได้จัดสร้างพระขุนแผนเคลือบเนื้อดินเผา และขอความเมตตาหลวงปู่ดู่อธิษฐานจิต ในครานั้นสร้างสองพิมพ์ด้วยกันคือพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์แขนอ่อน ที่ด้านหลังจะมีโค้ด ด ทุกองค์ กดโดยใช้ขดลวด เท่าที่พบในบางองค์จะมี ด ตัวเล็กกว่าได้ ขุนแผนพิพม์นี้จัดเป็นพระพิมพ์ขุนแผนที่ได้รับความนิยมมากอีกรุ่นหนึ่งเนื่องจากมีแบบพิมพ์ที่สวยงาม มีความตั้งใจบริสุทธิ์ในการจัดสร้าง จำนวนการสร้างประมาณได้ว่า 4,000 องค์ นับว่าสร้างไม่มากเลยครับ พระองค์นี้สภาพคัดสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาไปแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    174.ขุนแผนพิมพ์มีกุมารเนื้อดินเผาอุดผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อโขลกซึ่งน่าจะจัดสร้างในยุคหลัง 2492 นั่นคือประมาณก่อนหรือหลังปี 2500 ไม่มากโดยเป็นพิมพ์ที่มีกุมาร วาระการสร้างนี้เท่าที่พบจะมีเนื้อปูนผสมผง และเนื้อโขลกด้วย ขุนแผนองค์นี้เป็นเนื้อดินเผามีกุมาร ก้นอุดผงพุทธคุณ จัดเป็นขุนแผนพิมพ์หลักของหลวงปู่ที่มีมาตรฐานและหายากอีกรุ่นหนึ่ง พระองค์นี้ถือว่าฟอร์มเต็ม ผงอุดเต็มๆเดิมๆ พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน ราคาในปัจจุบันค่อยๆปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ดียังไม่แพงเหมือนเหรียญซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีในการสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาไปแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    175.สมเด็จลอยน้ำเนื้อปูนผสมผงปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระสมเด็จพิมพ์เล็กเนื้อปูนผสมผงน่าจะจัดสร้างก่อนหรือหลังปี 2500 ไม่มากนักโดยหลวงปู่ดู่ท่านเป็นคนอธิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระ พระที่สร้างในวาระนี้มีสองแบบคือฐานผ้าทิพย์ และฐานบัว ซึ่งราคาในการบูชาไม่แตกต่างกันมากนัก พระรุ่นนี้น่าสะสมเป็นอย่างมากเนื่องจากราคายังไม่แพงมาก แต่จัดเป็นพระยุคต้นที่ทันหลวงปู่จาร ขนาดขององค์พระนั้นไม่ใหญ่เกินไปน่าอาราธนาแขวน ผู้ใหญ่แขวนได้ เด็กเล็ก หรือผู้หญิงก็แขวนดีครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาไปแ้ล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มีนาคม 2012
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    176.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อโลหะผสมหลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้สภาพคัดสวย ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผิวไฟสวยงามมากไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงมาก เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกราคาทะลุ 50,000 แล้ว เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    177.พระปิดตายันต์ยุ่งคุณคณิตนวะแก่เงินปี2526-2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ราวปี 2526 คุณคณิต สุวรรณสุทธิ์ ผู้ซึ่งมีจิตใจรักศิลปะท่านได้ดำริที่จะสร้างพระปิดตาขึ้นโดยใช้ความพยายามในการปั้น และหล่อโดยอย่างมากจะสร้างได้ปีละไม่เกิน 80 องค์ พระที่คุณคณิตสร้างนั้นสร้างโดยการปั้นทีละองค์ดังนั้นแต่ละองค์จะไม่เหมือนกัน หากเจอพระแฝดนั้นให้มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีองค์หนึ่งที่เก๊ พระที่ปั้นทีละองค์นั้นจะมีเสน่ห์ไม่ซ้ำกัน ดูกี่ครั้งก็จะเจอพระที่มีความงามต่างกันออก พระปิดตายันต์ยุ่งสร้างเป็นเนื้อทองคำ 6 องค์ เนื้อเงิน 50 องค์ เนื้อนาก 3 องค์ นวะและเมฆสิทธิ์ 300 องค์ พระปิดตายันต์ยุ่งองค์นี้เป็นเนื้อนวะแก่เงินองค์ล่ำหนา ปั้นหุ่นออกมาได้สวยงามยันต์ติดชัดเจน นานๆจึงจะได้พบพระสภาพนี้สักครั้งน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    178.เหรียญเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ทั้งด้านหน้าและด้านหลังหล่อออกมาได้ดีมีเนื้อเกินน้อยมาก สภาพผิวเหรียญสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    179.พระขุนแผนเนื้อซีเมนต์เทาจารดินสอยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน พระขุนแผนเป็นพระที่มีการจัดสร้างในครั้งนั้นโดยสร้างเป็นหลายแบบพิมพ์ด้วยกัน มวลสารสำคัญในครั้งนั้นได้แก่ ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระที่เป็นเนื้อดินเผาจะเผากันบริเวณข้างพระอุโบสถ เมื่อเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ บางองค์มีการเจาะใต้ฐานเพื่อบรรจุผงด้วย หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 พระองค์นี้จัดเป็นพระเนื้อซีเมนต์เทาที่มีเนื้อหาจัด ดูง่ายรอยจารดินสอยังมีอยู่ชัด เรียกได้ว่าเป็นขุนแผนอีกรุ่นที่นานๆจะได้พบเห็นสักครั้ง น่าสะสมบูชามาครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    180.กริ่งประทานพรปี 2521 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระกริ่งประทานพรสร้างโดยคณะศิษย์วรจักรในวาระการสร้างซุ้มประตูวัดสะแกปี 2521 เป็นเนื้อโลหะผสมจำนวน 1,127 องค์ ในจำนวนนี้ได้นำไปชุบทอง 19 องค์ ชุบเงิน 108 องค์ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอธิษฐานจิตและจารใต้ฐานทุกองค์ พระองค์นี้สภาพสวยไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้ หรือทำความสะอาดผิว พระสวยเดิมในยุคลึกๆแต่ราคายังไม่แพงเช่นนี้น่าสะสมบูชาไว้นับเป็นพระกริ่งเพียงไม่กี่รุ่นของหลวงปู่ องค์นี้รอยจารติดชัดเจนมีคุณค่ามากไม่ว่าจะนำไปอาราธนาใช้ หรือสะสมครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 มีนาคม 2012
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    181.หลวงพ่อปานวัดบางนมโคพิมพ์ไก่หางพวง
    หลวงพ่อปานวัดบางนมโคพิมพ์ไก่หางพวง สภาพสวย ผงอุดเดิมๆ ไม่มีอุดซ่อม พระหลวงพ่อปานพิมพ์นี้เรียกได้ว่าเป็นพิมพ์ที่นิยมที่สุด และมีมูลค่าสะสมบูชาที่แพงที่สุดมาช้านาน พระองค์นี้สภาพสวยเดิมน่ารัก จะเก็บสะสมหรืออาราธนาใช้ก็เหมาะครับ


    [​IMG]
    182.หุ่นพยนต์อาจารย์ลอยเลี่ยมเดิม
    หุ่นพยนต์อาจารย์ลอยองค์นี้ดูง่าย ศิลป์นิยมขึ้นองค์ได้ล่ำหนาดูน่าเกรงขาม พร้อมเลี่ยมพลาสติกเดิม ท่านเจ้าของเดิมได้จับขอบทองไว้แลดู classic หุ่นพยนต์องค์นี้เป็นของลูกค้าซึ่งท่านได้นำติดตัวมาที่ร้าน จึงได้ขออนุญาตถ่ายภาพและนำมาเผยแพร่จึงไม่ได้ออกให้บูชาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    176.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อโลหะผสมหลวงปู่ดู่วัดสะแก
    178.เหรียญเสมาเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    183.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อตะกั่วปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่วสภาพเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้ เหรียญวัดพนัญเชิงนี้น่าเก็บด้วยเหตุผลหลายประการด้วยกัน เหรียญนี้เป็นรูปลักษณ์ของหลวงพ่อวัดพนัญเชิงซึ่งเป็นสิริมงคลอย่างสูง อีกทั้งยังผ่านพิธีเปิดโลกที่หลวงปู่ดู่วัดสะแกท่านเสก ราคาก็ยังไม่แพง อนาคตจะต้องแรงตามเหรียญเปิดโลกแน่นอนครับ น่าสะสมบูชาตั้งแต่ราคายังเบาๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    184.พระสมเด็จเนื้อดินเผาปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    การสร้างพระเนื้อดินเผาของวัดสะแกนั้นน่าจะมีการเผาหลายครั้งด้วยกัน พระสมเด็จเนื้อดินเผานั้นตามหนังสือกล่าวว่าจัดสร้างในปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในขณะนั้นดำริให้สร้าง หลวงพ่อใหญ่ท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่ดู่เป็นผู้ดำเนินการสร้างโดยเผาแบบสุมไฟแกลบที่วัดสะแก มวลสารสำคัญนั้นได้แก่ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่า ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู เมื่อเผาเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านจะปลุกเสกและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ พระสมเด็จรุ่นนี้นอกจากจะเป็นพระที่มีมวลสารที่ดีแล้ว ยังทันยุคที่หลวงปู่ท่านจารดินสอให้ทุกองค์ รอยจารลายมือท่านนั้นมีค่าประมาณมิได้สำหรับลูกศิษย์ซึ่งพระในยุคหลังปี 2525 นั้นจะพบรอยจารลายมือท่านน้อยมากครับ พระสมเด็จองค์นี้สภาพสวย หน้าตาติดชัด ฟอร์มเต็ม รอยจารติดชัดเจนจัด ชั่วโมงนี้จะหาพระที่มีฟอร์มสวยเช่นนี้ยาก น่าสะสมบูชามากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    185.เหรียญข้างบัวเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญสี่เหลี่ยมบัวข้างจัดสร้างขึ้นในปี 2522 เนื้อโลหะผสมสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนื้อเงินสร้างทั้งสิ้น 111 องค์ โดยทุกเหรียญจะตอกโค้ดไว้ที่ด้านข้าง และหลวงปู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ โดยจะจารที่ด้านบน หรือไม่ก็ด้านหลังของเหรียญครับ เหรียญหล่อบัวข้างเนื้อโลหะผสมปี 2522 เหรียญนี้นับว่าหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง องค์หลวงปู่และยันต์ด้านหลังติดชัดเจน ผิวสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือล้างทำความสะอาด เหรียญนี้รอยจารจะอยู่ด้านหลังจารแบบเข้าเนื้อ โค้ดตอกติดชัดเจนดูง่าย เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญอีกรุ่นที่สร้างน้อยจึงน่าสะสมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ซึ่งยิ่งนานวันไปก็จะยิ่งเป็นที่นิยม สร้างน้อยแค่ 1000 เหรียญ น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)



    [​IMG]
    [​IMG]
    186.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลือง+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเครื่องของวัดสะแกโดยเฉพาะเนื้อโลหะนั้นหากใช้ทุนของวัดสร้าง ทางวัดจะกราบขออนุญาติให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิต จะมีพระส่วนหนึ่งที่ทางวัดได้ถวายให้ท่านไว้ใช้แจกลูกศิษย์ หรือคนใกล้ชิด พระพุทธเจ้าเหนือพรหมปี 2522 ก็เช่นเดียวกัน ในช่วงปีนั้นได้มีการหล่อขึ้นหลายวาระด้วยกัน เมื่อทางวัดมีปัจจัยพร้อมเมื่อใดก็ได้ซื้อโลหะทองแดง หรือทองเหลืองไปทำการหล่อ พระเนื้อโลหะผสมโดยรวมหล่อได้ประมาณ 10,000 องค์ ธรรมชาติการหล่อของโรงงานยุคนั้นรวมถึงการหล่อหลายวาระทำให้พรหมออกมามีวรรณะที่แตกต่างกัน ถือเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้ที่หลายท่านหลงไหล พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมที่ได้ถวายหลวงปู่ไปจะไม่ตอกโค้ด โดยมากหลวงปู่ท่านมอบให้ศิษย์หลังจากเสกและจารแล้ว พระพรหมอีกส่วนหนึ่งทางวัดจึงได้นำไปตอกโค้ดแล้วออกให้บูชา พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะทองเหลืององค์นี้ตอกโค้ด หล่อออกมาได้ดีองค์พระพุทธ และพรหมติดชัดเจน พระสวยเดิมดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    187.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสม+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเครื่องของวัดสะแกโดยเฉพาะเนื้อโลหะนั้นหากใช้ทุนของวัดสร้าง ทางวัดจะกราบขออนุญาติให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิต จะมีพระส่วนหนึ่งที่ทางวัดได้ถวายให้ท่านไว้ใช้แจกลูกศิษย์ หรือคนใกล้ชิด พระพุทธเจ้าเหนือพรหมปี 2522 ก็เช่นเดียวกัน ในช่วงปีนั้นได้มีการหล่อขึ้นหลายวาระด้วยกัน เมื่อทางวัดมีปัจจัยพร้อมเมื่อใดก็ได้ซื้อโลหะทองแดง หรือทองเหลืองไปทำการหล่อ พระเนื้อโลหะผสมโดยรวมหล่อได้ประมาณ 10,000 องค์ ธรรมชาติการหล่อของโรงงานยุคนั้นรวมถึงการหล่อหลายวาระทำให้พรหมออกมามีวรรณะที่แตกต่างกัน ถือเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้ที่หลายท่านหลงไหล พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมที่ได้ถวายหลวงปู่ไปจะไม่ตอกโค้ด โดยมากหลวงปู่ท่านมอบให้ศิษย์หลังจากเสกและจารแล้ว พระพรหมอีกส่วนหนึ่งทางวัดจึงได้นำไปตอกโค้ดแล้วออกให้บูชา พระพุทธเจ้าเหนือพรหมที่ไม่มีโค้ดจึงอนุมานได้ว่าเป็นพระที่ออกจากมือของหลวงปู่ดู่โดยตรง ซึ่งเป็นผลดีมากสำหรับศิษย์ที่ต้องการนำไปอาราธนาใช้ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมองค์นี้ตอกโค้ดชัดเจน สภาพคัดสวยกระแสโลหะมีเสน่ห์ หล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 เมษายน 2012
  20. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    187.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสม+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    184.พระสมเด็จเนื้อดินเผาปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...