ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    100.พระนาคปรกภปรเนื้อนวะ คุณสุธันว์จัดสร้าง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระนาคปรกหลังภปร เนื้อนวะคุณสุธันว์จัดสร้าง หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาปลุกเสกให้ นับเป็นรูปหล่อที่หาได้ยากยิ่งจำนวนการสร้างเพียงหลักหลายๆสิบองค์ หากจะบูชาพระนาคปรกของหลวงปู่สักองค์ พระองค์นี้เหมาะสมทั้งความงามเชิงพุทธศิลป์ และคุณค่าความหายากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    93.ลูกอมเนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    94เหรียญหยดน้ำเนื้อโลหะผสมทองเหลืองปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    97.พระชัยวัฒน์เนื้อเงินปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    100.พระนาคปรกภปรเนื้อนวะ คุณสุธันว์จัดสร้าง หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    101.หลวงปู่ทวดเปิดโลกผงน้ำมันฝังพระธาตุปิดทองปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อผงน้ำมันปี2532 นับเป็นพระที่ร่วมพิธีเปิดโลกที่ราคายังไม่แพง พระที่ออกแบบในปีนี้ทั้งเหรียญเิปิดโลกโลหะ และเปิดโลกเนื้อผง แบบพิมพ์เป็นพระที่มีพุทธศิลป์เรียบง่ายทว่ายิ่งมองยิ่งงดงาม มีการแก้แบบแก้แม่พิมพ์อยู่นานมากกว่าจะได้พิมพ์พระมาตรฐานที่ลงตัว classic พระเปิดโลกเนื้อผงน้ำมันองค์นี้สภาพคัดสวย เป็นพิมพ์พิเศษคือฝังเม็ดพระธาตุ และปิดทอง หายาก ไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนน่าสะสมบูชาก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นไปอีก ปัจจุบันเหรียญเปิดโลกสวยๆราคาทะลุ 50,000 พระเนื้อผงน้ำมันพิธีเดียวกันอีกทั้งทีรูปลักษณ์ขององค์หลวงปู่ทวดน่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้ออกให้บูชาไปแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    102.ลูกอมเนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อปูนผสมผงสภาพไม่ได้ผ่านการใช้ ฟอร์มดีลูกใหญ่ อีกทั้งยังมีพระธรรมธาตุขึ้นเป็นโซนที่ดูง่าย แลดูเ้ข้มขลังมากๆ เนื้อหาและมวลสารดูง่ายมากๆครับ
    รายการนี้ออกให้บูชาไปแล้วครับ

    [​IMG]
    103.รูปหล่อพิเศษเนื้อโลหะผสมทองแดงปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    รูปหล่อปี 2532 หรือที่เรียกกันว่ารูปหล่อพิเศษจัดเป็นรูปหล่อรุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ดู่ รูปหล่อพิเศษนี้หากเป็นเนื้อโลหะผสมจะทันหลวงปู่ทุกองค์โดยจัดสร้างทั้งสิ้น 5,000 องค์ หากเป็นเนื้อเงินที่ทันนั้นจะตอกโค้ดใต้ฐานมีจำนวนทั้งสิ้น 800 องค์ รูปหล่อพิเศษเนื้อเงินที่ไม่ทันหลวงปู่ดู่นั้นหลวงปู่บุดดา ถาวโรท่านเมตตาอธิษฐานจิตมีจำนวนทั้งสิ้น 2,000 องค์จะตอกโค้ดไว้ที่ชายสังฆาฏิ รูปหล่อพิเศษหลวงปู่ดู่องค์นี้สภาพคัดสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนเปิดราคาไม่แพงน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้ออกให้บูชาไปแล้วครับ

    [​IMG]
    104.พระถอดพิมพ์ไก่หางพวงเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในยุคแรกๆหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระขึ้นโดยถอดพิมพ์จากพระของเกจิท่านอื่น บล๊อคที่ใช้ทำการถอดพิมพ์มีตั้งแต่บล๊อคดินเหนียว ดินน้ำมัน จนกระทั่งในยุคหลังเป็นบล๊อคยางพารา พระเครื่องของท่านดูจากรูปลักษณ์และเนื้องานจึงพอจำแนกยุค และวิธีการสร้างได้พอสมควร วัตถุมงคลชิ้นนี้ถอดพิมพ์มาจากพระพิมพ์ำไก่หางพวงของหลวงพ่อปาน เทออกมาได้น่ารัก ฟอร์มดีดูง่าย พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่นั้นมีเจตนาการสร้างที่ดีคือแจกให้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปใช้กำนั่งสมาธิ โดยมากหลวงปู่ดู่ท่านจะถอดพิมพ์จากเกจิอาจารย์ที่ท่านเองก็นับถือ หรือเชื่อมั่นในปฏิปทา หลวงพ่อปานก็เป็นอีกท่านหนึ่งไม่ต่างจากหลวงพ่อลู หลวงพ่อเกษม หลวงพ่อเต๋ ที่หลวงปู่ดู่ท่านได้ทำการถอดพิมพ์เอาไว้หลายพิมพ์ด้วยกัน ในอนาคตพระที่ทำด้วยฝีมือชาวบ้านลักษณะนี้จะหาได้ยากและจะกลายเป็นของ classic มากขึ้นตามเวลา น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้ออกให้บูชาไปแล้วครับ

    [​IMG]
    105.หลวงพ่อกลั่นเนื้อทองแดงออกวัดพรานนกปี2505 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงพ่อกลั่นปี 2505 ออกวัดพรานนกนับเป็นเหรียญรุ่นลึกที่ได้รับความนิยมมากในจังหวัดอยุธยามาช้านาน เป็นอีกเหรียญที่คนพื้นที่ และส่วนกลางตามหากันมากโดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นสายตรง หรือศิษย์สายวัดสะแกเท่านั้น ประสบการณ์นั้นเป็นที่เล่าขานกันอย่างมากและเหรียญก็ได้รับความนิยมมากจนทางวัดสะแกต้องจัดทำออกมาอีกหลายบล๊อคด้วยกัน เหรียญวัดพรานนกนี้ได้ขออนุญาติหลวงปู่ดู่วัดสะแกท่านจัดสร้างและเมตตาปลุกเสกให้ โดยทุกเหรียญจะมีจารใต้ฐานเหรียญละหนึ่งรอยจาร สภาพสวยๆนั้นหายากและไม่มีหมุนเวียนให้เห็นบ่อยนัก สร้างเพียง 2,000 เหรียญครับ เหรียญวัดพรานนกเหรียญนี้เป็นเหรียญไม่ได้ใช้เลย ทว่าผิวเหรียญอาจมีร่องรอยจากการเก็บเก่าที่ไม่ได้ใส่ซองพลาสติก ทำให้ผิวไม่เสมอกันนัก นับเป็นเหรียญลึกๆของทางอยุธยาที่ขึ้นหิ้งเหรียญ classic เป็นที่เรียบร้อย นานๆจึงจะได้พบเหรียญสภาพสวยเดิมเช่นนี้สักครั้งครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาไปแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กุมภาพันธ์ 2012
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    106.ปรกใบมะขามเนื้อทองคำปี2531พร้อมตลับทอง หลวงปู่ดู่ีวัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อทองคำองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ จำนวนการสร้างนั้นแค่ 108 เหรียญ ต่อไปในอนาคตจะหายากมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    107.พระชัยวัฒน์เนื้อโลหะผสมปี2519 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หากจะให้นับพระเนื้อโลหะที่น่าบูชาที่สุดที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแก พระชัยวัฒน์หล่อโบราณรุ่นแรกจะต้องติดอยู่ในอันดับต้นๆ พระรุ่นนี้หล่อแบบโบราณกันในวัด หลวงปู่ดู่ท่านควบคุมการหล่อเองทุกขั้นตอน สอบถามลูกศิษย์รุ่นเก่าๆหลายท่านเล่าว่าหลวงปู่ท่านตัดช่อ และตะไบแต่งด้วยตัวท่านเอง เนื่องจากเป็นการหล่อรุ่นแรก และหล่อกันเองในวัดจึงมีพระจำนวนมากที่หล่อออกมาไม่สวย ส่วนมากจะมีเนื้อโลหะคลุมด้านบนขององค์พระจนเป็นสาเหตุให้ลูกศิษย์เรียกพระรุ่นนี้ต่อมาในยุคหลังว่าพระหล่อคลุมโปง พระรุ่นนี้สร้างทั้งสิ้น 1,100 องค์ มีน้อยมากที่หล่อออกมาได้สวยสมบูรณ์ พระชัยองค์นี้ถือว่าหล่อออกมาได้ค่อนข้างสวย ผิวพรรณขององค์พระดูซึ้งมีเสน่ห์ รอยจารติดชัดเจนเห็นได้โดยไม่ต้องลงกล้อง พระรุ่นนี้หลวงปู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ หากจะบูชาพระเนื้อโลหะสักองค์พระชัยรุ่นแรกไม่ผิดหวังครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    108.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนือเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพคัดสวย ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ รอยจารที่ใต้ฐานติดชัดเจน บางองค์นั้นรอยจารจะติดไม่ชัดเนื่องจากเหล็กจารเมื่อจารไปเรื่อยๆนั้นจะหมดความคมลงไปครับ พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    109.พระสมเด็จเนื้อโขลกจารดินสอยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    สำหรับพระสมเด็จเนื้อโขลกของหลวงปู่ดู่นั้นได้ทำการจัดสร้างขึ้นหลายวาระ การสร้างวาระแรกนั้นสร้างประมาณปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในยุคนั้นดำริให้มการจัดสร้างขึ้น ในการสร้างครั้งนั้นมวลสารจะมีผงวิเศษหลายอย่าง อาทิเช่นผสมผงถ่านโพธิ์ สีผึ้ง เทียนชัย และนำมันต่างๆ หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาอฐิษฐานจิตและจะจารดินสอที่เศียรและพรนลาฎขององค์พระ ต่อมาหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระสมเด็จเนื้อโขลกอีกหลายครั้งด้วยกัน ตั้งแต่ก่อน 2500 ถึงช่วงปี 2510 สมเด็จที่สร้างในแต่ละครั้งนั้นจะมีลักษณะเฉพาะแตกต่างกันออกไปโดยมีเนื้อหา ฟอร์ม และลักษณะการจารที่ต่างกัน กลายเป็นเสน่ห์อีกแบบของพระยุคต้นๆของท่านที่มีความหลากหลายไม่ซ้ำแบบศึกษาและพิจารณาได้ไม่มีเบื่อ พระสมเด็จองค์นี้กดพิมพ์มาได้เต็มฟอร์ม รอยบิ่นที่มุมและจุดต่างๆมีน้อย จารดินสอรอบองค์พระ การจารดินสอของท่านจะต่างจากการจารเหรียญเนื่องจากเป็นการเบิกพระเนตรให้แก่องค์พระ นับเป็นพระยุคที่หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงมีความตั้งใจในการรวบรวมมวลสาร เสกและจาร น่าสะสมเป็นอย่างมากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    110.เหรียญหยดน้ำเนื้อทองเหลืองปี2532+เลี่ยมทอง+เพชร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ปี 2532 สร้างเป็นเนื้อเงินจำนวนทั้งสิ้น 2,500 องค์ สร้างเป็นเนื้อโลหะผสมทั้งสิ้น 5,000 องค์ เหรียญหล่อรุ่นนี้มีขนาดเล็กน่าใช้เหมาะสำหรับเข้าชุดกับพระชุดเล็ก ผู้ชายแขวนได้ ผู้หญิงหรือเด็กก็เหมาะ น่าสะสมบูชามากครับ พระรุ่นนี้ด้านหลังมีโค้ดและรอยจารทุกเหรียญ โดยรอยจารนั้นน่าจะเป็นของหลวงลุงดำครับเนื่องจากในช่วงเวลานั้นหลวงปู่ดู่ท่านอายุมากแล้ว เหรียญหล่อเหรียญนี้ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองฝังเพชรอย่างดีครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กุมภาพันธ์ 2012
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    111.เหรียญยันต์ดวงนิยมเนื้อทองแดงปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญยันต์ดวงจัดสร้างในปี 2526 โดยจัดสร้างทั้งเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญเนื้อเงินนั้นสร้างประมาณ 200 เหรียญโดยใน 200 เหรียญนี้รวมทั้งแบบยันต์ทะลุ(นิยม) และแบบยันต์ไม่ทะลุเข้าด้วยกันแล้ว เหรียญยันต์ดวงนั้นด้านหน้านั้นเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ครึ่งองค์ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ดวงของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา บรรดาศิษย์ทั้งหลายเชื่อว่าดวงหลวงปู่จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใช้แขวนบูชา ประสบการณ์ในการใช้นั้นเป็นทีเลื่องลือจนเป็นเหรียญอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เหรียญยันต์ดวงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงบล๊อคยันต์ทะลุนิยมสภาพคัดสวย เหรียญปั๊มออกมาได้ดีมากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผิวสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญยันต์ดวงสภาพสวยเช่นนี้นานๆจะมีมาหมุนเวียนสักครั้ง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
    112.พระพุทธเจ้าแสดงยมกปาฏิหารย์ปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่า พระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้ 1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520 6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระในชุดนี้ปีที่ระบุการสร้างนั้นคือปีที่เริ่มสร้างในความเป็นจริง จากการสอบถามผู้ชำนาญ มีการทำออกมา หลายวาระ ซึ่งอาจสร้างภายหลังจากปีที่ระบุอีกหลายครั้ง พระองค์นี้เป็นพิมพ์ยมกปาฏิหารย์ ปัจจุบันหาไม่ได้ง่ายๆ อีกทั้งราคายังไม่แพงน่าสะสมบูชามากครับ

    [​IMG]
    113.เหรียญแซยิด84ปีเนื้อทองแดงรมดำ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เนื่องในโอกาศที่หลวงปู่ดู่ท่านอายุครบ 84 ปี คณะศิษย์ได้จัดสร้างเหรียญรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำขึ้น 2,000 เหรียญ หลังจากหลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตแล้วทางวัดได้ออกให้บูชาจนหมด ทางคณะศิษย์จึงได้นำเงินที่ได้มาไปสร้างเป็นเหรียญอัลปากาเพิ่มขึ้นอีก 20,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้รับเป็นเหรียญที่มีราคายังไม่แพงแต่เจตนาการสร้างดี มีพุทธศิลป์ที่ลงตัวจึงนับเป็นเหรียญที่น่าเก็บมากในตอนนี้ เหรียญ84ปีเหรียญนี้เป็นเนื้อทองแดงรมดำหายากกว่าเนื้ออัลปากามาก สภาพเหรียญน่ารักรมดำเต็ม พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลังน่าสะสมบูชาเสียแต่ตอนยังไม่แพงครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
    [​IMG]
    114.รูปหล่อหลวงพ่อใหญ่เนื้อเงินปี2525 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    รูปหล่อลอยองค์ พระโบราณคณิสสร หรือหลวงพ่อใหญ่จัดสร้างในปี 2525 โดยพระมหาเอื้อน โดยท่านได้สร้างถวายให้กับวัดสะแกทั้งสิ้น 3 เนื้อคือ เนื้อเงิน เนื้อทองเหลือง และเนื้อทองแดงรมดำ พระรุ่นนี้ยังทันหลวงปู่ท่านจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระที่ดีมากอีกรุ่นหนึ่งที่ยังมีราคาถูก หากนับวัตถุมงคลที่ทันหลวงปู่ดู่ท่านจารนั้น พระรุ่นนี้เป็นรูปหล่อเนื้อเงินที่มีราคาเพียงพันต้นๆ น่าสะสมบูชาและ น่าอาราธนาใช้มากครับ พระที่เป็นรูปลักษณ์ของครูบาอาจารย์หลวงปู่ท่านตั้งใจเสก และจารมาก คนพื้นที่มักใช้กันครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    115.เหรียญหลวงพ่อกลั่นวัดพรานนกเนื้อทองแดงปี2516 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงพ่อกลั่นเหรียญนี้มีความพิเศษตรงที่ด้านหน้าใช้แบบพิมพ์ของวัดสะแก ส่วนด้านหลังนั้นใช้แบบพิมพ์ของวัดพรานนกในการจัดสร้าง โดยเลขปีพ.ศ.ของเหรียญนั้นเป็นปี 2505 ทว่าจัดสร้างจริงในปี 2516 เหรียญนี้จัดสร้างโดยตอกโค้ดกำกับทุกเหรียญ และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารด้านหลังทุกเหรียญ นับเป็นเหรียญที่ทรงคุณค่ามากเนื่องจากมีความแตกต่างจากเหรียญหลวงพ่อกลั่นบล๊อคอื่นๆ และยังมีโค้ดกำกับ ราคาสะสมบูชาัยังไม่แรงมาก ทว่าบูชาได้ทั้งรูปลักษณ์ของพระอุปัชฌาย์กลั่น และเสกโดยหลวงปู่ดู่ น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรมคำสอน และวัตถุมงคล หน้า 331 ครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กุมภาพันธ์ 2012
  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    แวะมาดันให้ครับ สวยทุกรายการจริงๆ
     
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณมากครับ แวะมาบ่อยๆครับ
     
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    116.ลูกสะกดเนื้อโขลกยุคต้นลงรักถักเชือก หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2492 - 2493 และยุคหลังจากนั้น ทางวัดสะแกได้มีการจัดสร้างพระขึ้นหลายเนื้อ หลายพิมพ์ หลายวาระด้วยกันไม่ว่าจะเป็นพระสมเด็จ หรือพระพิมพ์ขุนแผน มวลสารในการสร้างมีหลายชนิ อาทิเช่น ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าง 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระในยุคต้นของท่านจัดเป็นพระที่ดีนอกดีใน คือมวลสารดีเจตนาการสร้างดี นอกจากนี้ยังมีการปลุกเสกจากหลวงปู่ซึ่งเป็นพระที่มีปฏิปทาที่งดงาม มีบุญบารมีที่สูง ในวาระการสร้างนั้นนอกจากสร้างพระพิมพ์ต่างๆแล้ว ทางวัดได้สร้างลูกสะกด และลูกอมขึ้นเช่นกัน ลูกสะกดโดยมากคนโบราณใช้เป็นเครื่องรางป้องกันสิ่งชั่วร้าย อัปมงคล ที่พบเห็นมีการผูกติดกับประคำเนื้อต่างๆ หรือห้อยคอ ลูกสะกดลูกนี้เป็นเนื้อโขลกน่าจะสร้างก่อนปี 2500 เป็นเนื้อจัดแบบดูง่าย ลงรักถักเชือกไว้โดยท่านเจ้าของเดิมซึ่งเป็นสภาพ classic น่าสะสมบูชาไว้คู่กายครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    117.เศียรพรหมกลางเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเศียรพรหมใหญ่จัดสร้างครั้งแรกในปี 2512 นับเป็นครั้งแรกๆที่มีการแกะแม่พิมพ์เองของทางวัด สมัยก่อนหน้านั้นหลวงปู่ดู่ท่านนิยมสร้างพระจากการถอดพิมพ์จากพระของเกจิอาจารย์ท่านอื่น เนื้องานในยุคนั้นจะทำบล๊อคจากดินเหนียว หรือดินน้ำมันซึ่งจะทำให้พระแลดูตื้น แม้เนื้องานจะไม่มีความสวยงามคมชัดมากนัก แต่แลดู classic และเป็นเอกลักษณ์มากๆ ผู้ที่ศึกษาและสะสมพระในยุคต้นจะทราบดีว่าพระของหลวงปู่ดู่นั้นมีเสน่ห์และน่าอาราธนาใช้อย่างไร ในยุคต่อมาคุณ โอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) จึงได้ทำการแกะเศียรพรหมพิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กซึ่งมีรายละเอียดสวยขึ้น และได้พัฒนาไปเป็นพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์แบบไม่มีขอบ และแบบมีขอบในที่สุด พระเศียรพรหมองค์นี้เป็นพิมพ์กลางสภาพคัดสวย เทออกมาได้ลึกชัดเป็นพระยุคต้นที่มีความงดงามและเข้มขลังในตนเอง น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    118.เหรียญหล่อสี่เหลี่ยมข้างบัวเนื้อเงินปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญสี่เหลี่ยมบัวข้างจัดสร้างขึ้นในปี 2522 เนื้อโลหะผสมสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนื้อเงินสร้างทั้งสิ้น 111 องค์ โดยทุกเหรียญจะตอกโค้ดไว้ที่ด้านข้าง และหลวงปู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ โดยจะจารที่ด้านบน หรือไม่ก็ด้านหลังของเหรียญครับ เหรียญหล่อบัวข้างเนื้อโลหะผสมปี 2522 เหรียญนี้นับว่าหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง องค์หลวงปู่และยันต์ด้านหลังติดชัดเจน ผิวสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้หรือล้างทำความสะอาด รอยจารชัดเจน โค้ดตอกติดชัดเจนดูง่าย เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญอีกรุ่นที่สร้างน้อยจึงน่าสะสมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ซึ่งยิ่งนานวันไปก็จะยิ่งเป็นที่นิยม น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
    119.ปรกใบมะขามเนื้อเงินปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อเงินองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ น่าเก็บเข้าชุดเล็กก่อนราคาจะปรับตัวขึ้น ต่อไปในอนาคตจะหายากมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    120.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนือเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพคัดสวย ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ รอยจารที่ใต้ฐานติดชัดเจน บางองค์นั้นรอยจารจะติดไม่ชัดเนื่องจากเหล็กจารเมื่อจารไปเรื่อยๆนั้นจะหมดความคมลงไปครับ พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มีนาคม 2012
  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    121.พระปิดตาเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระปิดตาพิมพ์นี้น่าจะเป็นพระปิดตาที่ทำการถอดพิมพ์มาจากพระของสำนักอื่นเนื่องด้วยพระในยุคแรกของหลวงปู่ดู่นั้นท่านยังไม่ได้แกะแม่พิมพ์เอกลักษณ์พิมพ์ต่างๆขึ้นมา พระถอดพิมพ์ในยุคแรกใช้การถอดพิมพ์ด้วยบล๊อคดินน้ำมัน หรือดินเหนียว งานฝีมือจึงไม่สวยมากนัก อย่างไรก็ดีเนื้องานในยุคนั้นปัจจุบันได้กลายเป็นของ classic ไปแล้ว เพียงแค่มองตาเปล่าก็จำแนกได้ในเนื้องานยุคเก่าของวัดสะแกซึ่งจากการศึกษาข้อมูลทั้งทางศิษย์ยุคเก่า และผู้ชำนาญหลายท่านต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าพระยุคก่อน 2520 มีโอกาสสูงมากที่ท่านจะเทเองเนื่องจาก ในยุคนั้นท่านไม่ได้รับแขกเท่าไรนัก และท่านมักจะใช้เวลาอยู่ในกุฏิเป็นส่วนมากครับ พระปิดตาองค์นี้เป็นพิมพ์หายากอีกพิมพ์หนึ่งนิยมเล่นหากันในพื้นที่มานาน ราคาอยู่หลักพันกลาง นานๆจะมีให้พบเห็นครั้งหนึ่ง พระองค์นี้เทออกมาได้สวย ฟอร์มเต็ม เนื้องานมีเสน่ห์ดูง่ายแบบไม่ต้องลงกล้อง พระยุคนี้มีคุณค่ายิ่งนัก น่าสะสมเพราะราคายังไม่แพงมากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    122.พระพุทธตัดจากพรหมเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธตัดจากพระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นเนื้อโลหะผสมที่หล่อรวมทั้งทองเหลืองและทองแดงเข้ามาไว้ในองค์เดียวกันดูเข้มขลัง และซึ้งมาก ปัจจุบันพระพุทธตัด และพระพุทธหน้าแหวนตัดนั้นมีความนิยมปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเนื่องมาจากฟอร์มที่เล็กหน้ารักพุทธศิลป์ที่สวยงาม classic พิจารณาแล้วไม่เบื่อ ตามประวัติการสร้างพระพุทธตัดนั้นตัดจากวัตถุมงคลที่หล่อมาได้ไม่เต็มองค์ หลวงปู่ดู่ท่านไม่เคยทิ้งวัตถุมงคลเหล่านั้นให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ กรรมการวัดได้ตัดเฉพาะส่วนที่สมบูรณ์โดยหลวงปู่ท่านเมตตาปลุกเสกให้ ปัจจุบันจากพระที่หล่อมาไม่สมบูรณ์กลายเป็นสิ่งที่ความนิยมเพิ่มทวีขึ้น และเป็นที่ถามหากันเป็นอย่างมาก งดงาม classic และทรงคุณค่ามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    123.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมไม่มีขอบเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นพิมพ์ไม่มีขอบที่ฟอร์มสวยเต็ม ฟองอากาศน้อยนานๆจึงจะเจอพระสภาพนี้สักครั้ง นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    124.หลวงปู่ทวดหลังสือพิมพ์เนื้อโขลกปี2510 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์หลวงปู่ทวดรุ่นหลังหนังสือพิมพ์ปี 2510 เป็นพระพิมพ์หลวงปู่ทวดอีกรุ่นหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากของหลวงปู่ดู่ พระรุ่นนี้เป็นรุ่นที่คณะศิษย์นำมวลสารต่างๆมาโขลกรวมกันในวัด ก่อนที่จะนำไปให้หลวงปู่ท่านเสก ที่ได้ชื่อว่าหลังหนังสือพิมพ์นั้น เนื่องมาจากว่า หลังจากที่ได้กดพิมพ์เสร็จแล้ว ได้นำพระไปตากแดดไว้บนหนังสือพิมพ์ เมื่อพระแห้งดีแล้วบางองค์มีเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ติดออกมาด้านหลังด้วย การที่พระรุ่นนี้เป็นที่กล่าวถึงมากเนื่องมีจากเจตนาการสร้างที่ดี มีประสบการณ์ที่ดีเป็นที่นิยมแขวนบูชากันในหมู่ลูกศิษย์ อีกทั้งเป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดเรียกได้ว่าบูชาพระเพียงองค์เดียว ได้ทั้งหลวงปู่ทวด ได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก พระหลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์องค์นี้คัดสวยมีหน้าตาติดชัด นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    125.พระสมเด็จเนื้อดินเผาปี2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    การสร้างพระเนื้อดินเผาของวัดสะแกนั้นน่าจะมีการเผาหลายครั้งด้วยกัน พระสมเด็จเนื้อดินเผานั้นตามหนังสือกล่าวว่าจัดสร้างในปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในขณะนั้นดำริให้สร้าง หลวงพ่อใหญ่ท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่ดู่เป็นผู้ดำเนินการสร้างโดยเผาแบบสุมไฟแกลบที่วัดสะแก มวลสารสำคัญนั้นได้แก่ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่า ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู เมื่อเผาเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านจะปลุกเสกและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ พระสมเด็จรุ่นนี้นอกจากจะเป็นพระที่มีมวลสารที่ดีแล้ว ยังทันยุคที่หลวงปู่ท่านจารดินสอให้ทุกองค์ รอยจารลายมือท่านนั้นมีค่าประมาณมิได้สำหรับลูกศิษย์ซึ่งพระในยุคหลังปี 2525 นั้นจะพบรอยจารลายมือท่านน้อยมากครับ พระสมเด็จองค์นี้สภาพคัดสวย หน้าตาติดชัด ฟอร์มเต็ม รอยจารติดชัดเจนจัด ชั่วโมงนี้จะหาพระที่มีฟอร์มสวยเช่นนี้ยาก น่าสะสมบูชามากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มีนาคม 2012
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    122.พระพุทธตัดจากพรหมเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    123.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมไม่มีขอบเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    124.หลวงปู่ทวดหลังสือพิมพ์เนื้อโขลกปี2510 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. pisanukomkham

    pisanukomkham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +393
    ขอจองรายการที่ 125.พระสมเด็จเนื้อดินเผาปี2492-2493 ครับ
    อยากได้ครับ จองแบบยังไม่รู้ราคาเลย แต่ร้านนี้ราคาสมเหตุสมผล
    ช่วย PM แจ้งราคาไปด้วยครับ
     
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้ิวนะครับ
     
  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    126.เหรียญห้าเหลี่ยมเนื้อเงินปี2531+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญห้าเหลี่ยมจัดสร้างขึ้นในปี 2531 โดยอาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์ ฝ่ายประยุกต์ศิลป์ กองหัตถศิลป์ กรมศิลปากรเป็นผู้ออกแบบ จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ เงิน นวโลหะ และทองแดง จำนวนการสร้างนั้นไม่แน่ชัด เหรียญรุ่นนี้นับเป็นเหรียญที่มีพุทธศิลปเรียบง่ายทว่ายิ่งดูยิ่งงามตามสไตล์การออกแบบของอาจารย์อนันต์ เหรียญห้าเหลี่ยมเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อเงินหายาก สภาพคัดสวยให้บูชาพร้อมเีลี่ยมทองอย่างดี น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    127.แหวนหน้าพระพุทธหน้าใหญ่เนื้อเงินปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนหน้าพระพุทธเนื้อเงินปี 2532 สร้างจำนวนทั้งสิ้น 5,000 วง ออกให้บูชาวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2532 ตรงกับวันลอยกระทง แหวนหมดภายในวันเดียว แหวนปี 32 นับเป็นแหวนรุ่นประสบการณ์อีกรุ่นของหลวงปู่ดู่ ความนิยมของแหวนรุ่นนี้นั้นหลายท่านเห็นว่าแซงหน้าปีเก่ากว่าไปเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีหน้าแหวนที่กว้าง และสวยงาม โดยเฉพาะหากเลี่ยมทองแล้วจะขึ้นมาก แหวนปี 32 วงนี้ตอกโค้ดด้านปี พ.ศ.2532 นิยมทันหลวงปู่ดู่ปลุกเสก หากตอกโค้ด ว.ส.ก.นั้นหลวงปู่บุดดาเสกครับ แหวนวงนี้สภาพแชมป์ ไม่เคยผ่านการใช้หรือล้างทำความสะอาด มีใบฝอยเดิมๆ แหวนปี 32 สภาพสวยเดิมเช่นนี้หายาก ราคาแหวนปีนี้ปรับตัวขึ้นสวนกระแสหากจะเก็บอยากให้เก็บแหวนสวยไว้ก่อนครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    128.เศียรพรหมกลางเนื้อปูนผสมผง+เกศา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเศียรพรหมใหญ่จัดสร้างครั้งแรกในปี 2512 นับเป็นครั้งแรกๆที่มีการแกะแม่พิมพ์เองของทางวัด สมัยก่อนหน้านั้นหลวงปู่ดู่ท่านนิยมสร้างพระจากการถอดพิมพ์จากพระของเกจิอาจารย์ท่านอื่น พระเศียรพรหมใหญ่นับเป็นพระหายากและมีความต้องการสูงมากเนื่องจากสร้างน้อยและเป็นพระยุคต้น ภายหลังคุณ โอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) จึงได้ทำการแกะเศียรพรหมพิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กซึ่งมีรายละเอียดสวยขึ้น และได้พัฒนาไปเป็นพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์แบบไม่มีขอบ และแบบมีขอบในที่สุด พระเศียรพรหมกลางองค์นี้เทออกมาได้ลึก ชัดมากๆ มีเสน่ห์ เนื้อหาเก่าจัดแท้ดูง่ายตาเปล่า อีกทั้งมีเกศาเห็นชัดเจน หากต้องการบูชาพระยุคต้นของหลวงปู่แขวนพระเศียรพรหมองค์เดียวจบครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    129.แหวนพระพุทธเนื้อเงิน+ทองฝังเพชรปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2522 ทางวัดได้ดิริที่จะสร้างแหวนหน้าพระพุทธขึ้นโดยสร้างเป็นเนื้อเงินจำนวน 432 วง เป็นเนื้อโลหะผสมทองเหลือง 200 วง และเนื้อโลหะผสมทองแดง 2,000 วง แหวนเนื้อเงินปี 2522 นี้นับเป็นรุ่นที่มีคุณค่า และเป็นที่หวงแหนอย่างยิ่ง เนื่องมาจากว่าแหวนรุ่นแรกปี 2519 นั้นไม่มีหมุนเวียนในตลาดมาหลายปีแล้ว แหวนปี 2522 จึงกลายเป็นแหวนรุ่นลึกที่สุดที่ยังพอมีหมุนเวียนอยู่ในตลาดบ้าง แหวนวงนี้สภาพโดยรวมสวยงามแม้ผ่านการใช้มาบ้าง ปัจจุบันหาแหวนปี 2522 หมุนเวียนในตลาดน้อยมาก วงนี้ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองฝังเพชรอย่างดี น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    130.แหวนชนวนพระบูชากลางลาน หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    แหวนชนวนกลางลานจัดสร้างขึ้นภายหลังจากพิธีหล่อพระกลางลานโดยนำชนวนพระกลางลานมาหล่อเป็นแหวนปลอกมีด จำนวนการจัดสร้างนั้นไม่แน่นอนทว่าเป็นแหวนที่ศิษย์รุ่นลึกๆของทางวัดตามหา แหวนชนวนกลางลานเท่าที่พบโดยมากเป็นรอยจารของหลวงปู่สีห์ ทว่าบางวงเป็นรอยจารของหลวงปู่ดู่ซึ่งขึ้นอยู่กับท่านเจ้าของเดิมว่าจะนำไปให้เกจิท่านใดจารเป็นพิเศษ แหวนวงนี้มีรอยจารหลวงปู่สีห์ดูง่ายฟอร์มเต็มเนื้อหาจัด แหวนรุ่นลึกๆเช่นนี้น่าสะสมบูชามากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กุมภาพันธ์ 2012
  20. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    สวัสดีครับ ขอทราบราคารายการที่ 126 กับ 127 ด้วยครับ
    แล้วรายการที่127 เส้นผ่านศูนย์กลางเท่าไหร่ครับพี่
    ขอบคุณครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...