สอบสวนพระโพธิสัตว์ ที่สำนักพระยายม

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย ๐Novice๐, 9 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. ๐Novice๐

    ๐Novice๐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    62
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +357
    [​IMG]

    สอบสวนพระโพธิสัตว์

    เมื่อเจ้าหน้าที่พาเข้ามาแล้ว พนักงานสอบสวนถามถึงบาปท่านผู้นี้ตอบได้ฉาดฉานชัดถ้อยชัดคำ

    ๑. เมื่อเขาถามถึงปาณาติบาต ท่านรับว่า ได้เคย ตกปลา ดักลอบ ดักไซ ดักลัน ทอดแห ลงข่าย เชือดไก่หนึ่งตัว เป็ด ๑ ตัว
    ๒. เขาถามถึงอทินนาทาน ท่านตอบว่าไม่ได้ทำ
    ๓. เขาถามถึงกาเมสุมิจฉาจาร ท่านตอบว่า มี ๓ คน เพราะเขาเหงา เขามาหาท่านเพื่อให้บรรเทาความเหงา ท่านก็สงเคราะห์ไปสามคน ๆ ละหลายรอบ
    ๔. ถามถึงมุสาวาท ท่านบอกว่า โกหกแน่เพราะชอบสาวโสดวัยรุ่น ต้องโกหกจึงจะมีผล
    ๕. ถามถึงสุรา ท่านบอกว่ากิน

    รวมความกลัวบาปทุกประเภทที่ทำมา ทำมาถึงอายุ ๔๐ ปีจึงหยุด เพราะสลดใจ จึงเริ่มทำบุญ ท่านบอกว่า เมื่อเริ่มทำบุญก็เลิกบาปทั้งหมด บูชาพระ เจริญภาวนา รักษาศีลห้าและกรรมบถ ๑๐ ถวายสังฆทานเป็นปกติ เมื่อ ๔ ปีที่แล้วมา ได้ไปเจริญสมาธิที่วัดท่าซุง ตั้งใจระงับใจทุกอย่างจากบาป ได้ถวายสังฆทาน ๕ ครั้งอุทิศส่วนกุศลให้สัตว์ที่ฆ่าขอให้อโหสิกรรมตามที่ท่านแนะนำ

    เขาถามว่าปรารถนาพุทธภูมิเมื่อไร ท่านบอกว่า เมื่อเจริญกรรมฐานพอไปสวรรค์ได้เป็นต้นไป เห็นพระพุทธเจ้าแล้วอยากเป็นพระพุทธเจ้าบ้าง จึงปรารถนาพุทธภูมิ

    เมื่อเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จลุงเรียกมาพบ ท่านขอให้ยืนยันเรื่องบาปและบุญ ท่านผู้นี้พูดได้คล่องและชัดเจนมาก ลุงเรียกเป็ดมาเป็นพยาน เป็ดยืนยันว่าคนนี้จับเชือดคอแกงกินกับเหล้า เพื่อเลี้ยงเพื่อนลุงเรียกไก่ตัวแรกเข้ามาเป็นไก่ตัวผู้เธอยืนยันเหมือนเป็ดไก่ตัวที่สองเข้ามา เธอบอกว่าเธอมีลูก ลูกเธอมีขนเต็ม คนนี้เชือดเธอแกงเลี้ยงเพื่อนกินเหล้า ไก่อีกสองตัวให้การเหมือนกัน มีปลาเข้ามาเยอะ ลุงบอกว่าพอแล้ว

    ท่านถามเขาว่า เธอใจดุร้ายรักเพื่อนมากกว่าตัวเธอ เวลานี้เธอจะต้องลงนรก เพื่อนไม่ยอมมาลงด้วย ท่านผู้นั้นน้ำตาร่วงก้มหน้า และพูดเบา ๆ ว่า ผมทำบุญอุทิศให้สัตว์ทั้งหมด ขอให้อโหสิกรรมและขอให้ท่านเป็นพยานให้ผมแล้วนี่ครับ ลุงถามสัตว์พวกนั้นว่า อโหสิกรรมให้เขาหรือเปล่า เธอบอกว่าอโหสิกรรมแล้ว

    ลุงบอกว่า ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องลงนรกไปสวรรค์ได้ตามบุญ เธอจะไปชั้นดุสิตเพราะเป็นพระโพธิสัตว์หรือจะไปชั้นดาวดึงส์ เธอตอบว่าชั้นดุสิตยังเข้าไม่ได้เพราะกำลังบารมียังอ่อน ขอไปดาวดึงส์ตามกำลังของบุญ ต่อมาลุงให้ออกมาคุยกัน ท่านแนะนำพอสมควรแล้วก็ปล่อยให้ไปดาวดึงส์ พอดีถึงเวลาเด็กขึ้นมารับเลยต้องพักเท่านี้

    ชายคนนี้ตายเมื่อวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๓๑ บ้านอยู่ทางทิศเหนือไม่ไกลภูเขานัก ฐานะพอทำพอกิน แต่กำลังใจเรื่องบุญความเด็ดเดี่ยวมีมาก

    จบเรื่องวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๓๑
     
  2. totccccc

    totccccc สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +24
    มีไฟล์เสียงไหมครับ.. ไม่ต้องเป็นอะไรเลยแล้วมาผึกสติปัฏฐาน 4 ดีกว่าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...