พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE id=post5682447 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] วันนี้, 08:18 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #49671 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Pinkcivil<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5682447", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2010
    ข้อความ: 390
    พลังการให้คะแนน: 123
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    จะกี่เด้งยังไงก็สู้คุณPink ที่เป็น...สเตรทฟลัช (Straight Flush) บ่ด้าย.หุ...หุ..
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ตาลุงได้ป้อนน้ำผึ้งให้เหล็ก..ยัง ไม่มีน้ำผึ้งก็จะขอเชิญมาดื่มน้ำผึ้งพระจันทน์ที่บ้านผมในวันวาเลนไทน์ได้นะ หุ..หุ...
     
  3. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    องค์หนึ่ง เชิญดื่มน้ำผึ้ง อีกองค์อยู่ในพระหัตถ์ พระบูชาทวารวดีครับ โอเค ปล่าวครับ หุ หุ
     
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    น่าจะเรียกว่า "อาบ"น้ำผึ้ง ไม่ใช่"ดื่ม" นา อุ้มเอาพระทวาฯไป ก็ต้องได้เหล็กไปด้วยสิ แบบนี้เรียก ๒ เด้ง นะคุณ Pink
     
  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ๊อด...ผิดครับ 4เด้งเพราะในมือพระทวารวดียัง มีพระเหล็กไหลกรุดอยไซ อีก2องค์ครับ ลุง อ.เพชร หุ หุ
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สงสัยว่า..เหล็ก...ในพระหัตถ์ น่าจะมีที่มาที่สูงกว่า พระเหล็ก....ในมือครับ..
     
  8. faidood

    faidood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +31
    (good) โอ้ย...เช้านี้ได้ข่าวที่น่ายินดีนะ ขอบอก ขอบอก "ปิดตำนานการประกวดพระที่พันธ์ทิพย์" สาขางามวงค์วาน ไชโย เห็นเป็นตุ๊กตา เป็นของเล่น เป็นอะไรที่นำมาประกวดกันแล้วปั่นราคา หลอกลวง ฟอกเงิน ปลอมแปลง ไม่ต้องเสียภาษี ขายของปลอมไม่ผิดกฎหมาย ทุกอย่างที่ไม่ดีจะไปรวมอยู่ในวงการนั้น แล้วพระที่ดีๆๆท่านก็หนีแล้ว เทพ เทวาที่ท่านสถิตย์อยู่ท่านก็ดลใจให้ไปไกลๆๆ พระเครื่องที่สร้างไว้มีให้แจกไปคุ้มครองแก่ผู้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ ไม่ไช่ให้ไปขาย นี่มันขายพระกิน ทำเป็นขบวนการ มีขั้นตอนต้อนคนโง่ที่มีเงิน อย่างเป็นระบบของคนขายพระกิน
     
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ข่าวเต็มๆคืออันนี้ครับ ลุงไฟดูด..ดาวรุ่งขวัญใจนัก post

    [​IMG]
    <SCRIPT type=text/javascript src="http://www.komchadluek.net/js/slides.min.jquery.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> $('#slides').slides({ preload: false, preloadImage: 'images/loading.gif', effect: 'fade', crossfade: true, fadeSpeed: 500, play:4500, pause: 1500, hoverPause:true, generateNextPrev: false, generatePagination: false, animationStart: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:-35 },100); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationStart on slide: ', current); }; }, animationComplete: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:0 },200); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationComplete on slide: ', current); }; }, slidesLoaded: function() { $('.caption').animate({ bottom:0 },200); } }); </SCRIPT>
    • [​IMG]
    ปิดตำนาน...'ประกวดพระที่พันธุ์ทิพย์'

    ปิดตำนาน..."ประกวดพระที่พันธุ์ทิพย์" : โดย เรื่อง / ภาพ ไตรเทพ ไกรงู


    "ต่อไปนี้ที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน จะไม่มีการจัดงานประกวดพระอีกแล้ว หน่วยงานใดจะจัดงานต้องหาที่จัดประกวดเอง" นี่เป็นคำยืนยันของนายชัยณรงค์ เรืองประโคน หรือ แป๋ว มรดกไทย ผู้ช่วยเลขานุการสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ซึ่งเป็นผู้ลงตารางงานประกวดพระ โดยปกติแล้วทุกๆ ปี การจองงานประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานปลายเดือนธันวาคมจะยาวไปถึงประมาณ ๓ เดือน แต่ปีนี้ไม่มีเลยสักงาน แม้แต่งานของสมาคมเอง

    อย่างไรก็ตาม เดิมทีนั้น สมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย จะปิดตำนานงานประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน โดยได้กำหนดงานไว้ วันอาทิตย์ที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๔ แต่ด้วยปัญหาน้ำท่วมใหญ่จึงต้องเลื่อนและย้ายสถานที่จัดงานไปจัดในที่ ๑๐-๑๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ต้องย้ายไปจัดที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร ๙ ศูนย์ประชุมและนิทรรศการอิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตำนานการประกวดพระครั้งสุดท้ายที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน จึงกลายเป็นงานของคณะกรรมการเตรียมทหาร ๑๗๓๓ ซึ่งจัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๔

    แม้ว่าจะไม่สามารถจัดงานที่พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานได้ แต่คิวจองงานประกวดพระขณะนี้ยาวถึงสิ้นปี โดยผู้จัดได้หาสถานที่เอาเอง เช่น วันที่ ๖ พฤษภาคม สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดประยุรวงศาวาส จัดที่หอประชุมกองทัพเรือ เป็นต้น

    การประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน กลายเป็นตำนาน มีเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เมื่อบริษัทเบียร์ช้างได้ซื้อศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ซึ่งเดิมทียังไม่มีแผนพัฒนาอะไรที่เด่นชัด จนกระทั่งกลางปี ๒๕๕๔ มีแผนออกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า ๒,๕๐๐ ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่งไปปรับปรุงพื้นที่ชั้น ๖, ๗ และ ๘ รวมพื้นที่ต้องปรับปรุง ๒๑,๐๐๐ ตารางเมตร ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะเพิ่มความหลากหลายของร้านค้าและสินค้า ที่เข้ามาขายภายในศูนย์มากขึ้น โดยไม่จำกัดเฉพาะสินค้าไอที ซึ่งส่งผลให้พื้นที่ชั้น ๘ ซึ่งเคยเป็นสถานที่จัดงานประกวดพระไม่สามารถทำได้ ในขณะที่พื้นที่ชั้น ๗ เคยเป็นลานจอดรถกลายเป็นร้านค้า ทำให้พื้นที่จอดรถซึ่งน้อยอยู่แล้วกลับน้อยลงไปอีก

    "ผมไม่คิดมาก่อนว่า การประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานกลายเป็นอีก ๑ ตำนานของวงการพระเครื่องไปแล้ว งานประกวดพระที่นี่เริ่มตั้งแต่เป็นห้างบางลำภู งามวงศ์วาน เมื่อ ๑๐ ปีก่อน เมื่อเปลี่ยนมาเป็นพันธุ์ทิพย์ก็ไม่มีผลกระทบใดๆ จนกระทั่งกลางปี ๒๕๕๔ ก็มีการพูดคุยกับผู้บริหารห้าง เบื้องต้นมีการพูดคุยกันว่า ปี ๒๕๕๕ ทางห้างจะให้ใช้พื้นที่ได้เดือนละครั้ง แต่ด้วยข้อจำกัดให้ใช้พื้นที่ชั้น ๘ เพียงครึ่งเดียว ซึ่งปกติเต็มทั้งชั้นไม่พออยู่แล้ว ในที่สุดงานประกวดพระที่นี่จึงกลายเป็นตำนาน" นี่เป็นคำบอกเล่าของนายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

    พร้อมกันนี้ นายพยัพ ยังบอกด้วยว่า ในอดีตนั้นหากหน่วยงานใดๆ ในกรุงเทพฯ จะจัดงานประกวดพระเครื่อง ต้องเลือกห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เป็นอันดับแรก จัดอย่างไรก็ได้กำไร เพราะคนในวงการพระรู้จักเป็นอย่างดี เดินทางไปมาสะดวก เฉพาะค่าผ่านประตูและค่าเช่าแผงพระก็ครอบคลุมค่าเช่าสถานที่ นอกนั้นเป็นกำไรล้วนๆ แต่นับจากนี้เป็นต้นไป ใครที่คิดจะจัดงานประกวดพระในอนาคตต้องคิดให้มากกว่าเดิม อย่าคิดว่าจะจัดแล้วได้กำไรเสมอไป สถานที่จะเป็นตัวแปรสำคัญของกำไรขาดทุน

    สำหรับงานประกวดพระที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เลย คืองานประกวดพระในต่างจังหวัด และน่าจะมีกำไรมากขึ้นโดยเฉพาะจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ เช่น นครปฐม สุพรรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี สมุทรปราการ เพราะนับตั้งแต่ต้นปีหน่วยงานราชการในกรุงเทพฯ ยังไม่มีการจองงานประกวดพระเครื่องมายังสมาคม ส่วนใหญ่จะเป็นงานในต่างจังหวัดทั้งสิ้น

    ทั้งนี้ นายพยัพ พูดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า "ตอนอยู่พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำนั้น ผมช้ำมาครั้งหนึ่งแล้ว จากห้างที่เคยร้าง เมื่อศูนย์พระไปอยู่ก็กลายเป็นห้างที่มีคนเดิน ตอนแรกอยู่ชั้นล่างทำเลดีที่สุด จากนั้นย้ายไปอยู่ชั้น ๒ ย้ายไปย้ายมาก็อยู่ไม่ได้ ในที่สุดต้องย้ายมาอยู่ที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน แรกๆ ก็โอบอุ้มคนวงการพระให้เลือกชั้นที่อยู่ได้ แต่เมื่อเขาขอคืนพื้นที่ไม่ต่อสัญญาเราก็ไร้ความหมาย สุดท้ายก็ย้ายมาที่บางลำภู งามวงศ์วาน ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นพันธุ์ทิพย์ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของศูนย์พระเครื่องชั้น ๓ ยังไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ถ้าวันหนึ่งวันใดเป็นเหมือนพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ผมก็ต้องลาจากวงการพระเครื่องอย่างถาวร"
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สิ่งที่งงกับความคิดของเสี้ยนก็คือว่า พวกนี้เชื่อพลังอิทธิคุณพระเครื่อง อาจจะเป็นเพราะประสบการณ์ หรือซื้อง่ายขายคล่องราคาดี หรือหางานในลักษณะจับเสือมือเปล่าง่ายๆแบบนี้ไม่ได้อีกแล้วทำนองจับ matching ผู้ซื้อผู้ขายกัน พูดง่ายๆพุทธพาณิชย์นั่นแหละ แต่กลับไม่เชื่อว่านรกมีจริง ปิดฉากบนดิน นรกมีพื้นที่ให้จัดอีกเยอะนะลุงไฟดูด
     
  11. faidood

    faidood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +31
    dannce_ผมได้ตามหาหนึ่งตน ตามไม่พบ เพราะแยะมาก แน่นไปหมด(ข้างล่าง)ได้แต่ปลง ไม่รู้จะทำอย่างไรจนท้อ อาชีพขายพระ พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อนะ ท่านเพชร ผมจะไม่เขียนเรื่องแบบนี้อีกแล้วนะ มันเป็นเรื่องที่รู้เฉพาะตนเท่านั้ เมื่อตายไปแล้วเท่านั้นถึงจะรู้ กว่าจะรู้ก็สายไปแล้ว ไม่มีใครที่จะมาแก้กรรมที่เราก่อขึ้นด้วยตัวของเราได้ :z5.ชิมิชิม
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ faidood [​IMG]
    (good) โอ้ย...เช้านี้ได้ข่าวที่น่ายินดีนะ ขอบอก ขอบอก "ปิดตำนานการประกวดพระที่พันธ์ทิพย์" สาขางามวงค์วาน ไชโย เห็นเป็นตุ๊กตา เป็นของเล่น เป็นอะไรที่นำมาประกวดกันแล้วปั่นราคา หลอกลวง ฟอกเงิน ปลอมแปลง ไม่ต้องเสียภาษี ขายของปลอมไม่ผิดกฎหมาย ทุกอย่างที่ไม่ดีจะไปรวมอยู่ในวงการนั้น แล้วพระที่ดีๆๆท่านก็หนีแล้ว เทพ เทวาที่ท่านสถิตย์อยู่ท่านก็ดลใจให้ไปไกลๆๆ พระเครื่องที่สร้างไว้มีให้แจกไปคุ้มครองแก่ผู้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ ไม่ไช่ให้ไปขาย นี่มันขายพระกิน ทำเป็นขบวนการ มีขั้นตอนต้อนคนโง่ที่มีเงิน อย่างเป็นระบบของคนขายพระกิน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    ข่าวเต็มๆคืออันนี้ครับ ลุงไฟดูด..ดาวรุ่งขวัญใจนัก post


    [​IMG]
    <SCRIPT src="http://www.komchadluek.net/js/slides.min.jquery.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> $('#slides').slides({ preload: false, preloadImage: 'images/loading.gif', effect: 'fade', crossfade: true, fadeSpeed: 500, play:4500, pause: 1500, hoverPause:true, generateNextPrev: false, generatePagination: false, animationStart: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:-35 },100); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationStart on slide: ', current); }; }, animationComplete: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:0 },200); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationComplete on slide: ', current); }; }, slidesLoaded: function() { $('.caption').animate({ bottom:0 },200); } }); </SCRIPT>
    • [​IMG]
    ปิดตำนาน...'ประกวดพระที่พันธุ์ทิพย์'

    ปิดตำนาน..."ประกวดพระที่พันธุ์ทิพย์" : โดย เรื่อง / ภาพ ไตรเทพ ไกรงู


    "ต่อไปนี้ที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน จะไม่มีการจัดงานประกวดพระอีกแล้ว หน่วยงานใดจะจัดงานต้องหาที่จัดประกวดเอง" นี่เป็นคำยืนยันของนายชัยณรงค์ เรืองประโคน หรือ แป๋ว มรดกไทย ผู้ช่วยเลขานุการสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ซึ่งเป็นผู้ลงตารางงานประกวดพระ โดยปกติแล้วทุกๆ ปี การจองงานประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานปลายเดือนธันวาคมจะยาวไปถึงประมาณ ๓ เดือน แต่ปีนี้ไม่มีเลยสักงาน แม้แต่งานของสมาคมเอง

    อย่างไรก็ตาม เดิมทีนั้น สมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย จะปิดตำนานงานประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน โดยได้กำหนดงานไว้ วันอาทิตย์ที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๔ แต่ด้วยปัญหาน้ำท่วมใหญ่จึงต้องเลื่อนและย้ายสถานที่จัดงานไปจัดในที่ ๑๐-๑๑ มีนาคม ๒๕๕๕ ต้องย้ายไปจัดที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร ๙ ศูนย์ประชุมและนิทรรศการอิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตำนานการประกวดพระครั้งสุดท้ายที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน จึงกลายเป็นงานของคณะกรรมการเตรียมทหาร ๑๗๓๓ ซึ่งจัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๔

    แม้ว่าจะไม่สามารถจัดงานที่พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานได้ แต่คิวจองงานประกวดพระขณะนี้ยาวถึงสิ้นปี โดยผู้จัดได้หาสถานที่เอาเอง เช่น วันที่ ๖ พฤษภาคม สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนวัดประยุรวงศาวาส จัดที่หอประชุมกองทัพเรือ เป็นต้น

    การประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน กลายเป็นตำนาน มีเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เมื่อบริษัทเบียร์ช้างได้ซื้อศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ซึ่งเดิมทียังไม่มีแผนพัฒนาอะไรที่เด่นชัด จนกระทั่งกลางปี ๒๕๕๔ มีแผนออกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า ๒,๕๐๐ ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่งไปปรับปรุงพื้นที่ชั้น ๖, ๗ และ ๘ รวมพื้นที่ต้องปรับปรุง ๒๑,๐๐๐ ตารางเมตร ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะเพิ่มความหลากหลายของร้านค้าและสินค้า ที่เข้ามาขายภายในศูนย์มากขึ้น โดยไม่จำกัดเฉพาะสินค้าไอที ซึ่งส่งผลให้พื้นที่ชั้น ๘ ซึ่งเคยเป็นสถานที่จัดงานประกวดพระไม่สามารถทำได้ ในขณะที่พื้นที่ชั้น ๗ เคยเป็นลานจอดรถกลายเป็นร้านค้า ทำให้พื้นที่จอดรถซึ่งน้อยอยู่แล้วกลับน้อยลงไปอีก

    "ผมไม่คิดมาก่อนว่า การประกวดพระที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วานกลายเป็นอีก ๑ ตำนานของวงการพระเครื่องไปแล้ว งานประกวดพระที่นี่เริ่มตั้งแต่เป็นห้างบางลำภู งามวงศ์วาน เมื่อ ๑๐ ปีก่อน เมื่อเปลี่ยนมาเป็นพันธุ์ทิพย์ก็ไม่มีผลกระทบใดๆ จนกระทั่งกลางปี ๒๕๕๔ ก็มีการพูดคุยกับผู้บริหารห้าง เบื้องต้นมีการพูดคุยกันว่า ปี ๒๕๕๕ ทางห้างจะให้ใช้พื้นที่ได้เดือนละครั้ง แต่ด้วยข้อจำกัดให้ใช้พื้นที่ชั้น ๘ เพียงครึ่งเดียว ซึ่งปกติเต็มทั้งชั้นไม่พออยู่แล้ว ในที่สุดงานประกวดพระที่นี่จึงกลายเป็นตำนาน" นี่เป็นคำบอกเล่าของนายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

    พร้อมกันนี้ นายพยัพ ยังบอกด้วยว่า ในอดีตนั้นหากหน่วยงานใดๆ ในกรุงเทพฯ จะจัดงานประกวดพระเครื่อง ต้องเลือกห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เป็นอันดับแรก จัดอย่างไรก็ได้กำไร เพราะคนในวงการพระรู้จักเป็นอย่างดี เดินทางไปมาสะดวก เฉพาะค่าผ่านประตูและค่าเช่าแผงพระก็ครอบคลุมค่าเช่าสถานที่ นอกนั้นเป็นกำไรล้วนๆ แต่นับจากนี้เป็นต้นไป ใครที่คิดจะจัดงานประกวดพระในอนาคตต้องคิดให้มากกว่าเดิม อย่าคิดว่าจะจัดแล้วได้กำไรเสมอไป สถานที่จะเป็นตัวแปรสำคัญของกำไรขาดทุน

    สำหรับงานประกวดพระที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เลย คืองานประกวดพระในต่างจังหวัด และน่าจะมีกำไรมากขึ้นโดยเฉพาะจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ เช่น นครปฐม สุพรรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี สมุทรปราการ เพราะนับตั้งแต่ต้นปีหน่วยงานราชการในกรุงเทพฯ ยังไม่มีการจองงานประกวดพระเครื่องมายังสมาคม ส่วนใหญ่จะเป็นงานในต่างจังหวัดทั้งสิ้น

    ทั้งนี้ นายพยัพ พูดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า "ตอนอยู่พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำนั้น ผมช้ำมาครั้งหนึ่งแล้ว จากห้างที่เคยร้าง เมื่อศูนย์พระไปอยู่ก็กลายเป็นห้างที่มีคนเดิน ตอนแรกอยู่ชั้นล่างทำเลดีที่สุด จากนั้นย้ายไปอยู่ชั้น ๒ ย้ายไปย้ายมาก็อยู่ไม่ได้ ในที่สุดต้องย้ายมาอยู่ที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน แรกๆ ก็โอบอุ้มคนวงการพระให้เลือกชั้นที่อยู่ได้ แต่เมื่อเขาขอคืนพื้นที่ไม่ต่อสัญญาเราก็ไร้ความหมาย สุดท้ายก็ย้ายมาที่บางลำภู งามวงศ์วาน ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นพันธุ์ทิพย์ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของศูนย์พระเครื่องชั้น ๓ ยังไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ถ้าวันหนึ่งวันใดเป็นเหมือนพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ผมก็ต้องลาจากวงการพระเครื่องอย่างถาวร"
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    สิ่งที่งงกับความคิดของเสี้ยนก็คือว่า พวกนี้เชื่อพลังอิทธิคุณพระเครื่อง อาจจะเป็นเพราะประสบการณ์ หรือซื้อง่ายขายคล่องราคาดี หรือหางานในลักษณะจับเสือมือเปล่าง่ายๆแบบนี้ไม่ได้อีกแล้วทำนองจับ matching ผู้ซื้อผู้ขายกัน พูดง่ายๆพุทธพาณิชย์นั่นแหละ แต่กลับไม่เชื่อว่านรกมีจริง ปิดฉากบนดิน นรกมีพื้นที่ให้จัดอีกเยอะนะลุงไฟดูด
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ faidood [​IMG]
    dannce_ผมได้ตามหาหนึ่งตน ตามไม่พบ เพราะแยะมาก แน่นไปหมด(ข้างล่าง)ได้แต่ปลง ไม่รู้จะทำอย่างไรจนท้อ อาชีพขายพระ พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อนะ ท่านเพชร ผมจะไม่เขียนเรื่องแบบนี้อีกแล้วนะ มันเป็นเรื่องที่รู้เฉพาะตนเท่านั้ เมื่อตายไปแล้วเท่านั้นถึงจะรู้ กว่าจะรู้ก็สายไปแล้ว ไม่มีใครที่จะมาแก้กรรมที่เราก่อขึ้นด้วยตัวของเราได้ :z5.ชิมิชิม
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เท่าที่พอทราบ

    พระสมเด็จ เป็นตั๋วเงิน 1 ฉบับ

    ไว้ให้แทนเงิน

    บอกออกอากาศมากกว่านี้ไม่ได้ครับ

    .<!-- google_ad_section_end -->
     
  13. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748
    ขอไฟล์คลิปนี้ได้ไหมครับ ผมอยากได้ ทาง e-mail นะครับ
     
  14. พิศดู

    พิศดู สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +24
    วัดดีครับพี่เพชร ผมโอนให้แล้ววนะครับพร้อมค่าส่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. faidood

    faidood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +31
    catt4วันก่อนมีคนรู้จักกันมาถาม วิธี ศึกษา เรื่องพระ นั่งคุยกันไปนานพอสมควร แล้วก็หลุดออกมาจนได้ องค์นี้ราคาเท่าไร องค์นั้นเท่าไร เราก็ไม่ตอบ ตอบไม่เป็นเลยนิ เริ่มเห็นแล้วว่ามาแบบไหน ก็เปิดเวปให้ดู ตาเหลือก งงงงง ผมก็ถามว่ามีคนจะเช่าหรือ กล้าเช่าหรือ แท้หรือ คุ้มไหม ถามอีกหลายอย่าง นั่ง งงงงงอยู่พักหนึ่งใบ้ รัปประทานก็คุยเรื่องขบวนการค้า ขาย ให้ฟัง มันเป็นระบบ ของคนขาย การโกง การเรียกเก็บเงินคืนเป็นเปอร์เซ็นต์ ถ้าเช็คแล้วเป็นพระปลอม หักเงินคืนเท่าไร สติแตกเลย วงการนี้เข้าไปแล้วมีแต่เจ้งกะเจ้งเท่านั้นจ้า ใครมันก็บอกของมันแท้ทั้งนั้นละ ไม่เห็นมันบอกว่ามันขายพระปลอมนะ ดูพระไม่เป็นต้องยืมตาคนอื่นดู ต้องอาศัยคนอื่นดูให้ ไม่มีความรู้ ไม่เข้าใจว่าพระแท้เป็นอย่างไร ไม่เข้าใจว่าวงการนี้เมื่อมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้องละก็ ไม่มีพี่น้อง ไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติ มีแต่เงินเท่านั้น มันคืออะไรละ นั่งงงงงงงงงงอยู่นาน ราคาอยู่ที่ความพอใจทั้งสองฝ่ายตกลงกันเหมือนตบมือ งงงง ก็ถามว่าน่าสนใจไหมวงการนี้ ส่ายหน้าแล้วบอกว่าน่ากลัวมากๆๆๆๆ เมื่อมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้องนะพี่ ตกลงเข้าใจนะ พระของคุณแท้แต่คุณคนนอกวงของเค้า เค้าไม่สนคุณหรอกนะเข้าใจละนะ หาย มึนไปหรือยังก็ไม่รู้ เล่าสู่กันฟัง ขำขำนะ และมีติดต่อมาขอยืมพระพินพ์สี่เหลี่ยมสามองค์ไปประกวดหน่อยดิ ก็ตอบไปว่าพระของผมไม่ใช่ตุ๊กตานะ อิอิอิอิอิชิมิชิมิชิมิ(sing)
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ลุง ทำไมต้องเป็นตุ๊กตาอ่ะครับ เป้นอย่างอื่นไม่ได้หรือครับ เช่น พิตตี้ อารายอย่างนั้นได้ปล่าวครับ หุ หุ
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    วันนี้ท่านอนุญาติแล้วครับ ลุงๆทั้งหลายรีบๆดูกันนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้รูปไม่น่าจะอยู่แล้วครับ หุ หุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2012
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เข้าไปที่นีเลยครับ พี่สิทธิพร..

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=vx0xquHoh04&feature=player_embedded]พระคาถาชินบัญชร ประกอบดนตรี แปลไทย - YouTube[/ame]
     
  19. faidood

    faidood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +31
    :z5จารีบไปหน้ายลุงหนู๋
     
  20. faidood

    faidood Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +31
    (good)ลุงเพชรนี่ ชวนลุงๆๆได้คนนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...