WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ทางการยกระดับการเตือนสูงขึ้น หลังพบภูเขาไฟ Cleveland ที่ Alaska พร้อมระเบิดลาวาได้ทุกขณะ หวั่นกระทบต่อเที่ยวบิน

    [​IMG]

    February 1, 2012ANCHORAGE, AlaskaThe warning level for a remote Alaska volcano has been raised after a new lava dome began forming, indicating the mountain could explode and send up an ash cloud that could threaten aircraft.

    The Alaska Volcano Observatory on Tuesday elevated the alert status for Cleveland Volcano. Officials say the new lava dome was spotted in the summit crater. The observatory says as of Monday, the dome was about 130 feet in diameter. There have been no eruptions since Dec. 25 and Dec. 29, which destroyed the earlier lava dome built up over the fall.

    Cleveland is a 5,675-foot peak on an uninhabited island 940 miles southwest of Anchorage. Authorities say sudden eruptions could occur at any time, and ash clouds 20,000 feet above sea level are possible. –Sac Bee

    B5 - War Room Falkman

     
  2. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    1 February 2012

    Tropical Cyclone Iggy

    ลม: 75 MPH — Location: -26.1S 107.8E — Movement: S

    เป็นพายุโซนร้อนล่าสุดความเร็วลมอยู่ที่ 75 นอต และจะลดกำลังลมเป็นพายุดีเปรสชั่นต่อไปในเช้าวันศุกร์นี้ เมื่อขึ้นชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย

    Tropical Cyclone Iggy Tracking Map

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3><TBODY><TR></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    B5 - War Room Falkman

     
  3. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เหนือ-อีสานอากาศเย็น ใต้ฝนลดลง-คลื่นสูง 2 เมตร

    วันที่ 01/02/2555 07:00

    [​IMG]



    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ และ อีสานมีอากาศเย็น ภาคกลาง ภาคตะวันออก และ กทม. ยังมีฝน ส่วนภาคใต้ปริมาณฝนลดลง อ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและ ทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็น ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนบางแห่งถึงเป็นแห่งๆ

    สำหรับคลื่นกระแสลมตะวันออก ได้เคลื่อนผ่านอ่าวไทยและภาคใต้แล้ว ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลงอยู่ในเกณฑ์กระจาย ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรในระยะนี้

    B5 - War Room Falkman
     
  4. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ยอดหนาวตายในยุโรปตะวันออกพุ่งทะลุ 60 รายแล้ว

    วันที่ 01/02/2555 10:45


    ยอดผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดและพายุหิมะถล่มในหลายพื้นที่ของยุโรปตะวันออกเมื่อวานนี้เพียงวันเดียวอยู่ที่ 30 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมตลอดสัปดาห์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 60 รายแล้ว

    โฆษกกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินยูเครนระบุว่า ในยูเครน พบผู้เสียชีวิตหนาวตายอยู่ตามท้องถนนถึง 21 คน 5 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และ 4 รายเสียชีวิตที่บ้าน โดยในกรุงเคียฟและเมืองอื่นๆ อุณหภูมิดิ่งลงที่ -23 องศาเซลเซียส ขณะที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย และสถานรับเลี้ยงเด็กต้องปิดลงชั่วคราว โดยทางการได้ตั้งเต้นท์ชั่วคราวที่ให้บริการเครื่องทำความร้อน ชาร้อน รวมถึงอาหารแก่ผู้ไร้บ้าน และเชื่อว่าอุณหภูมิอาจต่ำลงทะลุ -28 องศาฯ

    เฉพาะที่โปแลนด์ประเทศเดียวมีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดวานนี้ถึง 5 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากถึง 15 คน ส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้านและเสียชีวิตเนื่องจากอุณหภูมิในร่างกายลดต่ำเกินไป และยังมีผู้ป่วยถูกส่งตัวยังโรงพยาบาลอีก 540 คน โดยอุณหภูมิวัดได้วานนี้อยู่ที่ -27 องศาฯ และที่เมืองอุซไซกี้ กอร์น ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่าอุณภูมิจะลดต่ำลงถึง -29 องศาฯในช่วงกลางคืน

    ในรัสเซีย พบผู้เสียชีวิต 1 รายจากการหนาวตายในกรุงมอสโคว์ ซึ่งอุณหภูมิลดต่ำลงถึง -21 องศาฯ ขณะที่กระทรวงสถานการ์ฉุกเฉินรัสเซีย ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

    ส่วนที่โรมาเนีย เซอร์เบีย และบัลแกเรีย ก็มีรายงานหิมะตกหนักและอากาศหนาวจัดถึง -20 องศาเซลเซียส สภาพการจราจรเป็นอัมพาตหลายพื้นที่ คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงต่อเนื่องจนถึงสุดสัปดาห์นี้

    B5 - War Room Falkman
     
  5. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สิ้นก.พ.เปิดสะพานเลี่ยงเมืองราชบุรี ร่นเวลาไปเพชรบุรี

    วันที่ 01/02/2555 12:28

    [​IMG]



    ทางหลวงชนบท เตรียมเปิดใช้สะพานข้ามทางแยกหน้าวัดดอนตะโก บนถนนเลี่ยงเมืองราชบุรี ปลาย ก.พ. 55 นี้ ช่วยแก้ไขปัญหาจราจร ร่นเวลาเดินทางไปนครปฐมและเพชรบุรีได้เร็วขึ้น

    เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกหน้าวัดดอนตะโก บนถนนสาย ค ผังเมืองรวมเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี (ถนนเลี่ยงเมืองราชบุรี) ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 98% ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการติดตั้งป้ายจราจร ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง งานทาสีราวสะพาน และงานก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามหน้าโรงเรียนดรุณาราชบุรีวิเทศศึกษา คาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้สัญจรได้ประมาณปลายเดือน ก.พ. 2555 นี้

    ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกบริเวณ กม.6+900 บนถนนสาย ค ผังเมืองรวมเมืองราชบุรี โดยก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กคู่ ผิวจราจรแอสฟัลต์คอนกรีต ความยาว 720 เมตร จำนวน 4 ช่องจราจร ไป-กลับ พร้อมทั้งปรับปรุงถนนบริเวณพื้นที่ก่อสร้างสะพานตั้งแต่ กม.ที่ 0+070 ถึง กม.ที่ 0+890 ก่อสร้างจุดกลับรถใต้สะพานบริเวณ กม.ที่ 0+400 และขยายผิวจราจรเดิม ปรับปรุงเกาะกลาง ทางเท้า ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ตลอดจนติดตั้งสิ่งอำนวยความปลอดภัย โดยอนุมัติให้ก่อสร้างงานเพิ่มเติมจากสัญญา เช่น การสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม การติดตั้งป้ายจำกัดความเร็วแบบ Solarcell เพิ่มเติมงานผนังกันเสียง (Noise Barrier) บริเวณวัดและโรงเรียน งานทาสีชนิด Self Cleaning Technology บนราวสะพานทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อให้เกิดความสวยงาม ป้องกันการเกิดเชื้อราและตะไคร่น้ำในอนาคต โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 180 ล้านบาท

    สำหรับสะพานข้ามทางแยกดังกล่าว จะช่วยแก้ไขปัญหาจราจร ทำให้สภาพการจราจรบริเวณสามแยกดอนตะโก (ถนนแม้นรำลึก) และสี่แยกดอนแจง (ถนนสายบ้านดอนแจงและถนนสมบูรณ์กุล) คล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้ได้มีการเปิดให้ยวดยานพาหนะขึ้นไปทดลองใช้บริการบนสะพานชั่วคราว เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา สามารถช่วยให้ประชาชนเดินทางเข้าสู่ จ.นครปฐม และการเดินทางไปยัง จ.เพชรบุรี สะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

    B5 - War Room Falkman
     
  6. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ปี 55 น้ำจะท่วมหรือไม่ ที่นี่มีคำตอบ

    วันที่ 01/02/2555 11:30

    ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (31ม.ค.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้แถลงความคืบหน้าการจัดทำแผนรับมือน้ำท่วมของคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ว่า ขณะนี้จัดทำเสร็จไปแล้ว 2 แผนใหญ่ คือการจัดตั้งคลังข้อมูลแห่งชาติ และการปรับปรุงระบบเตือนภัยแห่งชาติ ที่จะใช้งบทั้งหมด 3,164 ล้านบาท ดังนี้

    การจัดตั้งคลังข้อมูลแห่งชาติใน 5 แผนย่อย


    1. ติดตั้งไฮโดรมิเตอร์ (โทรมาตร) ตามลำน้ำและประตูระบายน้ำที่สำคัญ เพื่อ

    1.1 วัดความสูงของระดับน้ำ
    1.2 วัดความแรงของกระแสน้ำ
    1.3 ติดตั้งเรดาห์ตรวจสอบสถานการณ์ในทะเลและชายฝั่ง
    1.4 สำรวจระดับน้ำในแม่น้ำและระดับความสูงของตลิ่งในปัจจุบัน

    2. จัดทำคลังข้อมูลดาวเทียม และภาพถ่ายทางอากาศ

    2.1 ตั้งสถานีรับ
    2.2 ติดตั้งระบบผลิตข้อมูลออกมาเป็นแผนที่

    3. จัดทำระบบการติดตามและควบคุมอุปกรณ์

    3.1 ติดตั้ง CCTV ตามประตูระบายน้ำที่สำคัญ
    3.2 สร้างประตูระบายน้ำอัตโนมัติ (เบื้องต้นนำร่อง 20 แห่ง)

    4. จัดตั้งศูนย์ข้อมูลกลาง

    4.1 เชื่อมโยงข้อมูลเรื่องน้ำของหน่วยงานรัฐทุกแห่งเข้าด้วยกัน
    4.2 สร้าง Control Room
    4.3 สร้างแบบจำลองวิเคราะห์สถานการณ์
    4.4 จัดตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วมีทั้งรถและเรือสำหรับเข้าไปจุดที่ถูกน้ำท่วมได้อย่างรวดเร็ว
    4.5 สร้างศูนย์บริการภาพถ่ายดาวเทียมและภาพถ่ายทางอากาศ ที่ให้หน่วยงานภายนอก ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ได้นำข้อมูลไปศึกษา

    5. จัดทำแผนผังแสดงพื้นที่สูง-ต่ำ ครอบคลุมพื้นที่ 1 หมื่นตารางกิโลเมตรทั่วประเทศ เพื่อจะได้รู้ทิศทางที่น้ำจะไหลไป

    ระบบเตือนภัยแห่งชาติ มี 5 แผนย่อย

    1. เชื่อมระบบข้อมูลการเตือนภัยของทุกหน่วย เช่น กรมทรัพยากรน้ำ , กรมอุตุนิยมวิทยา , ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และกรมชลประทาน ฯลฯ เข้าด้วยกัน
    2. จัดทำระบบสมาร์ทโฟน ให้มีการแจ้งเตือนภัยทางโทรศัพท์มือถือ
    3. การกระจายข่าวสารทาง TV., วิทยุ, หนังสือพิมพ์, Internet, E-Mail ฯลฯ
    4. ทำระบบ GIS หรือแผนผังระบบภาพซ้อนระหว่างที่ราบ, พื้นที่เกษตร, อาคารพาณิชย์ และบ้านเรือน
    5. ทำระบบ Call Center ตามบริษัทเอกชนทั่วประเทศ ให้สามารถ Link กับ Call Center ของรัฐบาล

    อย่างไรก็ตาม นายปลอดประสพ ยืนยันว่า รัฐบาลมีแผนรองรับน้ำในปีนี้แน่นอน โดยระยะเร่งด่วน จะเน้นไปที่การจัดทำคลังข้อมูลและระบบเตือนภัยแบบเรียลไทม์ ด้วยงบประมาณ 3.1 พันล้านบาท และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในมิ.ย. - ก.ค.นี้ หรือทันก่อนที่พายุฝนจะเข้ามา ทั้งนี้ มี 3 ปัจจัยว่าน้ำปีนี้จะมากหรือไม่ 1.ปรากฏการณ์ลานิญ่า 2.ภาวะโลกร้อน และ3.ปริมาณน้ำค้างทุ่ง โดยวิธีการป้องกันน้ำท่วมใช้ 4 วิธี คือพร่องน้ำในเขื่อนให้มากที่สุดเมื่อฝนมาจะได้ระบายน้ำได้ทัน ขุดลอกคูคลองให้น้ำไหลลงทะเลเร็วขึ้น ซ่อมแซมประตูระบายน้ำให้ใช้ระบายน้ำด้วยแทนการส่งน้ำอย่างเดียว และกำหนดพื้นที่ป้องกันไม่ให้น้ำเข้าอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ

    "สำหรับแนวคิดเรื่องทำฟลัดเวย์หรือทางน้ำผ่าน จะกำหนดพื้นที่ตั้งแต่ จ.ชัยนาทลงมา ราว 2.4 หมื่นตารางเมตรเป็นพื้นที่ทางน้ำผ่านรวมถึงเป็นแก้มลิง เป็นโครงการระยะสั้น คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการ 2-3 เดือน โดยกระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบ ส่วนฟลัดไดเวอร์ชั่นหรือทางเบี่ยงน้ำ เป็นโครงการระยะยาวที่ต้องใช้เวลาศึกษา โดยอาจจะทำเป็นคลองเบี่ยงน้ำให้ไหลลงทะเล เช่นเดียวกับที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีคลองเบี่ยงน้ำลงทะเลโดยไม่ผ่านตัวเมือง" นายปลอดประสพ กล่าว

    ที่มา: มติชนออนไลน์

    B5 - War Room Falkman
     
  7. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    A magnitude 4.7 earthquake has struck Samar, Philippines

    [​IMG]

    A magnitude 4.7 earthquake has struck Samar, Philippines at a depth of 100.2 km (62.3 miles), the quake hit at 04:39:22 UTC Wednesday 1st February 2012

    The epicenter was 62 km (38 miles) Northeast of Tacloban, Leyte,
    Philippines


    No Tsunami Warning Issued - No Reports of Damage or Injuries at this time

    B5 - War Room Falkman
     
  8. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Last updated at 11:40 PM on 31st January 2012

    อังกฤษอากาศหนาวสะท้าน แทบไม่ต่างจากขั้วโลกใต้ สาธารณสุขรัฐประกาศเตือนระดับ 3 หวั่นประชาชนจะแข็งตายนับพันต่อสัปดาห์จากภัยหนาว


    *Department of Health issue 'Level 3' cold-weather alert as freeze poses significant health risks
    Warning of ice forming on untreated surfaces

    *A cold snap that has left dozens dead across Eastern Europe will reach Britain by the weekend.
    Temperatures are set to plunge far below freezing point making the country even colder than the South Pole.


    Forecasters are expecting overnight temperatures of between -8c (18f) and -10c (14f) on Friday.
    The McMurdo research facility in Antarctica is currently recording -6c (21f) at night. The bitter cold has forced some countries to deploy their armed forces and set up emergency accommodation.

    Health chiefs have also started warning that as a result of the freezing conditions, more than 1,500 people a week could be killed by the weather.

    [​IMG]
    Braving sub-zero temperatures, Tom Nelson, 27, leads fellow mountain biker John Weeks, 25, along an icy path at the end of Rushup Edge, above Edale in the Peak District, Derbyshire

    [​IMG] Deer prepare for a cold night at the Chestnut Centre Conservation and Wildlife park in the Peak District, near Chapel-en-le-Frith, Derbyshire


    [​IMG] Getting there: A Post Office van makes its way along the roads of Exmoor, Somerset, despite the heavy snowfall that the area has experienced


    [​IMG] A dark brown Exmoor pony stands out in contrast to the white snow as it forages for food with another horse

    [​IMG]
    [​IMG]
    Three-year-old Violet Hibberd (left) made the most of the snow and a sled-pulling parent as she went sledging in North Devon while a car travels through a magical scene, amid snow-laden trees in Simonsbath, Somerset

    [​IMG] A couple walk their dog up Dunkery Hill on Exmoor as blue skies break through the snow clouds above them

    [​IMG] A van gets stuck in the snow after slipping on an icy road up Dunkery Hill in Exeter

    [​IMG] A cyclist makes his way home through the snow in Merthyr Tydfil, south Wales

    [​IMG] The beacon at the top of Dunkery Hill makes for a chilly scene as temperatures fall lower than at the South Pole this week

    [​IMG] A car struggles up a treacherous mountain road that connects Abergwynfi and Treorchy in Wales
    [​IMG] The rolling white hills of Somerset disappear in the distance following a heavy covering of snow

    [​IMG] A woman appears to struggle through the snow as she reaches a drift that has formed along a footpath on Exmoor

    UK weather: Army on standby as temperatures plummet to -11C | Mail Online

    B5 - War Room Falkman


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2012
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เรือรับส่งสินค้าสัตว์น้ำเริ่มฝ่าคลื่นลมแรงกลับเข้าฝั่ง

    สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ส่งผลให้เรือประมงขนาดกลางและขนาดเล็กยังคงไม่กล้าที่จะเสี่ยงนำเรือออกไปทำการประมงในทะเล กลัวเรือถูกคลื่นซัดจม ส่งผลให้ปลาโรงงานซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตอาหารทะเลส่งออกต่างประเทศขาดแคลน ทำให้เจ้าของเรือทัวร์รับ-ส่งสินค้าสัตว์น้ำ สั่งให้เรือทัวร์กลับเข้าฝั่งโดยด่วนเพื่อส่งสินค้าสัตว์น้ำให้ทันเวลา ซึ่งเรือทัวร์ต้องเสี่ยงฝ่าคลื่นลมแรงเดินทางกลับเข้าฝั่งนำสินค้าสัตว์น้ำมาขึ้นท่าเทียบเรือประมงสงขลา และเร่งระบายสินค้าสัตว์น้ำ โดยเฉพาะปลาโรงงานนำส่งโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำเป็นการด่วน
    เนื่องจากในช่วงนี้ คลื่นกระแสลมตะวันออกได้เคลื่อนผ่านอ่าวไทยและภาคใต้แล้ว ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง สำหรับอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือและชาวประมงเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ทำให้ในขณะนี้เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดเล็กยังคงจอดเทียบท่าไม่กล้าออกทะเล เหตุเพราะสภาพคลื่นลมในอ่าวไทยที่ยังคงมีกำลังแรง โดยเจ้าของเรือจะคอยติดตามการพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด
    ทั้งนี้คาดว่า ในวันพรุ่งนี้ หากสภาพอากาศดีขึ้นก็จะลงน้ำแข็งและน้ำมันเตรียมออกเรือไปทำการประมง เนื่องจากที่ผ่านมาเรือจอดท่าไม่ได้ออกทำการประมงมาหลายวัน แต่ก็มีค่าใช้จ่ายทุกวันในเรื่องของลูกเรือประมง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแรงงานต่างด้าว ทำให้เจ้าของเรือต้องเสี่ยงนำเรือออกไปทำการประมง ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะยังมีคลื่นอยู่บ้างแต่ไม่รุนแรงมากนัก เพื่อลดค่าใช้จ่าย
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปริมาณน้ำฝน เมื่อวานนี้ 31 ม.ค.55

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กุมภาพันธ์ 2012
  11. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ชาวลำปางตื่นทอง! แห่ร่อนกลางแม่น้ำวัง ขายพ่อค้ากรัมละ 1.4 พัน

    วันที่ 01/02/2555

    [​IMG]



    ชาวบ้านในอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง แห่ร่อนทองกลางแม่น้ำวังพ่อค้าทองเดินทางไปซื้อถึงที่กรัมละ 1,400 บาท ขณะที่คนรับซื้อทองในท้องถิ่นถูกขู่ หลังรับซื้อทองชาวบ้านราคาสูงเข้าร้อง ผู้ใหญ่บ้านขอความปลอดภัย...

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ม.ค.55 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านฮ่าง ม.5 ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอเหนือสุดเขตรอยต่อ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ห่างจากตัวเมืองจ.ลำปาง 130 กม. ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ อ.วังเหนือ และชาวบ้านจากถิ่นอื่นจังหวัดใกล้เคียง ได้พากันเดินทางมาร่อนหาทองคำในแม่น้ำวังวันละเป็นร้อยคน หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดมีชาวบ้านร่อนทองได้วันละหลายกรัม

    ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายแสวง สืบศักดิ์ศรีโรจน์ ผู้ใหญ่บ้านค่ายวัง ม.4 ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อสอบสวนถามข้อเท็จจริง ซึ่งทางผู้ใหญ่แสวงแจ้งว่าเป็นเรื่องจริงและนำไปที่แม่น้ำวัง ซึ่งไหลผ่าน ม.5 และบ้าน ม.4 ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ พบชาวบ้านจำนวนเป็นร้อยคน พากันกั้นสายน้ำที่ไหลน้อย ใช้พั้วขุดเป็นหลุมลึกประมาณ 1-2 เมตร และตักดินผสมทรายลงในถาดไม้ใบใหญ่ เพื่อร่อนหาเศษทองคำ

    โดยนางหล้า ใจตรง อายุ 58 ปี ชาวบ้านฉ่าง กล่าวว่า วันนี้ตนเองโชคดีออกบ้านมาร่อนทองตั้งแต่เช้า และได้ทองเป็นก้อนยาวสีเหลืองอร่าม 1 ก้อน และกากทองคำอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนเพื่อนบ้านที่ร่อนทอง ก็ได้กากทองกันทั่วหน้า และขณะเดียวกันได้มีนาย โกวิท แซ่อิว อายุ 60 ปี ชาวจีนในกรุงเทพ ที่มีภรรยาเป็นชาวบ้านใน อ.วังเหนือ ได้เดินทางมารับซื้อกากทองจากชาวบ้านในราคากรัมละ 1,370 บาท แต่ละวัน จะต้องใช้เงินรับซื้อทองจากชาวบ้านวันละ 50,000-100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน หลังจากที่ผ่านมาได้มีพ่อค้าจากที่อื่นกดราคารับซื้อกรัมละ 800 บาท ตนต้องขอให้ผู้ใหญ่บ้านดูแลตนเพราะเจอคำขู่กลัวไม่ปลอดภัย

    สำหรับแม่น้ำวังที่ อ.วังเหนือ เป็นจุดต้นสายน้ำแม่วัง สาเหตุที่มีกากทองอยู่ใต้ดินจำนวนมาก อาจจะเป็นเพราะเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำวังที่เป็นขุนเขาที่สมบูรณ์มีน้ำไหล และทางนายแสวง สืบศักดิ์ศรีโรจน์ ผู้ใหญ่บ้านม.4 ต.วังแก้ว กล่าวว่า การมาขุดร่อนทองคณะกรรมการจะมีนโยบายให้เฉพาะชาวบ้านใน อ.วังเหนือเท่านั้น ที่ผ่านมามีมาจากที่อื่น หวั่นจะมีเรื่องราวจึงออกกฎมา และการขุดร่อนทองนำรายได้ให้กับชาวบ้านเฉลี่ยเดือนละเป็นแสนบาทในภาพรวมทั้งหมด

    ไทยรัฐออนไลน์

    B5 - War Room Falkman
     
  12. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Update time = Wed Feb 1 6:07:08 UTC 2012


    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH></TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s

    </TH><TH align=middle>LAT
    deg

    </TH><TH align=middle>LON
    deg

    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km

    </TH><TH>Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>4.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/02/01 04:49:45 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>-8.620 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>-79.839 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>37.5 </TD><TD vAlign=top>NEAR THE COAST OF NORTHERN PERU</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/02/01 04:39:23 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>11.604 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>125.451 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>100.2 </TD><TD vAlign=top>SAMAR, PHILIPPINES</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>5.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/02/01 04:30:54 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>11.704 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>125.584 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>61.0 </TD><TD vAlign=top>SAMAR, PHILIPPINES</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/02/01 02:43:27 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>-33.053 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>-70.851 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>43.8 </TD><TD vAlign=top>REGION METROPOLITANA, CHILE</TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG]
    [​IMG]

    Asia Region

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  13. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Update time = Wed Feb 1 6:43:20 UTC 2012


    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/02/01 06:20:57 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 2.621 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 93.090 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>34.0 </TD><TD vAlign=top> OFF THE WEST COAST OF NORTHERN SUMATRA</TD></TR></TBODY></TABLE>
    Skip to earthquake lists
    [​IMG] [​IMG]


    B5 - War Room Falkman
     
  14. ไม้ในป่า

    ไม้ในป่า สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +13
    มีข่าวว่าที่ชลบุรีมีปลาลอยคอตายหลายตันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นนะข่าวเมื่อ2วันก่อน ใครมีข้อมูลบ้างคะ
     
  15. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    ใช่ข่าวนี้รึป่าวเมื่อวานเช้า....

     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ลองถามน้องที่บริษัท บ้านเค้าอยู่ริมหาดบางแสน เค้าบอกว่า มันจะเป็นแบบนี้เกือบทุกปี เวลามันมีน้ำทะเลสีเขียวจัดๆ มา อีกพักปลามันคล้ายๆ ไม่มีอากาศหายใจ

    แต่เราก็ไม่ประมาทนะ อาจมีอะไรเกิดขึ้นใต้ทะเลก็เป็นได้ :boo:
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    Update time = Wed Feb 1 7:36:00 UTC 2012



    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/02/01 07:14:28 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -3.739 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 102.162 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>69.1 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN SUMATRA, INDONESIA</TD></TR></TBODY></TABLE>
    Skip to earthquake lists
    [​IMG] [​IMG]



    B5 - War Room Falkman
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อยากให้ชาววอร์รูม เตรียมพร้อมเรื่องแผ่นดินไหวช่วงนี้ เหตุจาก

    1) แผ่นดินไหวถี่ในไทย
    <table class="tbis" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840" align="center"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td nowrap="nowrap" width="40" align="center">ขนาด</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Latitude</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Longitude</td><td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td><td width="20">
    </td> </tr><tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-01-31 10:42:31</td> <td valign="top" align="center">2.7</td> <td valign="top" align="center">20.17</td> <td valign="top" align="center">100.96</td><td valign="top" align="center">15</td> <td valign="top">ประเทศลาว</td><td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-01-31 03:21:41</td> <td valign="top" align="center">2.8</td> <td valign="top" align="center">19.58</td> <td valign="top" align="center">100.05</td><td valign="top" align="center">28</td> <td valign="top">อ.เทิง จ.เชียงราย</td><td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-01-30 14:44:25</td> <td valign="top" align="center">2.8</td> <td valign="top" align="center">19.36</td> <td valign="top" align="center">99.06</td><td valign="top" align="center">28</td> <td valign="top">อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่</td><td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-01-30 08:44:28</td> <td valign="top" align="center">3.3</td> <td valign="top" align="center">21.44</td> <td valign="top" align="center">98.70</td><td valign="top" align="center">9</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td><td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-01-30 07:55:57</td> <td valign="top" align="center">3.5</td> <td valign="top" align="center">20.82</td> <td valign="top" align="center">99.98</td><td valign="top" align="center">16</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td><td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-01-30 06:03:40</td> <td valign="top" align="center">1.9</td> <td valign="top" align="center">16.90</td> <td valign="top" align="center">98.70</td><td valign="top" align="center">7</td> <td valign="top">อ.แม่ระมาด จ.ตาก</td><td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-01-30 00:12:29</td> <td valign="top" align="center">2.5</td> <td valign="top" align="center">16.82</td> <td valign="top" align="center">98.36</td><td valign="top" align="center">15</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td><td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-01-30 00:06:04</td> <td valign="top" align="center">2.6</td> <td valign="top" align="center">16.90</td> <td valign="top" align="center">98.63</td><td valign="top" align="center">17</td> <td valign="top">อ.แม่ระมาด จ.ตาก</td></tr></tbody></table>
    2) มีคนเห็นเมฆแผ่นดินไหวกันถี่มาก
    3) อเมริกามีการซ้องใหญ่แผ่นดินไหว

    4) ดวงจันทร์อยู่แนวประเทศไทย


    อเมริกาเตรียมซ้อมใหญ่แผ่นดินไหววันที่ 7 กุมภาพันธ์

    สหรัฐอเมริกาเตรียมซ้อมแผนรับมือแผ่นดินไหวบริเวณ New Madrid Fault ตรงกับช่วงที่มีปรากฏการณ์ดาวเคราะห์เรียงตัวพอดี
    Director Encourages Participation in Earthquake Exercise - The Missourian: Top Stories
    :boo::boo::boo::boo::boo::boo:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กุมภาพันธ์ 2012
  19. สิริพล

    สิริพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +336
    ขอบคุณครับ ครับจะได้แจ้งเตือนเพื่อนและญาติที่อยู่ในพิ้นที่เสี่ยง :cool:
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    ไม่ธรรมดาแน่ๆงานนี้...รับทราบจ้า :cool::cool::cool:

    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...