ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ทางพ้น กรรม ****

     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=style50 colSpan=3>
    ตั้งแต่วันนี้...จนถึงสองปี

    <B>กับ<BLINK>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2007
  3. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    Scientists say Antarctic ice sheet is thinning

    Wed Mar 28, 2007 8:57PM EDT

    They said "surprisingly rapid changes" were occurring in Antarctica's Amundsen Sea Embayment, which faces the southern Pacific Ocean, but that more study was needed to know how fast it was melting and how much it could cause the sea level to rise.

    Study is focusing on the Amundsen Sea Embayment because it has been melting quickly and holds enough water to raise world sea levels six meters, or close to 20 feet, the scientists said.

    เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก

    น้ำทะเลสูงอีกตั้ง 20 ฟุต

    จะทำอย่างไร(f)

    <SCRIPT language=javascript> var storyKeywords = "US ANTARCTIC ICE"; </SCRIPT>
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ครัวไทย ครัวโลก

    [​IMG]

    อาหารไทย THAI FOOD


    [​IMG]

    ครัวไทย ครัวโลก


    ประเทศไทยนับได้ว่าเป็นประเทศผู้ส่งออก รายสำคัญของโลก โดยในปี พ.ศ. 2545 ที่ผ่านมา ประเทศไทย ส่งออกอาหารเพื่อเลี้ยงชาวโลกมูลค่ากว่า 4 แสน ล้านบาท และด้วยศักยภาพความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบ แรงงาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงฝีมือของคนไทย รัฐบาลจึงมีนโยบายที่จะผลักดันให้ ประเทศไทยเป็นครัวของโลก รวมทั้งได้ประกาศให้ วันที่ 1 มกราคม 2547 เป็น วันประกาศความปลอดภัยด้านอาหาร


    คณะรัฐมนตรีมีมติให้ความเห็นชอบเรื่อง กรอบแนวทางปฏิบัติการตรวจสอบควบคุมคุณภาพสินค้าเกษตร และอาหาร ( Food Safety ) ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นำเสนอ และได้กำหนดให้ ปี พ.ศ. 2547เป็นปีแห่งสุขภาพอนามัย เพื่อรณรงค์และเผยแพร่คุณภาพมาตรฐานสินค้าการเกษตร รวมถึงอาหารชนิดต่างๆของไทย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ
    นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนให้ ภาคเอกชนขยายกิจการร้านอาหารไทย ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้มีการใช้วัตถุดิบภายในประเทศ ที่ได้รับการควบคุมตรวจสอบ มีการปรุงอาหารตามตำรับไทยแท้ โดยผู้ที่มีความรู้ความชำนาญ ซึ่งจะทำให้เกิดผลดี เช่น การสร้างตราสินค้า ( Brand name )และสร้างการตลาดส่งออกวัตถุดิบให้แก่สินค้าเกษตรและอาหารไทย ตลอดถึงการสร้างงานให้แก่คนไทยในต่างประเทศ สร้างภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของประเทศให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย ส่งผลให้ชาวต่างประเทศ สนใจเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย


    *** บริวาร...ไม่กลัวใคร ****

    หลายประเทศเล็ก...มีอาวุธร้ายนำวิถี....ไม่กลัวใคร...ไม่กลัวตำรวจโลก เพราะ...มีพี่ใหญ่หนุนหลัง ......หวังครองโลก
    ก่อนเกิด...สงคราม ทุกฝ่ายอยากได้...ครัวของโลก...ทำอาหารให้กิน

    หาก...ผู้บริหารไทย...ทรยศ "สัจจะ" ที่ปฏิญาณที่ให้ไว้....
    ท่านทั้งหลาย...จะกลายเป็นผู้ขายชาติทันที !!!
    ชีวิตต่อไป...จะวิบัติเจ็บทุกข์ทรมานถึงที่สุด
    หาก...ท่านทั้งหลาย...มั่นคงใน "คำสัตย์ปฏิญาณ" !!!
    ชีวิตของท่าน...จะเจริญ อย่างที่สุด

    เพราะ...คำสัตย์ ปฏิญาณ สาบานตน...คือ สัจจะ ที่ห้ามล่วงเกิน
    จึง เป็นได้ทั้ง "พร" และ "คำสาป" จาก สิ่งศักดิ์สิทธิ์

    ชีวิตอนาคตของท่านทั้งหลาย
    ขึ้นกับ "การกระทำ" ของตัวเองทั้งสิ้น
    ขอให้คิดถึงใจเขาใจเรา ... เมตตา ... เสียสละให้มาก

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    <!-- / message -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2007
  5. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD height=70>อิหร่านยืนยันจะปล่อยลูกเรือชาวอังกฤษที่เป็นหญิงคนเดียว </TD></TR><TR><TD vAlign=top bgColor=#ededed>09:30 น. สำนักข่าว CNN รายงานว่า นายมานูเชอร์ม็อตตากี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิหร่านยืนยันว่า อิหร่านจะปล่อยตัวลูกเรือชาวอังกฤษที่เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว ซึ่งลูกเรือผู้นี้ถูกจับตัวไปพร้อมกับนาวิกโยธินอีก 14 นาย "ลูกเรือหญิงชาวอังกฤษอาจจะถูกปล่อยตัวออกมาในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้" นายมานูเชอร์ ม็อตตากีกล่าวเมื่อครั้งเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาหรับที่ซาอุดิอาระเบีย
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=right width="65%" bgColor=#ededed>[​IMG]</TD><TD align=right width="35%">[​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>เนชั่นทันข่าว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    มนตรีพระ มีอยู่ด้วยกัน ๓๒ องค์....มีองค์หนึ่ง มาบอกบุรุษผู้มีสติพระพุทธเจ้า
    ว่า... "ประเทศไทย จะเหลือเป็นกลมๆ" !!!!!!!
    ภาคใต้จะขาดหายไป

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    น่าจะไม่ต้องห่วงนะครับ

    เพราะมหันตภัยที่จะเกิดขึ้นในการล้างโลกครั้งนี้ มีครบภัยพิบัติทางธรรมชาติทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด น้ำท่วม โรคระบาด มนุษย์เข่นฆ่ากันเอง ภัยจากนิวเคลียร์

    ฉะนั้นไม่มีอะไรป้องกันได้ดีกว่า พุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพครับ
    ส่วนที่จะเตรียมการหาที่อยู่ สะสม ปัจจัย 4 เป็นเรื่องรองลงมาครับ

    เพราะถ้าไม่มีบุญไม่มีบุญบารมีที่จะต้องเร่งสะสมมาแล้ว คงจะไม่พ้นภัยพิบัติอยู่ดี

    ขอท่านผู้เจริญจงอย่าประมาท พลาดพลั้งไปไม่มีการแก้ตัวใดใดทั้งสิ้น
     
  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สหรัฐกำลังถูกถล่มด้วยนิวเคลียร์แล้ว!</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 มีนาคม 2550 14:43 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐคือต้นแบบของผู้นำหัวดื้อหัวรั้นในยุคปัจจุบันนี้ เพราะกลายเป็นคนไม่ฟังความเห็นของประชาชน ไม่ฟังความเห็นของสภา ถือความเห็นของตนเป็นใหญ่ ถืออำนาจของตนเป็นใหญ่กว่าใครทั้งปวง

    จึงชักนำให้สหรัฐอเมริกาและชาวอเมริกันทั้งมวลต้องตกลงไปในห้วงเหวแห่งวิกฤต และกำลังเผชิญวิกฤตครั้งใหญ่ที่สุด

    เพราะไม่เพียงแต่จะเผชิญหน้ากับบรรดาผู้ถูกกดขี่ทั่วโลก และประเทศที่ถูกข่มเหงทั่วโลกเท่านั้น หากกำลังเผชิญหน้าอยู่กับโลกอิสลามที่มีประชากรร่วม 1,500 ล้านคน

    ไม่ต้องฟันธงหรอกก็บอกได้ว่าอนาคตของสหรัฐที่ถูกนำพาโดยคนบ้าอำนาจแบบนี้ย่อมมีแต่ความพินาศฉิบหายโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เป็นแน่แท้

    สหรัฐจะต้องปราชัยต่อโลกอิสลาม จะต้องถอนทหารออกจากอิรักอย่างทุลักทุเล และจะถูกเยาะหยันจากประชาคมโลก จะเป็นบทเรียนที่สาสมที่สุดที่สหรัฐจะต้องได้รับในอนาคตอันไม่ไกลนี้

    แสนยานุภาพของสหรัฐยิ่งใหญ่เกรียงไกรกว่าประเทศใดในโลก ถ้าหากเดี่ยวกันตัวต่อตัวแล้วจะไม่มีประเทศไหนในโลกนี้ที่จะต่อกรกับสหรัฐได้ แต่ทว่าการทั้งปวงนั้นไม่คงที่หยุดนิ่ง หากพลิกพลิ้วผันแปรไปดุจฤดูกาลและวันคืนที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปไม่หยุดหย่อน

    ความได้เปรียบ ความยิ่งใหญ่ ความเข้มแข็ง ความเกรียงไกรในวันหนึ่งไม่ใช่สิ่งที่จะจีรังยั่งยืนตลอดไป หากจะผันแปรเป็นความเสียเปรียบ ความอ่อนแอ ความอ่อนด้อย ได้ในสักวันหนึ่ง นี่เป็นสัจธรรมของโลก หรือเป็นโลกนิติอย่างหนึ่ง

    แสนยานุภาพที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกรในขณะนี้กำลังกระจัดกระจายไปวางอยู่ที่นั่นที่นี่ และกำลังถูกตีโต้ กำลังถูกบั่นทอนให้อ่อนแอลงโดยลำดับ

    สถานการณ์ในอิรักกำลังทำให้สหรัฐเพลี่ยงพล้ำ แม้คิดอ่านแผนการจะถล่ม อิหร่านแล้วเผด็จศึกด้วยอาวุธนิวเคลียร์ ก็ได้แต่คิด ได้แต่วางแผน พอเอาเข้าจริงกลับไม่ใช่เรื่องง่ายและคาดหวังผลบั้นปลายในที่สุดมิได้

    สหรัฐกำลังจะเพิ่มแสนยานุภาพทางการทหารเข้าไปในอิรักเพิ่มเติม และฝ่าฝืนมติมหาชนไม่ยอมถอนทหารออกจากอิรัก แล้วยังเพิ่มแรงกดดันต่ออิหร่าน หวังก่อสถานการณ์ทำลายอำนาจรัฐอิสลามแห่งอิหร่านเพิ่มเติมเข้าไปอีก

    อิหร่านเป็นประชาชาติที่ยิ่งใหญ่ในเปอร์เชียมาแต่ครั้งประวัติศาสตร์ ไม่ใช่หมูที่ใครคิดจะกลืนจะกินหรือข่มเหงรังแกได้ง่าย ประธานาธิบดีอิหร่านคนปัจจุบันนี้แม้ยังอยู่ในวัยหนุ่ม แต่ก็เป็นคนแก่วิชา มีภูมิธรรมในจิตใจที่องอาจกล้าหาญ ซื่อตรงต่อหลักธรรมคำสอนในพระคัมภีร์อัลกุรอ่าน

    เป็นผู้ที่ถือเอาพระเจ้าเป็นสรณะอย่างแท้จริง และไม่มีบิดเบือนใด ๆ วางชีวิตตนเองในฐานะที่เป็นบ่าวผู้ซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อพระองค์ คนผู้นี้จึงได้รับประทานพรและพละกำลังทุกด้านจากพระองค์

    ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช จะข่มขู่ จะกดดันอย่างไร และไม่ว่าจะใช้วิถีทางใด ๆ ก็ไม่อาจสร้างความหวั่นไหวให้กับบ่าวของพระอัลเลาะห์เป็นเจ้าผู้นี้ได้

    ดังจะเห็นได้จากสถานการณ์ที่อิหร่านถูกคุกคามด้วยแสนยานุภาพมหาศาลครั้งใหญ่ที่สุดหลังสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ก็ยังคงยืนหยัดอย่างองอาจสง่างาม และสามารถดำรงความเป็นอิสระ ความเป็นตัวของตัวเอง จนปรากฏภาพบ่าวแห่งพระอัลเลาะห์เป็นเจ้าที่เด่นชัดที่สุดในโลกปัจจุบัน

    ประชาชาติเปอร์เชียเป็นประชาชาติที่ทรงภูมิปัญญามาแต่โบราณ ดังนั้นในขณะที่ถูกกดดันด้วยแสนยานุภาพทางการทหารอันยิ่งใหญ่เกรียงไกรที่สุดในโลก แต่กลับใช้พลังตอบโต้เพียงน้อยนิด และผลของการตอบโต้เพียงน้อยนิดนั้นกลับมียุทธานุภาพยิ่งใหญ่ไม่ต่างกับการใช้อาวุธนิวเคลียร์ถล่มสหรัฐไปแล้ว

    นั่นคือการประกาศอย่างเป็นทางการและการดำเนินการอย่างเด็ดเดี่ยวของรัฐบาลอิหร่านในการเปลี่ยนแปลงและลดทุนสำรองเงินตราต่างประเทศที่เคยถือเอาเงินสกุลดอลลาร์เป็นทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ ให้เหลือเพียงแค่ 20% เท่านั้น

    หมายความว่าทุกจำนวนเงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่อิหร่านเคยถือในรูปเงินดอลลาร์สหรัฐ และมีฐานะเป็นเจ้าหนี้สหรัฐนั้น อิหร่านได้ขายเงินดอลลาร์นั้นออกไปแล้วเปลี่ยนไปถือเงินสกุลยูโรแทน

    ถ้าจะพูดจาภาษาชาวบ้านก็ต้องบอกว่าอิหร่านไม่ยอมให้สหรัฐเป็นลูกหนี้ และทวงเงินคืน แล้วเอาเงินนั้นไปให้ประชาคมยุโรปกู้ยืมแทนนั่นเอง

    เป็นการประกาศต่อโลกอิสลามและประชาคมทั่วโลกว่านับแต่บัดนี้ไปอิหร่านไม่ยอมรับนับถือสหรัฐว่าเป็นลูกหนี้ชั้นดีอีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนไปยอมรับนับถือเงินสกุลยูโรแทน

    เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะเป็นแบบอย่างให้ประเทศในโลกอิสลามต้องหนุนช่วยและดำเนินการตามอิหร่านด้วยเหตุผลสองประการคือ

    ประการแรก เป็นการหนุนช่วยในแนวรบทางเศรษฐกิจการเงินที่อิหร่านเปิดฉากโจมตีต่อสหรัฐ และเมื่อใดที่โลกอิสลามพร้อมใจกันดำเนินการแบบเดียวกับอิหร่านก็จะส่งผลสะเทือนไปทั่วโลก และเป็นไปได้ว่าจะส่งผลกระทบกระเทือนอย่างยาวไกลที่สะเทือนสะท้านไปทั้งโลกยิ่งกว่าการถล่มด้วยอาวุธนิวเคลียร์เสียอีก

    ประการที่สอง เป็นการทำลายความเชื่อถือเงินสกุลดอลลาร์ของสหรัฐอย่างถึงราก และจะทำให้สหรัฐต้องประสบปัญหาในการออกธนบัตรโดยไม่มีเงินทุนสำรองหนุนรับ ตลอดจนอาจเปลี่ยนแปลงระบบการซื้อขายระหว่างประเทศของทั้งโลกให้เปลี่ยนไปใช้เงินสกุลอื่นแทนเงินดอลลาร์สหรัฐ

    คงจะจำกันได้ว่าเมื่อปีที่แล้วประเทศจีนได้ประกาศเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการดำรงเงินทุนสำรองระหว่างประเทศลง และเปลี่ยนไปถือเงินสกุลอียูแทนจำนวนที่เปลี่ยนแปลงนั้น

    โลกปัจจุบันนี้ต้องถือว่าจีน ญี่ปุ่น และไต้หวัน เป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐและถือครองเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินทุนสำรองมากที่สุด

    โลกอิสลามก็เป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐอีกจ้าวหนึ่ง ดังนั้นเมื่ออิหร่านได้ใช้ปฏิบัติการทางการเงินตอบโต้ปฏิบัติการทางแสนยานุภาพทางการทหารของสหรัฐอย่างชัดแจ้ง โดยการลดสัดส่วนทุนสำรองระหว่างประเทศเช่นนี้ จึงเกิดผลกระทบกระเทือนอย่างใหญ่หลวงต่อสหรัฐ และจะกระทบต่อเนื่องไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

    ประเทศไทยเป็นประเทศเล็ก มีเงินทุนสำรองไม่มาก และเกือบทั้งหมดก็ได้ถือในรูปของเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ ระบบการค้าต่างประเทศของไทยได้ถือเอาเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลหลัก

    ดังนั้นเมื่อสถานการณ์ของเงินดอลลาร์สหรัฐกำลังถูกถล่มด้วยอาวุธนิวเคลียร์ทางการเงินของอิหร่านเป็นการประเดิมขึ้นแล้ว ย่อมจำเป็นต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและย่อมจำเป็นต้องคิดหาวิธีการถ้าหากว่าสถานการณ์บานปลายจนกลายเป็นว่าระบบการค้าต่างประเทศของโลกต้องเปลี่ยนสกุลการเงินครั้งใหญ่

    การตอบโต้ของอิหร่านในครั้งนี้แม้ว่าใช้พลังอย่างน้อยนิด แต่กำลังจะส่งผลสะเทือนอย่างกว้างขวางทั่วทั้งโลก และแน่นอนว่าย่อมส่งผลกดดันอย่างหนักหน่วงรุนแรงต่อสหรัฐ

    เพราะสหรัฐก็ตระหนักดีว่าความยิ่งใหญ่ในปัจจุบันนี้นั้นอยู่ได้ด้วยสิ่งนี้ คือสิ่งที่เรียกว่า “In God We Trust” อันได้พิมพ์จารึกไว้ในธนบัตรดอลลาร์สหรัฐนั่นเอง

    เหตุนี้เมื่อใดก็ตามที่ความเชื่อถือได้รับความกระทบกระเทือนหรือสูญสิ้นไปแล้วก็เท่ากับว่ารากฐานแห่งความยิ่งใหญ่นั้นถูกทำลายไปอย่างถึงรากด้วย และนี่ก็คือสถานการณ์ที่สหรัฐกำลังเผชิญหน้ากับความเสี่ยงที่สุดนับแต่ได้มีการก่อตั้งประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นต้นมา

    ดูกันให้ดีดี จับตาดูกันให้ใกล้ชิดและด้วยความเข้าใจ ก็จะสามารถเลี่ยงหลบ มหันตภัยทางเศรษฐกิจการเงินได้.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. kirikou

    kirikou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +125
    และถ้าเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นมาจริงๆ และเราที่อยู่ ต่างประเทศจะรอดไหมเนี่ย เฮ้อ คิดถึงบ้าน คิดถึงแม่....
     
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    อย่าไปสนใจเลยครับว่า ใครจะรบกับใคร ใครจะฆ่ากับใคร หรือ ประเทศไหนจะเจ๊ง ล่มจม พินาศ เพราะเราไม่มีบทบาทอะไรตรงนั้น

    พระพุทธทำนายพยากรณ์ไว้แล้วว่า หลังกึ่งพุทธกาล ยักษ์ต่างศาสนาผู้มีจิตใจอันเหี้ยมโหดจะฆ่าฟันกันจนตายไปกึ่งหนึ่ง เราเชื่อว่านี่คือ สัจจะธรรม

    ดูแลครอบครัว สายบุญ ผู้มีบารมีธรรม ผู้มีบุรพกรรมที่ดีต่อกันให้พ้นภัยดีกว่า
    ยุคหน้าโลกจะสูงขึ้น สว่างขึ้นกว่าปัจจุบันแน่นอน

    คิดประหวั่นวิตกไปก็ไม่ได้อะไร เผาไหม้จิตใจเราเองเปล่าๆ ตถาคตว่าเกิดก็ต้องเกิด ไม่มีใครไปยับยั้งได้เพราะเป็นชะตากรรมของโลก
     
  11. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,151
    อยากให้เพื่อนเตรียมจิตให้พร้อม การมีภัยพิบัติจะมีเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมผจญสภาวะที่จะเข้ามา แต่ถ้าสองปีนี้ไม่เกิดอะไรขึ้น แต่ยังไงทุกคนสักวันก็ต้องตายอยู่ดีเหมือนเดิม ดังนั้นข่าวภัยพิบัติมองให้เกิดประโยชน์ก็ได้ เพื่อนๆพี่ๆท่านใดปฏิบัติสมาธิอยู่ประจำ แต่ยังไม่ปฏิบัติวิปัสนาก็ควรเร่งศึกษาก่อน ความรู้เรื่องศีล สมาธิ นั้นมีมาก่อนพระพุทธเจ้า แต่วิชาวิปัสนาเท่านั้นที่จะทำให้พ้นทุกข์อย่างสิ้นเชิง
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระพุทธบาทสี่รอย
    หลักฐานแห่งพระพุทธศาสนา

    [​IMG]

    ทำไมเราจึงไม่สามารถให้ชนชาติใด หรือศาสนิกอื่นแบ่งแยกผืนแผ่นดินไทย ไปตั้งประเทศที่นับถือศาสนาอื่นได้?

    ..... เรื่องที่จะเขียนในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสื่อสารสาธารณะกับผู้คนในแผ่นดินนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะหลังจากนี้ข้าพเจ้าจะไม่เรียกร้องสิ่งใดๆ จากท่านทั้งหลายให้เปลี่ยนแปลงความคิดและเชื่อตามข้าพเจ้าอีกต่อไป ​

    ..... โดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้มุ่งหวังว่าการสื่อสารสาธารณะในครั้งนี้จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือนำไปสู่การแก้ปัญหาใดๆ ที่ผู้คนในแผ่นดินซึ่งปัจจุบันเรียกว่า​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2007
  13. kirikou

    kirikou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +125





    ถึงคุณ NIRVANA ,,ที่เราพูดไม่ได้กลัวหรอกค่ะ แต่เป็นห่วงพ่อ แม่ และยายจ่ะ
    เท่านั้นแหละ
    จบ..
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระเจ้าอลองพญากษัตริย์พม่าที่มาสิ้นพระชนม์ในไทย


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=508 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=508>
    [​IMG]


    </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    พระราชานุสาวรีย์ พระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ทั้ง 3 พระองค์ พระเจ้าอนรทา (Anawrahta) แห่งพุกาม พระเจ้าบุเรงนอง (Bayinnaung) แห่งตองอู กับ พระเจ้าอลองพญา (Alaungpaya) แห่งฉ่วยโบ (Shwebo) สถิตสูงตระหง่านอยู่เหนือลานกว้าง เพื่อช่วยปกป้องคุ้มครองเมืองหลวงแห่งใหม่

    <CENTER></CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    พม่าตั้งราชวงศ์อลองพญา เมื่อปลายกรุงศรีอยุธยา (พ.ศ.๒๓๙๕)

    ระยะเวลา ๑๓๓ ปี มีกษัตริย์ ๑๐ องค์ องค์สุดท้ายครองราชย์ได้ ๗ ปี เสียเอกราชแก่อังกฤษ (ตรงกับสมัยรัชกาลที่ ๕ ของไทย) สิ้นราชวงศ์
    ญวนตั้งราชวงศ์หงวน เมื่อต้นกรุงรัตนโกสินทร์ (พ.ศ.๒๓๒๑)
    ระยะเวลา ๑๔๗ ปี มีกษัตริย์ ๑๓ องค์ เสียเอกราชขึ้นแก่ฝรั่งเศส ในรัชกาลที่ ๔ (พ.ศ.๒๓๙๐-๒๔๒๖) (ตรงกับสมัยรัชกาลที่ ๕ ของไทย) มีกษัตริย์ต่อมาอีก ๙ องค์ สิ้นสุดราชวงศ์ เมื่อ พ.ศ.๒๔๖๘
    ทั้งราชวงศ์ญวนและพม่า มีเหตุแย่งชิงราชบัลลังก์กันในระหว่างพี่น้อง ลุงอา มิได้หยุดหย่อนบางพระองค์ ครองราชย์ได้แค่ ๗ วัน บ้าง ปีเดียวบ้าง ก็โดนประหาร โดนถอด แล้วแต่กรณีย์
    <TABLE width="20%" align=right border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD>พระเจ้ามินดง รัชกาลที่ ๑๐ มีพระราชโอรสมากมาย แย่งชิงราชสมบัติกัน
    จนถึงฆ่ากันตาย

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    เรื่องญวนเคยเล่ามาแล้ว
    ทีนี้เรื่องพม่า ซึ่งมีผู้ดูละครเรื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2007
  15. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    อิหร่านพลิกกร้าว-บีบอังกฤษรับผิด



    เมื่อ 29 มี.ค. เอเอฟพีรายงานว่า ราคาน้ำมันโลกหวนกระฉูดอีกรอบ หลังจากรัฐบาลอิหร่านเปลี่ยนใจไม่ปล่อยนางเฟย์ เทอร์นีย์ เจ้าหน้าที่ทหารเรือหญิงของอังกฤษที่ถูกจับพร้อมเจ้าหน้าที่ชายอีก 14 นาย ด้วยเหตุผลว่า รัฐบาลอังกฤษแสดงทัศนคติไม่ถูกต้องในวิกฤตการณ์ครั้งนี้ โดยราคาซื้อขายน้ำมันล่วงหน้าในตลาดลอนดอนพุ่งขึ้นไปที่ 66.27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และที่ตลาดนิวยอร์กอยู่ที่ 64.19 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

    เดิมทีสถานการณ์มีวี่แววคลี่คลายเมื่อนายบัน คี-มุน เลขาธิการสหประชาชาติ และนายฮาเวียร์ โซลานา หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศสหภาพยุโรป เข้าหารือกับมานูเชอร์ ม็อตตากี รมว.ต่างประเทศอิหร่าน เพื่อหว่านล้อมให้เร่งปล่อยตัวทหารอังกฤษ จากนั้นอิหร่านแจ้งว่า ยินดีให้อังกฤษส่งเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมทหารที่ถูกควบคุมได้ และวิกฤตการณ์ครั้งนี้จะยุติลงได้ เพียงแค่รัฐบาลอังกฤษรับว่า ทำผิดพลาดไป หลังจากทีวีอิหร่านถ่ายทอดเทปบันทึกภาพนางเฟย์ เทอร์นีย์ กะลาสีเรือหญิง กล่าวว่า ฝ่ายอังกฤษถูกจับขณะอยู่ในน่านน้ำของอิหร่าน

    เทปดังกล่าวทำให้ฝ่ายอังกฤษไม่พอใจมากและเชื่อว่านางเทอร์นีย์ถูกบีบบังคับให้พูด นายโทนี่ แบลร์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษไม่ได้ต้องการเผชิญหน้า แต่ความจริงก็คือความจริง อังกฤษไม่ได้รุกล้ำน่านน้ำของอิหร่าน แต่ถูกจับไประหว่างลาดตระเวนอยู่ในน่านน้ำอิรัก และอังกฤษขอยืนกรานให้อิหร่านปล่อยเจ้าหน้าที่ทั้ง 15 คนของอังกฤษโดยเร็วที่สุด จากนั้นไม่นานนายอาลี ลาริจานี หัวหน้าที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของอิหร่านประกาศว่า จะระงับการปล่อยตัวเจ้าหน้าที่หญิงของอังกฤษไว้

    ด้านสำนักข่าวอาร์ไอเอของรัสเซีย อ้างข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองทหารรัสเซียว่า ตรวจพบว่ากองทัพสหรัฐอเมริกาเพิ่มกำลังตามแนวชายแดนประชิดกับอิหร่านมากขึ้นอย่างผิดสังเกต ราวกับมีแผนโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดินที่สหรัฐต้องการให้การโจมตีครั้งนี้เด็ดขาดและทำให้รัฐบาลอิหร่านยอมจำนนโดยเกิดความเสียหายน้อยที่สุด

    ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลที่นายพลลีโอนิด อีวาชอฟ รองประธานสมาคมภูมิรัฐศาสตร์รัสเซีย วิเคราะห์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า สหรัฐมีแผนการโจมตีจุดยุทธศาสตร์และโครงสร้างทางการทหารที่สำคัญของกองทัพอิหร่านในอนาคตอันใกล้ โดยเสริมกำลังมุ่งหน้าไปปิดล้อมอ่าวเปอร์เซีย ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ทางทะเลล้อมรอบประเทศอิหร่าน ประกอบด้วยเรือรบยูเอสเอส จอห์น ซี สเต็นนิส บรรทุกลูกเรือ 3,200 คน เครื่องบินโจมตีราว 80 ลำ เช่น เอฟ/เอ 18 ฮอร์เน็ตและเครื่องบินทิ้งระเบิดซูเปอร์ฮอร์เน็ต รวมทั้งกองเรือรบสนับสนุน 8 ลำ เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ 4 ลำ ผสานกับกำลังจากเรือรบยูเอสเอส ดไวต์ ไอเซนฮาวร์ ซึ่งประจำการในอ่าวเปอร์เซียมาตั้งแต่เดือนธ.ค. 2549 นอกจากนั้น ยังติดตั้งฐานยิงระบบต่อต้านขีปนาวุธแพทริออตกระจายไว้ทั่วทั้งภูมิภาคตะวันออกกลางอีกด้วย
     
  16. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เรียนคุณ KIRIKUO and Ganchot และสาธุชนที่สนใจทุกท่าน

    ไม่ต้องไปห่วงอะไรมากหรอกครับ ให้ตั้งหน้าทำดีไปเรื่อยๆ อยู่ต่างประเทศไม่มีสถานธรรมก็สร้างบารมีเองได้ อยู่ในบ้าน/ห้อง ของเราก็ทำได้

    แนะนำให้ใช้เวลาวันละ 1 ชั่วโมง ทุกวัน สวดมนต์ แผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ทั่วสากลจักรวาล ขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ให้บิดา มารดา ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณทุกท่าน ขออุทิศตนเป็นผู้สืบพระศาสนาต่อไป เท่านี้ก็เหลือจะพอครับ

    ส่วนเรื่อง พ่อ แม่ พี่น้อง ญาติเรา ต้องถามว่า เขาจะเชื่อในสิ่งที่เรารู้อยู่หรือไม่
    ไม่ต้องเอาไกล พ่อเราที่อยู่กับเราเนี่ย ยังไม่เชื่อเราเลย ไม่รู้ว่าถึงเวลาเค้าจะอพยพไปกับเราหรือเปล่า และนี่แหละที่เรากำลังพูดถึง คนที่มีบุญบารมี หรือ บุรพกรรมต่อกัน เพราะถ้าไม่เชื่อก็ไม่รู้จะช่วยยังงัย

    ต่างประเทศง๊ะ เราเคยไปอยู่เมกามานานพอสมควร แต่ต้องกลับเพราะรู้สึกเลยว่าที่นี่ไม่ใช่เรา เพราะไม่มีพระธาตุเสด็จ ไม่มีพระอรหันต์ ไม่มีผู้รู้จริงในเรื่องอริยสัจสี่ มีแต่ผู้เก่งกาจด้านอวิชชาสารพัด เราเห็นแล้วว่าวันหนึ่งพวกนี้ (ที่ยังพอมีบุญ แล้วรอดตายมาได้) จะต้องเข้าพึงพาร่มเงาพระพุทธศาสนา

    ท่านจะอยู่ที่ไหนในโลก หากมีบุญบารมี ท่านก็ต้องมีอันรอดพ้นภัยพิบัติอยู่ดี
    หากท่านเป็นคนเลว 31 ภูมิ ก็ไม่มีที่ว่างให้ท่านไปลี้ภัยหรอกครับ

    ทำดีไปเถอะครับ อยู่ที่ไหนก็ทำดีได้ ถ้าตั้งใจทำ มีสัจจะทำความดีกับตัวเอง

    บทสวดมนต์

    1. บทนมัสการพระรัตนตรัย สรรเสริญพุทธคุณ เป็นเบื้องต้น
    2. ยอดพระกัณฐ์ไตรปิฎก
    3. ชินบัญชร
    4. ธารณะปริตร
    5. พาหุง มหากา

    แล้วถ้าสวดบทพระมหาจักพรรดิตอน 20.30 น. ทุกวัน ก่อนนั่งทำสมาธิ แผ่เมตตาไปทั่วสากลจักรวาล จะยิ่งดีขึ้นมากครับ

    ขอเจริญสุขทุกท่าน สาธุชน
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** พรโปรด คนไทยทั้งชาติ ****

    *** พรโปรด คนไทยทั้งชาติ ****

    ณ วันนี้.......เราคนไทย ระวังถูกเขาหลอกใช้ สุดท้ายทำลายบ้านเมืองตัวเอง !!!!!!!

    ทุกวันนี้...คนไทยหลายคนกำลังถูกหลอกใช้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2007
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เราคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน ร่วมมือกัน
    ยังไม่สาย ที่เราจะถวายสัจจะ....ต่อในหลวง พ่อหลวงของเรา ว่า…

    …….ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่ทำลายความสามัคคีของชาติไทย ตลอดชีวิต .......



    ขอโมทนากับความเห็นนี้ครับ
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอนำข้อมูลของคุณมิกซ์มาลงในกระทู้นี้ครับ

    <TABLE class=tborder id=post537412 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>๑กุหว่าใจ๋๑<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_537412", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 09:04 PM
    วันที่สมัคร: Jan 2006
    อายุ: 33 ปี
    ข้อความ: 14 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,831 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 252 ครั้ง ใน 20 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_537412 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ครับพี่พจน์ ผมได้พาครอบครัวไปเรียนมโนมยิทธิแล้วครับ แต่น่าเสียดายที่ผมไม่ได้ฟังเรื่องศึกชิงกรุง ไปถึงก็เข้าเรียนเลย ทางคุณโอ๊ตก็จะนั่งอยู่ในส่วนของผู้ที่ได้มโนมยิทธิแล้ว ทางผมและครอบครัวก็จะอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันเลย เรียนเสร็จก่อนกลับก็ทราบจากคุณโอ๊ตว่าตอนนี้มารนอกศาสนา ได้ส่งจดหมายขู่ห้ามมีการสอนเผยแพร่ศาสนามายังวัดต่างๆ ในเขตจ.สงขลาด้วย รวมถึงสถานที่ที่เคยใช้สอนมโนก็ต้องย้ายสถานที่กันใหม่ ต้องหลบๆซ่อนๆกัน ผมได้ฟังแล้วก็รู้สึกสังเวชใจ เพราะเรื่องแบบนี้ตอนนี้เริ่มลามเข้ามาสู่จ.พัทลุงที่ผมอยู่แล้วเหมือนกันครับ

    เรื่องภัยพิบัตินั้นคาดว่าอีกไม่นานนัก ตามแนวชายฝั่ง และตั้งแต่ปลายแม่น้ำเจ้าพระยาตีเข้าไปจนถึงแถวภาคกลาง คงมีเหตุโกลาหลไม่น้อย
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    แถวบางขุนเทียน ชายทะเลกรุงเทพ น้ำสูงกว่าถนน ประมาณ 50 ซม. ต้องสร้างแนวคันดินตลอด เหมือนขับรถลงไปในคลองที่สูบน้ำออกแล้ว บางแห่งมีน้ำไหลท่วมเป็นบางจุด
     

แชร์หน้านี้

Loading...