นั้งทำงาน แล้วช่วงบ่าย โต๊ะที่ทำงานรวมทั้งตัวเราโยกไปมา เป็นทุกวัน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ize_ize, 12 สิงหาคม 2011.

  1. ize_ize

    ize_ize สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมมีเรื่องรบกวนสงสัยและอยากถามครับ เวลาพักเที่ยงกลับจากทานข้าวกลางวันนั้งทำงานอย่างตั้งใจหน้าคอมฯ ช่วงบ่าย โต๊ะที่ทำงานรวมทั้งตัวเราโยกไปมา เป็นทุกวัน ช่วง บ่าย1-บ่าย3 มันจะเกิดอาการในช่วงเวลานี้ คืออาการมันเริ่มจากตัวเราและโต๊ะทำงานเริ่มโยก ซ้าย-ขวา ไปช้าๆ จากช้าเริ่มแรงขึ้นแรงขึ้น จนค่อยๆหายไปประมาณ 6-7 วินาทีได้ เป็นเกือบจะทุกวัน วันล่ะครั้ง ถามเพื่อนร่วมงาน โต๊ะ ข้างๆแล้ว เค้าไม่รู้สึกอะไรเลย สักคน (แผนกผมมีนั่งทำงานกันอยู่5คน) ตอนแรกคิดว่า รถบรรทุก รึ ตึกสะเทือน แต่มันก็ไม่น่าใช่ เพราะทุกคนไม่รู้สึก และถึงใช่ ของ ที่อยู่บนโต๊ะก็น่าจะ ขยับ บ้าง อาการแบบนี้มันคืออะไรครับ อยากทราบว่ามีใครเคยเป็นแบบผมบ้าง (จริงๆแล้ว ช่วงแรกๆก็ตกใจอยู่เหมือนกันครับ พอมาช่วงหลังๆพอจะเริ่มอาการ คิดในว่า เอาอีกแล้วๆ มาอีกแล้วๆๆ เริ่มชินแล้วครับ)
     
  2. kosondesign

    kosondesign Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +66
    1คุณเคยนั่งสมาธิรึเปล่าครับ
    2คุณรู้จักอาการปิติมั้ยครับ
     
  3. ize_ize

    ize_ize สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ตอบคุณ kosondesign ครับ

    1.ผมเคยนั่งสมาธิครับ แต่ปฏิบัติได้ไม่ประจำทุกวันนะครับ แต่ก่อนนั่งบ่อย แต่ช่วงหลังๆไม่ค่อยมีเวลาปฏิบัติสักเท่าไหร่เลยครับ ตอนที่นั่งสมาธิผมแค่ทำหัวให้นิ่ง ไม่พยายามคิดเรื่องอื่น เฝ้าดูลมหายใจเฉยๆครับ ครั้งล่ะประมาณ สิบห้านาที ครับผม

    2.อาการปิติ เคยได้ยินมาเหมือนกันครับ แต่ไม่แน่ใจว่าตอนที่ได้นั่งปฏิบัติ แล้ว ตอนนั้นเค้าเรียกว่าอะไรครับ คืออาการมัน เฉยๆ นิ่งๆ ไม่มีอะไร ธรรมดา ว่างๆ (ขอภัยนะครับ บรรยายอาการไม่ค่อยถูกครับ) แต่มีอยู่ครั้งหนึ่ง เคยเจอเหตุการณ์ที่เสียงบรรยากาศรอบข้างค่อยๆหายไป แล้วภาพในตา (ตอนนั้นมันมืดๆมีสีม่วงๆวนไปมา) มันเหมือนจอพาโนราม่าอ่ะครับ เหมือนมันเปิดกว้างออกประมาณ อีก 30% (คือเหมือนรัศมี การมองเห็นมันเปิดออกอีกข้างๆอ่ะครับ อธิบายไม่ค่อยถูกอีก ขอโทษนะครับ) จากนั้นมันเหมือนหัวดิ่ง เข้าไปในความมืดๆนั้นอ่ะครับ ดิ่งไปๆๆๆ เรื่อยๆๆ จนผม กลัวมากตอนนั้น เลยรีบลืมตาขึ้นมาครับ และนั้นเป็นแค่ครั้งเดียวที่ เจออาการอะไรก็ไม่รู้ครับ แบบนี้ใช่ ปิติไหมครับ

    ปล.ขอโทษที่ค่อนข้างตอบคำถาม วกวนไปมานะครับ ผมเพียงแต่สงสัย ว่า อาการตอนที่ผมนั่งทำงานที่ทำงาน มันคืออะไรเป็นได้ทุกวัน ที่อื่นไม่เป็นนะครับ ต้องเป็นที่ทำงานเท่านั้น แปลกดีครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ ผมนี้ขี้สงสัยมากๆ ;)
     
  4. Chanko.8

    Chanko.8 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    338
    ค่าพลัง:
    +88
    ไม่แน่ใจนะครับ... แต่ลองพิจารณาอาการที่เป็นตามนี้ด้วยครับ.. หากไม่ใช่ก็ขออภัยครับ รู้สึกวิงเวียน โลกหมุนได้ทั้งใบทั้งๆ ที่หลับตา และเมื่อลืมตาขึ้นก็ยังไม่หยุดหมุน... หรือเริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังเคลื่อนไหวทั้งที่จริงแล้วคุณกำลังยืน นั่ง หรือนอนอยู่กับที่โดยไม่ได้เคลื่อนไหวใดๆ เลย และเริ่มรู้สึกว่าทุกอย่างที่กำลังทำมีการเคลื่อนไหวมากกว่าที่เราขยับจริงแล้วละก็ นั่นเป็นสัญญาณเตือนบ่งบอกให้คุณรู้ว่า ระบบการทรงตัวของร่างกายในหูชั้นใน ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยรักษาการทรงตัวของร่างกาย รักษาการมองเห็นให้คงที่ ควบคุมการเคลื่อนไหวของคุณเริ่มมีปัญหาแล้ว และนี่บ่งบอกได้ว่าคุณกำลังเป็น “โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน” แล้ว ส่วนตัวเคยเป็น 2 ครั้ง... ยืนอยู่ดีๆแท้ๆ อยู่ๆ พื้นเอียงซ้ายเอียงขวาซะดื้อๆ เป็นอยู่ประมาณ 10-20 วินาทีแล้วก็หายไปครับ...
     
  5. ize_ize

    ize_ize สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณ คุณ Chanko.8 สำหรับความคิดเห็นนะครับผม
    เดี๋ยวผมคงต้องหาเวลาว่างๆไปเช็คที่คลีนิคแถวๆบ้านอีกทีหนึ่งนะครับ
    เพราะสงสัยเหมือนกันว่าผมเป็นโรค รึ ผิดปกติ อะไรในร่างกายรึเปล่า
     
  6. น้ำใบเตย

    น้ำใบเตย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +20
    คิดว่าเป็นไปในทางลักษณะนี้ค่ะ ^^
     
  7. aeker

    aeker สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +5
    ผมเองก็รู้สึกเหมือนกันครับ
     
  8. ize_ize

    ize_ize สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ ส่วนตัวผมเริ่มจะหายสงสัยแล้วครับ พยายามทำใจให้ชินไปกับอาการโยกซ้าย-ขวา ที่มาตรงเวลาและมีระบบระเบียบแบบนี้ดีกว่า(ถ้าไม่ใช่ความผิดปกติทางด้านร่างกายนะครับ) จะใช้สติแล้วก็มีสมาธิกับหน้าที่การงานต่อไปครับ
    ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...