ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. andnamwan

    andnamwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +206
    เมื่อกี้ฟังข่าววิทยุชุมชน ปากช่อง ผู้ว่าราชการนครราชสีมาประกาศเตือนภัย
    ระดับสาม ว่าเวลาสิบเอ็ดโมงของวันนี้ น้ำจะท้วมบริเวณ ผู้ที่อาศัยอยู้ใกล้เขื่อนลำตะคลอง และบริเวณเขาใหญ่ ในเขต ต.หมูสี ต.โขนงพระ ต.หนองน้ำแดง
    และบริเวณใกล้เคียง ฝนตกบนเขาใหญ่แรงมากตอนนี้ยังไม่หยุดเลย
    คาดว่าจะมีน้ำป่าไหลหลาก ยังไงก็จะเตรียมตัวไว้ก่อน
    พอดีตัวเองอยู่ปากช่องเสียด้วยซิ
    ขออย่าให้รุนแรงเลย สาธุ
     
  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    รายงานข่าวแจ้งว่า เกิดน้ำท่วมหนักในหลายอำเภอ ขณะนี้สูงเกือบ 10 เมตร หลังฝนตกติดต่อกันนานหลายวันที่จังหวัด น่าน ผู้ว่าฯเร่งประชุมด่วน
    โดย นายเสนีย์ จิตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง และเร่งอพยพชาวบ้านด่วน หลังจากเกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้หลายอำเภอในจังหวัดน่านเกิดน้ำท่วมหนัก ได้แก่ อำเภอเชียงกลาง อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา ล่าสุดน้ำเริ่มทะลักเข้าเขตเทศบาลน่านแล้ว
    ทั้งนี้ ถนนหลายสายถูกตัดขาดแล้ว ทั้งในเขตอำเภอภูเพียง ถนนระหว่างอำเภอสันติสุขและอำเภอภูเพียง เขตอำเภอเมืองน่านที่ตำบลสะเนียน ตำบลนาซาว รวมทั้งชุมชนในบริเวณแม่น้ำน่าน เช่น ชุมชนบ้านดอนศรีเสริม บ้านพวงพะยอม บ้านภูมินทร์ ท่าลี่ บ้านสวนตาล บ้านดอนแก้ว น้ำได้เข้าท่วม ตามถนนรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ิ
    ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น เมื่อคืนนี้ (26 มิ.ย.) จุดวัดระดับน้ำ N64 บ้านผาขวางระดับน้ำอยู่ที่ 10.37 เมตร และที่จุดวัดกาดแลง เทศบาลเมืองน่าน ระดับน้ำอยู่ที่ 7.94 เมตร ขณะนี้น้ำได้ไหลล้นฝั่งเข้าท่วมสถานที่ราชการ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จวนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รองผู้ว่าทั้ง 2 รอง ปลัดจังหวัด กอ.รมน.น่าน ถนนทุกสาย 28 ชุมชนน้ำท่วมหมด การไฟฟ้าต้องงดกระจ่ายกระแสไฟบ้านชุมชนที่อยู่ติดริมน้ำน่านเพื่อความปลอดภัยของชุมชน
    Mthai news
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Photo:: น่าน เดลินิวส์ - ข่าวน่าน, รายวัน, หนังสือพิมพ์น่าน, เพื่อ คนเมืองน่าน


    [​IMG] ประยุทธ์ จันทร์โอชา

    สั่งทหารไทยเตรียมพร้อมคุมเข้มชายแดน ไม่ไว้ใจเขมร หลังเกิดเหตุปะทะบ่อยครั้ง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยก่อนเดินทางไปเยือนประเทศเกาหลีใต้ ตามคำเชิญ ถึงกรณีที่ไทยประกาศถอนตัวจากการเป็นภาคีคณะกรรมการมรดกโลกว่า ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหาอะไร และทางกองทัพ เตรียมการรองรับไว้แล้ว โดยเฉพาะการดูแลรักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดน ทั้งการติดตามด้านการข่าว และการสัญจรไปมา เพื่อรักษาอธิปไตย และทั้ง 3 เหล่าทัพ จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด
    พร้อมกันนี้จะมีการจัดส่งกำลังทหาร หมอและพยาบาล ไปทำความเข้าใจกับประชาชน ตามแนวชายแดน เพื่อไม่ตื่นตระหนก ทั้งนี้ มองว่า เมื่อไทย ประกาศถอนตัวจากการเป็นภาคีแล้ว ก็จบ ตอนนี้ควรดูการพิจารณาของศาลโลก สั่งให้คุ้มครองหรือไม่
    ส่วนความสำคัญของทหารทั้ง 2 ประเทศ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เนื่องจาก เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาหลังมีการปะทะกัน ก็ได้มีการพูดคุยกันมาตลอด แต่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีความไว้วางใจ ซึ่งกันและกัน
    อย่างไรก็ตาม ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งได้เข้ามาทักทาย พร้อมกล่าวชื่นชมกับการทำหน้าที่ของนายสุวิทย์ ว่า เยี่ยม ที่ดำเนินการถอนตัว


    [​IMG] ก๊าซธรรมชาติ อ่าวไทย

    ปตท.เผยท่อก๊าซธรรมชาติรั่วในอ่าวไทย พร้อมหาแหล่งเชื้อเพลิงทดแทน คาดอาจกระทบผลิตไฟฟ้า
    26 มิ.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า นายวิชัย พรกีรติวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติรั่วบริเวณกิโลเมตรที่ 81 ห่างจากแท่นผลิตในทะเล สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
    ทั้งนี้ ได้ดำเนินการระงับเหตุอย่างเร่งด่วนตามมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อควบคุมสถานการณ์ เบื้องต้น ปตท.ได้จัดเรือสังเกตการณ์คอยเฝ้าระวัง และเตือนเรือประมงไม่ให้เข้าใกล้บริเวณเกิดเหตุ
    อย่างไรก็ตาม ได้ดำเนินการบริหารเพื่อลดผลกระทบต่างๆ พร้อมจัดส่งก๊าซฯจากแหล่งอื่นๆเข้ามาเสริม รวมทั้งการจัดหาก๊าซธรรมชาติเหลว(แอลเอ็นจี) และน้ำมันเตาเพิ่มเติม เพื่อเป็นแหล่งเชื้อเพลิงทดแทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่า


    [​IMG]
    ขณะที่แพทย์เผยจะทำให้อายุเขาสั้นลง 25ปี
    27 มิ.ย.54 สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า นาย โจ คลาร์ค หนุ่มชาวอังกฤษวัย 33ปี ได้เปิดเผยฟิล์มเอ็กซเรย์ของเขา ที่แสดงให้เห็นถึงกระสุนลูกปรายฝังอยู่ตามอวัยวะภายในร่างกายกว่า 150 นัด ภายหลังที่เขาถูกชายแปลกหน้า 2คนกระหน่ำยิงขณะกำลังเปิดประตูบ้านเมื่อปี 2550
    โดยคลาร์คเผยว่า ทุกวันนี้เขายังคงใช้ชีวิตด้วยความเจ็บปวดจากบาดแผล ซึ่งนับตั้งแต่ที่เขาถูกยิง ชีวิตเขาก็เลวร้ายลงอย่างมาก เจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจ อีกทั้งเสมือนโลกนี้ไม่มีความยุติธรรม เพราะว่าเขาได้รับโทษแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเอาผิดกับผู้สมรู้ร่วมคิด 5คนที่ทำร้ายเขามาลงโทษได้นั่นเอง
    ขณะที่แพทย์ระบุว่า ไม่สามารถเอากระสุนเหล่านั้นออกจากตัวเขาได้ เพราะกระสุนบางนัดฝังลึกอยู่ในอวัยวะภายใน และแม้เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้จะไม่ทำให้เขาถึงแก่ชีวิต แต่กระนั้นกระสุนเหล่านี้ก็ทำให้เขามีอายุขัยสั้นลงถึง 25 ปีทีเดียว

    Mthai News



     
  3. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] แทบทุกภาคฝนชุกหนาแน่น อุตุฯเตือน11จว.ภาคเหนือระวังน้ำท่วมฉับพลัน </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2554 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับในช่วงที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก และสุโขทัย ยังคงต้องระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งต่อไปอีก 1-2 วัน

    ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ เลย นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา และอุบลราชธานี
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนราธิวาส
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และสตูล
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> [​IMG] น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านแม่ระมาด จ.ตาก </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    จ.ตาก ฝนตกหนัก ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลน้ำป่าทะลักท่วม ใน อ.แม่ระมาด หลายหมู่บ้าน พื้นการเกษตร เสียหายนับพันไร่


    มีรายการสถานการณ์ฝนตกน้ำท่วม ในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า จังหวัดตาก ว่า พายุฝนกระหน่ำหนักในหลายท้องที่มาหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาธงชัย เขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ระมาด ไหลทะลักลงสู่ลำห้วยแม่ระมาด ที่ไหลผ่านเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด และอีกหลายพื้นที่ของ อ.แม่ระมาด กระแสน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎร ที่ปลูกเรียงรายอยู่ตลอดริมลำห้วยหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 8 ต.แม่ระมาด บ้านเรือนราษฎรนับร้อยหลังคาเรือน ไม่สามารถออกมาข้างนอกได้ เพราะระดับน้ำสูงกว่า 80 เซนติเมตร ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมจนรถสัญจรไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.หน่วยกู้ภัยหลายอำเภอถูกระดมเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    นอกจากนี้ ที่ หมู่ที่ 3 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด น้ำได้เอ่อทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร อาทิ นาข้าว ไร่ถั่วเหลือง และข้าวโพด จมอยู่ใต้น้ำนับพันไร่ เนื่องจากการสถานการณ์น้ำป่ามีความรุนแรง ราษฎรต้องพากันย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูง โดยเบื้องต้นทางอำเภอได้นำสิ่งของไปให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ไม่สามารถออกมา ได้


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    ฝาก


    ศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดน่าน เปิดรับบริจาคสิ่งของ หรือเงินบริจาค...

    ได้ที่หมายเลขโทรศํพท์ 0-5471-0232 หรือ 0-5475-1102 หากประสงค์บริจาคเป็นเงิน บริจาคผ่านบัญชี ธ.กรุงไทย สาขาน่าน ชื่อบัญชี อุทกภัยจังหวัดน่าน หมายเลขบัญชี 507-0-41945-5
     
  5. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    ฝาก


    ศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดน่าน เปิดรับบริจาคสิ่งของ หรือเงินบริจาค...

    ได้ที่หมายเลขโทรศํพท์ 0-5471-0232 หรือ 0-5475-1102 หากประสงค์บริจาคเป็นเงิน บริจาคผ่านบัญชี ธ.กรุงไทย สาขาน่าน ชื่อบัญชี อุทกภัยจังหวัดน่าน หมายเลขบัญชี 507-0-41945-5
     
  6. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ประมวลภาพ น้ำท่วม น่าน


    ข่าว » ข่าวเด่นประจำวัน, ภาพข่าว » ประมวลภาพ น้ำท่วม น่าน
    <SCRIPT type=text/javascript>google_ad_client="pub-0032874521947222";google_ad_slot="7657140061";google_ad_width=468;google_ad_height=15;</SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></SCRIPT><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 468px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: inline-table; HEIGHT: 15px; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px"><INS style="BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; BORDER-LEFT: medium none; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; WIDTH: 468px; PADDING-RIGHT: 0px; DISPLAY: block; HEIGHT: 15px; VISIBILITY: visible; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-TOP: 0px" id=aswift_0_anchor><IFRAME style="POSITION: absolute; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=aswift_0 height=15 marginHeight=0 frameBorder=0 width=468 allowTransparency name=aswift_0 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME></INS></INS>
    เขียนโดย NaiNat</SPAN> โพสต์เมื่อ <ABBR class=published title="2011-06-27 14:33:18">วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2554</ABBR> เนื้อหานี้อยู่ในหมวด ข่าวเด่นประจำวัน, ภาพข่าว
    [​IMG]
    เว็บไซต์ visitnan.com เผยภาพน้ำท่วมหนัก ในตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
    ความช่วยเหลือ เบอร์ฉุกเฉีน น้ำท่วม น่าน
    - จังหวัดน่าน เปิดรับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยนํ้าท่วม 24 ชั่วโมง ต้องการ อาหารสำเร็จรูป ข้าวสาร และ ถุงยังชีพ โทร 054-710-232 , 054-716-174
    - สถานีคุมข่ายวิทยุสมัครเล่น จ.น่าน HS5AN ความถี่ 144.600 MHz
    - ศูนย์กู้ภัย อบจ.น่าน โทร 054–773888
    - สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.น่าน โทร 054-741061
    - ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยของกองทัพไทยที่ ต.แงง อ.ปัว จ.น่าน 054-792433
    Mthai News
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    แท็ก : น้ำท่วม, น้ำท่วมน่าน


    <EMBED height=349 type=application/x-shockwave-flash width=560 src=http://www.youtube-nocookie.com/v/0AouX-nWvv4?version=3&hl=th_TH allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    ฮือฮา! พบยูเอฟโอ โผล่เหนือน่านฟ้า กรุงลอนดอน
    Mthai news: หากมนุษย์ต่างดาวมีจริง ดูเหมือนว่ามันจะพยายามเรียกร้องความสนใจจากชาวโลกขึ้นมาทุกที โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ประเทศอังกฤษมีผู้บันทึกภาพ วัตถุประหลาดที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว เหนือน่านฟ้าตึกสำนักงานของสถานทีโทรทัศน์บีบีซี ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน
    [​IMG]
    ผู้คนที่เดินตามท้องถนน สังเกตเห็นแสงสีขาว เคลื่อนที่บนท้องฟ้า อย่างรวดเร็ว โดยชายรายหนึ่งนำกล้องโทรศัพท์มือถือขึ้นบันทึกภาพโดยมีกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งกำลังบันทึกภาพอยู่เช่นกัน เมื่อเขาชูกล้องขึ้นบันทึกภาพบนท้องฟ้า ปรากฎว่า พบจุดสามจุดมีแสงเปล่งออกมา โดยเคลื่อนที่และรวมตัวเป็นรูปสามเหลี่ยม เมื่อตากล้องแพนภาพลงมา ก็จะเห็นว่ามีผู้คนอีกกลุ่มหนึ่งจ้องมองสิ่งที่เขาเห็นเช่นกัน
    [​IMG]
    จากนั้นวัตถุสีขาวจุดหนึ่งเริ่มมีขนาดใหญ่ มีแสงเปล่งประกายและเคลื่อนที่อย่างช้าๆ วนอยู่โดยรอบ ชายชาวสวีเดนคนหนึ่งตะโกนออกมาว่า “ยูเอฟโอ ”
    [​IMG]
    คลิปนี้ถูกโพสขึ้นในเว็บไซต์ยูทูปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า EllasVirgo ขณะเดียวกัน ก็มีผู้โต้แย้งว่า วีดิโอนี้เป็นการสร้างขึ้นจากฝีมือมนุษย์โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่ผู้ที่เผยแพร่คลิปตอบโต้ทันทีว่า หากคุณบอกว่าคลิปดังกล่าวเกิดจากการใช้โปรแกรมโฟโตชอป ทำไมคุณถึงไม่ลองทำแล้วเอามาโชว์บ้าง
    [​IMG]
    Mthainews
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย


    [​IMG]
    ขอบคุณภาพจาก ฟิฟทีนมูฟ
    เผย ยูเนสโก รับพิจารณาแผนของกัมพูชาแล้ว
    รายงานข่าวแจ้งว่า หนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ เปิดเผยข้อความของ นายซก อาน หัวหน้าคณะผู้แทนเจรจามรดกโลกกัมพูชา และรองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา หลังส่งสารถึงชาวกัมพูชา โดยระบุว่า การที่ไทยประกาศถอนตัวออกจากภาคีมรดกโลก ถือเป็นการดูหมิ่นสถาบันยูเนสโก และสมาชิกอีก 186 ประเทศ
    ทั้งนี้ กัมพูชา อ้างว่า คณะกรรมการมรดกโลกได้เห็นชอบร่างข้อมติที่กัมพูชาเสนอ โดยรับทราบว่า ไทยได้สร้างความเสียหายให้กับตัวปราสาท จากการยิงปืนใหญ่เข้าใส่ระหว่างเกิดการปะทะ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าไทยจะพยายามอย่างหนักในการสร้างความวุ่นวาย และขัดขวางการพิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารของกัมพูชา แต่กรณีนี้ยังได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการ ซึ่งถือเป็นชัยชนะที่ได้มาจากการทำงานอย่างหนักของคณะผู้แทนกัมพูชา
    Mthai news
     
  7. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554 เวลา 10:10 น. ข่าวสดออนไลน์


    น่านวิกฤตฝนไม่หยุด น้ำทะลักเทศบาลเมือง ประกาศ6อำเภอเขตภัยพิบัติ

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมจ.น่าน เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 27 มิ.ย. น้ำจากแม่น้ำน่านไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมย่านธุรกิจในเขตเทศบาลเมืองน่านแล้ว ตามถนนสายหลัก บริเวณสี่แยกธ.ก.ส., สี่แยกสายสวรรค์ และสี่แยกร้านอุดมเภสัช น้ำท่วมสูงขึ้นกว่า 50 ซ.ม. ทำให้อาคารร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนต้องขนของขึ้นที่สูง โดยใช้กำลังทหารจาก จทบ.น่าน และทหาร ม.พัน 10 ที่ออกมาช่วยเหลือ ขณะที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองน่านและ,ตลาดตั้งจิตนุสรณ์ น้ำท่วมสูงขึ้นกว่า 70 ซ.ม. ท่ามกลางฝนที่ยังตกต่อเนื่อง

    ล่าสุด นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประกาศให้พื้นที่ 6 อำเภอ เป็นเขตภัยพิบัติแล้วจากสถานการณ์น้ำท่วม คือ อ.เมือง อ.ทุ่งช้าง อ.ปัว อ.ท่าวังผา อ.ภูเพียง และอ.เวียงสา พร้อมกำชับทุกหน่วยงานเตรียมรับมือในช่วงกลางคืน โดยให้ประเมินสถานการณ์น้ำเป็นระยะตั้งแต่ช่วง 19.00 น. 21.00 น 23.00 น. ไปถึง 01.00 น. เนื่องจากแม่น้ำน่าน ณ จุดวัดน้ำที่ N 64 บ้านผาขวาง และลำน้ำสาขา ลำน้ำว้า และลำน้ำยาว รวมทั้งปริมาณน้ำฝนยังไม่น่าวางใจ เพราะมีฝนตกต่อเนื่อง

    ส่วนประชาชนให้เก็บสัมภาระขึ้นบนที่สูงไว้ล่วงหน้า เพื่อความปลอดภัย เพราะเกรงว่าอาจมีปัญหาน้ำท่วมใหญ่เท่ากับปี 2549 นอกจากนี้ ให้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจขึ้นที่ศาลากลางจังหวัดน่าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และให้จัดบริเวณหอประชุมศูนย์ราชการ ถนนปางค่า ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน เป็นจุดรองรับหากต้องอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

    ในเขตอ.เมืองน่าน ยังพบว่าที่ ต.สะเนียน ต.นาซาว น้ำได้เข้าท่วมตัดถนนในหมู่บ้านโดยเฉพาะที่บ้านเหนือวัด หมู่ที่ 2 ต.สะเนียน สะพานและถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องขนของหนีน้ำไปไว้ที่ปลอดภัย ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองน่านน้ำได้เข้าท่วมตามถนนและชุมชนใกล้ลำน้ำ เช่น ชุมชนบ้านดอนศรีเสริม บ้านพวงพะยอม บ้านภูมินทร์ ท่าลี่ บ้านสวนตาล บ้านดอนแก้ว น้ำได้เข้าท่วมตามถนนรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

    นอกจากนั้นน้ำยังเข้าท่วมในเขตอ.ภูเพียง ถนนระหว่างอ.สันติสุข-อ.ภูเพียงถูกตัดขาดแล้ว ส่วนอ.เวียงสา ลำน้ำว้าไหลรวมกับน้ำน่านเข้าท่วมในหลายพื้นที่เช่นกัน พร้อมกันนั้นในเขตอ.นาน้อย ต.สถานน้ำก็เข้าท่วมหลายหมู่บ้าน สะพาน ถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาด

    เวลา 08.00 น. วันเดียวกัน เรือนจำจ.น่าน ซึ่งอยู่ใกล้ชุมชนบ้านภูมินทร์-ท่าลี่ อ.เมืองน่าน ที่มีน้ำท่วมสูง ได้เคลื่อนย้ายนักโทษกลุ่มแรกซึ่งเป็นนักโทษเด็ดขาด จำนวน 30 คน ไปฝากขังที่เรือนจำจ.แพร่ และจะทยอยนำนักโทษออกมาเป็นระยะเนื่องจากน้ำในเรือนจำท่วมสูงขึ้นกว่า 70 ซม. ความแออัด ที่อยู่ที่นอน ที่กิน และที่ขับถ่ายมีปัญหามาก

    [​IMG]

    ถกด่วน!วันนี้รับมือก๊าซอ่าวไทยรั่ว สูญวันละ600ล้านลบ.ฟุต-กฟผ.ผวาค่าไฟพุ่ง



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ในวันที่ 27 มิ.ย.ได้นัดประชุมคณะกรรมการบริหารเชื้อเพลิงเป็นการด่วน เพื่อติดตามและบริหารเชื้อเพลิงหลังจากเกิดปัญหาท่อก๊าซธรรมชาติรั่วในอ่าวไทย ของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ซึ่งปตท.ได้ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์และแก้ไข และมีการประสานงานไปยังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการจัดส่งเชื้อเพลิงชนิดอื่น เพื่อผลิตไฟฟ้า ทดแทนก๊าซฯ ที่หายไป ซึ่งกระทรวงพลังงานสามารถรับมือได้ เพราะมีแผนฉุกเฉินเตรียมพร้อมไว้แล้ว ยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าไม่ขาดแคลน ส่วนต้นทุนค่าไฟฟ้าที่จะแพงขึ้นคงต้องให้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (เรกกูเลเตอร์) พิจารณา


    นายวิชัย พรกีรติวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยรั่วซึ่งห่างจากจุดท่อฯ ขึ้นที่ชายฝั่งทะเลระยองประมาณ 325 กิโลเมตร จุดที่รั่วคือบริเวณรอยต่อระหว่างท่อย่อยกับท่อใหญ่ที่ส่งก๊าซฯ มาจากแหล่งปลาทอง โดยเช้าวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ปตท.ได้ส่งอุปกรณ์สำรวจใต้น้ำ ROV (Remotely Operated Vehicle) ลงไปตรวจสอบ เพื่อจะนำข้อมูลมาประเมินและวางแนวทางซ่อมแซม คาดว่าวันที่ 27 มิ.ย.นี้ จะทราบอย่างชัดเจนถึงแนวแก้ไขและเวลาในการซ่อม โดยในเบื้องต้นปตท.ต้องหยุดส่งก๊าซฯ จากท่อฯ ดังกล่าวจนกว่าจะสามารถซ่อมแซมแล้วเสร็จโดยจะส่งผลให้ก๊าซฯ หายไป 600 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน

    ทั้งนี้ก๊าซฯ ที่หายไปจะกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าของกฟผ. และโรงแยกก๊าซธรรมชาติ โดยปตท.อยู่ระหว่างการจัดหาน้ำมันเตาปริมาณ 30 ล้านลิตร ให้กับโรงไฟฟ้า พร้อมทั้งมีแผนจัดหาก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) รวมทั้งจัดหาก๊าซฯ จากแหล่งอื่นๆ เข้ามาเสริม ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งเหตุการณ์นี้จะไม่กระทบต่อระบบนิเวศในทะเล เนื่องจากก๊าซฯ เบากว่าอากาศและไม่ละลายน้ำ ไม่มีสิ่งเจือปนอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

    ด้านนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัตน์ ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า หากปตท.แจ้งว่าจะหยุดส่งก๊าซฯ ในประมาณ 600 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันถือเป็นปริมาณมากที่สุดที่เคยเกิดขึ้นจะกระทบต่อกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 3,000 เมกะวัตต์ หรือประมาณ 4-5 โรงไฟฟ้า ซึ่งทางกฟผ.คงต้องใช้เชื้อเพลิงอื่นเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าแทนเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อปริมาณไฟฟ้า แต่จะทำให้ค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) แพงขึ้น เพราะน้ำมันเตาและดีเซลจะแพงกว่าก๊าซฯ ซึ่งผลกระทบต่อเอฟทีขึ้นอยู่กับปตท.จะใช้เวลาซ่อมเสร็จและส่งก๊าซฯ ได้ตามปกติได้เมื่อใด

    นายพิบูลย์ บัวแช่ม ผู้ช่วยผู้ว่าการควบคุมระบบกำลังไฟฟ้า กฟผ. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ปตท.ได้ยืนยันกับกฟผ.ว่าจะส่งก๊าซฯ ให้ลดลงเพียง 200 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน โดยมีการจัดสรรก๊าซฯ จากภาคอื่นมาทดแทน ถ้าเป็นอย่างนี้จะไม่กระทบต่อแผนผลิตไฟฟ้ามากนัก ขณะนี้กฟผ.ได้เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเตาในโรงไฟฟ้าบางปะกงแค่ 2 หน่วย และจะมีน้ำมันเตาสำรองในโรงไฟฟ้าประมาณ 5-7 วัน

    หนีพิษค่าแรงแพง-หวั่นฉุดยอดส่งออกวูบหมื่นล. ผู้ผลิตสิงทอย้ายฐานซบเพือนบ้าน



    นายวัลลภ วิตนากร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มหลายรายเตรียมแผนในการขยายฐานการผลิต หรือย้ายโรงงานไปประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะเวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว และบังกลาเทศ เพื่อต้องการเลี่ยงนโยบายของพรรคการเมืองและรัฐบาลชุดใหม่ที่เน้นการปรับเพิ่มค่าแรงแบบก้าวกระโดด เช่น การขึ้นค่าแรงเป็นวันละ 300 บาทเท่ากันหมดทุกจังหวัด เนื่องจากเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ประกอบการกลุ่มนี้ เพราะหากยังดำเนินกิจการในไทยต่อไปก็จะยิ่งขาดทุนหนัก

    ทั้งนี้ล่าสุดพบว่ากลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม 5 ราย ถือเป็นรายใหญ่ของไทย อยู่ระหว่างการเจรจาการลงทุนในเวียดนาม มูลค่า 2,000 ล้านบาท เพราะค่าแรงในเวียดนามเฉลี่ยวันละ 100 กว่าบาท ยังต่ำกว่าไทย 2-3 เท่าตัว

    นายวัลลภ กลˆาววˆา เบื้องต้นมีการประเมินว่า 5 บริษัทที่ไปลงทุนในเวียดนามจะมีการจ้างคนงานเวียดนามรวม 20,000 คน และสามารถสร้างรายได้จากการส่งออกเฉลี่ยปีละ 10,000 ล้านบาท ซึ่งน่าเสียดายที่เงินจำนวนนี้ต้องไปอยู่ในประเทศเวียดนาม ที่สำคัญทำให้ยอดการส่งออกภาพรวมของไทยก็จะลดลงอย่างมหาศาลหากมีการย้ายกิจการไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมาก

    "นักการเมืองไม่เข้าใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจระดับผู‰ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ เอสเอ็มอี ที่จะประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำแบบก้าวกระโดด เนื่องจากจะยิ่งทำให้ธุรกิจปั่นป่วน เพราะหากเป็นเช่นนั้นโรงงานจำเป็นต้องเพิ่มค่าจ้างของกลุ่มแรงงานฝีมือและเจ้าหน้าที่ระดับที่สูงๆ ขึ้นไปให้มีส่วนต่างจากค่าจ้างขั้นต่ำอีก ดังนั้นแนวทางการเตรียมตัวไปประเทศเพื่อนบ้านคงเป็นเรื่องที่ดีสุดสำหรับผู้ประกอบการในยามนี้ เบื้องต้นหากสาขาในประเทศเพื่อนบ้านขยายตัวดีผู้ประกอบการบางรายจะลดบทบาทโรงงานในไทยหรือให้เหลือไว้เฉพาะสำนักงานใหญ่อย่างเดียว"นายวัลลภ กล่าว

    นายวัลลภ กล่าวอีกว่า แม้นโยบายพรรคการเมืองจะมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ เช่น ลดภาษีนิติบุคคลก็คงไม่ช่วยอะไรแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพราะต้นทุนพุ่งสูงขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขาดทุน และมีแนวโน้มจะอยู่ไม่ได้ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะเอาเงินกำไรที่ไหนไปจ่ายภาษีให‰กับรัฐบาล

    นอกจากนี้ส่วนตัวยังเป็นห่วงผู้ประกอบการขนาดกลางหรือรายใหม่เพราะหลายรายไม่มีความพร้อมที่จะขยายฐานไปต่างประเทศ เนื่องจากจำเป็นต้องศึกษาลู่ทางตลาด ซึ่งต่างจากรายใหญ่ที่มีความสามารถในการดำเนินการได้ทันที

    อย่างไรก็ตาม หากพรรคการเมืองต่างๆต้องการเพิ่มค่าจ้างแบบก้าวกระโดดจริงๆ ส.อ.ท. ก็มีแนวคิดที่อาจจะเสนอให‰รัฐบาลพิจารณาเปิดเสรีค่าจ้าง เหมือนกับการเปิดเสรีทางการค้า โดยบริษัทใดจะใช้ค่าจ้างเท่าไรก็ได้แล้วให้แรงงานเป็นผู้เลือก หากรายใดให้ค่าจ้างที่สูงแรงงานก็สามารถไปทำงานที่นั้นได้เลย

    อย.ทลายโกดังนิติพลคลีนิค ตะลึงเครื่องมือ-ยาผิดกม.นับแสนมูลค่า60ล้าน

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>วันที่ 27 มิ.ย. นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) และพล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ผบก.ปคบ.) แถลงข่าวการจับกุมเครื่องมือแพทย์ ยาและเครื่องสำอางของคลินิกเสริมความงามชื่อดัง ได้ของกลางหลายรายการมูลค่ารวม 60 ล้านบาท
    นพ.พิพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า พบเห็นสถานที่เก็บผลิตภัณฑ์สุขภาพที่คาดว่าน่าจะผิดกฎหมายจำนวนมาก อย.จึงได้ประสานไปยังตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) นำหมายค้นของศาลแขวงพระนครเหนือเข้าตรวจสอบแหล่งที่คาดว่ามีการดำเนินการที่ผิดกฎหมายจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ 1.สถานที่เก็บสินค้าไม่มีชื่อ เลขที่ 2991/22 ซอยลาดพร้าว 101/3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ผลการตรวจสอบ พบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ไม่มีฉลากและที่มีฉลากแต่การแสดงฉลากไม่ถูกต้องและครบถ้วน เช่น ผลิตภัณฑ์กันแดด ครีมปรับสภาพผิว เจลแต้มสิว รวมทั้งยังพบผลิตภัณฑ์ทาทำให้ผิวขาวอีกหนึ่งชนิดที่ทดสอบเบื้องต้นแล้วพบสารห้ามใช้ไฮโดรควิโนน
    นพ.พิพัฒน์ กล่าวว่า 2.ตรวจโกดังเก็บสินค้าตั้งอยู่เลขที่ 799 หมู่บ้านสินธร แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ผลการตรวจสอบ พบเครื่องมือแพทย์ผิดกฎหมายจำนวน 10 รายการ ส่วนเครื่องสำอาง พบเป็นเครื่องสำอางที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง เช่น ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย ผลิตภัณฑ์ทาสิว แผลเป็น ผลิตภัณฑ์ผิวขาว โลชั่นใส่ผม ผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผิวใหม่ เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าเป็นยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา สำหรับใช้ทาภายนอก เป็นครีมสีชมพูอ่อนบรรจุหลอดพลาสติก ตลับพลาสติก ที่บรรจุภัณฑ์ระบุข้อความ ผิวแพ้ง่าย day&night ซึ่งจากการตรวจสอบฐานข้อมูลของ อย. พบว่า สถานที่นี้ไม่ได้มาขอจดทะเบียนสถานประกอบการผลิตหรือนำเข้าเครื่องมือแพทย์ รวมทั้งเครื่องมือแพทย์ทั้ง 10 รายการไม่ได้ขอแจ้งรายการละเอียดเครื่องมือแพทย์ หรือขอหนังสือรับรองประกอบการนำเข้าแต่อย่างใด
    นพ.พิพัฒน์ กล่าวว่า 3.ตรวจอาคารสำนักงานเลขที่ 61 ซอยลาดพร้าว 115 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ โดยขณะตรวจสอบพบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและยา ซึ่งมีไว้เพื่อจ่ายแจกให้กับสำนักงานสาขาต่างๆ สำหรับเครื่องสำอางที่ตรวจพบลักษณะเป็นกระปุก ไม่มีฉลาก ส่วนยา ลักษณะเป็นครีมบรรจุในกระปุก ไม่มีฉลาก ระบุเพียงตัวย่อเป็นรหัสสินค้าหรือรหัสตัวยา เช่น รหัส Keto ซึ่งชื่อย่อมาจากคีโตโคนาโซล เป็นยารักษาเชื้อราที่ผิวหนัง เช่น ครีมสีขาว ครีมสีเหลืองอ่อน ครีมสีชมพู และครีมฟอกสีผิว
    นพ.พิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ของกลางจากทั้ง 3 แห่ง แยกเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ 10 รายการ จำนวน 310 เครื่อง, ยา 2 รายการ จำนวน 20,000 ชิ้น และเครื่องสำอาง 29 รายการ จำนวนกว่า 1 แสนหลอด รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้รวมกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งการตรวจสอบสถานที่ทั้ง 3 แห่ง มีนายชนะศักดิ์ ศรีสอาด กรรมการบริษัทนิติพลการแพทย์ จำกัด เป็นผู้นำการตรวจค้นและยอมรับเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ส่วนคลินิกและสถานเสริมความงามอื่นๆ อย.อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และบางแห่งพบว่ามีการนำเข้าเครื่องมือแพทย์และมีการขออนุญาตการผลิตถูกต้อง ทั้งนี้ หากผู้บริโภคพบเห็นคลินิกหรือสถานเสริมความงามใดไม่ถูกต้อง ร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย.1556 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัดที่พบปัญหา
    ด้าน พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 7 ข้อหา คือ 1.นำเข้าเครื่องมือแพทย์โดยไม่จดทะเบียนสถานประกอบการ 2.นำเข้าเครื่องมือแพทย์โดยไม่แจ้งรายการละเอียด 3.นำเข้าเครื่องมือแพทย์ที่ไม่มีหนังสือรับรองประกอบการนำเข้า 4.ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา 6.ขายเครื่องสำอางที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง และ 7.ขายเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ ซึ่งทุกข้อหามีโทษจำคุก หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ตำรรวจไทยจัดเต็ม นั่งพับเพียบโชว์

    คอลัมน์ เป็นไปได้


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>กระแสแพลงกิ้งกำลังระบาดอย่างหนักในไทย แม้แต่พระภิกษุสงฆ์ยังทำตามนำไปโพสต์ว่อนเน็ต

    กระทั่งมีคนไทยกลุ่มหนึ่งเปิดเว็บเพจ "พับเพียบไทยแลนด์" สู้กระแสแพลงกิ้งในสังคมออนไลน์

    ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ไม่ตกกระแสเหมือนกัน ให้ผู้ต้องหานั่งพับเพียบตอนแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

    ผู้ต้องหาในเขตพื้นที่สน.หลายร้อยคนมารวมกันที่บช.น.ต่างนั่งพับเพียบเรียบร้อย ตรงลานหน้าอาคาร

    เป็นที่ฮือฮามาก

    หลายคนเข้าใจว่าบช.น.แถลงข่าวเข้ากับกระแสที่มีกลุ่มพับเพียบ อนุรักษ์ความเป็นไทย แข่งขันกับกลุ่มที่นิยมทำแพลงกิ้งอยู่ในโลกออนไลน์

    พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น.ต้องออกชี้แจงว่า วันนั้นก่อนที่เตรียมจะแถลงข่าวได้บอกลูกน้องไปว่า ให้ผู้ต้องหานั่งกันให้เรียบร้อยหน่อย"

    ลูกน้องไปตีความกันว่า ถ้านั่งคุกเข่าหรือขัดสมาธิก็ไม่ค่อยเรียบร้อย เลยให้ทั้งหมดนั่งพับเพียบ เพราะมองว่านั่งพับเพียบจะแลดูเรียบร้อย

    "ไม่ใช่เป็นคำสั่งเพียงแค่ให้ไปจัดแถวให้นั่งเป็นระเบียบเรียบร้อย"

    ก็ไม่ได้มีการบังคับ บางคนไม่นั่งอ้างว่าเมื่อยบ้าง ปวดเข่าบ้าง

    แต่ภาพที่ออกมาก็สวยงามถูกใจ ผู้ต้องหานั่งพับเพียบเจี๋ยมเจี้ยม

    ผิดกับตอนก่อคดีอย่างลิบลับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2011
  8. Hmala

    Hmala สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +6
    ด้านนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัตน์ ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า หากปตท.แจ้งว่าจะหยุดส่งก๊าซฯ ในประมาณ 600 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันถือเป็นปริมาณมากที่สุดที่เคยเกิดขึ้นจะกระทบต่อกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 3,000 เมกะวัตต์ หรือประมาณ 4-5 โรงไฟฟ้า ซึ่งทางกฟผ.คงต้องใช้เชื้อเพลิงอื่นเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าแทนเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อปริมาณไฟฟ้า แต่จะทำให้ค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) แพงขึ้น เพราะน้ำมันเตาและดีเซลจะแพงกว่าก๊าซฯ ซึ่งผลกระทบต่อเอฟทีขึ้นอยู่กับปตท.จะใช้เวลาซ่อมเสร็จและส่งก๊าซฯ ได้ตามปกติได้เมื่อใด

    เอ้า ทำไมมาลงที่ชาวบ้าน ทั้งที่ไม่ได้เป็นความผิดของผู้ใช้ไฟ
     
  9. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    รัฐบาล ให้ขึ้นค่าเอฟที และเก็บล่วงหน่าด้วยจ้า โปรดสังเกตุใบเสร็จ เก็บค่า FT พ.ค.-ส.ค. โปรดดูใบเสร็จเสียค่าไฟ ทำอย่างไรจะร้อง สคบ.ได้ ขอฟ้อง สคบ. เลยประชาชนถูกเอาเปรียบ เฮ้อ....เจ็บใจ
     
  10. กัลกยาวตาร

    กัลกยาวตาร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2010
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +64
    ผล...เกิดจาก...เหตุ....โลกมิได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ ดังนั้น ขอจงพร้อมด้วยความเป็นผู้ที่เจริญแล้วโดยแท้...(พุทธพจน์ประโยคสุดท้ายประยุกต์)

    ภาพที่แนบไว้ด้วยนี้อาจชี้ให้เห็นถึง เหตุ/ผล และอื่น ๆ ได้อีกมากมายครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. กัลกยาวตาร

    กัลกยาวตาร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2010
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +64
    เพิ่มอีก 3 ภาพครับ ... กรุงเทพมหานคร ???
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. izeberry

    izeberry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +1,482
    อ้างอิง :

    คุณ Hmala and gun2555 :

    หากคุณตามข้อมูลต่างๆ อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีแล้ว

    คุณจะพบว่า ผู้บริหารระดับสูงของปตท. บางจาก และที่อื่นๆ ที่เกี่ยวกับน้ำมัน มักจะอ้างเหตุผลต่างๆ เพื่อขึ้นราคาน้ำมันอย่างเดียว
    พอเวลาราคาน้ำมันโลกลดลง ก้อหาเหตุผลอ้าง เพื่อลดราคาให้ช้าลง

    ราคาก๊าซ เช่นกัน ตอนแรกจะชักชวนให้คนมาใช้ก๊าซ ตอนนี้จะขึ้นราคาก๊าซแล้ว

    ทั้งๆ ที่ น้ำมันกับก๊าซ ที่เราใช้อยู่ มันเป็นทรัพยากรของไทย แต่กลับไปขายราคาฝรั่ง นี่แหละระบอบทุนนิยม

    ดังนั้น เมื่อผู้บริหารระดับสูงต่างๆของประเทศ ใช้เหตุผลอ้างเพื่อขึ้นราคา แต่ไม่เคยเห็นความลำบากของคนระดับล่าง

    ทำให้ คนระดับล่าง ก็เรียนรู้วิธีนี้ มาขึ้นราคาอาหาร และทุกอย่าง...

    นี่แหละ... ยุคถิ่นกาขาว....
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ทั่วประเทศ รวมกทม.-ปริมณฑล ยังมีฝนเฉลี่ยร้อยละ60-70ของพื้นที่ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2554 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนเริ่มมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออก และในช่วงที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย นครนายก จันทบุรี และตราด ยังคงต้องระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งต่อไปอีก 1-2 วัน

    สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน และตาก
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย
    บึงกาฬ นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดนครนายก จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD> เตือนพื้นที่เสี่ยงรอบเขาใหญ่น้ำท่วม </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    นายอำเภอปากช่องเตือนชาวบ้านรอบเขาใหญ่รับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
    วันนี้ (27มิ.ย.) นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า คืนวันที่26มิ.ย.ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาในเขตผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วัดได้ 110 มิลลิเมตร และขณะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อสูงขึ้นในลำห้วย

    ซึ่งคาดการณ์ ว่ามีโอกาสที่จะเกิดน้ำท่วมระดับ 3 ในพื้นที่ติดกับผืนป่าเขาใหญ่ 3 แห่งคือ

    เทศบาลตำบลหมูสี ตำบลขนงพระ และ ตำบลหนองน้ำแดง อ.ปากช่อง เนื่องจากจะต้องรับปริมาณน้ำที่ไหลหลากลงมา จึงประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวเตรียมการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิต
    ทรัพย์สิน

    และติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนสถานการณ์ภัยพิบัติจากหน่วยงานเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] เขมรรับสมัครทหาร5พันตรึงชายแดน </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ด้านความเคลื่อนไหวฝ่ายกัมพูชา ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษรายงานว่า มีการได้สับเปลี่ยนกำลังทหารราบ

    พร้อมกับรถถังรุ่นที 54 และที 55 ที่ประจำการตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตลอดแนวเทือกเขาพนมดงรัก เริ่มตั้งแต่ อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ฝั่งตรงข้ามกับ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เรื่อยไปจนถึง อ.จอมกระสาน จ.พระวิหาร ฝั่งตรงกันข้ามกับ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อย่างคึกคักเพื่อรองรับสถานการณ์เช่นกัน โดยได้มีประกาศรับสมัครพลทหารจากพลเรือนทั่วไปจำนวน 5,000 นาย เพื่อประจำการตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมมีการเลื่อนยศให้กับผู้บังคับบัญชา หน่วยทหารชายแดน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

    ขณะเดียวกัน พล.อ.กุน กีม รองผู้บัญชาการและเสนาธิการร่วม กองทัพแห่งชาติกัมพูชา พล.อ.เจีย ดารา รองผู้บัญชาการทหารบก

    ได้ร่วมกันประดับยศระดับพลตรีจำนวน 36 นาย ระดับพันเอกพิเศษ (พลจัตวา) จำนวน 16 นาย และพันโท1 นาย ซึ่งเป็นนายทหารระดับสูง ระดับผู้บัญชาการ และรองผู้บัญชาการระดับกองพลน้อยแนวหน้า ที่ฐานบัญชาการสันติภาพจุด 5 มกรา ในพื้นที่ปราสาทพระวิหาร และได้ทำพิธีประดับยศนายทหารระดับสูง จำนวน 5 นาย ซึ่งเป็นผู้บัญชาการระดับกองพันน้อย ป้องกันดินแดนทางบก ในพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ที่ฐานบัญชาการแนวหน้าบนภูมะเขือ พร้อมสร้างบ้านแจกให้ครอบครัวทหารด้วย

    ส่วนที่ชายแดนเริ่มมีสัญญาณส่อปะทะ โดยเมื่อเวลา 13.30 น. พ.อ.(พิเศษ) เนี๊ยก วงษ์ รองผู้บัญชาการ กองพลน้อยทหารราบที่ 43 ประจำสมรภูมิด้านที่ 3

    ปราสาทตาเมือนธม ได้รายงานต่อหน่วยเหนือว่า ทหารไทยได้ขุดสนามเพลาะเคลื่อนที่เป็นจำนวนมาก พร้อมขึงตาข่ายสีเขียวล้อมรอบ ตามแนวป้องกันใกล้ปราสาทตาเมือนธม เนื่องจากเกรงว่าทหารกัมพูชาจะมองเห็นที่ตั้งของฐานทัพไทย ตนจึงขอให้ทหารไทยรื้อตาข่ายออก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวชมปราสาทตาเมือนธมเห็นธรรมชาติที่อยู่รอบที่ตั้งปราสาท แต่ทหารไทยตอบกลับมาว่า ถ้าจะให้รื้อตาข่ายออกก็ขอให้ทหารกัมพูชาถมสนามเพลาะ ที่ขุดไว้ใกล้ทางขึ้นปราสาทด้วย ทั้งนี้การเจรจาไม่สามารถหาข้อยุติได้ ท่ามกลางบรรยากาศที่เครียดมาก การปะทะสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ผู้เชี่ยวชาญศิลปะไทย ยุให้ถอนมรดกโลกออกให้หมด </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ศ.ดร.สันติ เล็กสุขุม ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ศิลปะในประเทศไทย

    ปัจจุบันเกษียณจากอาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร แสดงความเห็นถึงกรณีที่ประเทศไทยถอนตัวจากการภาคีสมาชิกอนุสัญญามรดกโลก ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า กรณีปราสาทพระวิหาร ไทยได้เอกราชทางศิลปวัฒนธรรมมาครึ่งเดียว



    "ข่าวจากวิทยุแห่งประเทศไทยเพิ่งจบหัวข้อ ไทยถอนตัวจากการเป็นคณะกรรมการมรดกโลกและภาคีฯ มรดกโลก เพราะคำตัดสินของยูเนสโกเป็นคุณแก่กัมพูชา ซึ่งไทยเห็นว่าไม่ถูกต้อง เนื้อข่าวแจ้งว่าไม่กระทบกับแหล่งมรดกโลกที่ขึ้นทะเบียนไว้ก่อน และไทยยังเดินหน้าเตรียมข้อมูลเพื่อขอขึ้นทะเบียนมรดกโลกแห่งต่อไปของไทย ผมฟังแล้ว งุนงงว่า ทำไมไทยไม่ถอนมรดกโลกของไทยที่ขึ้นทะเบียนไว้ก่อน ถอนเสียให้หมด ในจังหวะที่โลกกำลังจับจ้องด้วยความสนใจ ขณะที่ไทยจะได้แสดงกึ๋นการบริหารจัดการ ผมว่าเป็นจังหวะดีเยี่ยมที่จะได้ถามชาวโลกด้วยว่า ยูเนสโกส่งเสริมกิจกรรมโลกโดยแฝงความเป็นมาเฟียใจบุญหรือเปล่า ผมคิดว่าเป็นจังหวะดีทีประชาคมโลกจะมารู้จักศิลปวัฒนธรรมไทยโบราณ (ผมไม่ใช้คำว่า มรดกโลก) ที่มีการจัดการดีเยี่ยม และเป็นแหล่งปลอดจากกฎหมู่ของมาเฟียใจบุญ"

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    27 มิ.ย. 54


    ภาพเมื่อวันวาน

    ปุถุชน-------เห็นภาพนายกคนปัจจุบันเป็นสามัญชน

    ยุทธหัตถี-------การรบกับเพื่อนบ้านมีการยกพลข้ามเขตแดน

    มวยคาดเชือก-------เพื่อนบ้านทะเลาะกันเอง

    รัชดากับไม้กางเขน-------แหล่งเริงรมย์กับความตาย



    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  15. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554 เวลา 13:12 น. ข่าวสดออนไลน์


    แพร่รับผลกระทบ‘ไหหม่า’

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 มิ.ย.สถานการณ์ฝนตกหนักด้วยอิทธิพลของพายุ “ไหหม่า” ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ระดับสูงสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ หน่วยตรวจระดับน้ำห้วยสัก อ.สอง ระดับน้ำสูง 8.56 เมตร ที่สถานีวัดระดับน้ำบ้านน้ำโค้ง ต.ป่าแมต. อ.เมือง จ.แพร่ ระดับน้ำในแม่น้ำยมสูง 8.66 เมตร ซึ่งคาดว่าระดับน้ำสูงสุดที่บริเวณบ้านน้ำโค้ง จะอยู่ในเวลาประมาณ 13.00 – 15.00 น.วันนี้ ซึ่งจากปริมาณน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดพะเยาผ่านห้วยสัก เชื่อว่าในช่วงระดับน้ำสูงสุดจะเพิ่มขึ้นอีก 1 เมตรเศษ

    นอกจากนี้ระดับน้ำจะท่วมในเขตอ.เมือง ที่ต.ป่าแมต ที่บ้านสองแคว บ้านน้ำโค้ง บ้านมหาโพธิ์ ร้องขี้ปลา ต.ทุ่งกวาว ที่บ้านหัวดง กระทบกับที่อยู่อาศัยของประชาชน ส่วนใน อ.สอง อ.หนองม่วงไข่ อ.สูงเม่น อ.เด่นชัย อ.ลอง และ อ.วังชิ้น จะได้รับผลกระทบน้ำท่วมในพื้นที่เกษตรกรรมที่เกษตรกรเตรียมปลูกข้าว

    [​IMG]

    ผงะเวที"หมวยบิกินี"จับคู่เศรษฐี



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    หาคู่ - บรรดาหนุ่มชาวจีนที่มีฐานะร่ำรวยแต่ไร้คู่ นั่งชมการเดินแบบชุดว่ายน้ำของเหล่าสาวโสด ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน โดยคู่ที่ถูกตาต้องใจกันจะได้ออกเดต เพื่อทำความรู้จักกันบนเรือสำราญ ปัจจุบันการจัดงานลักษณะนี้กำลังได้รับความนิยมในสังคมจีน (ซีเอฟพี)


    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 27 มิ.ย. ซินหัวรายงานว่า สาวชาวเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยตอนกลางของจีนร่วม 60 ชีวิต สลัดผ้ามาสวมชุดว่ายน้ำบิกินีและรองเท้าส้นสูงเดินโชว์โฉมบนเวทีริมชายหาดของทะเลสาบอู่ฮันตะวันออก เป้าหมายไม่ใช่เพื่อแย่งชิงมงกุฎความงาม แต่เพื่อต้องตาหนุ่มฐานะดี เพราะเป็นเวทีจับคู่ระหว่างสาวงามกับเศรษฐีหนุ่มโสด ผู้เข้าชมเป็นชายที่ผ่านการคัดเลือกแล้วว่าร่ำรวยจริง

    งานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยบริษัทจัดหาคู่แห่งหนึ่งในหูเป่ย ชื่องานว่า "พบวีรบุรุษมั่งคั่ง" ผู้เข้าร่วมงานมีเฉพาะหนุ่มโสดที่มีทรัพย์สินส่วนตัวไม่น้อยกว่า 30 ล้านหยวน หรือราว 150 ล้านบาท หรือมีรายได้ขั้นต่ำปีละไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท โดยต้องจ่ายค่าบัตรเข้าชมงานคนละเกือบ 5 แสนบาท ซึ่งมีหนุ่มๆ ให้ความสนใจราว 40 คน ส่วนสาววัยรุ่น 60 คนผ่านการคัดเลือกจากผู้เข้าสมัคร 220 คน ที่สมัครเข้ามาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทุกคนพยายามแสดงให้เห็นว่าตนสวยงาม สุขภาพดีและมั่นใจในตัวเอง หลังจากนี้สาวๆ ที่เศรษฐีหนุ่มหมายตาจะได้ไปล่องเรือสำราญรับประทานอาหารค่ำและทำความรู้จักกันในอีก 3 เดือนข้างหน้า

    ประเด็นที่ถูกผู้ปกครองและสังคมวิจารณ์จากงานนี้คือการที่ผู้จัดงานขอร้องให้สาวๆ สวมชุดว่ายน้ำ ซึ่งสาวบางคนเลือกที่จะสวมชุดธรรมดาแทน สาวคนหนึ่ง กล่าวว่า งานจับคู่แบบนี้น่าจะเป็นไปแบบพอดีๆ ตนจะสวมชุดว่ายน้ำก็ต่อเมื่อต้องประกวดความงามหรือว่ายน้ำจริงๆ

    การจัดงานจับคู่ลักษณะนี้ได้รับความนิยมในสังคมจีนที่ก้าวพ้นจากสังคมอนุรักษนิยมที่พ่อแม่จัดหาคู่ให้ลูกเข้าสู่สังคมที่หนุ่มสาวหาคู่ด้วยตัวเอง แต่ยังคงพึ่งบริการพ่อสื่อแม่สื่อไม่แตกต่างจากหลายพันปีก่อน โดยงานนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากงานปีก่อนที่ได้รับความสำเร็จอย่างดี มีหนุ่มๆ ซื้อบัตรเข้างานกว่า 1,000 คน มีคู่ที่ลงเอยแต่งงานกัน 10 กว่าคู่

    เปิดไต่สวน4ผู้นำเขมรแดงฆ่าหมู่



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>บีบีซีรายงานว่า เมื่อ 27 มิ.ย. อดีตผู้นำเขมรแดง 4 คน ถูกนำตัวขึ้นศาลพิเศษของสหประชาชาติแล้ว ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในคดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1.7 ล้านราย เป็นที่มาของตำนาน "ทุ่งสังหาร" อันโด่งดังในช่วงปีพ.ศ.2518-2522 โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายนวน เจีย แกนนำหมายเลข 2 นายเอียง สารี อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ นางเอียง ธิริธ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงกิจการสังคม และนายเขียว สัมพัน อดีตประธานแห่งรัฐ

    การไต่สวนในเบื้องต้นมุ่งเน้นไปที่ประเด็นด้านการสอบพยาน ทั้งนี้ การขึ้นให้ปากคำของจำเลยคาดว่าจะมีขึ้นในปลายเดือนสิงหาคมเป็นอย่างเร็วที่สุด คาดว่าคดีนี้จะดำเนินไปอีกหลายปีกว่าจะมีคำตัดสิน อัยการเผยว่าเป็นคดีใหญ่และซับซ้อนที่สุดนับตั้งแต่คดีนูเรมเบิร์กซึ่งเป็นการพิจารณาคดีอาชญากรสงครามนาซีเลยทีเดียว

    'น่าน'วิกฤต-พายุ'ไหหม่า'ฟาดหาง ฝนถล่ม2วัน2คืน-น้ำท่วมหนักหลายอำเภอ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    ฝนถล่ม- สภาพฝนตกในเขตเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งตกติดต่อกันมา 2 วัน 2 คืนแล้ว เพราะได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชัน "ไหหม่า" โดยจังหวัดน่านได้ออกประกาศเตือนให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันแล้ว

    </TD></TR></TBODY></TABLE>น่าน - เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจังหวัดน่านได้รับผลกระทบจากพายุ ดีเปรสชัน "ไหหม่า" ส่งผลให้มีฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ตลอดทั้งวันทั้งคืนจนถึงขณะนี้ยังคงมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว เนื่องจากน้ำจากลำห้วยและแม่น้ำสาขาต่างๆ จากทางอำเภอปัว, ท่าวังผา และสันติสุข ได้ไหลรวมลงสู่แม่น้ำน่าน แต่เป็นเส้นทางน้ำที่ไม่ผ่านจุดวัดระดับน้ำ N64 บ้านผาขวาง ทำให้ยากต่อการประเมินสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำน่านด้วย

    นายธวัช เพ็ชรวีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านวัดล่าสุด 08.30 น. ของวันที่ 26 มิ.ย. จุดวัดระดับน้ำ N64 บ้านผาขวาง วัดได้ 7.40 เมตร จุดวิกฤตอยู่ที่ 9 เมตร และจุดวัด N1 อ.เมืองน่าน วัดได้ 6.70 เมตร ซึ่งจุดวิกฤตอยู่ที่ 7 เมตร โดยระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น 28 ซ.ม.ต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าเร็วมาก อีกทั้งปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมายังมีปริมาณที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อำเภอบ่อเกลือ ฝนตกหนักในป่าปริมาณน้ำฝนวัดได้ 223.4 มิลลิเมตร, อ.ทุ่งช้าง 153 มิลลิเมตร, อ.เชียงกลาง 160 มิลลิเมตร, อ.ปัว 169.4 มิลลิเมตร, อ.ท่าวังผา 141.8 มิลลิเมตร, อ.เมือง 103.3 มิลลิเมตร, อ.ภูเพียง 110 มิลลิเมตร และอ.สันติสุข 150 มิลลิเมตร ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำน่าน ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำเริ่มล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอปัวที่บ้านร้อง ต.ไชยสถาน อ.เมือง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้น้ำยังเริ่มไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอภูเพียง ขณะที่ทางเทศบาลเมืองน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่านได้สั่งปิดประตูน้ำทั้งหมดในเขตเทศบาล และสั่งเดินเครื่องสูบน้ำ 3 เครื่องเพื่อเร่งระบายน้ำออก ไม่ให้ท่วมสูงขึ้น พร้อมประกาศเสียงตามสายและรถแห่ออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนระดับน้ำให้ชาวบ้านทราบเป็นระยะ

    คาด3สัปดาห์รู้สาเหตุท่อรั่ว-หุ้นปตท.ร่วงระนาว พลังงานปรับแผนรับมือก๊าซ-ไฟขาด



    นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังหารือเรื่องการบริหารเชื้อเพลิงหลังท่อก๊าซธรรมชาติอ่าวไทยของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) รั่วตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. ซึ่งจะทำให้ปริมาณก๊าซฯหายไปจากระบบ 600 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ว่าได้หารือกับทั้งตัวแทนจาก ปตท. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในการบริหารเชื้อเพลิงให้มีเพียงพอกับความต้องการ โดยในวันที่ 28 มิ.ย. ปตท.จะส่งนักประดาน้ำลงไปสำรวจความเสียหายอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบสาเหตุของท่อรั่วประมาณ 2-3 สัปดาห์

    นอกจากนี้ ได้เตรียมแผนฉุกเฉินที่จะนำมาใช้ ประกอบด้วย 1.สั่งการให้ปตท.เร่งจัดซื้อก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ในตลาดจร อีก 6-7 หมื่นตัน จากเดิมที่เริ่มทยอยนำเข้ามาแล้วตามแผนเดิม 1.8-2 แสนตัน 2.จัดหาน้ำมันเตาป้อนให้กับโรงไฟฟ้าบางปะกงและโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ซึ่งจะทำให้กฟผ. ต้องเพิ่มการใช้น้ำมันเตาเป็นวันละ 9 ล้านลิตร จากเดิมเพียงวันละ 1-2 ล้านลิตร 3.หยุดเดินเครื่องโรงแยกก๊าซธรรมชาติแห่งที่ 5 เพื่อลดการใช้ก๊าซฯลง 4.หยุดส่งออกน้ำมันเตาชั่วคราว 5.เลื่อนการหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ และโรงไฟฟ้าก๊าซฯราชบุรี

    นายณอคุณ กล่าวว่า จากแผนทั้งหมดจะทำให้ก๊าซหายไปจากระบบเพียง 250-300 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ที่จะมีผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะใช้น้ำมันเตาแทน 9 ล้านลิตร/วัน และยืนยันว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้า การผลิตก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) และก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ ส่วนผลกระทบต่อค่าไฟฟ้าจากการใช้น้ำมันเตานั้นยังไม่ได้หารือกัน และในวันที่ 29 มิ.ย.จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

    ด้านนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการกฟผ. กล่าวว่า จากสถานการณ์ท่อส่งก๊าซธรรมชาติของ ปตท. รั่ว กระทบต่อการจัดส่งก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้าให้ กฟผ. ประมาณ 250 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ซึ่งระหว่างที่ ปตท. เร่งดำเนินการซ่อม คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน กฟผ. ได้เตรียมแผนไว้รองรับแล้ว

    นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวว่า ในวันที่ 28 มิ.ย. ปตท.จะทราบชัดเจนว่าจะใช้เวลาซ่อมท่อก๊าซนานเท่าใด

    เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นปตท.ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงตลอดทั้งวัน ก่อนมาปิดตลาดที่ 324 บาท ลดลง 10 บาท หลังเกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติรั่ว โดยนายประเสริฐได้ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. มีการรั่วของก๊าซจากท่อส่งก๊าซธรรม ชาติเส้นที่ 1 ในทะเล

    ส่วนบทวิเคราะห์ บล. ทิสโก้ ประเมินว่า หากการส่งก๊าซฯ หายไป 600 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน จะเทียบเท่ากับปตท. สูญเสียรายได้ไป 121.6 ล้านบาทต่อวัน และหากงบประมาณซ่อมแซมไม่มากและท่อส่งก๊าซกลับมาใช้งานได้เร็วภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จะมีผลกระทบต่อการประเมินมูลค่าหุ้นของบริษัทเพียงเล็กน้อย แต่กรณีเลวร้ายสุดที่ต้องมีการวางท่อส่งก๊าซฯใหม่ทั้งหมด จะหมายถึงงบประมาณลงทุนที่จะสูงราว 20,000-30,000 ล้านบาทขึ้นไป และอาจกินเวลานานเป็นปีกว่าจะกลับมาส่งก๊าซได้ตามปกติ


    ปิดตำนาน'ดอตคอม' ใครได้-เสียเปิดเสรีเว็บโดเมน?

    ศักดิ์สกุล กุลละวณิชย์ / รายงาน


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ชื่อโดเมน หรือ โดเมนเนม หมายถึง ชื่อของเว็บไซต์ซึ่งอยู่หลัง 'www' เป็นชื่อที่ผู้จดทะเบียนระบุให้กับผู้ใช้เพื่อเข้ามายังเว็บไซต์ของตน

    ส่วนใหญ่โดเมนเนมเป็นชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ

    เช่น เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ข่าวสด คือ www.khao sod.co.th ในที่นี้ 'khaosod' คือ โดเมนเนม ส่วนนามสกุลโดเมนคือ '.co.th'

    ตลอด 26 ปีตั้งแต่มีการกำหนดกฎเกณฑ์การตั้งชื่อโดเมนกันมา นามสกุล 'ดอตคอม' (.com) ถือเป็นท่อนท้ายของชื่อโดเมนที่เป็นสากลและใช้กันเป็นมาตรฐาน

    แต่ด้วยความที่เว็บไซต์บนโลกไซเบอร์มีมากขึ้นทุกวัน ความต้องการความหลากหลายในการตั้งชื่อจึงมากตามไปด้วย

    ดังนั้น ทาง 'ไอแคนน์' (ICANN) องค์กรซึ่งมีหน้าที่ดูแลและออกกฎการตั้งชื่อโดเมนและหมายเลขทางอินเตอร์เน็ต จึงจัดประชุมใหญ่ครั้งสำคัญขึ้นเมื่อ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประเทศสิงคโปร์

    หัวข้อหลักที่เปิดให้สมาชิกลงมติกันก็คือเรื่อง การอนุญาตให้บริษัทต่างๆ ตั้งชื่อประเภทของโดเมนเนม โดยใช้ชื่อบริษัทของตนได้เป็นครั้งแรก แทนที่ดอตคอมที่นิยมใช้อยู่ทั่วไป

    ซึ่งผลการลงมติปรากฏออกมาว่า ไอแคนน์อนุมัติการเปิดเสรีการตั้งชื่อนามสกุลโดเมน ท่ามกลางคะแนนโหวตแบบท่วมท้น

    โดยผลการโหวตจากคณะกรรมการ สรุปได้ว่า มีผู้เห็นด้วย 13 เสียง ไม่เห็นด้วย 1 เสียง และไม่ลงคะแนน 2 เสียง

    การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้หน่วยงานธุรกิจต่างๆ ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับการใช้โดเมนระดับบนสุดแบบทั่วไป เช่น .com .net .org .info ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เมื่อต้องเปิดเว็บไซต์ใหม่ๆ

    แม้ว่าจะมีคณะกรรมการบางส่วนยังหวาดวิตกว่าอาจก่อให้เกิดความสับสนจากการใช้งานขึ้นในภายหลังได้

    นี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในวงการคอม พิวเตอร์ นับตั้งแต่มีการสร้างคำว่า 'ดอตคอม' ขึ้นมาบนโลก!

    จากกระแสข่าวดังกล่าวทำให้หลายคนอาจสงสัยว่า แล้วการเปิดเสรีการตั้งชื่อนามสกุลโดเมนหมายความว่าอย่างไร? ใครได้ประโยชน์บ้าง? ซึ่งสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง 'ซีเอ็นเอ็น' ก็ไม่รอช้า จัดทำบทวิเคราะห์ขึ้นมาทันที ซึ่งจะช่วยตอบคำถามว่า 'โลกดอตคอม' แบบที่เรารู้จักจะหายไปหรือไม่ แยกอธิบายเป็นหัวข้อดังนี้

    'ไอแคนน์' คือองค์กรอะไร? <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ไอแคนน์เป็นองค์กรความร่วมมือนานาชาติ ดำเนินการโดยไม่หวังผลกำไร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2541 ภายใต้อุดมการณ์ 'ร่วมกันรักษาความปลอดภัย เสถียรภาพ และการเป็นศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารให้กับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

    หน้าที่หลักอีกอย่างหนึ่งก็คือ เป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์การตั้งชื่อเว็บโดเมนทั้งหลาย เพื่อให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกนั่นเอง

    มติที่ประชุมเรื่องนามสกุลโดเมนครั้งนี้ เปิดเสรีแค่ไหน เริ่มใช้เมื่อไหร่?

    ต้องตอบว่าเสรีอย่างมาก เพราะผู้สมัครลงทะเบียนสามารถตั้งชื่อโดเมนของตนโดยใช้กี่คำก็ได้ ภาษาใดก็ได้ในการกำหนดนามสกุลโดเมน

    โดยไอแคนน์จะเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.-12 เม.ย. 2555 และจะพร้อมใช้งานทันทีเมื่อถึงสิ้นปีดังกล่าว

    ถ้าอยากตั้งชื่อโดเมนส่วนตัว?

    ได้ แต่ใช้เงินเยอะทีเดียว โดยค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งชื่ออยู่ที่ประมาณ 5.55 ล้านบาท ทั้งต้องผ่านการพิจารณาตามเกณฑ์ของไอแคนน์เสียก่อน จะได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อนั้นๆ ดังที่เสนอมา

    ดังนั้น ผู้ที่มีสิทธิ์ขอใช้สิทธิ์มีเพียงบริษัทที่จดทะเบียนแบบถูกกฎหมาย องค์กร หรือสถาบันที่มีประวัติที่ดี การพิจารณาจะทำเป็นรายบุคคล หรือผู้ที่ถือครองความเป็นเจ้าของโดยตรงเท่านั้น

    เรื่องค่าธรรมเนียมที่กำหนดไว้สูง เพราะไอแคนน์ชี้ว่า ต้องมีความเหมาะสมเพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะเพียงพอกับค่าใช้จ่ายสำหรับการเปลี่ยนแปลง และทำระบบใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

    ทั้งยังต้องกำหนดมาตรการจำกัดการจดทะเบียนชื่อโดเมนเพื่อป้องกันผู้ฉวยโอกาสนำชื่อโดเมนไปค้ากำไรเกินควร ดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

    ดังนั้น นามสกุลโดเมน อาทิ .google หรือ .sony ก็จะผ่านการอนุมัติได้ง่ายกว่าของบุคคลทั่วไปอย่างแน่นอน

    แล้วส่งผลดีอย่างไรต่อเอกชนทั้งหลาย?

    บริษัทที่จะได้รับผลประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มากที่สุดคือ บริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งมีการตลาดที่ชัดเจน โดยใช้ชื่อยี่ห้อเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันธุรกิจต่างๆ

    ผู้สังเกตการณ์ในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ชี้ว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก อาทิ บริษัทแอปเปิ้ล โตโยต้า หรือบีเอ็ม ดับเบิลยู อาจเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ใช้ชื่อบริษัทของตนเป็นชื่อของประเภทของโดเมนเนม

    และเราน่าจะได้เห็นนามสกุลโดเมน .apple .toyota หรือ .bmw ฯลฯ ในอนาคตอย่างแน่นอน

    สำหรับเรื่องชื่อแบรนด์บริษัท มีนักวิเคราะห์ต่างออกมาแสดงความเห็นมากมาย เช่น นายธีโอ ฮนาราคิส ซีอีโอบริษัท เมลเบอร์น ไอที ดิจิตอล แบรนด์ เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ออนไลน์ ประเทศออสเตรเลีย ระบุว่า ผู้ที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดคือกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่มีความชัดเจนด้านการทำตลาด และกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการลูกค้าซึ่งสามารถใช้ชื่อแบรนด์ของตัวเองเป็นจุดแข็งสำหรับการแข่งขัน

    "แต่ละแบรนด์ต้องเริ่มขยับตัวได้แล้วหากต้องการลงทะเบียนเปลี่ยนไปใช้ชื่อใหม่ เนื่องจากต้องใช้เวลาสำหรับการพิจารณา และมีการลงทุน" นายธีโอ กล่าว

    ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น?

    แน่นอนว่าจะต้องมีกรณีการต่อสู้ทางกฎหมายตามมาอย่างแน่นอน ในเรื่องของการตั้งชื่อที่อาจ 'ซ้ำกัน' ทำให้ต้องมีการแย่งสิทธิ์การใช้งาน

    ถ้านึกไม่ออก ก็สามารถย้อนไปดูคดีความระหว่างบริษัท แอปเปิ้ล ค่ายคอมพิวเตอร์ไอทีชื่อดัง กับ บริษัทแอปเปิ้ล อีกแห่งที่เป็นค่ายเพลงของเดอะบีตเทิลส์ ดูก็ได้

    แต่สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน ปัญหาแรกเลยที่ต้องเจอ คือชื่อเว็บไซต์ในอนาคตอาจจำยากขึ้นถ้าไม่ทำ 'เฟเวอร์ริต' หรือ 'บุ๊กมาร์ก' ที่อยู่เว็บเอาไว้

    อย่างไรก็ดี ยังมีอีกหลายองค์กรที่จะได้ประโยชน์จากการตั้งชื่อโดยไม่ได้หวังผลด้านการแข่งขัน แต่เพื่อความสะดวกในการกำหนดเอกลักษณ์ เช่น .unisef .thai land ฯลฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วโลก

    จากทั้งหมดทั้งมวลนี้สรุปได้ว่า เมื่อถึงช่วงปลายปี 2555 เราจะได้เห็นชื่อเว็บไซต์แปลกตาบนโลกไซเบอร์


    น.ส.มิเชล จัวร์แดน ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารของไอแคนน์ กล่าวเสริมว่า การอนุมัติแผนดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยน แปลงครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์อิน เตอร์เน็ตที่ถึงแม้ว่าจะไม่มีผลกระทบทางด้านเทคนิคให้ได้เห็นเด่นชัด แต่วิธีการค้นหาข้อมูลของผู้ใช้จะเปลี่ยนแปลงไป

    แต่ต้องไม่ลืมว่าชื่อเว็บไซต์ดั้งเดิมจำพวกดอตคอมทั้งหลายก็ยังคงมีอยู่ ไม่ได้ยกเลิกการใช้งานแต่อย่างใด

    ด้าน นายเบน ครอว์ฟอร์ด ซีอีโอของบริษัทดอตแบรนด์ โซลูชั่น ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ถึงแม้ทางไอแคนน์จะกำหนดค่าใช้จ่ายเบื้องต้นไว้ที่ 5.55 ล้านบาท แต่ขอบอกไว้เลยว่า ทุกบริษัทต้องเตรียมเงินไว้อย่างน้อย 12 ล้านบาท ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในทุกขั้นตอนรวมค่าการบำรุงรักษา

    นอกจากนี้ นายครอว์ฟอร์ดยังแสดงความเห็นน่าสนใจเรื่องชื่อสกุลโดเมนที่อาจซ้ำกันว่า จะนำมาซึ่งรูปแบบของ 'การประมูล' ซึ่งดูแล้วผู้ประกอบการรายเล็กก็คงสู้ยักษ์ใหญ่ไม่ได้อีกตามเคย

    เพราะเจ้าของ 'สวนแอปเปิ้ล' ไม่ว่าที่ไหนในโลก ก็คงไม่มีวันได้ใช้โดเมนเนม 'ดอต แอปเปิ้ล' ตามชื่อผลผลิตของตน ถ้าบริษัทแอปเปิ้ล ยักษ์ใหญ่ไอทีสัญชาติอเมริกันผู้สร้างตำนานแมคอินทอช ไอโฟน ไอแพด ไอพอด ฯลฯ พร้อมทุ่มเงินสู้แบบไม่อั้นเพื่อให้ได้โดเมนดังกล่าวมาอยู่ในการครอบครอง!



    รู้จักที่มาสารพัดโดเมนเนม

    ตัวอย่างการจดทะเบียนโดเมนแบบสากลตามที่ใช้กันมาตลอด 26 ปี

    .com ใช้ทำเว็บไซต์ของบริษัท ห้างร้าน รวมทั้งเว็บไซต์ส่วนตัวบางเว็บ

    .net ใช้ทำเว็บไซต์เกี่ยวกับระบบเน็ตเวิร์กของคอมพิวเตอร์ หรือเว็บไซต์บริการอินเตอร์เน็ต

    .org ใช้ทำเว็บไซต์ขององค์กรต่างๆ ที่ดำเนินงานไม่เน้นผลกำไร

    .or.th ใช้ทำเว็บไซต์ของส่วนราชการ

    .ac.th ใช้สำหรับสถานศึกษาต่างๆ โดยชื่อโดเมนที่จดทะเบียนต้องเป็นชื่อของสถานศึกษานั้นๆ หรือชื่อย่อของชื่อสถานศึกษา

    .go.th ใช้ทำเว็บไซต์ของส่วนราชการของประเทศไทย โดยปกติจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่

    .in.th ใช้ทำเว็บไซต์ของบุคคลธรรมดาโดยทั่วไป ชื่อโดเมนจะใช้ชื่ออะไรก็ได้

    .edu : ใช้ทำเว็บไซต์สถาบันทางการศึกษาสากล

    .int : ใช้ทำเว็บไซต์สำหรับองค์กรที่ดำเนินการเป็นสากล เช่น ตำรวจสากล

    .mil : ใช้ทำเว็บไซต์หน่วยงานทางทหาร

    .aero : ใช้ทำเว็บไซต์ในอุตสาหกรรมการบิน

    .biz : ใช้ทำเว็บไซต์ธุรกิจ นอกเหนือจาก .com

    .museum : ใช้ทำเว็บไซต์เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์

    .name : ใช้ทำเว็บไซต์ส่วนตัว

    .pro : ใช้ทำเว็บไซต์เกี่ยวกับอาชีพเฉพาะทาง

    .jobs : ใช้ทำเว็บไซต์เกี่ยวกับการจ้างงาน/หางาน

    .mobi : ใช้ทำเว็บไซต์เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่

    .post : ใช้ทำเว็บไซต์การบริการไปรษณีย์

    .travel : ใช้ทำเว็บไซต์การท่องเที่ยว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2011
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักวิเคราะห์เกรงสังคมไทยจะยิ่งแตกแยกหากกลุ่มการเมืองไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 28 มิ.ย. - สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างทัศนะของนักวิเคราะห์หลายคนว่า สังคมไทยจะยิ่งแตกแยกมากขึ้นกว่าเดิมหลังการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคมนี้ หากกลุ่มการเมืองที่เป็นปรปักษ์กันไม่เคารพผลการเลือกตั้ง

    เอเอฟพีระบุว่า มีนักสังเกตการณ์ไม่กี่คนเชื่อว่าพรรคที่ชนะการเลือกตั้งจะสามารถตั้งรัฐบาลได้อย่างง่ายดายโดยไม่เผชิญกระแสต่อต้านนอกสภา ส่วนใหญ่เกรงว่าจะเกิดการชุมนุมตามท้องถนนอีกในช่วงหลายเดือนข้างหน้า นายพอล แชมเบอร์ส นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ มองว่าหลังการเลือกตั้งจะเกิดเหตุรุนแรงและความไม่สงบมากขึ้นกว่าเดิม เพราะไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ก็จะมีกลุ่มคนที่ต่อต้านพรรคใดพรรคหนึ่งออกมาชุมนุมประท้วง จึงไม่มีพรรคใดสามารถอ้างได้ว่าได้รับความชอบธรรมและอาณัติจากชาวไทยทั้งประเทศ

    ส่วนนายอัศวิน คงสิริ นักธุรกิจซึ่งเป็นกรรมการในหลายบริษัท รวมทั้งในคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ชี้ว่า การเลือกตั้งจะต้องมีความเป็นธรรมมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพราะหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเชื่อว่าไม่เป็นธรรมเพราะมีการแทรกแซง มีการซื้อเสียง หรือมีการยัดไส้บัตรลงคะแนน ฝ่ายที่พ่ายแพ้ก็จะนำคนออกมาชุมนุม. - สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 28 มิ.ย. 2554

    พายุไหหม่าถล่มเวียดนามคร่าชีวิตผู้คน 22 ราย

    [​IMG]

    เวียดนาม 28 มิ.ย. - ความรุนแรงของพายุโซนร้อน “ไหหม่า” ที่เคลื่อนเข้าถล่มทางตอนเหนือของเวียดนาม คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 22 ราย

    หลังพายุโซนร้อนไหหม่าพัดถล่มทางตอนเหนือของเวียดนาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 คน สูญหาย 5 คน และบาดเจ็บอีก 65 คน หน่วยงานดูแลด้านอุทกภัยและพายุของเวียดนาม ระบุว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น 12 คนเสียชีวิตเนื่องจากถูกฟ้าผ่า ที่เหลือเสียชีวิตเนื่องจากถูกต้นไม้หักโค่น ถูกบ้านเรือนถล่มลงมาทับ หรือไม่ก็ถูกพัดพาไปพร้อมกับกระแสน้ำ

    ความรุนแรงของพายุยังสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนเกือบ 2,700 หลัง พื้นที่การเกษตรเสียหายถึง 2,475,000 ไร่ ทั้งนี้ ในแต่ละปีอุทกภัยและพายุคร่าชีวิตผู้คนในเวียดนามไปปีละหลายร้อยคน. - สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 28 มิ.ย. 2554

    พบสารกัมมันตรังสีอันตรายร้ายแรงที่ก้นทะเลใกล้โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ

    [​IMG]

    โตเกียว 28 มิ.ย.-บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่นหรือเอ็นเอชเครายงานว่า ตรวจพบกัมมันตรังสีสตรอนเตียมเป็นครั้งแรกที่ก้นทะเลใกล้โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ ไดอิจิ

    บริษัทไฟฟ้าโตเกียวหรือเทปโกกล่าวว่า พบสตรอนเตียม 89 และ 90 ในดินที่ก้นทะเลจากการสำรวจเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน โดยพบอยู่ในเขตรัศมี 3 กิโลเมตรนอกชายฝั่ง 2 แห่ง และห่างจากโรงไฟฟ้าฟูกุชิมะไปทางทิศเหนือและใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร

    กัมมันตรังสีชนิดนี้เป็นอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพของมนุษย์เพราะสามารถเข้าไปสะสมในกระดูกถ้าเข้าสู่ร่างกายทางลมหายใจและจะเป็นสาเหตุของมะเร็ง สตรอนเตียม 90 ที่ถูกตรวจพบมีปริมาณ 44 เบคเคอเรลส์ต่อกิโลกรัม กัมมันตรังสีชนิดนี้มีครึ่งชีวิต 29 ปี

    เจ้าหน้าที่เคยตรวจพบกัมมันตรังสีสตรอนเตียมมาแล้วครั้งหนึ่งบนพื้นดินและในน้ำทะเลหลังจากเกิดอุบัติเหตุที่โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะในเดือนมีนาคม เจ้าหน้าที่สำนักงานความปลอดภัยนิวเคลียร์ของรัฐบาลญี่ปุ่นเผยว่า จะตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ว่ากัมมันตรังสีชนิดนี้สามารถสะสมอยู่ในสิ่งมีชีวิตในทะเลหรือไม่

    ทางด้านกระทรวงประมงของญี่ปุ่นได้ดำเนินการสำรวจแยกต่างหาก และไม่พบกัมมันตรังสีสตรอนเตียมในตัวอย่างปลาและอาหารทะเลที่นำขึ้นมาจากบริเวณชายฝั่งจังหวัดชิบะและอิบารากิ ซึ่งทั้งสองแห่งอยู่ทางทิศใต้ของโรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 28 มิ.ย. 2554

    เกาหลีเหนือลดการปันส่วนอาหารให้กับประชาชน

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 28 มิ.ย. -นางแคทารินา เซลล์วีเกอร์ หัวหน้าสำนักงานความช่วยเหลือของรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ในกรุงเปียงยาง เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือลดการปันส่วนอาหารให้แก่ประชาชนลงมาอย่างมาก ทำให้เห็นแนวโน้มอาจเกิดวิกฤติความอดอยากครั้งใหม่ขึ้นในประเทศนี้

    เกาหลีเหนือลดการปันส่วนอาหารลงมาเหลือวันละ 150 กรัมต่อคนในบางพื้นที่ของประเทศ ส่วนที่กรุงเปียงยางมีรายงานว่า การปันส่วนอาหารลดลงมาเหลือคนละ 200 กรัมต่อวัน ขณะที่นักการทูตบอกว่า การปันส่วนอาหารลดลงครึ่งหนึ่งในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา นางเซลล์วีเกอร์เผยว่า เธอเห็นเด็กขาดอาหารมีจำนวนมากขึ้นในระหว่างเดินทางไปทั่วประเทศเมื่อไม่นานมานี้ เห็นประชาชนขุดรากไม้ หญ้าหรือสมุนไพรมากินเป็นอาหาร สิ่งเหล่านี้ส่งสัญญาณเข้าสู่ภาวะวิกฤติ

    เจ้าหน้าที่ความช่วยเหลือระบุว่า ฤดูหนาวที่ยาวนานสร้างความเสียหายแก่พืชผลในฤดูใบไม้ผลิและผลผลิตมันฝรั่ง ภาวะขาดแคลนอาหารยิ่งถูกโหมกระพือรุนแรงขึ้นเมื่อนานาประเทศ เช่น เกาหลีใต้และสหรัฐ ลดความช่วยเหลือแก่เกาหลีเหนือ เนื่องจากไม่พอใจที่เดินหน้าโครงการอาวุธนิวเคลียร์ สหรัฐเรียกร้องให้เกาหลีเหนือพิสูจน์ให้ได้ว่าอาหารที่ได้รับความช่วยเหลือจะไม่ถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

    อย่างไรก็ตาม นางเซลล์วีเกอร์กล่าวว่า เห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลง 4 ประการในเกาหลีเหนือ คือการกำเนิดของตลาดเอกชน บทบาทของเงินตราที่เพิ่มมากขึ้น การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในการติดต่อสื่อสาร และการปรากฏตัวของชนชั้นกลางในกรุงเปียงยาง นางเซลล์วีเกอร์ระบุว่า เห็นชาวเกาหลีเหนือแต่งตัวดีและมีสีสันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ผู้หญิงเกาหลีเหนือจำนวนมากแต่งกายด้วยชุดสมัยใหม่ มีการเสริมสวยและใช้อัญมณีเป็นเครื่องประดับ นอกจากนี้ยังพบว่าในกรุงเปียงยางมีรถยนต์จำนวนมากขึ้นด้วย อีกทั้งมีการเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาบริหารธุรกิจ หรือมินิ-เอ็มบีเอ ซึ่งใช้อาจารย์จากฮ่องกงเป็นผู้สอน .-สำนักข่าวไทย
    วันอังคาร ที่ 28 มิ.ย. 2554

    อิหร่านซ้อมยิงขีปนาวุธรวดเดียว 14 ลูกในวันเดียว

    [​IMG]

    เตหะราน 28 มิ.ย. - กองทัพพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่านยิงทดสอบขีปนาวุธพร้อมกัน 14 ลูกในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการซ้อมรบที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงความเข้มแข็งเป็นที่ประจักษ์แก่ศัตรู

    สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอของทางการอิหร่านรายงานว่า จรวดพื้นสู่พื้นที่ผลิตในอิหร่านมีระยะยิงไกลสุด 2,000 กิโลเมตร ได้ถูกยิงพร้อมกันไปยังเป้าหมายเดียว นายอาเมียร์ อาลี ฮาจิซาเดห์ ผู้อำนวยการด้านอวกาศของกองทัพพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน กล่าวว่า ได้ออกแบบพิสัยยิงของขีปนาวุธให้ไปไกลถึงฐานทัพสหรัฐและอิสราเอลในตะวันออกกลาง

    ในบรรดาขีปนาวุธที่อิหร่านนำมาทดสอบประกอบด้วยขีปนาวุธ “เซลซาล” 9 ลูก ขีปนาวุธชาฮับ-วัน 2 ลูก ขีปนาวุธชาฮับ-ทู 2 ลูก และขีปนาวุธชาฮับ-ทรี รุ่นปรับปรุงจำนวน 1 ลูก โดยเฉพาะขีปนาวุธอย่างหลัง ทางการอิหร่านประกาศว่ามีพิสัยยิงไกลถึง 2,000 กิโลเมตร ซึ่งเป็นรัศมีที่ครอบคลุมฐานทัพสหรัฐและอิสราเอลในตะวันออกกลาง

    นายฮาจิซาเดห์ระบุว่า ฐานทัพของสหรัฐในตะวันออกกลางอยู่ในรัศมี 130 และ 250 กิโลเมตร จากอิหร่าน และที่ไกลที่สุดคือ 700 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในอัฟกานิสถาน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในรัศมีการโจมตีได้ด้วยขีปนาวุธของอิหร่าน เขาปฏิเสธขีปนาวุธเหล่านี้เป็นภัยคุกคามต่อยุโรป โดยระบุว่านอกจากสหรัฐและอิสราเอลแล้ว อิหร่านไม่ได้รู้สึกว่าถูกคุกคามจากประเทศอื่นๆ.-สำนักข่าวไทย ​

    วันอังคาร ที่ 28 มิ.ย. 2554

    เผยผู้หญิงอินเดียมีความเครียดมากที่สุดในโลก

    [​IMG]

    โตเกียว 28 มิ.ย. – ผลสำรวจความคิดเห็นของบริษัทนีลเซน ซึ่งได้รับการเผยแพร่วันนี้ระบุว่า ผู้หญิงทั่วโลกรู้สึกเครียดและไม่มีเวลาว่าง โดยสตรีชาวอินเดียรู้สึกว่าพวกเธอมีความเครียดสูงที่สุดในโลก

    ผลการสำรวจความคิดเห็นใน 21 ประเทศพัฒนาแล้วและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ระบุว่าผู้หญิงในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อาจเผชิญความกดดันมากกว่า แต่พวกเธอก็มีความหวังมากกว่าผู้หญิงในประเทศพัฒนาว่า ลูกสาวของพวกเธอจะมีฐานะมั่นคงและโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้น โดยร้อยละ 87 ของผู้หญิงอินเดียเปิดเผยว่า พวกเธอรู้สึกเครียดเกือบตลอดเวลา และร้อยละ 82 กล่าวว่า พวกเธอไม่มีเวลาผ่อนคลายเลย อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงอินเดียมีแนวโน้มจะใช้จ่ายเงินพิเศษเพื่อตนเองมากที่สุดในเวลา 5 ปีถัดจากนี้ ส่วนผู้หญิงเม็กซิโกตามมาในลำดับที่สองด้วยสถิติร้อยละ 74 และรัสเซียที่ร้อยละ 69

    ด้านซูซาน ไวทิง รองประธานบริษัทนีลเซน เปิดเผยว่า ผู้หญิงทั่วโลกมีการศึกษาสูงขึ้น ทำงานและสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวมากขึ้น และว่าพวกเธอรู้สึกมีอำนาจที่จะบรรลุเป้าหมายของตนเอง แต่ในขณะเดียวกัน อำนาจเหล่านั้นก็สร้างความตึงเครียดให้แก่พวกเธอ อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงทั่วโลกในยุคนี้รู้สึกว่า พวกเธอมีโอกาสมากกว่าผู้หญิงในรุ่นแม่ของเธอ โดยผู้หญิงในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่เชื่อว่า ลูกสาวของพวกเธอก็จะมีโอกาสสูงกว่านี้เมื่อลูกโตขึ้น แต่ในประเทศพัฒนาแล้วกล่าวว่า ลูกสาวของพวกเธอก็จะมีโอกาสประมาณนี้ ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

    นอกจากนี้ ผู้หญิงทั่วโลกยังใช้เว็บไซต์เครือข่ายสังคมมากกว่าผู้ชาย และกว่าครึ่งของผู้หญิงทั้งในประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ซึ่งตอบแบบสอบถาม เปิดเผยว่า คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์อัจฉริยะ เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเธอให้ดีขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 28 มิ.ย. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "สมุดโน๊ตช่วยชีวิต"
    [​IMG]
    คนเรายามตื่นตระหนกตกใจ มักจะทำอะไรไม่ถูก โดยเฉพาะเมื่อเกิดภัยพิบัติขึ้นอย่างกระทันหัน สิ่งที่เคยคิดเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะต้องทำอะไรบ้างในยามที่เกิดภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นภัยจากสงครามหรือภัยจากธรรมชาติ ก็มักจะพาลหลงลืมไปหมดสิ้นเพราะความตกใจกลัวจนขาดสติ

    คนโบราณมักกล่าวเตือนลูกหลานเอาไว้เสมอว่า อย่าตั้งตนอยู่บนความประมาท เพราะความประมาทเป็นหนทางแห่งความตาย ถึงคุณจะมีความรู้ดีกว่าคนอื่นสักแค่ไหน แต่ถ้าไม่รู้วิธีนำความรู้มาใช้ในยามคับขันแล้วก็ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด เหมือนคำสุภาษิตที่ว่า "มีความรู้ท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอด"

    เพราะฉะนั้นเมื่อพวกคุณมีความรู้เรื่องการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติแล้ว ก็อย่าเพียงแต่อ่านผ่านๆ ไปเฉยๆ โปรดนำความรู้นี้มาทบทวน ฝึกฝน และดัดแปลงให้เหมาะกับตัวของคุณเอง โดยเฉพาะควรหา"สมุดโน๊ต"มาจดบันทึกเอาไว้ว่า เมื่อเกิดภัยพิบัติแล้วคุณจะต้องทำอะไรบ้าง เรียงลำดับจากสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด เช่น

    - ถ้าเกิดสงครามจราจลขึ้นกลางเมืองหลวง จนทวีความรุนแรงจนเจ้าหน้าที่รักษาความสงบไม่สามารถจะควบคุมได้ คุณจะต้องทำอะไรบ้างเรียงลำดับเป็นข้อๆ

    - ถ้าเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงขึ้น คุณจะต้องทำอะไรบ้าง เรียงลำดับเป็นข้อๆ

    - ถ้าเกิดน้ำท่วมอย่างกระทันหัน คุณจะต้องทำอะไรบ้าง เรียงลำดับเป็นข้อๆ

    - ถ้าคุณจะต้องรีบไปซื้ออาหารมากักตุน จะต้องเตรียมซื้ออะไรบ้างที่จำเป็นในการดำรงชีพ 1- 2 สัปดาห์ จดเอาไว้เป็นข้อๆ

    - ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องรีบอพยพอย่างเร่งด่วน คุณจะต้องไปหลบภัยที่ไหนบ้าง จดเอาไว้เป็นข้อๆ

    - ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือ จากผู้มีความรู้เรื่องภัยพิบัติ คุณจะต้องติดต่อใครบ้าง เบอร์โทรศัพท์หมายเลขอะไรบ้าง จดเอาไว้เป็นข้อๆ

    - และอื่นๆ อีกมากมายที่มีความจำเป็นกับตัวคุณ เพราะแต่ละคนก็มีความจำเป็นที่ไม่เหมือนกัน จดเอาไว้เป็นข้อๆ

    เมื่อคุณจดสิ่งเหล่านี้เอาไว้ในสมุดโน๊ต เมื่อยามเกิดภัยพิบัติจนทำให้คุณตกใจจนลืมเรื่องอื่นๆไปจนหมดสิ้น แต่ก็ขอให้นึกถึงสมุดโน๊ตช่วยชีวิตนี้เอาไว้เป็นอันดับแรก และควรเก็บเอาไว้ใกล้ตัวเสมอ เพราะมันจะช่วยเหลือคุณได้ยามมีภัย อย่างน้อยคุณก็จะแก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่าคนอื่นๆ เช่นถ้ามีคนแห่กันเข้าห้างสรรพสินค้าเพื่อซื้อของมากักตุนไว้ในยามที่เกิดภัยพิบัติ คุณก็จะไปได้ถึงเร็วกว่าคนอื่น ซื้อของที่จำเป็นได้ครบถ้วนมากกว่าคนอื่น เพราะคุณมีสมุดโน๊ตที่คุณจดเอาไว้แล้วว่าจะต้องซื้ออะไร และซื้อที่ไหนบ้างนั่นเอง...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2011
  18. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    กลุ้มใจคุณอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงแทนที่จะชี้แจงนโยบายพรรค ทำอย่างไรประชาชนจะมีความสุข อันนี้ไปโจมตีแต่พรรคอื่นแทนที่จะทำให้ตนเองได้คะแนนกลับจะเสียคะแนนอีกสำหรับกลุ่มคนแถวชั้นกลาง ท่านคงจะดำเนินนโยบายแบบหาเสียงไปใช้กับต่างประเทศ เราเลยไม่ถูกกับประเทศใดๆ ไปผิดไปพาลกระเขาหมด สุดท้ายไปทะเลาะกะยูเนสโก ทั้งที่เราไม่มีอะไรดีจะอวด เรื่องต่างประเทศทำให้เราล้มเหลวทั้งหมด จากประเทศผู้นำอาเชี่ยนกายเป็นประเทศผู้ตาม ประเทศผู้ก่อปัญหา เฮอะ...วิสัยทัศน์รัฐบาลถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป มาเลย์ สิงคโปร์ ยิ้มแก้มปริแน่ ก่อนที่เราจะรบกะเขมรในเร็วๆนี้ ได้แต่ขอให้เกิดอภินิหารให้จีนรบกะเวียตนามเถอะเวลาเรารบกะเขมร เวียตนามจะได้ไม่ยุ่ง คราวที่แล้วที่เราปะทะเขมรที่ชายแดน ทัพเวียตนามเอารถถังมาช่วยเวียตนามตั้งเยอะ และให้เรือรบเวียตนามอีกต่างหาก ปัจจุบันตลาดเขมรเราก็ใกล้สูญเสียให้เวียตนามและมาเลย์กะสิงคโปร์แล้ว.........พอก่อน ขอให้ทุกท่านมีความสุข รอดปลอดภัยจากภัยพิบัติเถอะ
     
  19. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    คนที่เห็นดอกบัวเป็นดอกบัวเท่านั้นที่จะรอดพ้น
    คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล
     
  20. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>อุตุฯเตือนเหนือ-อีสาน-ตะวันออกยังมีฝนร้อยละ60ของพื้นที่ กทม.ฝนลดเหลือร้อยละ40ของพื้นที่ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2554 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจาย และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในด้านรับลมมรสุมของภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับในทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และตาก
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย
    หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>"กัมพูชา"...พร้อมรบเต็มอัตราศึก </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top> คมชัดลึก :หลังจาก "นายสุวิทย์ คุณกิตติ" ตัวแทนรัฐบาลไทย ประกาศ "ถอนตัว" จากการเป็นภาคีมรดกโลก กรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร ส่งผลให้พื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่ จ.ตราด จันทบุรี สระแก้ว บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ ร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้ง!!



    ชาวบ้านตามแนวชายแดนต่างหวาดผวาว่าจะเกิดเหตุปะทะระหว่างทหารทั้งสองชาติขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งอาจจะรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน "สมเด็จฮุน เซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มีคำสั่งให้ทหารตามแนวชายแดนเตรียมความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

    แหล่งข่าวตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติของฝ่ายกัมพูชาในช่วงนี้ว่า

    ตั้งแต่ช่วงค่ำ วันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทหารกัมพูชานำรถถัง 6 คัน จากหน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่สะแรนอย จ.อุดรมีชัย เคลื่อนกำลังมุ่งหน้าไปยังปราสาทพระวิหาร ผ่านอนุสาวรีย์สันติภาพ อ.อัลลองเวง จ.พระวิหาร และคาดว่าจะไปตั้งฐานปฏิบัติชั่วคราวที่ ต.ตระเปียงประสาท อ.จอมกระสาน เพื่อรอสนับสนุนกำลังหลักที่ชายแดนเขาพระวิหาร


    "มีรถบรรทุกพ่วงคลุมผ้าใบมิดชิด 3 คันวิ่งผ่านพื้นที่เดียวกัน คาดว่าบรรทุกกระสุนปืน เพื่อนำไปสมทบที่ปราสาทพระวิหาร รวมทั้งมีการนำรถบรรทุก 10 ล้อ 18 ล้อ รถยีเอ็มซีอีก 45-50 คัน มีทหารนั่งคันละประมาณ 30-40 นาย คาดว่าน่าจะส่งกำลังไม่ต่ำกว่า 3,000 นาย สมทบตามแนวชายแดนศรีสะเกษตั้งแต่ภูสิงห์ ขุนหาญ ตรงเขาพระพะลัย ฝั่งตรงข้าม อ.ตระเปียงปราสาท จ.อุดรมีชัย วางแนวยาวถึงโกมูย ตลอดถึงช่องโดนเอาว์ ตรงข้ามต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ" แหล่งข่าวระบุ


    นอกจากนี้ พ.อ.เฮง บุญเฮียง ผบ.คุมกองกำลังหน่วยรบพิเศษ 911 เขมร นำทหารเขมรพร้อมอาวุธหนักบีเอ็ม 21 ออกจากหน่วยทหารในพื้นที่สระแอม

    เพื่อไปสนับสนุนพื้นที่ด้านเขาพระวิหาร แถมนำอาวุธชนิดใหม่ที่เขมรสั่งมาเรียกว่า "85" มาใช้งานด้วย
    ส่วน "กองทัพกัมพูชา" ที่รับผิดชอบพื้นที่บริเวณ จ.ศรีสะเกษ สุรินทร์ และบุรีรัมย์นี้ อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยบัญชาการทหารภูมิภาคที่ 4 ซึ่งได้วางกำลังหลักได้แก่ หน่วยทหารป้องกันชายแดน (ปชด.) 4 หน่วย และกองพันตำรวจป้องกันชายแดน (พัน.ตชด.) 4 หน่วย วางกำลังรักษาพื้นที่ตามช่องทางด้านชายแดนที่สำคัญๆ ตลอดแนวชายแดน




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>โดยแบ่งการบังคับบัญชาเป็นส่วนหน้า 3 พื้นที่ หน่วยบัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 ส่วนหน้า

    ประจำพื้นที่โอนเสม็ด ตรงข้ามช่องจอม กรุงสำโรง จ.อุดรมีชัย ตรงข้ามช่องจอม จ.สุรินทร์ พื้นที่ตรงข้ามช่องจระโก๊บ ช่องโดนโปว์ และช่องกบาลกระไบ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้วางหมวดลาดตระเวนที่ 2 กองร้อยลาดตระเวนที่ 5 สังกัดหน่วยป้องกันชายแดนที่ 403 มีกำลัง 12 นาย ฐานตรงข้ามช่องพระพะลัย ช่องทับอู่ และช่องเพิงพระพุทธ ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ กองร้อยลาดตระเวนที่ 5 หน่วยป้องกันชายแดนที่ 403 กำลัง 47 นาย

    ฐานเปรี๊ยะปรอลาย ต.เปรี๊ยะปรอลาย อ.ตรอเปียงปราสาท จ.อุดรมีชัย ฐานตรงข้ามช่องโดนเอาว์ ภูมะเขือ เขาพระวิหาร ช่องตาเฒ่า และปราสาทโดนตวล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ ฐานตาซึมตอนบน (ตรงข้ามช่องโดนเอาว์) ฐานตาซึมตอนล่าง (ตรงข้ามช่องโดนเอาว์) ฐานปฏิบัติการที่ภูมะเขือ พลาญอินทรี ปรำมกรา ฐานซ็อมบ็อกคะมุม หรือฐาน ตชด.เก่าของไทย ฐานจ็อมกาเจก (แนวร่องน้ำห้วยตามาเรีย) บริเวณวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ฐานนี้มีกำลังประมาณ 27 นาย พื้นที่ปราสาทพระวิหาร ที่ตั้งปราสาทชั้นที่ 1 กำลังประมาณ 10 นาย โดยกำลังส่วนที่อยู่รอบปราสาทพระวิหารจะเป็นหน่วยรบพิเศษ รพศ.911 เป็นหลัก นอกจากนี้จะมีฐานปฏิบัติอยู่ตรงข้ามช่องตาเฒ่า พื้นที่เขาสัตตะโสม ติดบ้านบ้านภูมิซรอล, ที่ตั้งทหารไทย บริเวณปราสาทโดนตวล และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งกำลังทั้งหมดที่ประจำการอยู่เดิมคาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5,000 นาย

    ส่วนอาวุธประจำกายของทหาร ส่วนใหญ่จะเป็นปืนอาก้า 47, ปืนยิงลูกระเบิดชนิดอาร์พีจี, ปืน ค.84 ส่วนอาวุธยอดฮิตที่กัมพูชาภูมิใจนำเสนอ

    คือ ปืนยิงจรวดชนิดหลายลำกล้อง หรือ "บีเอ็ม 21" มี 40 ลำกล้องต่อคัน ทั้งนี้ พื้นที่ด้านเขาพระวิหาร "บีเอ็ม 21" จะไม่เหมาะกับชัยภูมิแถบนี้เพราะเป็นแนวหน้าผาสูงชัน หากจะยิงต้องตั้งลำกล้องไม่ต่ำกว่า 60 องศา นั่นหมายถึงมีโอกาสที่จะพลาดตกใส่ฝ่ายตัวเองสูง ที่ผ่านมากัมพูชาจึงเลือกที่จะเปิดฉากปะทะกับไทยเพื่อโชว์ศักยภาพอาวุธชนิดนี้ทางฝั่ง จ.สุรินทร์แทน


    ด้านแหล่งข่าวด้านความมั่นคง ประเมินสถานการณ์ความตึงเครียดนี้ว่า ช่วงนี้ยังไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

    เนื่องจากต้นเดือนกรกฎาคมนี้ นายฟรองซัวส์ ฟียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฝรั่งเศส จะเดินทางเยือนประเทศกัมพูชาตามคำเชิญของรัฐบาลกัมพูชาในพิธีปิดสำนักงานบูรณะปราสาทบาปวน ซึ่งสำนักงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากประเทศฝรั่งเศส และยังมีกำหนดการจะเข้าเยี่ยมชมนครวัด นครธมด้วย ดังนั้นกัมพูชาคงไม่กล้าเปิดฉากปะทะกับไทยในระหว่างนี้!?


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>อุบลฯ พร้อมรับเหตุไม่ปกติชายแดนไทย-กัมพูชา </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>อุบลราชธานี 28 มิ.ย.- จังหวัดอุบลราชธานีเฝ้าระวังเข้มพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา แม้ล่าสุดยังสงบเรียบร้อยดี ทหารทั้งสองฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ปกติ ไม่มีการเพิ่มกำลัง ด้านนายอำเภอน้ำขุ่นย้ำความพร้อมดูแลพื้นที่ หากมีเหตุไม่ปกติสามารถรับมือได้

    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านช่องอานม้า ต.น้ำยืน อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ว่า ยังคงเป็นไปตามปกติ

    ไม่มีความเคลื่อนไหวของทหารทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายไทย มีกำลังเจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 23 เฝ้าประจำการอยู่บริเวณจุดรอยต่อระหว่างประเทศ ซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขาพนมดงรัก เพื่อรักษาอธิปไตยเหมือนทุกวันที่ผ่านมา เช่นเดียวกับฝ่ายกัมพูชามีกำลังทหารดูแลอยู่บริเวณปากช่องในพื้นที่ อ.จอมกระสาน จ.พระวิหาร และไม่มีการปรับเพิ่มกำลังทหารเข้ามาเสริม

    อย่างไรก็ตาม นายเธียรชัย อัจฉริยพันธ์ นายอำเภอน้ำขุ่น กล่าวว่า ทางอำเภอมีมาตรการเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา

    โดยร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้แนวชายแดนกับบ้านภูมิชรอล อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หากมีเหตุการณ์ผิดปกติหรือไม่น่าไว้วางใจสามารถนำชาวบ้านจาก 4 หมู่บ้าน ต.โคกสะอาด ประมาณ 800 คน มายังจุดปลอดภัยในตัวอำเภอได้ทันที นอกจากนี้ ยังฝึกอบรมและทักษะอาสาสมัครป้องกันหมู่บ้านเพื่อดูแลพื้นที่แต่ละชุมชน แต่ขณะนี้สถานการณ์ทั่วไปยังเงียบสงบ.-สำนักข่าวไทย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>พม่าสั่งฟัน"มิเชล โหย่ว"ขับออกนอกประเทศ-ขึ้นบัญชีดำ หลังรับบท"ซูจี"หนังเรื่องใหม่ </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>มิเชล โหย่ว</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ทางการพม่าเปิดเผยวันนี้ (28 มิ.ย.)ว่า มิเชล โหย่ว ดาราภาพยนตร์หญิงชาวมาเลเซียซึ่งรับบทบาทออง ซาน ซู จี ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ ถูกทางการพม่าสั่งขับออกนอกประเทศและขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ

    เจ้าหน้าที่พม่ารายหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อเผยว่า โหย่วจะไม่มีโอกาสเดินทางเข้าพม่าอีก เธอจะถูกขับในทันทีที่เธอย่างก้าวเข้าสู่สนามบินนานาชาติกรุงย่างกุ้ง ขณะที่อีกรายหนึ่งกล่าวว่าเธอถูกขึ้นบัญชีดำแล้ว โดยที่ไม่ชี้แจงเหตุผลใดๆ

    อดีตสาวบอนด์วัย 48 ปี เคยพบกับนางซูจี วัย 66 ปีเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่บ้านพักในกรุงย่างกุ้ง เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน หลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำฉากในประเทศไทย เป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดยลุก เบซง ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส มีกำหนดฉายในปลายปีนี้

    มิเชล โหย่ว อดีตมิสมาเลเซีย กลายเป็นดาราดังของฮอลลีวู้ดจากการรับบทสายลับสาวชาวจีนในภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ ตอน "ทูมอร์โรว์ เนเวอร์ ไดส์" เมื่อปี 1997 โดยมี เพียร์ซ บรอสแนน รับบทเป็นเจมส์ บอนด์ หลังจากนั้นสร้างชื่ออีกครั้งในเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon ของอัง ลี ผู้กำกับชาวไต้หวัน และเรื่อง Memoirs of a Geisha จากนวนิยายขายดีของอาร์เธอร์ โกลเดน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ฮือฮายานแม่ยูเอฟโอโผล่ลอนดอน </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เมืองผู้ดีตะลึง ยานแม่ยูเอฟโอพร้อมยานลูกอีก 2 ลำโผล่ลอนดอน โพสต์ยูทูปคนคลิ๊กกระจาย 2 วันเกือบล้าน


    เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. รีแลกซ์นิวส์ของสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ “จานแม่ยูเอฟโอ” และฝูงบินของยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบ

    รายงานข่าวระบุว่า ยานแม่ยูเอฟโอและฝูงบินของยานอวกาศมนุษย์ต่างดาวเหนือท้องฟ้ากรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา

    ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับผลงานของผู้ใช้ชื่อ alymc01 เป็นคลิปวิดีโอภาพคมชัดสูง (HD) เมื่อนับถึงเวลา 09.30 น.เวลามาตรฐานกรีนิชวันที่ 28 มิ.ย.นั้น ปรากฏว่ามีผู้คลิกเข้าไปชมถึง 710,431 รายแล้ว หลังจากคลิปนี้ถูกอัพโหลดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนติดอันดับ 2 คลิปที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำวันของเว็บไซต์ยูทูบ


    สำหรับคลิปนี้เริ่มขึ้นด้วยภาพที่มีการสั่นไหว

    เนื่องจากผู้ถ่ายต้องวิ่งไปตามถนนเพื่อติดตามกลุ่มฝูงชน ซึ่งกำลังถ่ายภาพสิ่งที่พวกเขาเห็นบนท้องฟ้าด้วยกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ดังนั้น กล้องของผู้ถ่ายภาพนี้จึงเลื่อนขึ้นสู่มุมสูงตามไปด้วย ปรากฏให้เห็นภาพจุดขาวเจิดจ้า 3 จุดเคลื่อนที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว แล้วจุดวงกลมทั้ง 3 วงนี้ก็กลับวนมาให้เห็นอีกหลายครั้ง ก่อนที่วงขนาดใหญ่จะปรากฏตัวให้เห็นชัดเจน เจ้าสิ่งนี้ลอยตัวอยู่ในช่วงระยะเวลาสั้นๆแล้วก็หายตัวไปด้วยความเร็วสูง มีเสียงประกอบภูมิหลังของผู้ชายคนหนึ่งได้ยินในคลิปนี้ว่า “นั่นมันยูเอฟโอนี่”

    คลิปนี้ถูกอัพโหลดครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ชื่อว่า alymc01

    ซึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกของเว็บไซต์นี้ตั้งแต่ปี 2550 มีการคัดลอกคลิปนี้ออกไปจนกระทั่งมีการรีโพสต์อีกครั้งโดยผู้ใช้ชื่อว่า Ellas Virgo
    มีการนำคลิปเข้าไปใช้ในบล็อกเกอร์ของผู้เชี่ยวชาญด้านยูเอฟโอ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีบริษัทด้านการตลาดของใครออกมาอ้างความรับผิดชอบ


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    <OBJECT codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=509 height=462>
























    <embed type="application/x-shockwave-flash" height="462" width="509" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always" src="http://www.youtube.com/v/-VsPvBaKQDY?version=3&hl=th_TH"></embed></OBJECT>​


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></P>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2011

แชร์หน้านี้

Loading...