ขอเชิญร่วมทำบุญบริจาคปัจจัยสมทบทุนมูลนิธิสุภทฺโท

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย anuthep, 15 พฤษภาคม 2011.

  1. anuthep

    anuthep สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    ขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยสมทบทุนมูลนิธิสุภทฺโท<O:p</O:p

    ในสมัยเมื่อครั้ง พระครูภาวนานุศิษฏ์ (หลวงปู่คำสิงห์ สุภทฺโท) ยังมีชีวิตอยู่ วัดสิงหารินทาราม มีพระภิกษุสามเณรอยู่ปฏิบัติธรรมกรรมฐานเป็นจำนวนมาก แล้วต่อมาในปี ๒๕๓๖ หลวงปู่จึงดำริจะก่อตั้งมูลนิธิ เพื่อบำรุงพระกรรมฐาน คือนำดอกผลใช้จ่ายเป็นค่าภัตตาหารเพื่อบำรุงพระกรรมฐานวัดสิงหารินทารามเพื่อดำเนินการหรือร่วมมือกับองค์การ การกุศลอื่น ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ทั้งนี้ ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใดพระครูปัญญาสารโกศล เจ้าอาวาสวัดสิงหารินทาราม ลูกศิษย์หลวงปู่คำสิงห์ ผู้สืบสานปณิธานของหลวงปู่ เป็นผู้ดำเนินการมูลนิธิฯ เรื่อยมา เพื่อให้มูลนิธิมีเงินทุนเพิ่มขึ้น และรักษาไว้ซึ่งมรดกของบูรพาจารย์ คือหลวงปู่คำสิงห์ จึงบอกบุญเจริญพรเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาบริจาคปัจจัยร่วมสมทบทุนมูลนิธิได้ตามกำลังศรัทธา ซึ่งถือว่าท่านผู้บริจาคได้ฝังขุมทรัพย์อันโอราฬไว้ดีแล้วในพระพุทธศาสนา เป็น“ขุมทรัพย์ข้ามชาติ” ท่านจะได้บุญในปัจจุบันตลอดกาล เพราะมูลนิธิจะใช้ได้แต่ดอกเบี้ยเงินฝากเท่านั้น ไม่ได้ใช้เงินทุนเลย และบุญนี้จะติดตามท่านไปในสัมปรายภพภายภาคหน้า บริจาคได้ตามกำลังศรัทธาท่านสามารถโอนเงินเข้าบัญชีฝากประจำธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาบ้านแพ ชื่อบัญชี มูลนิธิสุภทฺโท เลขที่บัญชี ๔๙๖-๒-๐๕๕๑๕๐ (496-2-055150)หรือบัญชีออมทรัพย์ สาขาบ้านแพง เลขที่ 4960286013 หรือส่งธนาณัติที่ มูลนิธิสุภทฺโท วัดสิงหารินทาราม ม.๒ ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ๔๓๒๒๐ สั่งจ่าย ปณ.บึงโขงหลง ๔๓๒๒๐ ในนาม พระครูปัญญาสารโกศล ติดต่อสอบถาม พระครูปัญญาสารโกศล รองประธานกรรมการมูลนิธิสุภทฺโท โทรศัพท์ ๐๘๑-๙๖๕๘๒๒๖ หรือโอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาเซกา 430 - 1 - 31243 - 9 พระครูปัญญาสารโกศล<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2011
  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้มีโอกาสร่วมกันทำบุญ
    สร้างกุศลทุกอย่างด้วยครับ
    การสะสมบุญ คือ การสะสมความสุขความเจริญ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง
     
  3. TM.

    TM. Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +35
    ร่วมด้วยคับ 115 บาท โมทนาบุญกับมูลนิธิด้วยคับ บึงกาฬนี่เคยขึ้นกับจังหวัดอะไรหรือ

    จะโอนเข้า บัญชี ธนาคาร กรุงเทพ เลขที่ 496 205 5150 ชื่อ มูลนิธิสุภัทโท เร็วๆนี้
     
  4. ืnickeel

    ืnickeel สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    nickeel

    อำเภอบึงกาฬแต่ก่อนขึ้นจังหวัดหนองคายแต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นจังหวัดบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬเป็นจังหวัดที่ 77 ของประเทศไทยแล้วครับ มีแปดอำเภอด้วยกันครับดังนี้
    1 อำเภอบึงกาฬ
    2 อำเภอโซ่พิสัย
    3 อำเภอปากคาด
    4 อำเำำภอพรเจริญ
    5 อำเภอเซกา
    6 อำเภอบุงคล้า
    7 อำเภอศรีลิไล
    8 อำเภอบึงโขงหลง
    วัดสิงหารินทาราม ซึ่่งเป็นวัดที่อดีตหลวงปู่คำสิงห์ สุภทฺโทจำอยู่จนกระทั้งมรณะภาพและพระเจดีย์ที่บรรจุอัฐิของหลวงปู่ก็ตั้งอยู่ภายในวัดนี้ด้วย วัดนี้อยู่ในอำเภอบึงโขงหลง ตำบลท่าดอกคำ บ้านท่าไร่ไทยเจริญครับ

    ลูกศิษย์ขององค์หลวงปู่ที่คนแถวพื้นนับถือและศรัทธามาก พร้อมทั้งทุกองค์ยังเคยได้เรียนกรรมมัฏฐานจากหลวงปู่และเคยอยู่กับหลวงปู่มาหลายปีมีชื่อดังนี้
    1 พระอาจารย์กล้า เป็นเจ้าอธิการอยู่ภูสิงห์ จังหวัดบึงกาฬ
    2 พระอาจารย์เกย เป็นเจ้าอธิการอยู่ในบ้านยางเรียน ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ
    3 พระอาจารย์ทองหลาง เป็นพระภิกษุที่คอยอุปฐากหลวงปู่จนกระทั้งองค์หลวงปู่มรณะภาพ ปัจจุบันย้ายไปอยู่ในจังหวัดนครพนม
    4 พระอาจารย์กัณหา เป็นพระอธิการอยู่ถ้ำถิ้ว ภูลังกา บ้านนาเรียง อำเภอบ้านแพง ปัจจุบันเป็นที่เคารพศรัทธาของคนบ้านนาเรียงเป็นอย่างมาก
    5 พระครูปัญญาสารโกศล (พระอาจารย์ยอดชัย ปัญญาวชิโร) เป็นเจ้าอธิการอยู่วัดสิงหารินทาราม บ้านท่าไร่ไทยเจริญ ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดหนองคาย และเป็นอดีตพระเลขาของหลวงปู่เคยอุปฐากหลวงอยู่สมัยเป็นสามเณร และพักอยู่กุฏิเดียวกันกับหลวงคำสิงห์ สุภทฺโทอยู่หลายปี เมื่อครั้งยังเป็นสามเณร

    รายชื่อของพระอาจารย์ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เคยอยู่ร่วมกับหลวงปู่ เป็นเสมือนลูกขององค์หลวงปุ่ทุกองค์ เพราะเป็นรุุุุุูุุุูุุุุุุุุุุุููุุุููููุุุ่่นบุกเบิกมากับหลวงปู่ก็ว่าได้ แต่ปัจจุบันแต่ละองค์ก็แยกไปปกครองในวัดที่แต่ละองค์ได้สร้างไว้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2011

แชร์หน้านี้

Loading...