ลูกแก้วสาระพันนึกและชานหมากสุดขลังของหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ลูกพ่อลิงดำ, 5 พฤษภาคม 2008.

  1. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    ลูกแก้วสาระพันนึกและชานหมากของท่าน

    [​IMG]

    ลูกแก้วสาระพัดนึก ของหลวงปู่ใช่ได้สารพักนึกจริงๆๆๆเรื่องลาภนี่สุดยอดมากจะว่าไปแล้วลูกแก้วถือเป็นวัตถุมงคลประจําองค์ท่านก็ได้แต่พระพุทธรูปที่หลวงปู่ปรารภจะให้สร้างคือพระปราบโจร พระปราโจรนี่พุทรานุภาพสูงมาก ขนาดโจรเข้าบ้าน ยังหาทางออกไม่ได้เลย เรื่องปราบโจร กล่าวขวัญกันไว้มากบางคนเล่าว่า ตรงยอดแหลมๆๆของพระพุทธรูป งอกได้ และอีกอย่างหนึ่งที่สุดยอดของหลวงปู่คือ ชานหมากของท่าน ผมก็พึ่งมารู้นี่แหละว่าชานหมากก็มีคาถาเสกด้วยคาถานี่หลวงปู่ได้รับถ่ายทอดมาจากหลวงปู่ตื้อเป็นพระทรงอภิญญา ใหญ่ หลวงปู่ตื้อท่านเก่งเรื่องชานหมาก เป็นที่โจษจันกันมาก เพราะชานหมาก ท่านขลังจิงๆๆ จะว่าไปท่านเสกจนใช่ได้เหมือนลูกแก้วสาระพันนึก คิดดูชานหมากท่านดีขนาดไหนไม่งั้นไม่มาเขียนให้เหมื่อยหรอก"มีชานหมากหลวงปู่ตื้อแค่ก้อนเดียวไม่ต้องไปหาพระไหนแล้ว"แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปด้านคงกระพันเพราะเวลาตามรอยเรื่องนี้ ส่วนมากก็จะเล่าเรื่อง ยิงไม่เข้าเป็นส่วนใหญ่
    หลวงปู่บุญเพ็งท่านก็ชอบเล่าเกี่ยวกับเรื่องชานหมากหลวงปู่ตื้อเช่นมีคนนับถือศาสนาคริตถ์นําชานหมากหลวงปู่ตื้อไปลองแล้วไม่เข้าคนศาสนาคริตถ์นั้นก็เลยไปเล่าเรื่องนี้ให้หลวงปู่ตื้อฟังท่านเลยพูดว่า"พุทธขึ้หมาก"หลังจากนั้นคนๆนั้นก็เลยเลิกนับถือสาสนาคริตถิ์มานับถือพุทธแทน ณ.ปัจจุบันจะหาคนที่ได้รับสืบทอดวิชาคําหมากของหลวงปู่ตื้อนั้นยากมากบางองค์ก็อาจมรณภาพไปก็ได้ที่ยังมีชีวิตอยู่ก็มีไม่กี่องค์อาจจะเหลือแค่องค์เดียวก็เป็นได้แต่ตอนนี้พวกเรารู้แล้วว่าเป็นครูบาอาจารย์ท่านใดที่สืบทอดวิชาหลวงปู่ตื้อและยิ่งพิเศษเข้าไปอีกองค์นี้ได้รับวิชาคําหมากหลวงปู่ตื้อด้วยนั้นก็คือ"หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก " นั้นเองที่ผมเคยเกลินไว้ตั่งแต่แรกเรื่องชานหมากของท่านถ้าผมบอกว่าชานหมากท่านขลังคนก็ยังสงสัยอยู่ผมเลยต้องเล่าเรื่องหลวงปู่ตื้อให้ฟังด้วย หลวงปู่บุญเพ็ง ท่านเคยบอกผมว่า "ชานหมากของฉันเนี่ยเสกเหมือนหลวงปู่ตื้อเลยน่ะ" และชานหมากของท่านบางท่านได้ไปเริ่มมีการแปรสภาพแล้วเช่นชานหมากของท่านแปรสภาพเป็นคล้ายๆๆหินปูนและแข็งมากบางท่านพระธาตุสิวลีก็เสด็จมาร่วมด้วยครับ
    ถ้าใครได้พบท่านก็ลองขอชานหมากท่านละกันน่ะครับเพราะชานหมากท่านเสกเหมือนหลวงปู่ตื้อ หลวงตามหาบัว พระอรหัตถ์ใหญ่ ยกย่อง หลวงปุ่บุญเพ็ง กัปปโก ว่า "นักเทศน์สมภารใหญ่ แห่งจังหวัดขอนแก่น" ครับ หลวงปู่ท่อนท่านมีความนับถือหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโกมากเกือบทุกงานต้องเรียกหลวงปู่ไปด้วยผมเนี่ยซึ้งใจจริงๆๆครูบาอาจารย์รุ่นเก่าเนี่ยรักกันกลมเกลียวเหมือนพี่เหมือนน้องไม่เหมือนสมัยนี่บางองค์ก็ทะเลาะกันและผิดศีลวินัยหลวงปู่ท่านเคยเล่าให้ผมฟังว่า" ตาท่อนเนี่ยชอบแข่งกินกับตาหลวง บางครั้งตาท่อนก็ชนะบางครั้งตาหลวงก็ชนะ"หลวงปู่เนี่ยรักหลวงปู่ท่อนมากท่านพูดว่า"ไอ้เราก็แก่แล้วไม่ค่อยอยากจะไปไหนไกลไม่เหมือนสมัยก่อนชอบไปไกลๆๆไอ้เราก็ต้องไปงานตาท่อนอีกไกลนู่นเลยนู่นแต่ก็เห็นเป็นเพื่อนกันจึงไปอาจจะผิดเพี้ยนไปบ้างก็ต้องขอโทษด้วยน่ะครับหลวงปู่เนี่ยท่านมีเมตตามากท่านแก่แล้วท่านก็ยังมีเมตตามาสอนกรรมฐานให้ทุกวันจริงๆๆแล้วเหตุผลอย่างหนึ่งที่ท่านไม่ชอบไปไกลเพราะท่านอยากรักษาเข่าและร่างกายให้นานที่สุดเพื่อพุทธบริษัททั้งหลายท่านมีเมตตากับผมมากขนาดจับสอนกรรมฐานตัวต่อตัวแล้วการนั่งกับหลวงปู่มีคงได้ญาณเยอท่านเคยบอกผมว่า "ตอนนี้เนี่ยให้ไปหาองค์อื่นเหอะ ไม่มี่ใครสอนได้เหมือนเราหรอก เราท้าเลย" เป็นอันว่าผมก็เล่าเรื่องของท่านมาเยอะแล้วขอจบตามรอยเฉพาะกิจเพียงเท่านี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านและมีความสุขกาย สบายใจ มีเงินทองไม่ขาดมือ ผมขอโมทนาผลบุญผู้อ่านด้วยน่ะขอรับ เหอะๆๆ ขอจบเพียงแค่นี้ สวัสดี.................

    ของแถมท้ายพก รูปลูกอมชานหมากของหลวงปู่

    [​IMG]
     
  2. มิ่งเมือง

    มิ่งเมือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +2,343
    แหม ตั้งกระทู้อย่างนี้ นึกว่าจะมีแจกให้เน้อ
     
  3. baku

    baku สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +18
    ผมพึ่งจะได้อ่านกระทู้นี้แหละครับ คือผมเคยไปถวายสังฆทานกับหลวงปู่บุญเพ็งแล้วท่านให้ลูกแก้วมา คิดว่าคงจะมีอานุภาพทางลาภจริงๆ เพราะพกติดตัวไว้แล้วได้ลาภมากมายแบบบังเอิญ แต่ตอนนี้ผมบรรจุใส่เสาวิหารวัดไปแล้วครับ TT

    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...