Remote Viewing ความสามารถทางจิต

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ยอแซฟ, 7 พฤษภาคม 2009.

  1. ยอแซฟ

    ยอแซฟ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +3
    [​IMG]

    เร็วๆนี้ผมได้อ่านบทความจากต่วยตูนเรื่อง Remote Viewing คือการใช้ความสามารถในรูปแบบทางจิตคือตาทิพย์ ซึ่งผมได้คัดลอกจาก ต่วยตูนพิเศษฉบับนี้มาให้อ่านกันครับ Remote Viewing เป็นความสามารถที่จะเห็นทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น คน สิ่งของ เหตุการณ์ สถานที่ ทั้งในปัจจุบัน อดีต และอนาคต หรือจักรวาลที่อยู่ไกลเกินตาของมนุษย์ได้มองเห็น ไม่ว่าเป้าหมายจะอยู่แห่งใดบนโลก หรือแม้แต่จักรวาล ยิ่งไปกว่านั้นขณะที่ความสามารถพิเศษทางจิตแบบอื่นล้วนเป็นพรสวรรค์ที่มีติดตัวตามธรรมชาติ แต่ รีโมท วิวอิ้ง พิเศษกว่าตรงที่สามารถถ่ายทอดให้กันได้ในทางเทคนิคและการฝึกฝน ใครก็ตามที่เรียนรู้และฝึกตามวิธีที่ว่าจะเกิดรีโมท วิวอิ้ง ขึ้นมาได้

    อย่างไรก้ตามถึงแม้ว่า รีโมท วิวอิ้ง จะเป็นปรากฏการณ์ทางจิตที่ได้รับการพิสูจมาแล้วว่าเกิดขึ้นได้จริง ทว่าทางด้านเทคนิคแล้วยังเป็นเรื่องเล้นลับ ไม่เคยมีใครรู้ว่ากลไกลการทำงานของมันทำงานอย่างไร เท่าที่รู้ก็คือ ไม่ใช่การถอดกายทิพย์ หรือการเข้าฌาน หรือเข้าสมาธิ เพราะในระหว่างช่วงเวลาการปฏิบัติการ รีโมท วิวอิ้ง ผู้ปฏิบัติการตื่นตัวมีสติพร้อมจะถ่ายทอดข้อมูลจากจิตส่วนลึกที่ปรากฏขึ้น ยิ่ง รีโมท วิวเออ ชำนานมากเท่าไร รายละเอียดของการมองเห็นก็จะชัดเจนยิ่งขึ้นตามลำดับ

    รีโมท วิวอิ้ง ถูกนำไปใช้ในอย่างจริงจังโดย ซีไอเอและกองทัพสหรัฐ คำว่า Remote Viewing มีกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1971 โดย อิงโก สวานน์ ศิลปินนิวยอร์กผู้มีพรสวรรค์ทางจิต ขณะทำการวิจัยภายใต้การอุปถัมภ์สมาคมการวิจัยทางจิตแห่งสหรัฐอเมริกา สวานน์ เรียกความสามารถทางจิตชนิดนี้ว่า รีโมท วิวอิ้ง รวมไปถึงทำการทดลองว่าเทคนิคนี้สามารถเกิดขึ้นได้จริง ดังนั้นจากการที่เขาบุกเบิกทางด้านนี้ เขาจึงได้ชื่อว่าเป็น บิดาแห่ง รีโมท วิวอิ้ง

    เพื่อทดสอบ รีโมท วิวอิ้ง ผู้แทนของซีไอเอได้นำโจทย์บางอย่างไปให้ สวานน์กับผู้ร่วมงานของเขาหาคำตอบ ผลที่ได้นั้นช่างเหลือเชื่อและน่าประทับใจเสียจนซีไอเอกลับมาหลายครั้ง

    จนในที่สุดได้มีการตัดสินใจสนับสนุนงานวิจัย รีโมท วิวอิ้ง โดยตั้งเป็นโครงการภายใต้ชื่อรหัส SCANATE ในปี 1970 นับเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ รีโมท วิวอิ้ง

    งานวิจัยดำเนินขึ้นโดยเริ่มต้นจาก สวานน์ ก่อน หนึ่งในตัวอย่างงานวิจัยที่น่าทึ่งอย่างหนึ่งและโด่งดังในยุคนั้นก็คือ การที่ สวานน์ ใช้ความสามารถ รีโมท วิวอิ้ง หาข้อมูลของดาวพฤหัสหรือจูปิเตอร์ ซึ่งในขณะนั้นข้อมูลด้านดาราศาสตร์ยังมีอยู่น้อยมาก สวานน์รายงานจากการเห็นว่า ดาวพฤหัสมีวงแหวนล้อมรอบ ซึ่งขัดจากความรู้เดิมที่เคยมีอยู่ก่อนหน้านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากหลักฐานที่พิสูจน์ว่าสิ่งที่สวานน์เห็นเป็นความจริงปรากฏขึ้น เมื่อ ภาพถ่ายจากยาน ไพโอเนียร์ 10 ของนาซ่าแสดงว่า ดาวพฤหัสมีวงแหวนอยู่รอบจริง

    หรืออีกตัวอย่างหนึ่งเป็นการแสดงความสามารถ รีโมท วิวอิ้ง ของ แพทไพรซ์ ในงานปฏิบัติการสายลับพลังจิตชิ้นแรกของเขา โดยมีเป้าหมายอยู่ที่หน่วยงานวิจัยและพัฒนาของโซเวียต ซึ่งไพรซ์ก็สามารถบรรยายและวาดภาพบรรดาสิ่งก่อสร้างรวมไปถึงองค์ประกอบหลักที่เขาเห็น ในบริเวณสถานที่แห่งนี้ได้อย่างละเอียดทุกตารางนิ้วและถูกต้องแม่นยำมาก

    ต่อจากนั้นโครงการนี้ก็ดำเนินต่อไปเรื่อยๆอีกถึง 24ปี โดยเปลี่ยนหน่วยงานที่รับผิดชอบมาหลายหน่วยงาน ซึ่งล้วนแต่สังกัดกองทัพสหรัฐ ส่วนชื่อรหัสของโครงการก็เปลี่ยนไปตามหน่วยงานผู้รับผิดชอบ ได้แก่ GRILL FRAll , INSCOM CENTER LANE , SUN STREAK จนกนะทั่งชื่อรหัสสุดท้ายคือ STARGATE อันเป็นชื่อที่โลกได้รู้จักหลังจากที่โครงการนี้ถูกเปิดเผยในปี 1995 ระยะเวลา 24ปี นี้มีการใช้บุคลากรมากกว่า 40คน รวมไปถึง รีโมท วิวเออ 23คน สืบทอดการทำงานในการหาข้อมูลตามแต่หน่วยงานใดของรัฐขอมาผ่านกองทัพสหรัฐ เช่น การค้นหาตำแหน่งทางยุทธศาสตร์ฝ่ายตรงข้าม ที่ซ่อนของผู้นำทางการเมือง และกลุ่มผู้ก่อการร้าย สถานที่กักขังตัวประกัน ที่ซ่อนขีปนาวุธ สถานที่พัฒนาอาวุธร้ายอย่างอาวุธเคมีและเชื้อโรค จะเห็นว่าข้อมูลที่ต้องการความช่วยเหลือจากสายลับพลังจิตนั้นมากมาย

    ในส่วนของวิจัยที่กล่าวถึงคือในปี 1983 ภายใต้รหัส INCOM CENTER LANE สวานน์และพุชฮอฟฟ์ สองแกนนำสำคัญของรีโมท วิวอิ้ง ได้ร่วมกันคิดค้นการพัฒนาชุดวิธีการสอนแบบใหม่ที่สามารถสอนและฝึกให้กับใครก็ได้ให้สามารถใช้ รีโมท วิวอิ้ง ได้ และวิธีการนี้ใช้ฝึกให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและพลเรือนในเวลาต่อมา

    พอมาถึงปี 1995 โครงการก็ต้องถูกยุติลง รัฐบาลสหรัฐได้สั่งการให้โครงการ รีโมท วิวอิ้ง ซึ่งขณะนั้นอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของสำนักข่าวกรองกระทรวงกลาโหมโดยใช้ชื่อรหัสว่า STARGATE ให้กลับไปอยู่ในความรับผิดชอบของ ซีไอเอ ตามเดิม แต่ซีไอเอ ก็ปฏิเสธจะดูแลโครงการต่อทั้งที่โครงการก็เริ่มต้นจากพวกเขาเองโดยแท้ จากนั้นก็มีการว่าจ้างผู้ประเมินจากหน่วยงานต่างๆเข้ามาประเมินโครงการ ผลปรากฏว่ามีการขัดแย้งระหว่างผู้ประเมิน เพราะมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซีไอเอจึงลอยตัวปลดโครงการ STARGATE มิหนำซ้ำยังได้โอกาสรวบเอาทรัพย์สินและพื้นที่ใช้สอยของโครงการมาเป็นของตัวเองอีกด้วย

    ในที่สุดโครงการ รีโมท วิวอิ้ง ที่มีมายาวนานถึง 24ปี ก็เป็นอันต้องยุติลงอย่างเป็นทางการในปี 1995 หลังจากนั้นข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับโครงการนี้ก็ค่อยๆถูกเปิดเผยออกสู่สาธารณชน ทว่าว่ากันว่าสิ่งที่ถูกเปิดเผยนี้ยังเป็นเพียงส่วนน้อยเพราะข้อมูลส่วนใหญ่ยังถูกเก็บเป็นความลับอยู่ดี บางกระแสบอกว่าโครงการนี้ไม่ได้ยุติลงจริงๆแต่ยังดำเนินการอยู่ภายใต้ความดูแลของกองทัพสหรัฐอยู่ต่อไปอย่างลับๆ

    รีโมท วิวเออ ที่มีชื่อเสียงบางคนยังได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่ารัฐบาลร่างสัญญว่าจ้างพวกเขา หลังจากเกิดเหตุการณ์สหรัฐถูกโจมตีในวันที่ 11 กันยายน 2001 โดยให้ช่วยค้นหาปฏิบัติการของผู้ก่อการร้ายที่อาจมีขึ้นอีกในอนาคต

    ปัจจุบัน Remote Viewing เป็นเทคนิคที่ได้รับความสนใจและมีการวิจัยอย่างแพร่หลาย ทั้งจากบุคคลธรรมดา บริษัท และองค์การต่างๆโดยมีวัตถุประสงค์หลักๆในการสืบหาคนและวัตถุที่หายไป และยังช่วยคลี่คลายคดีอาชญากรรมในอเมริกามาแล้วหลายคดีอย่างน่าอัศจรรย์

    ผมได้ลองค้นหา Remote Viewing ใน google ดูก็เจอเว็บที่มีการสอนหลายเว็บครับในส่วนของประเทศไทยไม่เคยมีใครพูดถึเลย แต่ด้วยความที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษสักเท่าไรแค่ปลายแถวจึงอยากจะรบกวนผู้รู้เข้าไปศึกษาและเอามาถ่ายทอดให้เพื่อนๆชาวบอร์ดได้รู้กันครับว่ามีการฝึกฝนและการทำงานอย่างไร

    เว็บที่ผมพบคือ The Ultimate Remote Viewing Information Center

    ป.ล.รบการผู้รู้ช่วยแปลนำความรู้และข้อมูลมาเผยแผ่ด้วยนะครับขอพระเจ้าอวยพร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  2. namprighom

    namprighom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    190
    ค่าพลัง:
    +373
    ค่าฝึก แพงมาก...............มาก...


    แต่....ถ้าไครเงินถึงก็ลองดูก็ได้ครับ...

    ต้องลองกะตัวครับ.....
     
  3. ป้องเกียรติ

    ป้องเกียรติ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +29
    อยากได้วิธีฝึกอะครับ
     
  4. AFIKLIFI

    AFIKLIFI Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +53
    หวัดดีคับ
     
  5. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    น่าสนใจครับ.........................
     
  6. Plagruy

    Plagruy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +130
    ผมได้ลองค้นหา Remote Viewing ใน google ดูก็เจอเว็บที่มีการสอนหลายเว็บครับในส่วนของประเทศไทยไม่เคยมีใครพูดถึเลย
    ......................

    ในไทยมีพูดถึงกันก่อนนี้แล้วครับ ในบอร์ดนี้แหละ
     
  7. khaikung

    khaikung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +6
    แบบหนังเรื่อง NEXT รึปล่าวครับเนี่ย
     
  8. AFIKLIFI๋

    AFIKLIFI๋ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    869
    ค่าพลัง:
    +78
    ผมมีไฟล์การสอนอยู่อ่ะครับ แต่เป็นภาษาอังกฤษ
     
  9. bingping

    bingping เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2005
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +391
    ขอไฟล์ได้ไหมครับ ช่วยโพสให้เลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...