999 ประสบการณ์วัตถุมงคล หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ 999

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ดู๋ดี๋, 27 มิถุนายน 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. bk071083968

    bk071083968 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +79
    ขอ ถาม เรื่อง การ จัด ส่ง วัฒถุมง คล น่อย ครับ ไม่ ทราบ ว่า ตอน นี้ เริ่ม จัด สง ให้ หมด หรือ ยัง ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2011
  2. คชบุตร

    คชบุตร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,637
    ค่าพลัง:
    +4,388
    ผมขออนุญาต วิเคราะห์ คำอธิบายของคุณพนมมาลัย (ป๋อง) และขอตั้งคำถามด้วยเป็นประเด็น ๆ ไปตามสมควรนะครับ

    ข้อที่ ๑ เมือวันที่12มกรานั้นผมได้อยู่ที่สุสานทุ่งมนและได้อยู่ในเหตุการณ์ที่ท่างคณะกรรมการสุสานทุ่งมนไม่อนุญาติให้จัดพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นฉลองมงคล93ซึ่งเหตุการณในวันนั้นทางตัวแทนของเฮียลั้ง ซึ่งเป็นผู้ที่หลวงปู่ได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลกิจการภายในสุสานทุ่งมนทั้งหมดรวมถึงการสร้างและปลุกเสกพระต่างๆของหลวงปู่ ได้มาประชุมกับคณะจัดสร้างรุ่นฉลองมงคล93ว่าไม่อนุญาติให้ทำการปลุกเสกเนื่องจากคณะที่จัดสร้างไม่ได้แจ้งต่อคณะกรรมการที่หลวงปู่แต่งตั้ง


    ขอถามในประเด็นนี้ว่า หลวงปู่ท่าน ได้เซ็น ใบอนุญาตจัดสร้างให้กับทาง คณะผู้จัดสร้างแล้ว เมื่อวันที่ ๑๘ พ.ค. ๒๕๕๓ โดยมีลายเซ็น ของ ลป. และ พระญาติ เป็นผู้รับทราบการจัดสร้าง รุ่นฉลองมงคล ๙๓ เท่ากับได้อนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    IMG_0259.JPG

    และในวันที่ ๑๓ ม.ค. ๕๔ ก็มี ทิดญาติ ร่วมรับฟังอยู่ด้วย และก่อนหน้าที่จะมีการจัดงาน อธิฐานจิต วัตถุมงคลรุ่นนี้ ทางคณะผู้จัดสร้างก็ได้นิมนต์ ลป. ไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางคุณเสกและสุสานทุ่งมน ก็ได้รับทราบแล้วว่าจะมีการทำพิธีในวันดังกล่าว และที่คุณป๋องบอกว่า

    ไม่อนุญาติให้ทำการปลุกเสกเนื่องจากคณะที่จัดสร้างไม่ได้แจ้งต่อคณะกรรมการที่หลวงปู่แต่งตั้ง

    ในข้อนี้ผมเห็นว่าข้อมูลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพราะ ตอนที่ทางคณะผู้จัดสร้างเองได้พบกับ กรรมการ "ที่ร้านค้าของกรรมการ" ยังได้รับทราบถึงเจตนาในการจัดสร้างและรายละเอียดตามสมควร และทาง กรรมการเอง ยังร่วมจองพระไว้หลายรายการด้วยกัน (แต่มายกเลิกการจองในภายหลัง) อย่างนี้จะเรียกว่าไม่ รับทราบหรือเปล่าครับ

    ข้อที่ ๒ ในส่วนตัวของผมเองมีความเห็นว่าคณะผู้จัดสร้างน่าจะทำหนังสือหรือเข้าไปติดต่อกับคณะกรรมการที่หลวงปู่ได้แต่งตั้งขึ้นเกี๋ยวกับการปลุกเสกที่จะทำขึ้นในวันที่13มกรา คงไม่มีใครขัดขวางหรือห้าม แต่ทางคณะผู้จัดสร้างไม่ได้ทำการติดต่อแต่ประการใด

    คำวิเคราะห์อ่านได้จากข้อที่ ๑ และที่ว่า แต่ทางคณะผู้จัดสร้างไม่ได้ทำการติดต่อแต่ประการใด ก็ไม่เป็นความจริง เพราะในวันที่ทางคณะผู้จัดสร้างเดินทางไปถึงได้นัดกับทาง กรรมการไว้แล้ว แต่ทาง กรรมการผิดนัดไม่มาพบ กลับส่งตัวแทนมาพบแทน ทำให้คณะผู้จัดสร้างต้องลำบากใจ เพราะในวัน พฤหัสบดี เป็นวันที่ ได้กราบเรียนนิมนต์ ลป.ไว้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการเตรียมสถานที่ต่าง ๆ ก็ทำไม่ได้เพราะ กรรมการ ไม่มา และตัวแทนที่มาก็ตัดสินใจไม่ได้

    ประกอบกับวันที่ทางคณะจัดสร้างเดินทางไปถึง ลป. ไม่ค่อยสบาย จึงได้พิจารณากันว่าถ้าวันรุ่งขึ้น ลป.ท่านไม่ดีขึ้น คงจะไม่รบกวน และค่อยกราบเรียน ลป. ในวันที่จะอธิฐานจิตในโอกาสต่อไป

    สรุป ทางคณะผู้จัดสร้าง ต้องเจอกับปัญหา ๒ ประการด้วยกัน คือ หนึ่ง ลป.ไม่สบายอาจต้องเลื่อนวันอธิษฐานจิตออกไป สอง กรรมการ ไม่มาพบตามนัดหมาย และ ไม่ยอมให้จัดตั้งพิธี

    แต่สุดท้าย ตอนเช้ามืด ลป.ท่านดูสดชื่นขึ้น และออกมารับแขก จึงได้ จัดขันแปด เพื่อขอให้ ลป.อธิษฐานจิต วัตถุมงคลให้เป็นที่เรียบร้อยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2011
  3. Ongard

    Ongard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +525
    ผมได้รับแล้วครับ พระสวยมาก ๆ ครับ หน้ากาก เหมือนองค์หลวงปู่มาก ๆ เลย
     
  4. tum_pyu

    tum_pyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +462
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=SvUZG0STLKQ"]YouTube - หลวงปู่หงษ์ รุ่นฉลองมงคล93 ภาค1[/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=rvoUpKd34AA"]YouTube - หลวงปู่หงษ์ รุ่นฉลองมงคล93 ภาค2[/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=7c7Op5VhDms"]YouTube - หลวงปู่หงษ์ รุ่นฉลองมงคล93 ภาค3[/ame]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1619270.jpg
      1619270.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149.8 KB
      เปิดดู:
      188
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2011
  5. 2pun2

    2pun2 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +16
    ซินเจีย อยู่อี่ ซิงนี้ ฮวกไช้ ขอให้พี่ๆทุกคนมีความสุข
    ขอบารมีหลวงปู่หงษ์ อำนวยพรวิเศษ ให้พบสิ่งดีๆ คิดสิ่งใดขอให้ได้ดังปรารถนา ประสพความสำเร็จ ทุกเรื่อง ทุกประการ เทิญ
     
  6. คชบุตร

    คชบุตร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,637
    ค่าพลัง:
    +4,388
    คุณตั้มครับ ผมเป็นสมาชิก PREMIUM ให้ผมช่วยก็ได้นะครับ
     
  7. thelaw

    thelaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    119
    ค่าพลัง:
    +103
    ตามที่ท่านทั้งหลายได้ติดตามความคืบหน้า......เพราะเอกสารฉบับหนึ่งที่ออกมาจากสุสาน.....จากท่านใดมิทราบได้.....เจตนาคืออะไรคงมิกล่าวในที่นี้.....ลองวินิจฉัยดูครับบทความบางตอนที่นำมาเช่น
    ข้อ 1.1 ..ให้ดูแลการนิมนต์กิจและปลุกเสกวัตถุมงคล ( เป็นตามนี้...จริงๆแล้วน่าจะเขียนเป็นดูแลกิจนิมนต์และปลุกเสกวัตถุมงคล..จะได้ไม่กำกวมในหลักภาษาไทย )
    จะสังเกตว่าไม่ได้มีข้อไหนที่ระบุว่าให้นาย.....ทำธุระกรรมหรือนิติกรรมเป็นการเฉพาะในเรื่องใดเรื่องหนึ่งของหลวงปู่.....การอนุญาติทุกครั้งขึ้นอยู่กับหลวงปู่...ใช่หรือไม่...การที่ให้ดูแลเฉยๆไม่น่าจะมีอำนาจสั่งการ.....หากกระทำนอกการงานที่สั่งเขาเรียก.....จัดการนอกงานสั่งครับท่าน.....และการที่วัตถุมงคล 93 ( หรือรุ่น ชนะมาร ตามที่ผมกำลังเข้าใจนี้ได้รับอนุญาติจัดสร้างเมื่อประมาณกลางปี53 นั้นถูกต้องทุกอย่าง..เมื่อไดรับอนุญาติให้สร้างในเมื่อสร้างเสร็จแล้วต้องขออนุญาติปลุกเสกด้วยเหรอ.....แล้วต้องขออนุญาติ..เปิดจองด้วยไหม.....งั้นผมก็ผิดซิที่ไม่ขออนุญาติเช่า.....ทำไงหละเช่าไปเป็นเงิน... 100.000 กว่าบาท.ราคาตอนนี้หาเช่าราคาเดิมก็ไม่ได้โดนบวกไปเยอะเลยตามเก็บเนื้อทองคำอยู่หาก...คุณตั๊มได้รับรู้ไม่ทราบว่ายังเอาอยู่ไหมครับ....เพราะยังมิรับพระเลย มูลค่า ของ. ( .อุปสงค์ อุปทาน ) ไกลกันมากเลยครับ:cool:เข้าเรื่องครับหากทางสุสานกลัวว่าหากเกิดความเสียหายไม่ควรปล่อยไว้นานจนป่านนี้นะ....แต่เอกสารที่สุสานออกมาปลายปี 53 มันชวนให้คิด..และอภิสิทธิ์..ต่างๆนานา..อยู่มาตั้งนานกรรมการสุสานเพิ่งมีหากเป็นไปได้...รบกวน...บอกชื่อด้วยครับหากให้ดีในเมื่อได้รับให้ดูแลการจัดการภายในสุสาน.....ฝ่ายไหนอยู่ด้านการเงิน.....การสร้างถาวรวัตถุ....สิ่งก่อสร้างภายในสุสาน....การจัดซื้อจัดจ้าง.....มีการทำบัญชีรายรับรายจ่ายภายในสุสานไหม.....สิ่งก่อสร้างมีการประกวดราคาไหม.....หรือมีเจ้าเดียวครับ....หลวงปู่รักลูกศิษย์ทุกคนผมแน่ใจ.....แต่ลูกศิษย์รักหลวงปู่ที่ผลประโยชน์อาจมี..... ( ผมเข้าใจอย่างนั้น ) เอกสารแผ่นนั้นผมถ่ายรูปเก็บไว้ผมได้ส่งเมล์ให้หลายท่านได้อ่าน( ขอมิลงในนี้นะครับ )......เวลาไปกราบหลวงปู่เสร็จแล้วผมมักจะไปเดินเล่นที่สระน้ำข้างสุสานไปดูปลาครับ.....แต่ตอนนี้ต้องระวังตัวนิดหนึ่งเพราะมีปลิงหลายตัวน่ากลัว (ตัวใหญ่มาก )ส่วนตัวไม่ชอบปลิงมากครับ...รังเกียจมาก....หากินไม่เป็นไม่เท่าไร...ชอบดูดเลือด......ไปทั่ว:mad:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. คชบุตร

    คชบุตร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,637
    ค่าพลัง:
    +4,388
    ต่อครับ

    ข้อ ๓ พอมาในส่วนของวันที่13มกรานั้นได้มีอธิการบดีของวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาและกลุ่มของผมได้ทำพิธีตัดกรรมโดยมีพระพุทธชินราชองค์ใหญ่ขนาดหน้าตักประมาณ1.5เมตรและสิ่งของต่างๆมาถวายหลวงปู่ทำพิธีตักกรรม ทางกลุ่มของผู้สร้างได้นำวัตถุมงคลรุ่นฉลองมงคล93มาไว้ที่หลังองค์ประธานพระพุทธชินราชและได้โยงสายศีลไปที่บริเวณข้างๆองค์หลวงปู่ หลังจากเสร็จพิธีทางคณะที่จัดสร้างพระรุ่นฉลองมงคล93ได้ขยับกองพระไปใกล้ๆๆหลวงปู่และได้ทำการถ่ายรูปไว้ดังที่ทุกท่านเห็น

    สำหรับคำวิเคราะห์นี้ ผมเห็นว่า ทางคณะผู้จัดสร้าง ได้แก้ปัญหาถูกแล้ว โดยได้จัดขันแปด เพื่อบูชาครูบาอาจารย์ และขอความเมตตาให้ ลป.ได้อธิฐานจิต และในวันนั้นมีคณะศิษย์มาถวายพระและทำพิธีตัดกรรมด้วย ผมเอง มองว่าไม่เห็นแปลกอะไร ที่ ลป.ท่านจะ ทำพิธีทีเดียวพร้อม ๆ กัน กลับดีเสียอีก ลป.ท่านก็อายุมากแล้ว และไม่สบายบ่อย เราควรจะถนอม ลป. ให้ท่านมีพลานามัยที่แข็งแรงยิ่ง ๆ ขึันไปจะไม่ดีกว่าเหรอครับ

    หลังจากเสร็จพิธีทางคณะที่จัดสร้างพระรุ่นฉลองมงคล93ได้ขยับกองพระไปใกล้ๆๆหลวงปู่และได้ทำการถ่ายรูปไว้ดังที่ทุกท่านเห็น

    ประเด็นนี้ก็ไม่เห็นจะต้องคิดอะไรมากกันเลย เมื่อเสร็จพิธี "ลป.อธิษฐานจิตเสร็จแล้ว" ทางคณะผู้จัดสร้างได้ขอเมตตาจาก ลป.ถ่ายรูปไว้เป็นที่ ระลึก ในการจัดสร้าง เพื่อจะได้ ประกาศข่าวให้ทราบโดยทั่วกัน ถ้า ลป.ท่านเห็นในเจตนาที่ไม่ดี ไม่บริสุทธิ์แล้วท่าน คงไม่คุยกับคณะผู้จัดสร้างอย่างอารมณ์ดีหรอกครับ ขออธิบายด้วยภาพก็แล้วกันครับ







    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]






    </FIELDSET>
    ภาพสุดท้ายเพื่อเพิ่มความมั่นใจ ทางคณะผู้จัดสร้างได้นำวัตถุมงคล ไปขอความเมตตาจาก ลป.ผาด วัดบ้านกรวด ท่านอธิฐานจิตให้อีกวาระหนึ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2011
  9. ผู้นอบน้อมสุดใจ

    ผู้นอบน้อมสุดใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,094

    55555555555 ผมไม่ได้อะไรนะครับ แต่อ่านอันนี้แล้วมันส์จริงๆ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
     
  10. คชบุตร

    คชบุตร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,637
    ค่าพลัง:
    +4,388
    มีปลิง ดูดเลือดด้วยเหรอครับ ผมไปดูที่สระน้ำบ่อย ๆ ไม่เห็นเลย สงสัยมันซ่อนอยู่ในน้ำแน่ ๆ ขอให้มันอยู่แต่ในน้ำนะครับ อย่าขึ้นมาบนบกเลย เดี๋ยวผมไม่เห็นเดินไปเหยียบเข้าจะเป็นบาปเปล่า ๆ
     
  11. bk071083968

    bk071083968 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +79
    คม กริบ อิ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 523073334.gif
      523073334.gif
      ขนาดไฟล์:
      27.1 KB
      เปิดดู:
      200
  12. ksr168

    ksr168 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +11
    don't worry be happy
    ไม่ต้องกังวลจะมีความสุข
     
  13. คชบุตร

    คชบุตร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,637
    ค่าพลัง:
    +4,388
    ส่วนเรื่องของที่คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->momotaro67<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4336616", true); </SCRIPT> ได้สอบถามนั้นสามารถดูได้ที่สุสานทุ่งมนได้มีการติดประกาศไว้ที่หน้าศาลาและภายในศาลาที่หลวงปู่อยู่ครับ ถ้าจะพูดว่ามีหนังสือขออนุญาติจัดสร้างจากหลวงปู่นั้นได้มีการขอเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกาแต่ส่วนการปลุกเสกนั้นเกิดหลังจากที่หลวงปู่ได้มีหนังสือแต่งตั้งครับจึงต้องมีการขออนุญาติอีกครั้งครับ ผมขออธิบายตามแบบคนกลางที่ไม่มีส่วนได้เสียกับบุคคลใดหรือกลุ่มใดครับหวังว่าทุกท่านคงสบายใจขึ้นนะครับ ถ้าท่านใดสนใจจะบูชาวัตถุมงคลรุ่นฉลอง93ก็เป็นวิจารณญาณส่วนตัวของท่านในการที่จะตัดสินใจ

    ข้อ ๔ สำหรับคำวิเคราะห์นี้ ผมเห็นว่า ลป.ท่านเป็นผู้ ตัดสินใจ เพียงผู้เดียวเท่านั้น ถึงท่านจะแต่งตั้งใครขึ้นมาดูแล แต่ ผู้ถูกแต่งตั้งก็สามารถถูกยกเลิกได้โดย ลป.เช่นกัน แม้กระทั่งผู้จัดสร้างเองถ้า ลป.เห็นว่า จัดสร้างผิดวัตถุประสงค์ที่ได้ขออนุญาตไว้ก็สามารถระงับและบอกเลิกการจัดสร้างได้ทันที เพราะ ฉะนั้น ทาง กรรมการ เองก็มีภาระหน้าที่ตามที่ ลป.ได้มอบหมาย ส่วนทางคณะจัดสร้างเองก็มีหน้าที่ ปฏิบัติตามที่ ลป.ท่านได้อนุญาตไว้ใน ใบคำขอจัดสร้าง

    เพราะฉะนั้นทาง กรรมการ ควรจะอำนวยความสะดวกในการจัดสร้าง ให้กับคณะผู้จัดสร้างเพราะมีใบอนุญาตถูกต้อง ทุกประการไม่ใช่มา ขัดขวางอย่างที่ทำกันอย่างนี้ (คนตั้งใจทำบุญ แต่มาขวางทางบุญมันบาปนะครับ) โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร เท่ากับไม่ได้ปฏิบัติตาม เจตนาของ ลป. ภาระหน้าที่ ๆ ลป.ได้มอบหมาย และยังทำให้เกิดความแตกแยกกันในหมู่ลูกศิษย์อีก ทำอย่างนี้มันสมควรแล้วหรือ

    ถ้าจะพูดว่ามีหนังสือขออนุญาติจัดสร้างจากหลวงปู่นั้นได้มีการขอเมื่อประมาณเดือนพฤศจิกาแต่ส่วนการปลุกเสกนั้นเกิดหลังจากที่หลวงปู่ได้มีหนังสือแต่งตั้งครับจึงต้องมีการขออนุญาติอีกครั้งครับ

    IMG_0258.JPG IMG_0259.JPG
    ให้ดูทั้ง ๒ รุ่นเลยครับ

    สำหรับข้อความนี้ ผมเห็นว่า ลป.เป็นผู้ ตัดสินใจ สิทธิ์ขาดทั้งหลายขึ้นอยู่กับ ลป. เรื่องการขออนุญาต นั้นผมไม่เห็นสาระสำคัญตรงไหนว่าต้องขออนุญาตใหม่ ในเมื่อเนื้อหาการ จัดสร้างและเจตนายังเหมือนเดิมทุกประการ และในวัน พฤหัสบดี ก็เป็นวัน ปลุกเสกวาระสุดท้าย ทำไม กรรมการ ถึงไม่สนอง ดำริของ ลป. ที่ได้อนุญาต ไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งที่ตัวกรรมการเอง ได้รับแต่งตั้งจาก ลป. ให้ดูแลเรื่องการจัดสร้าง วัตถุมงคล ทำไมไม่อำนวยความสะดวก กลับมาขัดขวางกัน อย่างนี้ เรียกว่าละเลยหรือบกพร่องต่อหน้าที่ ๆ ลป.มอบหมายให้หรือเปล่า "สมควรแล้วหรือจะได้รับความไว้วางใจให้ดูแลเรื่องสำคัญ อย่างนี้ได้อีกลองไปพิจารณาดู" และอีกแค่วันเดียวจะทำพิธี

    ให้ทางคณะผู้จัดสร้างเขาทำพิธีไม่ได้เลยหรือ ทั้ง ๆ ที่ทางคณะผู้จัดสร้างเขาขออนุญาตการจัดสร้างและทำถูกต้องตามขั้นตอนมาโดยตลอด ไม่ใช่เพิ่งจะมาทำ ทำกันมาก็หลายรุ่นแล้ว ยังมองไม่เห็นเจตนากันอีกหรือ

    ที่ทำก็เพื่อ ลป. เท่านั้น ไม่ได้มา เอาจาก ลป.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2011
  14. ejob

    ejob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +366
    คนพอมีอำนาทมันก็เป็นซ๊ะแบบนี้ หลงลืมตัว
    ต้องให้คนอื่นเห็นหัว ต้องให้เกียติ ต้องยอม ต้องก้มหัวให้

    แต่ลืมสาระของการเข้ามาดำรงตำแหน่ง

    บางคนก็ได้รับสินน้ำใจเล็กน้อย รับของเค้ามา
    ผิดก็ทำให้ถูก ถูกก็ทำให้มันผิดซ๊ะ

    บ้านเมืองมันถึงไม่เจริญ

    ปล.ผมไม่เข้าใจหลวงปู่กำหนดวันให้มาแล้ว
    แต่คณะกรรมการวัดห้ามทำพิธีเพราะอะไรจากสาเหตุอะไร
     
  15. kanyaw

    kanyaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +204
    อ่านกี่ทีก็เกรียนครับ แต่ออกมาพูดในที่แจ้งก้ดีครับ ชัดเจนดี ดีกว่าพูดลับหลังมาตลอด ถือว่าคบไม่ได้จริงๆ ผมอะเคยเห็นคุณแค่ผิวเผิน ไม่ได้สนิทด้วยยังรู้สึกไม่ดีกับคุณเลย คนที่สนิทกับคุณคงรู้จักคุณดีขึ้นในหลายๆด้านนะครับ

    จัดเต็มไปเลยครับคุณคชบุตร เห็นด้วยทุกข้อครับ
     
  16. ta_eka

    ta_eka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +2,190
    ขอกราบเรียนผู้ที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ พรหมปํญโญ และผู้ที่คิดว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ทุกท่าน ผมไม่ค่อยได้เข้ามาในกระทู้นี้สักเท่าไหร่ แต่ก็ได้รับรู้และติดตามความพยายาม เจตนาของผู้สร้างพระชุด ฉลองมงคล93 พร้อมส่งกำลังใจอยู่ห่างๆ ผมอยากจะขอร้องให้ผู้ที่คิดว่าตัวเองกำลังเสียผลประโยชน์ทุกท่าน จงหยุด สิิ่งที่ท่านกำลังกระทำอยู่นี้เสียก่อนที่บาปจะตามท่านไปในทุกภพทุกชาติ กระทู้นี้ผมเห็นมานานร่วมครึ่งปี จะปฎิเสธก็หาไม่ว่าจะไม่มีกรรมการที่อ้างว่าได้รับการแต่งตั้งจากหลวงปู่ให้ดูแลด้านกิจนิมนต์ ไม่รู้เรื่องในการตระเตรียมการสร้างพระชุดนี้เลย และถ้ารู้ทำไมไม่ให้คำแนะนำถึงสิ่งที่ถูกที่ควรแก่ผู้จัดสร้างเพราะคณะจัดสร้างก็ไปเข้าพบเพื่อรายงานความคืบหน้าถึงการจัดสร้างพระชุดกับหลวงปู่นี้อยู่ตลอดเวลา มันไม่ดีเหรอครับที่ยังมีคณะบุคคลที่พร้อมช่วยกันทำให้เจตนาของหลวงปู่สัมฤทธิผลก่อนที่หลวงปู่จะหมดแรงและละสังขารลง ผมจำได้ว่าหลวงปู่เคยบอกผมที่โรงพยาบาลให้หมั่นรักษาศีล เพราะหากรักษามั่นแล้วก็ไม่จำเป็นต้องคล้องพระเพื่อหากำลังใจใดๆทั้งสิ้น แม้แต่กล่องกระดาษที่ใช้บรรจุพระเพื่อทำการเสก ก็ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน ตั้งแต่วันนั้นผมเลยนิมนต์พระออกจากคอหมดไม่มีแม้แต่พระของหลวงปู่เพราะผมคิดว่าสิ่งที่หลวงปู่พูดคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกเป่าลงกระหม่อมอย่างถาวร (ละอายหากได้พลาดในการรักษาศีลขณะที่มีพระหลวงปู่อยู่ที่คอ ) และสอนให้เรารักษาศีลให้ดีมากกว่าสะสมวัตถุ และหากท่านคิดว่าพระรุ่นนี้ไม่ได้สร้างอย่างถูกต้อง หลวงปู่ไม่ได้เสก ก็อย่านำไปใช้ให้เป็นมงคลเลยเพราะศัทธาของคุณนั้นหมดแล้ว คุณกำลังหลงลืมอะไรไปหรือเปล่าครับว่า วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการสร้างก็เพื่อนำเงินนั้นไปสร้างปราสาทพระเจ้า 5 พระองค์ ส่วนพระชุดฉลองมงคล 93 ก็คือของที่ระลึกในการร่วมทำบุญในครั้งนี้ เหมือนกฐิน ผ้าป่า ที่หลายๆคณะจัดขึ้นทุกปีนั้นแหละครับ เจตนาผู้สร้างชุดนี้ไม่ได้เหมือนพวกเหลือบ ลิ้น ที่อ้างตัวว่าใกล้ชิดหลวงปู่่ กร่าง ใครเข้าใกล้หลวงปู่เป็นต้องขวางห้ามแตะ ห้ามต้อง แต่ตนเองค้นย่ามหาของเองได้ ไปสร้างพระหากินกับต่างชาติเช่นสิงค์โปร มาเลย์ ทำอะไรอย่าคิดว่าคนอื่นไม่รู้ สร้างพระไปขาย ทำบุญเล็กน้อย กำไรของกู หลวงปู่เข้าโรงพยาบาลไม่เห็นกรรมการมาดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย (ถ้าหากมีก็ต้องขออภัยมา ณ. ที่นี้ด้วย ) ที่เขียนมาถึงตรงนี้ก็อยากจะขอให้ตระหนักสักนิดก่อนที่จะไม่มีใครอยากไปกราบไปไหวหลวงปู่อีก กรรมเท่านั้นที่เป็นตัวกำหนด หากว่าคณะลูกศิษย์ที่ได้ร่วมกันจัดสร้างพระชุดฉลองมงคล 93 คิดหาเศษ หากำไรจากการสร้างพระชุดนี้ไม่ว่าจะมากจะน้อยแม้เพียงแต่คิด ก็ขอให้มีอันเป็นไปทั้งต่อตนเองและครอบครัว แต่ถ้าหากทางคณะจัดสร้างมีจิตที่คิดดี ทำดี ก็ขอให้เจริญยิ่งขึ้นๆ ไม่ว่าภพได้ก็ขออย่าให้อด อย่าให้อยาก อย่าให้ต่ำกว่าคน อย่าให้จนกว่าใคร และสำหรับพวกเหลือบมารที่ยังไม่ปรับตัวปรับใจ ก็ขอให้ตรงข้ามกับกับที่กล่าวมา ไม่เจริญไม่ว่าภพใดก็ตาม
    ผมรักหลวงปู่ครับ


    อ่อมีสิ่งหนึ่งที่ผมต้องตำหนิ คณะจัดสร้างครับคือผมได้จองชุดกรรมการใหญ่ไว้แต่จนวันนี้ผมยังไม่ได้รับพระเลยครับ อยากเห็นชุดจริงมากครับว่าสวยงามและบริสุทธิ์เหมือนจิตใจของผู้สร้างอย่างไง บาปนะครับที่ทำให้คนอื่นรอสาธุ สาธุ

    *****ขอบคุณน้องเสก มากครับที่เป็นเสมือนตัวแทนคนอยู่ไกลที่คอยดูแลหลวงปู่อยู่เสมอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2011
  17. ta_eka

    ta_eka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +2,190
    รบกวนกรรมการช่วยแสดงตน ลงชื่อให้ทราบหน่อยได้ไหมครับ วันไหนไปวัดเพื่อกราบหลวงปู่จะได้ไปกราบท่านก่อนพบหลวงปู่:boo:
     
  18. ejob

    ejob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +366
    สุดยอดครับ กรรมการวัดจะได้อ่านบ้างไหมเนี้ย
    จะได้รู้สึกตัว
     
  19. mumanu

    mumanu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +256
    บุญคือความดี

    ปีใหม่ขอให้ทุกอย่างสมหวัง ปีใหม่ขอให้ร่ำรวย<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->
    [​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    บุญที่ทำกรรมที่สร้างใม่ห่างหาย คอยติดกายใจเป็นสุขไปทุกสถาน แม้ตัวตายบุญใม่หายไปตามการ คอยบันดาลความสุขทุกเวลา โลกอินหยางมืดสว่างใม่ต่างกัน ทุกชีวันเกิดดับกับเหตุผล ยุติธรรมคือไนตาฟ้าเบื้องบน แม้เส้นขนใม่เลยละปละปล่อยไป
     
  20. พนมมาลัย

    พนมมาลัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +173
    ตอนนี้หลวงปู่ท่านได้เข้ากรรมฐานรอบที่3(วันที่3-10กุมภาพันธ์)ตอนนี้สุขภาพของหลวงปู่ท่านแข็งแรง สดชื่นครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...