พิธีอาบน้ำเพ็ญน้ำทิพย์

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย satan, 12 พฤษภาคม 2007.

  1. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,045
    ค่าพลัง:
    +17,915
    พิธีอาบน้ำเพ็ญน้ำทิพย์ อำนาจลี้ลับจากพระจันทร์


    [​IMG][​IMG]


    ครูบาอาจารย์ในสมัยโบราณมีความรู้เรื่องราวเกี่ยวกับอำนาจพลังจากธรรมชาติเป็นอย่างดี มีความเชี่ยวชาญในการดึงหรือเหนี่ยวนำอำนาจจากธรรมชาติลงมาสู่ชีวิตเพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยม หรือเพื่อปกป้องจากภัยอันตรายต่างๆ หนึ่งในขุมพลังงานตามธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่มนุษย์เรามีความเชื่อถือกันมานานไม่ต่ำกว่า ๑ หมื่นปีที่ผ่านมาหรือจะเรียกว่าตั้งแต่บังเกิดมนุษย์ขึ้นมาก็มีความเชื่อในสิ่งนี้เกิดขึ้นเป็นเงาตามตัวก็ว่าได้ อำนาจที่ว่านั้นคือพระจันทร์ พระอาทิตย์และพระจันทร์เป็นสิ่งที่คู่กันมาแต่นมนาน เป็นสองพลังงานที่แผ่พลังอำนาจอันมหาศาลให้แก่โลกมานานนับแต่ดึกดำบรรพ กล่าวว่าพลังอำนาจแห่งพระจันทร์หรือดวงจันทรานั้นเป็นพลังงานเพียงสิ่งเดียวที่คานอำนาจแห่งพระอาทิตย์หรืออำนาจแห่งสุริยันต์ได้ แม้ว่าในทางกายภาพแล้วดวงจันทร์จะมีขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกับดวงอาทิตย์ก็ตาม แต่ตามหลักการส่งพลังงานตามที่ครูบาอาจารย์สมัยโบราณได้ล่วงรู้นั้นท่านกล่าวว่า เมื่อเปรียบโลกเป็นดาวดวงกลางที่คอยรับพลังงานจากพระอาทิตย์และพระจันทร์แล้ว แม้ว่าพระจันทร์จะมีขนาดเล็ก แต่พระจันทร์กลับเป็นดวงดาวที่อยู่ใกล้โลกเรามากที่สุด ดังนั้นอำนาจของพระจันทร์จึงเหมือนคาดีดคานงัดกับพระอาทิตย์ ของที่มีขนาดเล็กก็สามารถมีพลังอำนาจที่มหาศาลได้เมื่ออยู่ใกล้โลกมากที่สุด ขณะเดียวกันก็สามารถที่จะมีแรงต้านทานหรือสอดประสานกับพลังงานอันมหาศาลของพระอาทิตย์ได้ด้วย

    พิธีกรรมอาบน้ำเพ็

    สำหรับพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ที่ดูเหมือนเป็นพิธีกรรมลับที่น้อยคนเหลือเกินจะล่วงรู้ก็คือการอาบน้ำเพ็ญ หนึ่งในพิธีกรรมที่สามารถดึงเอาพลังงานอันมหาศาลจากดวงจันทร์มาใช้ประโยชน์ในชีวิตเราได้ การอาบน้ำเพ็ญนั้นจากประวัติตำนานพบว่ามีมานานนับพันปีแล้วครับ แต่ที่ถูกบันทึกไว้เป็นหลักฐานช่วงสมัยรัตนโกสินทร์ก็ได้แก่การอาบน้ำเพ็ญของสมเด็จพระสังฆราช

    แพ วัดสุทัศน์ ซึ่งท่านจะอาบในวันเพ็ญเดือน ๑๒ เท่านั้น การอาบนั้นท่านจะให้อาบกลางแจ้ง โดยรอฤกษ์ที่พระจันทร์ลอยเด่นอยู่กลางศรีษะ ในช่วงเวลานั้นจะพบว่าเงาของพระจันทร์จะลอยอยู่กลางขันน้ำมนต์พอดิบพอดี ตอนนี้แหละที่น้ำทุกอณูธาตุจะได้รับกระแสพลังงานจากพระจันทร์อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ธาตุน้ำคือธาตุสำคัญที่มีความสัมพันธ์กับพระจันทร์มากที่สุด เพราะทุกครั้งที่พระจันทร์เต็มดวง แรงพลังอำนาจจากพระจันทร์จะทำให้น้ำในโลกถูกยกตัวสูงขึ้นกว่าธรรมดาทั่วไป ซึ่งว่าไปแล้วก็เป็นเรื่องแปลกตามธรรมชาติ

    ดังนั้นเมื่อน้ำเป็นสื่อที่มีความสัมพันธ์กับพระจันทร์โดยตรง น้ำยังมีศักยภาพในการรับกระแสแรงพลังงานจากพระจันทร์ได้ดีที่สุดด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้โบราณจารย์จึงได้ทำการจัดพิธีอาบน้ำเพ็ญ หนึ่งในพิธีกรรมที่น้อมนำเอาพลังงานจากจักรวาลมาสู่ชีวิตของมนุษย์เรา ซึ่งเป็นที่รับรองได้ว่าด้วยอำนาจมหาศาลจากพระจันทร์หรืออำนาจากพลังจักรวาลนั้นย่อมทำให้ผู้ที่ได้รับพลังงานเกิดความเจริญและปาฏิหาริย์แห่งชีวิตได้อย่างมากมาย


    อาบน้ำเพ็ญน้ำทิพย์

    พิธีการอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญนั้นที่บันทึกไว้เป็นหลักฐานคือการประกอบพิธีอาบน้ำเพ็ญที่วัดสุทัศน์สมัยสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ ท่านจะประกอบพิธีเพียงปีละครั้งเท่านั้น โดยมากเลือกเอาวันเพ็ญเดือนสิบสอง แต่ถ้าวันเดือนใดที่มีพระจันทร์เต็มดวงตรงกับวันจันทร์ก็ใช้วันนั้นได้ ถือว่าเป็นวันที่พิเศษอย่างยิ่ง เพราะนานทีปีหนจึงมีพระจันทร์เต็มดวงตรงกับวันจันทร์ ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายยามอาบท่านจะอาบตอนช่วงที่พระจันทร์ขึ้นตรงกับศรีษะกลางกระหม่อม ราวๆประมาณ เที่ยงคืน ทำการสวดพระปริตพุทธมงคลคาถา เอาขันน้ำมนต์มาตั้งไว้ยังกลางแจ้ง รอจนกระทั่งบังเกิดเงาของพระจันทร์ลอยเด่นอยู่ภายในขันน้ำมนต์หรือภาชนะที่ใส่น้ำนั้น เป็นการนำเอาธาตุน้ำมารับแสงจันทร์ ธาตุน้ำในช่วงเวลาดังกล่าวจะทำการซึมวับเอาพลังงานจากพระจันทร์ช่วงเต็มดวงไว้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ธาตุน้ำถือว่าเป็นธาตุสัมพันธ์กับพระจันทร์อยู่แล้วในตัว เพราะยามที่พระจันทร์ขึ้นสูงสุดนั้นอย่างวันพระจันทร์เต็มดวงนั้นจะมีอิทธิพลต่อธาตุน้ำในโลก โดยจะทำให้ปริมาตรน้ำยกตัวสูงขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ เมื่อครูบาอาจารย์ล่วงรู้ควมสัมพันธ์ดังนี้ท่านจึงทำน้ำมนต์น้ำเพ็ญโดยการนำเอาธาตุน้ำมาตั้ง

    กลางแจ้งรับพลังงานจากแสงจันทร์ให้เต็มที่แล้วประจุกระแสจิต ตั้งจิตอธิษฐานลงไป เพียงเท่านี้น้ำมนต์น้ำเพ็ญก็มีพลานุภาพมากมายหลายประการ ยิ่งเมื่อมาทำที่สระมรกตแล้ว เขาเชื่อกันว่าทุกครั้งที่ทำพิธีจะมีปู่พญานาคขึ้นมาแผ่พลังจิตอธิษฐานให้แก่น้ำมนต์นี้ด้วย เรียกว่าน้ำมนต์น้ำเพ็ญที่สระมรกตนี้จะศักดิ์สิทธิ์เป็นพิเศษเพราะได้แรงพลังจากนาคราชเข้ามาเสริม

    การอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญนั้น ปกติในหนึ่งปีจะนิยมทำในวันเพ็ญเดือน ๑๒ แต่ที่พิเศษที่สุดคือการอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญในวันที่พระจันทร์เต็มดวง และมาตรงกันกับวันจันทร์ เรียกว่าจันทร์ซ้อนจันทร์ หากในเดือนใดปีใดที่มีจันทร์ซ้อนจันทร์เช่นนี้ถือว่าดีเป็นพิเศษไม่ต้องรอวันเพ็ญเดือน ๑๒ ก็ได้ เพราะอำนาจของจันทร์ซ้อนนี้ถือว่าดีพิเศษในตัว พระจันทร์ในวันดังกล่าวจะมีฤทธิ์มากเป็นพิเศษ เพราะได้กำลังแรงวันจันทร์ผนวกเข้าไป แต่ในปีหนึ่งๆนั้นการที่จะมีวันจันทร์ซ้อนจันทร์เป็นเรื่องไม่ง่ายจึงใช้เอาวันเพ็ญเดือนสิบสองมาเป็นเกณฑ์ในการทำพิธี


    ประโยชน์จากการอาบน้ำเพ็ญ

    และสำหรับประโยชน์ในการอาบน้ำเพ็ญนั้น กล่าวว่าดีทุกประการ คนธรรมดาที่ไม่ได้มีองค์ ไม่ได้โดนคุณไสย เมื่ออาบน้ำเพ็ญแล้วก็จะโชคดีมีลาภ มีเสน่ห์เมตตามหานิยม คนที่ป่วยเป็นโรคภัยไข้เจ็บหน้าตาเสร้าหมอง เมื่อได้อาบน้ำเพ็ญไปแล้วก็จะหายจากอาการเจ็บป่วย หรือผู้ที่เป็นหมอดู นักพยากรณ์ เป็นแพทย์แผนโบราณ เมื่อได้อาบน้ำเพ็ญแล้วก็เชื่อว่าจะทำให้มีความสามารถในการพยากรณ์ ในการรักษาโรคดีขึ้น หรือผู้ที่เป็นนักเรียนนักศึกษาก็เชื่อว่าหากได้รับอาบน้ำมนต์น้ำเพ็ญเมื่อ

    ทำการอาบนั้นให้อธิษฐานอยู่ในใจจะทำให้เรียนเก่งความจำดี มีปฏิภาณไหวพริบการอาบน้ำเพ็ญจึงดีทั้งเสน่ห์เมตตามหานิยม โชคลาภ คุ้มครองป้องกัน ความจำดีมีปฏิภาณไหวพริบเรียนหนังสือเก่ง เสริมสง่าราศีให้ผุดผ่องดังพระจันทร์ในคืนวันเพ็ญ เสริมบารมีแก่ผู้ที่มีญาณเทพ มีองค์เทพคุ้มครอง ขจัดอำนาจมนต์ดำ คุณไสย ภูติผีปีศาจที่เข้าแฝงอยู่ในร่างกาย ทำให้ชะตาชีวิตรุ่งโรจน์ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน



    http://www.a-burapa.com/indexTEMPleklai.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 45996.jpg
      45996.jpg
      ขนาดไฟล์:
      254 KB
      เปิดดู:
      26,133
  2. น้องเอง

    น้องเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +1,002
    "พิธีอาบน้ำเพ็ญ" ซึ่งเป็นความเชื่อในเรื่องการ "ใช้น้ำเป็นสื่อกลางในการดูดพลังจากพระจันทร์" โดยการอาบน้ำตามสายน้ำต่าง ๆ หรืออาบในที่โล่งแจ้งจากภาชนะที่เตรียมใส่น้ำไว้

    [​IMG]

    ทั้งนี้ พิธีอาบน้ำเพ็ญ เชื่อกันมาแต่โบราณว่า เป็นการอาบน้ำชำระบาป สาปส่งสิ่งที่ไม่ดี และขจัดสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายให้หายไปจากจิตใจและร่างกาย เพื่อเป็นการสร้างเสริมบารมีและสิริมงคลแก่ชีวิต ถือเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ของตนเองและครอบครัว จะทำกันในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงของวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12

    "ปีหนึ่งจะมีเพียงวันเดียวที่ทำพิธีอาบน้ำเพ็ญ ใน อดีตจะทำ ณ แม่น้ำที่เชื่อว่ามีความบริสุทธิ์ดุจดั่งน้ำทิพย์ ที่เต็มไปด้วยพลังอำนาจแห่งดวงจันทรา ที่สร้างอหังการปาฏิหาริย์ให้แข็งกล้า จนบังเกิดความขยันหมั่นเพียร เรียนรู้สู้ทุกอย่าง สร้างความเจริญรุ่งเรือง หนุนนำเนื่องแก่ผู้กระทำอย่าง สูงสุด"

    พิธี นี้ก็มีวัดถือปฏิบัติกันมา เป็นการทำเฉพาะบางแห่ง โดยประเพณีในการอาบน้ำเพ็ญจะใช้พิธีกรรมที่มีพระสงฆ์และฆราวาสมาร่วมพิธีกัน ที่ลานกลางแจ้ง เพื่ออาบน้ำในตอนเที่ยงคืน โดยน้ำที่ใช้อาบนั้นจะต้องมีพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ บางแห่งก็จะมีสายสิญจน์โยงสู่ภาชนะที่เก็บน้ำต่อเนื่องไปยังผู้เข้าร่วมพิธี ทุกคน เพื่อให้มนต์และคาถาแผ่เมตตาเชื่อมโยงไปให้บังเกิดแต่สิ่งที่ดี มีความสำเร็จ มีความสุข สุขภาพแข็งแรง

    สรุปแล้วทำไปก็ไม่ได้เสียหายอะไรก็ทำไปเถอะครับ ดูแล้วเหมือนจะมีแต่ข้อดีมากกว่า ตัวเราเองจะได้มีความสุข สบายใจด้วยครับ

    http://www.dekdern.com/Entertainment/DekJourney/CoolTrip/Recommended.aspx?ID=275
     
  3. กังขา ณ ปลาย

    กังขา ณ ปลาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +1,763
    มีฝรั่งเค้าอาบแสงจันทร์อย่างเดียวนะ
    เชื่อว่าจะแข็งแรง มั๊ง

    สงสัยอาบแดด แล้วเป็นมะเร็ง..
     
  4. oraon

    oraon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +34
    ขอบคุณที่ให้ความรู้ในอีกแง่มุมนึงค่ะ
     
  5. svt

    svt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2006
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +1,033
    สาธุครับ ท่านพ่อมดโลจิ

    ตอนอายุประมาณสิบแปดสิบเก้า เคยอาบเหมือนกัน
    เหมือนในใจมันบอกให้ทำขึ้นมาเอง พอดีแสงจันทร์เต็มดวงสาดเข้ามาในห้อง
    มันดีมากครับ รู้สึกว่ามันทำให้พลังทางจิตใจเพิ่มขึ้นมาก
     
  6. วสันตฤดู

    วสันตฤดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,321
    ค่าพลัง:
    +8,714
    เคยดูในหนังไทยที่มีการอาบเเสงจันทร์เพื่อไม่ให้กลายร่างเป็นเสือ
     
  7. assadin

    assadin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +228
    อยากทราบว่าอาบคนเดียวโดยไม่มีพระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ด้วยต้องทำอย่างำรครับเพราะเป็นทหารปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ จว.ยะลา อยากอาบเหมือนกันครับ ขอบคุณครับ ขออนุโมทนาด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  8. ฤาษีท้ายเรือ

    ฤาษีท้ายเรือ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +1,991
    เป็นพิธีโบราณครับ หากว่าไม่มีพระสงฆ์ เอาน้ำมา 1 ถัง แช่พระที่เรามั่นใจและเคารพ จุดธูปอธิฐาน แล้วเปิดเสียงบทสวดมนต์หรือบทชยันโต แก้ผ้าอาบกลางแจ้งครับ ผมรู้มาเท่านี้ครับ แต่ยังไม่ได้ทำเพราะไม่รุ้ว่าจะแก้ผ้ากลางแจ้งได้ยังไง อายรูปร่างตัวเองครับ
     
  9. assadin

    assadin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +228
    อาบน้ำเพ็ญ

    นุ่งผ้าขาวใอบได้หรือเปล่าครับและจุดธูปกี่ดอกครับ ขอบคุณครับ
     
  10. banpong

    banpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,437
    ค่าพลัง:
    +1,770
    กระทู้ของ ท่านอาจรย์ ยังอยู่ ปัจจุบันท่าน พ่อมดโลจิ ไม่ได้เล่นเว็ปพลังจิตแล้ว
    ท่านแต่งตำราอยู่ ท่านแต่งเสร็จ คงกลับมาเล่นครับ
     
  11. Tawatchai1889

    Tawatchai1889 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6,406
    ค่าพลัง:
    +16,785
    น่าสนใจ วันนี้แล้วสินะครับ


    จุดธูปไหว้พระตามปกติก่อนครับ ทำน้ำมนต์หนึ่งถัง เพื่ออาบกลางแสงจันทร์เพ็ญ
    แล้วรอจนพระจันทร์ตรงหัว ทอดเงาลงในถังน้ำมนต์เต็มดวงพอดี เอาดอกบัวขาว ธูป 16 ดอก เทียน1 เล่ม
    จุดบูชาเทพที่กลางแจ้ง ไหว้เสร็จแล้ว เอาดอกบัวใส่ในถังน้ำมนต์ พร้อมเงินเหรียญ ใช้น้ำมะพร้าวล้างหน้าเปิดโลกใหม่
    ล้างอาถรรพ์ แล้วอาบน้ำมนต์ตามหลังจนหมดที่กลางแจ้ง
    มีคนทำพิธีอาบน้ำ อาบจันทร์นี้กันมากมาย ไม่เฉพาะคนเกิดในวันพุธกลางคืนเท่านั้น

    ใช้ดอกบัวตูมสีขาว 3 ดอกครับตัดก้านออก เขียนชื่อเราที่กลีบดอก เพียงดอกละชื่อ
    เมื่ออาบเสร็จแล้ว เอาดอกบัวไปลอยลงน้ำที่ไหลไปสู่แหล่งน้ำที่ใหญ่กว่า ไม่ใช่น้ำนิ่ง
    เอาดอกบัวไปลอยในวันรุ่งขึ้นก็ได้ครับ ตัดเอาเล็บและถอนผมของเราใส่ไปในดอกบัวด้วย
    เป็นวิชาล้างอาถรรพ์ลอยเคราะห์ จากอาจารย์ชาวกัมพูชาที่ท่านทำให้และแนะนำให้ทำปีละครั้ง
    คืนวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือนใหนก็ได้ ยิ่งได้เดือน 12 ที่ตรงกับวันจันทร์จะยิ่งดีมากที่สุด
     
  12. ฤาษีท้ายเรือ

    ฤาษีท้ายเรือ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +1,991
    ท่าน assadin ตามนี้เลย น้ำมนต์พร้อม รอเวลาจ้า
     
  13. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    สวดมนต์ ไหว้พระ สมาทานศีลห้า เตรียมภาชนะ เอาน้ำมา 1 ภาชนะ แช่พระที่เรามั่นใจและเคารพ(แต่ผมใช้ตะกรุดจันทร์เพ็ญ 100 ปี)เป็นสื่อพลังจากพระจันทร์ ตั้งจิตอธิฐาน แล้วเปิดเสียงบทสวดมนต์หรือบทชยันโต(ร่วมด้วยก็ได้) พอ ดวงจันทร์ตรงหัว อาบเลย ชุดจะใส่ไม่ใส่ ไม่เป็นไร อาบเลย อาบให้สว่างไปเลย ทั้งกายในกายนอก ให้สว่างผุดผ่อง เป็นเมตตา มหานิยม
     
  14. คมศักดิ์

    คมศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2006
    โพสต์:
    790
    ค่าพลัง:
    +886
    มาเพิ่งดูวันนี้เอง เลยไม่ได้ทำ ไว้ปีหน้าก็ได้ อนุโมทนา กับสิ่งดี ๆ ที่แนะนำมานี้นะครับ
     
  15. butterfly7777

    butterfly7777 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +81
    เข้ามาดู ช้าไป ทำไม่ทัน
    แล้วเราจะรู้ได้ไงคะ ว่าวันไหนเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง ใช่วัน ที่ขึ้น 15 ค่ำ ฤ ป่าวคะ
    (มือใหม่ค่ะ)
     
  16. apple_lin

    apple_lin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +704
    เลยวันลอยกระทงมาแล้ว งั้นต้องหาวันจันทร์ซ้อนจันทร์ซินะคะ อืมมม
     
  17. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,459
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,024
    ค่าพลัง:
    +70,068
    ความจริงไม่ได้ลี้ลับอะไร

    แสงจากดวงจันทร์ มีพลังมโนธาตุมาก หรือ พลังที่เกี่ยวกับด้านนามธรรม เพราะดวงจันทร์สะท้อนคลื่นในช่วงระดับพลังงานที่ไม่แรงกล้าแบบแสงกลางวัน (ธาตุไฟเข้มข้น )

    และอีกเหตุผล คือ เมื่อดวงจันทร์ใกล้โลกมาก อำนาจแม่เหล็กที่สามารถดึงดูดหรือมีผลต่อธาตุน้ำในกาย คนเรามีธาตุน้ำอยู่เจ็ดสิบกว่าเปอร์เซนต์ในร่างกาย เมื่อทำจิตใจให้สงบ หรือมีศรัทธาน้อมรับ พลังมโนธาตุในกายรวมกับพลังมโนธาตุนอกกาย ก็ส่งผลอะไรให้เกิดได้มากขึ้นกว่าปกติ
     
  18. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,459
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,024
    ค่าพลัง:
    +70,068
    สูตรอาบน้ำแสงจันทร์โดยอาศัยพุทธมนต์ ตำราลป.ดู่ ถ่ายทอดโดยอ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์

    สมาทานศีล สวดไตรสรณคมน์ มหาจักรพรรดิ ยันทุนนิมิตัง และ กรวดน้ำ ยถา
    และนำน้ำมนต์มาผสมและอาบน้ำกลางแสงจันทร์


    ให้อาบเที่ยงคืนให้เสร็จก่อนวันใหม่ เวลาอาบการอัญเชิญพระคือบท สัมเพพุทธา อธิษฐานให้พระอยู่กับเรา สิ่งไม่ดีให้ไหลไปกับน้ำ ทำแบบนี้ จะดีตลอดปี และขอให้ปีนี้ ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ขอให้พ้นจากทุก ท่านที่ได้สุขขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป
     
  19. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,421
    ค่าพลัง:
    +3,204
    น้ำและดวงจันทร์ เกี่ยวข้องกับประเพณีลอยกระทง มีไว้เพื่ออะไร สิ่งเหล่านีัล้วนต่างต้องมีเหตุที่มาค่ะ

    เพราะเหตุใดพระพุทธเจ้าจึงใช้น้ำในการหลั่งน้ำสิโนทก หรือกรวดน้ำแผ่เมตตาหรือตั้งจิตอธิษฐาน.

    ในวันที่พระจันทร์เต็มดวง. สื่อให้รู้ว่าสนามพลังงานแม่เหล็กโลกยกตัวสูงขึ้นกว่าเดิม จะมีผลต่อสติปัญญาของตัวเองหากใครนั่งสมาธิหรือทำจิตให้สงบจะได้พัฒนาสติปัญญาของจิตวิญญาณให้สูงขึ้นได้

    เพราะเหตุใดวันโกนวันพระเป็นวันพระจันทร์เต็มดวง คนโบราณกล่าวไว้ว่าให้เข้าวัดถือศีลปฏิบัติธรรมกัน

    สองสิ่งนี้มีผลต่อจิตวิญญาณของเราโดยตรงค่ะ

    การสื่อจิตโดยกระแสน้ำทำให้ได้รับรู้ เพราะกระแสน้ำเป็นแรงดึงดูดที่มีอานุภาพในการสื่อที่ดีที่สุด ในการทำความดีของเรา

    ที่จริงแล้วต้องการสื่อให้เห็นธาตุพลังงานในโลกธาตุต่างๆ ล้วนมีควาทเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับจิตวิญญาณ เพราะทุกจิตวิญญาณต่างล้วนมาจากจุดเดียวกัน อาศัยอยู่ในโลกต่างล้วนมีสภาวะเป็นธาตุเหมือนกันทั้งหมด. เสร็จกิจหน้าที่มรรคแปดในโลกต่างล้วนต้องหาทางพาจิตวิญญาณของตนเองกลับคืนสู่นิพพานด้วยกันทุกตน เปรียบเหมือนโลกนี้เป็นสิ่งสมมุติที่อาศัยเท่านั้น. พิธีกรรมต่างๆจึงน่าจะมาจากสาเหตุประมาณนี้ค่ะ
     
  20. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    968
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,638
    หลัง 24.00 น. ก็ถือเป็นวันใหม่แล้วไม่ใช่รึคะ แล้วควรเริ่มเวลาใด ไม่เกินเวลาใด
     

แชร์หน้านี้

Loading...