แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,756
    ค่าพลัง:
    +8,250
    แค่ตั้งใจ บุญก็สำเร็จแล้ว

    ขอทุกท่านสมปรารถนาครับ
     
  2. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    ขออธิฐานต่อหน้าหลวงปู่กวยขอให้ข้าพเจ้าผู้ด่อยวาสนาได้โชคลาภเป็นลูกอมทีเถิดเพี๊ยง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ลูกน้ำเค็ม

    ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    กำลังไอ เป็นหวัดคัดจมูกพอดีเลย งั้นเดี๋ยวลองดูหน่อย ขอบคุณครับ
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตามเงื่อนไขเดิมที่คุณศิษย์หลวงปู่กวย009 ได้แจ้งไว้ว่าจะมอบพระชุดเก่าย้อนยุคให้ 9 ท่านที่โพสข้อความในหน้า 999 และผมเองได้แจ้งว่า จะขอมอบภาพบูชาของ ลป.กวยขนาดเท่ากระดาษ A4 อีกจำนวน 9 ภาพ ให้คนในกระทู้นี้หน้า 999 เช่นกัน


    เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าข่าย ปั่น ดัน ผลักหรือกระทำการก่อจลาจลในเวปจนติดขัดและเกิดปัญหาการใช้งาน จึงขอให้ท่านที่ต้องการร่วมสนุกรับรางวัลด้วยกัน เขียนเรื่องสั้นๆ โพสข้อความ หรือcopy ข้อความเรื่องต่างๆที่เป็นประโยชน์ ลงในแต่ละโพสของท่าน โดยมีรางวัลดังนี้

    รางวัลจะมีทั้งหมด 18 รางวัล

    คนแรกของหน้า 999 จะได้พระพิมพ์หลวงปู่กวยย้อนยุค 1 ชุด จากคุณศิษย์หลวงปู่กวย009

    คนถัดไปจะได้รับรางวัล เป็นภาพหลวงปู่กวยขนาดบูชา A4 จำนวน 1 รางวัล จากผม


    กระทำแบบนี้สลับกันไป จนครบทั้ง 18 รางวัล

    ขอให้ท่านเตรียมเรื่องต่างๆไว้เสียแต่ตอนนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวท่านเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. b_wanlop

    b_wanlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,888
    ทำใจให้สบาย เบิกบาน สว่าง แบบนุ่มๆ

    วิธีแก้เครียดของผมนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 46.jpg
      46.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.1 KB
      เปิดดู:
      41
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    นี่คือสิ่งที่กังวลเช่นกันครับ คงมีผู้รู้ให้คำตอบได้บ้างแน่ๆ
     
  7. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    -เมื่อตอนเที่ยงส่งพัสดุมวลสารไปให้แล้วนะครับ เลขที่ EH 3306 7463 6 TH

    -คุณมะบอม ครับ

    รบกวนเพิ่มเติมข้อมูลในตารางมวลสาร หน้าที่ ๙๘๒.. ที่ผมส่งไปให้เป็นตามนี้นะครับ
    <O:p
    ...พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี<O:p
    ๑. แผ่นจารยันต์ สามแผ่น<O:p
    ๒. ดินสอพองเสก, ชานหมาก, ข้าวสาร, เกศา, น้ำมนต์, หินกันระเบิด
    <O:p
    ...วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี <O:p
    ๑. ผงธูปจากหน้าวิหารหลวงปู่ทวด
    ๒. แผ่นทองคำเปลวที่ปิดรูปหล่อหลวงปู่ทวด
    ๓. น้ำมนต์จากในวิหาร<O:p

    ...พระผงแตกหักประมาณ ๒๐ องค์<O:p
    <O:p
    ขอบคุณครับ
    <O:p
    <O:p
    ดูอ้างอิงจาก หน้าที่ ๙๖๗ # 19327

    ...และยังมีข้าวสารหินที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษก ๑ ครั้งและปลุกเสกเดี่ยว ๕ ครั้ง ดังนี้
    ฯลฯ<O:p
    .....น้ำมันงาที่ผ่านพิธี ๙ พิธีและเสกเดี่ยวอีก ๑๘ องค์ (รายละเอียดด้านล่าง)ที่ผมต่อน้ำมันให้แล้วโดยนำน้ำมันงาหัวเชื้อมาใส่ในขวดและได้ฝากพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ ปลุกเสกพร้อมมวลสารอื่นอีกครั้งหนึ่งแล้ว จำนวน ๑ ขวด
    ฯลฯ

    <O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2010
  8. คชสารบูรพา

    คชสารบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +1,107
    :cool:ตามความเห็นผมนะครับ ไม่น่าจะรวมอยู่ใน 55 ลูกที่จะจับฉลากควรให้สิทธิ์ 10 ลูกก่อนที่เหลือค่อยไปจับสลากเอา เพราะครั้งแรกคุณหนุ่มบอกว่าจะแจก แค่ 7 ลูก ให้กับผู้ร่วมทำบุญกับเวปพลังจิต แต่เนื่องจากมีผู้สนใจจำนวนมาก เลยเพิ่ม เป็น 10 ลูก สำหรับเวปพลังจิตส่วนที่เกิน 10 ลูก เอาไปทำประโยชน์ให้สาธารณกุศลอื่น ๆแต่ก็ยังมีสนใจเพิ่มมากขึ้น จึงแจกเพิ่มเป็น 99 ลูก ขอบคุณครับ
     
  9. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    เยี่ยมเลยครับงานนี้ต้องห้ามพลาดครับ:cool:
     
  10. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    ขอขอบคุณเจ้าของประสบการณ์ด้วยครับ


    วันนี้(12 ธ.ค.) ขณะกำลังพิมพ์เรื่องหลวงปู่ปรงไว้ลงในเวป พ่อมาบอกว่า คนรู้จักข้างบ้านถูกผีเข้า ผมก็ไม่ใส่ใจ นึกว่าพ่อพูดเล่น เเต่ก็นึกได้ว่า เมื่อคืนวาน(11ธ.ค.) เเม่เล่าว่า ป้ารู้จักข้างบ้านถูกผีเข้า เริ่มเอะใจมาบ้าง สักพักเเม่ก็วิ่งมาตามผม บอกว่า ไปช่วยป้าเเกที เเกถูกผีเข้า มันเข้าตั้งเเต่เมื่อคืนวาน เข้าๆออก พอเค้าสวดมนต์ เอาพระมาใส่มันก็ออก พอเอาพระออกมันก็เเฝงอยู่

    วันนี้กลางวันดีขึ้น พอตกเย็น (18.00 น.) มันก็มาเข้าอีก พ่อผมไปยืนดูเเละถามว่า เป็นใครมาจากไหน มันตอบไปด่าไป เเต่ไม่ให้เข้าใกล้ตัวมัน เพราะพ่อกับเเม่ผมคล้องรูปหลวงปู่กวย เป็นรูปหลังจีวร ผมบอกให้เเม่ไปก่อน เดี๋ยวผมตามไป พระหลวงปู่เต็มคออยู่เเล้ว สร้อยอีกเส้น คล้องเหรียญเเจกเเม่ครัวสึกๆที่หลานหลวงปู่กวยให้มา นึกอยากลองว่ามีดหลวงปู่กวยดีจริงตามที่เล่าลือหรือได้ยินมาว่าดีจริงเเค่ ไหน ผมเลยพกมีดหลวงปู่ไว้ที่เอว(เล่มที่ท่านกำลังชมอยูนี้) ก่อนไป กราบบอกหลวงพ่อเฒ่า หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อศรี หลวงปู่กวย ขอบารมีท่านช่วยคุ้มครอง หลวงปู่กวยเคยสั่งไว้ ก่อนทำอะไรให้บอกกล่าวครูอาจารย์ท่านด้วย มิให้ประมาท

    พอถึงประตู บ้าน ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายของป้าที่ถูกผีเข้า ก่อนเข้าประตูบ้านผมท่องคาถามงกุฎพระเจ้า คาถาหลวงพ่อเฒ่า เเละคาถาเสือสมิงของหลวงปู่กวย นึกถึงหลวงพ่อกวยหลวงพ่อเฒ่า ขอให้ท่านช่วยปราบผีด้วย พอผมเข้าไปในบ้าน ป้าเเกเห็นผม เเกร้องกลัว ไม่ให้เข้าใกล้ ก็เลยพากันถาม ว่าทำไมมาเข้าป้า ผีบอกว่า อยากมาอยู่ด้วย เห็นว่าป้าเเกใจดี เป็นคนดี ก็เลยพากันบอกว่า ออกไปเถอะ อย่ามากวนเเกเลย เข้ามาสองคืนเเล้ว ผมเเกล้งถอดเหรียญเเจกเเม่ครัวในคอออกมา ทำท่าจะเอาไปคล้อง ผีมันร้องกลัว ไม่เอา ไม่เอา เอาออกไป มันปวดเเสบปวดร้อน ก็เลยถามอีกครั้งจะออกหรือไม่ เพราะสงสารป้าเขา มันก็ยังไม่ยอม ผมเลยเอามีดหมอออกมาจากเอว กำลังถอดปลอกผ้าออกจากมีด พอผีมันเป็นมีดเท่านั้น มันร้องลั่นบ้าน กูกลัวเเล้ว กูไปเเล้ว กูไปเเล้ว ทำท่าจะวิ่งหนี คนที่ดูอยู่พากันฉุดไว้ มันเลยนั่งลงไปบนพื้น เเล้วนอนหงายเเน่นิ่งไป ผมกลัวมันไม่ไปจริง เลยเอามีดหลวงปู่จี้ที่หัวของป้า ท่องคาถามงกุฎพระเจ้าเเละอาราธนาบารมีหลวงปู่กวย คุ้มครองป้าด้วย จากนั้นก็ปลุกให้ป้าลุก เเละให้เเกนั่งพัก ถามถึงความเป็นมา


    เรื่อง มีอยู่ว่า ลูกสาวป้าทำงาน มีลูกน้อง เป็นผู้หญิงคนนึง ผู้หญิงคนนี้เพิ่งมาบ้านป้าไม่กี่วัน ผู้หญิงคนนี้ เล่นของ เล่นวิชาทำเสน่ห์ เป็นเมียน้อยเขาอยากให้ผู้ชายหลง ตอนนี้ผู้หญิงอยู่พัทยา วิชาทำเสน่ห์พวกนี้ เล่นนานๆไป ของจะเข้าตัว ทำให้คนที่เล่นกลายเป็นผีกระสือหรือผีปอบ เด็กคนนี้คงเล่นมานาน จึงเริ่มกลายเป็นผีดังกล่าว จึงสามารถเเฝงหรือไปสิงคนอื่นได้ วิชาพวกนี้มีมากทางภาคอิสาน

    ผมเลยหารูปหลวงปู่กวย จีวรเเละทรายเสกของท่านให้ป้าไว้ติดตัว เหตุที่มันเข้าสิงป้าได้ เพราะป้าเป็นคนจิตอ่อน ปรกติเเกชอบสวดมนต์ เเต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทำ ผีมันเลยเข้าสิงได้
    วันนี้ผมได้เห็นบารมี ความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องของหลวงปู่กวย โดยเฉพาะมีดหมอหลวงปู่ที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ขนาดผี เเค่เห็นเท่านั้น ยังหนีเลย

    สมัยก่อนมีดเล่มนี้ เคยหลุดมือผมไปครั้งนึง เพื่อนที่เคยเก็บรักษา ให้คนมีสมาธิลองพุทธคุณดู ชายคนนั้นบอกว่า มีดหลวงปู่เเรงมาก โดยเฉพาะที่ด้าม ไม่รู้ท่านบรรจุอะไรไว้ เเรงมากๆ มีดนี้ ไล่ผีได้โดยไม่ต้องถอดออกจากฝัก ด้ามจี้ก็ออกเเล้ว ตอนนี้ผมเชื่อเเล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • มีด.jpeg
      มีด.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      143.7 KB
      เปิดดู:
      87
  11. b_wanlop

    b_wanlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,888
    เทคนิคการชาร์จแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กให้คุ้มค่า : NotebookSpec

    แบตเตอรี่โน้ตบุ๊คที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะเป็นชนิด Lithium Ion (Li-on) ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่สามารถชาร์จไฟได้ตลอดเวลา โดยไม่เกิดปัญหา Memory Effect (โน้ตบุ๊คบางยี่ห้ออาจจะเลือกใช้แบตเตอรี่ชนิด Lithium Polymer หรือตัวย่อ เทคนิคการชาร์จแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กให้คุ้มค่า : NotebookSpec Li-Polymer ซึ่งมีคุณลักษณะใกล้เคียงกัน แต่น้ำหนักเบากว่า)

    ปัญหา Memory Effect คือกรณีที่แบตเตอรี่ถูกใช้ไฟไม่หมดประจุแล้วมีการนำไปชาร์จไฟใหม่อยู่บ่อย ๆ ทำให้แบตเตอรี่ไม่สามารถจำค่าสูงสุดที่มันเคยเก็บไว้ได้ เป็นสาเหตุให้แบตเตอรี่ค่อย ๆ เสื่อมลงอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่ปัญหา Memory Effect จะมีผลกระทบต่อแบตเตอรี่ชนิด Ni-Cad แต่สำหรับ Li-on และ Li-Polymer จะไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

    แบตเตอรี่แบบ Li-on และ Li-Polymer จะนับการชาร์จเป็นรอบ (Cycle) โดยจะแบ่งแรงดันออกเป็น 3 ระดับคือ 1C หมายถึง การชาร์จ ณ ระดับพลังงานแบตเตอรี่มากกว่า 65-70%, 2C หมายถึง การชาร์จ ณ ระดับพลังงานแบตเตอรี่ 35-60% และ3C หมายถึงการชาร์จ ณ ระดับพลังงานต่ำกว่า 30%

    เทคนิคการชาร์จแบตเตอรี่ให้คุ้มค่า

    1.จะชาร์จเมื่อไหร่?

    จากกราฟแกนแนวตั้งเป็นความจุ และแกนแนวนอนเป็นจำนวนรอบ (Cycle) ของการชาร์จ หากชาร์จแบตเตอรี่ที่ระดับ 3C จะสามารถชาร์จได้ประมาณ 300 รอบ (Cycle) ในขณะที่การชาร์จแบตเตอรี่ Li-on และ Li-Polymer ที่ระดับ 1C และ 2C จะสามารถชาร์จได้มากกว่า 400-500 รอบ (Cycle) ซึ่งสรุปได้ว่าการชาร์จที่ระดับ 1C จะทำให้พลังงานของแบตเตอรี่นั้นมีการสูญเสียพลังงานน้อยที่สุด ซึ่งหมายถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่มากขึ้นนั่นเอง (ในความเป็นจริง การชาร์จในระดับ 2C ดูจะสมเหตุสมผลมากกว่าในระดับ 1C แต่อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงการชาร์จในระดับ 3C เพราะจะทำให้อายุการใช้งานการแบตเตอรี่ลดลงอย่างมาก)

    คำแนะนำ: ควรชาร์จแบตเตอรี่ ณ ระดับพลังงาน ที่ 35-60 %

    2. จะถอดหรือจะใส่แบตฯ อย่างไรดี?


    มีคำแนะนำที่ว่า “หากจะไม่ได้มีการใช้โน้ตบุ๊คเป็นระยะเวลานานให้ทำการถอดแบตเตอรี่ออกจากเครื่อง” แต่ก่อนที่จะทำการถอดแบตเตอรี่ออกมาเก็บนั้นอยากจะให้ลองดูตารางด้านบนกันสักนิด ตารางนี้แสดงถึงการสูญเสียพลังงงานของแบตเตอรี่ในระดับอุณหภูมิต่างๆกัน

    โดยจากตารางจะเห็นได้ว่าหากทำการเก็บแบตเตอรี่ที่อุณหภูมิปกติ (25 องศาเซลเซียส) แบตเตอรี่ที่มีความจุ 40% จะคลายประจุออกมา 4% หลังจากผ่านไป 1 ปี และยิ่งอุณหภูมิการเก็บสูงขึ้นอัตราการคลายประจุก็มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

    ในขณะที่แบตเตอรี่ที่มีความจุเต็ม 100% จะคลายประจุออกมาถึง 20% หลังจากผ่านไป 1 ปี และหากอุณหภูมิ การเก็บสูงขึ้นอัตราการคลายประจุก็จะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน จึงสรุปได้ว่าหากต้องการถอดและเก็บแบตเตอรี่นั้นควรให้แบตเตอรี่มีความจุ 40% และควรเก็บในสถานที่ที่มีอากาศเย็น และไม่มีความชื้น (ตัวเลข 40% นี้เป็นค่าที่เหมาะสมที่สุดจากการทดลองในห้องแล็ป) ในทางกลับกัน กรณีที่มีการใช้งานโน้ตบุ๊ค การชาร์จแบตเตอรี่ทุกครั้งควรชาร์จให้เต็มความจุของแบตเตอรี่

    3. ถ้าเสียบปลั๊กใช้งานควรจะใส่หรือจะถอดแบตฯ ดี?

    ภายในแบตเตอรี่โน้ตบุ๊คนั้นจะมีวงจรไว้สำหรับควบคุมการชาร์จ โดยลักษณะของวงจรชาร์จแบตเตอรี่ที่พบในโน้ตบุ๊คจะมีอยู่ 2 ลักษณะคือ แบบที่ 1 ทำการชาร์จตลอดเวลาแม้ระดับความจุของแบตเตอรี่จะสูงกว่า 90% วงจรแบบนี้จะพบได้ในโน้ตบุ๊ค รุ่นเก่าๆ ส่วนแบบที่ 2 วงจรชาร์จแบตเตอรี่จะทำงานเมื่อระดับความจุของแบตเตอรี่ต่ำกว่า 90-95% (แล้วแต่ยี่ห้อ) โดยโน้ตบุ๊คส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้นจะใช้วงจรแบบที่ 2 นี้ เกือบทั้งหมด

    ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากวงจรการชาร์จทั้ง 2 แบบ แล้วสรุปได้ว่า หาดโน้ตบุ๊คของคุณเป็นรุ่นที่ใช้แบบเตอรี่ที่มีวงจรการชาร์จแบบที่ 2 แล้ว การเสียบปลั๊กเล่นก็ไม่จำเป็นที่จะต้องถอดแบตออกและจะไม่มีผลกระทบใดๆต่อแบตเตอรี่เพราะวงจรการชาร์จของแบตเตอรี่ยังไม่ได้ทำงาน (ในกรณีที่แบตเตอรี่มีความจุมากกว่า 90-95%) แต่หากแบตเตอรี่มีความจุไม่ถึงระดับ 90-95% แนะนำให้ทำการใช้งานไปจนกว่าความจุของแบตเตอรี่จะลดลงถึงระดับ 2C หรือ 1C แล้วจึงค่อยเสียบปลั๊ก ในกรณีที่โน้ตบุ๊คของท่านเป็นรุ่นที่ใช้แบตเตอรี่ที่มีวงจรการชาร์จแบบที่ 1 (ไม่ตัดการทำงาน) ลองพิจารณาถึงข้อดี-ข้อเสียต่างๆ ดังต่อไปนี้

    อย่างไรก็ตามด้วยคุณลักษณะของแบตเตอรี่แบบ Li-on นั้นจะมีการคลายประจุออกมาอยู่แล้วในอัตรา 10 % ต่อ 1 เดือน (ที่อุณหภูมิการใช้งาน) และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ของโน้ตบุ๊คก็จะไม่เกิน 2-3 ปี แต่หากมีการใช้งานอย่างถูกต้องเหมาะสมก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้น
     
  12. st18

    st18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +1,443
    อ่านบทความเกี่ยวกับในหลวงของเราทีไร ชุ่มชื่นห้วใจและตื้นตันใจทุกครั้ง โชคดีเหลือเกินที่เกิดเป็นคนไทย ผมรักในหลวงครับ
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เตือนความจำอีกครั้งครับ
    ยังมีอีก 3 ลูกสุดท้ายของลูกอมเพื่อโชคลาภ
    จากการร่วมตั้งชื่อลูกอม ตั้งได้คนละสามชื่อ
    วันที่ 24 กันยายนนี้ เวลาเช้า แจ้งผลตัดสินครับ
     
  14. b_wanlop

    b_wanlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,888
    10 ผลไม้ไทยที่มีสารต้านมะเร็งสูงมาฝากกัน...

    กรมอนามัยวิจัย 10 ผลไม้ไทย มีสารต้านมะเร็งสูง นางนัทยา จงใจเทศ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ กองโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า จากการทำวิจัย “ องค์ความรู้เรื่องปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระในผลไม้เพื่อส่งเสริมสุขภาพ (วิตามินซี วิตามินอี และ เบต้าแคโรทีน) ในผลไม้” ที่ทำการศึกษาในผลไม้ 83 ชนิด พบว่า

    ผลไม้ 10 อันดับแรกที่มีเบต้าแคโรทีนสูงคือ

    1. มะม่วงน้ำดอกไม้สุก
    2. มะเขือเทศราชินี
    3. มะละกอสุก
    4. กล้วยไข่
    5. มะม่วงยายกล่ำ
    6. มะปรางหวาน
    7. แคนตาลูปเนื้อเหลือง
    8. มะยงชิด
    9. มะม่วงเขียวเสวยสุก
    10. สับปะรดภูเก็ต

    ผลไม้ทั้งหมดนี้มีเนื้อสีเหลืองและสีเหลืองเข้ม

    ส่วนผลไม้ที่ไม่มีเบต้าแคโรทีนเลย

    1. แก้วมังกร
    2. มะขามเทศ
    3. มังคุด
    4. ลิ้นจี่
    5. สาลี่
     
  15. b_wanlop

    b_wanlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,888
    ส่วน 10 อันดับแรกของผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงคือ

    1. ฝรั่งกลมสาลี่
    2. ฝรั่งไร้เมล็ด
    3. มะขามป้อม
    4. มะขามเทศ
    5. เงาะโรงเรียน
    6. ลูกพลับ
    7. สตรอเบอร์รี่
    8. มะละกอสุก
    9. ส้มโอขาว
    10. แตงกวา
    11. พุทราแอปเปิล

    การศึกษานี้พบผลไม้ที่มีวิตามินอีสูง 10 อันดับแรกคือ

    1. ขนุนหนัง
    2. มะขามเทศ
    3. มะม่วงเขียวเสวยดิบ
    4. มะเขือเทศราชินี
    5. มะม่วงเขียวเสวยสุก
    6. มะม่วงน้ำดอกไม้สุก
    7. มะม่วงยายกล่ำสุก
    8. แก้วมังกรเนื้อสีชมพู
    9. สตรอเบอร์รี่
    10. กล้วยไข่

    ผลไม้ที่มีเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และวิตามินอีน้อยทั้ง 3 ตัว คือ สาลี่ องุ่น และแอปเปิล

    ส่วนผลไม้ที่มีสารทั้ง 3 ตัว ค่อนข้างสูงคือ มะเขือเทศราชินี

    ทั้งนี้ เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและอี เป็นกลุ่มของสารอาหารที่ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่ก่อให้ร่างกายเกิดการอักเสบ ทำลายเนื้อเยื่อ เกิดต้อกระจกในผู้สูงอายุ โรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด สารทั้ง 3 ตัว โดยเฉพาะ เบต้าแคโรทีนจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการก่อกลายพันธุ์ ป้องกันเนื้องอก ลดความเสี่ยงการเป็นต้อกระจก มะเร็งและหัวใจได้

    จึง ควรรับประทานผลไม้ในปริมาณมากพอสมควรทุกวัน หรืออย่างน้อยวันละ 4 ส่วนของอาหารที่รับประทาน เพื่อสุขภาพที่ดี
     
  16. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    อ้าวของผมมันหน้า 997 เองหรือซ้อมกันไว้ก่อนครับ
     
  17. Na_mo_

    Na_mo_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    2,025
    ค่าพลัง:
    +4,750
    ผมก็มีรายชื่อใน10 คนแรกครับ ที่เข้าใจคือทำบุญกับเว็ปฯ จาก 7 ลูกเป็น 10ลูก แล้วที่เหลือก็นำมาจับฉลากวัดดวงนะครับ

    แต่แจกเพิ่มเป็น 99 ลูกนี่ไม่ค่อยเข้าใจครับ
     
  18. sakuda

    sakuda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +2,214
    สวัสดีครับคุณอาหนุ่มและเพื่อนๆ คงกำลังรอลุ้นกัน ว่าจะขึ้นหน้าพัน และจะมีใครได้ของรางวัลอยู่ใช้ไหมครับ ผมก็ไม่ค่อยได้โพสมากเท่าไหร่ แต่ก็คอยติดตามอ่านจนถึงทุกวันนี้ ถ้าวันนั้นคุณอาตัดสินใจปิดกระทู้ ผมคงจะเหงาขึ้นอีกมากเลยครับ เพราะทำงานอยู่ต่างประเทศ พอวันหยุด มันก็ว่างสุดๆจริงๆครับ
    ผมมีพระอยู่สองชุดครับ ที่สลับกันใช้อยู่
    ชุดแรก มี สมเด็จมหาลาภ, พระสีวลี ลพกวย, พระลีลาดินเผา ลปหงษ์, พระสังขจาย และข้าวสารดำ ลพ กวยครับ
    ชุดสอง แขวนเดียวครับ เป็นพระแก้วมรกตเนื้อเงิน ลป หมุน ครับ

    ช่วยคอมเมนต์ หรือ PM มาก็ได้นะครับ ต้องแก้ไขอะไรบ้างครับ อยากเน้นเรื่องความสำเร็จ เจริญก้าวหน้า และเงินทอง

    ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. b_wanlop

    b_wanlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,888
    ลองทดสอบคุณภาพของโทรศัพท์มือถือของคุณว่าเป็นอย่างไร...ลองดูนะครับ [​IMG]

    กด *#06# หน้าจอโทรศัทพ์มือถือ จะปรากฏหมายเลขหลายหลัก
    ให้นับตัวเลขไปถึงหลักที่ 7 และ 8
    หากตัวเลขหลักที่ 7 และ 8 ตรงกับ หมายเลขข้างล่างนี้
    นั่นเป็นการบอกว่า โทรศัทพ์มือถือของคุณ มีคุณภาพอย่างไร และแหล่งผลิตจากที่ไหน

    1 , 0 , 2 or 2 , 0 ผลิตจากอาหรับ คุณภาพแย่มาก
    2 , 0 , 8 or 8 , 0 ผลิตจาก เยอรมัน คุณภาพดีกว่านิดหน่อย
    3 , 0 , 1 or 1 , 0 ผลิตจากฟินแลนด์ คุณภาพดีมาก
    4 , 0 , 0 ผลิตจากบริษัทต้นกำเนิด คุณภาพดีที่สุด
    5 , 1 , 3 ผลิตจากอาเซอไบจัน คุณภาพแย่สุด
     
  20. goodlook

    goodlook Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +119
    ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งมงคลชีวิต ได้ฝึกกล้ามเนื้อหัวใจ มีตื่นเต้นเป็นระยะๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...