เพื่อการกุศล ขอเชิญร่วมบุญบูชาพระอุปคุต รูปหล่อ ลป.ญาท่านสวน 3-5" เหรียญบาตรน้ำมนต์ เหรียญ 2 ด้าน

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 9 กันยายน 2010.

  1. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่อเลยนะคะ "ผีแถวนี้มันดื้อ"

    ครั้งหนึ่งที่พี่ชัยวิทย์ได้ไปกราบหลวงปู่ที่วัดได้นำเรื่องผีเข้าสิงผู้หญิงคนนั้นมาสนทนากับท่าน ตอนนั้นหลวงพี่พระประชิต ปัญญาวโร (พระเลขาของหลวงปู่) ท่านอยู่ด้วย ท่านบอกกับพี่ชัยวิทย์ว่า "ผีแถวนี้มันดื้อ มันพูดมาก บอกไม่ค่อยฟัง มันก็เหมือนคนนี่แหละ คนที่เชื่อฟังสอนง่ายก็มี คนที่สอนแล้วไม่เชื่อฟังก็มี มันดื้อมันด้าน ผีแถวนี้ก็เหมือนกัน พวกมันจะชอบแกล้งดึงรถให้ลงข้างทาง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ้าง ทำให้บาดเจ็บบ้าง ทำให้ตายบ้างก็มี"

    เรื่องนี้จริงเพราะแม้กระทั่งตัวพี่ชัยวิทย์เองก็ยังเคยโดนผีแกล้งมาแล้วเหมือนกัน... เมื่อปีก่อนๆพี่ชัยวิทย์ได้ขับมอเตอร์ไซค์ไปกราบหลวงปู่ที่วัดกับแฟนและพีโอ๋ วิวัฒน์ มิ่งไชย อีกคันหนึ่ง ได้นั่งสนทนากับหลวงปู่ถึงบ่าย 3 โมง จู่ๆหลวงปู่ท่านก็บอกว่า "มันจะค่ำแล้ว ให้รีบกลับไปก่อน เดี๋ยวมันจะไม่ปลอดภัย" ตอนนั้นพี่ชัยวิทย์ก็งงว่าทำไมหลวงปู่ท่านรีบไล่ให้กลับไปเพราะท่านไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน เมื่อพี่ชัยวิทย์ทำท่างงสงสัยอยู่นั้น หลวงปู่ท่านก็พูดเปรยๆขึ้นมาว่า "พวกผีแถวนี้มันดื้อนะ มันบอกยาก มันชอบแกล้งคนขับรถไปมาบนถนนแถวนี้ให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ" เมื่อท่านพูดเช่นนั้นพี่ชัยวิทย์และแฟนและพีโอ๋ วิวัฒน์จึงรีบกลับ

    เมื่อพี่ชัยวิทย์ขับออกมาจากวัดได้ประมาณ 20 กิโลเมตร โดยพีโอ๋ วิวัฒน์ขับล่วงหน้าออกไปก่อนเป็นระยะทางห่างประมาณ 4-500 เมตร จู่ๆพี่ชัยวิทย์ก็มีความรู้สึกว่ามีมือใหญ่ๆมาจับที่คอรถมอเตอร์ไซค์แล้วกระชากรถให้พุ่งลงข้างทางอย่างแรง ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงไปข้างทางตามแรงกระชากนั้น ปรากฏว่าตรงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นไหล่ทางสูงประมาณ 1 เมตรครึ่งและจุดที่รถพุ่งลงไปนั้นเป็นรั้วลวดหนามที่ชาวบ้านกั้นบริเวณพื้นที่เขาไว้ เสารั้วใหญ่พอๆกับเสาบ้าน ตอนนั้นพี่ชัยวิทย์จับแฮนด์รถแน่นมาก นึกในใจว่าจุดเบรคของรถคงจะเป็นรั้วลวดหนามนี้แหละ ถ้าหากเป็นอย่างนั้นจริงๆคงจะยับเยินทั้งรถทั้งคนแน่นอน
    แต่ด้วยเดชะบุญหรือบารมีของหลวงปู่ช่วยคุ้มครอง ในวินาทีนั้นแทนที่รถจะวิ่งชนรั้วลวดหนามแต่มันกลับพุ่งไปที่ช่องทางเดินเล็กๆกว้างประมาณ 1 เมตรและเข้าไปตีลังกาในกลางพื้นที่นั้น 3 ตลบ แฟนพี่ชัยวิทย์กระเด็นลอยข้ามตัวพี่ชัยวิทย์ไปประมาณ 5 เมตร ฝุ่นตลบเต็มไปหมด โชคดีจริงๆที่รถไม่ไปปะทะกับรั้วลวดหนาม พี่ชัยวิทย์ถามแฟนว่าเป็นอะไรหรือเปล่า รู้สึกเจ็บตรงไหนมั้ย แฟนตอบว่าไม่เจ็บไม่เป็นอะไร พี่ชัยวิทย์เองก็ไม่เป็นอะไร ต่างคนต่างมองหน้ากันแล้วก็หัวเราะเพราะนึกถึงคำเตือนของหลวงปู่ จากนั้นจึงช่วยกันเข็นรถไปบนไหล่ทาง ก็เป็นช่วงจังหวะพอดีที่พีโอ๋ วิวัฒน์เห็นผิดสังเกตุที่รถพี่ชัยวิทย์ไม่ตามมาจึงขับวกกลับไปดู จึงได้ช่วยเอารถขึ้นมาบนไหล่ทางได้ เมื่อสำรวจรถดูแล้วก็ไม่มีอะไรเสียหาย หลังจากนั้นจึงขับรถกลับถึงตัวเมืองอุบลอย่างปลอดภัย

    ยังมีเรื่องราวที่ต่อเนื่องกันอีกค่ะ... รอติดตามตอนต่อไปนะคะ ^^
     
  2. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    จากเหตุการณ์ที่มีคนโดนคุณไสยและถูกผีเข้าสิงนั้น พี่ชัยวิทย์จึงสนทนาเรื่องนี้กับหลวงปู่และกราบเรียนท่านว่า "หลวงปู่น่าจะสร้างมีดหมอไว้ปราบสิ่งเหล่านี้เพื่อที่ลูกหลานจะได้มีของดีไว้ป้องกันตัว... หลวงปู่จะได้ไม่ต้องเสียเวลาให้ใครไปหาว่านไฟมาให้" ท่านนั่งฟังคำที่พี่ชัยวิทย์กราบเรียน ท่านนั่งนิ่งมองหน้าพี่ชัยวิทย์สักครู่... จึงพยักหน้าบอกว่า "ดี... ก็ทำมาสิ... ดีเหมือนกันเน๊อะ... จะได้มีไว้เผื่อทำน้ำมนต์ไล่ผีและที่โดนคุณไสยต่างๆ" ท่านได้กล่าวต่ออีกว่า "เวลาจะทำ้ำน้ำมนต์ให้ดึงมีดออกจากฝักแล้วยกขึ้นอธิษฐานแล้วนำไปแกว่งในขันหรือในบาตรน้ำมนต์... วน 3 รอบจากซ้ายไปขวา... ถึงแม้จะไม่มีอะไรพกติดตัวไปก็จะเป็นเมตตา มหาอำนาจ ศัตรูเกรงกลัวและป้องกันภูติผีปีศาจ"
    ท่านแนะนำว่าในตัวด้ามมีดจะต้องบรรจุผงพุทธคุณต่างๆและบรรจุติดตะกรุดด้วย 2 ดอก ตัวด้ามจับก็จะต้องลงยันต์ ฝักก็ต้องลงยันต์เหมือนกัน ส่วนตัวใบมีดนั้นจะต้องทำจากวัตถุอาถรรพ์ต่างๆ

    พี่ชัยวิทย์จึงกราบเรียนถามท่านว่า "จะทำขนาดไหนดีครับ" ท่านบอกว่า "ขนาดไหนก็ได้ ขนาดคืบก็ได้เพราะกระทัดรัดพกติดตัวสะดวกดี" พี่ชัยวิทย์จึงกราบเรียนถามต่ออีกว่า "จะให้ทำจำนวนกี่เล่มครับ" ท่านตอบว่า "ก็แล้วแต่เราจะทำมาก็แล้วกัน" พี่ชัยวิทย์จึงกราบเรียนท่านว่า "แล้วผมจะทำมาถวายหลวงปู่ครับ" ท่านนั่งยิ้มแล้วพยักหน้าพร้อมทำเสียงตอบรับอยู่ในลำคอ "อื้อ"

    ยังมีเรื่องราวที่ต่อเนื่องกันอีกค่ะ... รอติดตามตอนต่อไปนะคะ ^^
     
  3. arjarhnnop

    arjarhnnop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    37,321
    ค่าพลัง:
    +76,428
  4. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบค่ะ...

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับอาจารย์นพที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  5. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา (ปี 2542) พี่ชัยวิทย์ก็เพียรพยายามศึกษาวิธีสร้างมีดจากตำรับตำราต่างๆ สอบถามผู้รู้หลายๆท่าน จึงทำให้ทราบว่าการสร้างมีดหมอให้ศักดิ์สิทธิ์นั้นจะต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง

    การสร้างมีดหมอจะต้องเริ่มตั้งแต่ฤกษ์ยาม มวลสารวัตถุอาถรรพ์ที่จะนำมาทำเป็นตัวมีดซึ่งเป็นของที่หาได้ยากยิ่งนัก การคัดเลือกวัสดุที่จะนำมาทำเป็นตัวฝักและตัวด้ามซึ่งจะต้องมีอาถรรพ์ในตัว ตัวฝักและตัวด้ามจะต้องลงอักขระอย่างไร ตะกรุดและมวลสารที่จะบรรจุในตัวด้ามจะต้องลงด้วยหัวใจอะไรบ้าง ในที่สุดเมื่อมีดสำเร็จแล้วจะต้องหาฤกษ์ยามในการปลุกเสกอย่างไร

    ท่านใดที่ได้เป็นเจ้าของมีดหมอ (มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร) ของหลวงปู่ญาท่านสวนถือว่าโชคดีมากๆค่ะ เพราะจำนวนการสร้างน้อยและสร้างได้อย่างถูกต้องตามกระบวนการตามที่หลวงปู่ญาท่านสวนได้ดำริไว้... ท่านใดที่ยังไม่มีไว้บูชาก็ขอให้หมั่นขอจากหลวงปู่นะคะ... ใครจะไปรู้... สักวันข้างหน้า (อีกไม่นานเกินรอ) ท่านอาจจะได้เป็นเจ้าของก็ได้...

    แต่หากท่านไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรจริงๆก็ถือเป็นความโชคดีของท่านที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ เพราะในกระทู้นี้ได้เปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) "เหรียญบาตรน้ำมนต์" ซึ่งจะทำขึ้นมาจากการนำใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรที่ยังไม่ได้เข้าฝักเข้าด้ามทั้งหลายมาหล่อเป็นชนวน เรียกว่ามีเหรียญบาตรน้ำมนต์นี้ก็เหมือนมีมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรเลยล่ะค่ะ
     
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    วันนี้มาต่อกันกับเรื่องราวของ "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร"

    หลังจากที่พี่ชัยวิทย์ได้รวบรวมโลหะวัตถุอาถรรพ์ต่างๆพร้อมการลงอักขระเลขยันต์ต่างๆตามตำรากำหนดแล้ว จะต้องหาฤกษ์ยามที่จะทำพิธีหลอมโลหะและหล่อใบมีด ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก สลับซับซ้อน จะต้องจัดสรรปันส่วนโลหะในอัตราส่วนที่แตกต่างกันไป จึงแยกโลหะในการสร้างเป็น 2 ประเภทคือ

    1. ส่วนผสมที่เป็นเนื้อโลหะเหล็กเป็นหลัก... เนื้อจะออกสีขาว (เฉพาะใบมีด 9 นิ้ว)
    2. ส่วนผสมที่เป็นเนื้อโลหะสำริดเป็นหลัก... เนื้อจะออกสีเหลือง (เฉพาะใบมีด 5 นิ้ว และ 2.5 นิ้ว)


    ลักษณะของใบมีด

    1. ขนาดใบมีด 9 นิ้ว... จะลงด้วยรูปมังกร หัวใจมังกร ยันต์ดวงตราจักรวาล นะซ่อนหัว
    2. ขนาดใบมีด 5 นิ้ว... จะลงด้วยรูปมังกร หัวใจมังกร นะซ่อนหัว
    3. ขนาดใบมีด 2.5 นิ้ว... จะลงเฉพาะหัวใจมังกร และ นะซ่อนหัว

    เหตุที่ลดตามสัดส่วนนั้นก็เพราะว่าขนาดใบมีดมีเนื้อที่ไม่เท่ากันแต่ฤิทธิ์และอานุภาพนั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย...

    หลายท่านคงสงสัยว่าทำไมถึงได้เอารูปมังกรมาลงไว้ที่ใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร ทำไมไม่เอารูปพญานาคเหมือนมีดหมอทั่วไป เหตุที่นำรูปมังกรมาลงไว้ที่ใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรนั้นเพราะมังกรถือเป็นสัตว์มงคล ซึ่งอยู่ในตระกูลของงู แต่เป็นใหญ่กว่างูและพญานาค พญานาคก็ยังแพ้พญาครุฑด้วยกรงเล็บอันแหลมคม แต่สำหรับมังกรมีฤิทธิ์ที่จะต่อสู้กับพญาครุฑได้

    ลักษณะของมังกร

    หัวเหมือนวัว... หมายถึงพลังอำนาจ
    เขาเหมือนกวาง... หมายถึงความแข็งแกร่งสง่างาม
    ลำตัวเหมือนงู... หมายถึงความปราดเปรียว ความว่องไว
    เกล็ดและหางเหมือนปลา... หมายถึงความอุดมสมบูรณ์มั่งคั่ง ไม่อดอยาก
    เท้าและเล็บเหมือนเหยี่ยวหรือพญาอินทรี... หมายถึงความมั่นคงยั่งยืน อายุยืน

    มังกรจะอยู่ได้ทั้งในน้ำ บนบกและบนอากาศ... พญานาคจะอยู่ได้เฉพาะในน้ำและบนบกบางครั้งเท่านั้น และความหมายที่สำคัญนั้นก็คือ "มังกรคือสายฟ้า... สายฟ้าคือมังกร" "ปราดเปรียวรวดเร็วดั่งสายฟ้า เห็นหัวไม่เห็นหาง" และนี่คือที่มาของชื่อ "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร"
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  7. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    คุณ Ilford ได้แจ้งร่วมบุญมาทาง pm ค่ะ

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนากับคุณ Ilford นะคะ
     
  8. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ต่อค่ะ...

    เมื่อจะประกอบพิธีหลอมโลหะและหล่อใบมีดจะต้องกำหนดฤกษ์เสียก่อน เมื่อได้ฤกษ์แล้วจะต้องจัดตั้งศาลเพียงตาบูชาด้วยเครื่องบูชาที่กำหนดไว้ตามตำรา เมื่อได้ฤกษ์แล้วเจ้าพิธีจะทำการบวงสรวงป่าวประกาศเชิญชุมนุมเทวดาอัญเชิญครูบาอาจารย์ให้มารับเครื่องสังเวยและบอกกล่าวให้ท่านทั้งหลายได้ทราบถึงการประกอบพิธีหลอมโลหะสร้างมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรนี้

    เนื่องจากการหลอมโลหะเพื่อสร้างมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรนี้มีการหลอมเอาโลหะธาตุต่างๆในอัตราส่วนที่แตกต่างกันไปซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้โลหะผสมเข้ากันได้ ในตำราจึงได้กำหนดพิธีกรรมหลอมโลหะด้วยการซัดว่าน

    ว่านที่นำมาซัดในพิธีกรรมมีดังนี้

    1. ว่านเพชรกลับ
    2. ว่านสามพันตึงต้น
    3. ว่านธรณีสาร
    4. ว่านไก่กุก
    5. ว่านปัดตลอด
    6. ว่านตูบหมูบ (พญาว่าน)
    7. แตงหนู
    8. ลูกตำลึงสุก
    9. ขมิ้นชัน

    ขณะหลอมโลหะธาตุเจ้าพิธีจะทำพิธีซัดว่าน เดินพลังจิตคุมธาตุ พร้อมกับเดินพลังจิตบริกรรมภาวนาคาถามหาประสานจนกว่าจะหลอมโลหะสำเร็จ เมื่อทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีจึงนำไปประกอบพิธีบรรจุพลังสายฟ้าหรือบรรจุพลังเทพเสียก่อนจึงจะนำไปตีซัดหรือตกแต่งเพื่อความสวยก่อนนำไปประกอบฝักและด้าม เพราะถ้าหากประกอบฝักและด้ามก่อนแล้วจะทำให้ตัวฝักและด้ามเกิดความเสียหายได้

    สถานที่ประกอบพิธีบรรจุพลังสายฟ้าหรืออัญเชิญพลังเทพลงมาสถิตย์ลงในใบมีดในตำราได้ระบุเอาไว้คือที่ "ภูพระ" อยู่ในเขตอำเภอศรีเมืองใหม่ อุบลฯ ห่างจากตัวเมืองอุบลไปกว่า 100 กิโลเมตร สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ครูบาอาจารย์ต่างๆมักจะปลีกวิเวกมาฝึกสมาธิภาวนา ภูพระนี้เป็นภูเขาขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ทัศนียภาพด้านบนจะมองเห็นฝั่งประเทศลาว จากถนนตีนเขาไปสู่ยอดภูระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

    เหตุที่เขาลูกนี้ชื่อ "ภูพระ" เพราะว่าครูบาอาจารย์ท่านได้สร้างองค์พระใหญ่ไว้ที่ยอดเขา ทำด้วยปูนองค์ขนาด 8 ศอก สถานที่แห่งนี้ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าเป็นจุดที่สามารถรับพลังจักรวาลได้แต่จะต้องรู้วิธีเปิดประตูจักรวาลหรือพูดง่ายๆคือผู้ที่จะเปิดประตูจักรวาลได้ก็ต้องมีกุญแจหรือรหัสลับจึงจะเปิดได้

    สิ่งที่น่าแปลกและสอดคล้องกับการสร้างมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรนี้คือครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าใต้พื้นล่างภูเขาลูกนี้คือ "เมืองหลวงของพญานาค" และภูเขาลูกนี้ก็เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่างูจงอางที่ชุกชุมมาก อาจารย์เกรียงศักดิ์ในฐานะที่เป็นเจ้าพิธีจึงต้องดูแลความปลอดภัยของคนที่ติดตามไปด้วย ฉะนั้นคนที่ติดตามไปด้วยจึงต้องปฏิบัติตามข้อห้ามดังนี้คือ

    1. ห้ามเดินออกจากบริเวณที่กำหนดไว้
    2. ห้ามพูดจากล่าวคำที่ไม่เหมาะสม
    3. ห้ามทักทาย ห้ามถามเมื่อพบเห็นกับสิ่งที่ไม่ปกติ... จะถามได้ก็ต่อเมื่อเสร็จพิธีและเดินออกจากบริเวณนั้นแล้ว
    4. คนที่ติดตามจะต้องพกว่านเสกที่อาจารย์เกรียงศักดิ์แจกให้ทุกคน

    ระหว่างนั้นปรากฏว่ามีคนละเมิดข้อห้ามพูดจาทักทายด้วยความลืมตัวและก็เจอดีจนได้ นั่นก็คือเจ้างูจงอางตัวเท่าต้นแขนมาปรากฏตัวชูคอสูงเกือบจะท่วมหัว ดีแต่ว่าอาจารย์เกรียงศักดิ์ใช้อำนาจจิตขับไล่มันไปทัน ทำเอาคนที่เจอดีถึงกับเข่าอ่อนก้าวขาเดินไม่ออก หน้าซีดเผือดและต้องตั้งสติอยู่นานจึงปกติ

    ในการประกอบพิธีบรรจุพลังสายฟ้าในครั้งนี้พี่ชัยวิทย์ได้นำแผ่นพระยันต์ต่างๆที่เป็นชนวนสร้าง "พระกริ่งโปร่งฟ้า-ไถ้รัสสี" มาบรรจุพลังด้วย... การประกอบพิธีบรรจุพลังสายฟ้าในครั้งนี้จะทำให้ใบมีดหรือวัตถุมงคลต่างๆที่นำมาเข้าพิธีจะมีพลังงานและฤิทธิ์อำนาจไม่มีวันเสื่อมคลาย เปรียบเสมือนพลังงานธรรมชาติที่อยู่คู่โลกเป็นอมตะ

    ตอนต่อไปจะนำรายละเอียดและปาฏิหารย์เกี่ยวกับการอัญเชิญสายฟ้าและอัญเชิญพลังเทพมาเล่าสู่กันฟังค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. Bird9988

    Bird9988 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +17
    ขออนุโมทนา

    เดี๋ยวพี่น้องชาวธนชาตอุบลจะไปร่วมทำบุญด้วยนะครับ..แล้วเจอกันเด้อ พระธาตุเจดีย์หลวงปู่จะได้เสร็จไว้ๆ :cool:
     
  10. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    สวัสดีค่ะ... คุณ Bird9988 ^^

    และแล้วลูกหลานหลวงปู่ก็มาแสดงตัวเพิ่มอีก 1 คน... ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ... พี่น้องชาวธนชาตอุบลก็เป็นอีกคณะหนึ่งที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในองค์หลวงปู่อย่างมาก (พี่ชัยวิทย์ได้เอ่ยให้ฟังหลายครั้ง) น่ายินดีมากๆ... แล้วเจอกันในวันงานที่วัดนะคะ... หนูไปร่วมงานแน่ค่ะ :cool:
     
  11. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอท้าวความเกี่ยวกับเรื่องความฝันหน่อยนะคะ คือเมื่อ 3 วันที่ผ่านมานี้หนูได้เดินเรื่องสั่งซื้อตั๋วไปเมืองไทย แต่มีอุปสรรคมากมายหลายอย่างประเดประดังให้แก้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพาสปอร์ตจะหมดอายุ ต้องไปเดินเรื่องทำใหม่แถมต้องเปลี่ยนนามสกุลใหม่ด้วย (เรื่องเยอะ) แถมต้องเดินเรื่องขอวีซ่าด้วย เพราะได้เปลี่ยนสัญชาติเป็นชาวนอร์เวย์แล้ว จึงอยู่เมืองไทยได้เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น ถ้าเกินกว่านันต้องใช้วีซ่า ทริปนี้หนูจะไปอยู่เดือนครึ่งเลยต้องขอวีซ่า ตอนสั่งจองตั๋วก็มีปัญหาอีก... 2 วันแรกไม่ผ่านทั้งๆที่น่าจะผ่าน เรียกว่ามองไปทางไหนก็ยังมืดครึ้มอยู่ จนพูดกับตัวเองว่าสงสัยครั้งนี้จะโดนหลวงปู่ทดสอบกำลังใจอีกแล้วว่าจะมีความมุ่งมั่นในการเดินทางไปร่วมงานกับหลวงปู่ที่วัดมากน้อยแค่ไหน (ที่ไปเมืองไทยทริปนี้เพราะตั้งใจจะเดินทางไปร่วมงานนี้กับหลวงปู่โดยตรง) หนูเคยอธิษฐานจิตบอกกล่าวขอความเมตตาจากหลวงปู่ให้ช่วยเลื่อนกำหนดจากปี 2552 มา 2 ครั้งแล้วและหนูเชื่อว่า (ความคิดส่วนตัว) หลวงปู่ได้สงเคราะห์โปรดหนูตามที่ขอไว้จริงๆ จนมาถึงกำหนดการครั้งล่าสุดคือในวันที่ 11 ธันวาคม 2553 นี้ หนูได้อธิษฐานจิตบอกกล่าวกับหลวงปู่อีกครั้งว่าหลวงปู่ได้เมตตาสงเคราะห์หนูมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งที่ 3 นี้หนูจะไม่ขอให้มีการเลื่อนกำหนดอีก หนูจะกระเสือกกระสนหาทางไปร่วมงานกับหลวงปู่ที่วัดเองให้ได้ ไม่ว่าจะมีอุปสรรคมากขนาดไหนหนูก็จะต้องฝ่าฝันให้สำเร็จให้สมกับความเมตตาที่หลวงปู่ได้สงเคราะห์โปรดหนูมาตลอด จนมาถึงวันศุกร์ช่วงเช้าหนูได้ฝันถึงหลวงปู่ พอช่วงบ่ายหนูก็สั่งจองตั๋วอีกครั้ง คราวนี้ผ่านฉลุยเลยค่ะ ส่วนเรื่องพาสปอร์ตและวีซ่าก็ได้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ ก็บอกว่าไม่มีปัญหา สรุปว่าทุกอย่างที่ดูเหมือนจะเจอทางตันแต่กลับกลายเป็นปลอดโปร่งจากอุปสรรคทั้งปวง ตกลงยังงัยงานนี้ "Noo Norway" ก็ได้ไปร่วมงานกับหลวงปู่อย่างใจหวังจริงๆ

    ความฝันครั้งนี้สั้นๆง่ายๆแต่ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่หลวงปู่มาบอกกล่าวให้รับรู้ว่าหนูจะได้ไปร่วมงานที่วัดกับหลวงปู่แน่นอน... มาฟังกันเลยนะคะ... หนูได้ไปยังสถานที่แห่งหนึ่งเป็นบ้านไม้ 2ชั้น (แต่ในความฝันจิตบอกว่าเป็นวัดนาอุดม) หนูอยู่ที่ชั้น 2 และที่นั่นมีวัตถุมงคลจากกระทู้ร่วมสร้างวัดซับลำใยอยู่มากมาย

    "ลูกหลานหนุมานเชิญทางนี้" ร่วมสร้างวัดที่ ลป.หมุนเคยอยู่ (วัดซับลำใย) ให้เสร็จสมบูรณ์

    พอหนูเห็นหนูก็หยิบใส่ถึงมารายการละ 1 ชิ้น (มีผ้ายันต์หนุมานที่เห็นชัดเจนสวยและถูกใจมาก) พอได้ครบอย่างที่ตั้งใจไว้ก็เดินลงมาที่ชั้นล่าง พอลงมาถึงสายตาก็หันไปเห็นหลวงปู่พอดี ท่านนั่งอยู่คนเดียว นั่งเฉยๆไม่ได้ทำอะไร ข้างๆห่างจากท่านมาหน่อยก็มีเหล่าลูกศิษย์นั่งล้อมวงกันประมาณ 10 คน ในกลุ่มนั้นมีลูกศิษย์ "หลวงปู่บุญลือ" นั่งอยู่ด้วยประมาณ 3 คน พอหนูเห็นหลวงปู่ท่านนั่งอยู่คนเดียว หนูก็รีบเดินตรงดิ่งไปหาท่านเลย ในขณะที่กำลังเดินเข้าไปนั้นได้มีลูกศิษย์หลวงปู่บุญลือคนหนึ่งพูดขึ้นว่า "พี่หนูมาแล้ว... เข้าหาหลวงปู่เป็นคนแรกเลย" ทั้งๆที่ลูกศิษย์กลุ่มนั้นก็เจอหลวงปู่ก่อนหน้าหนูและนั่งห่างจากท่านไม่ถึงเมตรแต่ไม่มีใครได้เข้าหาถึงท่านก่อนหนูเลยสักคน (หนูตีความหมายเอาเองประมาณว่างานนี้หนูคงเป็นตัวแทนตัวนำในการไปร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้) เมื่อหนูได้เข้าไปกราบหลวงปู่แล้วหนูก็เห็นว่าหลวงปู่ท่านได้เตรียมพร้อมรอหนูอยู่ คือว่าหนูตั้งใจจะนำวัตถุมงคลที่หนูได้เลือกใส่ถุงมาจากชั้น 2 นั้นมาขอความเมตตาให้หลวงปู่ช่วยสงเคราะห์อธิษฐานจิตให้อีกครั้งเป็นกรณีพิเศษ แต่หนูยังไม่ทันได้้พูดอะไร หลวงปู่ท่านก็เริ่มเขียนเริ่มจารอะไรสักอย่างให้หนู (จำไม่ได้ชัดเจน) จากนั้นก็ตื่น

    ในความคิดส่วนตัวของหนูนั้นหนูคิดว่าในความฝันครั้งนี้ไม่ใช่เพียงหลวงปู่ท่านมาบอกกล่าวให้รับรู้ว่าหนูจะได้เดินทางไปร่วมงานที่วัดนาอุดมอย่างเดียว แต่ท่านได้มาบอกกล่าวให้รับรู้อีกด้วยว่าเรื่องที่หนูตั้งใจจะนำวัตถุมงคลต่างๆในกระทู้ร่วมสร้างวัดซับลำใยไปร่วมเขาพิธีในวันงานนั้นหลวงปู่ท่านรับรู้และจะทำให้อย่างที่หนูตั้งใจไว้ค่ะ ^^
     
  12. คาเรีย

    คาเรีย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +3,611
    อนุโมทนาบุญกับพี่หนูด้วยนะคะ ดีใจที่ฝ่าพ้นอุปสรรคกลับไทยมาได้ อิอิ

    เบสท์นั่งอ่านเรื่องราวที่พี่หนูเขียนแล้ว สนุกและได้ความรู้มาก ขอบคุณพี่หนูมากนะคะ
    ที่มาแชร์ให้อ่านกัน อันที่จริงหนูเองรู้จักหลวงปู่ก็เพราะว่าติดตามกระทู้วัดซับลำไยนั้นแหละค่ะ

    ขอบคุณมากนะคะ ที่ทำให้เบสท์รู้จักพระอริยเจ้าอีกองค์ค่ะ
     
  13. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอบคุณค่ะน้องเบสท์ที่ชม... ด้วยความยินดีค่ะ... น้องเบสท์เป็น 1 ในอีกหลายๆคนที่พูดให้ฟังในลักษณะนี้ มีหลายคนที่เคยได้ยินผ่านหูกับชื่อ "หลวงปู่ญาท่านสวน" มาก่อนแต่ไม่ได้สนใจอะไร จนได้มาเจอและอ่านกระทู้งานบุญของพี่หนูจึงเกิดความสนใจในองค์พระอริยสงฆ์ที่มีนามว่า "หลวงปู่ญาท่านสวน" มากขึ้น และในเวลาเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้จักหลวงปู่ญาท่านสวนมาก่อน แม้แต่ชื่อก็ไม่เคยได้ยิน แต่เมื่อได้มาติดตามอ่านกระทู้งานบุญที่พี่หนูได้สื่อเรื่องราวต่างๆออกมาแล้วทำให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในองค์หลวงปู่อย่างบอกไม่ถูก เลยมาร่วมบุญด้วย เมื่อพี่หนูรับรู้อย่างนั้นก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากกับสิ่งที่ตัวเองได้ทำอยู่ในจุดนี้ เพราะเป็นการเผยแพร่เกียรติคุณของหลวงปู่ไปในตัว

    นับว่าน้องเบสท์มีบุญสัมพันธ์กับหลวงปู่และพี่หนูมาก่อนถึงได้มีโอกาสมาร่วมบุญกันอีกในชาตินี้ มีหลายคนที่ได้เข้ามาติดตามอ่านและได้สอบถามอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับเรื่องหลวงปู่และการร่วมบุญ พอพี่หนูชี้แจงตอบไปก็กลับหายเงียบไม่แจ้งอะไรกลับมา บางคนเข้ามาติดตามอ่านแต่ไม่เคยร่วมบุญแต่กลับไปหาเช่าพระของหลวงปู่จากเว็บขายพระทั่วไป ทั้งๆที่รู้ว่าเงินก็เข้ากระเป๋าคนขายพระ ไม่ได้เข้าวัด ก็ยังไปเช่ามาทั้งๆที่กระทู้ของพี่หนูก็มีให้ร่วมบุญ บางคนซวยหนักไปโดนเขาหลอกขายพระปลอมพระเสริมให้ก็มี อย่างนี้คงต้องเรียกว่าไม่มีบุญสัมพันธ์กับหลวงปู่และพี่หนูมาก่อน บางทีเขาอาจจะศรัทธาหลวงปู่แต่ไม่ศรัทธาในตัวพี่หนูและในการบอกบุญของพี่หนูก็ได้ พี่หนูก็ได้แต่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างหลวงปู่และผู้ร่วมบุญเท่านั้น ไม่ีมีสิทธิ์และไม่เคยไปบังคับใครให้มาร่วมทำบุญทั้งนั้น ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับวาสนาของแต่ละคน ใครทำคนนั้นก็ได้ ใครกินคนนั้นก็อิ่ม ใครศรัทธาคนนั้นก็จะได้ประสบพบเจอกับความเมตตาที่หลวงปู่พร้อมจะหยิบยื่นให้เสมอ

    หากวันใดวันหนึ่งพี่หนูถูก "ความโลภ ความโกรธ ความหลง" ครอบงำทำให้ไม่สามารถคงเส้นคงวาในความดีที่ทำอยู่ในนามของ "Noo Norway" อย่างในทุกวันนี้ หากทำให้งานบุญเกี่ยวกับหลวงปู่มีจุดด่างพร้อยขึ้นมาก็ขอให้น้องเบสท์และทุกท่านตัด "Noo Norway" ทิ้งไปซะ แต่ขอให้ยึดมั่นและคงความศรัทธาที่มีต่อองค์หลวงปู่ต่อไป เพราะความเป็นพระอริยสงฆ์ของท่านนั้นไม่มีวันเสื่อมไปได้ คนที่จะเสื่อมและทำให้ชื่อเสียงเกียรติคุณของท่านเสื่อมนั้นส่วนใหญ่แล้วก็มีแต่พวกคนที่เคยใกล้ตัว เคยศรัทธา และเคยเป็นศิษย์มาก่อนนั่นเอง ถ้าจิตใจไม่มั่นคงปล่อยให้ "ความโลภ ความโกรธ ความหลง" เข้ามาครอบงำก็เสร็จทุกราย จากที่เคยดีก็เปลี่ยนเป็นเลวได้ในพริบตา มันมีให้เห็นอยู่เป็นตัวอย่าง พี่หนูถึงได้บอกเผื่อไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าวันข้างหน้าตัวเองจะเลวลงหรือดีขึ้นอย่างไร แต่ก็หวังว่าจะไม่ให้เลวลงกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ค่ะ ต้องรอดูกันต่อไปนะคะ

    "ระยะทางพิสูจน์ม้า... กาลเวลาพิสูจน์คน"<!-- google_ad_section_end -->
     
  14. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    คุณชายเสรีได้ส่ง pm มาเล่าเรื่องความฝันเกี่ยวกับหลวงปู่ให้หนูฟังค่ะ... หนูเลยขออนุญาตและได้รับอนุญาตให้นำมาลงในกระทู้ได้... และหนูได้ทำหน้าที่เป็นหมอเดาตีความฝันให้คุณชายเสรีเสร็จเรียบร้อยเลยค่ะ... มาลองฟังกันดูนะคะว่าหนูตีความหมายออกมายังงัย ^^

    ฝันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีมากๆ แต่หนูคิดว่าที่หนูบอกในความฝันว่าให้คุณชายเสรีไปจองพระบูชาที่จะออกใหม่นั้นไม่ได้หมายถึงพระสิวลี แต่หมายถึงรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวนเองนั่นแหละ ทั้งชีวิตบรรพชิตของหลวงปู่ท่านไม่เคยออกธุดงค์ เพราะฉะนั้นพระปางนี้คงไม่มีการจัดสร้างแน่นอน และก็คงไม่ใช่พระสีวลีแน่ๆเพราะถ้าใช่หนูก็คงบอกให้ไปจองหรือไปเช่าหาพระสีวลีแทน

    พระสีวลีท่านเป็นพระอรหันต์ หลวงปู่ท่านก็สำเร็จเป็นพระอรหันต์แล้วเช่นกัน พระสีวลีท่านเด่นในเรื่องโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ หลวงปู่ท่านก็สามารถดลบันดาลสิ่งเหล่านั้นให้กับพวกเราทุกคนได้ (ถ้าจิตถึงท่านและถึงวาระอันสมควร)

    สรุปว่าหลวงปู่ท่านคงต้องการให้คุณชายเสรีจองรูปเหมือนของท่านมาไว้บูชาและท่านก็จะช่วยให้คุณชายเสรีมีโชคลาภ มีความอุดมสมบูรณ์ในเวลาต่อมา อย่างที่หนูมักจะพูดเสมอว่าความเมตตาของหลวงปู่นั้นหาค่าประมาณมิได้ ท่านไม่เคยทอดทิ้งลูกหลานลูกศิษย์ลูกหาของท่าน หากใครน้อมจิตระลึกถึงท่าน ท่านย่อมเมตตาสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือเสมอค่ะ
     
  15. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ต่อค่ะ...

    การอัญเชิญสายฟ้าและอัญเชิญพลังเทพนั้นจะต้องจัดเครื่องบายศรีและเครื่องบวงสรวงให้ครบเหมือนการประกอบพิธีการหลอมและหล่อใบมีดต่อหน้าองค์พระ จัดพื้นที่ๆจะวางใบมีดให้วางสัมผัสกับพื้นดิน ทำการปักเสาเหล็กหรือเสาทองแดงให้สูงประมาณศรีษะหรือไหล่ การปักให้ปักเป็นรูปดาว 8 แฉก ใช้ลวดทองแดงที่เปลือยขึงโยงสลับเป็นรูปดาว จะต้องใช้เสาถึง 16 ต้นเป็นการทำสัญลักษณ์หรือตำแหน่งของประตูจักรวาลเพื่อเป็นเป้าหมายให้พลังสายฟ้าหรือพลังเทพมาลงสถิตย์ในใบมีดในตำแหน่งที่กำหนดไว้

    ผู้ร่วมพิธีทุกคนจะต้องถอดวัตถุสิ่งของที่เป็นโลหะและเครื่องสื่อไฟฟ้ารวมทั้งโทรศัพท์เพราะอาจจะป็นอันตรายและเกิดความเสียหายได้ เมื่อทุกอย่างพร้อมจึงเริ่มพิธีในเวลาเที่ยงวันพอดี เจ้าพิธีจุดธูปเทียนต่อเบื้องหน้าองค์พระ ป่าวประกาศเชิญชุมนุมเทวดาพร้อมถวายเครื่องบวงสรวงสักการะบูชา ต่อจากนั้นก็กล่าวคำอัญเชิญครู เสร็จแล้วเจ้าพิธีจึงดึงยันต์ธาตุกรณีใส่ไว้กลางฝ่ามือแล้วกลั้นลมหายใจปลุกเสกให้ได้ 108 ควบ จากนั้นก็สวดบทพุทธคุณ 10 ประการ 7 จบ เสร็จแล้วจึงย้อนมาสวดบทพุทธคุณนารายณ์คลายจักรปราบไตรจักรอีก 108 จบ แล้วจึงอธิษฐานอัญเชิญพลังสายฟ้าหรือพลังเทพให้มาลงสถิตย์อยู่ในใบมีด จากนั้นเจ้าพิธีและผู้ร่วมพิธีจะต้องถอยออกจากบริเวณนั้นประมาณ 100 เมตรเพื่อความปลอดภัยจากสายฟ้าที่จะลงมา

    การที่เทพท่านจะประทานพลังสายฟ้านั้นเจ้าพิธีจะเป็นผู้รู้ว่าท่านจะประทานให้ในเวลาใด ในครั้งนี้อาจารย์เกรียงศักดิ์ได้กล่าวกับพี่ชัยวิทย์ล่วงหน้ามาก่อนแล้วว่าเทพท่านจะประทานสายฟ้าให้เวลาประมาณ 17.00 น. จึงต้องนั่งรอกันอีก 5 ชั่วโมง เมื่อใกล้ถึงเวลาที่กำหนด ทุกคนต่างใจจดใจจ่อว่าจะเป็นจริงตามที่อาจารย์เกรียงศักดิ์บอกไว้หรือไม่ ปรากฏว่าเวลา 17.00 น. สถานการณ์ยังปกติเช่นเดิิม ท้องฟ้าแจ่มใส แสงแดดยังเจิดจ้าไม่มีท่าทีว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตอนนั้นทุกคนต่างก็มองที่ฟ้าและที่นาฬิกาเท่านั้น เวลาผ่านไปจน 17.04 น. คราวนี้ท้องฟ้าเริ่มผิดปกติ ก้อนเมฆเริ่มก่อตัวหนาขึ้น กระแสลมเบื้องบนเริ่มแปรปรวนเหมือนกับจะพัดเอาก้อนเมฆที่อยู่เหนือบริเวณภูพระเข้ามาหากันลักษณะคล้ายกับลมหมุน ตอนนั้นอาจารย์เกรียงศักดิ์บอกให้ทุกคนรีบเข้าไปในรถซึ่งจอดตั้งมุมกล้องเอาไว้ คราวนี้กระแสลมเริ่มพัดรุนแรงขึ้น ท้องฟ้าร้องคำราม สายตาทุกคู่จดจ้ิองอยู่กับท้องฟ้าด้วยความตื่นเต้น สักครู่สายฝนเริ่มโปรยลงมาและเม็ดฝนเริ่มหนาขึ้น ฉับพลันนั้นบนท้องฟ้าเหนือดาว 8 แฉกที่ปักไว้ก็บังเกิดลำแสงสายฟ้าพุ่งแหวกอากาศผ่าสายฝนลงมาตรงกลางดาว 8 แฉกพอดิบพอดี ทำเอาบาคนถึงกับอุทานออกมาว่าตั้งแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ก็เพิ่งจะพบเห็นนี่แหละ เทพเบื้องบนท่านประทานพลังสายฟ้าอยู่เป็นเวลานาน 1 ชั่วโมงจึงหยุดเข้าสู่สภาวะปกติไม่มียืดเยื้อ

    การประกอบพิธีอัญเชิญสายฟ้าและอัญเชิญพลังเทพได้ประกอบพิธีอยู่เป็นเวลา 7 เสาร์ 7 อังคาร... เฉพาะค่าใช้จ่ายในการบวงสรวงนั้นตกประมาณแสนกว่าบาท

    ยังมีต่ออีกค่ะ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  16. yogilek

    yogilek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    429
    ค่าพลัง:
    +2,866
    เฮ้อ...
    อ่านแล้วเกิดกิเลสอยากได้มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรครับ
    อยากได้มีดครับไม่ใช้เหรียญ แต่ว่านานกระทั่งป่านนี้คงจะยากที่ได้ครอบครอง
    ก็ขออนุโมทนาสำหรับบุญกุศลของผู้ครอบครอง

    ขออนุโมทนา
    สาธุการ
     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    คุณร่มบุญได้แจ้งร่วมบุญทั้ง 3 รายการไว้ที่อีกกระทู้นึงค่ะ

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับคุณร่มบุญนะคะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  18. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หนูได้สอบถามพี่ชัยวิทย์ถึงเรื่องการจัดสร้างพระอุปคุตและรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวนบูชาขนาดบูชาว่าจะมีการจัดสร้างแน่นอนหรือไม่... พี่ชัยวิทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีการจัดสร้าง 2 ขนาดคือหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้ว ตอนนี้ได้สั่งให้ช่างปั้นหุ่นแม่พิมพ์แล้วแต่ยังไม่้เสร็จและยังไม่ทราบราคาที่จะออกให้ร่วมบุญจองในครั้งนี้... รายการทั้งหมดจะอยู่ในวันทำพิธีเททองหล่อในวันที่ 11 ธันวาคม 2553

    เรื่องความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังไม่ต้องพูดถึง เพราะงานนี้จะต้องทำพิธีอัญเชิญญาณกายทิพย์ของหลวงปู่มาสถิตย์ในองค์รูปหล่อเหมือนขนาดเท่าองค์จริง (ที่จะทำพิธีเททองหล่อในวันพรุ่งนี้) เพื่อเป็นประธานในวันงานนั้นด้วยค่ะ

    [​IMG] [​IMG]

    โอกาสที่จะมีการจัดสร้างพระอุปคุตขึ้นมานั้นก็มีไม่่บ่อยนัก และอย่างที่ทราบกันดีว่าวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับพระอุปคุตของหลวงปู่ญาท่านสวนนั้นศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังอย่างไร (ราคาพุ่งกระฉูดเป็น 10 เท่าตัวขึ้นทั้งนั้น) ดังนั้นในการจัดสร้างพระอุปคุตขนาดหน้าตัก 5 นิ้วและ 3 นิ้วในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสเหมาะที่ทุกท่านจะได้ร่วมบุญจองไว้สักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวค่ะ

    วันนี้หนูจึงขอเปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) 2 รายการค่ะ... ไม่มีรูปแบบให้ดูและไม่รู้ราคาให้ร่วมทำบุญที่แน่นอน... แต่สำหรับท่านทั้งหลายที่มีศรัทธาแรงกล้าต่อ "พระอุปคุต" และ "หลวงปู่ญาท่านสวน" คงไม่วิตกกังวลในเรื่องนี้ใช่มั้ยคะ ^^

    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมสั่งจองบูชา "รูปหล่อพระอุปคุต" และ "รูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวน" "ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว" เพื่อนำปัจจัยไปร่วมสมทบทุนในการก่อสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" ณ วัดนาอุดม อุบลราชธานี ในครั้งนี้ค่ะ

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว

    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 2 องค์
    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ prakaidao ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ คาเรีย ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ donjudo077 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ พุทธนิรันดร์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ โยมฝน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ผู้นอบน้อมสุดใจ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ yogilek ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ บุตรแก้ว ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ หวงจื้อเซวียน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ tweeraphol ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ร่มบุญ ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 22 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว

    คุณ tweeraphol ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ Ilford ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 3 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว

    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 1 องค์<!-- google_ad_section_end -->
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบญจอง 1 องค์<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ donjudo077 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ พุทธนิรันดร์ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ SIR2010 ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ผู้นอบน้อมสุดใจ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ yogilek ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ บุตรแก้ว ร่วมทำบญจอง 2 องค์
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 1 องค์
    คุณ ชายเสรี ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    รวมทั้งหมด 17 องค์

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองรูปเหมือนหลวงปู่ญาท่านสวน ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว

    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 องค์

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...

    ปล.เมื่อทราบข้อมูลรายละเอียดที่แน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบกันอย่างทั่วถึงนะคะ... <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  19. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หลังจากที่หนูได้บอกบุญเปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) ได้ไม่กี่วันสำหรับการจะนำพระอุปคุตไปถวายแด่องค์ครูบาอาจารย์ทั้ง 9 องค์ตามที่หนูได้กำหนดไว้ ก็ได้มีญาติธรรมแจ้งความประสงค์ขอร่วมเป็นเจ้าภาพครบทั้งหมดแล้ว ตามที่หนูได้เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่าหากเมื่อได้เจ้าภาพและปัจจัยมากกว่าที่กำหนดไว้ก็จะนำไปถวายให้ได้มากองค์ที่สุดเท่าที่จะทำได้

    วันนี้หนูเลยขอแจ้งรายนามพระอริยสงฆ์ที่จะนำพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว ไปถวายเป็นอันดับต่อไปอีก 12 องค์ดังนี้


    อุบลราชธานี
    หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู... คุณ samatorn ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ
    หลวงพ่อบุญชู วัดพระธาตุโนนใหญ่

    อ่างทอง
    หลวงปู่ทองหยิบ วัดบ้านกลาง
    หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน

    ลพบุรี
    หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน

    ชัยนาท
    หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ

    สมุทรสงคราม
    พระอาจารย์สุรศักดิ์ วัดประดู่... คุณอจินไตย ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ

    สุพรรณบุรี
    หลวงพ่อสมคิด วัดเขาวงศ์... คุณอจินไตย ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ

    ชลบุรี
    หลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส... คุณ samatorn ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ

    กรุงเทพ
    หลวงพ่อจอม (พระครูญาณวิจักษณ์ จอมเทพปราณี) วัดนินสุขาราม


    ลำพูน
    ท่านครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง... คุณร่มบุญ ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ

    ชัยภูมิ
    พระอาจารย์สุริยัน สำนักสงฆ์ฉัพพรรณรังสี

    รายนามพระอริยสงฆ์ที่ญาติธรรมผู้ร่วมบุญมีความประสงค์จะนำพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว ไปถวายเอง

    จันทบุรี
    พระอาจารย์มนัส วัดทุ่งจันดำ... คุณอจินไตย ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ

    อุบลราชธานี
    หลวงปู่อ่อง วัดเทพสิงหาญ... คุณ mrdon ร่วมบุญจองเป็นเจ้าภาพ

    นอกเหนือจากที่หนูได้กำหนดไว้ในครั้งนี้ 12 องค์... หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพทั้งองค์ (ตามราคาที่จะแจ้งให้ทราบในภายหลังเมื่อได้ข้อมูลที่แน่นอน) แล้วต้องการจะนำไปถวายแด่ครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพนับถือด้วยตัวท่านเองก็สามารถทำได้เช่นกันนะคะ... ส่วนท่านอื่นที่ไม่สะดวกที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพทั้งองค์ก็สามารถร่วมบุญได้ตามกำัลังของท่านค่ะ... หากได้เจ้าภาพและปัจจัยมากกว่าที่กำหนดไว้ก็จะนำไปถวายให้ได้มากองค์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

    ญาติธรรมท่านใดที่ได้ร่วมจองเป็นเจ้าภาพถวายแด่พระอริยสงฆ์ตามที่หนูได้กำหนดไว้และมีความประสงค์จะนำไปถวายเองก็สามารถทำได้นะคะ ขอให้แจ้งความประสงค์ไว้ ส่วนท่านใดที่ไม่สะดวกที่จะนำไปถวายเองหนูก็ขอรับอาสาหน้าที่นี้แทน เพราะยังงัยหนูก็ตั้งใจจะเดินทางไปกราบไหว้ท่านทั้งหลายอยู่แล้ว (แต่ถ้ามีเหตุขัดข้องจนทำให้หนูไม่สามารถนำไปถวายแทนให้ได้ หนูก็จะไหว้วานญาติธรรมคนสนิทให้ดำเนินการแทนค่ะ)

    สำหรับญาติธรรมที่ได้ร่วมจองเป็นเจ้าภาพถวายแด่พระอริยสงฆ์ตามที่ท่านได้กำหนดแจ้งความประสงค์มานั้น ท่านต้องเป็นผู้นำไปถวายเองนะคะ (หากไม่สะดวกจริงๆก็สามารถคุยปรึกษากันหลังไมค์ได้ก่อนนะคะ)


    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพหรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาในการถวาย "รูปหล่อพระอุปคุต ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว" แด่พระอริยสงฆ์องค์เนื้อนาบุญทั้งหลายในครั้งนี้ค่ะ... <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ปล.เมื่อทราบข้อมูลรายละเอียดที่แน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบกันอย่างทั่วถึงนะคะ...
     
  20. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ก่อนหน้านี้ได้มีญาติธรรมหลายท่านให้ความสนใจสอบถามมาทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์เกี่ยวกับเรื่อง "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร" ของ "หลวงปู่ญาท่านสวน" ว่าจะมีการจัดสร้างออกมาให้ร่วมทำบุญเป็นครั้งที่ 2 อีกเมื่อไหร่... เพราะหนูได้เคยเกริ่นเอาไว้ว่าเมื่อทุกอย่างพร้อมอาจจะมีการจัดสร้างออกมาใหม่อีกครั้ง สำหรับท่านที่สนใจอยากได้ของดีของแท้ไว้ครอบครอง จะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงกับการโดนหลอกได้ของปลอมของเสริมมาบูชาแทน

    หนูจึงได้สอบถามกับพี่ชัยวิทย์ (ศิษย์ใกล้ชิด) ถึงเรื่องนี้... พี่ชัยวิทย์ให้คำตอบมาว่าตกลงจะไม่มีการจัดสร้างทำขึ้นมาใหม่อีกครั้งแล้ว โดยให้เหตุผลว่าขณะนี้มีการทำของปลอมของเสริมออกมาเยอะมาก จึงตัดปัญหาข้อกังหาสงสัยทุกประการโดยจะไม่ทำออกมาใหม่อีกเป็นครั้งที่ 2 เพราะบางท่านที่ไม่รู้ถึงความเท็จจริงก็อาจจะมองว่าพี่ชัยวิทย์ได้ทำของเสริมออกมาหรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับกลุ่มที่ทำของเสริมของปลอมออกมาก็ได้ อีกประการหนึ่งก็เกรงว่าจะเป็นการสับสนในการเล่นหาในภายภาคหน้า พี่ชัยวิทย์จึงตัดสินใจจะนำ "ใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรที่ยังไม่ได้เข้าฝักเข้าด้าม" ที่เหลือทั้งหมดไปหล่อแล้วทำเป็น "เหรียญบาตรน้ำมนต์" ขึ้นมาใหม่เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบุญกับหลวงปู่แทน...

    เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลังพระธาตุเจดีย์ รุ่นแรก ปี 2548

    [​IMG]

    จะมีการหล่อเหรียญบาตรน้ำมนต์ขึ้นก่อนหน้าวันงานเททองหล่อ "พระศาสดาปฐมบรมโกฏิ... พระอุปคุต... หลวงปู่ทวด... หลวงปู่สำเร็จลุน... หลวงปู่ญาท่านสวน" ในวันที่ 11 ธันวาคม 2553 เพราะใบมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักรที่ยังไม่ได้เข้าฝักเข้าด้ามที่เหลือทั้งหมดนั้นได้ผ่านการนำเข้า "พิธีเิบิกฟ้ามหาพุทธาภิเษก" มาก่อนและที่สำคัญคือ "ได้ผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกจากหลวงปู่" เรียบร้อยแล้วเช่นกัน จึงไม่จำเป็นที่จะต้องนำมาหล่อในวันงาน แต่จะนำมาทำการสมโภชโดยเข้าพิธีพุทธาภิเษกในวันงานที่ 11 ธันวาคม 2553 เพื่อเพิ่มพลังพุทธานุภาพและเพิ่มความมั่นใจกับผู้ที่จะร่วมทำบุญ...... จึงเรียนมาเพื่อทราบกันอย่างทั่วถึงค่ะ

    ท่านใดที่ยังไม่มี "มีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร" ของ "หลวงปู่ญาท่านสวน" ก็ไม่ควรพลาด "เหรียญบาตรน้ำมนต์" รุ่นนี้นะคะ.... Power x 2 เลยค่ะ.... แถมไม่ต้องเสี่ยงกับการได้ของปลอมของเสริมด้วย (จากที่อื่นที่มีอยู่เกลื่อนกลาด) แท้กว่านี้ัชัวร์กว่านี้ัหาไม่ได้อีกแล้ว... ที่สำคัญคือได้ทำบุญกับหลวงปู่โดยตรงด้วยค่ะ

    เหรียญบาตรน้ำมนต์รุ่นนี้จะสร้างเพียงเนื้อเดียว... เรื่องความเข้มขลังไม่ต้องพูดถึง... รู้ๆกันอยู่นะคะ...

    ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันหนูได้เปิดการรับจอง (อย่างไม่เป็นทางการ) สำหรับรายการนี้... ไม่มีรูปแบบให้ดูและไม่รู้ราคาให้ร่วมทำบุญที่แน่นอน... แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับท่านทั้งหลายที่มีศรัทธาต่อหลวงปู่ญาท่านสวนอย่างแรงกล้า... เพราะได้มีญาติธรรมทยอยแจ้งร่วมบุญจองเข้ามาเรื่อยๆ... ปลืมใจมากมายค่ะ ^^

    หนูจึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำบุญจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ในครั้งนี้ค่ะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    รายชื่อผู้ร่วมบุญจองเหรียญบาตรน้ำมนต์ (เนื้อชนวนมีดสายฟ้ามหาปราบไตรจักร)

    คุณ Noo Norway ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ mrdon ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ
    คุณ อั๋นวัดสาม ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ppoonsuk ร่วมทำบญจอง 5 เหรียญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    คุณ nishiki ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ เส้นธรรมแห่งธรรม ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ samatorn ร่วมทำบญจอง 3 เหรียญ<!-- google_ad_section_end -->
    คุณ ไปในภพภูมิ ร่วมทำบญจอง 3 เหรียญ
    คุณ หวงจื้อเซวียน ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ
    คุณ อภิญญา8 ร่วมทำบญจอง 1 เหรียญ
    คุณ arjarhnnop ร่วมทำบญจอง 2 เหรียญ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->​

    รวมทั้งหมด 30 เหรียญ
    <!-- google_ad_section_end -->
    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ... สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> ​

    ปล.เมื่อทราบข้อมูลรายละเอียดที่แน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบกันอย่างทั่วถึงนะคะ... <!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...