*เปียโนพระเครื่อง*ปิดกระทู้นี้ชั่วคราว*ลพ.โหน่ง /กรุวัดชนะสงคราม*

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย prakrueng, 22 กรกฎาคม 2010.

  1. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 135/15/09

    "หลวง พ่อขัน อินทปัญโญ" วัดนกกระจาบ ต.วัดนก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ถือเป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าแห่งอำเภอบางบาล มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องวิทยาคม
    วัตถุมงคลของท่านที่ได้รับ ความนิยมมีหลายชนิด อาทิ เชือกคาดเอว เสื้อยันต์ ผ้ายันต์ ส่วนของพระเครื่องที่นิยม ได้แก่ เหรียญเสมาหูเชื่อม ปี 2480 มีเนื้อเงิน และทองแดง เหรียญหล่อก้นแมลงสาบ เนื้อสัมฤทธิ์ เป็นต้น
    อัตโน ประวัติ หลวงพ่อขัน อินทปัญโญ เกิดในสกุล คงสุขี เมื่อปี พ.ศ.2415 ตรงกับขึ้น 8 ค่ำ เดือน 8 ปีวอก ที่ ต.วัดยม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายชื่น และนางส่วน คงสุขี เป็นบุตรชายคนโตในจำนวนพี่น้อง 4 คน
    ในปีที่ ด.ช.ขัน ถือกำเนิด ครอบครัวมีฐานะดีขึ้น ทำกิจการงานประสบผลสำเร็จ ทำให้โยมบิดา-มารดา รักใคร่เอ็นดูบุตรชายคนโตยิ่ง

    เมื่อ อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดวังตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา ตรงกับ พ.ศ.2435 โดยมีพระพุทธวิหารโสภณ (อ่ำ) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ส่วนนามพระอุปัชฌาย์ ไม่ทราบชัด ได้รับฉายาว่า "อินทปัญโญ"
    <table align="right" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"> <tbody> <tr bgcolor="#400040"> <td>
    </td></tr></tbody></table>ภาย หลังอุปสมบทได้อยู่จำพรรษา 3 พรรษา ท่านออกธุดงค์ ปฏิบัติธรรมะ ศึกษาเพิ่มเติมจากพระธุดงค์ที่อยู่ในป่าลึก เมื่อท่านเดินทางกลับ ปรากฏว่า วัดญาณเสนว่างสมภาร ชาวบ้านพร้อมใจกันนิมนต์ท่านไปเป็นสมภารได้ 3 พรรษา และย้ายมาอยู่จำพรรษาวัดนกกระจาบ

    และที่วัดนกกระจาบนี้เอง ชื่อเสียงของท่านโด่งดังขจรขจายไปทั่ว การปฏิบัติและปฏิปทาของท่าน น่าเลื่อมใสเคร่งในธรรมวินัย ไม่สะสมทรัพย์สมบัติ ยึดสันโดษ
    หลวงพ่อ ขัน ได้มีโอกาสไปกราบและขอฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง และยังเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จนมีโอกาสได้รู้จักและคุ้นเคยกับกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เป็นอย่างดี ในฐานะศิษย์ร่วมสำนักเดียวกัน

    หลวงพ่อขัน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือมาก ใครได้สักยันต์กับท่านและทำตามข้อกำหนดของท่าน จะมีแต่ปลอดภัยแคล้วคลาดอยู่ยงคงกระพัน จนได้รับการกล่าวขวัญจากชาวกรุงศรีอยุธยาว่า "ใครที่สักยันต์และบูชาเหรียญของหลวงพ่อขัน จะถูกฟันถูกตีก็ไม่ต้องกลัว"

    ครั้น หนึ่ง ลูกศิษย์ของหลวงพ่อขัน ถูกนักเลงถิ่นอื่นดักทำร้ายทุบตี แต่ปรากฏว่า ตีเท่าไรก็ไม่แตก ไม่เจ็บ ไม่บอบช้ำ สร้างความประหลาดใจให้กับนักเลงถิ่นอื่นเป็นอย่างยิ่ง
    เหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ลูกศิษย์ของหลวงพ่อขัน นิยมให้หลวงพ่อสักยันต์บ้าง ลงกระหม่อมบ้าง ปรากฏในทางคงกระพันชาตรีเป็นเยี่ยม
    หลวง พ่อขัน เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยชอบเดินธุดงค์ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตาม ป่าดงยึดสันโดษ ไม่สะสมทรัพย์ ทำให้มีสาธุชนให้ความเลื่อมใสศรัทธามาก

    สำหรับ วัตถุนิยมของหลวงพ่อขันที่ได้รับความนิยมสูง คือ เหรียญรูปตัวท่าน เป็นเหรียญเสมานั่งเต็มองค์ ด้านล่างมีข้อความว่า "พระอาจารย์ขัน" หูเชื่อม เป็นเหรียญที่สวยงามและมีราคาเช่าบูชากันแพงมาก

    ด้านวัตถุมงคล เนื้อดินเผาที่รู้จักกันแพร่หลายเป็นที่โด่งดังทั่วไป คือ พระเนื้อดินเผาพิมพ์แซยิดและพิมพ์นางพญาฐานผ้าทิพย์ โดยไม่ทราบปีที่สร้างแน่นอนเช่นเดียวกับวัตถุมงคลอื่นๆ ยกเว้นเหรียญรุ่นแรกรุ่นเดียวที่ทราบ เพราะบนเหรียญรุ่นแรกนี้ จะมีระบุปีที่สร้างแน่นอน คือ พ.ศ.2407 แต่มีหลักฐานที่บันทึกไว้ว่าสร้างในช่วงเดียวกันกับเหรียญรุ่นแรก พระดินเผานี้ เป็นพระที่มีพุทธศิลป์สวยงามมาก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    หลวง พ่อขัน เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรกับพุทธศาสนิกชนทั่วไป กระทั่งถึงปี พ.ศ.2486 ท่านได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยสติสัมปชัญญะที่ครบบริบูรณ์ สิริอายุได้ 72 ปี พรรษาที่ 52

    ทุกวันนี้ เกียรติคุณความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อขันยังเป็นที่กล่าวขวัญสืบมาจนถึงบัดนี้ [​IMG]


    ขอนำเสนอพระเนื้อดิน พิมพ์หายาก ลพ.ขัน วัดนกกระจาบ สภาพสวยครับ ราคา 1300 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 136/15/09

    ทวดนวล วัดตุยง ปี 2507 สภาพสวยมาก ราคา 800 บาท
    วงพ่อทวดนวล แห่งวัดตุยงท่านเป็นพระสงฆ์อีกรูปหนึ่งที่ชาวใต้ให้ความเคารพนับถือมากไม่แพ้ หลวงปู่ทวดปู่หลวงปุ่ทวดสีหลวงปู่ทวดทอง และหลวงปู่ทวดจันทร์แห่ง วัดช้างให้หลวงพ่อทวดนวลเคยแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ถึงความศักดิ์สิทธิ์ให้เป็นที่ประจักษ์เมื่อปีพ.ศ.2503 โดยได้เข้าประทับทรงเณรในวัดบอกให้หลวงพ่อดำ สุนันโทจัดสร้างพระเครื่องรูปองค์ท่านเพื่อให้คนรุ่นหลังได้นำไว้บูชาปกป้องคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินด้วยเหตุนี้ในปี พ.ศ.2505จึงได้มีการจัดสร้างหลวงพ่อทวดนวลขึ้นมีการรวบรวมว่านยาและสมุนไพรได้มากมายถึง 120 ชนิดโดยที่หลวงพ่อดำได้วางแผนการจัดสร้างพระรุ่นนี้ไว้ถึง 3ปีเต็ม ในด้านพิธีการปลุกเศกก็ถือว่าสมบูรณ์ตามแบบฉบับโบราณทุกประการหลวงพ่อดำท่านได้นิมนต์เกจิอาจารย์ที่มีวิชาอาคมแก่กล้ามาร่วมปลุกเศกถึง 200 รูป พระเกจิรูปหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในการสร้างพระชุดนี้จนถึงขั้นตอนการปลุกเศกก็คือ หลวงปู่ทิม วัดช้างให้อีกทั้งยังได้เชิญดวงวิญญาณ หลวงปู่ทวดมาเป็นประธานเช่นเดียวกับหลวงปู่ทวดรุ่นแรกของวัดช้างให้ทุกประการ หลวงพ่อทวดนวลรุ่นนี้จึงเชื่อได้ในเรื่องพุทธานุภาพอีกทั้งสนนราคาก็ยังไม่แพงมาก

    หลวงพ่อทวดนวล วัดตุยง จ.ปัตตานี เนื้อว่าน ปี 2507หลังยันต์ ท่านอาจารย์ทิมปลุกเสก สภาพสวย เห็นหน้าตา เป็นของดีที่น่าบูชามากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 137/16/09

    ปิดตา เนื้อดินผสมผงหลังยันต์ตรีนิสิงเห ลป.ทอง วัดราชโยธา หายาก สภาพสวย ราคา 1200 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2010
  4. Cha_ky

    Cha_ky สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +8
    ได้รับพระแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  5. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 138/16/09

    นางพญาสังฆาฏิ อจ.ถนอม พิษณุโลก ปี 2514 หายาก สภาพสวยครับ ราคา 650 บาท
    พระนางพญา อ.ถนอม วัดนางพญา จ.พิษณุโลก สร้างเมื่อปี2514 โดยนำพระแตกหักของพระนางพญากรุเก่าพิษณุโลกมาเป็นส่วนผสม จัดสร้างโดย วัดนางพญา จ.พิษณุโลก สมัย พระอาจารย์ถนอม เขมจาโร และพระครูบวรชินวัฒน์ โดยมี สมเด็จพระวันรัต (ปุน ปุณณสิริ) ซึ่งต่อมาได้เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และทรงจุดเทียนชัย พระอาจารย์ไสว สุมโน เป็นเจ้าพิธี พระครูวามเทพมุนี เป็นประธานฝ่ายพราหมณาจารย์ และพลโทสำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่3 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ทำพิธีดับเทียนชัย วัตถุประสงค์ เพื่อจัดหาจตุปัจจัยในการสร้างพระอุโบสถวัดนางพญา โดยเริ่มดำเนินการเมื่อวันพุธที่ 29 มกราคม 2512 เวลา 9 นาฬิกา 12 นาที เป็นปฐมฤกษ์ตามพระฤกษ์สร้างพระอุโบสถที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวฯ และได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกมหาจักรพรรดิ์ตราธิราชตามจารีตประเพณีโบราณา จารย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2514 ในวิหารวัดนางพญา จ.พิษณุโลก พิธีนี้เป็นอภิมหาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากในยุคนั้น โดยนิมนต์ยอดเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศ 108 รูป มาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเศกอาทิเช่น

    -หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    -หลวงปู่ฝั้น อาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำขาม สกลนคร
    -หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ จ.ขอนแก่น
    -หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    -ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน
    -หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก เพชรบูรณ์
    -หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    -หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    -หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    ..และคณาจารย์อื่นๆอีกมากมาย

    สำหรับ พิมพ์พระเป็นพิมพ์พระนางพญาที่ถอดพิมพ์มาและผสมเนื้อพระนางพญาจากกรุวัดนาง พญา และที่ด้านหลังได้อัญเชิญพระฤกษ์พระราชทานมาประดิษฐานไว้ พระรุ่นนี้ปั้นกดพิมพ์พระด้วยมือทุกองค์ ซึ่งบางองค์จะมีรอยนิ้วมือ หรือรอยเล็บขูดขีดอยู่พอสมควร และการตัดขอบใช้ใบเลื่อยตัดขอบพระทีละองค์ๆ ดังนั้นบางองค์จะเห็นรอยใบเลื่อยที่ด้านข้างอย่างชัดเจน
    อาจกล่าวได้ว่า พระนางพญารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ใช้แทนนางพญากรุเก่าซึ่งเป็นหนึ่งในพระเบญจภาคีได้อย่างสนิทใจ เพราะชนวนมวลสารสร้างจากผงพระนางพญากรุเก่า และประกอบพิธีมหาพุทธาภิเศกอย่างถูกต้องและยิ่งใหญ่ ถือเป็นของดีราคาไม่แพงถ้าเทียบกับพระนางพญากรุเก่า



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 139/16/09

    พิฆเนศ ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน ปี 2519
    ราคา 400 บาท (หลังตรายางจะปั๊มจากวัด เมื่อมีผู้ขอบูชาครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 140/16/09

    เหรียญพิฆเณศ รุ่น9เทวามหาจักรพรรดิ วัดถลุงทองปี 47 สร้างน้อยมาก หายากสุดๆ สภาพสวย ราคา 600 บาท


    พระพิฆเนศ ปี 2547 วัดถลุงทอง
    เหรียญพิฆเณศ รุ่น9เทวามหาจักรพรรดิ วัดถลุงทองปี 47 เหรียญหนามาก
    เหรียญถือกำเนิดเกิดจากแผ่นยันต์อันเป็นมงคล 999 แผ่น เหรียญ 9 เทวามหาเทพจักรพรรดินี้ นับเป็นสุดยอดวัตถุมงคลอีก 1 อย่าง ที่ได้จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นเหรียญที่มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง เพราะเป็นเหรียญที่ได้จัดสร้างตามแบบโบราณ คณาจารย์ในอดีต อย่างแท้จริง ได้มีการรวบรวมแผ่นยันต์ตามสูตรมงคลต่างๆ จากพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงอันเป็นเคารพนับถือจากผู้คนทั้งประเทศ ได้เมตตาจารแผ่นยันต์ ให้จำนวนมากรวมนับพันแผ่น ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงแผ่นยันต์จาร เนื้อเงินแท้กว่าร้อยแผ่น แผ่นยันต์จารทองคำแท้ ประมาณ 20 แผ่น เท่าที่จดบันทึกได้นั้น มีดังต่อไปนี้ พระยันต์ ในตำรามหาพิชัยยุทธ 108 แผ่น, พระยันต์ นะปถมัง 108 ลบถมด้วยพระคาถานิพานจักรี 7 คาบละ108 ครั้ง , พระยันต์จักรพรรดิตราธิราช 108 แผ่นนะ 14 นะ , พระยันต์พุทธคุณ 56 , พระยันต์ธรรมคุณ 38 , พระยันต์ สังฆคุณ 14 แผ่น , ยันต์จากคณาจารย์กรุงเก่ากว่า 50 แผ่น , แผ่นยันต์จารจากเกจิคณาจารย์ ทั่วภาคใต้ 108 แผ่น , แผ่นยันต์มงคลสูตร สายเขาอ้อ 108 แผ่น เมื่อได้ชนวนต่างๆ มาแล้วนี้ ท่านอาจารย์บุญส่ง สงวนจิตร ได้ทำพิธีอัญเชิญชนวนมาทำพิธีต่อชนวนแผ่นยันต์ต่างๆ ให้เข้ากัน เพื่อให้แผ่นยันต์ต่างๆ นี้ ยังคงความศักดิ์สิทธิ์เหมือนดังเดิม โดยใช้พระคาถา พุทโธพุทธัง พุทธะนิมิตตัง กายะพุทธโธ พุทโธ พุทธัสสะ อิทธิฤทธิ์ พุทธะนิมิตตัง เหรียญ 9 เทวดามหาเทพจักรพรรดินี้ได้รับการออกแบบ และแกะพิมพ์อย่างประณีตบรรจงมาก โดยช่างแกะชั้นครูของเมืองไทย ใช้ทุนในการจัดสร้างมากเท่ากับการหล่อพระกริ่งเนื้อดี ๆ หนึ่งองค์เลยทีเดียว เพราะต้องใส่แผ่นยันต์จารทองคำหลายสิบแผ่น แผ่นยันต์จารเงิน นาคอีกหลายแผ่น รวมถึงเม็ดเงินพดด้วง หัวนะโมเก่า ตะกรุดของคณาจารย์เก่าหลายดอก รวมทั้งตะกรุดของหลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชยด้วย สุดยอด 9 คณาจารย์แห่งทักษิณ -พ่อท่านสังข์ วัดดอนตรอ -พ่อท่านนวล วัดไสหร้า -พ่อท่านไข่ วัดลำมะนาว -พ่อท่านเนียม วัดบางไทร -พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ -พ่อท่าน เอื้อม วัดเนินธัมมัง -พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม -พ่อท่าน ท้วม วัดศรีสุวรรณ -อาจารย์เณร วัดโคกเนียน เจ้าพิธีกรรมฝ่ายสงฆ์โดย พระใบฏีกาปรานพ ฐิตคนโธ ( อาจารย์หนุ่ย) วัดหงส์ประดิษฐาราม และประกอบพิธีกรรมบวงสรวง อัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน องค์เทวโพธิสัตว์ ตลอดจนองค์เทวนพเคราะห์ทั้ง 9 เพื่อเป็นสักขีพยานในการประกอบพิธีกรรม โดยท่านอาจารย์บุญส่ง สงวนจิตร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 141/16/09

    หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท (พระครูโกวิทสมุทรคุณ) วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังมาก เมื่อกว่า ๒๐ ปีก่อน ท่านเป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ฯลฯ วิชาความรู้ทางคาถาอาคมจึงย่อมไม่ธรรมดา ประวัติ หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท (พระครูโกวิทสมุทรคุณ) วัดจุฬามณี
    ตามประวัติโดยสังเขป หลวงพ่อเนื่อง ชื่อเดิม เนื่อง เถาสุวรรณ เกิดเมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๔๕๒ ปีระกา เป็นบุตร นายถมยา - นางตาบ เกิดที่บ้านคลองใหญ่ หมู่ที่ ๔ ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จบการศึกษาชั้นประถม ๔ จากโรงเรียนวัดบางกะพ้อม เมื่อ พ.ศ. ๒๔๖๓

    อุปสมบท เมื่อวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๔๗๕ ณ อุโบสถวัดบางกะพ้อม ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยมี หลวงพ่อคง ธมฺมโชโต เจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อแช่ม โสฬส เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ปล้อง วัดบางกะพ้อม เป็นอนุสาวนาจารย์
    [​IMG]
    การศึกษา ท่านสามารถสอบได้นักธรรมชั้นเอก สำนักเรียนวัดจุฬามณี เมื่อปี ๒๔๗๙ ขณะเดียวกันท่านก็มีความเชี่ยวชาญในทางวิปัสสนา และพุทธาคม เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยท่านได้อาจารย์ดีเป็นเบื้องต้น ตั้งแต่อุปสมบท ประกอบกับความตั้งใจมั่นในการศึกษา และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยได้ศึกษาจาก หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม พระเกจิอาจารย์ผู้โด่งดังของ จ.สมุทรสงคราม เจ้าของเหรียญ ๑ ใน ๕ ชุดเบญจภาคีเหรียญยอดนิยมของวงการพระเครื่องเมืองไทย
    นอกจากนี้หลวงพ่อเนื่อง ท่านยังได้เรียนวิชาอาคมต่างๆ จาก หลวงพ่อแช่ม เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี และ หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ผู้สร้างตำนาน ตะกรุดลูกอม อันลือลั่น ไล่เรียงรายนามอาจารย์ของหลวงพ่อเนื่องแล้ว จึงไม่ต้องแปลกใจในความรู้ความสามารถ และความเข้มขลังในสายพุทธาคม ที่หลวงพ่อเนื่องท่านได้สืบทอดมาจากพระเกจิอาจารย์ผู้แก่กล้าสามารถหลายท่าน ด้วยกัน
    หลวงพ่อเนื่อง เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ชาวสมุทรสงคราม และจังหวัดใกล้เคียง มีความศรัทธาเลื่อมใสเป็นอันมาก รวมทั้งงานความสามารถในด้านงานพัฒนาสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัด จุฬามณี และชุมชนท้องถิ่น มาโดยตลอด จนทำให้ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ พระครูโกวิทสมุทรคุณ เมื่อปี ๒๔๙๖ และเลื่อนเป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสชั้นโท ฝ่ายวิปัสสนาคันธุระ เมื่อปี ๒๕๑๗ ในราชทินนามเดิม
    วัดจุฬามณี เป็นวัดโบราณ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นระหว่างปี ๒๑๗๒-๒๑๙๐ ในรัชสมัยพระเจ้าปราสาททอง เดิมชื่อ วัดแม่เจ้าทิพย์ เป็นวัดที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับราชวงศ์จักรี ฝ่ายราชนิกูล (ตระกูลบางช้าง) โดยเดิมกุฏิและอุโบสถ ล้วนสร้างจากไม้สัก ซึ่งย่อมผุพังและเสื่อมโทรมไปตามกาล ก็ได้มีการบูรณปฏิสังขรณ์ให้อยู่ในสภาพคงทนแข็งแรง และมีความสวยงามยิ่งขึ้น ก็ด้วยความสามารถของหลวงพ่อเนื่องอย่างแท้จริง
    วัดจุฬามณี มีเจ้าอาวาสปกครอง เท่าที่สืบได้ ดังนี้ ๑.พระอธิการยืน ๒.พระอธิการเนียม ๓.พระอาจารย์แป๊ะ ๔.พระอาจารย์ปาน ๕.หลวงพ่ออ่วม ๖.พระอาจารย์นุ่ม ๗.หลวงพ่อแช่ม ๘.หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท และ ๗. พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (พระอาจารย์ อิฏฐ์ ภทฺทจาโร) เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน
    หลวงพ่อเนื่องได้ดูแลบูรณปฏิสังขรณ์วัดจุฬามณี จนเป็นวัดที่มีความเจริญรุ่งเรือง และมีความสมบูรณ์ในทุกด้าน โดยเฉพาะอุโบสถจตุรมุข หินอ่อน ๓ ชั้น กว้าง ๔๐ เมตร ยาว ๘๐ เมตร สูง ๑๐ เมตร มูลค่าการก่อสร้างนับสิบล้านบาท ซึ่งได้วางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๑๑ โดย สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก (จวน อุฏฐายี) เสด็จทรงประกอบพิธี
    เมื่อต้นปี ๒๕๓๐ หลวงพ่อเนื่องเริ่มมีอาการอาพาธ จนกระทั่งในวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๓๐ เวลา ๐๖.๒๐ น. ท่านก็ได้ละสังขาร มรณภาพอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สิริรวมอายุ 78 ปี 56 พรรษา ยังความโศกเศร้าเสียใจ แก่ศิษยานุศิษย์เป็นอันมาก ทิ้งไว้แต่หลักคำสอน วัตถุมงคล และผลงานการก่อสร้างวัดจุฬามณี ที่มีความสวยงาม และร่มรื่นจนทุกวันนี้



    ขอนำเสนอ เหรียญ อายุครบรอบ 70 ปี ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม สภาพสวย น่าสะสมมากครับ ราคา 800 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 142/16/09

    เหรียญ ลพ.หวลหลังลพ.เปี่ยม วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเหรียญ ลป.ขาว วัดถ้ำกลองเพล รุ่น 2 ปี 2511 สภาพใช้ มาเป็นคู่ ราคาคู่ละ 400 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 143/16/09

    เหรียญหันข้าง ลป.เทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา หายากๆ สภาพสวยครับ ราคา 600 บาท
    ประวัติหลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช บางท่านเรียก หลวงพ่อเทียม
    พระวิสุทธาจารเถร หรือหลวงปู่เทียม มีนามเดิมว่า เทียม หาเรือนศรี เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2447 ณ ต.บ้านป้อม หมู่ 7 อ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของนายสุ่นและนางเลียบ อาชีพทำนา เริ่มต้นการศึกษาภาษาไทยกับพระภิกษุมอญและอาจารย์ปิ่น ที่วัดกษัตรา ควบคู่ไปกับการเรียนวิชาช่าง ครั้นเมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ได้เข้าพิธีอุปสมบท โดยมีพระครูวินยานุวัติคุณ เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราช เป็นพระอุปัชฌาย์ ไปศึกษาปฏิบัติธรรม ณ สำนักเรียนวัดประดู่ทรงธรรมและวิชาที่สำนักอื่น จนถึงพรรษาที่ 9 ได้กลับมาอยู่ที่วัดกษัตราธิราช กระทั่ง พ.ศ.2487 เมื่อตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลงจึงได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส
    หลวงปู่เทียมเป็นพระเกจิเก่าที่มีวิทยาคมและพุทธาคมสูง วัตถุมงคลของท่าน อาทิ ตะกรุดหลวงปู่เทียม หรือเหรียญวัตถุมงคล มีชื่อเสียงในด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย จนเป็นที่ประจักษ์แก่คณะศิษย์ที่ให้ความเลื่อมใสศรัทธาโดยเฉพาะ ตะกรุดมหาระงับ วัดกษัตราธิราช เป็นที่โด่งดังมาก หลวงปู่เทียมละสังขารลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2522 สิริอายุ 75 ปี 55 พรรษา
    <ins style="display: inline-table; border: medium none; height: 90px; margin: 0pt; padding: 0pt; position: relative; visibility: visible; width: 160px;"><ins id="google_ads_frame2_anchor" style="display: block; border: medium none; height: 90px; margin: 0pt; padding: 0pt; position: relative; visibility: visible; width: 160px;"></ins></ins>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    พระมงคลวุฒิ “เทพเจ้าอีสานใต้”
    “พระมงคลวุฒิ” หรือ หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดสระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นพระเกจิอาจารย์อันเป็นที่เคารพนับถือของคนทั้งประเทศ หลังจากท่านอาพาธ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม
    ต่อ มาหลวงปู่ย้ายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์อุบลราชธานี คณะแพทย์เฝ้าอาการของหลวงปู่อย่างใกล้ชิด ปรากฏว่าเมื่อเวลา ๐๒.๐๐ น. วันที่ ๒๘ กรกฎาคม หลวงปู่เครื่องได้ละสังขารแล้วด้วยอาการอันสงบที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ ประสงค์ อุบลราชธานี สิริอายุ ๙๙ ปี ๙ วัน
    “เทพเจ้าอีสานใต้” สมญานามที่เหล่าข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน พากันขนานให้เป็นหลวงปู่เครื่อง เพราะท่านเป็นพระเกจิชื่อดังอีกรูปหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงที่ท่านมีชีวิตอยู่เป็นพระนักปฏิบัติ สนใจเจริญภาวนากรรมฐาน โดยเมื่อ พ.ศ.๒๔๙๔ หลวงปู่เครื่องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปขอเรียนวิชาธรรมกายจากหลวงพ่อเจ้าคุณพระเทพมงคลมุนี (หลวงพ่อสด จนฺทสโร) วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ตั้งใจทำสมาธิประพฤติแนววิชาธรรมกายอยู่ ๓ วัน ก็อำลาจากไป นอกจากนี้แล้วหลวงปู่เครื่องถือว่าเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของหลวงปู่มั่น
    โดย เมื่อครั้งที่หลวงปู่ออกธุดงค์ไปอยู่ในถ้ำ (จ.ลพบุรี) กับหลวงปู่คำมี (บุญมี) ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่น หลวงปู่บุญมีท่านเก่งเรื่องสมาธิ ท่านเป็นคนพูดน้อยมาก ระหว่างธุดงค์ท่านจะไม่พูดอะไรเลย จะพูดก็ตอนเมื่อต้องการเทศน์สั่งสอนและประสิทธิ์ประสาทวิธีการสร้างวัตถุ มงคล ส่วนพระอาจารย์ธงชัย ท่านสอนเรื่องธรรมะให้ โดยท่านมีคาถาอยู่บทหนึ่งสำหรับป้องกันตัวระหว่างธุดงค์ คือ มะ อะ อุ สำหรับหลวงปู่เดิม วัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์ อาตมาเดินทางไปกราบท่าน ๒ ครั้ง โดยได้คาถามาบทหนึ่ง คือ พุทโธล้อมจิต พุทโธรวมใจ พุทโธหลงใหล ซึ่งก่อนภาวนาต้องสมาทานศีลก่อน ดังนั้นเมื่อหลวงปู่เครื่องสร้างวัตถุมงคลออกมาแจกจ่ายบูชาให้แก่เหล่าพุทธ ศาสนิกชนตลอดจนบรรดาศิษยานุศิษย์ จึงมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์

    ทุกๆ วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่เครื่อง คณะศิษยานุศิษย์ทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักการเมือง พ่อค้า ประชาชน ที่ให้ความเคารพและศรัทธาหลวงปู่อย่างแรงกล้านับแสนคน จะพากันเดินทางไปวัดสระกำแพงใหญ่ เพื่อร่วมกันอวยพรวันคล้ายวันเกิดและขอพรอันเป็นสิริมงคลไม่เคยขาด กระทั่งกลายเป็นงานใหญ่ แม้หลวงปู่จะไม่ต้องการให้จัดเอิกเกริกใหญ่โต แต่ปฏิเสธศรัทธาของบรรดาคณะศิษยานุศิษย์มิได้ ทุกครั้งเวลามีผู้ประสบทุกข์ร้อนใจล้วนแต่พากันไปกราบท่าน ให้ประพรมน้ำมนต์ขจัดปัดเป่าให้ทุกข์ภัยต่างๆ สลายคลาย สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ตลอดจนความนิยมในวัตถุมงคลของท่านก็มีส่วนเสริมสร้างเป็นทุนในงานก่อสร้าง ต่างๆ ภายในวัดสระกำแพงใหญ่ และงานสาธารณูปการต่างๆ ด้วยเหตุนี้ชาวเมืองศรีสะเกษต่างพร้อมใจกันขนานสมญานามให้ท่านว่า “เทพเจ้าผู้มีเมตตาแห่งอีสานใต้”
    อย่างไรก็ตาม ครั้งหนึ่ง “คม ชัด ลึก” เคยสัมภาษณ์เรื่องคำสั่งเสียเรื่องการทำศพ ในครั้งนั้นหลวงปู่เครื่องตอบว่า “เผาหรือไม่เผานั้นดีทั้ง ๒ อย่าง คนตายไม่รู้อะไรหรอก คนที่อยู่ก็อาศัยบารมีคนที่ตายกิน อาตมาไม่เคยสั่งเสียอะไรญาติโยมหรอก เพราะสังขารเป็นอนิจจังแล้วแต่มันจะเป็นไป เน่าหรือไม่เน่าก็เรื่องของร่างกาย เผาไม่เผาเป็นเรื่องของญาติโยม เพราะตายไปแล้วจิตไม่ได้อยู่กับสังขาร ถ้าเปรียบไปแล้วบ้านก็เหมือนกับร่างกาย คนที่อยู่ในบ้านเปรียบเหมือนจิต เมื่อคนไม่อยู่บ้าน บ้านก็เสื่อมโทรมรอการพังทลายลงมาตามกาลเวลา ร่างกายของคนเราก็เช่นกัน เมื่อจิตวิญญาณออกจากร่างกาย ร่างกายย่อมเน่าเปื่อยพุพังตามกาลเวลา ส่วนเรื่องศพเน่าไม่เน่าไม่มีใครหยั่งรู้ได้ ต้องรอหลังจากตายถึงรู้ ศพไม่เน่าเกิดจากบุญ เกิดจากการเจริญภาวนา นั่งสมาธิเจริญกรรมฐานก่อนดับจิต ซึ่งมีตัวอย่างให้เห็นอยู่ก็เยอะ”
    นอก จากนี้แล้วหลวงปู่เครื่องยังพูดถึงวัตถุมงคลไว้อย่างน่าคิดว่า วัตถุมงคลของหลวงปู่นั้นไม่ขลังเลยสักรุ่น อย่าไปเชื่อว่ารุ่นเก่าดีกว่ารุ่นใหม่ รุ่นนี้ดีใช้เวลาปลุกเสกทั้งไตรมาสขลังกว่ารุ่นที่ปลุกเสกวันเดียว รุ่นนี้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ปลุกเสกเยอะกว่าอีกรุ่นหนึ่ง ขลังไม่ขลังไม่ได้อยู่ที่วัตถุมงคล มันขลังเฉพาะคนที่เคารพในคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เท่านั้น ถ้าคนไม่มีคุณพระเหล่านี้ก็ไม่ขลัง ความขลังของวัตถุมงคลไม่ได้อยู่ที่ตัววัตถุมงคล หากแต่อยู่ที่คนถือคนใช้ต่างหาก ถ้าคนไหนมีพระวิสุทธิคุณ พระธรรมคุณ และพระปัญญาคุณ รวมทั้งถือคุณบิดามารดา ครูบาอาจารย์อยู่ในตัว ไม่แขวนพระหรือวัตถุมงคลใดผู้นั้น ก็มีความขลังอยู่ในตัว ต่อให้แขวนวัตถุมงคลนับร้อยชิ้นถ้าไม่มีธรรมะอยู่ในใจวัตถุมงคลก็ไม่แตกต่าง จากตุ๊กตาพระ แขวนไว้ก็หนักคอเท่านั้น
    ชาติภูมิหลวงปู่เครื่อง

    หลวงปู่เครื่อง สุภทฺโท หรือ ด.ช.เครื่อง ประถมบุตร เกิดเมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๔๕๓ ที่บ้านค้อกำแพง หมู่ ๓ ต.สระกำแพงใหญ่ ในตระกูลของชาวนา เป็นบุตรคนที่ ๔ ของนายสอน-นางยม ประถมบุตร มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดาเดียวกัน ๑๔ คน แต่เสียชีวิตไปในวัยเยาว์ ๖ คน คงเหลือพี่น้องอยู่เพียง ๘ คน
    อุปสมบท เป็นพระภิกษุเพื่อศึกษาพระธรรมเมื่ออายุ ๒๑ ปี ที่วัดบ้านสำโรงน้อย หมู่ ๖ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย โดยมีพระครูเทวราชกวิวรญาณเป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูใบฎีกาชมเป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์พรหม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาว่า “สุภทฺโท” มีความหมายว่า “ผู้ประพฤติงาม” หลังเข้าพิธีอุปสมบทเพียง ๒ สัปดาห์ โยมมารดาซึ่งล้มป่วยหนักได้เสียชีวิตลงทำให้ท่านต้องช่วยเป็นธุระจัดการงาน ศพมารดาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนไปอยู่จำพรรษาวัดบ้านค้อ ต.กำแพง อ.อุทุมพรพิสัย
    กระทั่งปี พ.ศ. ๒๔๙๔ หลวงปู่เครื่อง ได้เป็นเจ้าอาวาสรูปที่ ๗ ต่อจากพระอุปัชฌาย์คำ จันทโชโต ที่มรณภาพจนถึงปัจจุบัน เมื่อดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส หลวงปู่เครื่องจัดตั้งโรงเรียนสอนทางปริยัติธรรม นักธรรมชั้นตรี โท เอก และบาลีไวยากรณ์ ธรรมบทขึ้น รวมทั้งเป็นประธานก่อสร้าง มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สถาบันอุดมศึกษาสำหรับพระภิกษุสงฆ์ แห่งแรกในจังหวัดศรีสะเกษ ที่ผ่านมาหลวงปู่เครื่องได้ทำนุบำรุงพัฒนาวัดให้เจริญก้าวหน้า สิ่งก่อสร้างภายในวัดไม่ว่าจะเป็นกุฏิ วิหาร ศาลาการเปรียญ เมรุ กำแพงวัด ซุ้มประตู ล้วนแต่สร้างขึ้นในสมัยหลวงปู่เครื่องเป็นเจ้าอาวาส .
    กระทู้ที่ 144/16/09
    ขอนำเสนอ เหรียญ ลป.เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ รุ่นเสารฺห้า สภาพสวย ราคา 350 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2010
  12. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ประวัติหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    ชาติภูมิ
    หลวง พ่อเพิ่ม ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์เดือนมีนาคม พศ.2469 ตรงกับปีขาล เดือน4 ณ บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเป็นบุตรคนที่ 3 ของโยมบิดาชื่อ นายเล็ก บำรุงสุข โยมมารดาชื่อนางแพร บำรุงสุข
    ชีวิตวัยเยาว์
    หลวง พ่อเพิ่มได้เริ่มการศึกษาเบื้องต้นที่วัดช่างเหล็ก โดยเรียนกับพี่ชาย จนกระทั่งจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จึงบรรพชาเป็นสามเณร อยู่ที่วัดบางยี่โถ เพื่อศึกษาอักขระขอม และบทสวดมนต์ต่างๆ
    ต่อมาบิดาล้มป่วยลง ท่านจึงลาสิกขาออกมาเพื่อช่วยงานทางบ้านประกอบอาชีพ และเมื่ออายุครบเกณฑ์ทหาร ท่านได้เป็นทหารรับใช้ชาติอยู่ 2 ปี
    ครั้นพอ ออกจากทหาร มารดาของท่านได้เสียชีวิต ท่านจึงตัดสินใจอุปสมบท เมื่อ พ.ศ.2493 ณ วัดสีกุก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีพระครูประโชติวุฒิกร (หลวงพ่อโชติ) วัดป้อมแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูถาวรธรรมคุณ วัดสีกุก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูไพโรจน์ วัดเสาธง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา "อตฺตทีโป" แปลว่า "ผู้มีประทีปแห่งตน"
    จากนั้นหลวงพ่อ เพิ่มได้จำพรรษาอยู่ที่วัดสีกุกเพื่อเล่าเรียนวิชาเป็นเวลา 2 ปีก่อนที่จะย้ายมาอยู่วัดป้อมแก้วตามคำแนะนำของหลวงพ่อโชติและที่นี่เองท่าน ได้สำเร็จการศึกษาในขั้น นักธรรมเอกอีกด้วย
    การศึกษาพุทธาคม
    หลวง พ่อเพิ่มท่านได้สนใจศึกษาวิชาอาคมอย่างจริงจัง เมื่อครั้งย้ายมาจำพรรษาที่วัดป้อมแก้ว โดยได้รับการถ่ายทอดมาจาก หลวงพ่อโชติ อดีตเจ้าอาวาส ในขณะนั้น ผู้ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อห่วง วัดบางยี่โถ ในสายพุทธาคมของ หลวงปู่ปั้น วัดพิกุล สุดยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.พระนครศรีอยุธยา ในอดีต
    โดยในขั้น แรก ท่านได้เริ่มจากการเขียนอักขระเลขยันต์ต่างๆ จนได้รับความไว้วางใจจากหลวงพ่อโชติ ให้เป็นผู้เขียนอักขระยันต์แทนหลวงพ่อโชติ ช่วงที่ท่านมีอายุมาก และสายตาไม่ดี
    ต่อมาหลวงพ่อเพิ่มได้รับการมอบหมายให้จารอักขระเลข ยันต์ต่างๆ รวมทั้งการนั่งปรกปลุกเสกแทนหลวงพ่อโชติอีกด้วย จนกระทั่งหลวงพ่อโชติมรณภาพ หลวงพ่อเพิ่มจึงได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว แทน ตั้งแต่ พ.ศ.2511 เป็นต้นมา จนถึงทุกวันนี้
    หลวงพ่อเพิ่ม ได้ใช้วิชาความรู้ต่างๆ ที่ได้ร่ำเรียนมา พัฒนาวัดป้อมแก้วตลอดเวลา จนทำให้สภาพของวัดดีขึ้นเรื่อยๆ และมีความเจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน ดังที่เห็นในทุกวันนี้
    ปัจจุบัน
    หลวง พ่อเพิ่มมีอายุ 82 ปี มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงดีอยู่เสมอ และมักจะได้รับกิจนิมนต์นั่งปรกอธิษฐานจิตวัตถุมงคลต่างๆ ตามพิธีพุทธาภิเษก ทั้งที่วัดใน จ.พระนครศรีอยุธยา และใกล้เคียง รวมทั้งวัตถุมงคลของวัดป้อมแก้ว ที่ท่านได้จัดสร้างขึ้นเอง ซึ่งมีออกมาเป็นระยะๆ และมีผู้ทำบุญบูชาหมดไปในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่ได้มีการโฆษณาตามสื่อต่างๆ ก็ตาม
    หลวงพ่อเพิ่ม นับเป็นพระสุปฏิปันโนที่น่าเคารพกราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยปฏิปทาอันเรียบง่าย สมถะ สันโดษ เป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของผู้พบเห็นอยู่เสมอ จนมีผู้ปฏิบัติธรรมท่านหนึ่ง ซึ่งได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ ในการนั่งสมาธิฝักอบรมวิปัสสนากรรมฐาน มาจากพระเกจิอาจารย์ยุคก่อน อาทิ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ครูบาชุ่ม โพธิโก ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ฯลฯ ได้ให้ข้อสังเกตว่า
    ด้วยวัตรปฏิบัติของหลวงพ่อเพิ่ม และการแสดงออกทางมหากิริยาบนใบหน้าของหลวงพ่อ บ่งบอกได้ว่า ท่านเป็นผู้มีบุญบารมีสูง และได้บรรลุธรรมในระดับหนึ่ง รวมทั้งเชื่อกันว่า ท่านเป็นผู้มีพลังจิตอันสูงส่ง มีความแก่กล้าในทางวิชาอาคมอันเข้มขลัง ซึ่งตรงกับคำเล่าลือของชาวบ้านที่ว่า วัตถุมงคลของหลวงพ่อเพิ่มทุกรุ่นที่ท่านได้ปลุกเสกเอาไว้ ล้วนมีอานุภาพความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มาโดยตลอด จนปรากฏเกียรติคุณอันโด่งดังถึงทุกวันนี้
    นอกจากนี้ ชื่อของ "หลวงพ่อเพิ่ม" ยังเป็นมงคลนาม จึงเชื่อกันว่า ใครได้ทำบุญกับ "หลวงพ่อเพิ่ม" ชีวิตมีแต่ "เพิ่ม" ขึ้นในทางที่ดีเสมอไป
    หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอบางไทร เจ้าอาวาส วัดป้อมแก้ว ต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา.
    กระทู้ที่ 145/16/09

    เสนอเหรียญ เพิ่มบารมี ลพ.เพิ่ม วัดป้อมแก้ว หายาก สภาพสวย ปี 2546 ครับ ราคา 400 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2010
  13. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 146/16/09

    ฤษี เนื้อดินผสมผง ลพ.ชำนาญ วัดบางกุฎีทอง สภาพสวย ราคา 400 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN9544_resize.JPG
      DSCN9544_resize.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.3 KB
      เปิดดู:
      117
    • DSCN9545_resize.JPG
      DSCN9545_resize.JPG
      ขนาดไฟล์:
      138.5 KB
      เปิดดู:
      52
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.6 KB
      เปิดดู:
      97
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2010
  14. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ประวัติหลวงพ่อลออ วัดหนองหลวง

    หลวง พ่อลออ วัดหนองหลวง จ.นครสวรรค์ เกจิผู้สืบสายพุทธาคม หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงพ่อลออ ฐานวโร ตอนที่ยังเป็นฆราวาส นับว่าเป็นกรรมการรุ่นใหญ่ของวัดช่องแค เป็นหัวเรียวหัวแรงใหญ่ในการจัดสร้างเสนาสนะ และวัตถุมงคล หลายรุ่นของวัดช่องแค โดยหลวงพ่อลออ ได้รับความไว้วางใจจากหลวงพ่อพรหมให้เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล เช่น รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อพรหม รุ่นก้นระฆัง รูปเหมือนปั๊ม เนื้อทองระฆังรุ่นต่างๆ เช่น เข่ากว้างหลังเต็ม หลังเตารีด และอีกหลายรุ่นมากมาย

    หลวงพ่อลออ สมัยที่ยังเป็นฆราวาส ท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดติดตามหลวงพ่อหรหม และได้รับการถ่ายทอดวิชาต่างๆจากหลวงพ่อพรหม ซึ่งหลวงพ่อลออ สามารถเรียนรู้ได้ทั้งหมด โดยหลวงพ่อพรหม เอ่ยปากชมว่า ต่อไปวิชาของหลวงพ่อพรหมจะตกอยู่กับหลวงพ่อลออ ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านในตลาดตาคลี ซึ่งเป็นศิษย์ใกล้ชิดกับหลวงพ่อพรหมและหลวงพ่อลออ(ตอนยังไม่บวช) ได้กล่าวว่า หลวงพ่อลออ ได้ร่ำเรียนวิชามาจากหลวงพ่อพรหม ถึงแม้จะเป็นฆราวาส ก็ยังเก่งกว่าพระอาจารย์แบ๊งค์ ที่เป็นเจ้าอาวาสวัดช่องแคต่อจากหลวงพ่อพรหมเสียอีก

    หลวงพ่อลออ อยู่วัดหนองหลวง จ.นครสวรรค์ มาแล้ว 3 ปี แต่ก่อนท่านอยู่ที่ วัดพรหมนิมิตร จ.สระแก้ว ปัจจุบันท่านอายุ 80 ปีแล้ว มีญาติโยมมาขอให้ท่านกลับไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดช่องแคแต่ท่านก็ไม่ไป เพราะเหตุผลบางประการ และจากการที่ครั้งหนึ่งหลวงพ่อเดิม เคยอยู่ที่วัดหนองหลวงแห่งนี้ด้วย วัตถุมงคลบางประเภทของท่านจึงสร้างจากวัสดุที่เกี่ยวพันกับหลวงพ่อเดิม ขณะนี้วัตถุมงคลของหลวงพ่อลออ วัดหนองหลวง กำลังได้รับความนิยมของนักนิยมสะสมพระเครื่องเป็นอย่างมาก

    ปิดครับ

    กระทู้ที่ 147/16/09

    สมเด็จหลังยันต์สิบ ลพ.ลออ วัดหนองหลวง พร้อมกล่องครับ ราคา 700 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2010
  15. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867

    กระทู้ที่ 148/16/09
    ปิดตา เนื้อดิน หลังจารย์ ลป.ทอง วัดราชโยธา เก่าสวย ราคา 850 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    ขอบคุณครับ คุณ tana0844 รับทราบการจองครับ
     
  17. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    หลวงพ่อ สุพจน์ วัดสุทัศน์ฯปี2484 พิธีอินโดจีน (ตำราโบราณของพระครูลมูล วัดสุทัศน์พระรุ่นจัดสร้างโดยลพ.สุพจน์ นามเต็มของท่านคือ "พระครูพุทธมนต์วราจารย์" ท่านเป็นพระแบบว่าเก่งเงียบ ท่านมีวิชาลบผงสร้างผงจากตำราโบราณของวัดสุทัศน์ (ตำราโบราณของพระครูลมูล วัดสุทัศน์) เป็นสหายธรรมกับหลวงปู่นาคและหลวงปู่หินวัดระฆัง จึงได้รับมอบผงสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นจำนวนมาก ท่านเป็นหนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกพระยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ และงานพุทธาภิเษกใหญ่ ๆ เช่นพิธีวัดประสาทฯ ปี 06 พิธีปลุกเสกพระประจำจังหวัดชลบุรี ปี 09 ที่วัดป่าชลบุรี ก็มีชื่อของท่านในทำเนียบพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับการนิมนต์มาร่วมพิธีปลุก เสกด้วย สมเด็จพิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี 84 (พิธีอินโดจีน) โดยลูกศิษย์ของท่านนำพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักจำนวนมากและไม่ได้ใครสนใจมา ถวายท่าน ท่านจึงนำพระเหล่านั้นมาบดเป็นผงละเอียดและได้แกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่ และได้กราบเรียนสมเด็จพระสังฆราชแพเพื่อขออนุญาตนำพระเข้าปลุกเสกในพิธีนั้น พร้อม ๆ กับวัตถุมงคลต่าง ๆ หลังจากนั้นจึงได้มอบให้แก่ลูกศิษย์ตลอดจนทหาร ตำรวจ และข้าราชการต่าง ๆ ที่ต้องไปราชการสงครามในสมัยนั้นเพื่อไปเป็นมงคล ปรากฎว่า "ประสบการณ์ดีเยี่ยม" พอข่าวนี้แพร่ออกไปปรากฎว่ามีประชาชนต่างมาทยอยขอพระสมเด็จจากท่านจำนวนมาก ซึ่งท่านก็มอบให้ด้วยความเต็มใจจนหมด จึงเรียกได้ว่าพระชุดนี้ "ดีนอก ดีใน" จริง

    กระทู้ที่ 149/16/09
    สมเด็จโต เนื้อผงวัดระฆังล้วน หลังยันต์ ปี 2484 หายากแน่นอนครับ สำหรับพิมพ์นี้ ลพ.สุพจน์ วัดสุทัศน์ พิธีอินโดจีน แจกทหารไปสงครามครับ ขนาดองค์พระ 3 x 4 ซม.ครับ ราคา 1500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2010
  18. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    หลวงพ่อ สุพจน์ วัดสุทัศน์ฯปี2484 พิธีอินโดจีน (ตำราโบราณของพระครูลมูล วัดสุทัศน์พระรุ่นจัดสร้างโดยลพ.สุพจน์ นามเต็มของท่านคือ "พระครูพุทธมนต์วราจารย์" ท่านเป็นพระแบบว่าเก่งเงียบ ท่านมีวิชาลบผงสร้างผงจากตำราโบราณของวัดสุทัศน์ (ตำราโบราณของพระครูลมูล วัดสุทัศน์) เป็นสหายธรรมกับหลวงปู่นาคและหลวงปู่หินวัดระฆัง จึงได้รับมอบผงสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นจำนวนมาก ท่านเป็นหนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกพระยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ และงานพุทธาภิเษกใหญ่ ๆ เช่นพิธีวัดประสาทฯ ปี 06 พิธีปลุกเสกพระประจำจังหวัดชลบุรี ปี 09 ที่วัดป่าชลบุรี ก็มีชื่อของท่านในทำเนียบพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับการนิมนต์มาร่วมพิธีปลุก เสกด้วย สมเด็จพิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี 84 (พิธีอินโดจีน) โดยลูกศิษย์ของท่านนำพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักจำนวนมากและไม่ได้ใครสนใจมา ถวายท่าน ท่านจึงนำพระเหล่านั้นมาบดเป็นผงละเอียดและได้แกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่ และได้กราบเรียนสมเด็จพระสังฆราชแพเพื่อขออนุญาตนำพระเข้าปลุกเสกในพิธีนั้น พร้อม ๆ กับวัตถุมงคลต่าง ๆ หลังจากนั้นจึงได้มอบให้แก่ลูกศิษย์ตลอดจนทหาร ตำรวจ และข้าราชการต่าง ๆ ที่ต้องไปราชการสงครามในสมัยนั้นเพื่อไปเป็นมงคล ปรากฎว่า "ประสบการณ์ดีเยี่ยม" พอข่าวนี้แพร่ออกไปปรากฎว่ามีประชาชนต่างมาทยอยขอพระสมเด็จจากท่านจำนวนมาก ซึ่งท่านก็มอบให้ด้วยความเต็มใจจนหมด จึงเรียกได้ว่าพระชุดนี้ "ดีนอก ดีใน" จริง
    กระทู้ที่ 150/17/09

    ท้าวเวสสุวรรณ เนื้อผสมผงวัดระฆัง หลังยันต์ ลพ.สุพจน์ วัดสุทัศน์ พิธีอินโดจีน ปี 2484 หายาก สภาพสวย ขนาด 1.3 x 3.2 ซม.ครับ ราคา 1200 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2010
  19. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 151/17/09

    สมเด็จ เศียรโตหลังยันต์ใหญ่ ลพ.สุพจน์ วัดสุทัศน์ พิธีอินโดจีน ปี 2484 เนื้อผงวัดระฆังล้วน ขาวอมเหลือง สภาพสวย เก่าเก็บครับ ราคา 1200 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2010
  20. prakrueng

    prakrueng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    14,063
    ค่าพลัง:
    +1,867
    กระทู้ที่ 152/17/09

    ปิดตา เนื้อผง เก่าๆสวยครับ ลป.ทอง วัดราชโยธา ราคา 850 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...