เว็บพลังจิต ผู้ชายที่มี เมียน้อย และ กิ๊ก เยอะ เพราะกรรมใด บาปไหม

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ธรรมมะในใจ, 29 มีนาคม 2010.

  1. ธรรมมะในใจ

    ธรรมมะในใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +696
    [​IMG]

    อยากรู้ว่า ผู้ชายที่ มีภรรยาอยู่แล้ว แต่ยังไปมี เมียน้อย หรือไปหลอกให้ผู้หญิงตกเป็นเมียน้อย บาปหรือเปล่า เพราะความเจ้าชู้ หรือเพราะ กรรมใดพาไป เพราะกรรมเก่าหรือสร้างกรรมใหม่พาไปคะ
    ผลกรรมที่ชายคนนั้นกระทำจะส่งผลในทางใด ???
    ผิดศีล ข้อ 3 ข้อ 4 *กาเม และโกหก
    มีทางแก้กรรมไหมคะ .....................................
    เห็นมีแต่คำถาม เรื่องเมียหลวง และเมียน้อยกันมาก เลยอยากรู้คะ


    เพิ่มให้โดย Komodo (นิยามของคำต่าง ๆ)

    [​IMG]
    ที่มา : จากอินเทอร์เน็ต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 เมษายน 2010
  2. หงษ์

    หงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +821
    กรรมของเมียหลวงค่ะ ล้อเล่นค่ะ ทุกคนล้วนมีเวรและกรรมที่ต้องมาชดใข้ร่วมกันไม่ว่าทางใด ทางหนึ่งค่ะ ในอดีตทำอะไรไว้ ชาตินี้ผลของกรรมย่อมตามมาสนอง จะมากหรือน้อยจะช้าหรือเร็วแต่ก็ย่อมหนีไม่พ้นค่ะ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ขึ้นอยู่ที่กรรมในอดีตเพียงอย่างเดียว อยู่ที่การกระทำดีหรือชั่ว ตัณหา กิเลสที่มีมากหรือน้อยค่ะ และความเห็นแก่ตัวที่คิดว่าทำแล้วมีความสุขแต่ลืมความทุกข์ของผู้อื่นค่ะ ดิฉันโดนมาเยอะจึงเข้าใจค่ะ:'(
     
  3. lek_awapa

    lek_awapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +1,043
    รอผู้รู้มาตอบค่ะ..อยากจะทราบเหมือนกัน...อนุโมทนาสาธุนะค่ะ
     
  4. rossarin555

    rossarin555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +346
    ไม่แน่ใจน่ะค่ะ เคยฟังคนบอกไว้ว่า
    ผู้ชายเจ้าชู้ชาติหน้าจะเป็นผู้หญิง หรือ ผู้ชาย 2 เพศ
    ผู้หญิงเจ้าชู้ชาติหน้า ถ้ากตัญญูจะเป็นโสเภณี หรือถ้าไม่กตัญญูจะเป็นสัตว์เดรฉาณ
    เคยฟังมา ผู้ชายเป็นผู้มีบุญมากกกว่าผู้หญิง
    การที่จะเป็นผู้ชาย ต้อง เป็นผู้หญิงมาก่อน 500 ชาติ

    ไม่แน่ใจน่ะค่ะ ฟังๆๆมาค่ะ
     
  5. kueya

    kueya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +363
    ศีลข้อ 3 และข้อ 4 นั้นผิดแน่ครับ และจะนำไปสู่การผิดศีลข้ออื่นๆ ตามมาด้วย ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ คนที่มีเมียแล้วไม่ซื่อสัตย์กับลูกเมียตัวเอง ก็อย่าหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจและความซื่อสัตย์จากลูกเมียเรา "กรรมมุนา วัตตะตี โลโก" "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม"
     
  6. lek_awapa

    lek_awapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +1,043
    ความรัก กับการประพฤติผิดศีลข้อ ๓

    การมีเพศ สัมพันธ์เป็นของน่าบาดใจ รู้ด้วยสัญชาตญาณโดยไม่ต้องให้ใครบอก เพราะเป็นวิถีทางแห่งการครอบครอง หรือถึงยอดแห่งรสสัมพันธภาพระหว่างมนุษย์ โดยธรรมชาติจะมีใครเพียงคนหนึ่งคนเดียวที่มีสิทธิ์ได้เสพรสดังกล่าว และใครคนนั้นก็เป็นผู้ที่ตกลงเป็นคู่ครองกัน

    เงื่อนไขง่าย ๆ เช่นนี้คือจุดเริ่มต้นของเกม ธรรมชาติอนุญาตให้มีกิจกรรมบาดใจกับคู่ครองที่ตกลงกันเป็นมั่นเป็นเหมาะ หากเกินกว่านั้นจะเกิดภาวะ ‘ไม่ปกติ’ ขึ้นมาทันที สัญญาณเตือนแรกคือความรู้สึกผิดรุนแรง สัญญาณเตือนที่สองเมื่อฝืนทำไประยะหนึ่งไม่เลิกได้แก่ความรู้สึกมืดมนและการ มองโลกในแง่ร้าย สัญญาณเตือนที่สามเมื่อยังขืนทำอยู่อีกได้แก่ความรู้สึกชาด้านและเหลือสำนึก ผิดชอบชั่วดีน้อยลงทุกที ตรงนั้นอันตรายยิ่งแล้ว เพราะเมื่อทำบาปโดยปราศจากความละอาย ก็ย่อมก่อบาปได้ทุกชนิดโดยไม่รู้สึกว่าเป็นบาป เงาดำของกรรมจะห่อหุ้มจิตวิญญาณหนาทึบขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้แม้ด้วยตาเปล่า คือสีหน้าผู้ชุ่มด้วยบาปจะคล้ำหมองหาสง่าราศีไม่ได้เลย

    (เสียดาย…คน ตายไม่ได้อ่าน บทที่ ๓)

    การคบชู้กันอาจก่อให้เกิดสายใย ผูกพัน เพราะร่วมทำผิดมาด้วยกัน พอเจอกันในชาติใหม่ถ้าหากเป็นมนุษย์ก็มักมีความกระสันใคร่อยากในทันทีที่ เห็นกัน แต่มักมีอาการขนลุกระคนอยู่ด้วย เพราะบาปเก่ามาเตือนว่าสัมพันธ์ระหว่างกันมีความดึงดูดเข้าหาเรื่องสกปรก อีกอย่างหนึ่งเวลาที่เจอกันมักอยู่ในจังหวะเวลาผิดๆ หรือมีเหตุการณ์ไม่ดีเป็นลางร้าย เมื่อทนความกำหนัดไม่ไหวแล้วสมสู่กัน ก็จะมีเหตุให้ต้องทะเลาะเบาะแว้ง มีเหตุให้เกลียดชังกันอย่างรุนแรง หรือกระทั่งอยากฆ่าแกงกันด้วยความทนไม่ได้

    (เสียดาย…คนตายไม่ได้อ่าน บทที่ ๓)

    นักเลงผู้หญิงที่ลักกินขโมยกินของคนอื่นโดย ปราศจากความละอาย ก็สมควรได้รับผลสะท้อนของความไม่ละอาย เป็นความน่าอับอายถึงขีดสุด นั่นคือชาติต่อไปหากได้รูปกายเป็นชายก็จะมีใจเป็นกะเทยตั้งแต่จำความได้ ไม่ใช่มาชอบใจเป็นกะเทยด้วยกรรมใหม่เช่นแกล้งทำกระตุ้งกระติ้งจนติด

    สำหรับ พวกเจ้าชู้ยักษ์ลักลอบร่วมประเวณีไม่เลือกลูกเขาเมียใคร แต่ยังเกิดความรู้สึกผิดชอบชั่วดี หรือกล้าทำกล้ารับอยู่บ้าง ไม่ใช่แค่เอาสนุกชั่วแล่น พวกนี้มักเกิดใหม่มีใจเป็นชายแต่กายเป็นหญิง ขอให้สังเกตว่าผู้หญิงหน้าตาน่ารักที่ออกแนวทอมบอยจะชอบหว่านเสน่ห์เล่นไป ทั่ว นี่ก็เป็นนิสัยเก่าที่เคยเจ้าชู้มามากนั่นเอง แต่ชาติที่รับผลกรรมนั้นมักเป็นอยู่ด้วยความไม่พอใจในเพศตน และรู้สึกว่าตนถูกเอาเปรียบทางเพศอย่างน่าโมโหเสมอ

    (เสียดาย…คนตาย ไม่ได้อ่าน บทที่ ๓)

    เมื่อประพฤติผิดทางเพศ ย่อมมีแรงเหวี่ยงกลับมาเป็นเรื่องราวผิดๆ ทางเพศ และจะออกไปในทางภัยเวรรูปแบบต่างๆ เป็นสาเหตุหนึ่งของการเป็น ‘คู่เวร’ ที่แรกพบสบตาแล้วหวือหวาอยากกระทำการอันเป็นไปในทางด่วนได้ แล้วประสบอันตรายจากการอยู่ร่วมกันในภายหลัง หรืออย่างเบาที่สุดก็คือทำให้ตกที่นั่งเสียเปรียบทางเพศ ซึ่งก็คือการได้รูปหญิงอันง่ายต่อการถูกรังแกนั่นเอง

    (เสียดาย…คนตาย ไม่ได้อ่าน บทที่ ๓)

    “ฉันเคยเป็นหนุ่มมาก่อน ถึงรู้ว่า คนที่น่าเชื่อถือ น่าไว้ใจน่ะ ต้องไม่ใช่คนปากว่ามือถึง เพราะความประพฤติแบบนั้นแสดงให้เห็นว่าเคยชินที่จะใช้สัญชาตญาณเบื้องล่างนำ ความรู้สึกฝ่ายสูง ทำกับคนหนึ่งได้ก็สามารถทำกับผู้หญิงคนต่อๆไปทุกเวลา ทุกที่ ต่อให้ออกเรือนเป็นฝั่งเป็นฝา สมควรควบคุมตัวเองให้อยู่ในร่องในรอยแล้ว ก็จะยังไม่วายเอาแต่ใจตัว เจ้าชู้ไปทั่ว…”

    (ทางนฤพาน บทที่ ๑๓ เจ้าชู้ยักษ์)

    นิสัย เจ้าชู้นั้น นอกจากทำให้คราวหน้าเป็นหญิงที่ต้องรับกรรมอีก ก็ยังเสี่ยงต่อภัยในข้อกาเมสุมิจฉาจารง่าย คือไม่ใช่เพียงแค่จะเกิดเป็นมนุษย์เพศหญิง ซึ่งถือว่าต้องรับความทารุณจากธรรมชาติมากกว่าชายแค่นั้น แต่ยังสุ่มเสี่ยงต่อการก่อบาปถึงขั้นต้องตกต่ำลงไปกว่าการเป็นมนุษย์ด้วย

    ผู้หญิง บางคนอยู่กินกับชายดีๆแล้วคิดอยากติดตามสามีของตนไปทุกภพทุกชาติ อันนี้ก็มีสิทธิ์ทำให้เกิดเป็นหญิงไปเรื่อยๆได้เหมือนกัน เพราะความชอบใจและแรงอธิษฐานอันมีพลังหนุนจากความซื่อสัตย์ในสามีคนเดียว นั้น ย่อมส่งผลหนักแน่นตามปรารถนา หญิงที่รักษาศีลข้อกาเมฯได้บริสุทธิ์ พิสูจน์ตัวโดยการไม่ประพฤติผิดแม้มีสถานการณ์ยั่วยุปานใด ย่อมเป็นผู้ไม่มีเวรภัยในเรื่องทางเพศ ไม่เป็นผู้สับสนในการเลือกคู่ และจะเป็นอิสตรีที่มีเกียรติ คนเห็นแล้วคร้ามเกรง ไม่คิดดูถูก ไม่เห็นเป็นผู้น่ารังแกได้ตามใจชอบ

    (เสียดาย…คนตายไม่ได้อ่าน บทที่ ๓)

    การใจอ่อนให้กับกามกิเลสมีผลเป็นความเดือดเนื้อร้อนใจของ ทุกฝ่ายอย่างไร ถ้าผ่านด่านของความใจอ่อนด้วยการมีศีลมีสัตย์ ก็จะปลอดภัย ไม่เดือดเนื้อร้อนใจในภายหลัง

    “การมีศรัทธาในรัก แท้ รวมทั้งมีวาสนาได้พบรักแท้ก็นับว่าดี เพราะจะเป็นปัจจัยสำคัญให้คิดซื่อกับคู่ครองของตน เรียกว่าได้รักษาศีลข้อกาเมฯอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะมีใจจริงคอยช่วยค้ำจุนอยู่แล้ว”

    “ค่ะ”

    นัยน์ตาลาน ดาวฉายแววเข้าใจและเชื่อมั่นในรักแท้ยิ่งขึ้น ซึ่งคราวนี้เมื่ออุปการะเห็นอีกครั้งก็วางใจเป็นอุเบกขาเสียได้

    “การ มีศรัทธาเรื่องกรรมและผลกรรม เชื่อว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว จะก่อให้เกิดความละอายต่อบาป ส่งใจให้คิดรักษาศีลยั่งยืนกว่ากัน เพราะรักในคู่ครองอาจโรยราเมื่อวันคืนผ่านไป แต่รักในศีลนั้นจะทำให้เบากายเบาใจไปจนชั่วชีวิต”

    (กรรมพยากรณ์ : ชนะกรรม ตอนที่ ๒๔ คำสาป)

    “ถ้ารักษาศีลจนบริสุทธิ์ผุดผ่อง จะมีส่วนช่วยให้ความรักยั่งยืนใช่ไหมคะ?”

    “หนูลองคิดง่ายๆ ถ้าบ้านเราสะอาด ไม่มีความหมักหมม ไม่มีร่องรอยสกปรกน่ารังเกียจ ใครเข้าไปอยู่ก็เป็นที่สบาย หากยิ่งช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำบ้านให้สะอาดยิ่งๆขึ้นทุกวัน ก็ย่อมรู้สึกถึงความสามัคคีปรองดองเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจริงไหม? ใจที่ผูกสมัครรักใคร่นั่นแหละคือตัวบ้าน ศีลนั่นแหละเป็นความสะอาดของบ้าน หากรักษาให้สะอาดร่วมกัน ก็อยู่สบายนานทั้งคู่”

    (กรรมพยากรณ์ : ชนะกรรม ตอนที่ ๒๔ คำสาป)

    “อย่างนี้ถ้าอยู่ตัวคนเดียวไม่ แต่งงานก็หมดสิทธิ์สร้างกรรมว่าด้วยความซื่อต่อสามีสิคะ?”

    “อยู่ ตัวคนเดียวก็คิดได้ ว่าเราจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับชายที่มีภรรยาแล้ว ถ้าให้ดีครองตัวบริสุทธิ์ไปเลย เพราะการถือครองพรหมจรรย์ การถือศีลแปดประพฤติธรรมจนเกิดปีติสุขปลอดโปร่ง จะบันดาลผลให้ได้เป็นชายตามปรารถนาแน่นอนที่สุด”


    “เพราะอะไรคะ?”

    “เพราะ พรหมจรรย์ทำให้จิตมีกำลังเป็นกุศลหนักแน่นไงล่ะ ต้องใช้กำลังใจไม่ใช่น้อยๆนะถึงจะอยู่รอดตลอด กามน่ะเหมือนห้วงน้ำ ทำให้จิตเอิบชุ่มด้วยยางเหนียว เป็นตัวลดทอนอำนาจกุศลให้อ่อนกำลังลงอย่างมาก คนที่หมกมุ่นครุ่นคิดถึงกามรสหนักๆจิตมักจดจ่ออยู่กับเครื่องเพศของหญิง ยิ่งจดจ่อมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งยึดในอัตภาพหญิงมากขึ้นเท่านั้น เหมือนภพของหญิงเป็นแม่เหล็กดึงดูดจิตให้ไปติดจนแกะยาก พอติดจมมากเข้าในที่สุดเลยกลายเป็นหญิงไปเสียเองเมื่อเกิดใหม่ครั้งต่อไป”

    (กรรม พยากรณ์ : ชนะกรรม ตอนที่ ๔๑ ชนะกรรม)

    สัมพันธภาพที่สะอาด ที่สุดคือทำความรู้จักกันด้วยไมตรีจิตฉันเพื่อนมนุษย์ธรรมดา สัมพันธภาพฉันเพื่อนมนุษย์จะทำให้เรารู้เห็นเองว่าเขามีเจ้าของหรือยัง หากคุณตั้งใจไว้ล่วงหน้าว่าถ้ามีเจ้าของ ก็จะไม่ยุ่งเกี่ยวด้วยอย่างเด็ดขาด หรือจนกว่าเขาจะตกลงเป็นมั่นเป็นเหมาะกับแฟนว่าจะเลิกกัน เจตนาเช่นนี้จะทำให้เป็นผู้หลีกจากภัยเวรทางกาม ทั้งในปัจจุบันและอนาคตครับ

    พระ พุทธเจ้าตรัสว่าคนในโลกนั้น แปดเปื้อนด้วยกาเมสุมิจฉาจารมากกว่าคนที่ปลอดจากกาเมสุมิจฉาจาร และเพราะเหตุนั้นเอง ย่อมน้อยที่เราจะพบคู่ที่ประสบแต่สุข โดยมากจะอยู่กันด้วยความสงสัยว่าใช่คู่ของตัวแน่หรือไม่ อยู่กันด้วยความคิดกลับไปกลับมาว่าตนเองเลือกคู่ถูกหรือไม่ และอยู่กันด้วยความหวาดระแวงว่าคู่ของตนจะไปมีคนอื่นหรือไม่ คนส่วนใหญ่จะไม่ยอมทนว้าเหว่ แล้วก็ตัดสินใจกันผิดๆร่ำไป บางทีก็เริ่มจากเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ยังไม่ผิดบาปชัดเจน เช่นจีบแฟนคนอื่นนี่แหละ

    แม้คู่ที่มีความคิดอ่านดี อยากทำชีวิตให้มีสุข อยู่ร่วมกันอย่างปรองดอง เรียกว่าเสพสุขในการอยู่ร่วมระดับของบุญ ยังอาจมีความเคลือบแคลงระแวงใจในกันได้ เพราะมีสิทธิ์นอกใจกันตลอดเวลา แต่ถ้าคู่ไหนเริ่มขยับ เริ่มอัพเกรดสัมพันธภาพให้อยู่ร่วมกันในระดับของศีล จะมีความสุขอีกชนิดเกิดขึ้น ที่คู่รักส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะรู้จักกันนัก นั่นคือ *** ความไว้เนื้อเชื่อใจกัน *** เป็นความสุขที่เกิดขึ้นจากศีล เป็นคุณของศีลที่เห็นได้อย่างชัดเจน

    ความรักไม่มี ผิดไม่มีถูกตรงที่หวังครอบครอง หวังเป็นอิสระต่อกัน หรือเปลี่ยนใจไปหาคนอื่น แต่จะเริ่มเป็นบาปหรือเป็นบุญตอนที่เลือกจะมีความสัมพันธ์แบบไหนกับใครและ อย่างไร

    บาปจะเกิด ความผิดพลาดและมลทินติดตัวจะมีต่อเมื่อเราไปยุ่งกับคนมีเจ้าของ

    บุญ จะเกิด ความถูกต้องและราศีสง่าจะมีเมื่อเราคบกับคนดี มีธรรมะ ในลักษณะที่เกื้อกูลให้กันและกันเจริญขึ้นทั้งทางโลกและทางธรรม

    -----------------------------------------------------
    นำมาจาก


    นำมาจากกระทู้ของคุณaMANwalking จากห้องพุทธศาสนาสำหรับผู้เริ่มต้นค่ะ..อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2010
  7. เกลี่ยง

    เกลี่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +428
    เป็นผู้ชายมีภรรยาหลายคน
    อาจเกิดจากกรรม เพราะเคยไปสัญญาจะรัก จะดูแลกัน ...
    อาจเกิดจากกิเลส มักมากในกาม หลงใหลในรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส....

    ส่วนจะได้ผลอย่างไร ตอบได้แน่ๆ คือ ไม่ดีแน่นอน
    แต่ที่ไม่กล้าฟันธง เหมือนความเห็นอื่นๆ
    เพราะมี Case คนระลึกชาติ
    มาบอกว่า เคยเป็นคนเจ้าชู้ และถูกยิงตาย
    ไปใช้กรรมในนรก ปีนต้นงิ้ว แล้วเกิดมาเป็นผู้ชายอีก

    ซึ่งถ้าเราเข้าใจไม่ผิด ผลกรรมจะแรงหรือไม่และเป็นอย่างไร
    อยู่ที่องค์ประกอบ ของผู้กระทำ (เจ้าชู้)
    กับผู้ถูกกระทำ (คนที่ถูกนอกใจหรือถูกหลอกให้เป็นชู้)
    เช่น ภรรยารู้อยู่ว่าสามีเป็นคนชอบหาเศษหาเลย
    แต่ก็เห็นเป็นเรื่องธรรมดาของสามี

    ผลกรรมของความเจ้าชู้ของสามีก็อาจเบากว่า
    ภรรยาที่รู้สึกเจ็บปวดกับความไม่ซื่อสัตย์ของสามีแบบ"รับไม่ได้"

    ยิ่งถ้าฝ่ายที่ถูกสวมเขาเป็นคนดี มีศีลธรรม
    เราว่า แรงกรรมก็หนักขึ้น

    เรื่องบาปกรรม-เราว่ารู้ว่า ไม่ดี เป็นบาป ก็ไม่ทำ
    ง่ายดี ไม่ต้องคิดเยอะ

    ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ ถ้าผิดถูกอย่างไรก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
     
  8. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    โห......กระทู้โลกแตก....อิอิอิอิ

    ความเป็นจริงมีอยู่ว่าผู้ชาย 9/10 คน มีกิ๊กทั้งนั้นแหละครับ...

    แต่ที่สำคัญ....ทำไม ผู้หญิงจำนวนมากยอมเป็นกิ๊กเค้าน่ะสิ ครับ....น่าจะถามผู้หญิงด้วย ว่าทำไมอยากลงนรกกันนัก

    ของแบบนี้ "ตบมือข้างเดียว" ไม่ดังหรอก ครับ
     
  9. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398
    ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงก็ใช้กฎเกณฑ์เดียวกัน กฎแห่งกรรมมีความเที่ยงตรงเสมอไม่สนว่าคุณจะเป็นใคร จะเป็นชายหรือหญิง จะเป็นพระราชาหรือยาจก ก็ใช้มาตราฐานเดียวกัน ไม่มีคำว่าสองมาตราฐานในโลกวิญญาณ หากกระทำผิดศีลข้อที่ 3 ก็ต้องรับวิบากแห่งกรรมทั้งสิ้น

    การเจ้าชู้เป็นเรี่องของนิสัยในปัจจุบันเป็นหลัก ถ้าเป็นเรื่องของกรรมเก่า ก็เป็นเพราะกรรมเป็นมิจฉาทิษฐิ ไม่เข้าใกล้สมณะไต่ถามให้รู้กรรมดีกรรมชั่ว จึงไม่ตระหนักและห้ามใจตนเองไม่ให้กระทำชั่ว หรือกรรมที่คบคนพาล จึงชักนำให้ดำเนินชีวิตไปในหนทางที่ผิด
    การมีเมียน้อยหรือกิ๊ก ถ้าไม่ผิดศีลข้อที่ 3 ก็ไม่บาป เช่นภรรยาหลวงหาเมียน้อยให้สามีเอง เป็นความเต็มใจของทุกฝ่าย อย่างนี้ก็ไม่ผิด แต่ถ้าไปหลอกผู้หญิงให้ตกเป็นเมียน้อยหรือกิ๊ก อย่างนี้บาปหนักมาก ตายไปก็ต้องไปตกนรก โดนนายนิรยบาลรุมเฉาะ ทึ้ง สับ ที่อวัยวะเพศจนตาย ตายเกิดๆจนกว่าจะหมดกรรม แล้วก็ต้องมาเกิดเป็นเปรต เป็นสัตว์เดรัจฉานก็ต้องถูกตอน มาเกิดเป็นมนุษย์ก็ต้องไปเป็นโสเภณี เป็นกระเทย ต้องเจ็บป่วยที่อวัยวะเพศเช่นมะเร็ง มีแฟนหรือมีครอบครัวก็ไม่เป็นสุข ต้องเจอคนที่เจ้าชู้ไม่รับผิดชอบ ถ้าเคยหลอกก็ต้องกลับมาโดนหลอกด้วยอาการเดียวกันอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2010
  10. annimar

    annimar สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +15
    อนุโมทนา สาธุด้วยคนนะคะ ตนที่เจอผู้ชายทำกับเราแบบนี้ จะเจ็บมากนะคะ เสียใจนะคะ ยิ่งเขาไปยุ่งกับคนที่มีครอบครัวแล้วไม่บอกเรา มีเราพร้อมๆกันไปด้วยแล้วในที่สุดเรามาทราบที่หลังเสียใจแบบเจียนตายนะคะ ต้องใช้เวลาทำใจนานมากนะคะที่จะทุเลาลงแต่ไม่ลืมไปได้นะคะ ยิ่งเรามาทบทวนเรื่องที่เราเจอมาตลอดแล้วเขาโกหกเรา จะยิ่งเสียใจค่ะ
     
  11. lonely_time

    lonely_time เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +452
    เจอแต่ข้อความที่เห็นว่าคนเป็นเมียน้อยเพราะถูกหลอกเยอะนะคะ แต่ไม่ค่อยจะเจอกรณีของคนที่ รู้ทั้งรู้ เห็นทั้งเห็น เคยคุย เคยเล่นกับลูกของเขา เห็นเมียเขาท้อง ก็ยังอยากจะได้มาเป็นของตัวเอง (ผิดทั้งคู่น่ะค่ะ) พร้อมใจกันทั้งสองฝ่าย อย่างนี้จะผิดมากขนาดไหนคะทั้งคนที่เป็นน้อย และผู้ชาย
    แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร วันนี้เราก็เดินผ่านความทุกข์เหล่านั้นมาจนเกือบจะหมดแล้ว ดีที่ตัดใจได้ไว หันหน้าเข้าวัด พึ่งพระธรรม ทำให้มีสติ พาตัวเองและลูกเดินมาจนถึงวันนี้ได้ ส่วนเขาสองคนจะเป็นยังไงก็เรื่องของเขา จะสุขหรือทุกข์ก็เรื่องของเขา เพราะเขามีกรรมเป็นของตัวเอง เราช่วยไม่ได้ ตอนนี้ได้แต่สะสมบุญให้กับตัวเอง คงไม่มีใครรักเราได้เท่ากับเรารักตัวเอง
     
  12. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398
    ที่เจอในปัจจุบันก็เป็นภาพในอดีตที่คุณเคยทำกับคนอื่นไว้ ทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น ทางที่ดีอโหสิกรรมให้หมด แล้วก็ประพฤติพรหมจรรย์ ถ้ายังทำไม่ได้ก็ให้ถืออุโบสถศีลในวันพระ แล้วก็อธิษฐานให้พ้นจากกรรมนี้
     
  13. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    เพิ่งเคยเห็นแผนภูมิ ที่คุณ Komodo นำเสนอ ....

    มีผู้กล่าวไว้ว่า
    "ธรรมชาติของการดำรงเผ่าพันธุ์ ทำให้ผู้ชายเป็นเสมือนปลั๊กตัวผู้"
    แต่เดี๋ยวนี้สภาพสังคมเปลี่ยนไปแล้วนะคะ ....
    ผู้หญิงก็เป็นฝ่ายแสวงหาไม่แพ้กัน
    ศีล 5 จึงจำเป็นมาก
     
  14. น้องฟา

    น้องฟา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +93
    อนุโมทนาค่ะ

    กรรมย่อมเกิดด้วยเหตุ และ จะดับได้ก็เพราะเหตุ ค่ะ ^o^
     
  15. apple_lin

    apple_lin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +704
    มันเป็นที่สันดานผู้ชาย...นะ
     
  16. คนมีองค์

    คนมีองค์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +451
    ตบมือข้างเดียวไม่ดัง จริง ... แต่


    ที่เป็นกิ๊กก็อาจจะเพราะถูกหลอก,หรือรู้เมื่อสาย คุณพูดเหมือนผู้ชายทั้งโลกที่เห็นแก่ตัว เอาดีแต่ตัวเอง จริง ตบมือข้างเดียวไม่ดัง แต่ผู้หญิงน่ะ
    บางคนเมื่อรู้ว่าผิดเขาก็อยากเลิก แล้วผู้ชายมันยอมเลิกง่ายๆมั้ยหล่ะคะ
     
  17. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    เพิ่มให้ครับ (นิยามของคำต่าง ๆ)

    [​IMG]
    ที่มา : จากอินเทอร์เน็ต<!-- google_ad_section_end -->
     
  18. churdpong

    churdpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +384
    อ้าวแล้วผู้หญิงที่มีผู้ชายเยอะละ รู้สึกว่าปัจจุบันจะมีเยอะเสียด้วย
     
  19. sorakran2007

    sorakran2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +945
    อย่าทะเลาะกันเลยนะครับ

    อย่างไรเสียคุณๆ ก็เกิดเป็นทั้งผู้หญิงผู้ชายมาแล้วในหลายๆ ชาติ

    ถ้าคิดให้ดีๆ คุณก็เหมือนว่าตัวเองนั้นแหละ ถ้าคุณดีจริงๆ คงไม่มาเกิดหรอก

    หลายคนคิดแต่ว่าชาติก่อนตัวเองต้องทำดีแน่ๆ ไม่น่าจะเป็นคนเลวหรอก

    แล้วเกิดมากี่ชาติก็ไม่รู้ ยังกะตัวเองดีทุกชาติ ยังไงก็คงเคยเจ้าชูมาก่อนนั้นแหละ

    สรุปแล้วไม่ต้องบอกใครหรอกครับ บอกตัวเองในชาตินี้ให้มากๆ แล้วก็ชาติต่อไป

    อย่าเ้จ้าชู อย่าไปโทษคนอื่นเพราะคุณก็เคยเป็นทั้งผู้ชายผู้หญิง

    ผมยังเด็ก ถ้าพูดอะไรไม่ถูกไม่ควรก็ขออภัยด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2010
  20. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    ของคนอื่นไม่รู้

    แต่ของพ่อข้าเจ้าที่ท่านมีเมียน้อย(ลูกขอขมาที่นินทาเป็นอุทกหรณ์นะจ้ะพ่อจ๋า)
    น่าจะมาจากกรรม(พฤติกรรม)ที่ท่านพ่อกลัวผี นอนคนเดียวบ่ใคร่จะได้
    อีกทั้ง ใจอ่อนขี้สงสารคน(หญิงหม้ายร้างสามีมีลูกติด ๕ คนเท่านั้นเองขี้เหร่เบ่เบ๋ซะด้วยนะคนว่าอาจเจอเค้าเล่นของ)ที่เข้ามาวอแวพัวพัน
    พอได้กันแล้ว ก็ทิ้งเค้าไม่ลง(สิบกว่าปีตั้งแต่ข้าเจ้ายังเล็กๆ)

    แต่แม่(เมียหลวง)ตรมตรอมใจมากๆ(กรรมเวรของท่านเองด้วย)
    แต่แม่ท่านรักลูกมากไม่ว่าจะช้ำใจยังไงก้ไม่เคยสอนให้ลูกด่าก้าวร้าวพ่อ
    (กลัวลูกจะเป็นบาปติดพันไปด้วยเห็นเค้าว่าลูกสาวด่าพ่อโตมาจะถูกผู้ชายหลอกเอาน่ะ)

    จำเนียรกาลผ่านไป เรากะพี่ชายก็สงสารแม่มากจะฆ่าเมียน้อยก็สงสารทำไม่ลง(ลูกเค้าอีกล่ะ)
    แต่แม่ก็เสียใจเหลือเกิน

    แม่อ้อนวอนเราว่า ลูกโตแล้วลูกช่วยแม่ได้ไหม
    จะทำร้ายเขาลูกก็เข็ดหลาบทำบาปไม่ลง

    ก็เลยบอกแม่ว่า พระพุทธเจ้าศักดิ์ศิทธิ์ที่สุดแม่สวดมนต์ดี้(กูไม่รู้หนังสือสวดไม่ไหวสมาธิตอนตรอมใจจำไม่ได้)

    ก็พอดีอ่านหนังสือหลวงปู่ฤาษีลิงดำ มา ท่านท่องพุทโธ สั้นดี
    ก็เลยให้แม่ท่อง แม่ท่องได้สบายมาก

    ในที่สุดดุจปาฏิหารย์หนังแขกมหัศจรรย์(บังเอิญก็ได้เอ้าน่ะ) ท่องได้ไม่กี่วันถึงเดือนรึเปล่าไม่รู้

    เมียน้อยทิ้งพ่อที่แก่แล้ว
    เพราะเค้ารวยมีกะตังค์หลายสิบล้าน แล้วพี่น้องแย่งสมบัติกันเองแบบในหนังแหล่ะ
    แล้วระแวงว่าพ่อจะแย่งตังค์ไปมั่ง(พ่อเลี้ยงลูกชาวบ้านมาสิบปีพร้อมทุนการศึกษา ๕๕๕)

    บ้านเราก็เลยได้พ่อแก่ด้วยป่วยด้วยกลับมาดูแล แฮปปี้เอนดิ้ง

    ปล.พ่อใจดีมากนะยุงกัดเราตอนเด็กท่านไม่เกาลูบแผลยุงกัดที่แขนจนกว่าเราจะหายคันเลยนะ

    พอแล้วยาวจัง

     

แชร์หน้านี้

Loading...