ขอเชิญร่วมบุญมหากุศลถวายเครื่องกันหนาวกับชมรมพระธาตุล้านนา

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Mr.Kim, 15 พฤศจิกายน 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    ชมรมพระธาตุล้านนาขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบุญมหากุศล ถวายเครื่องกันหนาว แด่พระภิกษุ สามเณร จังหวัดต่างๆในเขตภาคเหนือ

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    การถวายเครื่องกันหนาวแด่พระภิกษุ สามเณรนี้ ทางชมรมพระธาตุล้านนาได้จัดสืบต่อกันมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๔ แล้วนับแต่ก่อตั้งชมรมฯขึ้นมา ทุกๆครั้งที่ผ่านมาเพื่อนๆสมาชิกชมรมฯตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ก็ได้ร่วมบุญมอบปัจจัยให้ชมรมฯนำไปจัดซื้อเครื่องกันหนาวสำหรับพระ ซึ่งในชุดจะประกอบด้วย ผ้าคลุม หมวก อังสะ ถุงมือ ถุงเท้า ซึ่งพระภิกษุ สามเณรในเขตจังหวัดภาคเหนือ ท่านมีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องกันหนาวเหล่านี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น โดยในปีนี้มีข่าวพยากรณ์อากาศบอกมาว่าอุณหภูมิจะลดลง และหนาวเย็นมาก

    [​IMG]

    ชมรมพระธาตุล้านนาจึงใคร่ขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบุญจัดซื้อเครื่องกันหนาวในครั้งนี้ โดยจัดเป็นกองบุญ กองละ ๒๙๙ บาท โดยท่านสามารถโอนเงินร่วมบุญมาที่ประธานชมรมฯคุณสมจินต์ คล่องอักขระ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีบางนาตราด กม.3 บัญชีออมทรัพย์ หมายเลข 117-2-46769-7 หรือที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสรรพาวุธ หมายเลข 180-0-05466-1 และกรุณาแจ้งชื่อ ที่อยู่ ยอดเงินร่วมบุญมาที่อีเมล์ pratatlanna@yahoo.com เท่านั้นครับ

    สำหรับการเดินทางขึ้นไปทางภาคเหนือเพื่อถวายเครื่องกันหนาวตามวัดต่างๆในครั้งนี้ ทางชมรมฯจะเริ่มเดินทางในช่วงระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ครับ

    และตามธรรมเนียมของชมรมฯท่านที่ร่วมบุญเข้ามาทุกกองบุญ ในครั้งนี้ทางชมรมฯจะจัดพระบรมสารีริกธาตุองค์สวยคัดพิเศษมอบให้ท่านเป็นที่ระลึกจำนวน ๙ องค์ พระหทัยธาตุ(ใส)อีก ๙ องค์ และพระบรมฯ(เล็ก)อีก ๙ องค์ครับ
    ...........................................​

     
  2. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    [​IMG]

    วันที่ 14 พฤศจิกายน 2551 ข้าพเจ้า นายเสรี-นางนงลักษณ์ วงษ์ทองเหลือ และครอบครัว ได้โอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาทุ่งโฮ้ง จำนวน 999 บาท (3 กองบุญ) เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีบางนาตราด กม.3 ชื่อบัญชี นายสมจินต์ คล่องอักขระ เลขที่บัญชี 117-2-46769-7 เพื่อร่วมทำบุญมหากุศลถวายเครื่องกันหนาวเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ

    ISS.BANK DATE TIME LOCAT. SEQ.
    SCB 141108 1846 5678 5628
    TRANSFER
    FROM A/C 2040855
    TO A/C 1172467697
    AMOUNT 999.00
    FEE 20.00
    ...............................................................

    คำขอขมาพระรัตนตรัย
    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 ครั้ง)
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

    หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้ง ล่วงเกินต่อพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยะสงฆ์ พระอริยเจ้าทั้งหลาย ด้วยทางกาย หรือวาจาก็ดีหรือ ด้วยใจก็ดี ด้วยเจตนาก็ดีหรือไม่เจตนาก็ดี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี ขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ผู้มีพระคุณทุกท่านและเจ้ากรรมนายเวรทุกท่าน ได้โปรดอดโทษ และอโหสิกรรมให้แก่ข้าพระพุทธเจ้าด้วย กรรมอันน่าติเตียนอันใดที่ข้าพเจ้าได้กระทำลงไปด้วยความเห็นผิด ขอกรรมเหล่านั้นจงได้สลายตัวลงด้วยเถิด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบจนข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณด้วยเทอญ (คำอธิษฐานคัดลอกและปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมมาจากเว็ปอาจารย์คนเมืองบัว)

    ขอแม่พระธรณีและพระยายมบาล จงเป็นพยานในการทำบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้เพื่อบูชาพระรัตนตรัยทั้ง 3 สรณะสูงสุดแห่งชีวิตของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดาทุกภพทุกชาติ ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน หมื่นโลกธาตุแสนโกฏิ พระเพลิง พระพาย แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ญาติสนิทมิตรสหายทุกภพทุกชาติ มนุษย์ทั้งหลายในอนันตจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมิสัตว์เดรัจฉาน ภูมิอสูรกาย ภูมิเปรต และภูมินรก ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยได้ช่วยแปลสภาพบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ให้สัตว์ในอบายภูมิทั้ง 4 ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย ขอเจ้ากรรมและนายเวรทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ขอท่านทั้งหลายเหล่านั้น จงมาอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    ขอส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำมานี้ แผ่ไปให้ไพศาล ท่านที่ได้ทุกข์ ขอให้ท่านพ้นทุกข์ ท่านที่มีความสุข ขอให้ท่านได้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิธาน ธนสารสมบัติ ขอให้ส่วนกุศลผลบุญในครั้งนี้เป็นพลวะปัจจัย อุปนิสัยตามส่งให้ข้าพเจ้า และสัพพะทุกดวงวิญญาณในสังสารวัฏนี้ ได้พบกับพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ ได้เกิดเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาทิฏฏิ หมั่นทำบุญทำทาน เพื่อสละความโลภ หมั่นรักษาศีลและเจริญพรหมวิหาร 4 เพื่อระงับความโกรธ หมั่นเจริญภาวนา ทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐานเพื่อกำจัดกิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชาและอาสวะให้หมดสิ้นไป ได้สำเร็จซึ่งมรรค 4 ผล 4 ตลอดจนได้เข้าถึงแดนทิพย์พระนิพพานเอกันตบรมสุขกันทุกท่าน รวมทั้งขอข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าองค์หนึ่งเมื่อบุญบารมีถึงพร้อมแล้ว ตลอดจนถึงกาลเวลาอันสมควรแล้วด้วยเทอญ สาธุๆๆ

    .......................................................
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ ๆ กับทุกท่านที่ร่วมทำบุญมหากุศล
    ถวายเครื่องกันหนาวกับชมรมพระธาตุล้านนา ด้วยนะครับ
    ........................................................
    นิพพานนะ ปัจจะโย โหตุ
    <!-- / message -->
     
  3. chodchoi

    chodchoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,288
    ค่าพลัง:
    +148
    ขอกราบอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ
    กราบขอขมาและอโหสิกรรมด้วยครับ สาธุ
     
  4. pong12345

    pong12345 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +37
    ขออนุโมทนาในการจัดสร้างซีดีเผยแผ่พระบรมสารีริกธาตุด้วย
     
  5. pong12345

    pong12345 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +37
    ผมจะร่วมทำบุญ1กองครับร่วมกับเพื่อนที่ทำงานจะโอนเงินไปสองวันสามวันนี้รอให้เจอเพื่อนที่ทำงานก่อนตอนนี้เป็นวันหยุดวันก่อนทำบุญผลิตcdยังไม่ได้พระบรมสารีริกธาตุเลยเพื่อนที่ร่วมบุญด้วยถามมาร่วมบุญ1000ครับ ส่งไปที่คุณสมจินต์ คร่องอักขระ อนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2010
  6. pong12345

    pong12345 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +37
    กระผมได้ร่วมกองบุญถวายเครื่องกันหนาวพระภิษุสงฆ์ร่วมกับคณะ-ขออุทิศบุญกุศลให้ประพันธ์ เสถียรพงษ์น้องชายขอให้ตั้งจิตเป็นกุศลอนุโมทนาบุญนี้ขอให้ได้รับบุญกุศลและตวามสุขเช่นเดียวกับข้าเจ้าด้วย
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...