ที่ใดในประเทศไทยที่จะรอดพ้นจากภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย chatchai74, 27 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. เทพ

    เทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    275
    ค่าพลัง:
    +3,099
    ขอให้ไปพึ่งบารมีหลวงปู่สุภา จะปลอดภัย

    หลวงปู่ท่านทราบทุกอย่าง เมื่อตอนพบท่านประมาณสักปีกว่า คำพูดแรกที่พูดกับพวกผม คือ ถามถึงการเตรียมสถานที่ศูนย์กลางว่าพร้อมหรือยัง

    อาจารย์ผมเคยบอกว่า ภูเก็ตถ้าจะเหลือ ก็คงเหลือส่วนที่หลวงปู่สุภาท่านป้องกันเอาไว้

    ขอบารมี แต่อย่ารบกวนท่านเกินไปจะเป็นกรรมต่อตนเอง เพราะท่านอายุ 114 ปีแล้ว สุขภาพกายเนื้อท่านไม่เอื้ออำนวย
     
  2. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    sutatip_b
    เขาที่สูงสุดของภูเก็ต ส่วนบนจะไม่โดนน้ำท่วมค่ะ แต่จะกลายเป็นเกาะ ครูบาอาจารย์บอกไว้ค่ะ

    ปิยนาถ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1399780", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    มีความรู้สึกเหมือนกันว่ามีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ เราอยู่ทางภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต และช่วงนี้มีความรู้สึกเกี่ยวกับแผ่นดินไหวประจำและบ่อยขึ้นมาก ไม่รู้ว่าเป็นความรู้สึกเช่นนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะไม่เคยเป็นมาก่อน และแม่นด้วยว่าจะเกิดแผ่นดินไหว เมื่อตรวจดูข่าวก็ตรงด้วย

    เป็นไปใด้ อยากให้ คุณ Nongnuj<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1393531", true); </SCRIPT> และ คุณ ปิยนาถ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1399780", true); </SCRIPT>
    ใด้ พบ และคุยสนทนา กันครับ อาจจะใด้ข้อมูล ที่ดี

    เช่นกัน ครับ สำหรับภูเก็ต ขณะที่หลวงปู่สุภา ยังคงโปรด ศิษยานุศิษย์ ที่ภูเก็ต ท่าน ยังคงดูแล หลายๆอย่าง ครับ
    กับ บางสิ่งที่อยู่ใต้มหาสมุทร เหล่านาค ใด้ปิดปล่อง แล้ว แต่ อาจจะมีอีกปล่อง นั้น เหล่า นาค ใช้พลังกำลัง และบารมี ของพระอริยะ ท่าน เช่นกัน

    วัดสีลสุภาราม ยามเกิดเหตุ ท่าน รีบจับรถ เข้าวัดเลย ครับ
    ยอดเขานาคเกิด กับความสูง ประมาณ 400 กว่าเมตร กับสถานปฏิบัติ ธรรม และพระใหญ่ บนยอดเขา มีความร่มเย็น และสถานที่มีความละเอียดมาก แต่ เมื่อเวลา เกิด ภัย
    เราต้อง สวนกระแส ครับ อาจจะกลัวทางขึ้นเขา นิดหนึ่งครับ
    ผมเอง เชื่อมั่นในระบบการ ดูแล และความเคลื่อนไหว ทางทะเล และแผ่นดินไหว และ กลุ่มประสานงาน แจ้งเหตุ ที่ทันการณ์ คือ
    นักวิทยุสมัครเล่น ในพื้นที่ภูเก็ต เพื่อนๆ จะประกาศข่าว และคอย ช่วยเหลือ ประชาชน ทันเหตุการณ์เสมอ ครับ

    ผมเอง ก็ นักวิทยุสมัครเล่น เช่นกัน ครับ
    ลอง แวะ รับข่าวสาร ข้อมูล ที่ นี้ น่ะครับ จะใด้ อุ่นใจ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=105271&page=45

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD width="100%">> ภัยพิบัติและการเตรียมการ </TD></TR><TR><TD class=navbar style="FONT-SIZE: 10pt; PADDING-TOP: 1px" colSpan=3>[​IMG] เชิญรับข่าวสารแจ้งเตือนภัยทาง SMS ฟรี ! </TD></TR></TBODY></TABLE>

    17 กันยา ร่วมแสดง มุทิตาจิต หลวงปู่ อายุครบ 115 ปี ครับ

    กำลังใจ ที่ดี ให้กันและกัน น่ะครับ
     
  3. merhaba

    merhaba Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +51
    ได้ฟังพ่อเล่าว่า ตั้งเเต่สระบุรีถึงโคราชหลวงพ่อฤาษีท่านได้ทำเขตกั้นไว้หมดเเล้ว เเต่จะมีพื้นที่ส่วนน้อยต้องได้รับผลกระทบบ้าง (ตามกฎของกรรม) จังหวัดร้อยเอ็ดทั้งหมดเเละรอบๆของจังหวัดร้อยเอ็ด เเละอีกส่วนนึงก้อคือต้องอยุ่ในเขตของพระบรมสารีริกธาตุ

    โคราชในอนาคตอาจจะเปงเมืองหลวงใหม่ เเละเปงจังหวัดที่เเทบจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ
    เเต่อาจจะคาดเเคลนพลังงานบ้าง

    อนาคตถ้ามีภัยจากสงครามโลก สารปนเปื้อน ภพภูมที่เปิดออก โรคระบาด ไม่ต้องกังวลขอหัยอยุ่ในเขตพระบรมสารีริกธาตุหรือเขตที่พ่อเเม่ครูบาอาจารย์ท่านกั้นไว้ เเต่ถ้าอยุ่นอกเขตก็ไม่ต้องกังวลขอเเค่มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อฤาษี หลวงปู่ดู่ หลวงปู่ศรี(วัดป่ากรุง) ก็ไม่ต้องกังวล ถ้ามีเหรียญทำน้ำมนต์กับยาวิเศษที่ในกลุ่มพลังจิตกำลังทำอยุ่ ก้อไม่ต้องกังวลกับโรคภับไข้เจ็บต่างๆ ในอนาคต เเต่ขอให้ คุณมีความเคารพในพระรัตนตรัย มีศีล5เปงพื้นฐานก้อจะเหนผลทันตาคร่ะ
     
  4. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,349
    ค่าพลัง:
    +3,864
    เค้าชอบอะวาต้า ตะเอง จางเรย ... คิดถึงสมัยยังเห่อเล่นโมเดล

    แร้วเจอกาน วันสัมมนานะจ๊า
     
  5. wicha30

    wicha30 เพียรภาวนา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +114
    ถ้ำคือบ้าน บ้านคือถ้ำ ปลอดถัย นึกถึงพระเป็นอารมณ์ อยู่กับพระ

    อยู่บ้าน แต่มีปัญหาหนึ่งต้องมาคิดกันเองก็แล้วกัน(ตัวใครตัวมัน)ก็คือตนเป็นพึ่งแห่งตน เพราะเมื่อมีเหตุแห่งภัยใหญ่นั้นเกิดขึ้นจริง เมื่อคนอดหรือหิวอาหาร ก็อาจจะมีโจรผู้ร้ายเกิดขึ้น ทำลายหรือทำร้ายหรือเข้าแย่งชิง ทรัพย์สินและอาหารและน้ำกัน โอกาสมีจะทำอย่างไรกัน ขอให้คิดกันเอาเอง
    แต่มีข้อความหนึ่งเขียนไว้ในคำทำนายเหมือนกันว่า จะมีคนกลุ่มหนึ่งมีการอบพยม ไปอยู่ที่ปลอดภัย ก็ปลอดภัยเหมือนกันนะ จะให้เขียนคมตามคำนายมาเขียน ต้องรอก่อนว่าหาตำราเจอหรือเปล่า หรือเวลาอำนวยในการเขียนหรือเปล่า
    เขียนไว้คือ
    คนที่คอยระวังอยู่แล้ว ก็พากันหลบลี้หนีไปซุกซ่อนอยู่ซอกห้วยราวดอย และสวดมนต์ ภาวนาแขม่วท้องหายใจระรวยๆ แทบว่าชีวิต จะปลิดปลงด้วยความกลัวตาย

    มีอาจารย์ฑราวาสชื่ออ.เสนาะ เคยบอกไว้บ้านคือถ้ำได้
    ผมขอต่อในความคิดผมบ้างนะอยู่บ้านเรายังไงอย่างน้อยยังมีอาหารติดก้นครัวอยู่บ้างไม่มากก็น้อยหรืออาหารเหลือ อย่างน้อยเช่นข้าวสาร,กะปิ,น้ำปลา,ซีอิ้ว,เกลือ,น้ำตาล,กระเทียม,พริก,เศษอาหารอย่างอื่นๆยังพอได้ประทั้งชีวิตไปได้ก่อนได้หลายวัน แต่ต้องระวังภัยธรรมชาติมาซ้ำเท่านั้นเช่นน้ำท่วม,ลมพายุ,แผ่นดินไหว แต่มาดิดอีกอย่างหนึ่งว่าคนจะรอดจากภัยใหญ่ได้จะต้องปฏิษัติธรรม จิตต้องสงบ อยู่นิ่งๆเก็บตัว สวดมนต์ภาวนา ต้องทนอยู่ให้ได้ไม่มีอารมณ์โกธรเพราะเมื่อมีความโกธรแล้วจะทนอยู่ไม่ได้ออกไปหาภัยเองใส่ตัวเอง คือ(ตาย)
    ฝากไว้ให้ลูกหลานเรารับทราบ อยู่ถ้ำอาจหมายถึงอยู่บ้านก็ได้ปลอดภัย เพราะคิดว่าอาหารยังคงมีเหลือติดครัวให้ทานได้หลายมื้อ ส่วนถ้ามีสารกัมภาพรังสีตกลงมาจะทำให้คนทานอาหาร หรือน้ำ ทำให้ท้องร่วงตายได้ มีผู้รู้บอกว่าให้หาพลาสติกปิดฝาตุมน้ำกินน้ำใช้ไว้เพื่อจะได้ปลอดภัยจากสารพิษดังกล่าวลงมาใส่ในน้ำนั้นเอง
    ฝากไว้ให้ลูกหลานเราทราบ เมื่อทานอาหารหรือน้ำที่มีสารกัมภาพรังสีเข้าไปแล้วเกิดท้องร่วง(ถ้าจำไม่ผิดเขาเรียกว่าโรครากษรตาย)
    ส่วนยาแก้แบบชาวบ้านให้หาขมิ้นขาวฝน ผสมกับน้ำปูนไสใช้ดื่มกินรักษาโรคท้องร่วงได้แต่ยังไม่กล้าลองเอาไว้จำเป็นจริงแล้วค่อยใช้เพื่อแลกกับชีวิตเผื่อรอดได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2009
  6. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    ๑. จับลมสบาย...


    ๒. จับภาพพระให้ใสสว่างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้... ทรงอารมณ์ใจนี้ไว้สักระยะ... พร้อมกับน้อมจิตยอมรับนับถือองค์พระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งสูงสุด ไม่มีที่พึ่งอื่นใดจะประเสริฐไปกว่านี้อีกแล้ว... นึกน้อมยอมรับขอให้ข้าพเจ้าเป็นสัมมาทิฐิไปทุกภพทุกชาติจนกว่าจะเข้าสู่พระนิพพาน...

    เสร็จแล้วนึกให้เห็นภาพตัวเองก้มลงกราบที่พระบาทขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย และครูบาอาจารย์ทั้งหลายพร้อมๆ กัน...


    ๓. กราบขอขมากรรมต่อองค์พระรัตนตรัย โดยการอธิษฐานว่า...

    "- ข้าแต่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ หากข้าพระพุทธเจ้าได้เคยคิดประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อองค์พระรัตนตรัย อันมีองค์สมเด็จ
    พระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์พระธรรม องค์พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย อีกทั้งครูบาอาจารย์ทั้งหลาย พรหมเทพเทวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย
    ด้วยกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี... ในชาติปัจจุบันนี้ก็ดี หรือในชาติที่เป็นอดีตก็ดี... ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี หรือทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึง
    การณ์ก็ดี...

    - ขอองค์สมเด็จพระชินสีห์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน... ได้โปรดอดโทษทั้งหลายเหล่านั้นให้แก่ข้าพเจ้านับแต่
    บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ
    "

    ก้มลงกราบพระบาททุกๆ พระองค์อีกครั้ง


    ๔. น้อมนึกถึงศีลที่ถือปฏิบัติอยู่... ไม่ว่าจะเป็นศีล ๕ หรือ ศีล ๘ ก็ตาม... โดยน้อมนึกว่า...

    "ณ ขณะนี้ ศีล ๕ (๘) ของข้าพเจ้าสมบูรณ์ บริบูรณ์ดีทุกประการ... ข้าพเจ้าไม่ได้ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ไม่ได้ลักขโมยผู้ใด ไม่ได้ผิดลูกผัว - เมียใคร ไม่ได้พูดโกหกมดเท็จใดๆ ไม่ได้เสพสุราของมึนเมา หรือเล่นการพนันแต่อย่างใด... (ไม่ได้ทานอาหารหลังเที่ยง, ไม่ได้ใช้เครื่องไล้ของหอม เว้นจากการฟ้อนรำ ดูสิ่งบันเทิงเริงรมย์ ไม่ได้ใช้เครื่องประดับตกแต่งใดๆ, ไม่ได้นอนบนที่นอนสูงใหญ่)"


    ๕. หลังจากนั้นให้น้อมนึก อโหสิกรรมให้แก่ผู้ที่เคยล่วงเกินเรามา

    "- ข้าพเจ้าอโหสิกรรม ยกโทษให้แก่ พรหม-เทพเทวา สรรพสัตว์สิ่งมีชีวิต มนุษย์ อมนุษย์ สัตว์เดรัจฉาน ภูติผีปีศาจ ดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลายที่เคยล่วงเกินข้าพเจ้ามาด้วยกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี... ในชาติปัจจุบันนี้ก็ดี ในชาติที่เป็นอดีตก็ดี... ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี หรือทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี...

    - ข้าพเจ้าไม่ถือโทษโกรธเคืองใดๆ ทั้งสิ้น และขอให้พวกท่านทั้งหลายมีความสุขกาย สุขใจ พ้นจากความทุกข์ทั้งหลายทั้งมวล มีดวงตาเห็นธรรม เข้าถึงที่สุดแห่งธรรม และมีพระนิพพานเป็นที่สุดด้วยเทอญ"


    ๖. เมื่ออโหสิกรรมให้ผู้อื่นเสร็จแล้ว... ให้น้อมนึกถึงกุศลผลบุญ อีกทั้งความดีงามทั้งหลายที่เราเคยสร้างมาดีแล้วให้มารวมตัวกันที่ดวงจิตของตัวเรา (นึกให้เห็นดวงจิตของเราเองสว่างไสวแพรวพราว) พร้อมกับอธิษฐาน ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ดังนี้...

    "- ข้าพเจ้าขอน้อมอุทิศส่วนกุศลผลบุญที่ข้าพเจ้าได้เคยกระทำมาตั้งแต่ต้นกัปต้นกัลป์ จนมาถึงปัจจุบันนี้ และที่จะทำต่อไปในอนาคต... ให้แก่ท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย... ขอให้ทุกๆ ท่านมาร่วมกันอนุโมทนาและได้รับซึ่งกุศลผลบุญเหล่านี้นับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน...

    (ตอนนี้ให้นึกเห็นรัศมีความสว่างของกุศลผลบุญ ความดีงามทั้งหลายจากดวงจิตของเราแผ่ออกไปคลุมร่างของเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่รายล้อมอยู่รอบตัวเรา)

    - และข้าพเจ้าขออโหสิกรรมต่อท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินพวกท่านไปด้วยกายกรรมก็ดี วจีกรรมก็ดี มโนกรรมก็ดี... ในชาติปัจจุบันนี้ก็ดี หรือในชาติที่เป็นอดีตก็ดี... ด้วยเจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี หรือทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี...

    - ขอให้พวกท่านทั้งหลายได้โปรดอโหสิกรรมทั้งหลายเหล่านั้นให้แก่ข้าพเจ้านับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ"


    ๗. ท้ายที่สุดให้น้อมนึกถึงความสุข สดชื่น ความอิ่มเอม เปรมปรีด์ ความดีงามทั้งหลายที่เราเคยสร้างมาดีแล้วอีกครั้งหนึ่ง อีกทั้งกุศลผลบุญทั้งหลาย พรหมวิหารสี่ และอภัยทานที่มีอยู่เต็มเปี่ยมในดวงจิตของเราให้มารวมตัวกัน (นึกให้เห็นดวงจิตของตัวเองสว่างไสวแพรวพราว) พร้อมกับอธิษฐานแผ่เมตตาอัปปมาณฌานว่า...


    "- ข้าพเจ้าขอน้อมถวายส่วนกุศลผลบุญ อีกทั้งพรหมวิหารสี่ อันมี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา พร้อมอภัยทาน แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ องค์พระธรรม องค์พระอริยสงฆ์ ครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบๆ ต่อกันมาโดยมี... องค์หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค และหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง เป็นที่สุด

    อีกทั้งท่านพ่อ ท่านแม่ ท่านผู้มีพระคุณทั้งหลาย บูรพกษัตริย์ไทย บรรพชนไทย นักรบไทยทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน... พรหมเทพเทวา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โดยมีท่านท้าวจตุมหาราช และท่านพญายมราชเป็นที่สุด...

    - ขอทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน ได้โปรดมาร่วมกัน รับและอนุโมทนาในส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายเหล่านี้ และขอได้โปรดมาเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลผลบุญในครั้งนี้ของข้าพเจ้าด้วยเทอญ...

    (น้อมนึกให้เห็นว่าในมือเรามีดอกบัวแก้วสว่างไสวแพรวพราว ซึ่งเกิดจากกุศลผลบุญของเราเองมารวมตัวกันเป็นดอกบัวนั้น... แล้วน้อมถวายแด่ทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่าน)

    - และข้าพเจ้าขอน้อมอุทิศส่วนกุศลผลบุญ อีกทั้งพรหมวิหารสี่ อันมี เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา พร้อมอภัยทาน ให้แก่เหล่าสรรพสัตว์สิ่งมีชีวิต มนุษย์ ... คนไทยและต่างชาติที่กำลังชุมนุมประท้วง ทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศไทย และทั่วโลก... อมนุษย์ สัตว์เดรัจฉาน ภูติผีปีศาจ ดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลายทั่วสากลจักรวาล อนันตจักรวาลนี้... ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี... ขอให้ทุกๆ ท่านจงมาร่วมกันอนุโมทนาและได้รับซึ่งส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายเหล่านี้เฉกเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพึงได้รับนับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน... ขอให้ทุกๆ ท่านมีดวงจิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอภัยทาน เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา... มีความรัก ความปรารถนาดีต่อเพื่อนร่วมชาติ... ขอให้ทุกๆ ท่านมีดวงตาเห็นธรรม และเข้าถึงที่สุดแห่งธรรมโดยฉับพลันเทอญ"


    ๘. เสร็จแล้ว อธิษฐานว่า...

    "ด้วยอานิสงค์ผลบุญที่ข้าพเจ้าได้จากการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบนี้แล้ว... ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีองค์พระศรีรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย พรหมเทพเทวา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เป็นสัมมาทิฐิ ...

    ขอได้โปรดช่วยคุ้มครองคนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดก็ตาม... คนทุกชาติ ทุกศาสนา ที่อยู่ในประเทศไทย... องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเชื้อพระวงศ์ทุกๆพระองค์... จากสิ่งไม่ดี มิจฉาทิฐิ และดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลาย ภัยธรรมชาติ ภัยพิบัตินานาประการ... ตลอดทุกลมหายใจเข้า - ออก ทั้งยามหลับและตื่น ทั้งยามที่รู้สึก และไม่รู้สึกตัวก็ตาม นับแต่บัดเดี๋ยวนี้เป็นต้นไปตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ"


    ..........................

    ด้วยพระบารมีแห่งองค์พระรัตนตรัย และกุศลผลบุญที่บังเกิดขึ้นนี้... ขอได้โปรดมารวมตัวกันและส่งผลให้ทุกๆ ท่านมีดวงจิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา อภัยทาน มีความสุขทั้งทางโลก ทางธรรม เป็นสัมมาทิฐิ... มีดวงตาเห็นธรรม... เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไป... เข้าถึงที่สุดแห่งธรรมโดยฉับพลัน... และมีพระนิพพานเป็นหลักชัยโดยถ้วนทั่วกันด้วยเทอญ
     
  7. พิริยพงศ์

    พิริยพงศ์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    แถบภาคอีสานไงครับ ที่นั่นเป็นที่ราบสูง
     
  8. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    ข้อมูลจากพี่ZZ เอามาให้ดูกันอีกครั้ง


    แผนที่พื้นที่ปลอดภัยของประเทศไทย... กรุณา save เก็บไว้ <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message --> แผนที่พื้นที่ปลอดภัยของประเทศไทย... กรุณา save เก็บไว้

    แผนที่นี้แสดงระดับความสูงทางภูมิศาสตร์ของประเทสไทย โดยใช้ข้อมูลจากดาวเทียม มองลงมาจากอวกาศ ที่ระดับความสูง 1000 กม จากพื้นดิน.

    โดยกำหนดระดับความสูงด้วยสีต่างๆ เพื่อใช้ในการพยากรณ์พื้นที่น้ำท่วมทั่วประเทศ


    ระดับความสูง

    น้อยกว่า 1 เมตร สีน้ำเงินอ่อน
    1 เมตร สีน้ำเงินเข้ม
    5 เมตร สีแดง
    10 เมตร สีชมพูอ่อน
    20 เมตร สีชมพูเข้ม
    30 เมตร สีเขียวอ่อน
    50 เมตร สีเขียวเข้ม
    100 เมตร สีเหลืองอ่อน
    200 เมตร สีเหลืองเข้ม
    400 เมตร สีส้ม
    800 เมตร สีน้ำตาล
    1000 เมตร สีขาว

    สมมติว่า...

    - มีน้ำท่วม 10 เมตร ท่านต้องหลบไปให้พ้นพื้นที่สีชมพูอ่อน
    - หากมีน้ำท่วม 20 เมตร ท่านต้องหลบไปให้พ้นพื้นที่สีชมพูเข้ม เป็นต้น





    1. ประเทศไทย มองจากระดับความสูง 1000 กม.
    2. กรุงเทพ มองจากระดับความสูง 100 กม.
    3. กรุงเทพ มองจากระดับความสูง 200 กม.



    ...
    <!-- / message --> <!-- attachments --> <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </fieldset>
     
  9. gnypurim

    gnypurim สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +6
    ไม่สามารถรู้ได้หรอกจนกว่าจะถึงวันนั้น

    คุณอาจจะคิดว่า ที่ที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากที่สุดจะปลอดภัยที่สุด แต่ดิฉันคิดว่า มันคงมีแผ่นดินไหวมาก ทำให้แผ่นดินแยก เกิดธรณีสูบ มีดินถล่ม ถ้ำอาจพังลงมา จากที่สูงอาจกลายเป็นยุบลงไปอยู่ใต้ทะเล และที่ที่อยู่ใต้ทะเลอาจถูกยกตัวให้สูงขึ้นเป็นที่สูงก็ได้ คุณเคยดูข่าวที่ว่าพบซากเปลือกหอยที่จังหวัดขอนแก่นไม๊ นั่นอาจแสดงว่าแต่ก่อนนี้ ขอนแก่นอาจเป็นมหาสมุทร หรือเป็นทะเลมาก่อน ฉันคิดว่ามันคงจะแก้ไขลำบากแล้วหล่ะ ตอนนี้คนมัวแต่คิดถึงประโยชน์ของตนเป็นหลัก โดยไม่สนใจว่าตอนนี้โลกต้องเจอกับอะไรบ้าง และมีอะไรอีก เพราะมันเริ่มจาก เอเชีย สึนามิ ตอนนี้ ภูเขาไฟระเบิดแถบสแกนดิเนเวีย แล้วอีกไม่นาน ที่ไหนหล่ะ เรามาเตรียมตัวรับมือกับธรรมชาติดีกว่า ที่จะมาสู้รบกันเองนะ
     
  10. duangmanee

    duangmanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +183
    อนุโมทนาสาธุคะ ^__^
     
  11. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    962
    ค่าพลัง:
    +1,009
    ตัวเมืองลำปางปลอดภัยครับ เพราะน้ำมันเข้ามาไม่ถึงหรอก เพราะขอบกะทะมันสูง ถ้าตัวเมืองจะพังก็จะพังเพราะสงครามมากกว่า
     
  12. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    เหตุที่จะเกิดในเมืองไทย ในช่วงใกล้ๆนี้ยังไม่รุนแรงครับ ตอนนี้ประเทศไทยรับวิบากกรรมภัยสงคราม(กลางเมือง) ประเทศอื่นๆก็กำลังรับวิบากกรรมของหายนะจาก ดิน น้ำ ไฟ ลม สงครามและโรคระบาด เช่นกัน

    หากจะหนีหายนะจากน้ำ อย่าลืมหายนะจากเหตุ อีก 5 ประการดังกล่าวด้วยนะครับ

    ผู้ที่มีบุญบารมีไม่เพียงพอ จะเข้าทำนอง หนีเสือ ปะจรเข้ครับ

    เฉพาะผู้มีบุญบารมีเท่านั้นจึงจะปลอดภัย ครับ ไม่จำเป็นต้องแสวงหาสถานที่ แต่ต้องหมั่นทำ ทาน ศีล ภาวนา ให้มั่นคง ก็จะปลอดภัย แต่หากกรรมเก่ามีมากและตามมาทันก็คงจะรอดยากเช่นกัน

    สำหรับผมเอง เขตพุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ จ. หนองคาย ปลอดภัยแน่นอน เพราะที่นั่นครูบาอาจารย์ท่านบอกว่า ต่อไปจะเป็นศูนย์กลางโลกศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลกศิวิไลหลังภัยพิบัติและพระศรีจักรพรรดิ์จะมาปรากฏที่นั่น พร้อมด้วยเหล่าอัญญาสิทธิ์และเหล่าอัญญาธรรม

    เมื่อถึงเวลา ใครรอดก็เจอกันในเขตพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ครับ เพราะหน้าที่ผมยังไม่เสร็จกิจ เขายังให้อยู่ทำงานให้พุทธศาสนาจนเสร็จแล้วจึงจะให้กลับบ้านเก่า

    ตอนนี้ผมอยู่กรุงเทพฯแต่เชื่อมั่นว่า เมื่อเมืองไทยใกล้เกิดหายนะ ครูบาอาจารย์ท่านต้องมากระซิบแน่นอน ครับ

    อย่ากังวลให้มากครับ ความตายเป็นเรื่องที่เราผ่านกันมาทุกภพทุกชาติ ครับ

    มีภาพตัวอย่างของเขตปลอดภัย ภายใต้บารมีของพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2010
  13. sirawasa

    sirawasa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +1,191
    เคยฟังบรรยายของท่าน รตอ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ (ส่วนใหญ่จะได้ยินชื่อเสียงท่านในฐานะตำรวจหรืออดีตนักการเมือง แต่ท่านเป็นผู้ศึกษาในทางวิทยาศาสตร์ด้วย) ท่านนำแผนที่โลกหลังน้ำท่วมอันเป็นการคาดการณ์จากวงวิชาการต่างประเทศมาฉายให้ดู ถ้าน้ำท่วมใหญ่จริงๆ ประเทศไทยเหลือแต่ช่วงอีสานตอนบน-เหนือตอนบนเท่านั้นค่ะ แถบที่เป็นภูเขาสูงๆ นอกนั้น ไม่เหลือ

    ทำบุญเผื่อไว้สำหรับการหนีน้ำไม่ทันดีกว่า ถ้าตายจะได้ไม่ลงอบายภูมิ จมน้ำยังแค่หายใจไม่ออก กระเสือกกระสนทรมานสักพักก็หมดลมหายใจ แต่ในนรกนี่นานเป็นกัปป์เป็นกัลป์...ทางที่ดี ปฏิบัติธรรมตั้งใจไปนิพพานดีกว่า ไม่ต้องเกิดมาอีก เกิดแล้วต้องคอยเป็นทุกข์ หวาดระแวงว่าชีวิตจะเป็นยังไงในแต่ละวันไม่เกิดดีกว่า (ทำเป็นหลักการดี...ตั้งใจดี...แต่ยังทำอะไรไม่ได้สักเท่าไหร่เลยดิฉัน...ไม่เป็นไร...สู้ต่อไป คงสำเร็จสักวัน)
     
  14. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    บ้านและเมืองที่ผมอาศัยอยู่นั้น
    มีภูเขา2ลูก คือ ตะวันตกคือเขาแก่นจันทร์ และตะวันตกเฉียงเหนือคือเขางู
    แต่ที่หนักใจคือ ตะวันออกคือแม่น้ำแม่กลอง เหอๆๆ
    ผมเชื่อและหวังว่าอำนาจ แห่งบุญกุศลของชาวราชบุรี
    ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
    จะส่งผลดีให้เป็นเมืองชายทะเลครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ
    วสุธรรม
    เมืองราชา
     
  15. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ที่ที่น่าจะปลอดภัยที่สุดน่าจะอยู่ที่ภายในจิตใจเรานี่เองผมหมายถึงปลอดภัยจากการตกนรกน่ะครับ

    ส่วนเรื่องภัยพิบัติภายนอก คนมีศีลมีธรรมปฏิบัติธรรมรอดทุกคนครับ แต่ขอให้ตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาทใช้มราณานุสสติและพุทธานุสสติเป็นที่ตั้งเสมอๆจิตจะไม่กลัวเลยว่าจะรอดหรือไม่รอด เหมือนกับเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าเรายังไงก็ไม่รอดเป็นเป้าหมายสูงสุด หากรอดก็ถือว่าได้กำไร หากตายก็ยังเท่าทุนไม่มีเสียเปล่า จิตเราก็จะคลายจากการยึดเกาะจิตจะอิสระมากๆ สภาวะนี้จิตจะใสและสว่างในตัวเนื่องจากปัญญาเกิดขึ้นเองจากการพิจารณาความตายที่กำลังจะมาถึง ถ้าจิตเราใสและสว่างจริง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายก็จะเห็นรังสีออร่าของเราและจะเข้ามาช่วยได้ถูกคน เพราะคนที่รังสีออร่าขมุกขมัวไม่สว่างไม่ใสเขาจะไม่เข้ามาช่วยเลย การคัดสรรคนดีในช่วงภัยพิบัติใช้การตรวจเช็คจากรังสีออร่าครับ
     
  16. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    ขอบพระคุณครับ

    ธรรมรักษาทุกๆท่านครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  17. fay10

    fay10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,760
    ขออยู่บ้านค่ะ
     
  18. ตถาตา.

    ตถาตา. Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +30
    ไม่อยากตายก็นั่งเครื่องไปทิเบตเลยสิครับ ทำไมไม่ยอมรับความจริงกันบ้าง เกิดมาต้องตายทุกคนหนีไม่พ้นหรอกน่าเชื่อสิ อย่ามัวหลงยึดติดกับร่างกายอันเน่าเหม็นนี้เลย
     
  19. k_g

    k_g เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +170
    คิดว่า น่าจะเป็นแถบภาคเหนือตอนบนนะ ^^
    เพาะว่า จากคำทำนาย เค้าบอกว่า ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน
    จะมีภูเขาไฟระเบิดใช่มั้ย?

    > ภาคเหนือตอนบนน่าจะปลอดภัย - -*
     
  20. k_g

    k_g เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +170
    แต่โดยส่วนตัว คิดว่า น่าจะเกิดขึ้นในปี 2560 ค่ะ !
     

แชร์หน้านี้

Loading...