พุทธบารมีฯ เหตุ๑ กรณีหลวงพ่อฯลาพุทธภูมิ และกิจหลังจากนั้นฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญฯ ถวายพุทธบูชาฯ

    ขอให้อดทนหมั่นในการเจริญภาวนาให้สม่ำเสมอ พยามยามทรงอารมณ์พระโสดาบันให้ได้ ขอโมทนาในบุญกุศลที่ได้บำเพ็ญมา ขอบารมีพระทุกรพะองค์คุ้มครองท่านและครอบครัวให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปตราบถึงพระนิพพานเทอญฯ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2006
  2. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาในบุญกุศลที่ได้ตั้งใจบำเพ็ญถวายพระฯมาโดยตลอด ขอให้เพียรในการเจริญสมาธิภาวนา และตั้งมั่นในอารมณ์พระโสดาบนให้มาก สิ่งที่ได้อธิษฐานไว้ในการค้ำจุนพระศาสนาก็จะประสพผลสำเร็จได้ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านเจริญทั้งทางโลกและทางธรรมตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ
     
  3. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    [​IMG](verygood) :cool:
    ขอร่วมโมทนาบุญกับพญานาคที่ได้ปกปักรักษาสมบัติของพระศาสนา และบุญของทุกๆท่านทั้งหมดในพระพุทธศาสนาฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอบุญบารมีทั้งหมดจงมารวมตัวกันให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นตลอดไป
    ปล.เรียนเชิญทุกท่านLOGGINภาพด้วยคับ เนื้องด้วยจากภาพมีภาพพระใหญ่ปรากฏขึ้นอยู่เหนือองค์พระขาว คาดตามปกติว่าน่าจะมีแท่นพระเจ้า4พระองค์
    ซึ่งทรงเสด็จมาประทับนั่งเข้านิโรธสมาบัติและตรัสพยากรณ์ฯ ซึ่งในวันข้างหน้าพระฯก็จักเสด็จมาประทับนั่งฯ ตามพุทธประเพณีแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ ปัจจุบันยังสำรวจไม่พบพระแท่นที่ว่านี้
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  4. tippavan

    tippavan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +1,583
    โมทนาบุญกุศลทุกอย่างค่ะ ขอนิพพานชาตินี้ นิพพานะปัจโยโหตุ

    หน่อย
     
  5. sasiwimon

    sasiwimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +1,311
    ร่วมโมทนาบุญ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา บูชาคุณบิดา มารดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย
    ขอบารมีพระทุกพระองค์จงคุ้มครองปกปักรักษาท่านให้เจริญทั้งทางธรรมและทางโลกยิ่งขึ้นไป เป็นสุขสมหวังทุกอย่างตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ^-^
     
  6. tumromeo

    tumromeo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +1,077
    พระเตมีย์ชาดก

    [​IMG]
    ข้าพเจ้าได้กำหนดจิตเข้าไปยังเกาะพุทธภูมิ แล้วเข้าไปกราบท่านที่บนพระนิพาน
    แล้วข้าพเจ้าขอให้ท่านให้ภาพที่เกาะพุทธภูมิตามความเป็นจริงทุกประการ...
    ข้าพเจ้าได้เห็นพระหัตรที่ใหญ่มากๆ แล้วเห็นแสงออกมาจาก ข้างหลัง เป็นสี สว่างสดใส
    มากๆ มีประกาย รุ่งออกมาจากพระหัตร มีเทวดา มาอยู่บนเต็มท้องฟ้าบริเวณรอบเกาะ
    ข้าพเจ้าได้เห็น
    ดอกไม้ เต็มพื้นดิน เป็นอันสวยงามมาก
    หลังจากนั้น
    ข้าพพระพุทธเจ้าขอน้อมถวายบุญกุศลทั้งหมดที่ได้กระทำมาแล้วทั้งในอดีต ปัจจุบัน และพึ่งจะกระทำในอนาคตแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหมด ขอให้พระพุทธศาสนามีความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป และขอให้คำอธิษฐานที่ตั้งไว้ดีแล้วจงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ ทุกประการ และมีพระนิพพานเป็นที่สุดในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ สาธุ...สาธุ...สาธุ............

    วันนี้เอา คติธรรม : บำเพ็ญเนกขัมมบารมี"ของพระเตมีย์ชาดก"



    บำเพ็ญเนกขัมมบารมี

    "เมื่อมีประสงค์ในสิ่งใดก็สมควรมุ่งมั่นตั้งใจกระทำตามความมุ่งหมายนั้นอย่างหนักแน่น อดทนอย่างเพียรพยายามเป็นที่สุด และความพากเพียรอันเด็ดเดี่ยวแน่วแน่นั้น ย่อมนำบุคคลนั้นไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง"





    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]ขอโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2006
  7. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่างนะครับ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้คำอธิษฐานของท่านประสพผลสำเร็จตามประสงค์โดยทุกประการเทอญ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  8. สมชาย ชุติกานนท

    สมชาย ชุติกานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +2,371
    (verygood) (bb-flower ธรรมชาติของจิตไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบนึกคิดไปต่างๆ นานา เช่น นึกคิดไปในทางกามบ้าง นึกคิดไปในทางอาฆาตพยาบาทบ้าง การนึกคิดในทางที่ไม่ดีเหล่านี้เรียกว่า อกุศลวิตก การห้ามจิตไม่ให้นึกคิด ในทางอกุศลทำได้ยาก บุคคลส่วนมากไม่ต้องการคิดในทางอกุศล แต่มักจะอดคิดไม่ได้ คิดจนนอนไม่หลับหรือเป็นโรคประสาทก็มี คิดจนฆ่า ตัวตายไปก็มี ตรงกันข้าม เมื่อต้องการคิดเรื่องที่เป็นบุญเป็นกุศล มักจะคิดในทางกุศลได้ไม่นาน การห้ามจิตไม่ให้คิดอกุศลจึงเป็นเรื่องสำคัญ ในที่นี้จะได้กล่าวถึงวิธีห้ามจิตไม่ให้คิดอกุศล ๕ วิธี คือ



    ๑. เมื่อใส่ใจอารมณ์ใดอยู่ อกุศลวิตกเกิดขึ้น ก็ให้ใส่ใจอารมณ์อื่นที่เป็นกุศลและเป็นคู่ปรับกัน

    เช่น เมื่อนึกคิดไปในทางราคะ ก็ให้หันมาเจริญอสุภสัญญา พิจารณาว่า ร่างกายนี้เป็นของเน่าเปื่อยไม่สะอาด มีของโสโครกไหลออกอยู่เนืองๆ จะหาสิ่งที่เป็นแก่นสาร หรือสิ่งประเสริฐ ในกายนี้ไม่ได้เลย เมื่อมาใส่ใจอารมณ์อื่นที่เป็นกุศล คือ อสุภสัญญา ย่อมละราคะได้

    ถ้าโลภอยากได้ข้าวของเงินทองต่างๆ ก็ให้พิจารณาว่า ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นเป็นของกลางสำหรับแผ่นดิน ไม่มีใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง เป็นเพียงของที่ยืมมาใช้ชั่วคราว ตายแล้วก็เอาไปไม่ได้ ต้องทิ้งไว้ในโลกให้ผู้อื่นใช้ต่อไป

    เมื่อมาใส่ใจในเรื่องอื่นที่เป็นกุศล คือ ความไม่มีเจ้าของและเป็นของชั่วคราว ย่อมละความโลภในทรัพย์สมบัติได้

    ถ้านึกคิดไปในทางเบียดเบียนด้วยอำนาจโทสะ ก็พึงเจริญเมตตาด้วยการระลึกถึงพุทธพจน์ ที่เป็นไปเพื่อคลายความอาฆาต ดังเช่น พุทธพจน์ในกกจูปมสูตร (๑๒/๒๗๒) ที่ว่า

    ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย หากจะมีพวกโจรผู้มีความประพฤติต่ำช้า เอาเลื่อยที่มีที่จับทั้งสองข้าง เลื่อยอวัยวะใหญ่น้อยของพวกเธอ แม้ใน เหตุนั้น ภิกษุใดมีใจคิดร้ายต่อโจรเหล่านั้น ภิกษุนั้นไม่ชื่อว่าเป็นผู้ทำตามคำสอนของเรา เพราะเหตุที่อดกลั้นไม่ได้นั้น

    ภิกษุทั้งหลาย แม้ในข้อนั้น พวกเธอพึงศึกษาอย่างนี้ว่า จิตของเราจักไม่แปรปรวน เราจักไม่เปล่งวาจาลามก เราจักอนุเคราะห์ด้วยสิ่งที่เป็นประโยชน์ เราจักมีจิตเมตตาไม่มีโทสะภายใน เราจักแผ่เมตตาจิต ไปถึงบุคคลนั้น และเราจักแผ่เมตตาจิตอันไพบูลย์ ใหญ่ยิ่ง หาประมาณมิได้ ไม่มีเวร ไม่มีพยาบาท ไปตลอดโลก ทุกทิศทุกทาง ซึ่งเป็นอารมณ์ของจิตนั้น

    เมื่อมาใส่ใจอารมณ์อื่นอันเป็นกุศล คือ เจริญเมตตา ย่อมละโทสะได้ เหมือนช่างไม้ผู้ฉลาด ใช้ลิ่มอันเล็กตอก โยก ถอน ลิ่มอันใหญ่ออก ฉะนั้น



    ๒. เมื่อใส่ใจอารมณ์อื่นอันเป็นกุศลอยู่ อกุศลวิตกยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ก็ควรพิจารณาโทษของอกุศลวิตกว่า ย่อมเป็นไปเพื่อเบียดเบียนตนบ้าง เบียดเบียนผู้อื่นบ้าง เบียดเบียนทั้งตนและผู้อื่นบ้าง ทำให้ปัญญาดับ ก่อให้เกิดความคับแค้น ให้ผลเป็นความทุกข์ความเดือดร้อน ไม่เป็นไปเพื่อพระนิพพาน เมื่อพิจารณาโทษอยู่อย่างนี้ ย่อมละอกุศลวิตกนั้นได้ เหมือนชายหนุ่มหรือหญิงสาวรู้ว่า มีซากศพซึ่งเป็นของปฏิกูลน่ารังเกียจผูกอยู่ที่คอ ย่อมรีบทิ้งซากศพนั้นโดยเร็ว


    ๓. เมื่อพิจารณาโทษของอกุศลวิตกนั้นอยู่ อกุศลวิตกยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ก็อย่าใส่ใจ อย่านึกถึงอกุศลวิตกนั้น เมื่อไม่นึก ไม่ใส่ใจ ก็ย่อมละอกุศลวิตกนั้นได้ เหมือนบุรุษผู้มีจักษุ ไม่ต้องการจะเห็นรูปที่ผ่านมา เขาพึงหลับตาเสีย หรือเหลียวไปทางอื่นเสีย

    พระโบราณาจารย์ก็เคยใช้วิธีนี้ แก้ความกระวนกระวายของติสสสามเณรที่ต้องการลาสิกขา เรื่องมีอยู่ว่า

    ติสสสามเณรคิดจะลาสิกขา จึงแจ้งให้พระอุปัชฌาย์ทราบ พระเถระจึงหาวิธีเบนความสนใจของสามเณร โดยกล่าวว่า ในวิหารนี้หาน้ำได้ยาก เธอจงพาเราไปที่จิตตลดาบรรพต สามเณรก็กระทำตาม พระเถระกล่าวกับสามเณรอีกว่า เธอจงสร้างที่อยู่ใหม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยเฉพาะบุคคลคนหนึ่ง สามเณรก็รับคำ แล้วสามเณรก็เริ่มสิ่งทั้งสามพร้อมๆ กัน คือ เรียนคัมภีร์สังยุตตนิกายตั้งแต่ต้น การชำระพื้นที่ที่เงื้อมเขา และการบริกรรมเตโชกสิณจนถึงอัปปนา เมื่อเรียนสังยุตตนิกาย จบลงแล้ว ก็เริ่มทำที่อยู่ในถ้ำ

    เมื่อทำกิจทั้งปวงสำเร็จแล้ว ก็แจ้งให้พระอุปัชฌาย์ทราบ พระอุปัชฌาย์กล่าวว่า สามเณร ที่อยู่เฉพาะบุคคล ที่เธอทำเสร็จนั้น ทำได้ยาก เธอนั่นแหละจงอยู่

    สามเณรนั้น เมื่ออยู่ในถ้ำตลอดราตรี ได้อุตุสัปปายะ จึงยังวิปัสสนาให้เจริญ แล้วบรรลุพระอรหัต ปรินิพพานในถ้ำนั้นแหละ ชนทั้งหลายจึงเอาธาตุของสามเณรก่อสร้างพระเจดีย์ไว้

    นี้คือเรื่องของติสสสามเณรที่ถูกพระอุปัชฌาย์เบนความสนใจ ให้ไปกระทำสิ่งอื่นที่เป็นกุศล จนลืมความคิดที่จะลาสิกขา เมื่อไม่ใส่ใจ ไม่นึกถึง ความคิดที่จะลาสิกขาก็ดับไปเอง


    ๔. เมื่อไม่นึกไม่ใส่ใจในอกุศลวิตกนั้น อกุศลวิตกยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ก็ควรใส่ใจถึงเหตุของอกุศลวิตกนั้นว่า อกุศลวิตกนั้นมีอะไรเป็นเหตุ มีอะไรเป็นปัจจัย เพราะเหตุไรจึงเกิดขึ้น เมื่อค้นพบเหตุปัจจัยอันเป็นมูลรากแล้ว อกุศลวิตกนั้นย่อมจะเบาบางลง แล้วถึงความดับไป โดยประการทั้งปวง


    ๕. เมื่อใส่ใจถึงเหตุแห่งอกุศลวิตกนั้นอยู่ อกุศลวิตกยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ ก็พึงกัดฟันด้วยฟัน ดุนเพดานด้วยลิ้น ข่ม บีบคั้น บังคับจิตด้วยจิต เมื่อข่มจิตอย่างนี้ ย่อมละอกุศลวิตกนั้นเสียได้ เหมือนบุรุษผู้มีกำลังมากจับบุรุษผู้มีกำลังน้อยไว้ได้ แล้วบีบกด เค้นที่ศีรษะ คอ หรือก้านคอไว้ให้แน่น ทำบุรุษนั้นให้เร่าร้อน ให้ลำบาก ให้สยบ ฉะนั้น...
    (วิตักกสัณฐานสูตร ๑๒/๒๕๖)
     
  9. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนบุญฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอโมทนานะครับ การแขวนตุงอาจจะใช้ผูกกับต้นไม้บนเขาซ้ายขวาของพระหัตถ์ฯ แล้วปล่อยลาดลงมากับหน้าผา ก็จะไม่ต้องใช้ไม้มาแขวน ส่วยใครมีข้อเสนอแนะอย่างไรก็โพสเข้ามาแนะนำกันนะครับ
    ปล.เราอาจจะต้องปล่อยให้ตุงอยู่กลางแจ้งโดนแดดและฝน เป็นไปตามกฏของไตรลักษณ์ แต่ทุกท่านจงเชื่อมั่นในคุณพระฯและบุญพุทธบูชา ตุงแก้วนี้จะปักถวายยังวิหารในพระนิพพานของพระทุกพระองค์ตลอดไป
     
  10. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาฯ ถวายพุทธบูชาฯ

    ขอชายธงปัก "ถวายพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา" ก็ดีครับ การถวายตุงในคราวนี้ทำให้นึกถึงเมื่อครั้งพระมหากัสสปฯ อธิษฐานปักธงบูชาพระบรมธาตุ(พระรากขวัญ)บนดอยตุง ถวายเป็นพุทธบูชา อันเป็นภาระกิจสำคัญสุดท้ายก่อนท่านดับขันธ์เข้าสู่พระนิพพาน เพลานี้ผ่านมา2009ปีแล้ว ธงทิพย์ยังปลิวพลิ้วสว่างไสว ให้พุทธบริษัททั้งหลายได้ชื่นชมโมทนา เป็นหลักชัยในพระศาสนาตราบ5000ปีฯ ขอกราบร่วมโมทนาเป็นอย่างสูงฯ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  11. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    จริงด้วยๆครับ หลือไม่ก็ให้ตัวผ้าลาดยาวลงมาข้างๆพระหัตถ์ยาวลงมา2ข้างเลยสวยดีเหมือนที่เค้าทำเป็นธงยาวๆติดไว้ที่ตึกสูงๆในวันเกิดพระเจ้าอยู่หัว สวยดีๆครับ แล้วเราก็ทำผ้าอีกผืนนึงเพื่อห่มบูชาพระหัตถ์อย่างกับที่ห่มพระเจดีย์ สวยดีๆๆๆ สาธุๆๆ
     
  12. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ได้ครับๆสวยครับๆ สาธุๆๆ
     
  13. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    นี่บรามีองค์สมเด็จจริงๆครับ .....คือว่าที่จะทำตุง10เมตรคงไม่ได้แล้วครับ เพราะจากรูปพระหัตถ์ตอนขยายใหญ่จะเห็น"กระต๊อบ"หลังเล็กๆอยู่ใต้พระหัตถ์ "โต"ว่า10เมตรไม่เอาแล้ว คงต้องใช้ทั้งพับหลือ24เมตรเป็นอย่างต่ำ ส่วนผ้าที่จะนำมาห่มพระหัตถ์คงต้องคิดหนัก เพราะดูจากรูปแล้วคงต้องใช้ผ้าเป็นหลาย"พับ"ต่อกันทั้งแนวตั้งแนวนอน เรื่องใหญ่มากๆ แต่ขอบอกได้คำเดียวว่างานนี้"งานใหญ่"และยึ่งใหญ่ที่สุดที่โตจะได้ทำเพื่อ"เฉลิมฉลอง"พระพุทธศาสนาครบ2550ปี สาธุๆๆ ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ได้เปิดโอกาศให้โตได้ทำสิ่งดีๆที่สุดในชีวิตเพื่อถวายเป็น"พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2006
  14. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญฯ ถวายพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่าน
    และครอบครัวประสพแต่ความสุขสมหวังตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญในชาติปัจจุบันนี้เทอญฯ
    ปล.อดทนสู้ๆครับ มั่นใจในคุณพระรัตนตรัยถึงแน่ครับ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  15. tumromeo

    tumromeo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +1,077
    เอาบุญมาให้มโทนานะครับ

    วัน ที่ 12 สิงหาคม 2549

    ผมได้กลับไปบ้าน ที่จังหวัดลำพูนผมได้ทำบุญ

    ที่ วัดพระธาตุริภุชัยฯ ผมได้ร่วม

    --->ปิดทองพระพุทธรูปที่อยู่ในวิหารใหญ่ ของวัด

    --->บริจากค่าน้ำค่าไฟทั่ววัดพระธาตุหริภุญชัย บริจากค่าโรงศพไร้ญาติ
    แล้วผมได้เดินทาง
    [​IMG]

    ไปที่ วัดพระยืน พอไปถึงวัดพระยืน ตอนไปถึงทางวัดเขามีงาน สักการะพระบรมสารีริกธาตุ 9 แห่ง 9 วัด ขึ้นมา​
    ๑.พระพุทธสิหิงค์ จ.กทม
    ๒.หลวงพ่อทอง จ.เพชรบุรี
    ๓.หลวงพ่อวัดไร้ขิง จ.นครปฐม
    ๔.พระพุทธทักษิณมิ่งมงมล จ.นราธิวาส
    ๕.หลวงพ่อวัดบ้านแหลม จ.สมุทรสงคราม
    ๖.พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก
    ๗.หลวงพ่อพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา
    ๘.หลวงพ่อใส่ จ.หนองคาย
    ๙.หลงพ่อมงคลพิจิต จ.พระนครศรีอยุธยา

    [​IMG]

    [​IMG]พระคาถาบูชาพระบรมสารีริกธาตุ[​IMG]

    อะหังวันทามิธาตุโย อะหังวันทามิสัพพะโส
    พุทธ ธัมมัง สังฆัง เอวัง ธาตุโย จัตตารี สะ สะ มาทันต
    เกสา โลมา นะขา ขีจะ อะหังวันทามิ ธาตุโย.

    ข้าพเจ้าฯขอน้อมนมัสกาพระบรมสารีริกธาตุ
    และพระธาตุทั้งหลาย ที่สถิตอยู่ในจักรวาล ทั้งพรมและโลก และดาวดึงส์
    ข้าพเจ้าฯขอ น้อมนมัสการพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันต์สาวก ทั้งหลายทั้งปวงด้วย
    ขอให้ข้าพเจ้าฯประสพแต่ความสุขสวัสดิ์ตลอดกาลทุกเมื่อเทอญ.
    การไปทำบุญที่วัดนี้ข้าพเจ้าได้ไปวัดเดียวแต่เหมือนได้ ไปทั้ง ๙ วัดมาเลย ถือเป็นบุญกุศล และเป็นศรีมงมลแก่ตัวข้าพเจ้าอีดด้วย
    ข้าพพระพุทธเจ้าขอน้อมถวายบุญกุศลทั้งหมดที่ได้กระทำมาแล้วทั้งในอดีต ปัจจุบัน และพึ่งจะกระทำในอนาคตแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหมด ขอให้พระพุทธศาสนามีความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป และขอให้คำอธิษฐานที่ตั้งไว้ดีแล้วจงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ ทุกประการ และมีพระนิพพานเป็นที่สุดในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ
    สาธุ...สาธุ...สาธุ.......

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG]
     
  16. Vipinda

    Vipinda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +5,066
    เชิญร่วมโมทนา

    เชิญร่วมโมทนาทอดผ้าป่าสำนักปฎิบัติธรรมจังหวัดนครราชสีมาสาขาวัดท่าซุง
    -ถวายสังฆทานทอดผ้าป่าสร้างสำนักปฎิบัติธรรมฯจ.นครราชสีมาสาขาวัดท่าซุงถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เชิญร่วมโมทนาคับ ขอพระคุ้มครองทุกๆท่านให้เจริญในธรรมตราบสู่พระนิพพานเทอญฯ
    (verygood) (verygood) (verygood) (verygood)
     
  17. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOGGIN2

    ขอให้อดทนหมั่นเจริญในสมาธิภาวนา อย่าหวันไหวในทุกข์ที่กำลังเผชิญอยู่ ให้เชื่อมั่นใคณพระและบุญที่ได้บำเพ็ญมา ในไม่ช้าก็จะสมหวังในสิ่งที่ปราราถนาได้ฯ ขอบารมีพะรทุกพระองค์จงปกป้องคุ้มครองท่านและครอบครัวให้ประสพแต่ความสุขสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาทุกประการนับแต่บัดนนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญฯ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  18. leklek

    leklek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +1,014
    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    โมทนาบุญทั้งหมดในพระพุทธศาสนา ร่วมกับพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหมด และท่านทั้งหลายอันเป็นการบูชาแล้วซึ่งคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
    ขอน้อมถวายบุญทั้งหมดเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    ขอผลบุญทั้งหมดเป็นปัจจัยให้พระศาสนามีความเจริญรุ่งเรือง และส่งผลช่วยให้ทุกท่านที่ทำสิ่งดีๆ เพื่อพระศาสนา และขอผลทั้งหลายส่งให้ทุกท่านได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ
     
  19. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    อานิสงส์แห่งการถวายตุง,ฉัตร

    :cool: (i) สมัยหนึ่งที่พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันของเรา ท่านเป็นพราหมณ์ ครั้นต่อมาท่านมีลูกชายคนหนึ่งออกไปจากบ้านนานแล้ว ท่านเห็นว่าลูกท่านหายออกไปจากบ้านนานแล้วจึงได้ตามหา ปรากฎว่าลูกชายท่านไปเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้าและได้นิพพานแล้วด้วย ชาวบ้านได้สร้างพระบรมธาตุไว้เพื่อระลึกถึงเป็นพุทธานุสติ ท่านเห็นดังนั้นท่านมีความตั้งใจที่จะทำบุญแต่ท่านไม่มีอะไรติดไม้ติดมือมามีแต่เสื้อผ้าและผ้าขาวม้า,ร่ม ท่านจึงเอาผ้าขาวม้าที่ติดตัวไปซักให้ดีแล้วทำเป็นธง(ตุง)และนำร่มยกขึ้นเหนือพระเจดีย์(ทำเป็นฉัตร) ถวายพระปัจเจกพุทธเจ้า ผลแห่งบุญนี้ท่านปรารถนาพุทธภูมิ ก็สำเร็จได้ตามความปรารถนา...(verygood)


    (i) ข้าพเจ้าและคณะขอโมทนาบุญพระฯ อันหาประมาณมิได้นี้ ขอให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปและขอคำอธิฐานที่ข้าพตั้งใจถวายพระฯ จงเป็นผลสำเร็จเทอญ(f)(verygood) (verygood) (verygood)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2006
  20. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    อานิสงส์แห่งการบูชาต้นพระศรีมหาโพธิ์ ตอน1

    เมื่อคืนวันก่อนๆที่ผมจะตั้งใจลงเรื่องอานิสงส์แห่งการบูชาต้นพระศรีมหาโพธิ์นี้
    ผมได้ฝันผมได้ไปเชียงใหม่(นั้นเป็นความรู้สึก) ผมนั่งรถไปตามถนนแห่งหนึ่งสวยมาก ผมได้ผ่านต้นพระศรีมหาโพธิ์ต้นใหญ่อยู่เกาะกลางถนนสวยงามมากผูกด้วยผ้าประมาณ 7 สี จากนั้นผมก็ตื่น ตื่นมาผมมีความสุขจัง...

    (i) พระปุฬินปูชกเถระ(i)
    ในอดีตชาติ ท่านเคยใช้ทรายสะอาดปรังปรุงโคนต้นพระศรีมหาโพธิ์ของพระพุทธเจ้าพระนามว่า "วิปัสสี" ด้วยอานิสงส์นั้น ท่านไม่รู้จักทุคติเลย ในชาติสุดท้ายนี้ได้บรรลุอรหันต์พร้อมด้วยคุณวิเศษ

    (i) พระคันโธทกทายกเถระ(i)
    ในอดีตชาติ ท่านนำน้ำหอมโปรดโคนต้นพระศรีมหาโพธิ์ของพระพุทธเจ้าพระนามว่า " ปทุมุตตระ " ด้วยอานิสงส์นั้น ท่านได้ไปเกิดในเทวโลก ในชาติสุดท้านนี้ได้บรรลุพระอรหันต์พร้อมด้วยคุณวิเศษ

    (i)พระปัญจทีปกเถระ (i)
    ในอดีตชาติ ท่านเคยถวายประทีปบูชาพระศรีมหาโพธิ์ของพระพุทธเจ้าพระนามว่า " ปทุมุตตระ " ด้วยอานิสงส์นั้น ท่านจึงไปเกิดในสุคติภพตลอดชาติ ในชาติสุดท้ายนี้ได้บรรลุพระอรหันต์พร้อมด้วยคุณวิเศษ

    (i)พระธชทายกเถระ (i)
    ในอดีตชาติ ท่านได้ยกธงบูชาพระศรีมหาโพธิ์ของพระพุทธเจ้าพระนามว่า "ปทุมุตตระ" ด้วยอานิสงส์นั้น ท่านไม่ไปสู่ทุคติเลยตลอดระยะเวลา 100,000 กัป ในชาติสุดท้ายนี้ได้บรรลุพระอรหันต์พร้อมด้วยคุณวิเศษ

    ข้าพเจ้าขอโมทนาบุญทั้งหมดนี้น้อมถวายพระเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ขอพระศาสนาเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปและขอคำอธิฐานที่ผมได้ทำตั้งใจถวายพระฯ และนิพพานในชาตินี้ จงเป็นผลสำเร็จเทอญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...