+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ทุกท่านได้รับวัตถุมงคลแล้วนะครับ ผมสอบเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้มา update เต็มตัวนะครับ ช่วงนี้ยังไม่ค่อยว่าง จะลงวัตถุมงคลเล็กๆน้อยๆไปก่อนนะครับ
     
  2. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 333 ลูกอมสายสิญจน์ด้ายสายพรหมจารี หลวงปู่เฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว(สภาพใช้)

    [​IMG]

    หลวงปู่ยิ้มมรณภาพ เมื่ออายุ 66 ปี เมื่อพ.ศ.2453
    ท่านเป็นอาจารย์องค์ที่3ของเสด็จนายกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักย์จากการแนะนำของหลวงพ่อเงินบางคลาน
    ดยหลวงปู่ยิ้มท่านเป็นคนมีนิสัย กล้าหาญและจะล่องเรือมาทำมาค้าขายกับชาวแม่กลองเป็นประจำเมื่อถึงอายุบวชท่านได้บวชโดยมีพระอธิการรอดแห่งวัดทุ่งสมอและต่อจากนั้น ก็เดินทางไปเป็นศิษย์ของหลวงปู่พวงแห่งวัดลิงขบและเดินทางไปศึกษาไสยเวทย์ต่อที่แม่กลองซึ่งมีพระอาจารย์ซึ่งทรงกิตติคุณอยู่หลายวัดหลัง จากศึกษาวิชาจนจบแล้วก็เดินทางไปศึกษาต่อที่สำนักเขาอ้อจนสำเร็จและเดินทางไปศึกษาวิชาจากหลวงปู่กลิ่นซึ่งมีชื่อเสียงเลื่องลือด้านวิชา กำบังกายหายตัวแหวกน้ำดำดินดุจผู้วิเศษทีเดียวซ้ำยังเป็น อาจารย์ของหลวงปู่ศุข หลวงปู่ปาน หลวงปู่ทา หลวงปู่บุญ หลวงปู่เนียม หลวงปู่ม่วง โดยมีหลวงปู่ยิ้มเป็นศิษย์ก้นกุฏิจนหลวงปู่กลิ่นมรณะภาพเมื่ออายุ117 ปี หลวงปู่ยิ้มจึงขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทน


    สานุศิษย์ของหลวงปู่ยิ้ม

    1. พระโสภณสมาจาร (เหรียญ) ศิษย์ต้นกุฏิ ซึ่งท่านใช้ให้ลงเครื่องรางของขลัง ตั้งแต่สมัยหลวงปู่ยิ้มยังมีชีวิตอยู่ ท่านยังเป็นพระอาจารย์ให้ศีลแก่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เมื่อครั้งบรรพชาเป็นสามเณร

    2. พระเทพมงคลรังษี (ดี) วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ)อดีตเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นพระอุปัชญายะให้แก่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อครั้งยังเป็นสามเณร

    3. พระกาญจนวัตรวิบูลย์ (สอน) วัดลาดหญ้า
    4. พระโสภณสมณกิจ (หัง) วัดเหนือ
    5. พระครูวัตตสารโสภณ (ดอกไม้) วัดดอนเจดีย์

    ส่วนเมืองสมุทรสงคราม มี

    1. พระราชมงคลวุฒาจารย์ (ใจ) วัดเสด็จ อดีตเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เล่ากันว่าได้รับความชมเชยจากท่านว่านั่งไส้เทียนขาดเร็วกว่าท่านด้วย พระราชมงคลฯ เป็นศิษย์ของหลวงพ่อจุ้ย วัดบางเกาะ อัมพวา ไปเรียนวิชาลูกอมแล้วท่านคิดสินสอดไหม 5 สี เป็นปัญจศีล 5 เพิ่มขึ้น พระราชมงคลวุฒาจารย์ อายุยืนถึง 100 ปี มีคนเคารพนับถือมาก

    2. พระอธิการแช่ม โสฬส วัดจุฬามณี อัมพวา ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม เป็นอาจารย์รุกขมูล ไปพบหลวงพ่อยิ้ม กลางป่าเขตเมืองกาญจนบุรี สอบนั่งเพ่งไส้เทียนขาดได้ จึงได้วิชา พระอธิการแช่มเก่งทางสร้างตะกรุดใบลาน และตะกรุดหนังลูกวัวตายท้องกลม

    3. พระครูสกลวิสุทธิ์ (เหมือน รัตนสุวรรณ) วัดกลางเหนือ อำเภอบางคนที อายุยืนถึง 97 ปี ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อกลัดวัดบางพรม สอบไล่ได้ลูกอมมา หลวงพ่อองค์นี้ทางเมตตามหานิยม ผงอิธะเจ มหาราช ปถมัง เก่งมาก ผ้าเช็ดหน้า ธงค้าขาย ก็มีชื่อเสียง นอกจากที่กล่าวมานี้ยังมีอีกหลายรูป


    กิตติคุณของท่านเป็นที่เลื่องลือไปหลายหัวเมือง ทั้งเจ้านายและข้าราชการผู้ใหญ่ในกรุงเทพฯ อาทิ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งโปรดวิชาไสยศาสตร์ ได้ไปหาท่านที่วัดถึง 2 ครั้ง และเลื่อมใสนับถือท่านเป็นอาจารย์ ขอเรียนวิชาและได้มีดหมอจากท่าน 1 เล่มไว้ใช้เป็นของประจำพระองค์ มีดหมอมีสรรพคุณปราบภูตผีปีศาจ และปราบคนที่อยู่ยงคงกระพัน ไม่ว่าผู้นั้นจะเก่งเพียงไรก็คุ้มไม่ได้ มีติดตัวไว้ยังป้องกันอันตรายและแคล้วคลาด เสด็จในกรมฯ ทรงโปรดมาก ทั้ง ๆ ที่พระองค์ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ชัยนาท มาแล้ว ก็ยังเกรงวิชาของหลวงปู่เฒ่ายิ้ม และแม้หลวงพ่อศุข วัดมะขามเฒ่า ท่านยังเคยธุดงค์มาจำวัดวัดหนองบัว และได้แลกเปลี่ยนวิชากัน แม้ทุกวันนี้เครื่องรางของขลังของหลวงปู่ศุขวัดมะขามเฒ่าก็ยังหลงเหลืออยู่กับคนหนองบัวบ้าง

    พระยาประสิทธิสงคราม (นุช มหานีรานนท์) เจ้าเมืองกาญจนบุรีสมัยนั้น ถ้าลงมาราชการที่กรุงเทพฯ คนทางกรุงเทพฯจะต้องถามว่า "เจ้าคุณมีตะกรุดลูกอมวัดหนองบัวมาฝากบ้างหรือเปล่า" ทำให้เห็นว่า เจ้านายและข้าราชการผู้ใหญ่ทางกรุงเทพฯ นับถือกันมาก เชือกคาดเอวของท่าน ป้องกันงู สัตว์มีพิษต่าง ๆ คุ้มได้ตลอดจนเขี้ยวงา ถึงขนาดว่าสุนัขตรงเข้ามาจะกัดก็อ้าปากไม่ขึ้น มีคนนิยมนำติดตัวเข้าป่ากันไข้เจ็บได้ ผลประจักษ์มาแล้ว และวิชาเชือกนี้ หลวงปู่เหรียญศิษย์ของท่านก็ทำแจกต่อมาใช้ได้ผลเช่นกัน สำหรับพระปิดตาภควัมบดีผงขาวและดำนั้น ดีทางเมตตาและหาลาภ ซื้อง่าย ขายคล่อง ทำให้คนร่ำรวยเป็นเศรษฐีมานักแล้ว ตะกรุดคลอดบุตรง่ายทำด้วยทองแดง ตะกั่ว ก็มีคนนิยม พวกผู้หญิงมีครรภ์มาขอท่านเสมอ ท่านแจกให้พร้อมกับดอกบัวเสกไปต้มน้ำรับประทาน จะบำรุงครรภ์และทำให้บุตรมีสติปัญญาดี หลวงปู่ยิ้มมีอุปนิสัยสันโดษ ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง ท่านเป็นเจ้าคณะตำบลและเป็นพระอุปัชฌายะ มีคนบวชกับท่านเป็นจำนวนมาก ท่านยังไม่หวงแหนวิชาความรู้ ใครจะมาขอเรียน ถ้านั่งสอบไส้เทียนขาด แสดงว่าพลังจิตสูง ก็จะประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ทันที


    คาถาหัวใจโลกธาตุคือ “อิจฉันโต จิตโต อิจฉันโต โลกธาตุมหิ อัตตะภาเวนัง นาทุยิ วาระวีสะติ สิทธังละอะ” เป็นคาถาพระพุทธเจ้าเดินจงกรมในเมล็ดพันธุ์ผักกาด



    ลูกอมหลวงปู่ยิ้ม ใช้ผงอิทธิเจ ปถมัง พุทธคุณมหาราช ตรีนิสิงเห และเลขยันต์คาถาอาคมต่างๆ ประสมด้วยว่าน 108 เกสรดอกไม้บูชาพระ 108 ไคลโบสถ์ ไคลเจดีย์ ไคลเสมา ใบโพธิ์ ข้าวสุกบาตรพระพุทธ ขี้เหล็กจารหนังสือใหญ่ สูตรเดียวกับหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์

    โดยหลวงปู่ใช้สาวพรหมจารีมาพันเพื่อแก้เคล็ด อิทธิคุณด้านเมตตามหานิยม
    อย่างเอกอุ แล้วจึงปลุกเสกถึง 3 ปี

    ลูกอมลูกนี้เก่าถึงยุคแท้ดูง่าย ด้านในมีผงที่สร้างพระปิดตา และด้ายสายสิญจน์เห็นชัดเจน ถ้าสมบูรณ์ๆไม่ต่ำกว่าหลักหมื่นบาท และบางลูกเอกซเรย์มีพระปิดตา 5 แสนบาทก็ยังไม่โดน

    ให้บูชา 2800 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  3. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 334 ลูกสะกดหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา

    [​IMG]
    [​IMG]



    ฝังตะกรุดยุคต้นๆ ดูง่ายๆเลยครับ

    ให้บูชา 600 บาท
     
  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 335 พระชัยวัฒน์ในตระกูลสังฆราชแพ

    ช่วงนี้เห็นพระหล่อโบราณนั้นกำลังมาแรง โดยเฉพาะพระพุทธชินราชรุ่นอินโดจีน เหตุปัจจัยก็เนื่องจากการสร้างพระหล่อโบราณในสมัยก่อนนั้น เป็นการทำด้วยมือทุกขั้นตอน หรือที่ฝรั่งชอบเรียกว่า Hand Made เริ่มตั้งแต่การปั้นหุ่นต้นแบบ ถอดพิมพ์ ติดช่อ พอกมูลโค พอกดินละเอียด ขึ้นโครง พอกดินหยาบ ขั้นตอนการสร้างล้วนละเอียด และ ยุ่งยาก อีกทั้งยังต้องดูเรื่องฤกษยาม และ เคร่งครัดตามตำรับการสร้าง ซึ่งในประเทศไทยนี้ทุกคนต่างยกให้วัดสุทัศน์เป็นสุดยอดของพิธีกรรมการสร้างพระกริ่ง ซึ่งโด่งดังมากในสมัยของ สมเด็จพระสังฆราช(แพ) ซึ่งท่านสร้างตามฤกษ์ยาม และ จำนวนการสร้างก็น้อยนิด เพราะว่า ท่านสร้างตามกำลังวันเท่านั้นเอง ซึ่งสมเด็จพระสังฆราช(แพ) ท่านได้ถ่ายทอดกรรมวิธีการสร้าง ให้กับท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์) เรียกได้ว่าเป็นมือขวาของท่านเลยก็คงไม่ผิด ซึ่ง ท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์)นี้ก็เป็นอีกท่านหนึ่งที่สนองพระเดชพระคุณของสมเด็จพระสังฆราช(แพ)อย่างเต็มที่

    ในช่วงที่วัดต่างๆมาขอให้ท่านเป็นประธานการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ ท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์) ก็จะเป็นคนที่รับบัญชาจาก สมเด็จพระสังฆราช(แพ) ในการดำเนินการจัดสร้างตามขั้นตอน แต่ก่อนที่จะเททองนั้น สมเด็จพระสังฆราช(แพ) จะสั่งให้ท่านเจ้าคุณศรี(สนธิ์) เอาแผ่นนวโลหะหนัก 45บาท ที่ลงพระยันต์108 และ นะ 14 นะ มาให้ทรงตรวจก่อนทุกครั้ง หากพระองค์ยังไม่ทรงพอพระทัย ก็จะให้นำกลับไปลงมาใหม่จนจะพอใจ เพราะว่าเคล็ดลับความศักดิ์สิทธิ์ของพระกริ่งอยู่ที่แผ่นนวโลหะหนัก 45บาทแผ่นนี้ล่ะครับ

    พุทธลักษณะของพระชัยวัฒน์ หลวงพ่อเผยเป็นพระปางสมาธิ ประทับบนฐานบัวสองชั้น ส่วนสูงวัดจากฐานถึงปลายเกศ ประมาณ 1.8 เซนติเมตร ฐานชั้นล่างสุดกว้างประมาณ 1.4 เซนติเมตร เนื้อหาเป็นทองผสม อมเขียว คล้ายๆกับพระพุทธชินราช รุ่นอินโดจีน ( โลหะยุคนี้จะออกเหลืองอมเขียว เป็นมาตรฐาน ) จะพบคราบน้ำทองติดตามซอกในองค์ที่ไม่ได้ผ่านการใช้ บางองค์อาจจะมีคราบมูลโคละเอียดๆติดอยู่ในซอก เนื่องจากเป็นพระหล่อด้วยกรรมวิธีสมัยโบราณ ทำให้พระเนตร พระขนง และ พระโอธ ติดไม่ค่อยชัด ไม่เหมือนกับพระใหม่สมัยนี้ที่ใช้กรรมวิธีฉีดเหวี่ยงทำให้พระติดชัดเจน พระจะสวย แต่ไม่งามซึ้งเท่ากรรมวิธีเทหล่อแบบโบราณ

    พระอย่างนี้แหละครับที่ผ่านหลักเกณฑ์ของดีราคาเยาวชน อายุการสร้างก็ 65ปีแล้ว กำเนิดจากวัดสุทัศน์ เจตนาการสร้างดีเยี่ยม ครบถ้วนด้านเนื้อหา พิธีกรรม แต่ราคาเช่าหานั้นเบากระเป๋า เรื่องต่อจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนที่บูชาแล้วล่ะครับ มีพระดีอยู่กับตัว คนที่บูชาก็ต้องทำตัวเป็นคนดีด้วย พระท่านถึงจะช่วยให้สมปราถนา เกือบลืมไปครับ ประสบการณ์ของพระชัยสำนักนี้เด่นด้าน เมตตา แคล้วคลาด และ เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานครับ ของเก๊ก็มีออกมาแจมในสนามแล้วนะครับ เนื้อหาจะสด เค้าหน้าจะออกตอบๆ ผอมๆ ไม่อิ่มเอิบเหมือนของแท้

    [​IMG]
    [​IMG]



    ตอนนี้ของทั้งสังฆราชแพ และเจ้าคุณศรีสนธิ์ พระชัยวัฒน์ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท
    พระองค์นี้เป็นของดีราคาถูก หล่อในพิธีเดียวกัน และปลุกเสกพิธีคล้ายคลึงกัน
    ให้บูชา 3400 บาท​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 336 พระปิดตาพิมพ์นะหัวเข่า เจ้าคุณเฒ่า(เอี่ยม) วัดหนัง(สภาพใช้)

    พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ถือเป็นหนึ่งในเบญจภาคี พระปิดตาเนื้อโลหะ

    การปลุกเสกใช้อิทธิคุณคาถา นะปถมัง เป็นหลัก

    หลวงปู่เอี่ยม เป็นพระอาจารย์ของรัชกาลที่ 5

    คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ยังแนะนำลูกศิษย์ให้ใช้ปิดตาของวัดหนัง


    ถ้าสวยๆ ต้องหลักหมื่นถึงแสน องค์นี้ตะกั่วเก่าดูง่าย ขึ้นสนิมเก่าถึงยุค แถมลงรักมาภายหลัง แค่รักก็เก่าหลายสิบปีแล้ว


    ให้บูชา 6600 บาท ของดีราคาเบา พึ่งพุทธคุณสบายใจ พร้อมตลับเงิน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,337
    ค่าพลัง:
    +88,031
    แวะมาทักทายครับ
     
  7. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 337 พระพิมพ์ซุ้มกอหยดแป้ง กรุวัดท้ายตลาด

    หนึ่งในพระชุดเบญจภาคี พระเนื้อผงชุดเล็ก


    พระกรุวัดท้ายตลาด พระวัดท้ายตลาด <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>
    [​IMG]


    พระกรุวัดท้ายตลาด พระวัดท้ายตลาด


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พระวัดท้ายตลาด ซึ่งเป็นพระเนื้อผงที่ผมชื่นชอบมากกรุหนึ่ง พระของกรุนี้มีเนื้อหาละม้ายคล้ายเหมือนพระสมเด็จปิลันทน์ พระกรุวัดท้ายตลาดซึ่งเป็นพระเนื้อผงผสมผงใบลานเผาเช่นเดียวกันมีคราบไขคล้ายๆ กันมาก พระกรุวัดท้ายตลาดพุทธคุณก็เด่นในทางโชคลาภ ค้าขาย และแคล้วคลาดครับ

    วัดท้ายตลาด เป็นวัดโบราณแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ใต้พระราชวังเดิม ปากคลองบางกอกใหญ่ฝั่งเหนือ ในแผ่นดินพระเจ้ากรุงธนบุรี วัดนี้อยู่ในเขตพระราชฐาน จึงไม่มีพระจำพรรษา ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 1 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้พระมหาศรี วัดราชสิทธิ์ เป็นพระเทพโมลี แล้วให้มาครองวัดนี้ ต่อมาจึงได้เลื่อนเป็นพระพุทธโฆษาจารย์ ต่อมาในรัชกาลที่ 2 ทรงเปลี่ยนนามพระอารามเป็น "วัดพุทไธศวรรยาวาส" ถึงแผ่นดินรัชกาลที่ 3 ทรงโปรดฯ ให้ปฏิสังขรณ์พระอารามโดยตลอด พร้อมกับพระอารามอื่นๆ อีก และทรงเปลี่ยนนามเป็น "วัดโมลีโลกยาราม" มาจนทุกวันนี้

    ณ วัดท้ายตลาดแห่งนี้ยังเคยเป็นสถานศึกษาของพระราชโอรสในรัชกาลที่ 2 อนึ่ง สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ขุน สมัยเป็นพระพุทธโฆษาจารย์ก็เป็นพระกรรมวาจาจารย์ของรัชกาลที่ 3 และถวายพระอักษร รัชกาลที่ 4 เมื่อสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ขุน มรณภาพลง รัชกาลที่ 3 ทรงโปรดฯ ให้หล่อรูปประดิษฐานไว้ในหอที่ทรงสร้างไว้ในวัดเรียกกันว่า "หอสมเด็จ" (ทรงโปรดฯ ให้หล่อพร้อมกับพระรูปสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวร สุก ไก่เถื่อน ที่วัดราชสิทธาราม)

    ผู้ที่สร้างพระวัดท้ายตลาดนี้ ท่านอาจารย์ตรียัมปวายได้บันทึกไว้ว่า สร้างโดยพระวิเชียรมุนีอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อน ท่านเจ้าคุณสนิท พร้อมกับหลวงพ่อแย้มและหลวงพ่อกลิ่น พระอาจารย์สายกัมมัฏฐานผู้ทรงกิตติคุณของพระอารามนี้ พระกรุวัดท้ายตลาดได้สร้างไว้ในปี พ.ศ. 2431

    การเปิดกรุนั้น วัดท้ายตลาดได้ถูกคนร้ายลักลอบเจาะมาช้านานแล้ว และทางวัดก็ได้ซ่อมแซมอยู่เสมอ ครั้นต่อมาใน พ.ศ. 2485 คราวกรณีพิพาทอินโดจีน ฝรั่งเศส ทางราชการกระทรวงกลาโหมได้มีหนังสือขอพระเครื่องมายังวัดนี้ด้วย เพื่อมอบให้แก่ทหารและตำรวจสนามเช่นเดียวกับที่ขอไปยังวัดต่างๆ พระประสิทธิสีลคุณ เจ้าอาวาสในสมัยนั้นจึงได้ดำริให้ขุดกรุพระเจดีย์รายในวัด และได้พระเครื่องออกมาเป็นอันมาก ทั้งได้พบพระเครื่องอีกส่วนหนึ่งซึ่งบรรจุไว้ในปีบบัดกรี บนเพดานพระอุโบสถและเพดานหอสมเด็จฯ รวบรวมได้ทั้งสิ้นหลายพันองค์ และได้มอบให้แก่ทางราชการไปส่วนหนึ่ง พระกรุวัดท้ายตลาดที่พบเป็นพระเนื้อผงใบลาน พิมพ์ต่างๆ แต่ละพิมพ์ล้วนสวยงามด้วยศิลปะเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังได้พบพระแบบเดียวกันที่วัดนางชี คลองบางหลวง และที่วัดหงษ์ บางกอกใหญ่อีกด้วย แสดงว่า"พระวัดท้ายตลาด"นั้นคงจะมีการบรรจุไว้ตามกรุต่างๆ หลายวัดด้วยกัน
    พระวัดท้ายตลาด มีด้วยกันหลายพิมพ์ และที่กรุแตก ก็พบว่ามีจำนวนมากถึง 48,000 องค์เป็นอย่างน้อย จำแนกพิมพ์ พระกรุวัดท้ายตลาด เท่าที่ปรากฏมีมากกว่า 50 พิมพ์ มีพุทธลักษณะต่าง ๆ กันในหลากหลายอิริยาบถ แต่พระกรุวัดท้ายตลาด ที่นิยมและเป็นที่รู้จักได้พบเห็นบ่อย ๆ มีดังนี้
    1. พระวัดท้ายตลาด พิมพ์พระปิดตาขัดสมาธิเพชร
    2. พระพิมพ์แม่พระธรณีเป็นมวยผม สี่เหลี่ยมใหญ่
    3. พระพิมพ์แม่พระธรณีเป็นมวยผม ห้าเหลี่ยม
    4. พระพิมพ์นางกวัก สี่เหลี่ยม
    5. พระพิมพ์พุทธนางกวัก
    6. พระพิมพ์ป่าเลไลยก์ใหญ่
    7. พระพิมพ์ป่าเลไลยก์เล็ก
    8. พระพิมพ์นาคปรกเต็มองค์
    9. พระพิมพ์ครึ่งองค์
    10. พระพิมพ์สังกัจจายน์
    11. พระพิมพ์ซุ้มปราสาท
    12. พระพิมพ์สมาธิแหวกม่าน
    13. พระพิมพ์เล็บมือ
    14. พระพิมพ์ยืนอุ้มบาตร
    15. พระพิมพ์ยืนห้ามสมุทร
    16. พระพิมพ์ยืนถวายเนตร
    17. พระพิมพ์ยืนรำพึง
    18. พระพิมพ์โมคคัลลาน์-สารีบุตร
    19. พระพิมพ์พระเจดีย์
    20. พระพิมพ์มารวิชัย ข้างเส้น
    21. พระพิมพ์มารวิชัย ข้างเม็ด
    22. พระพิมพ์สมาธิเล็ก
    23. พระพิมพ์สมาธิข้างกนก
    24. พระพิมพ์หยดแป้ง
    25. พระพิมพ์สมาธิบัวสองชั้น
    26. พระกรุวัดท้ายตลาด พระพิมพ์ปางไสยาสน์ เป็นต้น

    สำหรับในวันนี้ผมได้นำรูปพระวัดท้ายตลาด พิมพ์นางกวักและพระกรุวัดท้ายตลาด พิมพ์พระปิดตาขัดสมาธิเพชรมาให้ชมกันอย่างละหนึ่งองค์ครับ
    ด้วยความจริงใจ
    แทน ท่าพระจันทร์ ที่มา...[​IMG]



    องค์นี้ติดที่ 1 งานชลบุรีในรายการ พระกรุวัดท้ายตลาด

    สภาพสวยมาก
    ให้บูชา 11000 พร้อมใบประกาศนียบัตร
    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1590357468802909";/* 160x90, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 11/4/08 */google_ad_slot = "9894408913";google_ad_width = 160;google_ad_height = 90;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>


    ปิดรายการให้คุณ goldenpond
    <SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2010
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    วันนี้พอแล้วนะครับ เล็กๆน้อยๆ เป็นการ warm up ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2010
  9. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,558
    555+ คุณตี้ สอบเป็นไงบ้าง โทรหาหน่อย
     
  10. สายครูบา

    สายครูบา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    4,224
    ค่าพลัง:
    +22,130
    Warm Up แบบนี้ เจอพี่ได้ที่ตรงถนนนิมมานเหมินทร์ รึป่าว 555+++
     
  11. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    สอบเสร็จแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับผม
     
  12. BoseBoseBose

    BoseBoseBose เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +1,776
    เหลือตะกรุดรุ่นใดให้บูชาบ้างครับ
     
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    Warm up ไม่หนุก monkey discovery หนุกกว่า
    ไปหาถนนนิมมานไม่เจอครับ เจอแต่ถนนคนเดิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2010
  14. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    ตะกรุดที่อาจจะลงนะครับ

    ตะกรุดหลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน
    ตะกรุดหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    ตะกรุดหลวงพ่อทบ วัดชนแดน

    ฯลฯ
     
  15. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    แต่ละรายการนี้สุดๆเลยนะครับ
     
  16. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    วันนี้เสาร์ 5 มีใครไปงานพุทธาภิเษกแถวไหนบ้างไหมครับ
     
  17. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    แวะมาดูครับ
     
  18. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    รอชมเหมือนกันครับ อิอิ
     
  19. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ไหนๆ ก็มาชมกันแล้ว อยากเห็นพระกรุวังหน้าที่หลวงปู่เทพโลกอุดรอธิษฐานจิตตั้งแต่เที่ยงคืนยันเที่ยงวัน+ วงการยอมรับว่าเป็นกรุวังหน้า รึเปล่าเอ่ย
     
  20. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    อยากครับผม รอจนหิวข้าวแล้วหิวข้าวอีกละครับ อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...