รบกวน ขอคำเเนะนำอีกแล้วครับ

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย DODRIGO, 18 มีนาคม 2010.

  1. DODRIGO

    DODRIGO สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +18
    หลังจากครั้งก่อนที่เคยมาเล่าประสพการณ์ที่ฝันเห็นพระพุทธรูปหล่อพระประทานท่านมาบอกให้นั่งสมาธิ ผมก็พยายามปฎิบัติเท่าที่จะทำได้ ครับ นั่งสมาธิสวดมนตร์ทุกครั้งที่มีโอกาส ช่วงกลางวันก็ถ้านั่งทำงานหรือรอขับรถติดไฟเเดงก็จะนึกถึงภาพพระพุทธรูปบ่อยๆ รู้สึกสุขสงบในใจบอกไม่ถูกเลยครับ บางครั้งเหมือนมีตัวบอกเตือนสติเราก่อนที่จะทำอะไรอยู่บ่อยๆ อันนี้น่าจะเป็นสติของเราเองใช่มั้ยครับ
    ...ล่าสุดมีเรื่องขอความเห็นครับผมไม่รู้จริงๆว่าเป็นยังไง มีคืนหนึ่งง่วงนอนมากๆ เอนตัวลงนอน เเต่ไม่ได้สวดมนตร์นะ ก็จะภาวนาพุทธโธไปจนหลับเหมือนทุกๆวัน เเต่วันนี้ผมเปลี่ยนมาภาวนานะมะพะธะตามที่เคยอ่านบทความของหลวงพ่อฤาษีน่ะครับ
    ...มันง่วงมากเลยนะ ก็ภาวนาไปเรื่อยๆเเตมันเเปลกดีนะครับเหมือนร่างกายมันง่วงเเต่อารมณ์ความรู้สึกมันตื่นตัวดี มันมีสติรู้ได้ว่าหลับเเล้วนะ งง ครับ
    เเล้วก็ภาวนาไปเรื่อยๆ จนผมไม่รู้ว่าตัวเองฝันไปหรืออยู่ในภวังค์ เเต่รู้ตัวภาวนาหายใจเข้าออกตลอด เเล้วก็รู้สึกเหมือนครั้งก่อนคือวูบดิ่งลงเหวสูงมาก มืดมาก เเต่รู้ตัวว่านอนอยู่เเละกำหนดลมหายใจภาวนาอยู่ มันไม่รู้สึกกลัวนะ ตอนนั้นบอกตัวเองว่ารู้หนอ รู้หนอ เหมือนบอกตัวเองว่ารู้สึกนะ ปล่อยมันไปเรื่อยประมาณนั้นน่ะครับ
    ...สักระยะคราวนี้หนักกว่าเดิมอีกครับ ลมครับเป็นความรู้สึกได้ว่าลมอู้ออกจากหู้สองค้างเลยตลอดเวลา เเต่ก็บอกตัวเองว่ารู้นะ รู้สึกนะ ไม่ต้องสนใจ ก็นะมะพะธะ ดูลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ ความรู้สึกดิ่งเหวกับลมออกหูมันนานมาก เเล้วมันรู้สึกเหมือนตัวเรากำลังจะเลื่อนหลุดออกจากตัวเราน่ะครับ ผมก็อธิบายไม่เหมือนกันครับ มันเหมือนรู้ว่าตัวเรากำลังเลื่อนออกจากตัวเราที่นอนอยู่เหมือนถอดกลักไม้ขีดไฟน่ะครับ ก็บอกตัวเองว่ารู้หนอ รู้หนอ ไม่สนใจมันก็ดูลมหายใจเข้านะมะ ออกพะธะไปเรื่อยๆ พอมันหยุดผมเห็นในความมืดมันเป็นดวงสว่างขาวเหมือนสีก้อนเมฆเท่าลูกปิงปองเเล้วมันค่อยๆโตขึ้นเท่าจานได้มั้งครับ มันโตขึ้น หดเล็กลงสลับกันพออยากเห็นมันหายครับพอทำเฉยมันมาใหม่ ความรู้สึกตอนนั้นสบายมากๆเลยครับ เเล้วสักพักก็เห็นเป็นภาพหลวงพ่อใสๆครึ่งตัวลอยมาครับ เเต่ตอนนั้น
    มันบอกตัวเองว่าเห็นนะ ไม่ต้องสนใจ เห็นทุกอย่างไม่ต้องสนใจ ก็ภาวนาไปเรื่อยๆครับ จนมันเกิดความรู้สึกอย่างไรไม่ทราบบอกว่าค่อยๆถอนออกมาๆ เเล้วผมก็ลืมตาตื่นครับ
    ..พอตื่นเเล้วสติมันเเจ่มใสมากครับไม่ง่วงเลย เเปลกมาก ผมก็มานั่งคิดว่าเราหลับไปนานเท่าไหร่ ฝันเห็นอะไรบ้างพอดูเวลามันผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมงเองครับ ก็เลยงง ว่าทำไมหลับไปนิดเดียวแล้วสิ่งที่เห็นมันเหมือนเราตื่นรู้ตัวอยู่เลยครับเลยครับ
    ...ตอนนี้อยากไปบวชเเละปฎิบัติจริงๆซักพักเเล้วครับเเต่ภาระทางหน้าที่การงานต้องหาเงินอีกเยอะลำบากใจมากเลยครับ
     
  2. ธรรมดีได้ดี

    ธรรมดีได้ดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +178
    สาธุ ขอให้คุณเจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปครับ อนุโมทนา
    ตราบใดที่ยังมีคนเดินตามทางมรรค ตราบนั้นพระอริยเจ้าก็ไม่มีทางหมดสิ้นไป ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...