ข้อความจาก กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)(ปิดกระทู้)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สุดใจเขากะลา, 9 สิงหาคม 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    ธรรมภาษิตของหลวงปู่เทสก์

    ผู้ใดไม่เห็นทุกข์ ผู้นั้นคือผู้ไม่เห็นธรรม ผู้ได้รับทุกข์ จนเหลือที่จะอดกลั้นแล้ว เมื่อหวนกลับเข้ามาถึงตัวนั่นแลจึงจะรู้จักว่าทุกข์นั้นแลคือ "ธรรม" ..... ผู้เกลียดทุกข์เป็นผู้แพ้ ผู้พิจารณาทุกข์ คือ ผู้เจริญในทางธรรม

    ขอกราบโมทนาสาธุการอย่างยิ่งครับ พระพุทธเจ้าท่านได้ตรัสสอนเอาไว้ว่า

    "ผู้ใดเห็นทุกข์ ผู้นั้นเห็นธรรม ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้น<WBR>เห็นเราตถาคต"
     
  2. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229

    ขออนุโมทนากับนักรบธรรมทุกๆท่าน ในการเดินทางไป
    อ.แม่เมาะ จ. ลำปาง เดินทางปลอดภัยนะคะ

    :cool: :cool:
     
  3. Bizan

    Bizan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +152
    ขอบคุณมากค่ะ :z8
     
  4. ดนุชา

    ดนุชา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +98
    เช่นกันค่ะ ให้นำไปสมทบสร้าง
    พระประธานที่ วัดอัมพวัน อ .ท่าลี่ จ. เลย

    ไม่ประสงค์ขอรับคืนแต่อย่างใด
     
  5. AJ_Purngkan

    AJ_Purngkan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    395
    ค่าพลัง:
    +3,789
    ไม่ใช่เพียงแต่ดาวโลกได้รับภัยพิบัติ ดาวอื่น ๆ ก็เคยได้รับภัยพิบัติเช่นกัน
    มนุษย์จากดาวอื่นที่มีความเชี่ยวชาญไปคนละแบบ
    ได้ระดมกำลังของกลุ่มจักรวาล ช่วยเหลือเพื่อคงสภาพจักรวาลไม่ให้เกิดภัยพิบัติ

    เมื่อดาวโลกได้รับภัยภิบัติ ระบบจักรวาลก็จะได้รับภัยภิบัติไปด้วย
    สิ่งมีชีวิตที่มีมิติที่เหนือกว่า จึงได้ลดมิติลง
    เพื่อเข้าสู่ระบบการป้องกันที่ได้วางแผนไว้ และได้เดินทางมายังดาวโลก
    เพื่อมอบความช่วยเหลือ หรือ หากเกินแก่การเยียวยาช่วยเหลือ
    อาจต้องทำลายระบบ ทำลายเพื่อไม่ให้ก่อปัญหาเป็นผลกระทบต่าง ๆให้กับจักรวาล และดาวดวงอื่น
    ทั้งนี้เพื่อคงสภาพดาวเคราะห์โลกนี้ไว้ ให้เป็นสมดุลย์แห่งจักรวาล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2009
  6. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    สวัสดีครับพี่วรรณขอบคุณที่นึกถึงครับ
    ใจผมน่ะไม่ได้คิดค่าแบบเลยครับ แต่มีเหตุ-ปัจจัยที่ทำให้ไม่พร้อมในการดำเนินงานได้อย่างเต็มที่ ในตอนนั้นส่วนตัวก็ดีใจที่เห็นใจอันเป็นกุศลของพี่วรรณอย่างมาก และดีใจกับทางกลุ่มเขากะลาเป็นอย่างมาก ที่ 10 กว่าปีนี้จะได้มีสถานธรรมเป็นชิ้นเป็นอันกับเค้าแล้ว...

    ส่วนเรื่องค่าออกแบบและควบคุมงานก่อสร้างนี่ขอบคุณพี่วรรณอีกครั้งด้วยนะครับ เป็น 15,000 บาทที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการดูแลดำเนินงานก่อสร้างจริงๆครับ เทียบแล้วก็ ราว 1.5 % ของงบค่าก่อสร้าง (ปกติทั่วไปเค้าก็จะคิดกันราวๆ 5-10 %) เป็นราคาพิเศษที่คำนวณเพื่อใช้ดำเนินการเป็นค่าออกแบบและค่าน้ำมันเพื่อติดตามงานซึ่งดูแล้วต้องลงไปดูแลควบคุมงานก่อสร้างอย่างใกล้ชิด เฉลี่ยอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ในช่วง 3-4 เดือนที่ก่อสร้าง มีระยะทางจากอุทัยไปเขากะลา 50 กิโลเมตรไปกลับก็ 100 กิโลเป็นอย่างน้อย และไปแต่ละครั้งก็ครึ่งค่อนวัน คำนวณดูแล้วก็หลายอยู่ ที่คิดเท่านี้ก็เพราะในช่วงนั้น AIA เค้าจะมาเก็บประกันชีวิตในพอดีเลยครับ จึงเลือกเอาตัวเลขนี้เป็นค่าดำเนินงานออกแบบซะเลยครับ และเงินก้อนนี้ก็ยังเป็นปัจจัยหมุนเวียนให้กับคุณหนุ่ย (ผู้ก่อสร้างอาคาร) หมุนเวียนให้งานไม่สะดุดในตอนที่คุณวรรณยังไม่กลับมาจากเมกาด้วยนะครับ ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง แต่ถ้าหากทำให้พี่วรรณไม่สบายใจก็ยินดีคืนให้หรือไปทำบุญให้ดีมั๊ยครับ (ขอหยอดกระปุกสักพักนะครับ)

    ต้องขอเล่าให้พี่วรรณทราบด้วยครับ ปกติผมทำงานด้านการช่วยเหลือภัยพิบัตินี่ ก็ไม่เคยคิดค่าออกแบบเลยแม้แต่นิด ไม่ว่าจะโครงการ Amatramantra ที่เพชรบูรณ์ หรือที่ปรียานันท์แม้แต่ศาลาวัดในต่างจังหวัดบางแห่ง การที่เห็นทุกๆคนก็ร่วมใจช่วยกันทำจึงออกแบบให้ฟรีๆด้วยความตั้งใจสุดๆ และแต่ละโปรเจคก็ยังดำเนินในรูปแบบของตัวเองกันอยู่ ปัญหามันก็มีให้เห็นบ้าง บางครั้งออกแบบไปก็ไม่ได้สร้าง (อาจารย์ไก่คงทราบดี) ก็ได้แต่ทำช่วยอยู่ห่างๆ มิตรภาพระหว่างกันก็ยังเป็นปกติเช่นเดิมครับ

    เมื่อเข้าไปช่วยออกแบบฟรีๆบ่อยเข้างานทางร้านก็สะดุดบ้าง จนคนที่บ้านก็บอกว่าให้หันมาดูแลงานทางนี้ก่อน ถ้าจะทำให้เขากะลาก็ควรจะต้องมีปัจจัยค่าน้ำมันบ้าง จะให้เดินเท้าหรือขี่จักรยานไปดูแลตรวจงานที่เขากะลา เราจะไหวมั๊ย? เรากินอากาศเป็นอาหารได้มั๊ย? ต่อให้ตั้งใจแค่ไหนก็เปล่าประโยชน์สู้อยู่เฉยๆไม่ไปทำเลยจะดีกว่ามั๊ย? ไอ้เราก็ได้แต่ฟังตาปริบๆ ครับ..ถ้าทางบ้านไม่เห็นด้วย การจะดึงเงินหมุนเวียนในร้านออกไปเพื่อการนี้อีกก็ก็คงไม่เหมาะ เพราะจะมีพลังความคิดที่ถ่วงรั้งและไม่เกิดพลังที่ดีขึ้นมา (อาจกลายเป็นบุญที่ไม่สั่นสะเทือนเป็นบวก)

    การออกแบบแต่ละครั้งก็ทุ่มเททั้งเวลาและความคิดอย่างมาก รวมถึงการปรึกษากับสถาปนิกและวิศวะกรมืออาชีพอย่างคุณปาฎิหารย์และคุณชานนด้วย เพื่อคัดเลือกแบบที่ดีและเหมาะสมที่สุดจากสิบๆแบบให้เหลือ 1 เดียว เพื่อสรุปในขั้นตอนสุดท้าย พอเขียนแบบออกมาแล้วก็เป็นกระดาษเพียงไม่กี่แผ่น อย่างว่าล่ะครับกระดาษก็คือกระดาษ คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยเห็นคุณค่าของมัน...แม้ว่ามันจะผ่านการกลั่นกรอง ทั้งแบบแปลน ขนาด ทิศทาง รูปทรง ความโปร่งโล่ง การระบายอากาศที่ดี พลังที่ดี รวมถึงขนาดของพระประธานองค์ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับอาคาร ด้วยการปรึกษาหารือกันของทุกๆคนที่เกี่ยวข้องนี้ เราจึงได้ผลงานชิ้นงานหนึ่งที่มีความเรียบง่ายและลงตัวที่สุดซึ่งมีความเหมาะสมในตัวของมันเอง เส้นทุกเส้นก็เกิดจากเหตุผล เป็น Moving Legend ด้วยเรื่องราวในตัวของมันเองแท้ๆ (อาจไม่เกี่ยวกับระบบโดยตรงหรอกครับ)

    หลังจากออกแบบภายในห้องพระไปไม่นานนี้ ก็กำลังออกแบบป้ายหินแกรนิตสลักชื่อคุณ Alex (แฟนคุณวรรณ) เอาไว้ ตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อนำไปติดตั้งบนผนังด้านตรงข้ามพระประธานเอาไว้ให้ได้ระลึกถึงด้วย.. พร้อมกับตั้งใจว่าเมื่อถึงถึงงานเก็บรายละเอียดงานฝีมือในขั้นสุดท้าย ก็จะลงไปปั้นไปวาดงานศิลป์ตกแต่งผนังกับคุณหนุ่ยเหมือนที่เคยทำกันมาทุกๆครั้ง..แต่เมื่อคุณวรรณตัดสินใจจะหยุด stop ทุกอย่างตรงนี้ก็ไม่เป็นไรครับ ไม่ได้รู้สึกใดๆที่เป็นลบเลย เพราะเชื่อว่าทุกอย่างเสร็จสิ้นในจินตนาการของเราทั้งหมดแล้ว



    และมีเรื่องนึงที่อยากจะบอกครับ คือตัวเองก็ไม่ได้ใส่ใจใน"ระบบ"ที่รับรู้มากนัก ก็เลยแยกเอาไว้กองนึงก่อน ส่วนเรื่องความรู้สึกต่อบุคคลที่รู้จักก็เป็นอีกกองนึง ไม่นำมาปนกัน เพราะตัวผมเองก็ดื้อกับระบบมาตลอดซะด้วยสิครับ (บอกตรงๆ พี่สุดใจก็รู้ อิอิ) แต่ก็ยินดีออกแบบและทำทุกอย่างให้อย่างเต็มที่ เพราะเชื่อในความรู้สึกดีๆและการช่วยเหลือเกิ้อกูรกันมากกว่า ทางกลุ่มเขากะลาเองก็มีผ่านประสบการณ์ต่างๆมาแล้วกว่า 10 ปี เป็นตำนานที่เคลื่อนที่ไปไม่รู้จบตั้งแต่รุ่นคุณพ่อมาแล้ว ซึ่งช่วงนั้นรับรู้และสัมผัสได้ชัดเจนมากครับ แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มนี้เค้าเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้นเสมอ แม้ทางกลุ่มจะมีทุนทรัพย์ไม่มากนัก แต่ไปพบกันทีไรเลี้ยงดูปูเสื่อเป็นอย่างดีทุกครั้งไป เต็มไปด้วยอัทยาศัยที่น่ารัก มีความใสซื่อ และเป็นคนดีทีเดียวล่ะครับ เรารักกันไว้โลกนี้จะสดใสและเป็นพลังดีๆให้กับโลกนี้ ให้ภัยพิบัตินั้นทุเลาเบาบางลงได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ

    เชื่อว่าเราทุกๆคนก็ได้ทำในสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเองแล้ว ทุกคนก็เป็นมิตรที่ดีต่อกันได้เสมอแม้กาลเวลาจะผ่านไปก็ยังรู้สึกดีๆต่อกัน เป็นอิสระต่อกัน เพราะแท้จริงแล้วเราก็ไม่มีกลุ่ม และไม่มีการแบ่งแยกใดๆ ไม่มีอะไรมาพันธนาการเราได้นอกจากความคิดของเราเองนะครับ

    ขอให้ทุกคนโชคดี (-*-)
    Mead
    ช่วงนี้ยุ่งๆกับการเปิดร้านใหม่ อาจไม่ค่อยได่เข้ามาทักทายกันนะครับ

    :cool:

    ส่วนในส่วนที่ผมบริจาคเกี่ยวกับต้นไม้สร้างสถานธรรมผมไม่ขอรับคืน
    ผมฝากให้พี่วรรณนำไปทำบุญตามที่พี่ได้แจ้งเอาไว้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2009
  7. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    [​IMG]

    แบบ Moving Legend ที่หยุดสร้างไปครับ
    ใครอยากได้แบบชุดนี้ไปสร้างที่ไหนก็บอกได้
    แต่บอกได้อย่างเดียวครับว่าที่หลบภัยที่ดีที่สุดไม่ใช่อาคารที่แข็งแรงที่สุด
    แต่เป็นสภาวะจิตที่แข็งแรงและเต็มไปด้วยความมีสติพร้อมครับ

    เอาแบบไปดูกันเล่นๆ
    เพราะคุณหนุ่ยบอกจะเลิกทำรับเหมาแล้ว ผมเองก็จะเลิกออกแบบอาคารชั่วคราว
    หันไปทำอะไรที่อยากจะทำแนวอื่นๆตามถนัดสนุกกว่าน่ะครับ








    <TABLE style="FLOAT: left; MARGIN: 5px; WIDTH: 164px; HEIGHT: 168px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=smallfont vAlign=center align=middle>[URL="http://palungjit.org/media/p.178/full ?dl=1212828985[/IMG][/URL] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2009
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เอาธรรมะมาฝากจ้า เพื่อนๆ

    ลูกถีบหลวงพ่อชา : อย่าฝากหัวใจไว้กับคนอื่น
    พระอาจารย์ญาณธมฺโม
    วัดป่ารัตนวัน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

    [​IMG]

    อาตมาอาจจะเป็นพระองค์เดียวในวงลูกศิษย์หลวงพ่อชา
    "ที่โดนท่านถีบ" แต่ว่าซาบซึ้งที่ท่านถีบอาตมา และเพราะความซาบซึ้งนั้น จะมาเล่าให้ญาติโยมฟัง

    คือ ตอนนั้นอาตมาบวชใหม่ๆ พรรษาแรกอยู่ที่วัดหนองป่าพง ปีนั้นพระเณร ๗๐ กว่ารูป พระเยอะ ญาติโยมเข้าวัดกันมาก วันนั้นได้ไปบิณฑบาต ตอนกลับจากบิณฑบาตมีพระองค์หนึ่งมาคุยด้วย และพระองค์นั้นก็เพิ่งบวชใหม่เหมือนกัน ทั้งสององค์ต่างยังมีนิสัยแบบฆารวาส และพระองค์นั้นก็ได้ไปตำหนิติเตียนพระที่อยู่ในวัดที่ไม่ถูกใจ

    อาตมา ฟังแล้วคิดในใจว่า บวชเป็นพระทำไมมาจับผิดกัน ทำไมท่านตำหนิพระองค์นั้นองค์นี้ ก็เลยเดินหนีไม่อยากคุยด้วย แต่ไม่ได้เดินหนีอย่างเดียว เดินหนีตำหนิท่านในใจยังคิดเรื่องท่าน

    พอดีเดินเข้ามาในวัด เดินก้มหน้าคิดถึงเรื่องพระองค์นี้องค์นั้นอยู่ ได้ยินเสียงหลวงพ่อชา พูดขึ้นมาว่า "กูดมอนิ่ง"

    ก็มองขึ้นไป เห็นหลวงพ่อชาก็อยู่ใกล้ๆ ท่านยิ้มใส่เรา พูดภาษาอังกฤษ "กูดมอนิ่ง" แปลว่าสวัสดีตอนเช้า เราก็ดีใจ ไม่เคยได้ยินหลวงพ่อพูดเป็นภาษาอังกฤษ ก็เลยยกมือไหว้ท่านและตอบท่านว่า "กูดมอนิ่ง หลวงพ่อ"

    หลวงพ่อชาท่านพูดภาษาอังกฤษได้ ๒ คำ "กูดมอนิ่ง" สวัสดีตอนเช้า กับ "ดู ยู ว้อน อะคัพ ออฟ ที" แปลว่า คุณต้องการน้ำชาไหม เพราะหลวงพ่อท่านเคยไปประเทศอังกฤษชาวอังกฤษเขากินน้ำชากันทั้งวันทั้งคืนและเขาจะถามตลอดเวลา "ดู ยู ว้อน อะคัพ ออฟ ที"

    หลวงพ่อเลยท่องไว้จำไว้ เพราะท่านว่ามันจำง่ายดี เพราะว่าเหมือนพระสวดให้พร ยถาวริวะหา อุปปะกัปปาติ แต่ท่านไม่ได้ถามอาตมา "ดู ยู ว้อน อะคัพ ออฟ ที"

    เรายกมือไหว้ท่านรู้สึกดีใจอารมณ์เปลี่ยน ฉันเสร็จก็กลับกุฏิ เดินจงกรมนั่งสมาธิถึงหกโมงเย็นก็คิดว่าเดี๋ยวจะไปกุฏิหลวงพ่อชา

    ถ้า ใครเคยไปวัดหนองป่าพง จะเห็นกุฏิเก่าของท่านข้างๆ โบสถ์ ซึ่งหลวงพ่อมักจะนั่งบนเก้าอี้หวาย อาตมาเข้าไปก็กราบท่าน ขอนวดเท้า เพราะเราเคยฝึกนวดเท้า บางครั้งท่านจะให้เราไปนวด

    วันนั้นพระเณรเยอะ ประมาณทุ่มหนึ่งเขาตีระฆัง ท่านก็ไล่พระเณรขึ้นโบสถ์หมด พระเณรประมาณ ๗๐ รูป

    ท่านบอก ว่า ท่านญาณอยู่นี่ ก็นั่งสองต่อสองกับท่านก็จับเท้าท่านไว้ ท่านก็ไม่ได้พูดท่านนั่งหลับตาภาวนา เราก็นวดเท้าท่าน อากาศเย็นสบายช่วงฤดูหนาว

    พระ เจ็ดสิบรูปเริ่มสวดมนต์ทำวัตรเย็น เราฟังพระสวดมนต์เจ็ดสิบรูป เหมือนเทวดา เหมือนเทพกำลังจะโปรดเรา เราก็นั่งคิด เรากำลังนั่งกับพระอรหันต์ กำลังสร้างบุญกุศล ถวายการนวดแก่พระอรหันต์อยู่ เทวดากำลังสวดอนุโมทนาด้วย จิตใจขึ้นสวรรค์เลย พอดีจิตใจขึ้นสวรรค์

    หลวงพ่อใช้เท้าถีบหน้าอกอาตมาจนหงายหลัง หัวกระแทกพื้น เราก็ช็อกอยู่ งงเลย..!!!

    หลวงพ่อชี้ห
    น้า นั่นตอนเช้าพระองค์หนึ่งพูดไม่ถูกใจเรา เราก็เสียใจ อีกองค์หนึ่งพูดแค่ "กูดมอนิ่ง" ดีใจทั้งวัน อย่าไปดีใจ เสียใจกับคำพูดคนอื่น อย่าไปฝากหัวใจไว้กับคนอื่น ต้องฝากหัวใจไว้กับพระธรรม

    ที นี้ท่านก็เทศน์กัณฑ์ใหญ่ เราก็ยกมือไหว้ท่าน น้ำตาไหล เพราะอะไร ซาบซึ้งในเมตตากรุณาของท่าน ท่านก็คงเห็นเราตอนเช้า ว่าพระองค์นี้ตกนรก จิตเป็นทุกข์ เพราะคำพูดคนอื่น

    ท่านก็เลยพูดแค่ "กูดมอนิ่ง" ให้ดึงเราขึ้นจากนรก
    และ ตอนเย็นท่านก็ปล่อยให้เรานวดเท้าท่านให้ขึ้นสวรรค์ ขึ้นสวรรค์แล้ว ต้องถีบลงมาถึงแผ่นดิน เพราะเทวดาสอนธรรมไม่ได้ต้องมนุษย์ เพื่อให้จดจำไว้

    "อย่าฝากหัวใจไว้กับคำพูดของผู้อื่น เพราะเราจะผิดหวัง
    ต้องฝากหัวใจไว้กับพระธรรม
    ก็เลยได้จดจำคำพูดหลวงพ่อ..."
     
  9. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    ผมเองเชื่อมั่นในคุณความดีของพี่ และก็ขออวยพรให้ร้านใหม่พี่มีดดำเนินการด้วยความราบรื่นและมีลูกค้าไม่ขาดสายน่ะครับ :)
     
  10. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    อากาศร้อนๆ มาฟังเพลงผ่อนคลายกันหน่อย
    พี่นักเขียนฯแต่งไว้ฟังทีไรก็สัมผัสความเย็นได้ทุกเมื่อ
    ขอบคุณที่เพื่อนๆเข้าใจและขอให้จิตใจของทุกๆท่านโล่งเบาสบายด้วยกายนี้ใจมี้ไม่มีตัวเราครับ

    [MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.760188/[/MUSIC]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2009
  11. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    HTML:
    :cool:
    ช่วยขยายความให้มากกวานี้ได้ไม๊ ครับ สนใจและอยากรู้ แสดงว่ามีข้อมูล ถ้าไม่รังเกียรจแสดงในกระทู้ก็ได้ ยาวหน่อยคิดว่า เพื่อน ๆ คงไม่รักเกียจอ่านนะครับ:cool:
     
  12. pluto47

    pluto47 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +289
    ผมมารายงานตัวครับ...
    เพิ่งเดินทางจากลำปางกลับมาถึงก.ท.ม.โดยสวัสดิภาพเมื่อสักครู่นี้เองครับ ผมและทางกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)ต้องขอขอบคุณ คุณgungwanและครอบครัวที่ให้การต้อนรับด้วยไมตรีจิตและความอบอุ่นอย่างเป็นกันเองพร้อมทั้งนำพาคณะเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆภายในศูนย์ฯ อย่างเป็
    นกันเอง ผมและเพื่อนๆพี่ๆกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)ต้องขออนุโมทนาคุณgungwanและครอบครัวที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี
    กับการเดินทางในทริปนี้ด้วยครับ...ขออนุโมทนาครับ....(ผมมีภาพบางส่วนนำมาให้ชมกันครับ)
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    ใครใหญ่กว่ากัน[​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. pluto47

    pluto47 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +289
    และหลังจากนั้น..คุณกังวาลและครอบครัวได้เดินทางพาคณะของกลุ่มประสานงานฯไปที่วัดพระแก้วดอนเต้า ซึ่งเดิมวัดนี้เคยเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตมาก่อน และทางกลุ่มฯได้ไปร่วมงานอุปสมบทญาติของคุณกังวาลด้วย
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081

    ขออนุโมทนากับทุกเจตนา และทุกการกระทำที่เป็นกุศล ของคุณ mead ด้วยครับ

    คุณ mead เป็นผู้มีจิตใจดีงาม เท่าที่ผมรู้จักมา เป็นผู้มีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
    คิดช่วยเหลือผู้อื่น ที่มีความต้องการความช่วยเหลือ โดยไม่ได้คิดหวังสิ่งตอบแทนใดๆ มีปัจจัยพอได้ใช้ โดยไม่เดือดร้อน

    ขออนุโมทนามาด้วยความตั้งใจจริงอีกครั้งครับ
     
  15. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081

    นับว่าเป็นสุดยอดธรรมะ ของพระอรหันต์ ในยุคนี้ เลยครับคุณFalkman
    ขออนุโมทนาเป็นอย่างยิ่งที่นำมาให้ได้อ่านและพิจารณากัน
     
  16. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ผมกับคณะของคุณศรุต ได้เดินทางกลับจากแม่เมาะถึงกรุงเทพ เมื่อคืน เวลา ๒๓.๓๐ น.
    เป็นที่เรียบร้อบครับ

    ก่อนอื่นต้องกล่าวขอขอบคุณ คุณกังวาลและครอบครัว ที่ให้การต้อนรับอย่างดียิ่ง
    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก อาหารการกิน และการเป็นมัคคุเทศน์กิตติมศักดิ์ นำพาคณะ
    ไปชมสถานที่ภายในศูนย์ฝึกอบรม กฟผ.แม่เมาะ และสถานที่ท่องเที่ยว อีกหลายจุด
    ทุกคนได้ความรู้ และ มีความสุขกับประสบการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างมาก

    ขอขอบคุณอาจารย์ศรุต(โคมฉาย) ที่เมตตานำพารถยนต์ใหม่ ที่เพิ่งซื้อมาหมาดๆ
    มาบริการนำคณะ มุ่งสู่แม่เมาะ โดยสวัสดิภาพ แม้จะใช้เวลาอยู่ที่ตากนานไปหน่อยก็ตาม

    อีกท่านหนึ่ง คือ เฮียอ้วน (time machine) ที่น้องพี่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี
    กับรถ MU7 สีฟ้าอ่อน เมตตามาบริการแทบทุกกิจกรรมของกลุ่มฯ ที่ได้จัดขึ้นและครั้งนี้ก็อีกเช่นเคยครับพี่น้อง

    ขออนุโมทนากับท่านทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง
    ขอให้ท่านจงอย่าได้ขาดโภคทรัพย์ และมีอาหารดีๆบริโภค ให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงไปตลอดกาลนานเทอญ

    อาจารย์พลูโต47 รวดเร็วว่องไว ในการนำเสนอภาพกิจกรรมที่แม่เมาะ จนผมตามไม่ทัน ต่อไปคงต้องเรียกใช้บริการกันอีกนะครับ

    ขออนุโมทนาครับ

    รูปถ่าย ในส่วนของผม จะนำมาทยอยให้ชมกัน สักครู่เดียวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2009
  17. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    รายงานการเดินทางของกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)
    ร่วมทำกิจกรรม ตามคำเชิญของคุณกังวาล ณ ศูนย์ฝึกอบรม กฟผ.แม่เมาะ ลำปาง วันเสาร์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๒


    คณะของคุณอ้วน สมทบกับคณะของ จารย์ฉาย ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. เลยวงเวียนราชพฤกษ์ ไปเล็กน้อย รวมทั้งหมด ๑๒ ท่าน

    เดินทางถึงนครสวรรค์ เวลา ประมาณ ๑๑.๑๕ น.
    ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคณะของอาจารย์สุดใจ
    ซึ่งคณะของอาจารย์สุดใจ ร่วมเดินทางไปกับรถของอาจารย์พลูโต47
    ขออนุโมทนากับอาหารมื้อกลางวัน มื้อแรกของวันเดินทาง ในเดือนประมวลพลัง ด้วยครับ

    หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ทั้งหมดก็เดินทางมุ่งสู่ลำปาง โดยแวะที่ตาก เพื่อนำพระที่เหลือของ ท่าน ผศ.ศุภสิทธ์ ไปมอบฝากไว้กับคุณจักรกริช ซึ่ง
    เป็นน้องชายของ ท่าน เป็นที่เรียบร้อย และต้องขอขอบคุณคุณจักรกริช มา ณ ที่นี้ด้วย ที่ช่วยแนะนำบริษัทยาง ในจ.ตาก ให้ อาจารย์ฉาย นำรถเข้าไป
    อัพเกรดยาง ทั้ง ๔ เส้น และอัพเกรดแม็กซ์ล้อหน้าซ้าย อีกด้วย


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2009
  18. Digital

    Digital เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +612
    เรียนพี่สุดใจ
    เพิ่งมาเจอข้อความที่แจ้งเรื่องค่าต้นไม้ และมีค่าเรื่องปั้มน้ำและสายยาง จำนวนเงิน ๕๐๐๐ บาทนั้น ขอให้พี่สุดใจนำไปคืนเจ้าของ พี่รับผิดชอบเองนะคะ และเงินจำนวนนี้จะไม่นำไปรวมในการสร้างโบสถ์ค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  19. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    คณะที่มากับรถอาจารย์ฉาย ได้รับการทักทายจากสิ่งที่มองไม่เห็น
    ทำให้ต้องจอดรถตรงหลักกิโลเมตรที่ ๕๑๐ ระบุระยะทาง อีก ๑๔ ก.ม.
    จะถึง ตัวจังหวัดตาก เป็นเวลาตั้งแต่ ๑๔.๐๐ น. ถึง ๑๘.๐๐ น. โดยมีรถของอาจารย์พลูโต๔๗ เป็นเพื่อนคอยช่วยเหลือ จนกระทั่งสามารถเดินทางต่อไปด้ในเวลาต่อมา ไปถึง ศูนย์ กฟผ.แม่เมาะ ประมาณ ๒๒.๓๐ น. ทำให้ผู้มาขอตรวจกรรม ประมาณ ๒๐ กว่าท่าน ต้องรอคอยอย่างยาวนาน ขอบกราบขออภัย มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ
     
  20. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ในส่วนของผม มีรูปถ่ายในช่วงเช้า ที ศูนย์ฯ มาฝากให้ชมกันครับ


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...