ขอให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศล

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย aprin, 23 กันยายน 2009.

  1. aprin

    aprin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    7,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +22,514
    [​IMG]



    มส. ให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหลังทำวัตรเช้า-เย็น จนกว่าจะทรงหายพระอาการประชวร


    นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 28/2551 มติที่ 614/2551 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2551 ที่ประชุมได้พิจารณามีมติเห็นชอบการเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคล และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐจะทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 นับเป็นมหามงคลวโรกาสสำคัญยิ่งที่คณะสงฆ์ไทยในราชอาณาจักรไทย และในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก สมควรประกอบพิธีมหามงคลเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จบรมบพิตรพระราชสมภารเจ้า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ในปีพุทธศักราช 2552 จำนวน 3 ครั้ง ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และวันที่ 4 ธันวาคม 2552 พร้อมกันทั่วประเทศ เวลา 16.00 น.

    นางจุฬารัตน์ บุณยากร กล่าวต่อไปว่า การเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาเถรสมาคมมีมติให้พระสังฆาธิการในเขตกรุงเทพมหานคร ทุกระดับ ทุกรูป เจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พร้อมกับวัดทุกวัดในราชอาณาจักรและในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก อีกทั้งให้สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดตามมติมหาเถรสมาคม จัดให้มีการปฏิบัติธรรมในช่วงวันดังกล่าวตามความเหมาะสม นอกจากนี้ยังให้วัดทุกวัดเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็น พระราชกุศลหลังทำวัตรสวดมนต์เย็นตลอดปีพุทธศักราช 2552 ซึ่งการเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ประกอบพิธีไปแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ประกอบพิธีไปเมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2552 ครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2552 และครั้งที่ 3 ซึ่งจะตรงกับวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2552

    “สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอกราบอาราธนาพระสังฆาธิการทุกระดับ ทุกรูปในเขตกรุงเทพมหานคร และทุกวัดในราชอาณาจักรและในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 พร้อมกันนี้ขอเชิญพุทธศาสนิกชน พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าไปร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลในมหามงคลวโรกาสนี้” นางจุฬารัตน์ บุณยากร กล่าว
    นางจุฬารัตน์ บุณยากร กล่าวอีกว่า ในการเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 3 ซึ่งจะตรงกับวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2552 นี้ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และพระสังฆาธิการทุกระดับ ทุกรูปในเขตกรุงเทพมหานคร และทุกวัดในราชอาณาจักรและในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนาเพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงหายพระอาการประชวร

    อีกทั้ง ได้มีประกาศสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เรื่อง ให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จนกว่าจะทรงหายพระอาการประชวร โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชได้มีบัญชาให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นทุกวัน จนกว่าจะทรงหายพระอาการประชวร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม โทร. 0 2441 4547 , 0 2441 4515

    ขอให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศล
     
  2. บุตรพระแม่อนุตตรธรรม

    บุตรพระแม่อนุตตรธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    548
    ค่าพลัง:
    +428
  3. SPARTANS

    SPARTANS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,380
    ค่าพลัง:
    +2,986
    ขอพระองค์ทรงหายจากอาการพระประชวร
    มีพระชนมายุยืนนาน พลานามัยแข็งแรง
    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
     
  4. Perspectiev

    Perspectiev Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +42
    ขอพระองค์ทรงหายจากพระอากรประชวร ทรงมีพลานามัยแข็งแรง เป็นมิ่งขวัยของปวงชนชาวไทยตราบนานเท่านานด้วยเทอญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...