บั้งไฟ ไทยอีสาน รวมภาพสุดยอดอลังการ ประเพณีบุญบั้งไฟ ถนนสายบั้งไฟ หมายเลข ๒๐๒

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย pleamir, 19 สิงหาคม 2009.

  1. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    <TABLE borderColor=#f0f0f0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=Head vAlign=center align=left height=25>ร่วมชมงานประเพณีบุญบั้งไฟ ไทยอีสาน ถนนสายบั้งไฟ หมายเลข ๒๐๒ ตลอดปี ๒๕๕๓

    ชมภาพลิงค์ที่ http://www.roiet.go.th/board/index.php?topic=4011.0
    </TD></TR><TR><TD align=middle height=30><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%" border=0><TBODY><TR><TD><FIELDSET><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=left height=25> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=left> รวมชมงานประเพณีบุญบั้งไฟ ไทยอีสาน ถนนสายบั้งไฟ หมายเลข ๒๐๒ ตลอดปี ๒๕๕๓

    มหัศจรรย์ ถนนสายบั้งไฟ ท่านทราบหรือไม่ว่า การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟนั้น ที่รู้กันในอีสานว่าสถานที่จัดงานใหญ่นั้นมีหลายที่ แต่ที่น่าแปลกใจ คือ ทุกที่ล้วนตั้งอยู่ในแนว ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๒๐๒ ทั้งสิ้น
    เริ่มตั้งแต่ วันเสาร์ อาทิตย์ ๘ - ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ งานบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ( ถนนหมายเลข ๒๐๒ ผ่านจากสุวรรณภูมิ ไป อำนาจเจริญ )
    วันเสาร์ อาทิตย์ ในสัปดาห์ที่ ๓ ของเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๓ งานบุญบั้งไฟอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ( งานประเพณีที่ใหญ่ที่สุดของมหาสารคาม ) อำเภอก็ตั้งอยู่ที่ถนนหมายเลข ๒๐๒ ตอน ประทาย - เกษตรวิสัย ร้อยเอ็ด
    วันที่ ๑ - ๓ มิถุนายน ๒๕๕๓ งานประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอปทุมรัตน์ จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ในแนว หมายเลข ๒๐๒ เช่นกัน ระหว่าง อ.พยัคฯ - อ.เกษตรวิสัย
    วันเสาร์ อาทิตย์ที่ ๕ - ๖ มิถุนายน ๒๕๕๓ งานประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด งานประเพณีบั้งไฟลายกรรไกรตัดแห่งเดียวในประเทศไทย เป็นงานบั้งไฟประจำจังหวัดร้อยเอ็ด มีบั้งไฟสวยงามมากที่สุด
    และวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ประมาณเดือนมิถุนายน งานประเพณีบุญบั้งไฟพนมไพร จ.ร้อยเอ็ด แหล่งรวมบั้งไฟจุดขึ้นสูงที่มากที่สุดของประเทศ ตั้งอยูในแนว ถนนหมายเลข ๒๐๒ ช่วง สุวรรณภูมิ - ยโสธร เช่นกัน
    หากท่านดูในแผนที่ประกอบ ท่านจะ Amazing Bung Fai,,,, งานใหญ่ๆ จัดตามแนวถนนสายนี้ จริงๆนะ จะบอกให้
    แนะนำเว็บลิงค์ชมภาพงานบั้งไฟที่
     
  2. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    โห้โปรแกรมข้ามปีเลยเหรอ ดีจังใครที่สามารถกำหนดการณ์ล่วงหน้าได้นานๆ ก็ลองกำหนดเวลาไปเที่ยวได้นะคะ
     
  3. กิตติ_เจน

    กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    ประเพณีท้องถิ่นที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ครับ
     
  4. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    งานประเพณีบุญบั้งไฟ มีจัดขึ้นทั่วไปในภาคอีสาน หรือ ทุกท้องถิ่นที่มี คนอีสานไปอาศัยอยู่ ไม่ว่าจะภาคเหนือ ภาคตะวันออก หรือแม้แต่ภาคใต้ ดังนั้น บุญบั้งไฟจริงๆแล้ว เป็นของคนภาคอีสาน

    แต่ในปี ๒๕๒๐ จึงได้มีการโปรโมท เพื่อการท่องเที่ยวโดย อสท. ในสมัยนั้น ให้บุญบั้งไฟอำเภอเมืองยโสธร เป็นบุญบั้งไฟประจำจังหวัดยโสธร และโปรโมทการท่องเที่ยว เลยทำให้คนไทยทั่วไปคิดว่า งานบุญบั้งไฟนั้น คือมีที่ยโสธร เพียงที่เดียว ( จริงๆแล้ว มีคู่กับคนอีสานมานานมากวก่า ๑๐๐ ปี เอาตามประวัติศาสตร์จริงๆ มากวก่า ๒๐๐๐ ปี ซะด้วยซ้ำ )

    ปัจจุบัน เมื่อ ๒ ปีที่ ผ่านมา ททท. ได้ทำการทบทวนใหม่ เนื่องจาก สถาพการณ์ปัจจุบัน และเพื่อการโปรโมทการท่องเที่ยวแต่ละจังหวัดให้มีการหมุนเวียนมากขึ้น จึงได้ประกาศให้มีงานบุญบั้งไฟประจำจังหวัดขึ้นเพิ่มเติมขึ้นมา อีก ๓ จังหวัด ( ทั้งนี้ขึ้นกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนั้นๆ มีมติ ให้อำเภอใด หรือสถานที่จัดงานใด เพราะ อบจ.แต่ละจังหวัด มีหน้าที่สนับสนุนกิจกรรม ส่งเสริม งานประเพณีของจังหวัดตนเองอยู่แล้ว ) มีการจัดทั่วไปในทุกจังหวัดของอีสานและภาคอื่นๆ

    ๑. จังหวัดยโสธร

    จัดงานบ้งไฟทุกอำเภอในจังหวัด ตามวันและกำหนดการที่ไม่แน่นอน แล้วแต่อำเภอ

    ๑. อำเภอเมืองยโสธร (ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ สัปดาห์ที่ สอง ของเดือน พฤษภาคม ของทุกปี ) โปรโมทเป็นตัวแทนงานบั้งไฟของคนอีสานตั้งแต่ ปี ๒๕๒๐ และในปี ๒๕๔๖ เป็นต้นมา เป็นงานระดับชาติ และนานาชาติในปี ๒๕๕๐ ตามลำดับ งานนี้ ขบวนแห่ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช

    ๒. อำเภอมหาชนะชัย ( ทุกเสาร์ อาทิตย์ หลังจาก อำเภอเมืองยโสธร จัด หนึ่ง สัปดาห์ ) เป็นอำเภอที่มีการจัดงานใหญ่ที่สุดของจังหวัดยโสธร รองจากอำเภอเมือง

    ๓. อำเภอเลิงนกทา ( ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ แรก ของเดือน มิถุนายน ของทุกปี )

    ๔. อำเภออื่นๆ ทุกอำเภอแต่เวลาจัดไม่แน่นอน ขึ้นกับความพร้อมของเทศบาล หรืออำเภอนั้นๆๆ เรียงตามลำดับศักยภาพในการจัดงาน ตามลพดับ ดังนี้ กุดชุม, ค้อวัง, คำเขื่อนแก้ว, ป่าติ้ว, ทรายมูล, ไทยเจริญ

    ๒. จังหวัดร้อยเอ็ด

    ๑. อำเภอสุวรรณภูมิ ถูกโปรโมท ให้เป็นงานบุญบั้งไฟประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่ปี ๒๕๕๐ เป็นต้นมา จัดงานทุกวันเสาร์ อาทิตย์ สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ของทุกปี ( เป็นอำเภอที่มีความพร้อมในการจัดงานมากที่สุด งบประมาณมากที่สุด ของจังหวัดในวันแห่ และ สะดวกกับการโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดมากที่สุด ( ไม่มีบั้งไฟพนันในสนามแข่ง แต่เน้น ความสวยงามและบั้งไฟสวยงาม ) เอกลักษณ์ คือ บั้งไฟ ลายกรรไกรตัดที่เดียวในประเทศ
    ๒. อำเภอพนมไพร จัดตามประเพณี โบราณ โดยยึดวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ซึ่ง ซึ่งอาจจะตรงกับวันหยุดหรือไม่ก็ได้ จุดเด่น ของอำเภอนี้ในการจัดงาน คอ วันจุดมีบั้งไฟจุด ตั้งแต่บั้งไฟแสน ขึ้นไป มากที่สุดในประเทศ และเป็นสถานที่จัดงานที่มีงบสนับสนุนรองจากสุวรรณภูมิ (ในวันแห่) บั้งไฟขึ้นสูง ชิงถ้วยสมเด็จพระเทพฯ

    ๓. อำเภออาจสามารถ ทุกเสาร์ อาทิตย์ สุดท้ายของเดือนมิถุนายน ของทุกปี ( เสนห์ของที่นี่ คือ บั้งไฟสวยงาม ที่ไปแห่ในงานของทุกที่ที่มีการจัดใหญ่ โต ทำจากอำเภอนี้ เกือบทั้งนั้นครับ )

    ๔. อำเภอปทุมรัตน์ ทุกวันที่ ๑ - ๓ ของเดือนมิถุนายน ของทุกปี เป้น การสมโภชหลวงปู่ ที่เคารพนับถือของอำเภอ และถือว่าเป็นงานใหญ่ งานหนึ่งของจังหวัด

    ๕. อำเภอหนองพอก

    ๖. อำเภอโพนทราย ( หลังอำเภอสุวรรณภูมิ หนึ่งสัปดาห์ ของทุกปี )

    ๗. อำเภออื่นๆ อาทิ อำเภอโพธิ์ชัย, เมืองสรวง, ทุ่งเขาหลวง, เชียงขวัญ, เมยวดี ส่วนใหญ่ ไม่แน่นอน และเป็นงานระดับเล็กกว่า อำเภอที่ผ่านมา

    จุดเด่นของจังหวัดร้อยเอ็ด คือ เป็นแหล่งคณะนางรำสวยงาม ที่มากที่สุดของ ขบวนรำบั้งไฟ ( ไปรำยโสธร หลายคณะ ในแต่ละปี ) และ แหล่งบั้งไฟสวยงาม มากที่สุดของประเทศไทย ( ปล. ยโสธร เอาจากร้อยเอ็ด มากกว่า ๘๐ เปอร์เซนต์ )

    ๓. จังหวัดมหาสารคาม

    . อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จัดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ที่ ๓ ของเดือนพฤษภาคม ของทุกปี เป็นงานบุญบั้งไฟประจำจังหวัดมหาสารคาม จุดเด่นของงาน คือ มีขบวนช้าง นางสาวไทย และงบประมาณจัดงานเยอะที่สุดของมหาสารคาม ลแจดทางผ่านการคมนาคมของแถบมหาสารคามและบุรีรัมย์ ( บั้งไฟสวยงามส่วนใหญ่ ยังคงเช่าเหมามาจากร้อยเอ็ด )

    ๒. อำเภออื่นๆของมหาสารคามที่จัดงาน ได้แก่ เชียงยืน, นาเชือก, กันทรวิชัย, โกสุมพิสัย, ยางสีสุราช, นาดูน, แกดำ บรบือ เป็นต้น

    ๔. จังหวัดหนองคาย

    ๑. อำเภอเมืองหนองคาย เป็นงานบุญบั้งไฟประจำจังหวัดหนองคาย จัดประมาณช่วงเดียวกันกับงานบั้งไฟยโสธร จุดเด่น คือ การกำหนดขบวนรำและจุดแสดงตลอดสายของถนน ( ต่างจากแถบร้อยเอ็ดและยโสธร) ส่วนบั้งไฟสวยงามนั้น มีเอกลักษรื สีสันของแถบอีสานเหนือ แต่ หากคนเคยดูบั้งไฟอาจจะบอกว่า สู้ของร้อยเอ็ด ( เอาไปแห่ที่ยโสธร ) ไม่ได้ และมีบั้งไฟจุดมากที่สุดของแถบอีสานเหนือ

    ๒. อำเภออื่นๆ จัดทั่วไป ตั้งแต่ โพนพิสัย, รัตนวาปี, บึงกาฬ, เป็นต้น ( เพิ่มเติม ท่านลงเอาเองนะครับ )

    ๕. จังหวัดกาฬสินธุ์

    จัดงานหลายอำเภอได้ แก่ กุฉินารายณ์, ยางตลาด, คำม่วง, ท่าคันโท, เขาวง, นามน, ร่องคำ แต่งานใหญ่ที่สุดของจังหวัดน่าจะเป็น อำเภอกุฉินารายณ์ ( แต่ก็ยังไม่เป็นงานระดับจังหวัด )

    ๖. จังหวัดอุบลราชธานี

    จัดงานหลายอำเภอและตำบล ดังมากที่สุดของจังหวัด คือ ตำบลห้วยขยุง , อำเภออื่นๆ ได้แก่ ม่วงสามสิบ, น้ำยืน, พิบูลมังสาหาร นาจะหลวย, เป็นต้น แต่ในจังหวัดอุบล ไม่มีอำเภอจัดเด่นในระดับที่จะจดเป้นงานระดับจังหวัดได้ ( เพราะจังหวัดเน้น งานแห่เทียนพรรษามากกว่า )

    ๗. จังหวัดศรีสะเกษ

    จัดงานหลายอำเภอ ได้แก่ ราษีไศล, ยางชุมน้อย, บึงบุรณ์, ศิลาลาด, ไพรบึง, ห้วยทับทัน, เป็นต้น ( หากท่านดูแผนที่ประกอบ จะพบว่า ติดๆ กับเขต ร้อยเอ็ด และยโสธร ทั้งนั้น ) จุดเด่น ไม่มีเท่าที่ควรในการโปรโมท เพ่อการท่องเที่ยว แต่ มีข้อเสียมากกว่าในเรื่อง บั้งไฟพนัน ( ปัจจุบัน ท่านผู้ว่าราชการ สั่งห้าม แต่ประสบความสำเร็จหรือไม่นั้นอีกเรื่องหนึ่ง ) งานใหญ่ที่สุดของจังหวัด คงเป็นราษีไศล ( บั้งไฟม้า ข้ามแม่น้ำมูล มีที่เดียว ) แต่ก็ยังไม่อยู่ในระดับงานจังหวัด

    ๘. จังหวัดขอนแก่น

    จัดงานหลายอำเภอ แต่ที่สำคัญ ได้แก่ อุบลรัตน์, กระนวน, ชุมแพ, บ้านไผ่, เปือยน้อย, น้ำพอง, พระยืน, ภูเวียง, ฯลฯ แต่งานเด่นของจังหวัด อยู่ที่อุบลรัตน์ และกระนวน แต่ก็ยังคงไม่ใช่งานระดับจังหวัด

    ๙. จังหวัดอุดรธานี

    จัดหลายอำเภอ ที่สำคัญ ได้แก่ กุมภวาปี, หนองหาน, บ้านดุง, เพ็ญ, ไชยวาน, บ้านผือ, น้ำโสม, ฯลฯ แต่ที่เด่น คือ กุมภาวาปี หนองหาน ส่วนตำบลธาตุ อ.เพ็ญนั้น เด่นตามตำนานม้าคำไหล และบั้งไฟจุดสนามใหญ่ของอีสานเหนือ ( พยายามโปรโมทงานระดับงานจุด แต่ก็ยังไม่ใช่งานประจำจังหวัดได้ )

    ๑๐. จังหวัดสกลนคร

    จัดงานหลายอำเภอ แต่ที่เด่นๆ ได้แก่พังโคน, วานรนิวาส, กุดตากล้า, เป็นต้น แต่งานบั้งฟ ใหญ่ที่สุดของจังหวัด คงที่อำเภอพังโคน ( แต่ก็ยังไม่เป็นระดับจังหวัด )

    ๑๑. จังหวัดนครพนม ( ส่วนใหญ่ งานระดับเล็ก )

    ๑๒. จังหวัดชัยภูมิ ( ส่วนใหญ่ งานระดับเล็ก )

    ๑๓. จังหวัดบุรีรัมย์

    จัดงานหลายอำเภอ แต่เด่นที่สุดของจังหวัด คื อำเภอแคนดง ( แหล่งบั้งไฟเอ้สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ), บ้านใหม่ฯ, เป็นต้น แต่ก็ยังไม่มีงานโปรโมทระดับจังหวัด

    ๑๕. จังหวัดเลย

    จัดหงายอำเภอ อาทิ หนองหิน, เอราวัณ, เป็นต้น

    ๑๖. จังหวัดหนองบัวลำภู

    อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ( ทุกเสาร์ อาทิตย์ แรกของเดือน มิถุนายน ) แต่ การจัดงาน ก็ ยังไม่ใช่ระดับจังหวัด อำเภออื่นๆ ภายในจังหวัด ได้แก่ นากลาง, ศรีบุญเรือง เป็นต้น จุดเด่น มีบั้งไฟ เอกลักษณ์ ของตนเองแบบอีสานเหนือ สีสัน แต่ ก็ ท่านที่เล่นบั้งไฟเอ้ คงบอกว่า สู้ทางร้อยเอ็ด หรือยโสธรไม่ได้ครับ

    ๑๗. จังหวัดสุรินทร์

    อำเภอที่จัดงานเด่นที่สุดของจังหวัด คือ รัตนบุรี ส่วนที่อื่นๆ ได้แก่ ชุมพลบุรี, เป็นต้น

    ๑๘. จังหวัดนครราชสีมา

    อำเภอจัดงานส่วนใหญ่ จะติดกับทางขอนแก่น และบุรีรัมย์ ( ไม่มีงานใหญ่ ระดับจังหวัด )

    ๑๙. จังหวัดอำนาจเจริญ

    ไม่มีการจัดในอำเภอใหญ่ๆๆ อำเภอเมืองไม่มี

    ภาคอื่นๆ

    ๒๑. จังหวัดเพชรบูรณ์

    งานใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ ที่ ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี ( ตั้งแต่ปี ๒๕๔๓ ) จุดเด่นของงาน คือ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ แต่บั้งไฟสวยงาม เกือบทั้งหมด สั่งเช่าตรงมาจาก ร้อยเอ็ด ข้อได้เปรียบ นักท่องเที่ยว ภาคกลาง หากไม่มีโอกาสมาทางอีสาน อยากดูบั้งไฟสวยงาม ไปที่นั่น ได้ เพราะอันเดียวกัน กับแห่งที่ ยโสธร หรือร้อยเอ็ด ( แต่อาจจะน้อยกว่า )

    ๒๒. จังหวัดสระแก้ว

    หลายอำเภอ แต่ก็ยังเป็นงานระดับเล็ก

    เป็นต้น

    ส่วนใหญ่ ก้อจะมีคนอีสานอยู่ทั้งนั้นครับ

    สรุปงานบั้งไฟ

    ๑. บั้งไฟสวยงาม มากที่สุด เรียงตามลำดับ สุวรรณภูมิ ( ร้อยเอ็ด ), ยโสธร , พนมไพร ( ร้อยเอ็ด ) พยัคฆภูมิพิสัย

    . ขบวนรำสวยงามมากที่สุด เรียงตามลำดับ ยโสธร, สุวรรณภูมิ,พนมไพร, พยัคฆภูมิพิสัย

    ๓. บั้งไฟจุดขึ้นสูง มากที่สุด เรียงตามลำดับ พนมไพร, บ้านธาตุ อุดรธานี, หนองคาย, ค้อวัง ( ยโสธร )

    ๔. ความพร้อมการจัดงานมากที่สุด ยโสธร, สุวรรณภูมิ, พยัคฆภูมิพิสัย, พนมไพร

    ๕. ความสะดวกในการท่องเที่ยวมากที่สุด ยโสธร, สุวรรณภูมิ,พยัคฆภูมิพิสัย พนมไพรและหนองคาย

    หากอำเภอของท่าน มีภาพงานบั้งไฟ โปรโมท เชิญแลกเปลี่ยนกันได้นะครับผม ที่เว็บ ร้อยเอ็ด นะครับผม หรือ ลงรายชื่อ อำเภอในจังหวัดของท่านที่มีการจัดงานบั้งไฟเพิ่มเติมได้ ประชาสัมพันธ์ งานไทอีสานช่วยกันครับผม
    [​IMG]
     
  5. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    มาเด้อ ครับ พี่น้อง ปี หน้า เมืองสุวรรณภูมิ ยินดีต้อนรับ
     
  6. LuoShanHui

    LuoShanHui สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +3
    งดงามมากครับผม
     
  7. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    อยากได้ภาพ หรือ วีดีดโอ ขบวนรำสวยงาม ทั้ง ยโสธร สุวรรณภูมิ พนมไพร แอดเมลล์ ที่อยู่ จัดส่ง ชื่อ มาได้ที่ pleamir@hotmail.com ยินดีให้ฟรีๆๆครับ มาเที่ยว ปีหน้านะ
     
  8. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    [​IMG]
     
  9. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    [​IMG]
     
  10. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    [​IMG]
     
  11. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    [​IMG]
     
  12. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    แวะชมเพิ่มเติม ได้ที่เว็บลิงค์ด้านบนนะครับผม
    ยินดี รับคำแนะนำติชม และเชิญชวนมาม่วนนำกันปีหน้าเด้อ
    บั้งไฟ จังหวัดร้อยเอ็ด ยโสธร บ่อแตกต่างกัน สุวรรณภูมิ พนมไพร ยโสธร ยินดีต้อนรับเสมอ ๓ อำเภอ นี่ใกล้กันมากๆๆ
     
  13. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    ประเพณีที่ดีงามของไทยควรแก่การอนุรักษ์จ้าา
     
  14. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
     
  15. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    เตรียมลงภาพใหม่เพ่ิมเติมครับ คาดว่าวันนี้ ทุกท่านจะได้ร่วมชมความงาม ออลังการเพ่ิมเติมแน่นอนคับ
     
  16. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,949
    ค่าพลัง:
    +43,556
    รอชมอยู่จ่ะ
     
  17. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
  18. mansum007

    mansum007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,238
    ค่าพลัง:
    +2,035
    ภาคอีสานน่าเทียวดีจัง

    เป็นอีกคนที่หลงเสน่ห์ภาคนี้

    ชอบครับ
     
  19. pleamir

    pleamir สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +12
    ขอเชิญทุกท่าน เข้าร่วมชม เว็บลิงค์ไ้แล้วครับผม ใช้งานได้แล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...