แก้กรรมทำแท้งที่ถูกวิธีจริงควรทำยังไง

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย piramid111, 31 มีนาคม 2006.

  1. piramid111

    piramid111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +1,204
    รู้ค่ะว่าแก้ที่ปลายเหตุจริงๆไม่สมควรทำด้วยซํ้า แต่หลายเหตุผลที่ทุกคนได้เคยทำแท้งมามีทั้งตั้งใจแลไม่ได้ตั้งใจเรียกว่ากรรมใครกรรมมัมก็แล้วกันนะ แต่เมื่อเคยทำมาแล้วความหวาดกลัวเด็กตามอาฆาต(พวกที่ตั้งใจ)และบางคนสำนึกผิดในสิ่งที่ทำไป(พวกไม่ตั้งใจแต่แท้งเอง) ก็อยากทำบุญให้กับเด็กที่ได้กระทำเขาไปรู้ว่าปาบแก้ไม่ได้แต่อยากทำเพราะอยากให้เขาอโหสิกรรมให้เราอย่างน้อยก็เพื่อความสบายใจในระดับหนึ่ง แต่มาหาคนรู้วิธีทำบุญให้กับเด็กที่เราทำแท้งไปเนียะมีคนรู้น้อยมาก บ้างคนว่าทำสังฑทานถวายพระพุทธหน้าตักเกินห้านิ้วก็ได้ บ้างคนว่าต้องเอาข้าวปลาอาหารนมแเสื้อผ้าเด็กไปให้พระทำพิธีให้ อยากรู้วิธีที่ทำบุญที่ถูกต้องจริงๆนะวานท่านผู้รู้จริงมาแนะนำชี้ทางสร้างบุญกับคนปาบด้วยขอคำแนะนำนะไม่ใช่ซํ้าเติมนะ[b-wai] [b-wai]
     
  2. iamgift

    iamgift Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +50
    วิธีแก้

    กรณีที่1

    บวชเณร 3 รูป แทนพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ กุศลทั้งหมดอุทิศให้เด็กที่เราทำแท้งเพื่อขออโหสิกรรม กุศลนี้จะทำให้เราหมดเคราะห์และผู้ที่เรากระทำกรรมแก่เขาก็จะได้รับบุญกุศลที่เราอุทิศให้
    หลังจากบวชเณร 3 รูปแล้ว ตอนกลางคืนให้แผ่เมตตาระลึกถึงกุศลที่ทำ แผ่ไปยังเด็กคนนั้น รวมถึงเจ้ากรรมนายเวรในอดีตและปัจจุบันให้มารับกุศล และขออโหสิกรรม รวมถึงขอให้เปิดทางให้เราเจริญรุ่งเรื่องขึ้น

    กรณีที่2

    ให้ตนเองบวชชีพราหมณ์ (บวชวันสำคัญหรือวันธงชัย) ตั้งจิตอุทิศกุศลให้เด็กที่เราไปทำแท้งไปให้มารับกุศล และอโหสิกรรมแก่เรา หลังจากบวชครบ 7 หรือ 9วัน ให้กรวดน้ำอุทิศกุศลให้เด็กได้รับบุญที่ได้บำเพ็ญในครั้งนี้

    ลองทำดูนะค่ะ หนูอ่านมาจากหนังสือคู่มือทำบุญเสริมบารมีนะค่ะ เค้าแนะแนวการทำบุญสะเดาะห์เคราะห์เพื่อความสุขความเจริญ
     
  3. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    ขอตอบนะครับควรมิควรขออภัยไว้ในที่นี้
    การแท้งเองโดยไม่ตั้งใจบาปด้วยหรอครับ กรรมมีเจตนาเป็นสำคัญ เราไม่เจตนาแต่เขาเป็นไปของเขาเอง
    แต่อาการสะเพร่าไม่ระวังเป็นเหตุให้ต้องแท้ง ไม่ดูแลตนเองดีๆน่าจะบาปนะ

    พวกเจ้ากรรมนายเวรนั้นเราบวชเนกขัมมะ อุทิศให้เขา แล้วขออโหสิกรรมจากเขาจะเป็นการดีครับ ถ้าเป็นการดีจริงๆทำกรรมฐานวิปัสสนาเลยเพราะกรรมฐานและวิปัสสนาบุญแรง

    การที่พระท่านให้ทำสังฆทาน มีพระพุทธรูปและอาหารเป็นต้น อานิสงส์จะทำให้เมื่อผีนั้นโมทนาผลบุญจะมีความสดสวยมีรัศมีทางกายสวย อาหารทำให้เขามีร่างกายทิพย์อันดีแข็งแรง ซึ่งผีชอบมาขอให้ถวายพระพุทธรูปไปให้จะได้อานิสงส์ผิวกายรัศมีสวย เพราะพวกโลกทิพย์ที่ยังมีกิเลสเขาจะถือรัศมีกัน จะอวดรัศมีกัน

    การแก้กรรมนั้นที่จริงแก้ไม่ได้ ไม่เหมือนการเขียนหนังสือที่จะลบทิ้งได้ แต่ท่านให้เราแก้การกระทำแก้ความประพฤติ แล้วก็ทำกรรมที่มันดีเพื่อมาหนุนให้เราดีขึ้น กรรมนั้นเราทำลงไปแล้วไม่ว่าดีหรือชั่วตัวเรานั่นแหละ จะเป็นคนรับผลของกรรม

    ทางที่ดีนั้นจงเข้าใจว่าเรากลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ให้เราอยู่กับปัจจุบัน แล้วน้อมเอาอดีตที่มันไม่ดีมาเป็นบทเรียนซะ แล้วก็ตั้งใจทำดีในปัจจุบันมากที่สุด ทุกครั้งที่ทำดีก็อย่าลืมอุทิศไปให้เจ้ากรรมนายเวรเขา ขออโหสิกรรมต่อกัน

    เป็นไปได้ควรอย่างยิ่งที่จะทรงศีลให้บริสุทธิ์ ทรงสมาธิให้ตั้งมั่น แล้วตัดกิเลสหนีความวุ่นวาย เข้าแดนอันเป็นบรมสุขไปเลย/โมทนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 เมษายน 2006

แชร์หน้านี้

Loading...