พุทธบารมีฯ เหตุ๑ กรณีหลวงพ่อฯลาพุทธภูมิ และกิจหลังจากนั้นฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    บอกบุญให้ทุกท่านโมทนาเพิ่ม3

    :cool: ถวายปัจจัยร่วมสร้าง:cool:
    1.สมเด็จองค์ปฐมปางบรมมหาจักรพรรดิชนะมาร หน้าตัก 30 นิ้ว 9 องค์
    2.พระอุปคุตปางจกบาตร หน้าตัก 20 นิ้ว 9 องค์
    3.หลวงปู่ทวด หน้าตัก 20 นิ้ว 9 องค์
    4.หลวงปู่โต หน้าตัก 20 นิ้ว 9 องค์
    5.หลวงปู่ดู่ หน้าตัก 20 นิ้ว 9 องค์
    6.หลวงปู่เทพโลกอุดร สูง 2 เมตร 9 องค์
    7.พระโพธิสัตว์กวนอิม สูง 2 เมตร 9 องค์
    8.พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ สูง 2 เมตร 9 องค์
    เพื่อถวาย 9 วัด ทั้งวัดไทย วัดจีน หรือศาลเจ้า ทั้งในและต่างประเทศ
    :cool: สร้าง 3 มหาราชกู้แผ่นดิน สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ สมเด็จพระปิยมหาราช
    โดยสร้างถวาย 4 แห่ง 4 ทิศ รอบประเทศไทย
    น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา .....
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] (bb-flower
     
  2. loves

    loves Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +87
    ร่วมโมทนาบุญกับลูกหลานหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ทำบุญหล่อพระสมเด็จองค์ปฐม 79 นิ้ว และพระ อัครสาวกพระโมคคัลลานะและพระสารีบุตรสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ยอดบริจาคทำบุญคร่าวๆ 593,939 บาท และมีการบริจาคทองขณะทำพิธีหล่อไม่ต่ำกว่า 10 บาท. นิพพานัง ปรมังสุขขัง


    พระนิพพานอันเป็นเลิศแล้วแห่งพระศาสนา ความปรารถนาแห่งพระธรรมอันสูงสุด พระพุทธคุณอันสุดจินตนาการ ความพิศดารแห่งพระธรรม

    ขอโมทนาบุญทังหมดในพระศาสนา และด้วยอานิสงฆ์นั้นหากยังไม่ถึงซึ่งพระนิพพานเพียงใด ปรารถนาความเป็นเลิศแล้วในหมู่มนุษย์ด้วยอัจฉริยภาพทั้งหลายทั้งปวง ความสมบูรณ์พูนผลด้วยทิพยสมบัติแห่งเทวโลกหรือพรหมโลก ตราบได้พานพบบรมสุขอันเป็นนิรันดร์แห่งพระนิพพานด้วยเทอญ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2006
  3. O^HO!

    O^HO! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +2,021
    คำสอนหลวงพ่อฯ

    [​IMG]
    นะโมตัสสะ ภควะโต อรหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโมตัสสะ ภควะโต อรหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโมตัสสะ ภควะโต อรหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    [​IMG]

    :cool: สำหรับ กรรมบถ ๑๐ ที่บอกแล้วว่ามีทั้งศีลและธรรม ศีลก็คือว่าศีลข้อที่ผ่านมาแล้วฝ่ายธรรมชัดๆ ก็คือ มโนกรรม ที่ไม่อยากได้ทรัพย์สมบัติของใครอย่างหนึ่ง ไม่พยาบาทจองล้างจองผลาญอย่างหนึ่ง มีความเห็นถูกตามพระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนอย่างหนึ่ง ความจริงธรรมทั้ง ๓ ประการนี้ถ้าอย่างอ่อน ๆ ก็เป็นพระสกิทาคามี ถ้าปฏิบัติได้อย่างกลางๆ ก็เป็นอนาคามี ถ้าปฏิบัติได้อันดับสูงสุด เป็นอรหันต์เลย ธรรมะ ๓ ประการนี้ไม่ใช่ของเล็กน้อย หนักมาก ใหญ่มาก มีคุณมีประโยชน์มาก :cool:
    (จากหนังสือ หนีนรก)
     
  4. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถามหาอุบาสิกาวิสาขา ถวายเป็นพุทธบูชาฯ 7

    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
    หม่อมฉันถึงเวลาต้องจากลูกกับสามีแล้ว ได้เข้าไปกราบแทบเท้าสามี,กอดลูกฯหม่อมฉันร้องไห้บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมด กับกิจที่หม่อมฉันได้อธิษฐานไว้เมื่อ16อสงไขยกับแสนมหากัปล์ที่แล้วให้สามีและลูกฟัง ไม่มีใครเข้าใจไม่มีใครรู้ทำไมหม่อมฉันต้องทำอย่างนี้ การพลัดพรากจากของรักก็ดี การสูญเสียของที่รักก็ดี ฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นทุกข์ทั้งสิ้น หม่อมฉันเห็นพระพาหิยะและอีกหลายองค์จากไป หม่อมฉันทนไม่ได้แต่เพลานี้ลูกและสามีอยู่เป็นสุขแล้ว หม่อมฉันไปไม่นานจะกลับมาขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง แม้ลูกและสามีจะทัดทานร้องไห้อ้อนวอน อย่างไรหม่อมฉันก็ไม่เปลี่ยนใจ มันดื้ออย่างนี้มาหลายภพหลายชาติแล้ว หม่อมฉันสั่งเสียทุกอย่างแล้ว จึงได้กำหนดจิตจุติลงสู่ภพมนุษย์
    เพื่อทำตามคำอธิษฐานต่อไป
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2006
  5. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    เรื่องของความฝัน

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat>Preview </TD></TR><TR><TD class=alt1>วันนี้ผมได้ดูข่าวกลุ่มกู้ชาติเข้าไปแถวสยาม มีความรู้สึกว่าไม่ค่อยชอบเลย มีความรู้สึกไม่ดีกับแกนนำ หลังจากนั้นผมก็ได้ไปสวดมนต์ทำสมาธิ ตอนที่ทำรู้สึกว่าง่วงนอนมากเลย ผมก็เลยนอน ผมมีความรู้สึกว่าภาพก็ปรากฎคุณสนธิพูดอยู่ให้คนฟังและเชื่อในสิ่งที่เค้าพูด ตอนนั้นมีคนสนใจกันเยอะแต่ผมไม่ชอบเอาเสียเลย หลังจากนั้นผมได้ยินเสียงมาจากไหนไม่รู้ไม่เห็นตัว บอกว่า สิ่งที่พวกเค้าสนใจและเชื่อในคำพูดคุณสนธินั้นเพราะเค้าทำกรรมมารวมกัน พวกนั้นเป็นคนของเค้า ถึงเค้าจะเป็นมารก็เป็นเรื่องของเค้า ลงนรกก็เป็นเรื่องของเค้า เค้าจะเป็นเทวดามากู้ชาติก็เป็นเรื่องของเค้าเค้าจะขึ้นสวรรค์ก็เป็นเรื่องของเค้า เราไม่สมควรไม่โกรธเค้า เพราะเค้าทำกรรมสิ่งใดเค้าต้องได้สิ่งนั้น ส่วนเราไม่มีหน้าที่ๆจะไปโกรธเค้าหรืออาฆาตมาดร้ายต่างๆ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ(คุณก็คือผมเองนะครับ)ทำตามหน้าที่ของคุณและทำให้แจ้งพระนิพพาน หลังจากนั้นผมก็ตื่น และไปอาบน้ำกลับมาสวดมนต์ต่อ และได้นั่งสมาธิต่อผมก็เลยไปนั่งที่พระนิพพานปรากฏไปที่วิหารพระสมเด็จฯ มีพระอริยเจ้ามาเต็มไปหมดผมอยู่แถวซ้ายมือถ้าหันหน้าเข้าหาพระแต่ไปอยู่หลังเสาต้นที่หนึ่งเสาบังพระสมเด็จฯเสียแล้วยังไม่ทันจะคิดเลยเสาหายไปแล้วผมเลยได้เห็นพระชัดมากเพราะเสาที่บังพระหายไปโดยยังไม่ทันจะคิดสมแล้วที่พระท่านบอกว่า นิพพานัง ปรมัง สุขขัง และจากนั้นผมก็นั่งอยู่ที่นั้นจนหมดเวลานาฬิกาได้ดังขึ้น สวดคาถาเงินล้าน 9 จบ อุทิศส่วนกุศลแผ่เมตตา .......แล้วไปกินข้าว
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower
    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2006
  6. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถามหาอุบาสิกาวิสาขา ถวายพุทธบูชาฯ 8

    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
    หม่อมฉันจุติแล้วจำอะไรไม่ได้เลย ไม่รู้เรื่องอะไรเลยมีอยู่อย่างเดียวที่ติดตัวมาคือความอยาก อยากทำบุญ อยากช่วยเหลือคน อยากทำนุบำรุงพระศาสนาฯ จนกระทั่งเวลาผ่านมาหลายสิบปีหม่อมฉันถึงรู้ว่า หม่อมฉันเป็นใคร
    เกิดมาเพื่ออะไร มาทำอะไรฯ เรื่องมันมีอยู่วันหนึ่งก็คือหม่อมฉันได้สดับเรื่องพระพาหิยะนี่แหละ มันสงสารจนร้องไห้ออกมาทำใจไม่ได้ทนไม่ได้ สงสารพระฯ จึงเริ่มพยายามฝึกฝนตนเองให้มีบุญมากๆจะได้ช่วยพระได้ และก็เป็นโชคดีมากด้วยพุทธบารมี หม่อมฉันสามารถค้นหาวิธีนั้นได้แล้ว และเริ่มรู้ว่าหม่อมฉันเป็นใคร มาจากไหน รู้สึกตกใจมากเวลาไม่นาน เหมือนพริบตาเดียวที่หม่อมฉันขึ้นไปลาลูกและสามี ในเมืองมนุษย์ผ่านไปกว่า2,000ปีแล้ว พระพุทธเจ้าของเราก็ทรงนิพพานแล้ว หม่อมฉันเสียใจมากที่ลงมาไม่ทัน โลกทุกวันนี้ก็เปลี่ยนแปลงไปมาก มีสุขอยู่แค่ขณะที่เหลือเห็นแต่ทุกข์ มีแต่การแก่งยิ่งช่วงชิงอำนาจวาสนา ไม่น่าอยู่เลย หม่อมฉันรู้สึกเบื่อแต่ก็ต้องทน ใจยังอึดยังต้องการอยู่เพื่อยังกิจนั้นให้เสร็จ และคิดว่าชาตินี้จะพยายามจบกิจต่างๆลงให้หมด ยุติการเดินทางอันยาวไกล และเพื่อถึงที่สุดของทุกข์เสียที
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2006
  7. puckinee

    puckinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +2,122
    ขอร่วมโมทนาบุญพระโพธิญาณฯ ถวายพุทธบูชาฯ

    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
    [​IMG]:cool:
    ขอร่วมโมทนาบุญทั้งหมดกับทุกท่านนะค่ะ ขอให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่น พุทธศานิกชนมีความเพียบพร้อมสามัคคี มีดวงตาเห็นธรรม รวย รวย รวย
    มีความคล่องตัวทุกอย่าง นิพพานชาตินี้ค่ะ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  8. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    เรื่องของความฝันเช้านี้ 31 มีนาคม 2549

    ผมฝันว่าผมได้อยู่บางแสนข้างบ้านอาม่า ตอนกลางคืน กำลังจะกลับบ้าน พอดีผมเห็นหลวงพ่อองค์หนึ่งและแม่ชีท่านหนึ่งกำลังเดินจากถนนลงหาดบางแสนเพื่อไปทางสุขุมวิทมุ่งสู่ทางทิศเหนือ ผมเห็นมีคนมานั่งถวายปัจจัยร่วมทำบุญกับท่านอยู่ประมาณ 5-6คน แต่ท่านไม่รับและก็รีบเดินไปเร็ว ผมเห็นตอนที่ท่านหยุดเดินตอนที่มีคนจะถวายปัจจัยท่านรูปร่างท่านดูสง่า และมีเคยมีกรรมรวมกัน ท่านยืนอยู่สักพักและรีบเดินไปกับแม่ชีผมรีบวิ่งไปเพื่อที่จะถวายปัจจัยท่านผมร้องตะโกนว่า นิมนต์ก่อนครับๆๆ 3-4 ครั้งได้ ท่านก็หยุด ผมก็ถามท่านว่า หลวงพ่อจะไปไหนครับ ท่านไม่ตอบ แต่แม่ชีตอบแทนว่า ท่านจะไปแสวงบุญเดินระฆังสูง ที่เมืองคาน (เดินจากที่นี่ไปเมืองคานด้วยนะครับ) โมทนาบุญนะครับหลวงพ่อ ผมจะถวายปัจจัยทำบุญทุกอย่างกับหลวงพ่อ แม่ชีท่านบอกว่าท่านไม่รับเงินงั้นผมถวายแม่ชีก็ได้แม่ชีก็บอกว่าอย่าพึ่งเลยตอนนี้ยังรับไม่ได้แต่ได้ทำแน่ ผมก็ไม่ยอมผมอยากทำบุญ(พอดีผมมองไปเห็นร้านขายของชำ)ผมบอกว่างั้นผมขอถวายน้ำแล้วกัน หลวงพ่อท่านก็พูดว่า แหม ไอ้หนูเนี่ยสนใจการทำบุญจริง เออดีๆ หลังจากนั้นผมก็อธิฐานพูดออกมาดังๆว่า ขอบารมีพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ได้โปรดประทานพรให้หลวงพ่อทำตามคำอธิฐานได้มีวิริยะ สัจจะ และขันติบารมีเพื่อเดินทางไปเมืองคานจงเป็นผลสำเร็จเทอญ และผมก็บอกหลวงพ่อว่าหลวงพ่อครับถ้าเดินไปทบทวนอริยสัจไปด้วยก็จะดีมากเลยครับ หลวงพ่อก็ยิ้มๆ เออๆ มันเนี่ยมันชอบทำบุญด้วยและเป็นวิปัสสนาญานด้วยซิ ดีๆ พอดีผมเห็นหลวงพ่อแล้วมีความรู้สึกว่าหลวงพ่อมีเคยเกิดร่วมกับผมและมีกรรมร่วมกันผมเลยอยากจะทำบุญกับหลวงพ่อครับ หลังจากนั้นผมก็ตื่นขึ้นมาและก็รีบเปิดคอมและมานั่งพิมพ์กลัวจะลืมนะครับ(ไม่ทราบว่าเดินระฆังสูงแปลว่าอะไรเพราะในฝันได้ยินอย่างนี้ ใครตอบได้ช่วยตอบทีครับ)
    ท่านคงมาตื่นเรื่องให้มีวิริยะ สัจจะ และขันติบารมีให้มากพร้อมเจริญวิปัสสนาญานให้มากๆด้วย
    ขอพระคุ้มครองทุกคนนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2006
  9. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถามหาอุบาสิกาวิสาขา ถวายพุทธบูชาฯ 8

    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
    ย้อนหลังไปจากนี้เกือบยี่สิบปีแล้ว ที่หม่อมฉันได้สดับเรื่องพระพาหิยะและพระองค์อื่นๆ ได้อธิษฐานช่วยพระที่ไม่ได้ถวายผ้าไตรจีวร,เครื่องอัฐบริขาร ,
    ปัจจัยสี่ ฯลฯ โดยขอขมาพระฯ และอาราธนาบารมีพระทุกพระองค์ตลอดจนบุญกุศลทั้งหมดในพระศาสนา โดยเฉพาะบุญที่หม่อมฉันตั้งใจทำเพื่อการนี้คือ ตั้งใจทอดกฐิน,ผ้าป่า,สังฆทาน,วิหารทาน,ธรรมทานฯ ถวายพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา พร้อมร่วมโมทนาบุญกับทุกๆท่านทั้งหมดในพระศาสนา
    จงดลบันดาลให้ในพระศาสนาของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์นับจากนี้ เมื่อใดก็ตามที่ท่านผู้ใดได้ฟังธรรม บรรลุธรรม ประสงค์จะออกบวชแล้วไม่ได้ถวายผ้าฯ ขอให้บุญของหม่อมฉันด้วยที่มีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัยได้ยินดีถวายผ้าฯ เป็นพุทธบูชาฯ จงปรากฏขึ้นแด่พระทุกพระองค์ ที่ทรงประสงค์โดยทุกประการเถิด ด้วยพุทธบารมีฯอันประมาณไม่ได้นั้นด้วยเทอญฯ ทำอย่างนี้เรื่อยมาเป็นเวลาเกือบยี่สิบปี ที่จำได้ก็คือในทุกปีจะทอดกฐินปีละไม่ต่ำกว่า 2,000ถึง
    4,000วัด ผ้าป่าสังฆทานนับแล้วนับไม่ได้ ส่วนบุญอื่นๆมากจนนับไม่ได้ฯ
    ดีใจมากที่ได้เกิดมาทำบุญได้ถึงขนาดนี้ นับจาก16อสงไขยแสนมหากัปล์ที่ผ่านมาในชาติชาติหนึ่งชาตินี้หม่อมฉันได้ทำบุญมากที่สุดกว่าทุกชาติที่เคยเกิดเป็นมนุษย์เลย
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2006
  10. leklek

    leklek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +1,014
    [​IMG]บุญและกรรมช่างนำพาทุกอย่างให้เป็นไปจริงๆ กรรมอันไม่งามที่ลูกได้ล่วงเกินต่อคุณพระฯและผู้มีคุณทุกท่าน ขอได้โปรดอดโทษตราบเข้านิพพานด้วยเทอญ ขอบารมีพระฯได้โปรดสงเคราะห์ลูกและทุกท่านอย่าให้จิตมารมารบกวนนับแต่นี้ตราบเข้าพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ[​IMG][​IMG][​IMG]
     
  11. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ผมขอโมทนาบุญอย่างสูงกับพระแม่วิสาขา บุญที่ผมทำมาแล้วทั้งหมดหลายอสงไขยหลายแสนมหากัปล์ ผมขออธิฐานถวายพระแม่วิสาขาและอธิฐานถวายบุญเหมือนพระแม่เช่นกัน
    "นับจากนี้ เมื่อใดก็ตามที่ท่านผู้ใดได้ฟังธรรม บรรลุธรรม ประสงค์จะออกบวชแล้วไม่ได้ถวายผ้าฯ ขอให้บุญของหม่อมฉันด้วยมีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัยได้ยินดีถวายผ้าฯ จงปรากฏขึ้นแด่พระทุกพระองค์ ที่ทรงประสงค์โดยทุกประการเถิด ด้วยพุทธบารมีฯอันประมาณไม่ได้นั้นด้วยเทอญฯ"
    โมทนาบุญพระแม่วิสาขาอีกครั้งนะครับ
    รักพระแม่ครับ
     
  12. nisau

    nisau เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +2,878
    ขอร่วมโมทนาบุญฯ ถวายพุทธบูชาฯ

    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
    [​IMG][b-wai] :cool:
    ขอกราบโมทนาบุญพระและบุญทุกๆท่านเป็นอย่างสูงนะค่ะ ขอบารมีพระทุกพระองค์คุ้มครองทุกท่านให้เจริญรุ่งเรืองตั้งมั่น เป็นกำลังใหญ่ในการค้ำจุนพระศานาจนครบ5000ปีฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯค่ะ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  13. Magicpower

    Magicpower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +449
    หลุดพ้นแล้วหรือ???

    หลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ข้าพเจ้าไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังทำอะไรอยู่ เหมือนตกลงไปในความมืด จนช่วงๆหลังได้เริ่มกลับมาทำสมาธิอีกครั้ง ก็รู้ว่าจิตตกนั้นเอง โดยที่ข้าพเจ้าโดนสิ่งยั่วยุทั้งหลาย หรือคนทั่วเรียก "กิเลส" นี่เองโดนเข้าครอบงำ แต่ทว่าการโดนครอบง่ำไม่สมบูรณ์เท่าไหรนัก คือ ข้าพเจ้ายังคงอารมณ์ได้แต่ทว่าขาดการทำสมาธิ
    พอข้าพเจ้าได้เริ่มทำสมาธิก็เริ่มรู้ว่าเหตุอันใดที่ทำให้ข้าพเจ้าเป็นอย่างนี้ ซึ้งมันคือกรรมนั้นเอง พอทำสมาธิแล้วก็เห็นกรรมนั้นได้แจ่มชัด และยังคงเห็นภาพพระ แต่ทว่าไม่รวดเร็วเหมือนแต่ก่อน แต่สามารถแบ่งภาพพระได้เช่นเดิม แต่ใช้เวลานานขึ้น จึงทำให้ข้าพเจ้าทราบว่านี่หรือคือจิตตก และตอนนี้ข้าพเจ้าก็ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างนี้ไปนานอีกแค่ไหน จึงใคร่ถามคุณ sravnane ว่าตอนนี้ผมควรทำเช่นไร และจะเป็นแบบนี้อีกนานไหม
    และคุณ sravnane บอกให้ข้าพเจ้าอธิบาย การLog in ภาพในครั้งที่ยังจิตไม่ตก ข้าพเจ้าขออธิบาย ณ โอกาศนี้ด้วย ข้าพเจ้าอาจจำไม่ค่อยได้ในครั้งแรกที่Log in แต่ก็จะอธิบายการให้ตามที่ข้าพเจ้ายังจำการLog in ครั้งแรกได้

    ในการLog in ภาพแรกนั้น เห็นพระธาตุ เป็นแก้วประกายพฤกและมีชับพันธรังศี ซึ้งตอนที่ข้าพเจ้าดูนั้นคือจิตดูจากนิพพาน แล้วข้าพเจ้าก็ลงมา ณ สถานที่นั้น โดนให้ร่างกายเป็นมด ตัวเล็กๆ ในสถานที่แห่งนั้น และได้เห็นทุกท่านที่ไป ณ ที่นั้นกำลังบวงสรวงกัน ข้าพเจ้าจึงได้ อนุโมทนา ณ โอกาศนั้นเลย และได้เห็นเทวดา พรหม ได้ลงมาอนุโมทนาเต็มท้องฟ้า และยิ่งไปกว่านั้นข้าพเจ้าได้เห็นพระพุทธเจ้า 1พระองค์ ได้ลงมาโปรดด้วย และได้ทราบนามท่านด้วยว่าท่านมีนามว่าอะไร แต่ตอนนี้ข้าพเจ้าจำไม่ได้แล้ว อาจเป็นพระความโง่เขล่าของข้าพเจ้านั้นเอง ซึ่งตอนที่ข้าพเจ้าแปลงเป็นมดนั้นก็ยังคงเห็น พระธาตุเป็นแก้วประกายพฤกและมีชัพพันธรังศี เช่นเดิม ส่วนที่คุณ sravnane ที่ให้ถามว่า ณ สถานที่แห่งนั้นได้มีพระพุทธเจ้าเสร็จมากี่พระองค์ พระโพธิ์สัตย์กี่พระองค์ ณ ตอนที่เป็นมดนั้นข้าพเจ้าไม่ทราบ จึงได้กลับขึ้นไปถามสมเด็จพระองค์ปฐม จึงได้ทราบ แต่ทว่าตอนนี้จำไม่ค่อยได้และไม่มั้นใจในตัวเลข จึงไม่กล้าที่จะบอกให้ทราบ และแสงที่ส่องลงมาในรู้นั้น เป็นแสงที่มาจากพระนิพพาน ที่สมเด็จพระองค์ปฐมส่องลงมานั้นเอง และนี้คือสิ่งที่ข้าพเจ้าจำได้ในการLog in ครั้งแรก
    ส่วนในภาพที่ 2 จะมีลักษณะ ครายๆกับภาพแรก แตกต่างที่ พระพุทธเจ้า ที่ลงมานั้นไม่ใช่พระองค์เดิม และข้าพเจ้าก็แปลงเป็นมดเช่นเดิม ข้าพเจ้าก็ได้ทำเหมือนภาพแรกทุกประการ และสมเด็จองค์ปฐมก็ได้ตอบให้ข้าพเจ้าทราบทุกคำถามที่ข้าพเจ้าถามไป แต่ตอนนี้ข้าพเจ้าไม่สามารถจำได้และบางอันก็จำได้ลางๆ จึงไม่สามารถบอกได้ และที่ข้าพเจ้าบอกว่าบางอย่างไม่สามารถบอกได้ ตอนนั้นข้าพเจ้าได้ถาม ตอนที่ข้าพเจ้ารู้ทุกอย่างที่สมเด็จองค์ปฐมตอบข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ถามสมเด็จองค์ปฐมว่าเรื่องทั้งหมดที่ข้าพเจ้าทราบสามารถบอกได้หรือไม่ ท่านก็ตอบว่าเรื่องไหนควรบอกท่านก็บอก เรื่องไหนไม่ควรบอกท่านก็ไม่ควรบอก และตอนนี้ข้าพเจ้าคิดว่าควรบอกทั้งหมดที่ข้าพเจ้าทราบแล้ว จึงขออนุญาติ คุณพระรัตนตรัย ณ โอกาศนี้ด้วย
    และช่วงหลังที่ข้าพเจ้า ได้เข้ามาหลังจากไม่ได้เข้ามาในWeb เป็นเวลานาน และพอได้อ่านของคุณO^OH แล้วข้าพเจ้าขออนุโมทนากับท่านด้วย และขออนุโมทนากับทุกท่านที่เข้ามาในWeb นี้และได้จรรโลงพระพุทธศาสนาทุกท่าน
    ขอคุณพระรัตนตรัย ขอให้ทุกท่านที่ประสงค์ นิพพาน ขอให้เข้าสู่นิพพานตามที่ท่านประสงค์ในเวลาที่ท่านอธิฐานไว้ด้วยเทอญ ส่วนท่านที่ประสงค์พุทธภูมินั้นก็ข้อให้ได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าได้โดยไว ด้วยเทอญ
    อันตัวข้าพเจ้านี่มีแต่ความโง่เขล่า แต่ก็ขอให้ข้าพเจ้าหลุดพ้นทุกข์กรรมทั้งปวงและเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ..
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  14. Magicpower

    Magicpower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +449
    ขอถวาย......

    061.jpg 062.jpg 065.jpg

    ขอถวายดอกบัว 3 สี นี้เป็น พระพุทธฯ บูชา
    ขอให้ข้าพเจ้าหลุดพ้นทุกข์และกรรมทั้งปวงและได้เข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ สาธุ..สาธุ..สาธุ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  15. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ถวายปัจจัยแผ่นทองคำ สร้างพระประธาน 3 องค์ พระโมคัลลานะ 1องค์ พระสารีบุตร 1 องค์ ถวายวัดแดนสงบอาสภาราม โคราช และวัดหลวงปู่ทิม ระยอง(ณ โรงหล่อพระอ่างศิลา)
    ร่วมสร้างพระทันใจหน้าตัก 19 นิ้ว ณโรงหล่อพระพนัสฯ น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
     
  16. sasiwimon

    sasiwimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +1,311
    โมทนาบูญจ้า^^

    (bb-flower ขอโมทนาบุญทังหมดในพระศาสนา ร่วมกับพระพุทธเจ้าททุกพระองค์ พระปัจเจกทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ และท่านทั้งหลายอันเป็นการควรแล้วซึ่งการบูชา ขอบูญบารมีทั้งหลาย ทั้งหมดจงดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและทุกท่านประสบความสุข สำเร็จ สมหวัง สมปรารถนาทุกประการ ตั้งแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู้พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] (bb-flower [b-wai] (bb-flower [b-wai] (bb-flower
     
  17. sasiwimon

    sasiwimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +1,311
    เอาบูญมาฝากจ้า

    :cool: เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปที่วิหารน้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะนี้ที่วิหารได้ทำการติดกระจกที่ผนังวิหารด้านหลังพระฯชั้นล่าง ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปช่วยตัดกระจกสำหรับติดผนังวิหารนี้
    ดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในงานบูญครั้งนี้ แต่น่าเสียดายที่ข้าพเจ้าไม่อาจจะอยู่ช่วยจนงานแล้วเสร็จได้ ด้วยภาระหน้าที่การงาน
    ได้โทรศัพท์คุยกับพี่ที่วิหารทราบว่างานได้แล้วเสร็จไปเกินกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว:cool: ข้าพเจ้าขอโมทนาบูญร่วมกับพระ และทุกท่านที่มาช่วยงานนี้จนเสร็จสมบูรณ์
    ขอผลบูญนี้เป็นปัจจัยนำข้าพเจ้าและทุกท่าน มีชีวิตที่สดใส สวยงาม พบทางสว่างของชีวิตทั้งทางโลกและทางธรรม ตามแต่ทุกท่านจะปรารถนา สุข สำเร็จ สมหวัง สมปรารถนาทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  18. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถามหาอุบาสิกาวิสาขา ถวายเป็นพุทธบูชาฯ 9

    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
    ทุกวันนี้แม้หม่อมฉันจะมีความสุขสบายทุกอย่างที่อยู่ในโลก แต่ก็ไม่เคยเห็นความสุขที่แท้จริงเลย ทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไปเป็นธรรมดา ยังตั้งใจทำกิจตามที่ได้อธิษฐานให้สมบูรณ์ที่สุด และวันนั้นก็มาถึงเมื่อเมื่ออารมณ์ในคำอธิษฐานมันเต็ม คือมันมีความรู้สึกพอฯ แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งกิจที่ทำอยู่ยังทำอยู่เหมือนเดิม ใจมันไม่รู้สึกหนัก มีความสบายใจพอใจในสิ่งที่ทำแล้ว คิดในใจว่า
    ไหนๆก็ลงมาแล้ว โอกาสก็มีแล้ว อยากจะจบกิจทั้งหมดลงในชาตินี้เลย เบื่อการเกิด เบื่อความวุ่นวาย เบื่อโลกฯ และอีกอย่างที่สำคัญที่สุดในชีวิตของหม่อมฉันเลยตอนนี้ก็คือหลวงพ่อฯ ซึ่งตอนนี้ท่านก็ได้ลาพุทธภูมิแล้ว หลวงพ่อฯท่านเป็นบุคคลที่หม่อมฉันเคารพรักมากยิ่งกว่าใครๆในโลกเลยค่ะ พบท่านโดยบังเอิญค่ะ จากหนังสือประวัติหลวงพ่อปานค่ะ เคยพบท่านทั้งสององค์หลายครั้งส่วนใหญ่เป็นในฝัน เวลาที่เราติดขัดในข้อธรรมจากหนังสือของท่าน ท่านจะมาหา รับคำสอนท่านแล้วก็มาปฏิบัติเองค่ะ ไม่เคยพบหรือคุยกับท่านเป็นการส่วนตัวเลยค่ะ อยู่กับท่านมาหลายปีจนกระทั่งท่านมรณภาพค่ะ ตกใจและเสียใจมากค่ะ เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตนี้เลยค่ะ มาอีหรอบเดิมทุกทีค่ะทำใจไม่ได้แม้ท่านจะสอนเราอยู่ทุกวันถึงเรื่องการเกิด แก่ เจ็บ ตาย นึกถึงท่านทีไรร้องไห้ทุกที สงสารท่านมากที่ท่านทรมานสังขารอยู่เพื่อเรา แต่เราก็ยังไม่ไปถึงไหนเลย เรามันช่างโง่จริงๆ ทีนี้ต่อไปจะอยู่จะทำอย่างไรกันดีละนี่
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2006
  19. จิตว่าง

    จิตว่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +3,098
    ขอร่วมโมทนาบุญพระนางมหาอุบาสิกาวิสาขา ถวายพุทธบูชาฯ

    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
    ขอร่วมโมทนาบุญพระฯ,นางวิสาขาและทุกๆท่านเป็นอย่างสูง ขอบารมีพระปกปักรักษาคุ้มครองทุกท่านให้เจริญรุ่งเรืองในธรรม สมหวังในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกทิพาราตรีกาลตลอดไปตราบจนนิพพานเทอญ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  20. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถามหาอุบาสิกาวิสาขา ถวายพุทธบูชาฯ 10

    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
    ผ่านมาหลายปีหลังจากที่หลวงพ่อท่านได้จากพวกเราไปนิพพาน หม่อมฉันนั่งทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา ตั้งแต่ครั้งในสมัยพุทธกาลของสมเด็จองค์ปัจจุบันก็ได้ตั้งความปรารถนาเป็นนางวิสาขา ต่อหน้าพระพักตร์ของพระพุทธเจ้าศรีศากยมุนีพุทธโคดมบรมครู โดยจะไปเกิดเป็นนางวิสาขาในสมัยของพระเจ้าปัสเสนทิโกศล ถัดไปในอดีตของพระพุทธเจ้าพุทธกัสสปะฯหม่อมฉันก็ได้ตั้งความปรารถนาต่อหน้าพระพักตร์ของพระองค์เช่นกัน เวลานั้นหม่อมฉันก็ได้เกิดในเขตประเทศไทยปัจจุบันนี่แหละ ในเมืองบริเวณขื่อนภูมิพล พระพุทธกัสสปะฯท่านทรงเสด็จโปรดพระโพธิสัตว์ฯองค์หนึ่งและทรงตรัสพยากรณ์พระโพธิญาณฯ หม่อมฉันดีใจมากได้อธิษฐานเป็นนางวิสาขาตามไปอุปฐากพระในสมัยนั้นฯ และก็ย้อนไปอีกมากส่วนใหญ่จะเกิดมาทันพระฯทุกครั้งไปตามจิตที่ได้อธิษฐานไว้ หม่อมฉันขอกราบขอขมาพระฯ ร้องไห้สงสารพระ สงสารทุกๆท่านและตัวเราเอง ที่ต้องเกิดมาพบกับทุกข์ที่ไม่จบสิ้นหลงเวียนว่ายตายเกิดอยู่ในวัฏฏสังสารอันไม่มีที่สิ้นสุดฯ คิดได้แล้วก็คงถึงเวลาแล้วที่จะยุติการเดินทางไกล ในวัฏฏสังสารอันหาที่สิ้นสุดไม่ได้สักที จึงตั้งจิตอธิษฐานกราบขอขมาพระฯเพื่อที่จะยังกิจสุดท้ายให้จบ ต่อหน้าพระพักตร์ของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์อันมีสมเด็จองค์ปฐมเป็นต้น พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระอรหันต์เจ้าทั้งหมดฯ ท่านประสงค์ให้อยู่ทำกิจบางอย่างให้พระศาสนาฯ ซึ่งหม่อมฉันก็เต็มใจอย่างยิ่ง เพราะการลงมาในคราวนี้ก็เพื่อทำกิจนี้โดยเฉพาะ หม่อมฉันคงจะต้องฝึกฝนตนเองอย่างหนัก ทำตามที่พระและหลวงพ่อฯได้สั่ง,สอนไว้อย่างเต็มที่ และก็คงรู้จะเองเมื่อถึงเวลา มาถึงเวลานี้หม่อมฉันคงไม่สามารถจะปฏิเสธอะไรได้แล้ว คงจะต้องตั้งใจทำทุกอย่างแม้ชีวิตจะหาไม่ หม่อมฉันไม่กังวลว่าจะทำได้หรือไม่ได้ นานเท่าไหร่หรือยังไงฯ หม่อมฉันมั่นใจในตลอด16อสงไขยแสนมหากัปล์ที่ผ่านมาพุทธบารมีประมาณไม่ได้จริงๆ หม่อมฉันอยู่ดีมีสุขสมหวังทุกอย่างได้ก็ด้วยพุทธคุณอันประมาณไม่ได้นี่แหละ
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2006

แชร์หน้านี้

Loading...