ประวัติ เกจิอาจารย์วิเศษชัยชาญ สมเด็จเกษไชโย...และพระเครื่องเมืองอ่างทอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย benay, 11 มิถุนายน 2009.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    วิจารณ์กันตามสบายครับ
    พระสมเด็จวัดไชโยเนื้อหาจะเป็นแบบนี้ครับ;aa54 ที่ว่าแท้ดูง่ายๆ ถ้าท่านเพิ่งเรื่อมเล่นไหม่ๆผมแนะนำให้ดูพระที่เนื้อจัดๆไปก่อนให้ชินตา และค่อยๆเริ่มดูพวัดเกษระที่สวยขึ้นมากๆ (ถ้ามีที่ที่ให้เราพอขอดูได้ ดูของแท้นะครับผม) ยิ่งสวยมากจะยิ่งดูยาก โซนเนื้อวัดเกษมีหลายโชนครับ ทั้งหยาบและละเอียด ขึ้นอยู่กับพิมพื แต่พิมพ์นี้เนื้อจะออกไปแบบเดียวกันเกือบทั้งหมดในพิมพ์นั้นๆ เนื้อจะเหมือนกับพิมพ์ใหญ่นิยม เอามาให้ชมกันครับพี่ (||)วิจารณ์ได้ตามสบายแบ่งปันกันชมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC08163.JPG
      DSC08163.JPG
      ขนาดไฟล์:
      140.5 KB
      เปิดดู:
      1,524
    • DSC08164.JPG
      DSC08164.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.3 KB
      เปิดดู:
      980
    • DSC08167.JPG
      DSC08167.JPG
      ขนาดไฟล์:
      151.5 KB
      เปิดดู:
      603
    • DSC08168.JPG
      DSC08168.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.3 KB
      เปิดดู:
      616
    • DSC08174.JPG
      DSC08174.JPG
      ขนาดไฟล์:
      126.7 KB
      เปิดดู:
      507
    • DSC08176.JPG
      DSC08176.JPG
      ขนาดไฟล์:
      130.8 KB
      เปิดดู:
      320
    • DSC08179.JPG
      DSC08179.JPG
      ขนาดไฟล์:
      148.9 KB
      เปิดดู:
      306
    • DSC08182.JPG
      DSC08182.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144.5 KB
      เปิดดู:
      360
    • DSC08181.JPG
      DSC08181.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.5 KB
      เปิดดู:
      404
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2013
  2. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    เอิ๊กๆ องค์นี้ พิมพ์ตื้น นิครับ

    จะว่าไปผมปล่อยให้ สมเด็จเกษไชโย 7 ชั้น หลุดมือไปเสียดายอยู่ทุกวันนี้

    แต่องค์นั้นผมตีให้แค่โพธิ์เกรียบ เพราะเนื้อ ไปไม่ถึงไชโย อิอิ

    องค์นี้เบื่อเมื่อไร เอามาให้ผมฟรีก็ได้นะพี่ เบน 555+
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    benay_watmon@hotmail.com (เบ็น 083 -6139417)


    แฮ่ๆ วัดโพธิ์เกรียบมีแค่พิมพ์เดียวครับคุณน้ำคือพิมพ์เจ็ดชั้นอกร่องครับ องค์นี้หกชั้นอกตัน พิมพ์วัดไชโยพิมพ์เก่า ที่มาคุ่กับเจ้ดชั้นนิยม ราคาจริงๆแล้วพอๆกัน ที่ตื้นเพราะใช้มาเยอะและหักซ่อมหลายชิ้นครับ เนื้อนี้ไว้ดุเป็นเนื้อครุได้ครับผมองค์นี้ ของเซียนใหญ่วิเศษ เจ้าของพระสมเด็จเจ็ดชั้น องค์ที่ลงหน้าปก หนังสือรวมเล่มของจังหวัดอ่างทองล่าสุดเล่มสีดำครับ:z8
     
  4. jukjuk

    jukjuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +2,229
    พระองค์นี้ค่อนข้างเป็นพระที่ดูง่ายครับ....ดูท่าทางแล้วจะเคยเลี่ยมแบบเปิดหน้าหลังมาครับ..เพราะขอบดูสมบูรณ์ลอยหักก้อเป็นรอยหักเก่า...ต้องหาช่างที่มีความรู้ซ่อมไห้อยู่ในสภาพสมบูนครับ....
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    benay_watmon@hotmail.com (เบ็น 083 -6139417)

    ครับองค์นี้ดูง่ายครับ พิมพ์นี้นี่ราคาพอๆกันกับเจ็ดชั้นนิยมครับ ;42
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    วัดเกษไชโย เจ็ดชั้นนิยม เจ้าหนูตัวแสบ ดันกัดซะ....

    เอามาให้ชม และศึกษาครับ โชว์ทั้งทีไม้ให้เสียชื่อคนอ่างทอง อิอิ

     เรื่องจริงที่ไม่ได้มาเชียร์ครับ เอาเรื่องจริงมาเล่าให้ฟัง คนโดนยังมีตัวตน...เมื่อปี 2513 คุณสำลี เกียรติยศ กับลูกชาย ได้เดินขี่จักรยานเพื่อจะไปทำธุระที่บางปะหัน โดยมีลูกชาย 12 ขวบซ้อนตามไปด้วย พอขากลับ เกิดฝนตกอย่างหนัก แกเดินผ่านกลางทุ่ง จะหาที่หลบก้ไม่มี เลยจูงจักรยานกลางทุ่งโล่งๆ แกเดินจูงจักรยานลุยโลนเลน อย่างทุลักทุเล ระหว่างเดินจูงจักรยาน ไม่รู้เวรกรรมใดไม่ทราบ ฟ้าได้ผ่าลงมากลางวงจักรยาน ที่สองพ่อลูกจูงอยู่ แรงของฟ้าทำให้สองคนกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง..สองคนนอนสลบไสลกลางทุ่ง ลูกชายแกฟื้นขึ้นมาก่อนดูตัวเองไม่เป็นอะไร มีแต่เสื้อผ้าไหม้เกรียม และสายสร้อยที่คล้องพระหลวงพ่อโตละลายหมด เหลือแต่เหรียญหลวงพ่อตกอยู่ไกล้ๆ พอนึกถึงพอได้ลูกชายแกเข้าไปดูผ่าได้ผ่าร่างพอเขาแถบซ้ายไหม้เกรียม ปากกาที่พกในกระเป๋าที่เป็นโลหะ ละลายหมดเช่นกัน แต่นายสำลีก้มิได้ตายแต่มาปฐมพยาบาลอยู่หลายวันกว่าจะดีขึ้น นายสำลีมั่นใจในพระเครื่องของหลวงพ่อโตอย่างมาก เพราะขนาดลุกชายแกคล้องคนเดียวยังคุ้มคลองได้ถึงสองคน.....หลวงพ่อท่านก้เคยบอกกับคนไกล้ชิดว่า เหรียญรุ่นนี้ทำครั้งเดียวเสกไตรมาส เรื่องฟืนไฟ เรื่องฟ้า อย่าไปปกลัว

    เหรียญท่านสับสนกันมากว่าบล็อคไหนนิยม ก้อยากบอกว่าบล็อคนี้ หละที่ทันท่าน มีสร้าง สองเนื้อคืออัลปาก้า และทองแดง อย่างละ 1500 เหรียญ และมีเหรียญเงินแถมมาอีก 9 เหรียญ ทั้งหมดรวมแล้ว 3009 เหรียญ หลวงพ่อโตท่านเสกไว้อย่างดี 1 ไตรมาสเต็มๆ ของดีมีประสบการณ์ แจ่ม เจ๋ง ไม่มีเจ้งงงง....หาพระไว้ติดตัว ที่ราคากับพุทธคุณเทียบกันไม่ติดครับ ราคาย่อม แต่ประสบการณืใหญ่โตสมชื่อท่านครับ สาธุ


    เรื่องที่เล่าไป คนเก่าๆแถววัดปรีดารามรู้กันเยอะเพราะดังมากสมัยนั้น ก้อย่าเพิ่งเชื่อผมนะครับ ถ้าท่านไม่ได้ยินกับหูตัวเอง อิอิ......ยังมีอีกเรื่องที่เล่าไปแล้วยังกับหนังจีน กำลังภายใน...เรื่องนี้เกิดกับตาผิว หามนตรี เกิดเมมื่อปี 2504 คืนหนึ่งแกเดินกลับบ้านผ่านวัดปรีดาราม เกิดเจอพวกไม่ค่อยจะหวังดี ดักอยู่ แต่ตาผิวแกก็คุ้นหน้าพอสมควรหาเรื่องชวนทะเลาะและเถียงกันเรื่องเล้กๆน้อยๆ..ตาแกไม่ได้ระวังตัว กำลังเถียงเพลินๆ พวกล่อด้วยไม้ตะพดด้านท้ายทอย ตีจนแกถลาแทบล้ม เหรียญหลวงพ่อโต ที่อมอยู่ในปากแทบกระเด็นออกมา พอคลำที่ท้ายทอยแกว่าไม่มีเลือด แกเลยคิดสู้ แต่หลังจากพวกเปิดก้มีพวกตาม ทั้งไม้ มีด แกก็สู้ไม่ถอย ทำให้พวกนั้นปากคอแตกไปหลายแผล ...แต่แกก็น่วมไปทั้งตัว เพราะ 1 ต่อ 5 เป็นผมคงติดเท้าไฟ วิ่งก่อนใคร อิอิ.... วันนั้นแกก็มีเหรียญหลวงพ่อโต รุ่นแรกที่อมอยู่ในปากเหรียญเดียว....อย่าเิพ่งเชื่อนะครับ...55

    เหรียญเก่าๆครูบาอาจารย์รุ่นเก่าล้วนแต่เก่งๆทั้งนั้นครับ แต่หาคนทำประวัติไว้น้อยเลยทำให้เลือนลางไป....ประสบการณ์ถ้าไม่เจ๋งจริง คนพื้นที่เขาไม่รัก ไม่เล่นหากันขนาดนี้ครับ....นับถือกันมาตั้งแต่ชวด ยันโหลน..เหลน...ท่านไม่อยู่แล้วยังหล่อรูปปั้นไว้เป็นที่เคารพ ถ้าท่านไม่ดีจริง คงไม่เสียเงินหล่อปล่าวๆเป็นแน่...

    ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ขนาดหลวงพ่อตาบวัดมะขามเรียงตอนมาเสกพระปี 2525 ยังตกใจมาแล้ว เรื่องราวออกจากปากหลวงพ่อตาบเอง ว่าในนิมิตรหลวงพ่อโตท่านดุมากมาชี้หน้าว่า จนหลวงพาอตาบสะดุ้งเลยทีเดียว เรื่องนี้คนแถบนั้นทราบกันดีครับ และรูหล่อและพระเครื่องรุ่นปี 2525 ถ้าหารุ่นแรกไม่ได้คนแถบนั้นใช้รุ่นนี้แทนกันได้จ้า


    หลวงพ่ออินทร์


     หลวงพ่ออินทร์ วัดเจริญธรรม....เหรียยดีเหรียยดังพื้นที่ ที่พื้นที่เองยังหาชมยาก แม้แต่มัคทายกวัด รุ่นเก่า ยังไม่ได้ไว้เลยครับ ... ความหายากถึงขนาดนั้น หลวงพ่ออินทร์ ท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดเจริญธรรมองค์แรก ท่านเกิดเมื่อใด ยังสืบหาประวัติอยู่ครับ แต่ที่คนรู้จักและนับถือกันมากก้อันเนื่องมาจากท่าน เป็นพระหมอยาแผนโบราณ.ชื่อเสียงท่านโด่งดังมากด้าน การรักษาโรคพิษสุนัขบ้า ... ท่านให้ยากิน คนที่ได้รับการรักษาจากท่าน จะต้องล่ามโซ่ไว้ เพราะฤทธิ์ยาจะขับให้ ดิ้นรนทุรนทุราย ทุกครั้งคนที่ถุกสุนัขบ้ากัดเมื่อได้รับการรักษาจากท่าน กิริยาอาการจะเหมือนสุนัข ทั้งเห่าทั้งหอน แต่สุดท้าย หายทุกรายครับ จนท่านมีชื่อเสียงทางด้านนี้...มาก.. เหรียญของท่านก้มีอิทธิคุณ ทางคงกระพัน เป็นที่เขื่อถือได้อย่างดีเชียวววว... เหรียญนี้เป็นเหรียญรุ่นแรก สร้างด้วยเนื้อทองแดง และเนื้อเงิน สร้างเมื่อปี 2494...และเป็นเหรียญรุ่นเดียวของท่านด้วยครับบบ


    วัดทองบ่อ

     เหรียญหลวงพ่อกรุด วัดทองบ่อ รุ่นนี้ถึงจะเป็นเหรียญตาย คือสร้างหลังจากท่านมรณะภาพไปแล้วก็ตาม แต่คนพื้นที่เขานับถือกันมากๆครับ ..เหตุที่ผมชอบเหรียญนี้ก้เนื่องจากศิลปะการแกะแบบพิมพ์ที่สวยงาม มีมิติมากเหรียญหนึ่ง และที่สำคัญที่ผมสนใจเพราะ ท่านเป้นพระเถระชาวมอญ น่าจะเป็นพระคณาจารย์เดียวของอยุธยาที่มีเหรียญ เท่าที่ผมทราบผิดพลาดประการใดขออภัยครับ...ชุมชนนี้อพยบมาจากภาคเหนือของประเทศไทยเมื่อ 2360.. หลวงพ่อท่านก้เป็นหนึ่งในกลุ่มคนยุคต้นๆของชุมชนนี้ ที่สำคัญความขลังของท่านนั้น ทำให้สมเด้จพระวันรัต วัดโสมนัส ทรงนับถือหลวงพ่อกรุดอย่างมาก ...เขียนแล้วจะยาวมากครับ...เอาเป็นว่า รุ่นนี้ ปลุกเสกโดยหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อท่านมรณะเมื่อปี 2500 อายุ 79 ปี....ด้วยโรคมะเร็งลำคอ .....ท่านเป็นพระที่ยอมตายแต่ไม่ยอมผิดศีล เหตุที่ท่านยอมตายนั้นคือท่านไม่ยอมฉันยา เพราะในตัวยานั้นมีส่วนผสมของงาช้างครับ เป็นสัตว์ที่ต้องห้ามซึ่งฉันแล้วก่อให้เกิดการอาบัติ
    ครับ......ประสบการณ์เด่นชัดมากด้าน แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ จนชาวบ้านเสาะหากันมากในหลักพันทีเดียว

    ยันด้านหลังเหรียยเป็นภาษามอญ อ่านว่า นะ โม พุธ ธา ยะ ยันต์สามเหลี่ยม อักขระล้อมยันต์อ่านว่า มะ อะ อุ....ประสบการณ์เพียบ ถึงไม่ออกแนวมหาอุตม์ และแนวเหนียว แต่ก้ได้รับการยอมรับว่าแคล้วคลาดดีจริงๆ .....หลวงพ่อท่าน ได้เรียนด้านพระปริยัติธรรมจนแตกฉาน เคร่งครัดวัติปฏิบัติมากๆ ก่อนท่านมรณะภาพด้วยโรคมะเร็ง ท่านทรมาณมากครับ ด้วยกรรมเก่า ท่านไม่ยอมรักษา ให้ปล่อยไปตามกรรม แต่ทุกครั้งที่ท่านปวดแผล จะให้พระมานั่งสวดบทพุทธคุณให้ฟังจนท่านหลับไป ทุกครั้ง และท่านก็มรณะ ภาพด้วยการฟังบทพุทะคุณด้วยอาการอันสงบ...เมื่อ ปี 2500 อายุ 79 ....ท่านเป็นพระเถระชาวมอญที่เคร่งครัดมากๆอย่างที่บอกจนชาวบ้านเลื่อมใสอย่างยิ่ง ศีลท่านบริสุทธิ์ ตลอดสังขารท่านมิได้สร้างวัตถุมงคลใดๆ มีแต่ธรรมมะ และคำสั่งสอน .....พระแบบนี้หละครับที่ชาวบ้านรักและเคารพจนกระทั่งปัจจุบันนี้.....ภาพนี้ถ่ายในพรรษาสุดท้ายก่อนท่านมรณะภาพ ถ่ายเมื่อปี 2499 เหรียยนี้ถือว่าสวยมากเหรียยหนึ่งครับ....คนพื้นที่เขาเล่นหา ชาวนาชาวไร่ ชาวบ้าน จะควักเงินพันนี้ไม่ธรรมดา ถ้าไม่ศรัทธา หยิบออกมายากครับ พระดีพื้นที่ แต่ไม่ดังออกนอกพื้นที่แบบนี้ผมชอบ เพราะยังเก็บได้ในราคาไม่แพง แต่แรง ..ประสบการณ์


    วัดลาดโด

     หลวงพ่ออิ่ม วัดลาดชะโด....ของจริงแห่ง ลาดชะโด..ที่คนพื้นที่บางคนห้อยจนจะปาดตาลได้ เรียกว่าแทบไม่เห็นองคืหลวงพ่อ ยังไม่ยอมถอดออกจากคอ เพราะพระเครื่องท่านนอกจากจะเหนียวเป็นปฐมแล้ว กันโรคภัยต่างๆเขาก้ใช้ได้ผล..นอกจากพวกหลานๆจะขอยืมตายายออกมาขาย...แล้ว ถ้าในพื้นที่เองอย่าหวังว่าจะได้ของ ที่ได้ๆได้นอกพื้นที่ทั้งนั้นหละครับ.....ด้านหลังเหรียญหลวงพ่อท่าน บรรจุไว้ด้วย พระยันต์ที่เรียกว่า '' นะไชยทิศ''.... จะไปไหนก้ปลอดภัยอิ่มแบบไม่มีอดครับ

     ถ้าเอ่ยชื่อ ตลาดลาดชะโด คงรู้จักกันทั่ว เผลอๆ ได้ไปเที่ยวกันมาแล้ว...ที่แห่งนี้เมื่อก่อนปี 2500 เคยมีพระเถราจารย์ผู้มากด้วยเมตตา และวิทยาคม เป็นที่เลื่องลือไปหลายคุ้งน้ำ ทั้งเหรียญ ผ้ายันต์ แหวนพิรอด ช่วยเหลือคนไว้มากมาย เจแกันทุกรูปแบบ ตั้งแต่กันไฟ กันโรคระบาด ในผ้ายันตืของท่าน เหนียวมหาอุตม์ ในเหรียญรุ่นแรก ปี 2490 ....นามหลวงพ่อพระอุปัชฌาย์อิ่ม ....คงไม่มีใครกล้าพุดว่าท่านไม่เก่ง พระท่านไม่ต้องเชียร์ ที่สำคัญหาสักเหรียญยังยากคนท้องที่เองลองไปถามดูน่ะครับ ห้อยจนเหรียญจะปลอกมะม่วงได้ ยังไม่ยอมถอดออกจากคอ ประวัติหลวงพ่อท่านลองหาอ่านดูครับ รับรองไม่ผิดหวัง เจ๋งไม่มีเจ้งแน่นอน......ลูกศิษย์หลวงพ่อ ที่เมื่อก่อนเคยเป็นเด้กวัด ปัจจุบัน เป็นใหญ่เป็นโต ระดับเจ้าสัวก้หลายท่าน..... ถ้าถามว่าเก่งแค่ไหน ลองเข้าไปที่วัดดูครับ คนที่นั่น เขาจะว่าไง อิอิ......


    วัดขุนทิพย์

     หลวงพ่อโปร่ง จอมอาคมแห่ง วัดขุนทิพย์...ลองไปถามคนที่ทันหลวงพ่อ แถวๆวัดนะครับ อายุ 50 ก็ทันท่าน ถามว่าหลวงปู่โปร่ง เก่งไหม อย่าเพิ่งเชื่อผม ....ผมนั่งฟังด้วยความทึ่ง ..และคิดในใจว่าทำไมเหรียญท่านไม่แพงสักที ทั้งที่เล่นง่ายสบายๆ ...ถ้าหาพระไว้ห้อยคอสักองค์แบบราคาบ้านๆ และ ครบเครื่อง คงกระพัน มหานิยม ค้าขาย.....เอาเหรียยญนี้ไปครับ...
     ถ้าถามคนวัดขุนทิพย์ คนละแวกนั้นไม่เอาอะไรกันจริงๆ...ต้องหลวงปู่โปร่ง วัดขุนทิพย์ เกจิเก่าจอมอาคม ที่ฟังคนแถวนั้นเล่าแล้วจะนั่งปากหวอ...ท่านเก่งจริง แสดงฤทธิ์ได้ ...กำหนดจิตเสกสิ่งของต่างๆได้ไอย่างใจนึก คนอยุธยารู้ทั้งรู้ว่าท่านเก่งจริง แต่เหรียญไม่ยักกะแพงสักที........แปลกกก ทั้งที่เล่นง่ายสบายตา ไม่ต้องปวดสมองมานั่งแยกบล็อคให้วุ่นวาย ... เหรียญนี้เนื้ออัลปาก้านิยม...สวยวี๊ดดด วงเดือน......อย่าเพิ่งเชื่อใครพูดถ้าท่านไม่ไปได้ยินกับหูนะครับ...


    วัดไทรงาม

     หลวงพ่อวันวัดไทรงาม พระคณาจารย์ที่คนพื้นที่เขาเช่าจริง สวยๆ สู้ตาย....คนไทรงาม ไม่ห้อยอะไรกันจริงๆ ยกเว้นหลวงพ่อวัน แบบคนเกาะกลาง วัดขุนทิพย์ที่ไม่เอาใคร ยกเว่นหลวงปู่โปร่ง เก่งไม่เก่งเอาเป็นว่า เหรียญท่าน ฟ้าผ่าไม่ตายก้แล้วกันครับ ลองไปถามดูครับ.......ใครกลัวฟ้าผ่า นิมนต์ครับ...หาเหรียญสวบบล็อคนิยมยากเน้ออออ.......



    ประดู่ตะบอง

     ถ้าเมื่อก่อนปี 2500 เอ่ยชื่อหลวงพ่อจันทร์ วัดประดู่ตะบอง ต้องร้องอ๋อกันทั้งบาง เกจิเก่าอยุธยาอีกท่าหนึ่งที่ถ้าถามคนพื้นที่แล้วในใจลึกๆ เขาก้ไม่เอาใครเหมือนกัน สมัยนั้นเอาเป้นว่าท่านเรืองอำนาจ และอาคม คือเสือปล้น หรือนักเลงท้องถิ่น ก็บวชเรียน และนับถือท่านเป็นอาจารย์เพียบ เหตุเพราะ...เหนียวนำ ค้ำจุนโลกจริงๆ... ประสบการ์นั้นคนพื้นที่ต้องยกนิ้วให้ และภาพถ่ายท่านหายากกว่าเหรียญมาก นานๆทีปีหนจะเจอสักภาพ แถมหลวงพ่อจารให้อย่างดีครับ พุท ธะ สัง มิ และ ตัวเฑาะ ครับ ขนาดท่านมรณะไปหลายสิบปี แต่ความศรัทธาของชาวบ้านไมาเสื่อมไปตามเวลาครับ อย่าเพิ่งเชื่อผมนะครับ จนกว่าท่านจะได้ยินกับหูท่านเอง อิอิ


    ,,,,,,,,,,,,,,


     เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อฟัก วัดบันได.....ของเหนียวแห่งนครหลวง..พระครูนครวิหารคุณ..ตำแหน่งนี้ก็ตกทอดมาจากหลวงพ่อ โต วัดปรีดาราม เกจินามกระเดื่อง แห่งทุ่งนครหลวงอีกท่านหนึ่ง .....หลวงพ่อฟักวัดบันไดนี้เรื่องความเหนียวนั้น นักเลงนครหลวงใช้กันจนเลื่องลือว่า เวลาทะเลาะตีกัน ถ้าจะเล่นกันแบบให้ตาย ต้องตีจนกระดุกหัก จึงจะไม่รอด เหตุเพราะเหรียยท่านไม่ใช่คงกระพันแบบธรรมดา คือคงกระพันถึงกระดูก หรือเรียกว่าคงกระพัน ชาตรี นั่นเอง....ก้อย่าเพิ่งเชื่อนะครับ จนกว่าท่านจะได้เจอกับตัวเอง 5555....แต่ผมไม่อยากเจอครับ ฟังคนท้องที่เขาเล่าอย่างเดียว คอยอยู่่ห่างๆ แบบห่วงๆดีกว่า อิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0045.JPG
      IMG_0045.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.5 KB
      เปิดดู:
      402
    • IMG_0046.JPG
      IMG_0046.JPG
      ขนาดไฟล์:
      31 KB
      เปิดดู:
      309
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2012
  7. noom samkog

    noom samkog สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ตอบ

    ได้เห็นเป็นความรู้ถ้ามีสมเด็จอีกเอามาให้ศึกษาหน่อยนะครับ:cool:
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เจ็ดชั้นนิยม จัดมาก มาตรฐานสากล ไปที่ไหนได้เงินใช้ทุกที่ครับแบบนี้ (ขายให้คนเป็นน่ะครับ อิอิ)

    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อภู วัดดอนรัก ....เกจิยอดเหนียว ที่ภาพถ่ายขนาดห้อยคอแพงที่สุดในจังหวัดอ่างทอง... ที่บอกว่าตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จนั้น มีหลายท่านบอกว่า เวลาจะขายของแต่ละทีต้องมานั่งพากย์ยิ่งกว่าหนังจีนกำลังภายใน.....แต่ทว่าเรื่องที่พากให้ลุกค้าฟังนั้นมันเป้นเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นจริง...และคนที่เล่า คนที่เจอประสบการณ์เองมากับตัว ยังไม่ตายหละครับ ยังยืนยันได้นี่ เรียกว่าเล่าความเท็จหรือปล่าว 55.........ลองอ่านกันเล่นๆก้แล้วกันครับ บอกแล้วว่าอ่านไปก้อย่าเชื่อถ้าท่านเองยังไม่ได้ไปที่วัด.....




    วิชาสะกดกำบังหลวงพ่อก็มิได้ธรรมดา ขนาดเสือเฟื่องที่เลื่องชื่อในคุ้งนั้น และเสือลบ ที่เล่าลือ ก็ยังเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ มาขอของดีเป้นประจำ หลวงพ่อท่านได้ทำเสื้อยันต์ไว้ตัวหนึ่งให้เสือเฟื่อง กับเสือลบ โดยระบุปีที่เขียนเสื้อไว้ว่า ให้เสือลบ ปี 2487....และอีกตัวให้เสือเฟื่อง ปี 2487 เช่นเดียวกัน วัตถุมงคลของท่านนั้นเอาเรื่องตระกรุดก่อนครับ ตระกรุดท่านเล่าลือมากด้านมหาอุตม์หยุดลูกปืน มีเรื่องเล่าหลายเรื่อง เอาเรื่องเดียวพอครับ คือ เมื่อสมัยหลวงพ่อยังอยู่แถยทุ่งดอนรักนั้นเป้นป่าดง กันดารมากทีเดียว ชาวบ้านกออกหาของป่าล่าสัตว์ไปตามประสา ตามที่ผมได้ยินมาว่าแถบ ดอนรักนั้นมีกระต่ายป่ามาก ชาวบ้านออกล่าอยู่เป็นประจำ มีอยู่วันหนึ่ง ลุงสม (เสียชีวิตไปแล้ว) ออกล่ากระต่าย โดยวันนั้นได้คาดตระกรุดหลวงพ่อออกไปด้วย หวังป้องกัยสัตว์ร้าย และสัตว์มีพิษ แต่ทว่าไปครั้งนี้ลุงแกไม่ได้กระต่ายครับ เพราะอะไร เพราะว่า แกเอาปืนยิงกระต่าย ยิงอย่างไรก้ไม่ออก สาเหตุุที่ยิงไม่ออกก้เพราะตระกรุดหลวงพ่อภุที่แกคาดเอวมานั่นหละครั... เอาคาถาอาราธนาตระกรุดเอวไปครับ....คาถาว่า นะอุด นะอัด นะมัด นะผูก นะสังฆโลโค นะ โม พุท ธา ยะ....

    เอาคาถาตระกรุดโทนไปด้วยครับ..ไม่มีตระกรุดกใช้ได้นะจะบอกให้ ขอบารมีท่านเอาเองนะครับ.....นะโม 3 จบ อะหัง บังจิตติ เวสสะ ภุ สะ........ เรื่องราวของหลวงพ่อถ้าอ่านกันเต้มๆแล้วมันอย่าบอกใคร และเรื่องราวล้วนแต่ไม่ต้องมานั่งปั้นเรื่อง ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ......เจอกันมาจริงๆจ้า.....ครื่องของหลวงพ่อภูทุกรุ่นไต่ราคามาด้วยความยืนยง คงกระพัน ที่ผู้คนกล่าวขานจากอดีตจนปัจจุบันครับ ทั้งมหาอุตม์คงกระพันนั้น เล่าแล้วเดี๋ยวหาว่าโม้อีก ... อิอิ... หลวงพ่อภุ วัดดอนรักท่านเกิดเมื่อปี 2419 มรณะภาพเมื่อปี 2501อายุ 82 ปี หลวงพ่อภุท่านเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่พรรษากาลมาก ท่านแก่กว่าหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ 6 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 13 ปี......หลวงพ่อท่านได้รับการอุปสมบท โดยหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย ซึ่งเป็นอาจารย์ใหญ่ในสมัยนั้น หลวงพ่อภูท่าน เป็นพระที่มีอาคมขลังอย่างยิ่ง เล่าหรือพิมพืแล้วยาวทีเดียวเอาคร่าวๆว่าชาวบ้านท้องถิ่น วัดดอนรักแล้ว เคารพนับถือท่านอย่างมาก บางคนห้อยเหรียญรุ่นแรกของท่าน บางยังกับกระดาษเอ 4 ยังไม่ยอมถอดจากคอให้ดู ให้ดุไกล้ๆแค่นั้น ไม่รู้ว่ากลัวผมจะขโมยหนีไปหรืออย่างไร 55 ..... วัตถุมงคลที่ดด่งดังมากของหลวงพ่อภู เป็นที่ทราบกันดี ก้จะเห็นมี ตระกรุด เหรียญ ผ้าประเจียด เสื้อยันต์ แต่ผ้าประเจียดและเสื้อยันตืท่านทำไว้น้อยมากๆ เป็นคนๆไป ที่ได้ไปก้เอาไปผุกแขน แขวนบ้านจนเปื่อยยุ่ยแหลกเหลวไปตามกาลเวลา จึงไมาสามมารถหามาให้ได้ชมกันได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0060.JPG
      IMG_0060.JPG
      ขนาดไฟล์:
      49.2 KB
      เปิดดู:
      282
    • IMG_0063.JPG
      IMG_0063.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47.8 KB
      เปิดดู:
      228
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2012
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เดี๋ยวจะเอาแบบดูง่ายๆ และพอเจอต้องได้จ่ายตังแน่นอนมาให้ชมครับ พระสมเด้จต้องอาศัยครูดีครับ ต้องเห้นของแท้มากๆ ไม่อย่างนั้นเสร็จครับ ผมพอดีได้ครูดี คือได้เห็นของแท้จากอาจารย์บ่อยๆ แต่ผมไม่ได้เก่งน่ะครับ เอาแบบพอไปวัดไปวาได้ก้พอครับแฮ่ๆ
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    องค์นี้ก็ดูง่ายสุดๆครับเป็นพิมพ์ 6 ชั้นอกตัน องค์นี้ผมให้เช่าไปหลายเดือนแล้ว ไม่หักซะด้วย พร้อมตลับทอง 1 ใบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03729.jpg
      DSC03729.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.4 KB
      เปิดดู:
      345
    • DSC03733.jpg
      DSC03733.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.3 KB
      เปิดดู:
      255
    • Dc51.jpg
      Dc51.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.9 KB
      เปิดดู:
      242
    • Dc52ww.jpg
      Dc52ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.4 KB
      เปิดดู:
      218
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    พระสมเด็จ เกษไชโย หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ วีระไทใจกล้า ตุ๊กตาชาววัง โด่งดังจักรสาน ถิ่นฐานทำกลอง เมืองสองพระนอน


    คำขวัญประจำหวัดอ่างทองบ้านผ๊ม อิอิ....


    มีพระสมเด็จมาให้ชมครับ สนใจสอบภามราคาได้ รับประกันตามมาตรฐานสากลนิยมตลอดชีวิตครับแฮ่ๆ พิมพ์นี้เป็นพิมพ์เจ็ดชั้นต้อที่หายากมากๆพิมพ์หนึ่ง บางท่านเล่นมายี่สิบปียังไม่เคยเจอ เป็นเรื่องจริงครับ พิมพ์นี้เนื้ออกโซนเดียวกันหกชั้นนิยม สวยๆก็หลายอยู่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2011
  12. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297
    รบกวนดูให้สักองค์ได้ไหมครับผม (ทางเมล์จะได้ไหมครับ)
     
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ดูให้ได้ครับ ส่งภาพมาครับพี่ แต่การดูจากภาพถ่าย ไม่ใช่ข้อยุติในการซื้อหรือขายน่ะครับ พระทุกอย่างต้องดุองค์จริงครับในการซื้อเช่า ยกเว้นแต่ดูง่ายจริงแบบแท้ตาปล่าว ก้พอดูได้จากภาพครับ
     
  14. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,061
    ค่าพลัง:
    +53,094
    ขอบคุณครับ:cool:
     
  15. ae noi

    ae noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +1,880
    มาหาข้อมูลครับพระสวยๆทั้งนั้นเลยครับ
     
  16. bikarn

    bikarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,766
    ค่าพลัง:
    +1,524
    แหม..เสียดาย เจอลูกหม้อทั้งที ไม่มีรูปถ่าย ได้หายข้องใจไปเลย อย่าเพิ่งไปไหนนะครับคุณ beney
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รูปถ่ายอะไรเหรอครับ....แฮ่ๆ
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ขอบคุรครับพี่....ส่วนมากไม่ค่อยได้เข้ามาวุ่นวายในหน้านี้สักเท่าไร เพราะมัวแต่ทำมาหากิน(ขายพระ) อิอิ......อาชีพที่ผมรักและเก้บแต่พระที่ผมชอบ มีเยอะก้ขายมั่งเพราะไม่มีอาชีพอื่น....555
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตามอ่านครับ พระสมเด็จดูง่ายๆ เนื้อจัดๆ

    อยากให้พี่น้องที่สงสัยเรื่องพระสมเด็จ อย่างน้อยก็ลองศึกษาจากเนื้อหา ผิวพรรณพระสายอ่างทองนี่ดู เพราะธรรมชาติให้มาก ดูแบบนี้ติดตาจะได้ประโยชน์มากครับ

    นอกจากนั้น สายอ่างทอง อยุธยา แนวแม่น้ำน้อย จะมีพระและฆราวาส เก่งๆในอดีต มากมายครับ หลวงพ่อจง หลวงปู่ปาน หลวงพ่อสุ่น หลวงพ่อ ภักตร์ หลวงพ่อ คำ หลวงพ่อ นุ่ม หมอน้อย ฯลฯ มีอีกหลายโหล น่าจะเป็นร้อย จาระไนไม่หมด เก่งๆทั้งสิ้น ด้าน สักเสก เลข ยันต์ พระเครื่องราง ของขลัง

    ยังไม่รวมของกรุมาจากเดิมอีกน่ะครับ แดนแห่ง สรรพวิชาจริงๆครับ
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ขอบคุณครับพี่พี....เมื่อเร็วๆนี้ มีสมเด็จวัดเกษหลุดออกมาจากรังใหญ่ 14 องค์ ผมได้เห้นแล้ว แต่เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพไว้ เป้นพระเนื้อจัดดุง่ายทั้งหมดครับ แต่ส่วนมากชำรุด แต่ผมชอบน่ะครับแบบชำรุด ราคาเบาดี หวังพุทธคุณได้สำหรับคนชอบพุทธคุณ ไม่เกี่ยงสภาพเพราะสวยๆตอนนี้องค์แชมป์ จังหวัดอ่างทอง มีคนมาบุกหลายๆล้านเลยครับ ผมได้ยินกับหูว่า สามล้านห้ามึงขายไหม..เจ้าของพุดแบบไม่คิดสวนทันทีเลย ไม่ขาย 55 แน่นอนจริงๆ.... สุดท้าย เห้นว่าโทรมาตามถึง ห้าล้านบาทเชียวครับ ราคาเช่าขนาดนี้ และพี่เขาจะขายเท่าไร .. (องค์หน้าปกพระเครื่องเมืองอ่างทองเล่มโรงเรียนตันติ) คนมาบุกคือพี่ป่๋องสุพรรณ แฮ่ๆ..
     

แชร์หน้านี้

Loading...