รู้จักลูกผ่านนักษัตรประจำเวลาเกิด

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 18 เมษายน 2009.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>รู้จักลูกผ่านนักษัตรประจำเวลาเกิด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 มกราคม 2552 23:31 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นอกจากการเอาใจใส่เลี้ยงดูลูกให้แข็งแรง เป็นเด็กดีแล้ว หากคุณพ่อคุณแม่สนใจใคร่ทราบเกี่ยวกับลักษณะนิสัยใจคอ และความเป็นไปในดวงชะตาของลูก เพื่อเตรียมรับมือป้องกันส่วนที่เป็นจุดอ่อน หรือเพื่อเสริมสิริมงคล การรู้จัก "นักษัตรประจำปีเกิด และนักษัตรประจำเวลาเกิด" อาจเป็นตัวช่วยที่ดีและทำให้เข้าใจลักษณะของเด็ก ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของนักษัตรปีเกิดนั้น เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี หากแต่นักษัตรเวลาเกิดอาจยังไม่ค่อยคุ้น ทีมงาน Life & Family มีโอกาสได้รับทราบข้อมูลดี ๆ จากอาจารย์จิตรา ก่อนันทเกียรติ นักสะสมความรู้ด้านวัฒนธรรมจีนเกี่ยวกับนักษัตรเวลาเกิด จึงขอนำมาฝากกันในโอกาสนี้ค่ะ

    อาจารย์เล่าว่า นักษัตรเวลาเกิดนั้นเกิดขึ้นเพราะคนจีนโบราณมีการจับสังเกตวงจรของเวลา พบว่าใน 1 วันมี 24 ชม. และได้แบ่งเวลานั้นออกเป็น 12 ช่วง ๆ ละ 2 ชั่วโมง เริ่มที่นักษัตรชวดตั้งแต่เวลา 23.00 - 24.59 น. ไล่ไปจนครบ 12 ช่วงเวลา จบลงที่นักษัตรกุนที่เวลา 21.00 - 22.59 น. ส่วนเด็กคนไหนจะมีลักษณะของนักษัตรเวลาเกิดอย่างไร ไปติดตามกันเลยค่ะ

    23.00 - 24.59 น. ชวด

    หนูเป็นสัตว์ฉลาด รู้มาก มีสัญชาติญาณสูง ขยันและสู้งาน เด็กในนักษัตรนี้จะรักการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ รักพวกพ้อง มนุษยสัมพันธ์ดี ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ดี ในขณะเดียวกันก็มีความระมัดระวังตัวสูงยิ่ง คุณพ่อคุณแม่สามารถสร้างเสริมนิสัยขยัน อดทน และการทำงานเป็นทีมให้ลูกน้อยได้โดยผ่านการทำกิจกรรมกลุ่มสนุก ๆ มีการแบ่งหน้าที่ชัดเจนให้ลูกรู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร และบอกด้วยว่าหน้าที่รับผิดชอบของเขาสำคัญแค่ไหนทั้งต่อตัวเขาเองและต่อทีม ซึ่งทุกครั้งที่ลูกทำตามหน้าที่สำเร็จ อย่าลืมเอ่ยปากชื่นชมให้เขารู้ว่าคุณภูมิใจด้วยค่ะ

    01.00 - 02.59 น. ฉลู

    เด็กที่เกิดในนักษัตรนี้จะเป็นคนรักงาน ขยัน อดทนต่องานหนักได้ มีจิตใจเมตตา ชอบความเป็นอยู่เงียบ ๆ เรียบ ๆ มีความคิดเป็นของตนเอง มักใจเย็น ไม่ขี้โมโห ถ้าโกรธแปลว่าถึงที่สุดแล้ว แต่ด้วยลักษณะของการมีความคิดเป็นของตนเอง อาจทำให้คุณพ่อคุณแม่รู้สึกว่า เด็กฉลูนี่ช่างดื้อเอาเรื่อง ซึ่งวิธีรับมือกับลูกวัวน้อย อาจารย์จิตราแนะนำว่า ง่ายนิดเดียว เพียงแค่พูดคุยกับเขาดี ๆ ด้วยเหตุและผล เปิดโอกาสให้เขาได้พูด ตั้งใจฟังความคิดเห็นของเขาให้มาก ให้เขามีส่วนร่วมในการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ เพียงเท่านี้คุณพ่อคุณแม่ก็จะได้เจ้าวัวน้อยจอมขยัน เปี่ยมด้วยเมตตามาแล้วค่ะ

    03.00 - 04.59 น. ขาล

    เสือเจ้าป่า ชอบความท้าทาย รักความก้าวหน้าในงาน คนปีเสือมักขยัน รักการเรียนรู้ และสู้งาน จึงมักได้เป็นหัวหน้างาน แต่สำหรับเจ้าเสือน้อยมักชอบกิจกรรมสนุกท้าทายเพราะถือเป็นการทดสอบความสามารถของตน คุณพ่อคุณแม่ควรพาเขาไปทำกิจกรรมการกุศล ช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาส เพื่อให้ลูกได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่น รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา เข้าใจคนอื่น และเข้าสังคมได้ดีด้วยค่ะ

    05.00 - 06.59 น. เถาะ

    เด็กที่เกิดในนักษัตรนี้มักเป็นคนจิตใจกว้างขวาง สุภาพ เมตตา ชอบสังคม มีไหวพริบ แต่ก็รักเพื่อน เชื่อเพื่อน ไว้ใจเพื่อน และมักชอบให้คนเอาใจ จึงมักถูกหาประโยชน์จากผู้อื่นได้ง่าย คุณพ่อคุณแม่สามารถปกป้องลูกได้ด้วยการใส่ใจลูก ทำความรู้จักกับเพื่อนพ้องของลูกที่คบหา รวมถึงคอยหานิทาน หรือเรื่องเล่าดี ๆ ที่แฝงสาระเกี่ยวกับการเลือกคบคนมาอ่านให้ลูกฟังเสมอ สำหรับเป็นวัคซีนช่วยป้องกันจิตใจค่ะ

    07.00 - 08.59 น. มะโรง

    มะโรงคืองูใหญ่หรือมังกร ความเชื่อชาวจีนหมายถึงพลังอำนาจและโชค ในทางโหราศาสตร์จีนเชื่อว่า คนเกิดปีมะโรงอาจได้เป็นใหญ่เป็นโต ประสบความสำเร็จในชีวิต สำหรับมังกรน้อยคนใดที่ไม่ปรากฏลักษณะเด่นตามตำรานั้น อาจารย์จิตราก็กล่าวว่า คุณพ่อคุณแม่ไม่จำเป็นต้องด่วนสรุป หรือด่วนสลดไป แต่ให้คอยสังเกตลูก ทำความรู้จักและเข้าใจถึงศักยภาพพิเศษที่ลูกมี จากนั้นคอยส่งเสริมในสิ่งนั้นอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งอาจทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้มังกรที่เก่งไม่เหมือนใคร แถมยังมีความสุขในชีวิตอย่างยิ่งด้วยค่ะ

    09.00 - 10.59 น. มะเส็ง

    มะเส็งคืองูเล็กที่ฉลาด มีสติปัญญา งูที่เตรียมจะฉกเหยื่อคืองูที่ใจเย็น นิ่งคอยจังหวะฉันใด คนมะเส็งก็มีคุณสมบัติของความใจเย็นฉันนั้น แถมยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีมนุษยสัมพันธ์ รู้จักใช้คน มักเป็นที่นับถือของคนรอบข้าง อาจารย์จิตราแนะนำด้วยว่า คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยเจียระไนลูกงูน้อยได้ด้วยกรชวนทำกิจกรรมที่ต้องทำสมาธิ และสนุกเพลิดเพลินไปพร้อม ๆ กัน เช่น การปลูกต้นไม้ ทำงานศิลปะ เย็บปักถักร้อย หรือนั่งสมาธิ

    11.00 - 12.59 น. มะเมีย

    ธรรมชาติของม้าจะรักอิสระ ชอบวิ่งทะยานไปข้างหน้า ชอบความสะดวกสบาย และอดทนสูง คนนักษัตรม้าจึงมักถูกเปรียบกับคนที่รักความก้าวหน้า รักครอบครัว ร่าเริงอบอุ่น จิตใจดี มีความรักอย่างจริงใจต่อครอบครัวและพี่น้องเพื่อนฝูง อาจารย์จิตรากล่าวว่า ควรหมั่นพาลูกไปออกกำลังกายเป็นนิจ เพื่อเสริมสร้างกำลังกาย กำลังใจ ไหวพริบ และความมีน้ำใจนักกีฬา เพื่อปลูกฝังม้าน้อยให้เติบใหญ่ขึ้นเป็นม้าที่เก่งกล้ากระฉับกระเฉง

    13.00 - 14.59 น. มะแม

    คนมะแมมักเป็นคนมีหัวศิลป์ แถมบางคนช่างฝัน หรือมี 2 บุคลิก คืออาจเป็นคนมีเสน่ห์น่ารักใจดี แต่หากไม่ถูกใจจะคบด้วยอาจนิ่ง ๆ ก็ได้ เทคนิคการฝึกเด็กนักษัตรนี้ อาจลองชวนมาเล่นบทบาทสมมติ โดยให้ลูกเลือกสวมบทเป็นคนนั้นคนนี้ ระหว่างเล่นก็ถือโอกาสแทรกคำถามกระตุ้นให้ลูกคิดว่า ถ้าเป็นตัวละครนั้น ๆ จะคิดหรือรู้สึกอย่างไร นอกจากจะช่วยให้เด็กเข้าถึงความรู้สึกของคนอื่นแล้ว ยังช่วยให้ลูกรู้จักตัวเองและควบคุมอารมณ์ของตนได้ดีขึ้นด้วย

    15.00 - 16.59 น. วอก

    ลิงไม่ชอบอยู่นิ่ง ปีนป่ายไม่หยุดหย่อน และฉลาดหากิน คนนักษัตรวอกจึงมักขยันสุด ๆ แม้รวยเป็นเศรษฐีก็มักหางานทำเพราะไม่ชอบอยู่เฉย สำหรับลูกลิงน้อย หากคุณพ่อคุณแม่อยากให้อยู่นิ่ง ๆ บ้างอาจต้องหาเกมหรือกิจกรรมประเภทที่ต้องใช้สมองครุ่นคิดปัญหา หรืองานประดิษฐ์สร้างสรรค์ เช่น หมากรุก เล่นเกมสแครบเบิ้ล หรือปริศนาอักษรไขว้ มาฝึกความนิ่งของลิงน้อยกันบ้างล่ะค่ะ

    17.00 - 18.59 น. ระกา

    นักษัตรไก่ในความหมายของคนจีนเป็นสัญลักษณ์ของความขยัน รู้งาน เพราะไก่ขันเป็นเวลาทุกเช้า นอกจากนั้น ยังเป็นคนฉลาดทันคน มีความรับผิดชอบ รักสวยรักงาม เจรจามีวาทศิลป์ เพื่อสานต่อนิสัยขยัน คุณพ่อคุณแม่อาจชวนกุ๊กไก่น้อยสนุกกับการทำงานบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นลูกมือของคุณพ่อคุณแม่ แถมยังได้ช่วยฝึกวินัย ฝึกความรับผิดชอบ และทำให้เด็กได้ภูมิใจที่มีโอกาสแบ่งเบาภาระของคุณพ่อคุณแม่นั่นเอง

    19.00 - 20.59 น. จอ

    ธรรมชาติของสุนัขคือความซื่อสัตย์ รักนาย กตัญญูรู้คุณ นักษัตรจอจึงมีความจริงใจ ตรงไปตรงมา รอบคอบ และรับผิดชอบงาน ช่างสังเกต มีสัญชาติญาณดี เพื่อส่งเสริมคุณสมบัติด้านบวก คุณพ่อคุณแม่อาจชวนลูกเล่นเกม หรือฟังนิทานเรื่องเล่าสอนความซื่อสัตย์ และชวนลูกพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น เพื่อสำรวจความคิดอ่านของลูกต่อเรื่องนั้น ๆ เป็นการช่วยให้ลูกได้แยกแยะผิดถูก และฝึกฝนตนเองในทางบวกจนเป็นนิสัย

    21.00 - 22.59 น. กุน

    หมูคือเครื่องหมายของความสบายและความสมบูรณ์ นักษัตรหมูจึงเป็นคนรักสงบ ไม่ชอบเอาเรื่องใครแม้จะถูกรังแก ปัญญาดี แต่บางทีไม่รอบคอบ และมักพบว่าบางทีจะพลาดในเรื่องที่ไม่น่าพลาด แต่ก็อดทน และทำงานดี เก็บความลับเก่งและไม่ช่างพูด คุณพ่อคุณแม่อาจต้องฝึกความช่างสังเกตด้วยการหาเกมหรือกิจกรรมสนุก ๆ เช่น การจับผิดภาพ การต่อจิ๊กซอว์ มาเล่น เพื่อให้ลูกได้พัฒนาทักษะในการสังเกต และละเอียดรอบคอบก่อนลงมือทำมากขึ้น

    ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ "ชั่งดวงแบบจีน" ของอาจารย์จิตรา ก่อนันทเกียรติค่ะ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Family/ViewNews.aspx?NewsID=9520000007348
     
  2. เลือดเย็น

    เลือดเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2007
    โพสต์:
    568
    ค่าพลัง:
    +262
    ว้าววววววววว
    สุดยอด
     
  3. FCM

    FCM Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2008
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +34
    ชมแบบนี้

    ตัวลอยล่ะสิ

    อิอิ ว๊าวเสือเจ้าป่า

    ขอบคุณค่ะ
     
  4. p_pand_j

    p_pand_j Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +71
    อื้ม ใช้ได้เลยค่ะ

    หุหุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...