เณรตุ๊ด เกลื่อนห่มจีรวรรัดรูปโชว์หุ่น

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 20 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    'เณรตุ๊ด' เกลื่อนห่มจีรวรรัดรูปโชว์หุ่น

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.เชียงใหม่ มีสามเณรจำนวนมากที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ สวมจีวรแบบรัดรูป เดินจับกลุ่มในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสม จึงออกตรวจสอบตามสถานศึกษาสำหรับพระ-สามเณรใน อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่าหลายแห่งมีสามเณรที่มีพฤติกรรมอย่างนี้จริง โดยจะนั่งจับกลุ่มพูดคุยเรื่องทางโลกบ้าง เรื่องแฟชั่น หรือนักร้องบ้าง ซึ่งไม่เหมาะสม ทั้งยังสวมใส่จีวรรัดรูป จนเห็นแก้มก้นชัดเจน ดูไม่งามตา

    สามเณรอั๋น (นามสมมุติ) เณรของวัดแห่งหนึ่งในจ.เชียงใหม่ ซึ่งมีลักษณะเบี่ยงเบนทางเพศ ทั้งยังแต่งสงฆ์ด้วยจีวรรัดรูป เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ว่า ตนได้ซื้อจีวรดังกล่าวจากร้านขายสังฆ ทานใน อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งจะมีรูปแบบเดียวกัน ส่วนเรื่องการแต่งกายที่เป็นเทรนด์รัดรูป ต้องทำเองด้วยการพับสบงให้เรียบ แล้วใช้เตารีด รีดให้เรียบ ส่วนที่มีการแต่งจีวรรัดรูปนั้นใช้การห่มจีวรให้ แน่น ๆ ให้เห็นก้น และรูปร่างอย่างชัดเจน ซึ่งพระอาจารย์ก็ไม่ได้ว่าผิดเรื่องการแต่งกายของสงฆ์แต่อย่างใด ส่วนโทรศัพท์ที่ตนใช้นั้นเอาไว้ติดต่อกับโยมพ่อโยมแม่ ไม่ได้เอามาคุยเล่น หรือพกเป็นแฟชั่น แต่พอพูดถึงตรงนี้ ก็มีเสียงโทรศัพท์ของสามเณรอั๋นดังขึ้น เมื่อรับสายแล้ว สามเณรอั๋นกลับพูดจาหวานแหวว ผิดกับการพูดคุยกันระหว่างพ่อ แม่ ตามที่ได้บอกมา

    ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ใกล้กับที่สัมภาษณ์สามเณรอั๋นนั้น มีสามเณรจำนวนมากมานั่งฉันเพลกัน จึงเข้าไปสอบถามถึงเรื่องการแต่งกายของสงฆ์ เพราะสามเณรกลุ่มดังกล่าวไม่ได้รีดสบง และไม่ได้ใส่จีวรรัดรูปตามที่สอบถามกลุ่มสามเณรอั๋น และดูมีลักษณะเป็นผู้ชายมากกว่า สามเณรแดง (นามสมมุติ) เณรของวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการแต่งกายนั้นแล้วแต่ว่าใครจะแต่งกายยังไง การที่แต่งกายรัดรูป และรีดสบงเป็นกลีบเป็นแฟชั่นของพวกเบี่ยงเบนทางเพศหรือพวกกะเทยในหมู่สามเณรซึ่งมีมาก เฉพาะในชั้นเรียนของตนก็มีกันเป็น 7-8 รูปแล้ว ซึ่งถ้าจะบอกว่าผิดระเบียบการแต่งกายก็ผิด แต่สามารถอ้างได้ว่าได้สวมใส่จีวร สบง ตามกิจของสงฆ์แล้ว

    พระเทพวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดเชียง ใหม่ เปิดเผยว่า ในเชียงใหม่มีสามเณรกว่า 5,000 รูป ในเรื่องการแต่งกาย นุ่งจีวรรัดรูป หรือรีดสบงนั้น ไม่ผิดวินัยเพราะได้แต่งกายตามหลักของสงฆ์แล้ว คือมีจีวร สบง แต่มันผิดที่ดูแล้วไม่งามตาหรือไม่เหมือนการแต่งแบบเดิม ได้ประชุมร่วม กันกับทางเจ้าคณะอำเภอ เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ตักเตือนดูแลพระ-เณรใน วัดของตนเองแล้ว ซึ่งคงไม่มีปัญหาใด ๆ ส่วนเรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือ ก็เข้าใจว่าจะเอาไว้ใช้ติดต่อกับโยมพ่อโยมแม่หรือญาติ ก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าโจ่งแจ้งจนเกินไป เพราะมันจะดูไม่ดี พระสงฆ์มีหน้าที่ศึกษาหลักคำสอน ธรรมะ สอนสั่งประชาชน ตามหลักทางพุทธศาสนา อันไหนที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ก็ไม่ควรทำ.
    [​IMG]
     
  2. ab

    ab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2004
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +185
  3. Golf_Kung

    Golf_Kung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +146
    กำ มีจีวรรัดรูปด้วยแฮะ และเค้าไม่ให้กะเทยบวชไม่ใช่เหรอ โอ้ววว พระพุทธศาสนา...
     
  4. yutneno

    yutneno สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +14
    ผู้บวชจะต้องไม่เป็นบัณเฑาะ กระเทยนั้นแล(ไม่รู้พิมพ์ถูกป่าว)ไม่ใช่เหรอ
     

แชร์หน้านี้

Loading...